ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 418: การต่อสู้ที่เมืองเจียงอิน (1)

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 418: การต่อสู้ที่เมืองเจียงอิน (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 418: การต่อสู้​ที่​เมือง​เจียง​อิน​ (1)

ที่นี่​คือ​ดินแดน​ของ​คนตาย​

ที่นี่​คือ​โลก​ของ​วิญญาณ​

และ​นี่​ก็​คือ​สงคราม​ระหว่าง​ทหาร​วิญญาณ​

ไม่มีฝ่าย​ไหน​คิด​จะอ่อนข้อ​ให้​กัน​ การต่อสู้​ระหว่าง​ทหาร​กว่า​ 2 แสน​นาย​กำลังจะ​เกิดขึ้น​ แม้แต่​ จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ ซาเซียง​จู่ เอง​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​หน้าผาก​ของ​เขา​มีเม็ด​เหงื่อ​เกาะ​อยู่​เต็มไปหมด​

คำสั่ง​เพียง​คำสั่ง​เดียว​ ที่​พวกเขา​รอ​ทั้งหมด​มีเพียง​คำสั่ง​เดียว​ และ​ทั้ง​สถานที่​ก็​จะหลาย​เป็น​เครื่อง​บด​วิญญาณ​ และ​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​ก็​ระหว่าง​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​และ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ก็​จะเกิดขึ้น​

เขา​รู้ดี​ว่า​ตัวเอง​ควรจะ​เอ่ย​อะไร​ออก​ไป​ แต่​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ลังเล​อยู่ดี​

ในที่สุด​เขา​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​ตน​นั้น​ด้อย​ประสบการณ์​และ​ไร้เดียงสา​เพียงใด​ และ​แน่นอน​ เขา​เพิ่ง​ตาย​มาเมื่อ​ 20 กว่า​ปี​ที่แล้ว​เท่านั้น​ ดังนั้น​เขา​จึงยังมี​ความกลัว​เกี่ยวกับ​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ยมโลก​หลง​เหลืออยู่​

แต่​ถึงจะเป็น​อย่างนั้น​ เขา​ก็​ยัง​สามารถ​รวบรวม​สติ​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​เขา​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​และ​สบตา​กับ​ฉิน​เย่​พร้อมกับ​ตะโกน​ออกมา​เสียงดัง​ “แจ้งกลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​!! บอก​พวกเขา​ว่า​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​กำลัง​บุกรุก​ดินแดน​!! และ​กองกำลัง​ทั้งหมด​ก็​มีจำนวน​มากกว่า​ที่​เมือง​กู่​เฉิงก่อนหน้านี้​มะ—…”

ตู้​ม!!!

ทว่า​ก่อนที่​เขา​จะทัน​ได้​พูด​จบ​ เปลวไฟ​นรก​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ก็​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​ฟ้าและ​ปิดล้อม​ป้อมปราการ​ทั้งหมด​ ราวกับ​ต้องการ​จะบอก​ว่าการ​หลบหนี​นั้น​ไม่สามารถ​เป็นไปได้​

สายลม​โดยรอบ​พัด​ผมเผ้า​ของ​อาร์​ทิส​ยุ่งเหยิง​ไม่เป็น​ นาง​กวาด​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​ของ​ตน​มอง​ไป​ยัง​ซาเซียง​จู่ “ศาสตร์​แห่ง​นรก​ ผู้​เหลือ​รอด​คน​สุดท้าย​”

“เรา​จะสามารถ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ก็ต่อเมื่อ​ชัยชนะ​ถูก​ตัดสิน​แล้ว​เท่านั้น​ ข้า​ต้อง​ขอ​ยอมรับ​เลย​ว่า​มัน​กินเวลา​พอสมควร​ใน​การ​เตรียมการ​สำหรับ​ศาสตร์​นี้​ โชคดี​ที่​มีใคร​บางคน​ฉลาด​พอที่จะ​ช่วย​ยื้อ​เวลา​เอาไว้​ ไม่เช่นนั้น​…เจ้าคิด​หรือว่า​ข้า​จะมีความอดทน​มาก​พอ​ถึงขนาด​พูด​เรื่องไร้สาระ​พวก​นั้น​กับ​เจ้า?”

“เอา​สิ เจ้าหนู​ ใน​เมื่อ​เจ้ามั่นใจ​นัก​เมื่อครู่นี้​ เหตุใด​จึงไม่รีบ​พิสูจน์​เล่า​ว่า​เจ้าสามารถ​ยืด​หยัด​เผชิญหน้า​กับ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ได้​จริง ๆ​ อย่าง​ที่ว่า​?”

เวร​… เวร​เอ้ย​!!!

หน้าผาก​ของ​ซาเซียง​จู่เปียก​ไป​ด้วย​เหงื่อ​ เหตุใด​จู่ๆทุกอย่าง​ถึงกลายเป็น​แบบนี้​? นี่​ขง​โม่ปกปิด​สิ่งใด​เอาไว้​กัน​แน่​? และ​หาก​เขา​ตาย​ตอนนี้​… จะเกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นคร​ชฺวี​ฟู่—…

“ไม่กล้า​เป็น​ฝ่าย​เริ่ม​อย่างนั้น​หรือ​?” ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​ขณะที่​ยก​มือขึ้น​ช้าๆ “ถ้าอย่างนั้น​ เรา​มาเริ่ม​เปิดม่าน​การแสดง​ครั้งนี้​กัน​เลย​ดี​หรือไม่​? ข้า​ไม่อยาก​จะเสี่ยง​ให้​เจ้ารอดชีวิต​ไป​ได้​…”

จากนั้น​ ด้วย​ความหวาดกลัว​ของ​ซาเซียง​จู่ ฉิน​เย่​ก็​กด​มือ​ของ​ตน​ลง​

“จัดการ​”

“บุ​กก​กก​กก​!!!” ทันทีที่​คำสั่ง​ถูก​เอ่ย​ออกมา​ กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ก็​กู่​ร้อง​ออกมา​เสียงดัง​! สวรรค์​สั่น​ไหว​ ผืนดิน​สั่นสะเทือน​ กองกำลัง​ทหาร​เกือบ​ 7 หมื่น​นาย​พุ่งตัว​ไป​ข้างหน้า​ราวกับ​คลื่น​ยักษ์​ ผ่าน​ร่าง​ของ​ฉิน​เย่​ขณะที่​ส่งเสียงคำราม​ไป​ยัง​กองกำลัง​ของ​จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​

บัดซบ​!

จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​สบถ​ใน​ใจ แน่นอน​ เขา​เคย​ได้ยิน​ขง​โม่พูดว่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ยมโลก​นั้น​แตกต่าง​จาก​วิญญาณ​ร้าย​ทั่วไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ แต่​มัน​แตกต่าง​อย่างไร​?

เขา​ไม่รู้​ ทั้งหมด​ที่​เขา​รู้​มีเพียง​ว่า​ขง​โม่ได้​เอ่ย​เตือน​เขา​หลายครั้ง​แล้ว​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ แต่​เรื่อง​พวก​นั้น​มัน​สำคัญ​หรือ​อย่างไร​? เขา​มีทหาร​ใต้​บังคับบัญชา​อยู่​ถึงแสน​นาย​เชียว​นะ​!

นี่​มัน​เป็น​สิ่งที่​สามารถ​มองข้าม​กัน​ได้​ง่ายๆ​อย่างนั้น​หรือ​? นี่​อีก​ฝ่าย​สามารถ​มองข้าม​ข้อได้เปรียบ​ทาง​จำนวน​พวก​นี้​ไม่ได้​จริงๆ​น่ะ​หรือ​?

“ฆ่าพวก​มัน​ให้​หมด​!” ผ้าม่าน​สีเขียว​ภายใน​ที่พำนัก​ชั่วคราว​พลิ้ว​ไห​วอ​ย่ง​รุนแรง​ขณะที่​เสียงคำราม​อย่าง​ดุดัน​ของ​ ซาเซียง​จู่ดัง​ขึ้น​ หาก​การ​พุ่งตัว​ไป​ข้างหน้า​ของ​กองกำลัง​ทหาร​ 7 หมื่น​นาย​ของ​ฉิน​เย่​เปรียบ​ได้​กับ​แม่น้ำ​ที่​ไหล​ลง​สู่ทะเล​ เช่นนั้น​ การ​พุ่งตัว​ของ​กองกำลัง​ของ​ซาเซียง​จู่ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​กอง​หิมะ​ที่​ถล่ม​ลง​มาจาก​ยอดเขา​ ทั้งสองฝ่าย​พุ่ง​เข้าหา​กัน​และ​ปะทะ​กัน​ ณ จุดกึ่งกลาง​ของ​ดินแดน​

เค​ร้ง!​ เค​ร้ง​ เค​ร้ง​ เค​ร้ง!​ ภายใน​ไม่กี่​วินาที​ แนวหน้า​ของ​กองกำลัง​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ปะทะ​กัน​ เสียง​การปะทะ​กัน​ของ​เหล็ก​ดัง​ขึ้น​ให้​ได้ยิน​ไป​ทั่ว​ และ​ซาเซียง​จู่ก็​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อ​พบ​ว่า​…กองกำลัง​ของ​เขา​ไม่สามารถ​ป้องกัน​การ​โจมตี​ของ​กองกำลัง​ศัตรู​ได้​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​!

แนวหน้า​ของ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​นั้น​มิใช่ผู้ใด​อื่น​นอกจาก​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ 1 พัน​หน่วย​ พวกเขา​พุ่ง​นำ​กองกำลัง​ทั้งหมด​ราวกับ​เทพ​แห่ง​ความตาย​ผู้​แข็งแกร่ง​ หยุดยั้ง​การพุ่ง​เข้ามา​ของ​กองกำลัง​ฝ่ายตรงข้าม​ได้​อย่าง​หนักแน่น​

พวกเขา​ทุกคน​ล้วน​สูงอย่าง​น้อย​สอง​เมตร​ และ​สวม​ด้วย​ชุด​เกราะ​สีดำ​หนา​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​พวกเขา​คือ​แทงค์​ใน​สนามรบ​ หอก​นับ​ร้อย​แทก​เข้าไป​ที่​เกราะ​สีดำ​ของ​พวกเขา​ แต่​มัน​กลับ​ทำได้​เพียง​สร้าง​ประกายไฟ​เล็กน้อย​ออกมา​เท่านั้น​ ในขณะที่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ได้​ยก​ทวน​ของ​พวกเขา​ขึ้น​มาและ​ฟัน​มัน​ลง​ไป​ด้านหน้า​อย่าง​สุด​แรง​

อึก​!!! ย๊ากกกก!!!​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ 1 พัน​หน่วย​เปรียบเสมือน​กับ​เทือกเขา​ที่​ไม่สามารถ​ข้าม​ผ่าน​ไป​ได้​สำหรับ​กองกำลัง​ของ​ซาเซียง​จู่ ในทางกลับกัน​ กองกำลัง​ของ​ซาเซียง​จู่กลับ​เปรียบเสมือน​กับ​ลูก​แกะ​ที่​กำลัง​เข้าโรง​เชือด​สำหรับ​ใบ​มีด​อานุภาพ​ทำลายล้าง​ของ​จวน​ของ​พวกเขา​ ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​น่าสังเวช​ขณะที่​ถูก​ฟัน​เป็น​ชิ้นๆ​ ร่าง​ของ​พวกเขา​ถูก​เผาไหม้​ด้วย​เปลวไฟ​นรก​ใน​ฉับพลัน​ ไม่สามารถ​ต้านทาน​การ​รุก​หน้า​ของ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ได้​เลย​แม้แต่น้อย​!

ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่หาย​ไป​หลาย​พัน​นาย​ใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​ และ​มัน​ก็​ทำให้​ดู​เบาบาง​ลง​อย่าง​เห็นได้ชัด​ แต่​ถึงกระนั้น​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ก็​ไม่มีท่าที​ว่า​จะหยุด​ลง​เลย​แม้แต่น้อย​ เช่นเดียวกัน​กับ​เครื่อง​บด​เนื้อ​ พวกเขา​ขยับ​ทวน​ใน​มือ​อย่าง​รวดเร็ว​ เดินหน้า​และ​ฟัน​ลง​ไป​อย่าง​รุนแรง​อีกครั้ง​

ฉึก​!

“อ๊ากกกกก!”​ “หยุด​…พอแล้ว​!!” “ปีศาจ​จจ!!!!” “อ๊าาาา!!!” ทหาร​วิญญาณ​หลาย​พัน​นาย​ถูก​เผาไหม้​ไป​ทันที​ ราวกับ​อุกกาบาต​ที่​ลุกโชน​ใน​วินาที​สุดท้าย​

แนวหน้า​ของ​ซาเซียง​จู่แน่นิ่ง​ไป​ด้วย​ความหวาดกลัว​ มือ​ของ​พวกเขา​สั่นเทา​ ทหาร​นั้น​ไม่สมควร​ที่จะ​หวาดกลัว​ แต่​…พวกเขา​กลับ​หวาดกลัว​สิ่งที่อยู่​ตรงหน้า​เป็นอย่างมาก​

เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​ นี่​ก็​เป็นครั้งแรก​ที่​พวกเขา​ได้​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งที่​น่ากลัว​เช่นนี้​ อีก​ฝ่าย​คือ​ทหาร​วิญญาณ​จริงๆ​น่ะ​หรือ​? พวกเขา​จะสามารถ​หยุดยั้ง​การพุ่ง​เข้ามา​ของ​ศัตรู​ได้​อย่างไร​? กองกำลัง​ตรงหน้า​เข่นฆ่า​สหาย​รวม​รบ​ของ​พวกเขา​ราวกับ​ใบ​มีด​ร้อนที่​ตัดผ่าน​เนย​ นี่​คือ​…กองกำลัง​ที่​แท้จริง​ของ​ยมโลก​…ทัพ​หลวง​ของ​ยมโลก​อย่างนั้น​หรือ​?

มัน​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​แตกต่าง​จาก​พวก​วิญญาณ​ที่​พวกเขา​เคย​สู้มาอย่าง​สิ้นเชิง​!

เค​ร้ง​ เค​ร้ง…​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ยังคง​ปฏิบัติหน้าที่​ของ​ตน​ต่อไป​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​ร่องรอย​ของ​เปลวไฟ​นรก​ใน​ทุก​จุด​ที่​พวกเขา​เคลื่อน​ทัพ​ผ่าน​ เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่พยายาม​หนี​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่สามารถ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​! กลุ่ม​ทหาร​วิญญาณ​ที่อยู่​ด้านหลัง​พยายาม​ผลักดัน​พวกเขา​ให้​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​และ​เข้าหา​คม​มีด​ของ​เครื่อง​บด​เนื้อที่​น่าสะพรึงกลัว​ซึ่งกำลัง​รอ​พวกเขา​อยู่​

น่ากลัว​เกินไป​… ทหาร​วิญญาณ​ทุก​นาย​ของ​ซาเซียง​จู่ต่าง​มีความคิด​เดียวกัน​ใน​วินาที​สุดท้ายนี้​

“เหตุใด​จึงอ่อนแอ​ถึงเพียงนี้​?” ฉิน​เย่​งงงัน​ ตอนแรก​เขา​คาด​ว่า​จะได้​เห็น​การต่อสู้​ที่​อุตลุด​ แต่​แล้ว​เขา​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​พบ​ว่า​กองกำลัง​ของ​เขา​กลับเป็น​ฝ่าย​เหยียบย่ำ​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​แทน​

อาร์​ทิส​ยิ้ม​หยัน​ “ท่าน​คิด​ว่า​มัน​จะออกมา​เป็น​แบบ​ใด​กัน​? พวกเขา​ไม่ได้​มีข้อได้เปรียบ​ทาง​จำนวน​อย่าง​ชัดเจน​ ดังนั้น​ท่าน​คิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะเอา​อะไร​มาหยุด​กองกำลัง​ของ​เรา​? ท่าน​คิด​ว่า​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​มีโอ​ดะ​ โน​บู​นา​งะ หรือ​หยาง​จีเย่​คอย​ฝึกฝน​ทหาร​วิญญาณ​ของ​พวกเขา​หรือ​อย่างไร​? ท่าน​ควรจะ​ตระหนัก​อยู่​เสมอ​ว่า​กองทัพ​ของ​ท่าน​นั้น​ได้รับ​การฝึกฝน​มาโดย​เหล่า​แม่ทัพ​ผู้มีชื่อเสียง​ใน​ประวัติศาสตร์​ และ​ฝ่ายตรงข้าม​คือ​ใคร​กัน​?”

“แน่นอน​ กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​พวก​นี้​อาจจะ​สามารถ​สู้ได​กับ​อสูร​วิญญาณ​บาง​ตัว​ที่นี่​ แต่​อสูร​วิญญาณ​ใน​ลิ​มโบ​นั้น​ไม่เหมือนกับ​อสูร​วิญญาณ​ใน​ยมโลก​เลย​สักนิด​ พวกเขา​อาจจะ​สามารถ​โค่นล้ม​อสูร​วิญญาณ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ได้​ แต่​สงคราม​นั้น​มัน​คนละเรื่อง​กัน​”

ภายใน​ที่พำนัก​เคลื่อนที่​ ซาเซียง​จู่ตะโกน​ร้อง​ออกมา​เสียงดัง​ “เป็นไปได้​อย่างไร​?!” การต่อสู้​เพิ่ง​เริ่ม​ไป​เพียง​สิบ​นาที​เท่านั้น​ แต่​แนวหน้า​ของ​เขา​กลับ​ถูก​กำจัด​อย่าง​สิ้นซาก​ ในขณะที่​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​กลับ​ยัง​ไม่ได้รับ​ความเสียหาย​ใดๆ​เลย​แม้แต่น้อย​ ทั้งๆ​ที่​จำนวน​ผู้บาดเจ็บ​และ​ผู้เสียชีวิต​ของ​เขา​มีจำนวน​หลาย​พัน​แล้ว​!

“บัดซบ​!!” หัวใจ​ของ​เขา​รู้สึก​ราวกับ​ถูก​บีบรัด​อย่​งาแรก​ และ​เขา​ก็​อ้า​ปากกว้าง​ซึ่งเผย​ให้​เห็น​คริสตัล​สีดำ​ที่​ถูก​ห่อ​ไป​ด้วย​ลิ้น​ของ​เขา​เอง​ ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ พลัง​หยิน​มากมาย​มหาศาล​ก็​หลั่งไหล​ออก​มาจาก​มัน​ ทำให้​วง​แสงสีดำ​ปรากฏ​ขึ้น​ที่​ใต้​ฝ่าเท้า​ของ​กองกำลัง​ของ​เขา​ ก่อน​จะค่อยๆ​ขยาย​ออก​ไป​รอบ​ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ของ​เขา​ราวกับ​ไม้เลื้อย​ ใน​วินาที​นั้น​ ไม้เลื้อย​พลัง​หยิน​ก็​เชื่อมต่อ​กองกำลัง​ของ​เขา​ทั้งหมด​จน​กลายเป็น​รูป​ของ​หัว​เสือ​สีขาว​

ค่าย​กล​สู้รบ​!

ตู้​ม!! ทันใดนั้น​ พลัง​หยิน​ที่​ถูก​ปล่อย​ออก​มาจาก​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่ก็​หนาแน่น​ขึ้น​ และ​หอก​กระดาษ​ที่​พุ่ง​เข้าหา​เกราะ​ของ​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ก็​สามารถ​สร้าง​บาดแผล​ให้​กับ​ฝ่ายตรงข้าม​ได้​ในที่สุด​ ทว่า​น่าเสียดาย​ เพราะ​มัน​ยัง​ต้อง​ใช้ความพยายาม​ของ​ทหาร​วิญญาณ​จำนวน​สิบ​กว่า​นาย​อยู่ดี​สำหรับ​การ​สร้าง​ความเสียหาย​ให้​กับ​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ ในขณะที่​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ใช้แค่​การ​ฟัน​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​สามารถ​สังหาร​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ได้​แล้ว​

แต่​มัน​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​เอง​ก็​ค่อยๆ​ตก​อยู่​ใน​ที่นั่ง​ลำบาก​เช่นกัน​ พวกเขา​ได้​สังหาร​ศัตรู​ไป​มากกว่า​พัน​คน​แล้ว​ แต่​ความเสียหาย​ที่​สั่งสมอยู่​บน​เกราะ​ของ​พวกเขา​เอง​ก็​มากขึ้น​เรื่อยๆ​เช่นกัน​ แต่​ทันใดนั้น​ เสียง​แตร​สงคราม​ก็​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​ของ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ พร้อมกับ​เสียงร้อง​ที่​ดังก้อง​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ของ​พวกเขา​ออก​ไป​

การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ทรงพลัง​กว่า​การ​โจมตี​ทุก​การ​โจมตี​ก่อนหน้านี้​มาก​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ ใบ​มีด​ของ​พวกเขา​ยัง​เปล่งประกาย​แสงสีดำ​ออกมา​ใน​ทุกครั้งที่​พวกเขา​ฟัน​ลง​ไป​ด้วยซ้ำ​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​ร่อง​ลึก​ที่​เป็นผล​จาก​การ​ฟัน​อัน​ทรงพลัง​เท่านั้น​ เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ฝ่าย​ศัตรู​ที่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​กลายเป็น​เพียง​เถ้าฐาน​ไป​ใน​ฉับพลัน​ และ​ในเวลาเดียวกัน​นี้​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ก็​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การ​ถอยทัพ​

ถอยทัพ​… ในที่สุด​ปีศาจ​พวก​นี้​ก็​ถอยทัพ​แล้ว​!

เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่ที่​เห็นภาพ​นี้​ต่าง​ดวงตา​เป็นประกาย​ขึ้น​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ในที่สุด​พวกเขา​ก็​ต้อน​อีก​ฝ่าย​ได้​สำเร็จ​! ในที่สุด​พวกเขา​ก็​ต้อน​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ได้​! พวกเขา​…

แต่​ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ก็​ต้อง​เปลี่ยน​จาก​ความตื่นเต้น​เป็น​ความสิ้นหวัง​อย่าง​ฉับพลัน​

หวูด​ดดด…​ เสียง​แตร​สงคราม​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ เมื่อ​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ถอยหลัง​กลับ​ไป​ใน​กลุ่ม​ ทหาร​วิญญาณ​อีก​จำนวนมาก​ก็​เคลื่อนตัว​มาแทนที่​ ถือ​หอก​และ​โล่​ของ​พวกเขา​ใน​ลักษณะ​ของ​รูปแบบ​ป้อง​กันที่​หนาแน่น​ ในขณะที่​พล​ธนู​อีก​หมื่น​นาย​ประจำ​ที่อยู่​ด้านหลัง​ เล็ง​เป้า​หน้าไม้​ที่​ลุกโชน​ด้วย​เปลวไฟ​สีแดงสด​ไป​ที่​ศัตรู​!

อึ​ก.​..เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​ซาเซียง​จู่กระชับ​มือ​รอบ​หอก​ของ​ตัวเอง​แน่น​ขึ้น​กว่า​เดิม​ขณะที่​ภายใน​หัว​ตื้อ​ช้าไป​หมด​

ใช่แล้ว​ – เหล่า​ภูตผี​ก็​รู้จัก​ความกลัว​เช่นกัน​

พวกเขา​อยู่​คนละ​ระดับ​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​…

ตอนนี้​พวกเขา​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความแตกต่าง​ระหว่าง​สอง​กองกำลัง​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ กองกำลัง​ของ​ยมโลก​นั้น​เป็นระเบียบ​และ​มีแบบแผน​ อีก​ฝ่าย​รู้​ว่า​เมื่อใด​ที่​ต้อง​บุก​ และ​เมื่อใด​ที่​ต้อง​ถอย​ แต่​กองกำลัง​ของ​ซาเซียง​จู่กลับเป็น​เพียง​ไก่​ไร้​หัว​ที่​คิด​แต่​จะพุ่ง​ไป​ข้างหน้า​และ​จัดการ​ศัตรู​เพียง​อย่าง​เดียว​

แต่​การตระหนัก​เรื่อง​พวก​นั้น​ก็​เกิดขึ้น​เพียง​ครู่เดียว​เท่านั้น​

ช่วงเวลา​สั้น​ ๆ ที่​ให้​ความรู้สึก​ราวกับ​ทั้ง​ชีวิต​

ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ หน้าไม้​ทั้งหมด​ก็​ถูก​ยิง​ และ​ลูกดอก​หน้าไม้​จำนวนมาก​ก็​พุ่ง​ขึ้น​ฟ้า ส่งเปลวไฟ​แห่ง​กรรม​พุ่ง​ทะลุ​หมู่​เมฆ ก่อน​จะพุ่ง​ลง​มายัง​ทหาร​วิญญาณ​ที่อยู่​ด้านล่าง​!

ตู้​ม!!!

ดอกไม้เพลิง​สีแดง​เบ่งบาน​ออก​ ตาม​ติด ๆ​ ด้วย​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ที่​ดู​ราวกับ​มีชีวิต​เป็น​ของ​ตัวเอง​ เปลวไฟ​ทั้งหมด​ตกลง​ใส่ทหาร​วิญญาณ​ของ​ศัตรู​ซึ่งอยู่​บริเวณ​ใกล้เคียง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ส่งผล​ให้​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​สัมผัส​กับ​มัน​กลายเป็น​เพียง​เถ้าถ่าน​ เปลวไฟ​นรก​ทั้งหมด​ถูก​กลืน​กิน​ด้วย​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ใน​ฉับพลัน​ ส่งผล​ให้​พวก​มัน​ต้อง​ทุก​ทรมาน​ไป​ตลอดกาล​

สนามรบ​ทั้งหมด​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เสียง​ร้อย​ที่​โหยหวน​ เช่นเดียวกับ​เปลวเพลิง​แห่ง​ความสำเร็จ​ที่​ถูกจุด​ขึ้น​เพื่อ​เป็นการ​บ่งบอกถึง​ชัยชนะ​ของ​จิว​ยี่​ ณ การต่อสู้​ที่​ผา​แดง​ ทั้ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​ต่าง​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​เปลวไฟ​สีแดง​นี้​ นี่​คือ​ระลอก​แรก​ของ​การ​ยิง​หน้าไม้​ศักดิ​สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​เท่านั้น​ แต่​มัน​สามารถ​กำจัด​กองกำลัง​ของ​จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ไป​ได้​ถึง 1 ใน​สาม!

ด้านใน​ของ​ที่พำนัก​เคลื่อนที่​ จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​รู้สึก​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก​กับ​สิ่งที่​ตน​เพิ่ง​เห็น​

เขา​พูด​อะไร​ไม่ออก​…

เขา​ไม่คิด​เลย​ว่า​ตัวเอง​จะถูก​จัดการ​อยู่​ฝ่าย​เดียว​!

ไม่… มัน​ไม่ควรจะเป็น​แบบนี้​ เขา​ได้รับ​พร​จาก​สวรรค์​ ใน​หมู่​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งหมด​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ เขา​คือ​คน​ที่​ใช้เวลา​น้อยที่สุด​ใน​การ​เลื่อน​เป็น​ขั้น​ตุลา​รก​นรก​! เขา​ต้อง​ตาย​อย่าง​น่าสังเวช​ และ​ได้รับ​พร​ให้​ปกครอง​ดินแดน​ที่​มีพลัง​หยิน​หนาแน่น​ใน​ทันทีที่​เข้าสู่​ลิ​มโบ​ และ​การกลายเป็น​ขั้น​ฝู่จวิน​อาจ​ไม่ใช่ความฝัน​!

สาเหตุ​ที่​เขา​เขา​ยอม​จำนง​ต่อ​ขง​โม่นั้น​ก็​เพื่อที่จะ​เรียนรู้​เกี่ยวกับ​ศักยภาพ​ของ​ตนเอง​ ต้อง​ขอ​ยอมรับ​เลย​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​นั้น​ไม่สามารถ​ปฏิเสธ​ได้​ ขง​โม่มีวิชา​มากมาย​ซ่อน​อยู่​ รวมถึง​ค่าย​กล​และ​อาณาเขต​เวท​อื่นๆ​อีกด้วย​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​ไม่มีคุณสมบัติ​พอที่จะ​เข้าถึง​สิ่งเหล่านี้​ได้​!

ยิ่ง​เป็นความลับ​ที่​ยิ่งใหญ่​ไหน​ ขง​โม่ก็​ย่อม​ที่จะ​เก็บ​มัน​ไว้​ภายในใจ​ แต่​ถึงกระนั้น​ซาเซียง​จู่ก็​ยัง​เชื่อใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตนเอง​ แม้ว่า​พวกเขา​จะต้อง​เผชิญหน้า​กับ​กองกำลัง​ที่​สามารถ​จัดการ​กับ​เมือง​กู่​เฉิงได้​ก็​ตา​ม…

แต่​นั่น​เป็น​เพียง​กองกำลัง​ทหาร​หมื่น​นาย​เท่านั้น​

แต่​ตอนนี้​มัน​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เขา​อย่าง​สิ้นเชิง​

และ​มัน​ก็​ไม่เพียง​พังทลาย​ความหวัง​ของ​เขา​ใน​เรื่อง​ของ​จำนวน​เท่านั้น​ แต่​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ยัง​บดขยี้​กองกำลัง​ของ​เขา​ใน​ทุกๆ​แนว​ ไม่ว่า​จะเป็น​รูปลักษณ์​ อาวุธ​ หรือ​ด้าน​ของ​พละกำลัง​!

ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​ขง​โม่จึงหวาดกลัว​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​นัก​ เขา​เข้าใจ​ความคิด​ของ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ถ่องแท้​ และ​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​ขง​โม่จึงต้องการ​กำลัง​ขั้น​ตุลาการ​นรก​พวก​นี้​มาก​ขนาด​นี้​

“ด้วย​คำพิพากษา​จาก​นรก​… เหล่า​วิญญาณ​ทั้งปวง​จงสูญสิ้น​?” เขา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​เสียง​ที่​สั่นเทา​ขณะที่​กวาดตา​มอง​สนามรบ​ที่​หายนะ​บัง​เกิดขึ้น​

เปลวไฟ​นรก​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ ในขณะที่​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ยังคง​พุ่ง​เข้าหา​กองกำลัง​ของ​เขา​อย่าง​ไม่ลดละ​ เขา​ไม่แม้แต่​จะเอ่ย​คำสั่ง​อะไร​ออก​ไป​ด้วยซ้ำ​ แต่​กองกำลัง​ของ​เขา​กลับ​ล่มสลาย​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ถึงแม้ว่า​ทหาร​ทั้งหมด​ยังคง​พยายาม​ต้าน​การ​รุก​หน้า​ของ​ยมโลก​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​บอก​ได้​เลย​ว่า​มัน​คง​ใช้เวลา​อีก​ไม่ถึงครึ่ง​ชั่วโมง​ก่อนที่​ฝ่ายตรงข้าม​จะสามารถ​จัดการ​กับ​กองกำลัง​ของ​เขา​ทั้งหมด​ได้​

เหตุใด​ทุกอย่าง​จึงกลับ​กลายเป็น​เช่นนี้​?!

ทันใดนั้น​เอง​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​วูบ​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ เพราะ​ใน​วินาที​นั้น​ กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ได้​แยกตัว​ออก​เล็กน้อย​ เผย​ให้​เห็น​คลื่น​พลัง​ที่​หนาแน่น​พุ่ง​มาทาง​ตน​ และ​มัน​ก็​มีไอ​พลัง​หยิน​ของ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​สอง​ตน​ผสม​อยู่​ใน​พลัง​หยิน​เหล่านั้น​ด้วย​

หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​คือ​พลัง​หยิน​ของ​คน​เจ็ด​คน​ และ​เขา​ก็​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ทั้งหมด​ต่าง​กำลัง​จ้องเขม็ง​มาที่​เขา​

สายตา​ของ​ทั้งสองฝ่าย​สบ​กัน​ เสียง​ปะทะ​กัน​ของ​เหล่า​วิญญาณ​และ​อาวุธ​เงียบ​ลง​จน​กลายเป็น​เพียง​เสียง​ประกอบ​พื้น​หลัง​ไป​ใน​ฉับพลัน​

“กล้า​ดี​อย่างไร​!!” พร้อมกับ​เสียง​ตะโกน​อัน​โกรธเกรี้ยว​ ม่าน​ใน​ที่พำนัก​ชั่วคราว​กระพือ​อย่าง​รุนแรง​ และ​ซาเซียง​จู่ก็​พุ่งตัว​ออก​ไป​ยัง​แหล่งกำเนิด​พลัง​ดังกล่าว​ทันที​

ฆ่าอีก​ฝ่าย​ซะ…

เขา​จะสามารถ​หนี​ไป​จาก​ศาสตร์​วิชา​บ้า​ๆนี่​ได้​ก็ต่อเมื่อ​เขา​สังหาร​เหล่า​ผู้นำ​ของ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ได้​แล้ว​เท่านั้น​!

นี่​คือ​โอกาส​เดียว​ที่​เขา​มี!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด