ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 405: วิถีแห่งขุนนาง

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 405: วิถีแห่งขุนนาง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 405: วิถี​แห่ง​ขุนนาง​

ไม่มีใคร​เอ่ย​อะไร​ออกมา​แม้แต่​คำ​เดียว​

ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​เงียบ​ไป​ พวกเขา​คิด​ว่าการ​เจรจา​จะเป็นไป​อย่าง​เป็นทางการ​และ​เคร่งขรึม​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ พวกเขา​ตั้งใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​จะเดิน​ไป​ยัง​ห้องประชุม​ทันทีที่​แนะนำตัว​เสร็จ​ เพื่อ​ที่​ระดับสูง​ของ​แดน​มนุษย์​จะได้​เริ่ม​ปรึกษาหารือ​กับ​ยมโลก​ถึงวิธีการ​ที่​ดี​ที่สุด​ใน​การ​จัดการ​กับ​การ​แพร่ระบาด​ของ​เหตุการณ์​เหนือธรรมชาติ​ที่เกิด​ขึ้นไป​ทั่ว​ทั้ง​ประเทศ​

ไม่มีผู้ใด​คาดคิด​ว่าการ​เจรจา​จะเกิดขึ้น​และ​จบ​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​เช่นนี้​

“หรือว่า​ทาง​ยม​โล​ก.​..ตั้งใจ​ที่จะ​ไม่เข้ามา​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​แพร่ระบาด​ที่​เกิดขึ้น​ใน​แดน​มนุษย์​?” หัวใจ​ขอ​งอ​วี๋​กวน​จู่ตกลง​ไป​อยู่​ที่​ตาตุ่ม​ขณะที่​เขา​พึมพำ​ออกมา​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​

ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​ขณะที่​ดวงตา​ที่​ลุกโชน​ด้วย​เปลวไฟ​นรก​ของ​เขา​หันไป​มอง​ผู้พูด​ “ไม่ต้อง​ห่วง​ อย่าง​ที่​ข้า​ได้​พูด​ไป​ก่อนหน้านี้​ ยมโลก​และ​แดน​มนุษย์​เป็น​เหมือน​ด้าน​ทั้งสอง​ของ​เหรียญ​ หาก​ปราศจาก​ยมโลก​ มัน​ก็​จะเป็น​เพียง​เรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​ก่อนที่​แดน​มนุษย์​จะล่มสลาย​ ในขณะเดียวกัน​ ยมโลก​ก็​ไม่สามารถ​ดำรงอยู่​ได้​โดย​ปราศจาก​แดน​มนุษย์​เช่นกัน​ เจ้าคือ​เรา​ และ​เรา​คือ​เจ้า หาก​ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง​ประสบ​กับ​ปัญหา​ อีก​ฝ่าย​จะต้อง​ยื่นมือ​เข้ามา​เพื่อ​ช่วยเหลือ​โดยปราศจากเงื่อนไข​ใดๆ​ มัน​ไม่ใช่ว่า​ยมโลก​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ยื่นมือ​ช่วย​แดน​มนุษย์​ให้​ทันเวลา​ หัวใจ​ของ​เรา​ต้องการ​จะทำ​เช่นนั้น​ แต่​ร่างกาย​นั้น​อ่อนแอ​เหลือทน​ ท่าน​จ้าว​นรก​ได้​ทรง​ฝาก​คำพูด​ของ​พระองค์​มาให้​กับ​แดน​มนุษย์​ – ตราบใดที่​ยมโลก​สามารถ​แก้ไขปัญหา​ของ​มัน​ได้​แล้ว​ ยมโลก​จะส่งกองกำลัง​มายัง​แดน​มนุษย์​เพื่อ​เก็บเกี่ยว​ดวงวิญญาณ​ทั้งหมด​กลับ​ไป​ยัง​ที่​ที่​พวกเขา​ควร​อยู่​ทันที​!”

ไม่มีใคร​คัดค้าน​ใน​สิ่งที่​ฉิน​เย่​เพิ่ง​พูด​ออกมา​

มัน​เป็น​ความจริง​ที่ว่า​พวกเขา​คือ​ทั้งสอง​ด้าน​ของ​เหรียญ​ และ​มัน​ก็​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ที่​ยมโลก​จะไม่เต็มใจ​ที่จะ​ยื่นมือ​ช่วย​แดน​มนุษย์​ มัน​จะต้อง​มีเหตุผล​บางอย่าง​ที่​ทำให้​ยมโลก​เงียบหาย​ไป​ ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ มัน​มีคำถาม​มากมาย​ที่​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ส่วนลึก​ของ​จิตใจ​ของ​พวกเขา​ แต่​พวกเขา​ก็​รู้ดี​ว่า​มัน​คง​ไม่เหมาะสม​ที่จะ​ถามคำถาม​เหล่านั้น​ตอนนี้​

แต่​หัวหน้า​ฟางกลับ​ไม่สามารถ​ควบคุม​ตัวเอง​ได้​ เขา​รีบ​ถามออก​ไป​ด้วย​ความลังเล​ “อาจจะ​ดู​เป็นการ​ละลาบละล้วง​ แต่ว่า​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นรก​กัน​?”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะตัดสินใจ​บอก​ใน​สิ่งที่​ตน​สามารถ​บอก​ได้​ “พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​ได้​บรรลุ​ปณิธาน​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​พระองค์​และ​ตรัสรู้​”

“และ​พลัง​ของ​การตรัสรู้​ของ​พระองค์​…ก็​เทียบ​ได้​กับ​การ​รวม​พลัง​กัน​ของ​พระ​ยม​หลาย​สิบ​ตน​ แม้แต่​ตอนนี้​พวกเรา​ก็​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​ที่​ตาม​มาจาก​การตรัสรู้​ของ​พระองค์​อยู่​ ดังนั้น​ ข้า​ขอ​พูด​อีกครั้ง​ – มัน​ไม่ใช่ว่า​พวกเรา​ไม่อยาก​ช่วย​ แม้แต่​ยมโลก​เอง​ก็​ใกล้​จะล่มสลาย​เต็มที​เช่นกัน​”

ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​หวั่น​สะพรึ่ง​ การตรัสรู้​ของ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​…พวกเขา​ไม่สามารถ​จิต​นา​การ​ได้​เลย​ว่า​มัน​จะเป็น​พลัง​ที่​รุนแรง​มาก​เพียงใด​ แต่​ถึงกระนั้น​ พวกเขา​ก็​รู้ดี​ว่า​พระ​ยม​นั้น​คือ​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ขั้น​ฝู่จวิน​เป็นอย่างมาก​

ใน​แดน​มนุษย์​ไม่มีผู้ฝึก​ตน​ขั้น​พระ​ยม​เลย​แม้แต่​คนเดียว​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​พวกเขา​ไม่สามารถ​คาดเดา​จาก​ประสบการณ์​ของ​ตัวเอง​และ​หา​ข้อสรุป​ออกมา​ได้​ เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​แล้ว​…ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ฝู่จวิน​ก็​ถือว่า​เป็น​ตัวตน​ที่อยู่​คน​ละโลก​กับ​พวกเขา​ไป​ที่​เรียบร้อย​แล้ว​!

“ยอมรับ​คำขอ​ของ​เขา​ซะ” ทันใดนั้น​ ผู้ฝึก​ตน​ทั้งสอง​ก็​ได้ยิน​เสียง​ของ​ชาย​ชรา​ดัง​มาจาก​ใน​หูฟัง​ “บอก​เขา​ว่า​เรา​จะพยายาม​อย่าง​เต็มที่​เพื่อ​ตอบ​สนองความต้องการ​ของ​เขา​ นับตั้งแต่​ปีหน้า​ พวกเรา​จะสร้าง​สุสาน​ขึ้น​ใน​เมือง​หวู่​หยาง​เพื่อ​ใช้ฝังร่าง​ของ​เจ้าหน้าที่​ที่​มีพรสวรรค์​จาก​ทั่ว​ทั้ง​จีน​”

แววตา​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​สั่น​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ เพราะ​พวกเขา​สามารถ​บอก​ได้​ทันที​ว่า​ชาย​สูงวัย​ที่​กำลัง​พูด​อยู่​นั้น​คือ​ใคร​ นี่​อีก​ฝ่าย​ก็​พิจารณา​ถึงการ​มีปฏิสัมพันธ์​กับ​ยมโลก​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ​?

“อย่างไร​ก็​ตา​ม…” เสียง​ของ​ชาย​ชรา​ยังคง​ดัง​ต่อไป​ “ถามขั้น​ตุลาการ​นรก​ของ​ยมโลก​ตรงหน้า​ของ​พวกคุณ​ที​ว่า​…ทาง​ยมโลก​ยินดี​จะทำ​สิ่งใด​เพื่อ​เป็น​การตอบแทน​เรา​”

ทั้งสอง​มองหน้า​กันและกัน​ สมกับ​เป็น​หัวหน้า​ เขา​สามารถ​นิ่งเฉย​ได้ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​หลังจากที่​ได้ยิน​สิ่งที่​ยมโลก​พูด​มาจนถึง​ตอนนี้​? นี่​คือ​ความแตกต่าง​ระหว่าง​อีก​ฝ่าย​และ​พวกเขา​สินะ​…

หัวหน้า​ฟางไม่ลังเล​อีกต่อไป​ “พวกเรา​สามารถ​ทำตาม​คำขอ​ของ​คุณ​ได้​ แต่​ตอนนี้​แดน​มนุษย์​เอง​ก็​กำลัง​วุ่นวาย​เช่นกัน​ และ​พวกเรา​ก็​หวัง​ว่า​จะสามารถ​สาน​สัมพันธ์​กับ​ยมโลก​ได้​โดยเร็ว​ที่สุด​ ทาง​เรา​อยาก​จะทราบ​ว่า​ยมโลก​มีสิ่งใด​ที่จะ​เสนอ​ให้​กับ​แดน​มนุษย์​เพื่อ​เป็นการ​แลกเปลี่ยน​กับ​การ​ตกลง​นี้​?”

ฉิน​เย่​ไม่แม้แต่​จะเสียเวลา​คิด​ เขา​รีบ​เอ่ย​ออก​ไป​ทันที​ “พวกเรา​ยังคง​มีความรู้​ทั้งหมด​ที่​สั่งสมมาตลอด​พันปี​ของ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ นี่​รวมถึง​วิธีการ​ต่างๆ​ใน​การ​รับมือ​กับ​วิญญาณ​ รายละเอียด​ใน​การ​แยกประเภท​ของ​วิญญาณ​ ข้อมูล​เฉพาะ​ของ​วิญญาณ​พิเศษ​แต่ละ​ชนิด​ และ​เอกสาร​ที่​ระบุ​ถึงตำแหน่ง​ของ​วิญญาณ​ร้าย​ทั้งหมด​ที่​ถูก​ผนึก​ไว้​ใน​ทั่ว​ทั้ง​แผ่นดิน​จีน​ตั้งแต่​สมัย​อดีต​ ท่าน​จ้าว​นรก​ได้​ทรง​มีรับสั่ง​ให้​เปิดเผย​ข้อมูล​ทั้งหมด​นี้​แก่​รัฐบาล​จีน​ พวกเรา​กำลัง​ดำเนินการ​พิสูจน์อักษร​และ​ตรวจสอบ​รายละเอียด​ต่างๆ​ ซึ่งน่าจะ​พร้อม​ที่จะ​มอบ​ข้อมูล​ทั้งหมด​นี้​ให้​กับ​แดน​มนุษย์​ภายใน​อีก​ครึ่ง​ปี​หลังจากนี้​”

“ทาง​เรา​ไม่ได้​กำลัง​พยายาม​ที่จะ​ดูถูก​ความสามารถ​ใน​ด้าน​นี้​ของ​แดน​มนุษย์​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​การวิจัย​วิญญาณ​ของ​แดน​มนุษย์​ในเวลานี้​น่าจะ​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​กับ​ยมโลก​เมื่อ​ประมาณ​ 1,500 ปีก่อน​เท่านั้น​”

…………….

ที่​ปลาย​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​อุปกรณ์​สื่อสาร​คือ​ชาย​ที่​น่าจะ​อยู่​ใน​วัย​ 70 ปี​ ผู้คุ้มกัน​มากมาย​ยืน​อยู่​ล้อมรอบ​ และ​สอง​คนใน​นั้น​…ก็​อยู่​ขั้น​ตุลาการ​นรก​!

ทันทีที่​ได้ยิน​ข้อ​เสมอ​ของ​ยมโลก​ เขา​ก็​หลับตา​ลง​และ​ตบ​โต๊ะ​พร้อมกับ​สูด​หายใจเข้า​ช้าๆ

“ตอบ​ตกลง​กับ​ข้อเสนอ​ของ​เขา​ เดี๋ยวนี้​!”

…………….

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ภายใน​ห้อง​ขนาดใหญ่​ที่​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​และ​หน้าจอ​ LCD ขนาดใหญ่​ ชาย​สูงวัย​ผม​ขาว​ห้า​คนใน​ชุด​ปฏิบัติการ​กำลัง​นั่ง​อยู่​ที่​หน้าจอ​ซึ่งฉาย​ภาพ​การ​เจรจา​เดียว​กันที่​เกิดขึ้น​ใน​เมือง​ขนาดเล็ก​ที่​มีชื่อว่า​เมือง​กู่​เฉิง

เมือง​ขนาดเล็ก​ที่​ดึด​ดูด​ความสนใจ​จาก​ผู้คน​มากมาย​ในเวลานี้​

ทันทีที่​ข้อเสนอ​ของ​ยมโลก​ถูก​เอ่ย​ออกมา​ ชาย​ทั้ง​ห้า​ก็​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ทันที​ เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ หนึ่ง​ใน​คน​ทั้งหมด​ก็​รีบ​คว้า​ไป​ที่​โทรศัพท์​ที่อยู่​ข้าง​ตน​ “เร็ว​เข้า​! รีบ​แจ้งนักวิจัย​ระดับ​ปริญญาเอก​และ​ศาสตราจารย์​ทั้งหมด​ให้​ติด​ต่อไป​ที่​สำนักงานใหญ่​ของ​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​ภายใน​เมือง​เยียน​จิงเดี๋ยวนี้​!”

เขา​รีบ​วางสาย​และ​จ้องเขม็ง​ไป​ที่​หน้าจอ​ด้วย​ใบ​หน้าที่​แดง​ขึ้น​เล็กน้อย​ “สิ่งนี้​…มาได้​ถูก​เวลา​อย่าง​พอดิบพอดี​!”

…………….

กลับมา​ที่​เมือง​กู่​เฉิง อวี๋​กวน​จู่และ​หัวหน้า​ฟางได้ยิน​คำพูด​ที่​ดู​เย้ยหยัน​ของ​ฉิน​เย่อ​ย่าง​ชัดเจน​ แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่มีท่าที​โกรธเคือง​เลย​แม้แต่น้อย​ กลับกัน​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​กลับ​เป็นประกาย​จ้า และ​ใบหน้า​ของ​ทั้งคู่​ก็​เปลี่ยนเป็น​แดงก่ำ​

“ตกลง​” ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ หัวหน้า​ฟางก็​ประสานมือ​ตอบ​ด้วย​ความเคารพ​ “ทาง​เรา​จะตั้งตารอ​การ​มาถึงของ​คุณ​ใน​อีก​ครึ่ง​ปี​หลังจากนี้​!”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เงยหน้า​มอง​ขึ้น​ฟ้า “เช่นนั้น​ตอนนี้​ก็​เหลือ​เพียง​สิ่งเดียว​ที่​เรา​จะต้อง​จัดการ​”

“รอยแยก​ระหว่าง​แดน​มนุษย์​และ​ยมโลก​ได้​เปิด​ขึ้น​ภายใน​เมือง​กู่​เฉิง และ​เรา​จะต้อง​ปิดผนึก​มัน​โดยเร็ว​ที่สุด​ ทหาร​วิญญาณ​ของ​เรา​จะถอนกำลัง​หลังจากนั้น​ ทุก​ท่า​น.​..” ร่าง​ของ​ฉิน​เย่​ค่อยๆ​ลอย​หาย​ไป​ราวกับ​สายลม​ “แล้ว​พบกัน​ใน​อีก​ครึ่ง​ปี​”

เมื่อ​ฉิน​เย่​หายตัว​ไป​ ทหาร​วิญญาณ​ที่มา​พร้อมกับ​เขา​เอง​ก็​หาย​ไป​เช่นกัน​ และ​สิบ​นาที​ต่อมา​ พวกเขา​ทั้งหมด​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​หลุม​ของ​โครงกระดูก​นับ​พัน​อีกครั้ง​

“ฝ่าบาท​ ตอนที่​กวาดล้าง​เขต​ไล่ล่า​แห่ง​นี้​ ข้า​ตรวจ​จับได้​ถึงพลัง​หยิน​จำนวนมาก​ที่​ยังคง​หลง​เหลืออยู่​ด้านล่าง​” โน​บู​นา​งะเอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ “แต่​มัน​ไม่ใช่ทหาร​วิญญาณ​ของ​ศัตรู​แต่อย่างใด​ อีก​ฝ่าย​คงจะ​ถอนกำลัง​ไป​ตั้งแต่​เมื่อ​ตอนเที่ยง​เป็นแน่​ อย่างไรก็ตาม​ พลัง​หยิน​พวก​นี้​กลับ​ยัง​ไม่สลาย​ไป​”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​จ้องมอง​ลง​ยัง​รอยแยก​ด้านล่าง​ “บังเอิญ​อย่างนั้น​หรือ​?”

“เกรง​ว่า​จะไม่เป็น​เช่นนั้น​พ่ะย่ะค่ะ​” โน​บู​นา​งะกวาดสายตา​มอง​ไป​รอบ​ๆด้วย​แววตา​ที่​ไหว​วูบ​ ความมืด​ภายใน​เมือง​กู่​เฉิงค่อยๆ​หาย​ไป​ และ​รุ่งสาง​ก็​ใกล้​จะมาถึงเต็มที​ “บางที​…คู่ต่อสู้​อาจจะ​ทิ้งตัว​หมาก​ของ​ตนเอง​ไว้​แถว​นี้​ ข้า​เคย​ได้ยิน​พระองค์​ทรง​ตรัส​เกี่ยวกับ​ลักษณะนิสัย​ของ​ขง​โม่ก่อนหน้านี้​ เขา​ไม่ใช่คน​ที่จะ​ทำ​สิ่งใด​โดย​ไม่วางแผน​ล่วงหน้า​ ดังนั้น​มัน​คง​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​น่า​ประหลาดใจ​นัก​หาก​เขา​จะแบ่ง​กองกำลัง​ของ​ตัวเอง​ไว้​ที่นี่​ พระองค์​ทรง​ต้องการ​ที่จะ​ให้​พวกเรา​ลง​ไป​ตรวจสอบ​รอยแยก​ด้านล่าง​ดูก่อน​หรือไม่​?”

หาก​ทหาร​วิญญาณ​กว่า​หมื่น​นาย​ซ่อนตัว​อยู่​ที่นี่​จริงๆ​ มัน​ก็​ไม่มีทาง​ที่​พวกเขา​จะสามารถ​ซ่อนตัว​ต่อไป​ได้​ภายใต้​การ​ตรวจค้น​ที่​ละเอียดถี่ถ้วน​

“ไม่จำเป็น​” ฉิน​เย่​ตอบ​เสียงอ่อน​ “เขา​ยัง​สามารถ​จับตามอง​เรา​ได้​อยู่ดี​หาก​เขา​ปรารถนา​เช่นนั้น​จริงๆ​”

“การต่อสู้​ของ​เรา​กับ​กองกำลัง​พันธมิตร​วิญญาณ​ร้าย​พวก​นั้น​เป็น​เพียง​เรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​ มัน​เป็นการ​ดี​ที่จะ​ทำให้​พวกเขา​ได้​รับรู้​ถึงจุดยืน​ของ​ยมโลก​ต่อ​เจตนา​ใน​การลอบสังหาร​เจ้าหน้าที่​ทั้งหมด​ของ​มัน​ พวกเรา​จะทำให้​ขง​โม่ได้​รู้​ว่า​ยมโลก​ยังคง​มีกองกำลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ใน​การ​จัดการ​กับ​วิญญาณ​ที่​ดุร้าย​ ปล่อย​ให้​อีก​ฝ่าย​รู้​ไป​ว่า​พวกเขา​กำลัง​ตี​รังแตน​! การ​ทำให้​พวกเขา​ได้​ตระหนักถึง​จุดยืน​ของ​ตัวเอง​นั้น​เป็น​คำเตือน​ที่​ดี​ที่สุด​ที่​ข้า​จะสามารถ​มอบให้​กับ​พวกเขา​ได้​”

ส่วน​ตอนนี้​…สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​การ​หาว่า​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​พัฒนา​ไป​ถึงระดับ​ไหน​แล้ว​!

ตราบใดที่​อีก​ฝ่าย​เคย​อยู่​ที่นี่​มาก่อน​ มัน​จะต้อง​มีร่องรอย​อะไร​เหลืออยู่​เป็นแน่​ ทหาร​วิญญาณ​ 6 หมื่น​นาย​เดินทัพ​มายัง​ดินแดน​แห่ง​นี้​ พัก​อยู่​ที่นี่​เป็นเวลา​หนึ่ง​ และ​แม้กระทั่ง​ดำเนิน​แผนการ​ของ​ตัวเอง​ ปริมาณ​งาน​ที่​ต้อง​เตรียมการ​นั้น​มากมาย​มหาศาล​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​ฝ่ายตรงข้าม​จะไม่ทิ้ง​ร่อย​รอย​อะไร​ไว้​! แม้แต่​แม่ทัพ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​ไม่สามารถ​บรรลุ​ความสำเร็จ​นี่​น่า​เหลือเชื่อ​นั้น​ได้​!

…………………………………………….

ฉิน​เย่​ก้าว​เข้าไป​ใน​ลิ​มโบ​ พร้อมด้วย​หวัง​เฉิงห่า​ว​และ​โน​บู​นา​งะ มัน​มืดสนิท​ ราวกับว่า​พวกเขา​เข้ามา​ใน​ทางเดิน​สมัยดึกดำบรรพ์​ หวัง​เฉิงห่า​ว​รีบ​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การ​ถามฉิน​เย่​ทันที​ “ท่าน​พี่​ฉิน​ ทำไม​กัน​? ทำไม​เรา​ถึงไม่เปิด​เส้นทางการค้า​กับ​แดน​มนุษย์​ทันที​? สิ่งนี้​จะทำให้​เขา​สามารถ​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ยมโลก​ได้​เลย​ไม่ใช่หรือ​? ไม่ใช่ว่า​ท่าน​บอ​กว่า​นี่​เป็น​แผนการ​ของ​เรา​ตั้ง​แต่ต้น​หรือ​อย่างไร​?”

“มัน​เป็นเรื่อง​ดี​ที่จะ​ถามคำถาม​ แต่​ก่อนที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​ มัน​ก็​จะเป็นการ​ดี​ที่สุด​หาก​เจ้าลอง​จิต​นา​การ​ว่า​เจ้าเป็น​ข้า​และ​ถามตัวเอง​ดู​ว่า​เหตุใด​ข้า​จึงทำ​เช่นนั้น​” ฉิน​เย่​พึงพอใจ​เป็นอย่างมาก​ที่หวัง​หนึ่ง​หาง​เริ่ม​ทำหน้าที่​เป็น​ชูคา​คุ​ ดังนั้น​เขา​จึงรีบ​เอ่ย​ต่อ​ทันที​ “แต่​ใน​เมื่อ​เจ้าขอร้อง​ข้า​ขนาด​นี้​ ข้า​ก็​จะบอก​ให้​เจ้าได้​รู้​”

หวัง​เฉิงห่า​ว:​ ……

ขอร้อง​? ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​? ข้า​กำลัง​ถามคำถาม​กับ​ท่าน​อยู่​!

ฉิน​เย่​เรียบเรียง​ความคิด​และ​อธิบาย​ทั้งหมด​อย่าง​ใจเย็น​ “ตอนที่​ได้​รับมรดก​ของ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​มาเมื่อ​ปี​ที่แล้ว​ ข้า​ไม่รู้​อะไร​เลย​แม้แต่​อย่าง​เดียว​ ใน​ตอนนั้น​ข้า​เพิ่ง​อยู่​ขั้น​ยม​เทพ​เท่านั้น​ เจ้าคิด​ว่า​มัน​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​หาก​ข้า​เปิดเผย​ตัวตน​ต่อ​แดน​มนุษย์​ในเวลานั้น​และ​บอก​พวกเขา​ว่า​ – ‘ไง ข้า​คือ​ว่าที่​จ้าว​นรก​องค์​ต่อไป​ของ​ยมโลก​ ข้า​สามารถ​พา​พวก​เจ้าออกจาก​สถานการณ์​ที่​พวก​เจ้ากำลัง​เผชิญหน้า​อยู่​ตอนนี้​ได้​’”

หวัง​เฉิงห่า​ว​รีบ​เอ่ย​ออกมา​ทันที​ “ตะขาบ​มนุษย์​… ไม่! ซาชิมิมนุษย์​!”

ฉิน​เย่​เหลือบตา​มอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ดุดัน​ – นี่​เจ้าพูด​บ้า​อะไร​?! หมายความว่า​อย่างไร​ที่​บอ​กว่า​ ‘ตะขาบ​มนุษย์​’? เชื่อ​หรือไม่​หาก​ข้า​บอ​กว่า​ข้า​สามารถ​ส่งเจ้าไป​เกิด​ใหม่​ได้​ภายใน​ชั่วพริบตา​?

“ใช่แล้ว​ พวกเขา​จะจับตัว​ข้า​ทันที​ ผ่า​ร่าง​ของ​ข้า​และ​ทำ​การทดลอง​ต่างๆ​ พูด​สั้น​ๆก็​คือ​ คำพูด​ของ​เรา​ในเวลานั้น​ไร้​ซึ่งน้ำหนัก​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ ต่อให้​ข้า​บอ​กว่า​ตัวเอง​เป็น​พระพุทธเจ้า​กลับชาติมาเกิด​มัน​ก็​คง​ไร้ประโยชน์​ แล้ว​ผู้สืบทอด​ของ​ยมโลก​ที่​เพิ่ง​อยู่​แค่​ขั้น​ยม​เทพ​จะไป​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​? ข้า​จะสามารถ​ตอบคำถาม​มากมาย​ที่​พวกเขา​มีได้​อย่างนั้น​หรือ​? หาก​ไม่แล้ว​ข้า​จะมีประโยชน์​อะไร​สำหรับ​พวกเขา​? ไม่ใช่ว่า​พวกเขา​จะสามารถ​หา​คำตอบ​ได้​โดย​การผ่า​ร่าง​ของ​ข้า​เป็น​ส่วน​ๆและ​ทดลอง​เอา​หรอก​หรือ​?”

“…นั่น​เป็นการ​เปรียบเทียบ​ที่​เห็นภาพ​ทีเดียว​ – มัน​ชัดเจน​จน​ข้า​เริ่ม​รู้สึก​คลื่นไส้​…อึ​ก.​.. อ่า​ ข้า​ไม่ได้​หมายความว่า​กาย​เนื้อ​ของ​ท่าน​มัน​น่ารังเกียจ​นะ​…”

“หุบปาก​แล้ว​ตั้งใจฟัง​ให้​ดี​!” ฉิน​เย่​จ้อง​หวัง​เฉิงห่า​ว​เขม็ง​ “ตอนนี้​ ในที่สุด​ข้า​ก็​มาอยู่​ใน​จุด​ที่​สามารถ​พิสูจน์​อะไร​ได้​บ้าง​แล้ว​ ขั้น​ตุลาการ​นรก​นั้น​นับว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​กองกำลัง​สนับสนุน​หลัก​ของ​แดน​มนุษย์​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ เพราะ​มัน​อยู่​ห่าง​จาก​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​แดน​มนุษย์​อีก​เพียงแค่​ขั้น​เดียว​เท่านั้น​ เมื่อ​ตุลาการ​นรก​เอ่ย​อะไร​ มัน​ย่อม​มีน้ำหนัก​ หาก​ข้า​ต้องการ​ ข้า​ยัง​สามารถ​ดำรงตำแหน่ง​สำคัญ​ใน​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​ได้​อีกด้วย​ – หรือ​อาจจะ​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​ให้​เป็นรอง​ผู้บัญชาการ​สำนักงานสาขา​ของ​เมือง​สัก​เมือง​เลย​ก็ได้​ แต่​…ยิ่ง​เจ้ามีความรู้​มากขึ้น​ มัน​ก็​ยิ่ง​ทำให้​เจ้าตระหนัก​ได้​ว่า​ตัวเอง​ยัง​ขาด​อะไร​อีก​หลายอย่าง​เช่นกัน​“

เขา​หุบ​ยิ้ม​และ​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ “ปัญหา​แรก​ของ​เรา​ก็​คือ​เรื่อง​ของ​ความ​เชื่อใจ​ หาก​คำพูด​นั้น​ไม่มีผลกระทบ​ตามมา​ เช่นนั้น​ทุกคน​ก็​คง​พร้อม​ที่จะ​ไว้ใจ​ใน​สิ่งที่​ข้า​พูด​ไป​แล้ว​ ทว่า​น่าเสียดาย​ ข้อเท็จจริง​ของ​เรื่อง​นี้​ก็​คือ​ยมโลก​ไม่ได้​แสดงถึง​การดำรงอยู่​ของ​มัน​มาเป็นเวลา​กว่า​ร้อย​ปี​แล้ว​ ดังนั้น​เจ้าคิด​หรือว่า​รัฐบาล​ของ​แดน​มนุษย์​จะยอม​เชื่อใจ​เรา​? ลอง​คิดดู​ การ​คาดเดา​ของ​เจ้านั้น​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​ข้า​…”

หวัง​เฉิงห่า​ว​กำลังจะ​เอ่ย​อะไร​บางอย่าง​ แต่​ฉิน​เย่​ก็​รีบ​ส่ายหน้า​ไปมา​ “เจ้ากำลังจะ​บอ​กว่า​ใน​เมื่อ​ยมโลก​และ​แดน​มนุษย์​เปรียบเสมือน​ด้าน​ทั้งสอง​ของ​เหรียญ​ แล้ว​พวกเขา​จะสามารถ​เชื่อใจ​ผู้ใด​อีก​ได้​หาก​ไม่ใช่เรา​ใช่หรือไม่​? เจ้าคิดผิด​แล้ว​ เพราะ​พวกเขา​คง​เลือก​ที่จะ​เชื่อ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ ยมโลก​สามารถ​แสดง​อะไร​ออกมา​ได้​บ้าง​? ที่ผ่านมา​ยมโลก​ได้​ทำ​สิ่งใด​ที่​ควรค่า​แก่​การลงทุน​ของ​พวกเขา​? ไม่มีเลย​”

“เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ GDP ของ​ประเทศ​เรา​ลดลง​มาก​เพียงใด​? มัน​เติบโต​เพียงแค่​ 4% เท่านั้น​ใน​ปี​นี้​ เมื่อ​เทียบ​กับ​ปี​ก่อนที่​เติบโต​ถึง 6-7% เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​สาเหตุ​ของ​มัน​คือ​อะไร​? มัน​ก็เพราะว่า​แหล่ง​ทรัพยากร​ส่วนใหญ่​ถูก​นำ​ไป​ให้​กับ​การวิจัย​วิญญาณ​ พัฒนา​อาวุธ​ และ​เป็น​ทรัพยากร​สำหรับ​เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​อย่างไรเล่า​! ทาง​จีน​ได้​ทำ​เช่นนี้​มาเป็นเวลา​กว่า​หลาย​สิบ​ปี​ ดังนั้น​เจ้าคิด​ว่า​พวกเขา​จะไว้ใจ​เรา​จนถึง​ขนาดที่​ลงทุน​กับ​เรา​อย่าง​เต็มที่​ เพียง​เพราะว่า​เรา​กวาดล้าง​เมือง​กู่​เฉิงให้​กับ​พวกเขา​อย่างนั้น​หรือ​? ไม่ มัน​ไม่มีทาง​ การ​ถือกำเนิด​ของ​วิทยาศาสตร์​หมายความว่า​พวกเขา​เลือก​ที่จะ​เชื่อมั่น​ใน​กระบวนการ​และ​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​มากกว่า​ที่จะ​เชื่อมั่น​ใน​พวกเรา​อีกครั้ง​ นี่​คือ​ลักษณะ​พฤติกรรม​ของ​มนุษย์​!”

“เจ้าจำได้​หรือไม่​ที่​ก่อนหน้านี้​ข้า​พูด​กับ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นร​กว่า​พวกเรา​อาจจะ​จัดตั้ง​ตลาด​ไสย​เวทย์​เพื่อ​ทำการ​ซื้อขายแลกเปลี่ยน​สินค้า​ของ​ยมโลก​และ​แดน​มนุษย์​? ข้า​จับตาดู​ปฏิกิริยา​ของ​พวกเขา​อย่าง​ละเอียด​ และ​ข้า​ก็​พบ​ว่า​มัน​แทบจะ​ไม่มีร่องรอย​ของ​ความตื่นเต้น​เกิดขึ้น​ภายใน​จิตใจ​ของ​พวกเขา​เลย​แม้แต่น้อย​ สิ่งเหล่านี้​ได้​บอก​ข้า​ว่า​พวกเขา​ยัง​ไม่เชื่อ​ใน​สิ่งที่​ข้า​พูด​ พวกเขา​ยังคง​อยากรู้​ว่า​ยมโลก​นั้น​สามารถ​นำพา​ประโยชน์​อะไร​มาสู่แดน​มนุษย์​ได้​บ้าง​นอกเหนือจาก​การ​ช่วยเหลือ​พวกเขา​ใน​การ​กำจัด​วิญญาณ​ใน​พื้นที่​ต่างๆ​ พวกเขา​อาจจะ​คาดหวัง​ อาจจะ​ตื่นเต้น​ แต่​เมื่อ​พูดถึง​เรื่อง​ของ​ความเชื่อ​และ​ความ​ไว้ใจ​แล้ว​ล่ะ​ก็​…มัน​ยัง​ต่ำ​มาก​”

หวัง​เฉิงห่า​ว​ขมวดคิ้ว​ยุ่ง​ “แต่​…ทั้งหมด​ที่​พวกเขา​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​มอบ​ทรัพยากร​ให้​เรา​เพียงแค่​ชุด​เดียว​เท่านั้น​! พวกเขา​น่าจะ​ยอม​ตกลง​ไม่ใช่หรือ​? เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​แล้ว​ ทรัพยากร​ของ​เมือง​ๆหนึ่ง​ก็​นับว่า​น้อย​มาก​เมื่อ​เทียบ​กับ​ทรัพยากร​ของ​ทั้ง​ประเทศ​ ในทางกลับกัน​ มัน​จะเป็นการ​ช่วย​เร่ง​การพัฒนา​ของ​เรา​ได้​มาก​ และ​พวกเขา​ก็​จะได้รับ​ผลประโยชน์​ที่​มากมาย​จาก​การลงทุน​นี้​!”

ฉิน​เย่​ส่ายหน้า​ กลุ่ม​หมอก​พลัง​หยิน​สีเขียว​ดำ​เริ่ม​บน​บัง​ทัศนวิสัย​ของ​พวกเขา​ ลิ​มโบ​อยู่​ข้างหน้า​นี้​ ฉิน​เย่​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นยะเยือก​ “แน่นอน​ พวกเรา​อาจจะ​ได้​ทรัพยากร​มา แต่​…วิญญาณ​เล่า​?”

หวัง​เฉิงห่า​ว​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เข้าใจ​ถึงแก่น​ของ​ปัญหา​ทันที​ เด็กหนุ่ม​ไม่ได้​เอ่ย​อะไร​ออกมา​อีก​

“ทีนี้​เจ้าเข้าใจ​แล้ว​หรือยัง​? สาเหตุ​ที่​ข้า​ยัง​ไม่พูด​เรื่อง​การค้า​กับ​แดน​มนุษย์​ก็เพราะว่า​ทั้งหมด​ที่​เรา​สามารถ​ทำได้​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​พูดถึง​การลงทุน​ แต่​เรา​ยัง​ไม่มีสิ่งใด​ไป​แสดง​ให้​พวกเขา​เห็น​ ปราศจาก​วิญญาณ​ เรา​ก็​จะไม่มีทหาร​วิญญาณ​ เมื่อ​ปราศจาก​ทหาร​วิญญาณ​ เรา​ก็​จะไม่สามารถ​กวาดล้าง​ดินแดน​อื่นๆ​และ​ฟื้น​คืน​อาณาเขต​ที่​ได้รับ​ความเสียหาย​ไป​ได้​ อย่าง​ที่​ข้า​เคย​พูด​ไป​ก่อนหน้านี้​ ความ​เชื่อใจ​ที่​อีก​ฝ่าย​มีต่อ​เรา​นั้น​น้อย​มาก​ พวกเขา​อาจจะ​ตอบ​รับคำ​ขอทาง​ด้าน​เงินทุน​ของ​เรา​ครั้งหนึ่ง​ แต่​ทันทีที่​พวกเขา​เห็น​ว่า​ตนเอง​ไม่ได้​อะไร​กลับคืน​ พวกเขา​ก็​คง​ไม่คิด​จะลงทุน​อะไร​ไป​มากกว่า​นี้​ ดังนั้น​…พวกเรา​จึงต้อง​ทำให้​แน่ใจ​ว่า​เรา​จะสามารถ​ตอบแทน​พวกเขา​ได้​อย่าง​มากมาย​มหาศาล​สำหรับ​ทรัพยากร​ส่วน​แรก​ที่​พวกเขา​ได้​ลงทุน​มา! พวกเขา​จะต้อง​ได้รับ​ผลตอบแทน​มหาศาล​!”

“แล้ว​เรา​จะสามารถ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​?” หวัง​เฉิงห่า​ว​ถามกลับ​ด้วย​ความ​มึนงง​

ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​บาง​ “เมื่อใด​ก็​ตามที่​พวกเรา​กวาดล้าง​อาณาเขต​ให้​พวกเขา​ เรา​จะก่อตั้ง​เมืองขึ้น​ที่นั่น​ด้วย​เช่นกัน​ เรา​อาจจะ​ไม่ได้​มีทรัพยากร​มาก​นัก​ แต่​เรา​ก็​สามารถ​ขอให้​แดน​มนุษย์​มาลงทุน​ได้​ตลอดเวลา​! ด้วย​วิธี​นี้​ ทุก​สถานที่​ที่​เรา​ได้​ทำ​การกวาดล้าง​ใน​แดน​มนุษย์​ก็​สามารถ​ถือได้ว่า​ถูก​ยมโลก​ยึด​คืน​มาโดย​สมบูรณ์​! แน่นอน​ เงื่อนไข​เบื้องต้น​ของ​แผนการ​นี้​ก็​คือ​พวกเรา​จะต้อง​สามารถ​กวาดล้าง​ดินแดน​เหล่านี้​ให้​ได้เสีย​ก่อน​”

ดวงตา​ของ​เขา​วาว​โรจน์​ขึ้น​ขณะที่​จ้องมอง​ไป​ยัง​ลิ​มโบ​อย่าง​ไม่ละสายตา​ “ดังนั้น​ การ​เดินทาง​ไป​ยัง​เมือง​หวู่​หยาง​จึงเป็น​ก้าว​แรก​และ​ก้าว​สำคัญ​สำหรับ​การ​เจรจา​ระหว่าง​เรา​และ​แดน​มนุษย์​ ราชา​ผี​ได้​ข้าม​น่านน้ำ​และ​เข้าสู่​มณฑล​ซาน​ตง​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ในขณะที่​พันธมิตร​ของ​ 13 ตุลาการ​นรก​เอง​ก็​เคลื่อนไหว​ด้วยกัน​ สิ่งต่างๆ​ใน​แดน​มนุษย์​ใกล้​จะพัง​สลาย​เต็มที​ พวกเรา​จะต้อง​กวาดล้าง​เมือง​หวู่​หยาง​ และ​ทำลาย​กองกำลัง​ทห​หาร​วิญญาณ​ที่​ประจำการ​อยู่​ที่นั่น​ ด้วย​วิธี​นี้​ เรา​ก็​จะสามารถ​พิสูจน์​คำพูด​ของ​ตัวเอง​และ​เจรจา​ข้อตกลง​กับ​แดน​มนุษย์​ได้​ใน​ท้ายที่สุด​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด