ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 415: การประชุมเกี่ยวกับการเดินทางสู่ดินแดนตะวันออก

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 415: การประชุมเกี่ยวกับการเดินทางสู่ดินแดนตะวันออก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 415: การประชุม​เกี่ยวกับ​การ​เดินทาง​สู่ดินแดน​ตะวันออก​

ไม่มีใคร​ในที่นี้​รู้สึก​ว่า​ฉิน​เย่​กำลัง​ตื่นตูม​เลย​แม้แต่​คนเดียว​

หลังจาก​ได้​เห็น​พลัง​ทำลายล้าง​ของ​พายุ​ฝนฟ้า​คะ​นอก​เมื่อ​ครู่​ พวกเขา​ทั้งหมด​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​หวั่นเกรง​และ​เคารพ​ต่อ​สิ่งที่​ซ่อนตัว​อยู่​ภายใต้​ดินแดน​ที่​ไม่รู้จัก​นี้​ แม้ว่า​สภาพ​สถาน​ที่ประชุม​ของ​พวกเขา​จะเรียบง่าย​เป็นอย่างมาก​ แต่​ไม่มีใคร​สนใจ​เรื่อง​นี้​เลย​แม้แต่น้อย​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ พวกเขา​ต่าง​รู้สึก​ถึงอะดรีนาลีน​ที่​พุ่งพล่าน​ไป​ตาม​เส้นเลือด​ของ​ตัวเอง​ขณะ​ที่นั่ง​ฟังที่​ฉิน​เย่​กำลัง​พูด​อย่าง​ตั้งใจ​

เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ บท​ทดสอบ​และ​ความทุกข์ยาก​ก็​เป็น​เหมือนกับ​เส้นทาง​สู่อำนาจ​ที่​ยิ่งใหญ่​อยู่แล้ว​ และ​นี่​ก็​เป็น​ช่วงเวลา​ที่​ดี​ที่สุด​สำหรับ​ชาติ​ทุก​ชาติ​ ช่วงเวลา​ที่​เหล่า​ผู้นำ​และ​เหล่า​ผู้​ใต้​บัง​ตับ​ัญชารวม​ใจกับ​เป็นหนึ่ง​ในขณะที่​ทำงาน​เพื่อ​เป้าหมาย​เดียวกัน​

“พวกเรา​…เดิน​ทางผ่าน​ลิ​มโบ​ดี​หรือไม่​?” ฮูเหยียน​ชื่อ​จิน​เสนอ​ขึ้น​

นาง​เป็น​ชนกลุ่มน้อย​ ผมเผ้า​ถูก​ถัก​เป็น​เปีย​ไว้​อย่าง​เรียบร้อย​ และ​แต่งกาย​ด้วย​ชุด​หนัง​ จมูก​ของ​นาง​โด่ง​เป็น​สัน​ ดวงตา​ลึกล้ำ​ และ​ร่าง​สูงโปร่ง​ องค์ประกอบ​ทั้งหมด​ทำให้​นาง​ดูเหมือน​คนต่างชาติ​ไม่มีผิด​

แต่​ถึงกระนั้น​ นาง​ก็​ไม่ใช่หญิงสาว​ที่​อ่อนแอ​และ​บอบบาง​เลย​แม้แต่น้อย​ ซึ่งมัน​สามารถ​สังเกต​ได้​อย่าง​ชัดเจน​จาก​ดาบ​ยาว​ทั้งสอง​ข้าง​ที่​ถูก​สะพาย​ไว้​บน​หลัง​ของ​นาง​

“ข้า​ไม่เห็นด้วย​” ฉิน​เย่​ขมวดคิ้ว​ทันที​ “ประการ​แรก​ นอกเหนือจาก​เป้าหมาย​และ​ผลลัพธ์​ของ​การ​เดินทาง​ใน​ครั้งนี้​ มัน​ยังมี​อีก​สิ่งหนึ่ง​ที่​เรา​จะต้อง​ทำ​ และ​นั่น​ก็​คือ​การเขียน​พงศาวดาร​นรก​ที่​รวบรวม​รายละเอียด​ใน​การ​เดินทาง​ทั้งหมด​ที่​ได้​ทำ​มาจนถึง​ตอนนี้​ ใน​ความคิด​ของ​ข้า​ บันทึก​นี้​ไม่ได้​มีความสำคัญ​น้อย​ไป​กว่า​เป้าหมาย​ของ​เรา​ใน​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ตะวันออก​เลย​สักนิด​”

“ไม่ – นี่​เป็นการ​เดินทาง​ที่จะ​ต้อง​สำเร็จ​!” อาร์​ทิส​เอ่ย​แทรก​ขึ้น​ “ความหมาย​ของ​มัน​นั้น​กว้าง​มาก​ พวกเรา​กำลัง​พูดถึง​การต่อสู้​ครั้งแรก​ของ​ยุค​รณ​รัฐ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​ พวกเรา​จะต้อง​อาศัย​ผลประโยชน์​จาก​การชิง​ลงมือ​ก่อน​ แน่นอน​ มัน​อาจจะ​เป็นไปได้​เช่นกัน​ที่จะ​จัดการ​ศัตรู​ใน​ภายหลัง​ แต่​พวกเขา​เอง​ก็​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ เช่นกัน​! และ​เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ มัน​ก็​ยาก​ที่จะ​ต่อสู้​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​! การ​ที่​เรา​สามารถ​ยืนหยัด​ท่ามกลาง​ความวุ่นวาย​ทั้งหมด​ได้​หมายความว่า​เรา​จะสามารถ​แย่งชิง​ทรัพยากร​และ​โอกาส​ต่าง ๆ​ มาได้​มากขึ้น​ ใน​ขณะ​กองกำลัง​อื่นๆ​ของ​ยมโลก​จะต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​เรา​!”

“ประการ​ที่สอง​ หาก​เรา​ไม่สามารถ​ก่อตั้ง​เมืองท่า​ขึ้น​มาได้​ เรา​ก็​จะไม่มีทางออก​สู่ทะเล​และ​ถูก​จำกัด​ให้​อยู่​ภายใต้​อาณาเขต​ของ​เมือง​เป่า​เท่านั้น​ ท่าน​ฉิน​ โปรด​คำนึง​ด้วยว่า​ศัตรู​ที่แท้​จร​งของ​เรา​นั้น​หา​ใช่พันธมิตร​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ หรือ​ราชา​ผี​ทั้ง​สาม พวกเขา​เป็น​เพียงแค่​อาหาร​เรียก​น้ำย่อย​ก่อนที่​เรา​จะได้​เจอ​กับ​อาหารจานหลัก​เท่านั้น​ ศัตรู​ที่​แท้จริง​ของ​เรา​นั้น​อยู่​นอก​เขตแดน​ ไม่ว่า​จะเป็น​แท​นา​ทอ​ส อา​นู​บิ​ส และ​พณา​ยมราช​ ตอนนี้​พวกเรา​เป็น​เพียง​เศษฝุ่น​ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ มีเพียงแค่​การกลืน​กิน​โลก​ใต้พิภพ​ที่​ถือกำเนิด​ขึ้น​เท่านั้น​ที่​เรา​ถึงจะสามารถ​ลุกขึ้น​มาจาก​เถ้าถ่าน​และ​กลายเป็น​กองกำลัง​ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ได้​!”

หยาง​เหยียน​เจาจ้องมอง​ฉิน​เย่​ด้วย​สายตา​ที่​ลึกล้ำ​ เขา​ยังคง​จำบทสนทนา​ระหว่าง​ตัวเอง​กับ​หยาง​จีเย่​ผู้​เป็น​พ่อ​ก่อนที่จะ​ตอบรับ​หมายเรียกตัว​ของ​ยมโลก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ใน​ตอนนั้น​ พ่อ​ของ​เขา​บอก​เขา​ว่า​ฉิน​เย่​นั้น​เป็น​จ้าว​นรก​ที่​น่าสนใจ​มาก​ จากนั้น​เมื่อ​เขา​มาถึงยมโลก​ใน​ตอนแรก​ เขา​ค่อนข้าง​รู้สึก​ผิดหวัง​กับ​สิ่งที่​ตน​ได้​เห็น​ แต่​ถึงกระนั้น​ เมื่อ​ได้​ออกเดินทาง​ เขา​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​กับ​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ที่​ถูก​ซ่อน​อยู่​ภายใต้​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​อีก​ฝ่าย​ ฉิน​เย่​ได้​แสดง​คม​เขี้ยว​ของ​ตัวเอง​ออกมา​เป็นครั้งแรก​

“ท่าน​สับสน​หรือไม่​?” โน​บู​นา​งะพยายาม​ที่จะ​เรียนรู้​บางสิ่งบางอย่าง​จาก​หยาง​เหยียน​เจา ดังนั้น​เขา​จึงจับตาดู​สีหน้า​ของ​แม่ทัพ​ใหญ่​ผู้​นี้​มาโดยตลอด​ และ​เมื่อ​พบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​มีสีหน้า​สงสัย​ เขา​ก็​รีบ​เอนตัว​ไป​พร้อมกับ​กระซิบ​เสียง​เบา​ว่า​ “ท่าน​ฉิน​อาจจะ​มีวิธีการ​ที่​แปลกประหลาด​ไป​บ้าง​ และ​อาจจะ​ดูเหมือน​เด็ก​ใน​บางครั้ง​ แต่​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​บอก​ข้า​ด้วย​ตัว​ของ​เขา​เอง​ว่า​ท่าน​ฉิน​เป็น​ผู้นำ​ที่​น่าเชื่อถือ​อย่าง​แท้จริง​”

“เขา​พร้อม​ที่จะ​มอบหมาย​หน้าที่​และ​ความไว้วางใจ​ให้​กับ​คน​ของ​ตน​ และ​เขา​ก็​แทบจะ​ไม่วาง​ท่าที​เป็นใหญ่​กับ​ผู้​ที่​เขา​คุ้นเคย​เลย​แม้แต่น้อย​ ที่​สำคัญ​ที่สุด​…จนถึง​ตอนนี้​ เขา​ไม่เคย​ตัดสินใจ​ผิดพลาด​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​เมื่อ​เป็นเรื่อง​เกี่ยวกับ​อนาคต​ของ​ยมโลก​” เขา​หยุด​พูด​ไม่ครู่หนึ่ง​เพื่อ​ครุ่นคิด​ ก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “จาก​คำ​ของ​ท่าน​พ่อ​ ทัศนคติ​ของ​ท่าน​ฉิน​เย่​ที่​มีต่อ​สถานการณ์​ต่างๆ​จะขึ้นอยู่กับ​ระดับ​ความ​อันตราย​ที่​เขา​กำลัง​เผชิญหน้า​ หาก​พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​ เขา​จะมีนิสัย​ติดตลก​และ​เล่น​สนุก​อยู่​เสมอ​ตราบใดที่​เขา​ยังคง​รู้สึก​ว่า​ตน​ปลอดภัย​ แต่​ทันทีที่​อันตราย​เริ่ม​ปรากฏ​ขึ้น​ เขา​ก็​จะเผย​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ออกมา​”

หยาง​เหยียน​เจาพยักหน้า​เข้าใจ​ แต่​แน่​นอ​น.​..ทุกคน​ล้วน​สวมหน้ากาก​กัน​ทั้งสิ้น​ แม้แต่​คน​ที่​ซื่อสัตย์​ที่สุด​ใน​โลก​ก็​ยังมี​ปฏิกิริยา​ที่​แตก​ต่างกัน​ออกมา​เมื่อ​มีความรู้สึก​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​

ความแตกต่าง​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​ประสบการณ์​ชีวิต​ที่​มากมาย​ของ​ฉิน​เย่​สอน​ให้​เขา​รู้จัก​ที่จะ​ควบคุม​ จัดการ​ และ​ปกปิด​ความรู้สึก​ของ​ตัวเอง​ตามที่​เหมาะสม​

ไม่มีใคร​สนใจ​บทสนทนา​ที่​เกิดขึ้น​ด้าน​ข้าง​ อาร์​ทิส​ลุกขึ้น​ยืน​และ​แตะ​มือ​ลง​บน​หน้าจอ​พลัง​หยิน​ ทันใดนั้น​มัน​ก็​ซูมออก​และ​เปลี่ยนเป็น​แผนที่​ของ​แผ่นดิน​จีน​ “ทุกท่าน​ โปรด​ดู​นี่​ก่อน​ เมื่อ​เรา​ยึดครอง​มณฑล​ซาน​ตง​กลับมา​ได้​สำเร็จ​ เรา​ก็​จะสามารถ​ยื้อ​เวลา​เพื่อ​หา​โอกาส​ใน​การกวาดล้าง​สามมณฑล​ทาง​ตะวันออกเฉียงเหนือ​ได้​ ทางทิศใต้​ เมือง​เป่า​อัน​ยังคง​ทำหน้าที่​เป็น​ป้อมปราการ​สำหรับ​การ​ปฏิบัติการ​ของ​เรา​ดังเดิม​ ราชา​ผี​แห่ง​พิภพ​เปต​ร​ปกครอง​สามมณฑล​ใหญ่​ซึ่งล้อมรอบ​พื้นที่​สามเหลี่ยม​ลุ่ม​แม่น้ำ​จูเจียง​ ณ ใจกลาง​ของ​จีน​ และ​การดำรงอยู่​ของ​เขา​ก็​เป็น​ตัวแปร​สำคัญ​มาก​สำหรับ​ตอนนี้​ แต่​แม้ว่า​เขา​จะสามารถ​ฝ่าแนว​ป้อง​กันที่​แน่นหนา​ที่อยู่​รอบ​ตัวเอง​ได้​ แต่​เมือง​แห่ง​ความ​รอด​ก็​ยัง​สามารถ​หยุดยั้ง​เขา​ได้​อยู่ดี​ อีก​ความหมาย​หนึ่ง​ก็​คือ​ พวกเขา​จะต้อง​ยึด​มณฑล​ซาน​ตง​ มณฑล​เจียงซู​ มณฑล​อัน​ฮุ่ย​ และ​มณฑล​ฝูเจี้ยน​ให้ได้​ และ​เรา​ก็​จะมีอาณาเขต​ทั้งหมด​อยู่​ใน​มือ​!”

หยาง​เหยียน​เจาพยักหน้า​ เขา​ค่อนข้าง​มีความ​เชี่ยวชาญ​ใน​เรื่อง​ของ​การ​วาง​กลยุทธ์​ใน​การ​ทำสงคราม​ และ​เขา​ก็​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ทั้ง​มณฑล​ซาน​ตง​และ​มณฑล​อัน​ฮุ่ย​ต่าง​เป็น​จุดยุทธศาสตร์​ทั้งสิ้น​ ใครก็ตาม​ที่​สามารถ​ยึดครอง​ทั้งสอง​มณฑล​นี้​ได้​จะสามารถ​ยึดครอง​มณฑล​เจียงซู​ที่อยู่​ระหว่าง​กลาง​ได้​โดยปริยาย​ แม้แต่​มณฑล​ฝูเจี้ยน​ที่อยู่​ภายใน​อาณา​ณเขต​ใกล้เคียง​ก็​อาจ​รวม​ไป​ด้วย​ นอกจากนี้​…มณฑล​เหล่านี้​ก็​ถือว่า​เป็น​มณฑล​ที่​ค่อนข้าง​ร่ำรวย​และ​เจริญรุ่งเรือง​มาก​ใน​แดน​มนุษย์​!

หยิน​และ​หยาง​นั้น​มีความ​เกี่ยวโยง​กัน​ ความเจริญรุ่งเรือง​ใน​แดน​มนุษย์​ย่อม​หมายความว่า​มีจำนวน​ผู้​มาก​ความสามารถ​อยู่​มากมาย​ให้​เลือก​สรรค์​! ซึ่งนั่น​คือ​สิ่งที่​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​ต้องการ​มาก​ที่สุด​!

หลังจาก​ครุ่นคิด​เป็นเวลา​ครู่หนึ่ง​ หยาง​เหยียน​เจาก​็เอ่ย​เสริม​ “ยัง​ไม่หมด​เพียง​เท่านั้น​ ปาก​ของ​แม่น้ำ​หวงเหอ​ก็​ตั้งอยู่​ที่​มณฑล​ซาน​ตง​ ในขณะที่​ปาก​ของ​แม่น้ำ​แยงซี​นั้น​ตั้งอยู่​ที่​มณฑล​เจียงซู​ ตราบใดที่​เรา​สามารถ​ยึดครอง​มณฑล​เหล่านี้​ได้​ พวกเขา​ก็​จะสามารถ​เข้าถึง​และ​โจมตี​มณฑล​อื่นๆ​ที่อยู่​ล้อมรอบ​ผ่าน​ทาง​แม่น้ำ​ได้​ และ​จาก​จุด​นั้น​ พวกเรา​ก็​จะสามารถ​ยึดครอง​พื้นที่​แถบ​ชายฝั่ง​ได้​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ และ​สามารถ​เคลื่อน​ทัพ​เข้าสู่​แผ่นดินใหญ่​ได้​! ภาพ​รวมทั้งหมด​ก็​จะอยู่​ภายใต้การควบคุม​!”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​ต้อง​เดิน​ทางผ่าน​มณฑล​หนาน​เห​อ​ มณฑล​ที่​มีจำนวน​ประชากร​มาก​ที่สุด​ใน​จีน​!

นี่​คือ​เป้าหมายหลัก​อีก​ประการหนึ่ง​ที่​พวกเขา​ต้อง​ทำ​หาก​ยมโลก​ต้องการ​จะยึด​ครองโลก​ใต้พิภพ​ที่​ถือกำเนิด​ใหม่​ทั้งหมด​!

อาร์​ทิส​พยักหน้า​เบา​ๆและ​เอ่ย​ต่อ​ “ประการ​ที่สาม​ เป็น​มีเพียง​มณฑล​เหล่านี้​เท่านั้น​ที่​เรา​สามารถ​ใช้สำหรับ​เป็น​เมืองท่า​ได้​ ใน​ช่วงเวลา​ที่​ยัง​ขาด​อสูร​วิญญาณ​ที่สาม​ารถบิน​ได้​ โดยเฉพาะ​พวก​ที่สาม​ารถบิน​ข้าม​ประเทศ​ เรา​ต้อง​อาศัย​การ​ยึดครอง​เมืองท่า​ทั้งหมด​เท่านั้น​”

“ประการ​สุดท้าย​…” อาร์​ทิส​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “ข้า​เอง​ก็​ไม่สามารถ​พูด​ได้​อย่าง​แน่ใจ​นัก​ว่า​นี่​จะยัง​สามารถ​นำมา​ประยุกต์​ใช้ได้​หรือไม่​ แต่​ใน​ตอนที่​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ยังอยู่​ ราชา​อสูร​วิญญาณ​มักจะ​ถูก​ดึงดูด​เข้าสู่​จุด​ที่​มีพลัง​หยิน​หนาแน่น​มาก​ที่สุด​ สถานที่​เหล่านี้​ยัง​เป็น​จุด​ที่​มีความเป็นไปได้​มาก​ที่สุด​ที่จะ​มีการ​ปรากฏตัว​ของ​วัตถุ​หยิน​หา​ยาก​ที่​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​อีกด้วย​ แม้ว่า​เรา​จะไม่สามารถ​กำจัด​อสูร​วิญญาณ​เหล่านี้​ได้​ แต่​เรา​ก็​ยัง​สามารถ​ระบุ​ตำแหน่ง​ที่​น่าจะ​เป็นรัง​ของ​พวก​มัน​ได้​ จากนั้น​ค่อย​กลับมา​จัดการ​กับ​พวก​มัน​ในอนาคต​ นอกจากนี้​ วัตถุ​หยิน​และ​สมบัติ​เหล่านี้​อาจจะ​สามารถ​ใช้เพื่อ​เร่ง​การฟื้นฟู​ร่างกาย​ของ​ท่าน​ตี้ทิง​ได้​อีกด้วย​ และ​เมื่อ​ท่าน​ตื่นขึ้น​อีกครั้ง​และ​เข้าร่วม​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​อย่าง​เป็นทางการ​ ความขัดแย้ง​ภายใน​จีน​ก็​จะได้รับ​การ​แก้ไข​โดย​สมบูรณ์​!”

“ดังนั้น​ ข้า​เอง​ก็​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​เดินทัพ​ผ่าน​ทาง​ลิ​มโบ​แทน​โลก​ใต้พิภพ​เช่นกัน​ ถึงแม้ว่า​มัน​จะอันตราย​น้อยกว่า​จริง​ แต่​…พวกเรา​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​รู้ดี​ว่า​อันตราย​มัก​มาพร้อมกับ​โอกาส​”

คำอธิบาย​ของ​อาร์​ทิส​เป็น​เหมือนกับ​การ​ตะปู​ดอก​สุดท้าย​ที่​ถูก​ตอก​เข้าที่​ฝาโลง​สำหรับ​วาระ​แรก​ของ​การประชุม​

โน​บู​ทา​ดะ​ทำหน้าที่​อาลักษณ์​และ​จด​เนื้อหา​การประชุม​ทั้งหมด​อย่าง​รวดเร็ว​ ฉิน​เย่​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะพยักหน้า​ “โอเค​ เช่นนั้น​เรื่อง​นี้​เป็นอัน​จบ​ เรา​จะไป​สู่หัวข้อ​ต่อไป​กัน​เลย​ สำหรับ​วาระ​ที่สอง​ของ​การประชุม​ – เรา​จะเอา​อย่างไร​กับ​นคร​ชฺวี​ฟู่?”

“ข้อได้เปรียบ​ของ​เรา​อยู่​ที่​การ​จู่โจมไม่ให้​รู้ตัว​ อีก​ฝ่าย​ไม่รู้​เลย​ว่า​พวกเรา​มีกองกำลัง​ทหาร​กว่า​ 7 หมื่น​นาย​กำลัง​เดินทัพ​ไป​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ นอกจากนี้​ เรา​ยัง​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​ผ่าน​แก่น​โลก​ ไม่ใช่แมน​เทิล​ ซึ่งเป็น​สถาน​ที่ตั้ง​ของ​พวกเขา​ ดังนั้น​ศัตรู​ไม่มีทาง​ตรวจจับ​ถึงการ​เดินทัพ​ของ​เรา​ได้​แน่​”

“แต่​ข้อเสียเปรียบ​ของ​เรา​อยู่​ที่​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​มัน​จะต้อง​ใช้เวลา​อย่าง​น้อย​สามเดือน​ใน​การ​เดิน​ทางข้าม​ระยะ​หลาย​ร้อย​กิโลเมตร​ก่อนที่จะ​ไป​ถึงที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ บวก​กับ​การ​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​และ​ปรากฏการณ์ธรรมชาติ​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​ไป​ถึงจุดหมาย​โดย​ปราศจาก​การ​บาดเจ็บ​ล้มตาย​ไป​บ้าง​ อาวุธ​และ​ทรัพยากร​ทั้งหมด​เอง​ก็​มีอยู่​อย่าง​จำกัด​ แม่ทัพ​หยาง​ เจ้ามีความคิดเห็น​อย่างไร​?”

มัน​เป็นธรรมดา​ที่​ปล่อย​ให้​เรื่อง​เหล่านี้​เป็น​หน้าที่​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ นี่​คือ​วิธี​ปฏิบัติ​ของ​เขา​ใน​ทุกๆ​กรณี​

ใน​ฐานะ​ของ​ผู้นำ​ มัน​เป็น​หน้าที่​เขา​ที่จะ​ต้อง​รู้​ว่า​ควร​ใช้งาน​ใคร​ และ​เมื่อไหร่​

หยาง​เหยียน​เจารีบ​ลุก​ยืน​ขึ้น​และ​เดิน​ไป​ที่​แผนที่​พร้อมกับ​หันไป​ทำความเคารพ​ผู้เข้าร่วม​ประชุม​ทั้งหมด​ “กระหม่อม​เคย​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​มาก่อน​ และ​กระหม่อม​ก็​เชื่อ​ว่า​ทาง​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​เรา​ก็​คือ​การ​ลอบ​โจมตี​นคร​ชฺวี​ฟู่!”

ไม่มีใคร​เอ่ย​แทรก​อะไร​ ดังนั้น​เขา​จึงเอ่ย​ต่อ​ “พวกเรา​นำ​อสูร​วิญญาณ​มาด้วย​ทั้งสิ้น​สี่ตัว​ – อสูร​ทำลายล้าง​เก้า​ตา​ อสูร​บัว​แดง​ อสูร​เท้า​หยิน​ และ​อสูร​กลืน​เมฆา อสูร​ทั้งหมด​ล้วน​มีความสามารถ​ใน​การทำลายล้าง​สูง เมื่อ​พวก​มัน​เข้าไป​ใน​เมือง​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​จะพังทลาย​ พวกเรา​สามารถ​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การ​กำจัด​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​และ​ยึดครอง​นคร​ชฺวี​ฟู่ได้​ใน​คราว​เดียว​!”

มู่กุ้ย​อิง​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ในที่สุด​ “ลอบ​โจมตี​… นี่​ท่าน​กำลังจะ​บอ​กว่า​… พวกเรา​ไม่สามารถ​สู้กับ​ศัตรู​หาก​ต้องสู้​แบบ​ประจัญ​หน้า​อย่างนั้น​หรือ​?”

“ใช่” หยาง​เหยียน​เจาชี้ไป​ที่​แผนที่​และ​เอ่ย​ด้วย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​ “ท่าน​ฉิน​ได้​บอก​เรา​ถึงข้อเท็จจริง​ที่​สำคัญ​บางอย่าง​ที่​พระองค์​ได้​ทรง​รวบรวม​มาใน​แดน​มนุษย์​ ประการ​แรก​ อิทธิพล​ของ​ขง​โม่นั้น​แผ่ขยาย​มาจนถึง​มณฑล​เจียงซู​! สิ่งนี้​บอก​เรา​ว่า​มณฑล​ซาน​ตง​ทั้งหมด​ได้​ตก​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​กองกำลัง​พันธมิตร​ของ​ขง​โม่เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ นี่​เป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​พระองค์​ถึงไม่พิจารณา​เพียงแค่​มณฑล​ซาน​ตง​เพ​ีงย​อย่าง​เดียว​ แต่​ยัง​รวมไปถึง​มณฑล​เจียงซู​ด้วย​ นอกจากนี้​ พวกเรา​ยัง​ต้อง​คำนึงถึง​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ตลอด​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​ ใน​มณฑล​ซาน​ตง​เกิด​ความขัดแย้ง​ขึ้นอยู่​เรื่อย ๆ​ ซึ่งนั่น​หมายความว่า​เขา​ไม่มีความขาดแคลน​ใน​เรื่อง​ของ​วิญญาณ​เลย​แม้แต่น้อย​!”

“นอกเหนือจากนี้​ ในขณะที่​เมือง​กู่​เฉิงนั้น​เป็น​จุดยุทธศาสตร์​สำหรับ​กองกำลัง​พันธมิตร​ของ​พวกเขา​ ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​พวกเขา​สั่งกองกำลัง​ทหาร​กว่า​ 6 หมื่น​นาย​ให้​มาประจำการ​ที่นี่​ก็​หมายความว่า​มัน​มีความเป็นไป​ได้ที่​พวกเขา​จะมีกองกำลัง​มากกว่า​นี้​อีก​สิบ​เท่า​ประจำการ​อยู่​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ บ้านเกิด​ของ​ตระกูล​ขง​! และ​เรา​ก็​ยัง​ไม่ได้​พิจารณา​ถึงค่าย​กล​สู้รบ​ที่​พวกเขา​ใช้ด้วยซ้ำ​… ท่าน​ฉิน​ พวกเรา​ไม่สามารถ​สบประมาท​ค่าย​กล​สู้รบ​ได้​พ่ะ​ย่​ค่ะ​ แม้แต่​ท่าน​จ้าว​นรก​องค์​ก่อน​ก็​ยัง​พบ​ว่า​มัน​ค่อนข้าง​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​รับมือ​กับ​ทหาร​วิญญาณ​ที่​เสริมกำลัง​ด้วย​ค่าย​กล​สู้รบ​! ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​พระองค์​ทรง​สามารถ​เสด็จ​กลับ​มายัง​ยมโลก​ภายใต้​การ​ถูก​ล้อม​ของ​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​กว่า​ 6 หมื่น​นาย​ที่​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​ด้วย​ค่าย​กล​สู้รบ​นั้น​ถือได้ว่า​เป็น​ความสำเร็จ​ที่​ยิ่งใหญ่​มาก​แล้ว​!”

ฉิน​เย่​โน้มตัว​ไปหา​อาร์​ทิส​และ​ถามด้วย​ความอยากรู้​ “อย่างนั้น​หรือ​?”

อาร์​ทิ​สต​อบ​กลับ​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ “ใช่แล้ว​ ค่าย​กู​ล​สู้รบ​และ​อาณาเขต​มน​ตรา​คือ​รากฐาน​ของ​กองกำลัง​ต่อสู้​ของ​โลก​ใต้พิภพ​ทุกแห่ง​ การ​ที่​โลก​ใต้พิภพ​สามารถ​ควบคุม​อาณาเขต​ใหญ่​ๆได้​ล้วน​อยู่​ที่​สิ่งนี้​ ที่​คือ​ข้อมูล​ทั้งหมด​ที่​ถูก​จดบันทึก​ไว้​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ยมโลก​ น่าเสียดาย​ที่​พวกเรา​ไม่มีเวลา​ศึกษา​มัน​ให้​ละเอียด​กว่า​นี้​ สำหรับ​ผู้เริ่มต้น​ มัน​จำเป็น​จะต้อง​มีความรู้​พื้นฐาน​เกี่ยวกับ​ศาสตร์​แห่ง​ยันต์​ ในกรณีนี้​ ทางออก​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​ท่าน​ก็​คือ​รอ​ให้​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​ SRC ตาย​และ​ลงมา​ที่​ยมโลก​ก่อนที่จะ​ให้​พวกเขา​สรุป​ข้อมูล​ทั้งหมด​นั้น​ให้​เรา​ แม้แต่​ข้า​เอง​ก็​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​พวก​นั้น​ได้​”

“การ​มีค่าย​กู​ล​สู้รบ​และ​อาณาเขต​มน​ตรา​ไว้​ใช้งาน​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​การ​มีไพ่ตาย​ลับ​ซ่อน​เอาไว้​ใต้​แขน​เสื้อ​…” นาง​มองออก​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ที่อยู่​ด้านนอก​ซึ่งกลุ่ม​เมฆสีดำ​เริ่ม​สลาย​ไป​แล้ว​ “ขง​โม่นั้น​มาจาก​เชื้อสาย​ของ​ขุนนาง​ชั้นสูง​ของ​ยมโลก​ นี่​คือ​สาเหตุ​ที่​ทำให้​เขา​สามารถ​เข้าถึง​ของ​อย่าง​ค่าย​กล​สู่รบ​ได้​ แม้ว่า​มัน​จะมีข้อจำกัด​ที่ว่า​ยมทูต​สามารถ​สังหาร​วิญญาณ​ร้าย​ที่​มีระดับ​พลัง​ขั้น​เดียวกัน​ได้​ใน​ดาบ​เดียว​อยู่​ แต่​ท่าน​คิด​จริง ๆ​ หรือว่า​ยมทูต​ขั้น​ยม​เทพ​เพียง​ตน​เดียว​จะสามารถ​รับมือ​กับ​กองกำลัง​ทหาร​ 1 แสน​นาย​ได้​ด้วย​ตัว​คนเดียว​?”

ฉิน​เย่​ลูบ​คาง​ของ​ตนเอง​ “แล้ว​เรา​กำลัง​พูดถึง​อัตราส่วน​เท่าไหร่​กัน​?”

“1 ต่อ​ 30 และ​นี่​ก็​อยู่​ใน​เงื่อนไข​ที่ว่า​ทั้งสองฝ่าย​ไม่มีการ​เสริมกำลัง​ใดๆ​ ยกตัวอย่างเช่น​ ท่าน​ได้​เผชิญหน้า​เข้ากับ​ใคร​บางคน​ที่​อ่อนแอ​พอ​ๆกัน​…แค่​ก​ แค่​ก​ แค่​ก.​.. ข้า​หมายถึง​ สำหรับ​ท่าน​ที่​ไม่มีวิธีการ​อื่น​ ๆ ใน​การรักษา​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ ท่าน​สามารถ​ต่อสู้​ได้​กับ​วิญญาณ​ 30 ตน​พร้อมกัน​เท่านั้น​”

ฉิน​เย่​จ้อง​อาร์​ทิส​เขม็ง​ ให้​ตาย​เถอะ​…ข้า​ได้ยิน​นะ​! คำพูด​หลุดปาก​เมื่อครู่นี้​! ในที่สุด​ข้า​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เจ้าคิด​อย่างไร​กับ​ข้า​!

เจ้าคน​เนรคุณ​! เจ้าเคย​มีคำชม​ให้​กับ​ข้า​บ้าง​หรือไม่​? การ​มีเจ้าอยู่​ด้วย​จะไป​มีประโยชน์​อะไร​กัน​?!

นี่​เจ้าไม่รู้​ถึงคุณ​ค่าที่​มีอยู่​ภายใน​หัวสมอง​ของ​ข้า​เลย​หรือ​อย่างไร​?!

อาร์​ทิส​เมินเฉย​ต่อ​การ​จ้องมอง​ของ​ฉิน​เย่​และ​เอ่ย​ต่อ​เสียง​เรียบ​ “แต่​ถ้าเรา​ใช้ค่าย​กล​สู่รบ​ อัตราส่วน​ทั้งหมด​ก็​จะอยู่​ที่​ประมาณ​ 1 ต่อ​ 10 อีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ทหาร​วิญญาณ​ที่​แท้จริง​ของ​ยมโลก​หนึ่ง​นาย​สามารถ​สู้กับ​ทหาร​วิญญาณ​ธรรมดา​ที่อยู่​อยู่​ระดับ​ขั้น​พลัง​เดียวกัน​ได้​สิบ​นาย​ แต่​ถ้าเรา​ใช้อาณาเขต​มน​ตรา​ เช่นนั้น​…เรา​ก็​กำลัง​พูดถึง​อัตราส่วน​ 1 ต่อ​ 1”

“ลอง​คิดดู​ – ท่าน​สามารถ​สังหาร​ขง​โม่ได้​หรือไม่​เมื่อ​ตอนที่​ท่าน​เผชิญหน้า​กับ​เขา​โดยตรง​? ด้วย​การ​มีตะเกียง​เถาฮวา​อยู่​ใน​มือ​ เขา​สามารถ​เอาชีวิต​ท่าน​ได้​ทุกเมื่อ​หาก​ท่าน​ทำ​พลาด​แม้แต่เพียง​นิดเดียว​!”

อย่างนี้​นี่เอง​

ตอนนี้​เขา​เข้าใจ​ทุกอย่าง​แล้ว​ ฉิน​เย่​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะหันไป​หยาง​เหยียน​เจา “เจ้าคิด​ว่า​จำนวน​ทหาร​วิญญาณ​ที่​รักษาการณ์​อยู่​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่จะมีมากกว่า​ 7 แสน​หรือไม่​? มัน​เพียง​พอที่จะ​เอาชนะ​กองกำลัง​ของ​เรา​ได้​หรือไม่​?”

หยาง​เหยียน​เจาที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​ส่ายหน้า​

ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ เขา​เอ่ย​ต่อ​ “นี่​เป็น​ข้อได้เปรียบ​ของ​เรา​พ่ะย่ะค่ะ​”

“อีก​ฝ่าย​ไม่รู้​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่า​เรา​กำลัง​เดินทัพ​ไป​ที่นั่น​! มีเพียง​ประชากร​ของ​ยมโลก​เท่านั้น​ที่​สามารถ​มองเห็น​ตะเกียง​หวน​หยาง​ได้​! ตลอด​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​ มณฑล​ซาน​ตง​อาจ​จจะได้​เห็น​การ​ถือกำเนิด​ของ​วิญญาณ​กว่า​สิบ​ล้าน​ตน​ ทหาร​วิญญาณ​ส่วนหนึ่ง​ใน​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ได้​ถูก​กำจัด​ไป​แล้ว​จาก​การต่อสู้​กับ​ราชา​ผี​ แต่​ถึงกระนั้น​นคร​ชฺวี​ฟู่ก็​ไม่มีทาง​มีปัญหา​กับ​การ​รวบรวม​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​อย่าง​น้อย​ 1 ล้าน​นาย​อยู่ดี​ อย่างไร​ก็​ตา​ม…” เขา​ตบมือ​ลง​ไป​บน​หน้าจอ​อย่าง​แรง​ “พวกเขา​ทั้งหมด​ไม่มีทาง​อยู่​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่!”

ดวงตา​ของ​คน​ทั้งหมด​เป็นประกาย​ขึ้น​ พวกเขา​เข้าใจ​สิ่งที่​หยาง​เหยียน​เจาต้องการ​จะสื่อ​ได้​ในทันที​

นคร​ชฺวี​ฟู่นั้น​อยู่​ลึก​เข้าไป​ใน​เขตชนบท​ห่าง​จาก​ดินแดน​ของ​ขง​โม่ มัน​ไม่ได้​อยู่​ติดกับ​ทั้ง​ทะเล​หรือ​แม่น้ำ​ สำหรับ​คน​อย่าง​ขง​โม่ที่​ต้องการ​หาทาง​ขยายอำนาจ​ของ​ตัวเอง​ การ​รวบรวม​กองกำลัง​ไว้​ใน​ชนบท​จะต้อง​เป็น​สิ่งสุดท้าย​ที่​เขา​คิด​จะทำ​

ยิ่งกว่านั้น​…

ราชา​ผี​ประจำ​อยู่​ทาง​ตอนเหนือ​ของ​มณฑล​ซาน​ตง​เท่านั้น​!

เขา​จะยอม​ปล่อย​ให้​ทหาร​วิญญาณ​กว่า​ล้าน​นาย​ของ​ตัวเอง​ประจำการ​อยู่​ที่​ใน​นคร​ชฺวี​ฟู่เพียง​อย่าง​เดียว​ได้​อย่างไร​?

แม้แต่​การ​เรียกตัว​กลับ​ของ​กองกำลัง​ทหาร​ที่​เมือง​กู่​เฉิงของ​เขา​ก่อนหน้านี้​ก็​ล้วน​เกิด​จาก​ความกดดัน​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​ผี​เช่นกัน​! มัน​มีเหตุผล​อะไร​ที่จะ​ปล่อย​ให้​เมืองหลวง​ของ​ตนเอง​ถูก​ยึด​? คิด​ว่า​เขา​จะยอม​ปล่อย​ให้​ราชา​ผี​เข้ามา​ใกล้​อาณาเขต​ของ​ตน​จน​สามารถ​ล้อมรอบ​เมืองหลวง​ได้​อย่างนั้น​หรือ​?

ฉิน​เย่​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ในทันที​ และ​ดวงตา​ของ​เขา​ก็​ลุกโชน​ขึ้น​

ใช่แล้ว​…หาก​มัน​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ เช่นนั้น​ความเป็นไปได้​ใน​การ​ยึด​นคร​ชฺวี​ฟู่ก็​น่าจะ​สูงก​ว่าที่​เขา​คาดการณ์​เอาไว้​มาก​!

และ​เมื่อ​พวกเขา​ทำสำเร็จ​ กองกำลัง​พันธมิตร​ของ​ขง​โม่ก็​จะพบ​ว่า​พวก​ตน​ตก​อยู่​กึ่งกลาง​ระหว่าง​กองกำลัง​ที่​แข็งแกร่ง​สอง​กลุ่ม​ ด้วย​ราชา​ผี​อยู่​ด้านหน้า​และ​ยมโลก​อยู่​ด้านหลัง​ มัน​ก็​เป็น​เพียง​เรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​ก่อนที่​อีก​ฝ่าย​จะถูก​กำจัด​ไป​!

“บางที​…พวกเรา​อาจจะ​สามารถ​ยื่นข้อเสนอ​ใน​การ​ร่วมมือ​ให้​กับ​ราชา​ผี​ได้​” ฉิน​เย่​เลีย​ริมฝีปาก​ขอ​ตัวเอง​ขณะที่​ลูบ​คาง​ของ​ตน​อย่าง​ชั่วร้าย​ “ศัตรู​ของ​ศัตรู​…อย่างไร​เสีย​เรา​ก็​ไม่มีทาง​หันหลัง​ให้​พวกเขา​ได้​อยู่แล้ว​ เอาล่ะ​ เช่นนั้น​ทุกอย่าง​ก็​ถูก​ตัดสินใจ​แล้ว​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด