ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] 393: ความหวาดหวั่น

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter 393: ความหวาดหวั่น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 393: ความหวาดหวั่น​

“แต่​เรา​จำเป็น​จะต้อง​ระวัง​เกี่ยวกับ​ความเป็นไปได้​ที่ว่า​พวกเขา​อาจ​ยังมี​กองกำลัง​ที่​หลง​เหลืออยู่​ใน​เมือง​กู่​เฉิงอีก​” และ​ขณะที่​เลือด​ของ​ทุกคน​เริ่ม​เดือด​ โน​บู​นา​งะก็​ทำให้​คน​ทั้งหมด​เย็น​ลง​ด้วย​การ​เอ่ย​แย้ง​ขึ้น​ “ถึงแม้ว่า​ข้า​จะมองว่า​มัน​ไม่น่าจะ​มีความเป็นไปได้​ แต่​มัน​ก็​จะเป็นการ​ดีกว่า​ที่​เรา​จะเตรียมการ​สำหรับ​สถานการณ์​ที่​แย่​ที่สุด​เอาไว้​”

พูด​ไป​เถอะ​

ฉิน​เย่​นอน​อยู่​บน​เตียง​อย่าง​สบาย​​ ๆ – เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​ยิ่งใหญ่​มาก​นัก​หรือ​? ต้องการ​จะลอบสังหาร​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​? เอาเถิด​ กองกำลัง​ของ​ข้า​เอง​ก็​อยู่​ที่นี่​เช่นกัน​! แล้ว​เรา​มาดู​กัน​ว่า​ผู้ใด​จะน่ากลัว​กว่า​กัน​

โน​บู​นาง​ะประมือ​เคารพ​ให้​กับ​ฉิน​เย่​ “ท่าน​ฉิน​ ข้า​ได้​ถามท่าน​อาร์​ทิส​เกี่ยวกับ​การต่อสู้​ระหว่าง​ทหาร​วิญญาณ​แล้ว​ และ​คำตอบ​ของ​นาง​ก็​คือ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​พวกเขา​นั้น​ไม่ได้​สำคัญ​มาก​นัก​ สิ่งที่​สำคัญ​กว่า​ก็​คือ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ค่าย​กล​สู้รบ​ อาณาเขต​เวท​ รวมถึง​ยุทโธปกรณ์​ที่​พวกเขา​ใช้ ข้า​จึงอยาก​จะทราบ​ว่า​ท่าน​พอ​จะเห็น​สิ่งใด​ที่​น่าสังเกต​เกี่ยวกับ​ทหาร​วิญญาณ​ใน​ตอนที่​ท่าน​ปะทะ​กับ​พวก​มัน​บ้าง​หรือไม่​?”

ฉิน​เย่​หลุด​จาก​ภวังค์​ของ​ตัวเอง​ทันที​ และ​เขา​ก็​ขมวดคิ้ว​ยุ่ง​ “อีก​ฝ่าย​เอง​ก็​มีค่าย​กล​สู้รบ​เช่นกัน​”

“ค่าย​กล​สู้รบ​?!” อาร์​ทิส​อ้าปากค้าง​อย่าง​ตกตะลึง​ “เป็นไปได้​อย่างไร​–… ไม่ มัน​เป็นไปได้​ หาก​คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​อยู่​กับ​พวกเขา​ มัน​ก็​สมเหตุสมผล​ที่​พวกเขา​จะรู้​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​การ​วาด​ค่าย​กล​สู้รบ​”

นาง​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​ขมขื่น​ “ก่อนที่จะ​ถูก​เนรเทศ​ ยิ่ง​คน​บาป​ผู้​นั้น​ ‘ยิ่งใหญ่​’ มาก​เท่าไหร่​ พวกเขา​ก็​จะยิ่ง​มีตำแหน่ง​อำนาจ​ที่สูง​ขึ้น​เท่านั้น​ เพราะฉะนั้น​แล้ว​ อาชญากรรม​ที่​ร้ายแรง​ที่สุด​ที่​ประชากร​ทั่วไป​ใน​ยมโลก​จะก่อ​ได้​คือ​อะไร​? ไม่ว่า​อย่างไร​ ผลกระทบ​ของ​มัน​ก็​มีขีดจำกัด​ หาก​พูด​อีก​ความหมาย​หนึ่ง​ก็​คือ​ ข้า​เกรง​ว่า​คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​ผู้​นี้​น่าจะ​อยู่​ไม่ต่ำกว่า​ข้า​เมื่อ​พูดถึง​ลำดับขั้น​ใน​ยมโลก​ บวก​กับ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ตระกูล​ของ​ขงจื๊อ​นั้น​ถูก​จัด​ให้​เป็นหนึ่ง​ใน​ชนชั้นสูง​ของ​ยมโลก​ มัน​ก็​หมายความว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่​อีก​ฝ่าย​จะรู้เรื่อง​เกี่ยวกับ​ค่าย​กล​สู้รบ.​..”

ฉิน​เย่​กะพริบตา​ปริบ​ “เดี๋ยวก่อน​ เจ้าไม่รู้​อะไร​เกี่ยวกับ​ค่าย​กล​สู้รบ​เลย​หรือ​?”

อาร์​ทิส​กระแอม​เบา​​ ๆ “เกี่ยวกับ​เรื่อง​นั้น​…ค่าย​กล​สู้รบ​อาจจะ​ทรงพลัง​ แต่​มัน​ก็​ต้อง​เสริม​ด้วย​การ​ใช้อาณาเขต​เวท​ด้วย​ ท่าน​จะลอง​คิด​แบบนี้​ดู​ก็ได้​ – ค่าย​กล​สู้รบ​นั้น​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ทหาร​วิญญาณ​ ในขณะที่​อาณาเขต​เวท​ทำหน้าที่​เปลี่ยน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ทหาร​แต่ละ​นาย​ให้​กลายเป็น​การสังหาร​พิฆาต​ เขา​อาจจะ​รู้จัก​ค่าย​กล​สู้รบ​ แต่​เขา​ไม่มีทาง​มีความรู้​เกี่ยวกับ​อาณาเขต​เวท​อย่าง​แน่นอน​! เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ ขั้นตอน​ใน​การ​ติดตั้ง​อาณาเขต​เวท​ทั้งหมด​ล้วน​ถูก​ซ่อน​อยู่​ภายใน​ส่วน​ที่​ลึก​ที่สุด​ของ​เมือง​เฟิงตู​!”

เงียบ​

ด้วย​มิตรภาพ​ของ​พวกเขา​ ไม่มีผู้ใด​คิด​ที่จะ​เอ่ย​ทักท้วง​อาร์​ทิส​เกี่ยวกับ​การ​เปลี่ยน​หัวข้อ​บทสนทนา​ของ​นาง​

ความ​เงียบ​นั้น​เป็น​สิ่งที่​ค่อนข้าง​น่าอึดอัด​

โชคดี​ที่​ไม่นาน​ความ​อึดอัด​นั้น​ก็​จางหาย​ไป​ ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​​ ๆ จากนั้น​จึงหัน​ไปหา​กู่​ชิง “เหล่า​กู่​ เจ้าพอ​จะรู้​หรือไม่​ว่า​บุคคล​ที่​ชั่วร้าย​ที่สุด​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ตระกูล​นี้​คือ​ผู้ใด​?”

“มากมาย​เหลือเกิน​” กู่​ชิงหัวเราะ​ออกมา​ “ตระกูล​ขง​ประกอบด้วย​หลาย​ฝ่าย​ และ​แต่ละ​ฝ่าย​ต่าง​ก็​บอ​กว่า​อีก​ฝ่าย​ต่าง​เลวร้าย​กว่า​ตน​ นอกจากนี้​ ทุก​ราชวงศ์​ต่าง​ก็​มีขันที​ที่​มาจาก​ลัทธิ​ขงจื๊อ​ทั้งสิ้น​ เช่นนี้​แล้ว​พวกเรา​จะสามารถ​แยก​พวกเขา​ได้​อย่างไร​?”

โน​บู​นา​งะพยักหน้า​อย่าง​เห็นด้วย​ “ถูกต้อง​ แต่บางที​ ตัวตน​ของ​คู่ต่อสู้​อาจจะ​ไม่ใช่สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​ ท่าน​ฉิน​ ข้า​คง​ต้อง​ขอ​รบกวน​ให้​ท่าน​ช่วย​นึกย้อน​ไป​ถึงตอนที่​ท่าน​ได้​ปะทะ​กับ​พวก​มัน​ และ​ลอง​นึกดู​ว่า​มีสิ่งอื่น​อีก​หรือไม่​ที่​โดดเด่น​สะดุดตา​ หาก​ไม่นับ​ค่าย​กล​สู้รบ​? ยกตัวอย่าง​​เช่น อาวุธยุทโธปกรณ์​ที่​พวก​มัน​ใช้?”

“เพราะ​ท้ายที่สุด​แล้ว​ ค่าย​กล​สู้รบ​ก็​ไม่มีความหมาย​อะไร​เมื่อ​ต้องสู้​กับ​หน้าไม้​ศักดิ์​สิทธิ์เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ที่​เรา​มี พวกเรา​ยังมี​สลักเกลียว​อีก​ประมาณ​ 9 แสน​ดอก​เหลืออยู่​ใน​คลังแสง​ หาก​เข้า​​ปะทะ​กัน​แบบ​ซึ่ง​ ๆ​ หน้า เรา​อาจจะ​ไม่ได้รับ​ชัยชนะ​มาอย่าง​ไร้​ที่​ติ​ แต่​เรา​ก็​จะไม่ประสบ​กับ​ปัญหา​ใน​การรักษา​จุดยืน​และ​ป้องกันตัว​เช่นกัน​”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​ยกมือ​คลึง​ขมับ​ของ​ตัวเอง​และ​คิด​เกี่ยวกับ​การ​เผชิญหน้า​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​ – เขา​จำได้​ว่า​มัน​ยังมี​อย่าง​อื่น​อีก​… ทันใดนั้น​ เขา​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ถึงบางอย่าง​ “ใช่แล้ว​ มัน​ยังมี​สิ่งนี้​อีก​”

เด็กหนุ่ม​ดีดนิ้ว​ และ​สิ่งของ​ขนาด​ประมาณ​กล่อง​ไม้ขีดไฟ​ก็​ลอย​เข้าไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​โน​บู​นา​งะ

ขณะที่​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​ มัน​ก็​ค่อย​ ๆ​ ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ จนกระทั่ง​กลายเป็น​ชุด​เกราะ​กระดาษ​ขนาดใหญ่​ในที่สุด​!

“ชุด​เกราะ​?” อาร์​ทิส​ผงะ​ไป​ “พวก​มัน​มีของ​สิ่งนี้​อยู่​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ​?”

โดย​ไม่เว้น​ช่วง​ นาง​เอ่ย​ต่อ​ “ตาม​ตำนาน​กล่าวว่า​ใน​โลก​นี้​มีสเป็คเตอร์​อยู่​ทั้งสิ้น​ 108 คน​ และ​ทั้งหมด​ก็​ล้วน​สวม​ชุด​เกราะ​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​ใช้ชื่อว่า​ ‘คลอ​ธ’ โดย​สเป็ค​เตอร์ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​สามคน​ของ​ยมโลก​ก็​คือ​รา​ดา​แมน​ที​ส ไอ​อา​คอ​ส และ​ไมนอส​ ชุด​เกราะ​กระดาษ​ที่​เจ้ากำลัง​ถือ​อยู่​น่าจะ​มาจาก​ปา​ปิญอง​ สเป็คเตอร์​ที่​สามารถ​เปลี่ยน​แปลงร่าง​ของ​ตัวเอง​ได้​เหมือนกับ​วงจรชีวิต​ของ​ผีเสื้อ​”

เงียบ​

บรรยากาศ​โดยรอบ​พลัน​แปลกประหลาด​มากกว่า​เดิม​

ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ กู่​ชิงก็​กระแอม​ออกมา​แห้ง​​ ๆ “ท่าน​อาร์​ทิส…​ข้า​เอง​ก็​เคย​อ่าน​เซนต์​เซย่า​ภาค​เจ้านรก​ฮาเด​สใน​ตอนที่​มัน​ถูก​ตีพิมพ์​ออกมา​ครั้งแรก​เช่นกัน​…”

แววตา​ของ​ฉิน​เย่​ล่องลอย​ออก​ไป​ยัง​พื้น​ที่ว่าง​ตรงหน้า​ ทั้ง​ ๆ​ ที่​เขา​กำลัง​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​ที่จะ​รักษา​ภาพลักษณ์​อันน้อย​นิด​ที่​หลง​เหลืออยู่​ของ​จ้าว​นรก​ แต่​นาง​กลับ​พยายาม​ทำลาย​ทุกอย่าง​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​มาด้วย​ความยากลำบาก​ ยมโลก​จะยัง​สามารถ​เฟื่องฟู​ได้​อีก​หรือไม่​หาก​มีผู้นำ​เช่นนี้​? มัน​จะก่อให้เกิด​ความขัดแย้ง​ใน​วงใน​หรือไม่​? ใครก็ได้​ ช่วย​ที​เถอะ​…

อาร์​ทิส​กระแอม​ออกมา​เบา​​ ๆ “อะ​แฮ่ม…ขออภัย​ สิ่งที่​ข้า​ต้องการ​จะสื่อ​ก็​คือ​เรา​ไม่ควร​มองข้าม​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​เกราะ​ชุด​นี้​ถูก​ทำ​ขึ้น​มาโดย​กระดาษ​ ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​มัน​ได้รับ​การ​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​และ​แฝงไป​ด้วย​พลัง​หยิน​ย่อม​หมายความว่า​มัน​สามารถ​สำแดง​คุณสมบัติ​ที่​ไม่ต่าง​กับ​เหล็ก​หลอม​ใน​แดน​มนุษย์​ ท่าน​บอ​กว่า​…พวก​มัน​ทั้งหมด​ล้วน​สวม​ชุด​เกราะ​ที่​คล้าย​กับ​สิ่งนี้​ใช่หรือไม่​?”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​ เขา​เอง​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ แต่​เขา​ยัง​คิดไม่ออก​ว่า​มัน​คือ​อะไร​

“ถ้าเช่นนั้น​มัน​ก็​ทำให้​เรื่อง​แย่​กว่า​เดิม​เสีย​อีก​” ในที่สุด​โน​บู​นา​งะก็​เงยหน้า​ขึ้น​และ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้าที่​เคร่งเครียด​เป็นอย่างมาก​ “ท่าน​ฉิน​ ท่าน​อาร์​ทิส​ ครั้งนี้​…ข้า​เกรง​ว่า​เรา​อาจจะ​กำลัง​เผชิญหน้า​เข้ากับ​อุปสรรค​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ตั้งแต่​ยมโลก​ได้​ถูก​ก่อ​ตั้งขึ้น​มาอีกครั้ง​เสียแล้ว​!”

“เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​?” คน​ทั้งหมด​หันไป​มอง​โน​บู​นา​งะด้วย​สีหน้า​สงสัย​

โน​บู​นา​งะพลิก​ชุด​เกราะ​กระดาษ​ใน​มือ​ของ​ตน​ และ​ใส่พลัง​หยิน​ของ​เขา​เข้าไป​ ทันใดนั้น​ ชุด​เกราะ​กระดาษ​ก็​เปล่งประกาย​วาว​วาบ​ราวกับว่า​มัน​คือ​เหล็กกล้า​ จากนั้น​ เขา​จึงโจมตี​มัน​ด้วย​ฝ่ามือ​อัน​ทรงพลัง​ และ​คน​ทั้งหมด​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อ​พบ​ว่า​ชุด​เกราะ​ตรงหน้า​ไม่แตก​ละเอียด​อย่าง​ที่​คิด​ กลับกัน​ มัน​มีเพียง​ส่วน​เล็ก​​ ๆ​ เท่านั้น​ที่​หัก​และ​หลุด​ออก​ไป​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​มัน​ถูก​ทำ​ขึ้น​มาด้วย​เหล็ก​ไม่มีผิด​

โน​บู​นา​งะลุกขึ้น​และ​สะบัดมือ​ ประตู​และ​หน้าต่าง​ทุก​บาน​ของ​ห้อง​พลัน​ปิด​สนิท​ หลังจากนั้น​ เจ้าตัว​จึงสูด​หายใจเข้า​ช้า​ ๆ​ และ​เอ่ย​ต่อ​ “ท่าน​อาร์​ทิส​ มัน​เป็นไปได้​หรือไม่​ที่จะ​หลอม​ชุด​เกราะ​เช่นนั้น​ใน​แดน​มนุษย์​ จากนั้น​คงจะ​เผา​มัน​เพื่อ​ส่งมัน​มายัง​ตำแหน่ง​ที่​ต้องการ​?”

คำถาม​ของ​โน​บู​นา​งะทำให้​จิตวิญญาณ​ของ​ทุกคน​ตึงเครียด​ขึ้น​ อาร์​ทิส​ส่ายหน้า​ตอบ​ “ไม่”

“เช่นนั้น​มัน​ก็​หมายความว่า​มัน​ถูก​ทำ​ขึ้น​ใน​โลก​ใต้พิภพ​!” โน​บู​นา​งะกวาดตา​มอง​รอบ​ห้อง​ “สิ่งนี้​บอก​เรา​อย่างหนึ่ง​…ใคร​บางคน​…กำลัง​ทำ​ชุด​เกราะ​สำหรับ​โลก​ใต้พิภพ​ และ​ผลผลิต​ของ​พวกเขา​ก็​ก้าว​ข้าม​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​ไป​แล้ว​!”

โดย​ไม่เว้น​จังหวะ​ เขา​เอ่ย​ต่อ​ “นอกจากนี้​ อีก​ฝ่าย​ยังมี​ความสามารถ​ใน​การฝึกฝน​ทหาร​วิญญาณ​อีกด้วย​ พวกเขา​มีอุปกรณ์​ครบครัน​ ตั้งแต่​สำหรับ​ฝึกฝน​ไป​จนถึง​ใช้งาน​จริง​ พวกเขา​มีแม้กระทั่ง​พันธมิตร​ขั้น​ตุลาการ​นรก​คอย​สนับสนุน​อยู่​เบื้องหลัง​!”

โน​บู​นา​งะจ้องมอง​เหล่า​ผู้นำ​ของ​ยมโลก​อีกครั้ง​

ทุกคน​ต่าง​ตกอยู่ในภวังค์​ความคิด​ของ​ตน​ รวมถึง​ตัว​ของ​ฉิน​เย่​เอง​ด้วย​ จากนั้น​ ครู่​ต่อมา​ เขา​ก็​เข้าใจ​บางอย่าง​ และ​ความรู้สึก​หวั่น​สะพรึง​ก็​แผ่ซ่าน​ไป​ทั่ว​ร่าง​!

อย่างนี้​นี่เอง​…

ในที่สุด​เขา​ก็​เข้า​ใจถึงความหมายแฝง​ที่​โน​บู​นา​งะต้องการ​จะสื่อ​กับ​พวก​ตน​ นอกจากนี้​เขา​ยัง​รู้​แล้ว​ด้วยว่า​เหตุใด​ก่อนหน้านี้​เขา​ถึงรู้สึก​ราวกับว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ ความหมาย​โดยนัย​ของ​เรื่อง​นี้​มัน​มากมาย​เกิน​กว่า​ที่​โน​บู​นา​งะจะกล้า​พูด​มัน​ออกมา​!

อันที่จริง​ ฉิน​เย่​แทบจะ​มั่นใจ​เลย​ว่า​นี่​คือ​แกน​หลัก​ของ​สิ่งที่​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ต้องการ​จะเตือน​เขา​มาโดยตลอด​! ในที่สุด​ชั้น​ที่อยู่​รอบ​​ ๆ​ กล่อง​ปริศนา​ก็​ค่อย​ ๆ​ ถูกลอก​ออกมา​ เผย​ให้​เห็น​ความจริง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​ซึ่งอยู่​ภายใน​!

มีเพียง​ความลับ​ระดับ​นี้​เท่านั้น​ที่​ควรค่า​แก่​การ​ที่​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ยอม​เดิน​ทางลง​มายัง​แดน​มนุษย์​และ​เตือน​ฉิน​เย่​ด้วยตัวเอง​!

เมื่อ​สังเกตเห็น​สีหน้า​งุนงง​ของ​อาร์​ทิส​และ​กู่​ชิง โน​บู​นา​งะก็​พยายาม​เรียบเรียง​คำพูด​ใหม่​ “สิ่งที่​ข้า​ต้องการ​จะพูด​ก็​คือ​–…” แต่​ฉิน​เย่​กลับ​เอ่ย​แทรก​ขึ้น​เสีย​ก่อน​ “โอ​ดะ​ซัง”

“นาย​ท่าน​” โน​บู​นา​งะประสาน​กำปั้น​และ​ฝ่ามือ​ของ​ตน​ตอบกลับ​ด้วย​ความเคารพ​

เด็กหนุ่ม​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ ก่อน​จะเอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​อัน​ทรงอำนาจ​ “เตรียม​กองกำลัง​ของ​เรา​ให้​พร้อม​”

“รับทราบ​!” โน​บู​นา​งะรีบ​คุกเข่า​ลง​ข้าง​หนึ่ง​และ​ตอบกลับ​ด้วย​ความ​กระตือรือร้น​

กู่​ชิงตกตะลึง​ และ​เขา​ก็​ไม่ได้​พยายาม​คิดถึง​ความหมาย​ที่​โน​บู​นา​งะต้องการ​จะสื่อ​อีกต่อไป​ “นาย​ท่าน​ ท่าน​แน่ใจ​แล้ว​หรือ​? แล้ว​ความเป็นไปได้​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ไม่คาดคิด​เล่า​…“

“ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​” ฉิน​เย่​หันไป​ยัง​คน​ทั้งสอง​ที่​ยังคง​มึนงง​และ​ตอบกลับ​ไป​ด้วย​ความเด็ดเดี่ยว​ “การต่อสู้​นี้​จะต้อง​เกิดขึ้น​”

“และ​จะต้อง​เกิดขึ้น​ไม่ว่า​อีก​ฝ่าย​จะยังอยู่​ที่​เมือง​กู่​เฉิงหรือไม่​ก็ตาม​!”

ไม่มีผู้ใด​กล้า​เอ่ย​โต้แย้ง​ใด​​ ๆ​ เนื่องจาก​ฉิน​เย่​ได้​ตัดสินใจ​ไป​แล้ว​ หลังจากนั้น​ เขา​ก็​ล้ม​ตัว​นอนลง​บน​เตียง​และ​โบกมือ​ “เหล่า​กู่​ หลังจากนี้​เจ้าช่วย​รับผิดชอบ​เรื่อง​ใน​ยมโลก​แทน​ข้า​เป็นการชั่วคราว​ พวก​เจ้าทั้งหมด​ออก​ไป​ได้​แล้ว​ โอ​ดะ​ซัง เจ้าอยู่​ก่อน​”

อาร์​ทิส​และ​กู่​ชิงจากไป​ทันที​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​โน​บู​นา​งะและ​ฉิน​เย่​ไว้​เพียงลำพัง​

อย่างไรก็ตาม​ ฉิน​เย่​ยังคง​เงียบ​ เขา​มองออก​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ที่อยู่​ห่างไกล​ออก​ไป​ ยังคง​ตกใจ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่​เพิ่ง​ตระหนัก​ได้​เมื่อครู่นี้​

สถานที่​แห่งใด​กัน​ที่จะ​สามารถ​สนับสนุน​อุตสาหกรรม​การทหาร​ได้​?

สถานที่​แห่งใด​กัน​ที่จะ​สามารถ​ฝึกฝน​ทหาร​วิญญาณ​จำนวนมาก​ขนาด​นั้น​ได้​?

มัน​มีคำตอบ​ที่​เป็นไปได้​เพียง​คำตอบ​เดียว​เท่านั้น​

เมือง​

เมืองผี​!

นอกเหนือจาก​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​…มัน​ยังมี​เมืองผี​อีก​จำนวนมาก​ที่​เริ่ม​ปรากฏ​ขึ้น​ทั่ว​ส่วน​ต่าง​ ๆ​ ของ​แผ่นดิน​จีน​!

ยิ่ง​คิด​เกี่ยวกับ​มัน​มาก​เท่าไหร่​ ทุกอย่าง​ก็​ยิ่ง​ดู​สมเหตุสมผล​มากขึ้น​เท่านั้น​ ภูตผี​และ​ภูตผี​คลุ้มคลั่ง​มีสติปัญญา​เพียง​พอที่จะ​สังเกตเห็น​ว่า​ยมโลก​นั้น​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​ความโกลาหล​ ยมทูต​ไม่ปรากฏตัว​ให้​เห็น​ และ​แดน​มนุษย์​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความวุ่นวาย​ ไม่มีวิญญาณ​ร้าย​ตน​ใด​ที่​ตาย​ภายใน​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​รู้จัก​ถึงการดำรงอยู่​ของ​สิ่งที่​เรียก​ว่า​โลก​ใต้พิภพ​ และ​สิ่งที่​อาจ​เกิดขึ้น​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ก็​คือ​?

การเกาะ​เป็น​กลุ่ม​!

วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​จะกลายเป็น​เจ้าแห่ง​ดินแดน​! จีน​จะถูก​มองว่า​เป็น​ดินแดน​ที่​อุดมสมบูรณ์​ซึ่งปราศจาก​ผู้ปกครอง​อีกครั้ง​! ผู้ใด​ก็​ตามที่​สามารถ​ปัก​ธงของ​ตัวเอง​​ได้​จะสามารถ​ยึดครอง​ดินแดน​และ​เป็นเจ้าของ​มัน​ได้​! มัน​คือ​การ​เกิดขึ้น​ซ้ำอีกครั้ง​ของ​ยุค​รณ​รัฐ​!

และ​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​…ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​เล่า​ปี่ใน​ยุค​ของ​สามก๊ก​ แน่นอน​ว่า​พวกเขา​คือ​จักรพรรดิ​ที่​แท้จริง​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​ถูก​ปฏิบัติ​ราวกับ​ตัวเอง​เป็น​เพียง​รัฐ​สาขา​อื่น​​ ๆ​ เท่านั้น​

มีเพียง​ผู้​ที่​สามารถ​ยืนหยัด​อยู่​คน​สุดท้าย​เท่านั้น​ที่จะ​สามารถ​ขึ้น​ครอง​ราชบัลลังก์​ได้​ในที่สุด​! มีเพียง​ตอนนั้น​เท่านั้น​ที่​ฉิน​เย่​จะสามารถ​พูด​ได้​ว่า​ตน​เป็น​ผู้ปกครอง​ของ​ยมโลก​ได้​อย่าง​แท้จริง​!

ตอนนี้​ ตำแหน่ง​ของ​ฉิน​เย่​นั้น​ได้​มาจาก​มรดก​ที่​ยาย​เมิ่งได้​มอบให้​เขา​ แต่​ยมโลก​ยัง​ไม่มีกำลัง​พอที่จะ​ทำการ​ทุกอย่าง​ตาม​ชื่อ​ของ​มัน​!

ใช่แล้ว​…ต้อง​ใช่แน่​​ ๆ! นี่​จะต้อง​เป็น​สิ่งที่​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ต้องการ​จะเตือน​เขา​ อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​ต้องการ​เตือน​เขา​เกี่ยวกับ​ผู้​ที่​อาจ​เป็น​ภัย​ต่อ​ชีวิต​ของ​เขา​ หรือ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​เขา​อาจจะ​ได้​พบ​เจอ​กับ​วัตถุ​หยิน​ที่​ทรงพลัง​ซึ่งอาจ​ะส่งเขา​ไป​ยัง​ประตู​แห่ง​ความตาย​ได้​ แต่​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​กำลัง​บอก​เขา​ถึงภาพรวม​ของ​มัน​!

ซึ่งมัน​เกี่ยวข้อง​กับ​การเคลื่อนไหว​ทาง​อำนาจ​ภายใน​โลก​ใต้พิภพ​ของ​จีน​!

“ข้า​ควรจะ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ตั้งแต่​นานมาแล้ว​…” ฉิน​เย่​ทิ้งตัว​นอนลง​บน​เตียง​และ​หลับตา​ลง​ เขา​หลงระเริง​มากเกินไป​เพียง​เพราะว่า​ยมโลก​กำลัง​พัฒนา​ไป​ตาม​มาตรฐาน​ของ​ตัวเอง​ ทั้ง​ ๆ​ ที่ความเป็นจริง​แล้ว​ ความแตกต่าง​ระหว่าง​ยมโลก​และ​เมืองผี​นั้น​เปรียบเสมือน​เวลา​กลางคืน​และ​กลางวัน​

เขา​ยัง​คงอยู่​ใน​ความ​มืดมิด​เกี่ยวกับ​จำนวน​เมืองผี​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​จีน​ ในขณะที่​ยมโลก​ยังคง​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​มุม​ ๆ​ หนึ่ง​ของ​เมือง​เป่า​อัน​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​คำเตือน​ของ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ และ​การ​วิเคราะห์​อย่าง​ชาญฉลาด​ของ​โน​บู​นา​งะ เขา​ก็​คง​ไม่รู้​อะไร​เลย​แม้ว่า​จะเห็น​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​ที่​สวม​เกราะ​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​

ยิ่ง​เขา​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ เขา​ก็​ยิ่ง​เข้าใจ​สิ่งที่​กำลัง​เกิดขึ้น​มากขึ้น​ ตัว​เขา​เอง​ไม่ได้​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​พันธมิตร​ของ​คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​ แต่​เขา​กลับ​ก้าว​เข้าไป​ใน​อาณาเขต​ซึ่งคน​เหล่านั้น​มองว่า​มัน​เป็น​ของ​ตน​ การ​บุกรุก​ของ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ย่อม​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ถูก​มองว่า​เป็นการ​รุกราน​ของ​กองกำลัง​ของ​ฝ่าย​ศัตรู​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​…คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​สามารถ​รู้​ได้​ทันที​ว่า​เขา​คือ​ยมทูต​

มัน​มีที่ว่าง​สำหรับ​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​ท่ามกลาง​การ​เกิด​ยุค​รณ​รัฐ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​จริง​ ๆ​ น่ะ​หรือ​? สิ่งเหล่านี้​จำเป็น​จะต้อง​ถูก​จัดการ​ก่อนที่​มัน​จะเป็น​ภัย​ต่อ​การ​มีอยู่​ของ​พวกเขา​!

อย่างนี้​นี่เอง​… เรื่อง​ทั้งหมด​เป็น​อย่างนี้​นี่เอง​…

ทันใดนั้น​ ราวกับ​สามารถ​ได้ยิน​ข้อสงสัย​ภายในใจ​ของ​ฉิน​เย่​ โน​บู​นา​งะก็​เอ่ย​ขึ้น​ “นาย​ท่าน​ ตอนนี้​มัน​คง​ยังมี​จำนวน​เมืองผี​อยู่​ไม่มาก​นัก​ มัน​เป็นการ​ยาก​เพียงใด​ที่จะ​ก่อตั้ง​เมืองผี​ขึ้น​มาภายใน​ระยะเวลา​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​​ นอกจากนี้​ จะมีวิญญาณ​สัก​กี่​ตน​ที่จะ​มีระดับ​สติปัญญา​และ​ความรู้​พอ​​ ๆ​ กับ​คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​? จาก​การ​คาดเดา​ของ​ข้า​ มัน​แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​ทุกสิ่งทุกอย่าง​กลับ​ไป​อยู่​ใน​ช่วงเวลา​ที่​จ้าว​นรก​องค์​แรก​ได้​วาง​ฐาน​อำนาจ​ของ​ตน​ไป​ทั่ว​จีน​ แต่​….ความหวัง​เดียว​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​พวกเรา​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​แตก​ต่างกัน​และ​มีข้อมูล​มากกว่า​ที่​จ้าว​นรก​องค์​ที่หนึ่ง​มาก​!”

“ว่า​กัน​ว่า​จ้าว​นรก​องค์​แรก​ทรง​ต่อสู้​เป็น​ระยะเวลา​กว่า​ 1,000 ปี​ใน​การ​ก่อตั้ง​เมือง​เฟิงตู​ซึ่งเป็น​แกน​หลัก​ของ​ยมโลก​ แต่​ในเวลานั้น​พระองค์​ทรง​ต้อง​ต่อสู้​กับ​เมืองผี​ตั้ง​กี่​เมือง​กัน​? แล้ว​ตอนนี้​มีอยู่​เท่าใด​? หาก​มีที่อื่น​อีก​ ข้า​ก็​คิด​ว่า​มัน​น่าจะ​ไม่เกิน​ 4-5 แห่ง​เท่านั้น​ และ​นี่​ก็​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​เท่านั้น​ ข้อเท็จจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​…”

เขา​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะโน้ม​หน้า​เข้าไป​ใกล้​ฉิน​เย่​ “จะถูก​เผย​ออกมา​ก็ต่อเมื่อ​เรา​แสดง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ตัวเอง​ภายใน​เมือง​กู่​เฉิง!”

“มัน​จะต้อง​มีร่องรอย​บางอย่าง​ถูก​ทิ้ง​ไว้​ในขณะที่​กองกำลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​เดินหน้า​อย่าง​แน่นอน​ และ​จาก​ร่องรอย​เหล่านี้​ เรา​ก็​จะสามารถ​อนุมาน​อะไร​หลาย​ ๆ​ อย่าง​เกี่ยวกับ​สถานะ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​ใน​ตอนนี้​ได้​ ดังนั้น​ การต่อสู้​นี้​จึงต้อง​เกิดขึ้น​! เพื่อ​ปกป้อง​ศักดิ์ศรี​และ​ชื่อเสียง​ของ​ยมโลก​ รวมถึง​เปิดเผย​ความจริง​เกี่ยวกับ​การ​คาดเดา​ที่​น่าสะพรึงกลัว​นี้​ของ​เรา​!”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​ เขา​รู้สึก​ขอบคุณ​เป็นอย่างมาก​ที่​พวก​ตน​ตระหนักถึง​เรื่อง​เหล่านี้​ได้​ก่อน​ล่วงหน้า​

มัน​เป็นเรื่อง​ดี​ที่​พวกเขา​รู้เรื่อง​พวก​นี้​ก่อน​ ยิ่ง​พวกเขา​รู้​เกี่ยวกับ​ภาพรวม​นี้​เร็ว​เท่าไหร่​ เรา​ก็​จะยิ่ง​ได้เปรียบ​มากขึ้น​เท่านั้น​ หรือ​อย่าง​น้อยที่สุด​…พวกเขา​ก็​สามารถ​สกัดกั้น​แหล่งที่มา​ทั้งหมด​ของ​การ​ก่อ​กบฏ​ได้​ก่อนที่​มัน​จะเกิดขึ้น​!

การต่อสู้​ครั้งนี้​มีความจำ​เป็นอย่างมาก​! มัน​มีบางสิ่งบางอย่าง​เกี่ยวกับ​การต่อสู้​นี้​ที่​แม้แต่​โน​บู​นา​งะก็​ไม่ได้​พิจารณา​ถึง การต่อสู้​ครั้งนี้​ไม่ใช่เพียง​เพื่อ​ปกป้อง​ภาพลักษณ์​ของ​ยมโลก​เท่านั้น​ แต่​มัน​ยัง​เป็นการ​ประกาศ​ต่อ​ส่วน​อื่น​​ ๆ​ ของ​จีน​ว่า​ยมโลก​ยัง​คงอยู่​! มัน​เป็น​คำเตือน​ว่า​กองกำลัง​ทั้งหมด​ควรระวัง​ใน​การกระทำ​ของ​ตน​ให้​ดี​!

และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​…

คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​จะเลือก​ใช้สถาน​ที่ใด​ใน​การ​ก่อตั้ง​เมืองผี​ของ​เขา​กัน​?

ไม่ว่า​ฉิน​เย่​จะคิด​อย่างไร​ มัน​ก็​มีเพียง​คำตอบ​เดียว​

มณฑล​ซาน​ตง​ นคร​ชฺวี​ฟู่![1]

มัน​คือ​จุด​ที่อยู่​ห่าง​จาก​เมือง​หวู่​หยาง​เพียง​สามเมือง​เท่านั้น​!

น่าเสียดาย​ ตำแหน่ง​ผู้นำ​นั้น​มีได้​เพียงแค่​คนเดียว​เท่านั้น​ นอกจากนี้​ ทั้งสองฝ่าย​จะยอม​ปล่อย​ให้​มีสิ่งมีชีวิต​ที่​เป็นอันตราย​ต่อ​ตนเอง​อยู่อาศัย​อยู่​ใน​สวน​หลังบ้าน​ของ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​?

ดาบ​…จะต้อง​ถูก​ชัก​ออกมา​!

[1] บ้านเกิด​ของ​ขงจื๊อ​ สุสาน​ขงจื๊อ​ และ​ที่อยู่อาศัย​อย่าง​เป็นทางการ​ของ​ลูกหลาน​ของ​เขา​ทั้งหมด​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด