ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 411: ดินแดนที่ไม่รู้จัก (1)

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 411: ดินแดนที่ไม่รู้จัก (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 411: ดินแดน​ที่​ไม่รู้จัก​ (1)

ครืน​นน.​..ยมโลก​สั่นเทา​จาก​ผลกระทบ​ของ​สมุด​แห่ง​ความ​เป็น​ตาย​ กลุ่มก้อน​พลัง​หยิน​ที่​หนาแน่น​ใน​ตอนแรก​เบาบาง​ลง​และ​กลายเป็น​ทางเดิน​โล่ง​และ​ปราก​ฎประตู​ขนาดใหญ่​ที่สูง​เทียมฟ้า​ปิด​สนิท​อยู่​

ด้วย​คำสั่ง​ของ​ฉิน​เย่​ กองกำลัง​ทหาร​ 7 หมื่น​นาย​หันหน้า​เข้าหา​บานประตู​ กองกำลัง​ทั้งหมด​ตั้งแถว​อย่าง​เป็นระเบียบ​อยู่​ทั้งสอง​ฝั่งของ​ประตู​ พร้อมกับ​ทางเดิน​ที่​กว้าง​ประมาณ​ 10 เมตรลาด​ยาว​ระหว่าง​กลาง​ราวกับ​โมเสสที่​แยก​ทะเล​แดง​ ฉิน​เย่​อยู่​ด้านหน้า​สุด​ของ​กองทัพ​ ในขณะที่​อาร์​ทิส​ประจำ​อยู่​ด้านหลัง​ ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​ใน​สถานะ​ยมทูต​ของ​พวกเขา​ มัน​เป็น​ภาพ​ที่​ยิ่งใหญ่​ พวกเขา​เป็น​กองกำลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​พอสมควร​ แต่​มัน​กลับ​ดู​เล็ก​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ขนาด​ของ​ประตู​

บางสิ่งบางอย่าง​ใน​ภาพ​ให้​ความรู้สึก​น่าเกรงขาม​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​ ราวกับ​พวกเขา​กำลัง​ยืน​ประจัญ​หน้า​อยู่​กับ​ยักษ์​ไม่มีผิด​

กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​ดู​ราวกับว่า​พวกเขา​กำลัง​เตรียมการ​ที่จะ​ท้าทาย​กับ​โลก​อัน​กว้างใหญ่​ภายนอก​ การ​เผชิญหน้า​กับ​ความแตกต่าง​ทาง​ขนาด​ทำให้​โลก​ของ​ทุกคน​เต็มไปด้วย​ความเคร่งเครียด​ แม้แต่​เขา​ประชากร​ที่​เห็น​การปะทะ​อย่าง​ยิ่งใหญ่​ระหว่าง​เดวิด​และ​โกไล​แอ​ธเอง​ก็​อด​ไม่ได้ที่​มอง​มัน​ด้วย​ลมหายใจ​ที่​ติดขัด​

พวกเขา​ต่าง​ตกตะลึง​กับ​ความกว้างใหญ่​ของ​โลก​ภายใน​ และ​ประหลาดใจ​กับ​สิ่งที่​โลก​เสนอ​ให้​

“เริ่ม​ชักจะ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ถูก​กำหนด​มาให้​เป็น​พระ​เจ้าของ​โลก​นี้​เลย​…” เขา​กวาดสายตา​มอง​ทหาร​วิญญาณ​นับ​หมื่น​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​ตน​ ร่างกาย​สั่นเทา​เล็กน้อย​และ​แย้มยิ้ม​บาง​กับ​ตัวเอง​ “พอ​มอง​ย้อนกลับ​ไป​ เมื่อก่อน​เรา​ไร้เดียงสา​แค่​ไหน​กัน​? ไม่คิด​เลย​ว่า​ตอนนี้​ตัวเอง​จะต้อง​มาเป็น​ผู้นำ​ของ​คน​จำนวน​มาก.​..”

“ท่าน​เงียบ​ไป​เลย​” อาร์​ทิส​ปรายตา​มอง​ฉิน​เย่​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​นาง​คือ​รุ่นพี่​ใน​กลุ่ม​ที่​กำลัง​ลงโทษ​รุ่นน้อง​ “ระวัง​ท่าที​ของ​ตัวเอง​เสีย​บ้าง​! ท่าน​รู้​บ้าง​หรือไม่​ว่า​มีคน​กี่​คน​ที่​กำลัง​จับตาดู​ท่าน​อยู่​? ท่าน​ช่วย​ปล่อย​ให้​ข้า​ซึมซับ​บรรยากาศ​ตรงนี้​สักนิด​ไม่ได้​เลย​หรือ​?!”

“…อย่างไรก็ตาม​ ข้า​ค่อนข้าง​ดีใจ​นะ​ที่​เจ้าคิด​แบบ​นั้น​…จะว่า​ไป​…ตอนนี้​ข้า​อยาก​เข้า​ห้องน้ำ​มาก​ ข้า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ดี​?” เด็กหนุ่ม​จับ​ขา​ของ​ตัวเอง​ “ทุกครั้งที่​รู้สึก​กังวล​ข้า​จะต้อง​อยาก​เข้า​ห้องน้ำ​ทุกที​..อาจจะ​ต้อง​ไป​เช็ก​มัน​ดู​สัก​—…”

ทันใดนั้น​ ฉิน​เย่​ก็​รู้สึก​ได้​ถึงจิต​สังหาร​อัน​รุนแรง​ที่​พุ่งตรง​มาที่​เขา​ อาร์​ทิส​พึมพำ​เสียง​เรียบ​ “ท่าน​จะเชื่อ​หรือไม่​หาก​ข้า​บอ​กว่า​ข้า​สามารถ​ทำให้​ท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​เกี่ยวกับ​การ​เข้า​ห้องน้ำ​อี​ก.​..ตลอดชีวิต​?”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​รู้สึก​ถึงความหวาดกลัว​ที่​เข้า​เกาะกุม​หัวใจ​ของ​ตนเอง​ มัน​ไม่สำคัญ​ว่า​อาร์​ทิส​จะกำลัง​พูดถึง​กรณี​ใด​ก็​ตา​ม…

จะว่า​ไป​ นี่​คือ​เหตุผล​ว่า​ทำไม​เรา​ถึงไม่ควร​คิด​ว่า​พวก​อาจารย์​และ​เหล่า​ผู้นำ​มักจะ​พูด​เรื่องสำคัญ​ๆใน​ทุกๆ​ครั้ง​ที่​พวกเขา​คุย​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ เพราะ​พวกเขา​อาจจะ​กำลัง​พูดถึง​บางอย่าง​ที่​เล็กน้อย​อย่าง​เรื่อง​พวก​นี้​ก็​เป็นได้​

ทันใดนั้น​ เสียงคำราม​ก็​ดังสนั่น​ให้​ได้ยิน​จาก​ที่​ไกลๆ​ มัน​ดัง​น่า​ตกใจ​จน​ทำให้​ความปรารถนา​ที่จะ​บรรเทา​ความกังวล​ของ​ฉิน​เย่​หาย​ไป​ จากนั้น​ ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ บานประตู​ขนาดใหญ่​ก็​ค่อยๆ​เปิด​ออก​ เผย​ให้​เห็น​แสงสว่าง​ที่อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​

กึก​ กึก​ กึก​ กึก​… ประตู​ถูก​เปิด​ออก​อย่าง​ช้า ๆ ส่องสว่าง​โลก​ที่​ดำมืด​ของ​พวกเขา​ด้วย​รัศมี​ที่​เจิดจ้า​

“นี่​มัน​…” ณ พื้นที่​ก่อสร้าง​ วิญญาณ​ทั้งหมด​ชูคอ​ขึ้น​และ​มอง​ไป​ยัง​บานประตู​บน​ท้องฟ้า​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ ยมโลก​รู้จัก​สีเพียงแค่​สามสีเท่านั้น​ และ​นั่น​ก็​คือ​สีดำ​ สีขาว​ และ​สีแดง​ แต่​ใน​วินาที​ที่​ประตู​ขนาดใหญ่​ถูก​เปิด​ออก​ ทั่ว​ทั้ง​ยมโลก​ก็​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​แสงสีทอง​อ่อน​ มัน​คือ​สิ่งที่​พวกเขา​ทั้งหมด​ต่าง​คุ้นเคย​เป็น​อย่าง​ดี​ ซึ่งพวกเขา​ไม่ได้​เห็น​มาเป็นเวลา​นาน​กว่า​หนึ่ง​ปี​แล้ว​

“ดวงอาทิตย์​… นี่​มัน​แสงอาทิตย์​!!” “มัน​คือ​ดวงอาทิตย์​…ด้านนอก​ของ​ยมโลก​มีแสงอาทิตย์​อยู่​ด้วย​?” “ไม่น่าเชื่อ​! มัน​คือ​แสงอาทิตย์​จริง ๆ​ !” “พระเจ้า​…มีแสงอาทิตย์​ข้างนอก​อย่างนั้น​หรือ​? นี่​หมายความว่า​แสงอาทิตย์​จะส่อง​เข้า​มายัง​ยมโลก​ทันทีที่​เรา​เริ่ม​ก้าว​แรก​สู่ทางหลวง​ของ​ชาติ​อย่างนั้น​หรือ​?”

เสียง​พูดคุย​อย่าง​อื้ออึง​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ แม้แต่​พวก​ต้นไม้​ใน​ยมโลก​เอง​ก็​เริ่ม​ส่งเสียง​เบา​ ๆ ราวกับว่า​พวก​มัน​กำลัง​พูดถึง​ความ​พัฒนา​เหล่านี้​

ในขณะเดียวกัน​ ท่ามกลาง​เสียง​พูดคุย​ อาร์​ทิส​และ​ฉิน​เย่​ต่าง​แน่นิ่ง​ไป​ ก่อน​จะหันไป​มองหน้า​กันและกัน​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก​

“มีแสงอาทิตย์​อยู่​ใน​ยมโลก​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ​?” ฉิน​เย่​ถาม

“เป็นไปไม่ได้​! แหล่งกำเนิด​เสียง​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​คบเพลิง​ที่​ถูก​ถือ​โดย​จู้หรง​หรือ​ราชัน​อัคคี​แห่ง​ทิศ​ทักษิณ​ แต่​ตั้งแต่​ที่​มัน​ถูก​พา​ไป​ยัง​สรวงสวรรค์​พร้อมกับ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ ร่าง​ของ​มัน​ก็​นอน​แน่นิ่ง​อยู่​ใต้​สะพาน​แห่ง​ความจน​ใจมาตลอด​!” น้ำเสียง​ของ​อาร์​ทิส​เอง​ก็​เต็มไปด้วย​ความร้อนรน​ไม่แพ้​กัน​ ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ นาง​ก็​หันกลับ​ไป​อย่าง​ช้าๆและ​จ้อง​มองออก​ไปนอก​ประตู​พร้อมกับ​ตรวจดู​ดินแดน​ด้านนอก​

ท้องฟ้า​สีคราม​และ​แสงแดด​ที่​อบอุ่น​ฉาย​อยู่​ทั่ว​ทุกที่​ ถึงแม้ว่า​ผืนดิน​จะไม่ได้​เต็มไปด้วย​ทุ่งหญ้า​เขียวขจี​ แต่​พวก​มัน​ก็​ยัง​เต็มไปด้วย​ทราย​สีเหลือง​อ่อน​และ​หิน​ชนิด​ต่างๆ​ มัน​ไม่ได้​รกร้าง​และ​โดดเดี่ยว​อย่าง​ที่​พวก​นาง​ได้​คาดการณ์​เอาไว้​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​ยังมี​พืชพันธุ์​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ปรากฏ​ให้​เห็น​อีกด้วย​

แต่​มัน​ก็​เป็น​เพราะ​ความหลากหลาย​ของ​พันธุ์พืช​นั้น​เอง​ที่​ทำให้​แผ่น​หลัง​ของ​อาร์​ทิส​สั่น​ไหว​

“มัน​มีความเป็นไปได้​เพียง​อย่าง​เดียว​เท่านั้น​…” นาง​กัดฟัน​แน่น​ “การ​ล่มสลาย​ของ​ยมโลก​ได้​ทำให้​ระบบนิเวศน์​ทั้งหมด​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​อย่าง​มหาศาล​ นี่​คือ​ข้า​ได้​เคย​พูด​ไว้​ใน​อดีต​! ทุกสิ่งทุกอย่าง​ภายนอก​ได้​เปลี่ยนไป​อย่าง​สิ้นเชิง​”

“ตอนนี้​เรา​ไม่รู้​อีกแล้ว​ว่า​จะต้อง​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งใด​ มัน​อาจจะ​ดีกว่า​สิ่งที่​เรา​ได้​เตรียมตัว​เอาไว้​…แต่​มัน​ก็​อาจจะ​แย่​กว่า​ได้​เช่นกัน​”

ฉิน​เย่​ลอบ​กลืนน้ำลาย​อย่าง​เป็นกังวล​ “แล้ว​อา​ลย​วิญญาณ​ของ​เจ้าเล่า​?”

อาร์​ทิส​สูด​หายใจเข้า​ช้าๆ ก่อน​จะหันไป​มอง​ด้านนอก​อีกครั้ง​ “ไม่จำเป็น​ สัญชาตญาณ​ของ​ข้า​บอก​ข้า​ว่า​อันตราย​ที่อยู่​ด้านนอก​นั้นรุนแรง​กว่า​การ​เดินทาง​ที่​ข้า​เคย​เข้าร่วม​มาใน​อดีต​เสีย​อีก​! ไป​เถิด​ เรา​จะเสียเวลา​ไป​มากกว่า​นี้​อีก​ไม่ได้​แล้ว​ ยิ่ง​ประตู​บาน​นี้​ถูก​เปิด​นาน​เท่าไหร่​ พลัง​หยิน​ก็​จะยิ่ง​แพร่กระจาย​ออก​ไป​มาก​เท่านั้น​ หาก​ด้านนอก​มีสิ่งที่​อันตราย​อยู่​จริง ๆ​ … พวก​มัน​… จะต้อง​รู้สึก​ถึงการดำรงอยู่​ของ​เรา​ได้​แน่​”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​นี้​ ความกลัว​ที่​ไม่รู้จัก​ค่อยๆ​แพร่กระจาย​ออก​มาจาก​ส่วนลึก​ของ​จิตใจ​ เขา​ยก​มือขึ้น​ช้า ๆ จากนั้น​ก็​กด​มัน​ลง​อย่าง​ไร้​ซึ่งความลังเล​ใด​ ๆ ทันใดนั้น​ เสียง​เป่าแตร​ยาว​ก็​ดัง​ขึ้น​ และ​เสียง​กลอง​สงคราม​ก็​ถูก​ตี​ด้วย​จังหวะ​ที่​หนัง​หน่วง​ พร้อมกับ​เสียง​กู่​ร้อง​ที่​ดังสนั่น​ กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​ 7 หมื่น​นาย​รีบ​มุ่งหน้า​เข้าสู่​ดินแดน​ที่​ไม่รู้จัก​ด้านนอก​อย่าง​ไม่หวั่นเกรง​

ตึ้ง​ ตึ้ง​ ตึ้ง…​ หวูด​ดดดดดดด!​ มัน​เป็น​ภาพ​ที่​ยิ่งใหญ่​ใน​ทำให้​เลือด​ใน​กาย​ของ​วิญญาณ​ทุก​ตน​เดือด​พล่าน​ ประชากร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ละวาง​สิ่งที่​ตน​กำลัง​ทำ​อยู่​และ​หันไป​มองดู​การ​เดินทัพ​ของ​ทหาร​วิญญาณ​เหล่านั้น​ ความ​เป็น​พิธีการ​และ​ความจริงจัง​ที่​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​ทำให้​ลมหายใจ​ของ​พวกเขา​ร้อนผ่าว​ ทุกคน​ต่าง​จับจ้อง​ไป​ที่​ทหาร​วิญญาณ​อย่าง​ไม่ละสายตา​ ราวกับว่า​พวกเขา​กำลัง​ส่งจิตวิญญาณ​ของ​ตน​ไป​กับ​อีก​ฝ่าย​และ​ขอ​ให้การ​เดินทาง​เป็นไป​อย่าง​ราบรื่น​ ใน​วินาที​อัน​สั้น​นั้น​ พวกเขา​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​เป็นเกียรติ​อย่างยิ่ง​ที่​ได้​เห็น​สงคราม​การ​ขยายตัว​ครั้งแรก​ของ​ยมโลก​ด้วย​ตัว​ของ​ตัวเอง​ พวกเขา​คือ​ผู้​ที่​ได้​เห็น​จุดเริ่มต้น​ของ​ประวัติศาสตร์​ – พวกเขา​กำลัง​มองดู​การ​ออกเดินทาง​ครั้งแรก​ของ​ยมโลก​หลังจาก​การ​ล่มสลาย​ครั้ง​ใหญ่​!

ไม่มีใคร​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ด้าน​นอกนั้น​คือ​ดินแดน​แห่ง​ใหม่​ที่​กำลัง​รอ​การสำรวจ​ หรือว่า​คือ​สามเหลี่ยม​ปีศาจ​ที่​กำลัง​รอ​ที่จะ​กลืน​กิน​ทุกคน​ที่​ก้าว​เข้าไป​กัน​แน่​

ตุบ​ ตุบ​ ตุบ​! กลุ่ม​ทหาร​ที่​ขี่หลัง​ของ​เสือโคร่ง​โครงกระดูก​วิ่ง​ออก​ไป​ก่อน​ ตามมา​ติด ๆ​ ด้วย​ทหารราบ​หลาย​หมื่น​นาย​ที่​สวม​ชุด​เกราะ​กระดาษ​พร้อมกับ​ถือ​หอก​และ​โล่​ที่​ทำ​มาจาก​กระดาษ​เช่นกัน​ กลุ่ม​สุดท้าย​ที่​ก้าว​ออก​ไป​คือ​พล​ธนู​ที่​ถือ​อาวุธ​ครบมือ​ การ​เดินทัพ​ของ​ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​เรียบร้อย​แล้ว​เป็ย​ระเบียบ​ แทบจะ​เหมือนกับ​แม่น้ำ​ที่​หลั่งไหล​ออก​ไป​ด้านนอก​ ฉิน​เย่​และ​อาร์​ทิ​สลอย​อยู่​เหนือ​กองกำลัง​ของ​พวกเขา​ราวกับ​ดวงอาทิตย์​และ​ดวงจันทร์​บน​ท้องฟ้า​ ส่อง​ประกาย​และ​คอย​จับตาดู​การ​เดินทัพ​ของ​กองกำลัง​ด้านล่าง​

ทันใดนั้น​ ใคร​บางคน​ก็​ตะโกน​ขึ้น​ “ขอให้​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​กลับมา​อย่าง​มีชัย​!!”

หลังจากนั้น​ ทุกคน​ที่อยู่​โดยรอบ​ก็​เริ่ม​ตะโกน​ออก​ไป​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ของ​ตนเอง​ ภายใน​ไม่กี่​วินาที​ คำ​อวยพร​มากมาย​ดัง​ขึ้น​จน​กลบ​เสียง​กลอง​สงคราม​และ​แตร​ยาว​ไป​จน​หมด​ “ขอให้​ฝ่าบาท​กลับมา​พร้อมกับ​ชัยชนะ​อัน​รุ่งโรจน์​!!”

ในขณะเดียวกัน​ ประตู​ขนาดใหญ่​ถูก​เปิด​ออก​จน​สุด​ และ​ลำแสง​สีทอง​ก็​สาดส่อง​เข้ามา​ นำ​ความสว่าง​มาให้​กับ​กองกำลัง​ทหาร​หมื่น​ 7 นาย​ที่​เดินทัพ​ออก​ไป​ด้านนอก​ จากนั้น​ ฉิน​เย่​และ​อาร์​ทิส​ก็​ก้าว​เท้า​ออก​ไป​พร้อมกัน​

ฟึ่บ.​.. มัน​รู้สึก​ราวกับว่า​พวกเขา​ได้​ก้าว​ออก​มาจาก​ความ​มืดมิด​และ​พบ​เข้ากับ​แสงสว่าง​ แสงอาทิตย์​ด้านนอก​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​อึดอัด​เล็กน้อย​ ทว่า​ก่อนที่​พวกเขา​จะได้​มอง​ไป​รอบ​ๆอย่าง​ละเอียด​ พวกเขา​ก็​พลัน​รู้สึก​ว่า​ร่างกาย​ของ​ตัวเอง​หนักอึ้ง​ และ​พวกเขา​ก็​ทรุดตัว​ลง​กับ​พื้น​ทันที​

ความสามารถ​ใน​การลอยตัว​อยู่​กลางอากาศ​ของ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​สลาย​ไป​นับตั้งแต่​ตรงนี้​

อาร์​ทิ​สมอง​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​ด้วย​ความหวาดระแวง​ “ดูเหมือนว่า​สถานที่​แห่ง​นี้​จะไม่ได้​ถูก​ปกครอง​ด้วย​สวรรค์​ด้วยซ้ำ​… ข้า​เกรง​ว่า​ทุกอย่าง​อาจจะ​เลวร้าย​กว่า​ที่​เรา​ได้​คาดการณ์​เอาไว้​เสียแล้ว​”

“เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​?” ฉิน​เย่​ถาม เขา​เอง​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​เช่นกัน​ แสงอาทิตย์​ ใบ​หญ้า​ ต้นไม้​ ทราย​และ​หิน​…ทุกอย่าง​ล้วน​ดู​สงบสุข​ แต่​…มัน​กลับ​ดู​สงบสุข​เกิน​กว่า​ที่จะ​เป็น​ความจริง​ได้​

ไม่มีทั้ง​เสียง​ลม​หรือ​เสียง​ของ​อสูร​วิญญาณ​ มัน​แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​พวกเขา​ได้​ก้าว​เข้าสู่​ดินแดน​ที่​ถูก​โลก​ทอดทิ้ง​

พวกเขา​เห็น​ทิวเขา​อยู่​ไกล​ออก​ไป​และ​พืชพันธุ์​ต่างๆ​มากมาย​ที่อยู่​รอบ​ๆ และ​มัน​อาจจะ​มีแม่น้ำ​ไหลผ่าน​อีกด้วย​ แต่​ถึงกระนั้น​ มัน​กลับ​ไม่มีเสียง​ของ​ธรรมชาติ​ดัง​ขึ้น​ให้​ได้ยิน​เลย​แม้แต่น้อย​ มัน​ไม่มีสิ่งใด​ที่​เหมือนกับ​ประสบการณ์​ใน​โลก​แห่ง​ความจริง​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​

กลับกัน​…มัน​ให้​ความรู้สึก​เหมือนกับ​ว่า​พวกเขา​กำลัง​ติด​อยู่​ใน​ฝันร้าย​ที่​น่ากลัว​

มัน​ดู​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ผิว​หน้าที่​สวยงาม​และ​สงบสุข​ที่​พร้อม​จะพังทลาย​ลงมา​ทุกเมื่อ​ และ​เผย​ให้​เห็น​ถึงความ​น่าสะพรึงกลัว​ที่​แท้จริง​ของ​ดินแดน​ที่อยู่​เบื้องล่าง​

ฟึ่บ.​..ทหาร​วิญญาณ​ได้​จัดแถว​เป็น​จตุ​รัส​ขนาดใหญ่​ที่​คุ้มกัน​ผู้นำ​ทั้งสอง​ของ​พวกเขา​ไว้​ด้านใน​ อาร์​ทิส​เอ่ย​ตอบ​ “ก่อนหน้านี้​ ไม่ว่า​ยมโลก​จะเดินทาง​ไป​ที่ใด​ ทุกอย่าง​ล้วน​ยังคง​ตก​อยู่​ภายใต้​อำนาจ​ของ​สวรรค์​ ไม่มีผู้ใด​รู้​ว่า​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​สิ่งใด​ บางคน​บอ​กว่า​มัน​คือ​กฎ​ของ​ธรรมชาติ​ที่​โลก​จำต้อง​ยึดถือ​ เหมือน​ดั่ง​ที่​มนุษย์​จะต้อง​หายใจ​ หรือ​ปลา​จะต้อง​ว่ายน้ำ​ ทั้งหมด​นี้​คือ​กฎ​และ​ข้อบังคับ​ที่​มีอยู่​จริง​ และ​ไม่สามารถ​ตั้งคำถาม​กับ​มัน​ได้​”

นาง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​จึงหรี่ตา​มอง​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ที่อยู่​ห่างไกล​ออก​ไป​ แสงอาทิตย์​ยังคง​สาดส่อง​อยู่​ทั่วไป​หมด​ แต่​นาง​กลับ​มองไม่เห็น​ดวงอาทิตย์​เลย​สัก​ดวง​เดียว​

มัน​แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​…ทุกอย่าง​มาจาก​การ​จ้องมอง​ของ​อสูร​ขนาดใหญ่​ที่​กำลัง​จ้องมอง​มาที่​พวก​นาง​จาก​เหนือ​ท้องฟ้า​ที่​กว้างใหญ่​

“แต่​ถ้าที่​แห่ง​นี้​ถูก​แยกตัว​ออกจาก​กฎ​ของ​สวรรค์​ เช่นนั้น​ท่าน​ก็​สามารถ​พิจารณา​ได้​ว่า​ทุกอย่าง​ที่นี่​นั้น​ไม่ใช่ถือว่า​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​โลก​ทั้ง​สามอีกต่อไป​ นี่​คือ​แนวคิด​ที่​ยาก​จะอธิบาย​และ​ยาก​ที่จะ​เข้าใจ​ แต่​ท่าน​จะเข้าใจ​เอง​เมื่อ​ได้​เห็น​มัน​ เขื่อ​ข้า​เถิด​ เรา​กำลัง​พูดถึง​สิ่งที่​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งกว่า​อสูร​กลืน​วิญญาณ​ระดับสูง​เสีย​อีก​”

พรึ่บ​! ทันใดนั้น​เอง​ กลุ่ม​เมฆที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​บิดเบี้ยว​ไปมา​ เมื่อ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​หันกลับ​ไป​มอง​ พวกเขา​ก็​พบ​ว่า​ประตู​ขนาดใหญ่​ที่​พวก​ตน​เดิน​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ได้​หด​เล็ก​ลง​อย่าง​มาก.​..และ​มัน​ก็​หายวับ​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​! ภายใน​เวลา​ไม่กี่​วินาที​ มัน​มีขนาด​เหลือ​ไม่ถึงหนึ่ง​กำปั้น​ และ​จากนั้น​…มัน​ก็​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​!

เฮือก​!! แม้แต่​เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ที่อยู่​บน​พื้น​เอง​ก็​เผลอ​ร้อง​คราง​ออกมา​เบา​ๆด้วย​ความตกใจ​เช่นกัน​!

ดวงตา​หลาย​คู่​วูบ​ไหว​ด้วย​ความหวาดกลัว​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​วินัย​ของ​ทหาร​ที่​ถูก​ปลูกฝัง​มา พวกเขา​คงจะ​ตก​อยู่​ใน​ความวุ่นวาย​กัน​หมด​แล้ว​! วินาที​นี้​ ทหาร​บาง​นาย​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​กังวลใจ​

“เงียบ​!!!” ฉิน​เย่​ตะโกน​ออก​ไป​แทบจะ​ทันที​ “มีสิ่งใด​ให้​ต้อง​กลัว​กัน​? ยมโลก​ยัง​คงอยู่​ ทั้งหมด​ที่​เรา​ต้องการ​มีเพียง​คำ​อนุญาต​จาก​ข้า​ใน​การ​กลับ​เข้าไป​เท่านั้น​!”

หวูด​ดดดดดด!​ เสียง​แตร​ของ​กองทัพ​ดัง​ขึ้น​ ราวกับ​ตอบรับ​คำประกาศ​ของ​เขา​ หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ทหาร​วิ​ญญา ณทั้งหมด​ก็​เงียบเสียง​ลง​ในที่สุด​

แผ่น​หลัง​ของ​ฉิน​เย่​เปียกชุ่ม​ไป​ด้วย​เหงื่อ​ ไม่มีทหาร​วิญญาณ​ตน​ใด​รู้​ถึงข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ เมื่อครู่นี้​ แม้แต่​ฉิน​เย่​เอง​ก็​สั่นเทา​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้​เช่นกัน​ นี่​มัน​เเกิด​บ้า​อะไร​ขึ้น​?! ประตู​บาน​ใหญ่​ขนาด​นั้น​หาย​ไป​อย่างไร​้ร่องรอย​ได้​อย่างไร​?! นี่​มัน​ฝันร้าย​ชัด​ๆ!

“นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​?”

อาร์​ทิส​ไม่ได้​ตอบ​ออก​ไป​ในทันที​ กลับกัน​ นาง​เพียง​มอง​ไป​ยัง​ขอบฟ้า​ต่อ​อีก​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเอ่ย​ออกมา​ในที่สุด​ “นี่​คือ​…กลไก​ป้องกันตัว​อัตโนมัติ​ของ​ยมโลก​”

“ลอง​คิดดู​ มัน​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ใน​ช่วง​ก่อนที่​ทางหลวง​ของ​ชาติ​จะถูก​สร้าง​ขึ้น​? พวกเรา​กำลัง​พูดถึง​ยุคสมัย​ที่​ตำนาน​และ​เรื่อง​เล่าขาน​ที่​มีให้​ฟังได้​ทั่ว​ทุกที่​ มัน​มีอสูร​ระดับ​มหากาพย์​อย่าง​อิ้ง​หลง​และ​งูบิน​เต็มไปหมด​ เช่นเดียวกัน​กับ​ที่​งูหลาม​ยักษ์​และ​แมมมอธ​เคย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ยุคสมัย​เริ่มต้น​ของ​มนุษยชาติ​เมื่อนานมาแล้ว​!”

“โลก​ใต้พิภพ​จะต้อง​ล่มสลาย​ทันทีที่​มัน​ถูก​ค้นพบ​โดย​สิ่งเหล่านี้​อย่าง​แน่นอน​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​พัฒนา​โลก​ใต้พิภพ​ใน​กรณี​นั้น​ ดังนั้น​ สวรรค์​จะสร้าง​กลไก​ป้องกันตัว​อัตโนมัติ​ของ​ยมโลก​ขึ้น​ เพื่อ​ที่​แม้ว่า​ยมโลก​จะยัง​อ่อนแอ​และ​มีขนาดเล็ก​ และ​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​สามารถ​ถูก​คุกคาม​โดย​สิ่งมีชีวิต​ที่​ทรงพลัง​ ยมโลก​ก็​จะไม่มีทาง​ถูก​ค้นพบ​โดย​สิ่งมีชีวิต​ที่​ทรงพลัง​กว่า​ที่อยู่​โดยรอบ​!”

ฟัน​ของ​ฉิน​เย่​เริ่ม​กระทบ​กัน​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้​ขณะที่​เขา​พึมพำ​ตอบ​ด้วย​เสียง​ที่​สั่นเทา​ “เจ้าหมายความว่า​…เหตุผล​เดียว​ที่​ยมโลก​ไม่เคย​ถูก​จู่โจมโดย​อสูร​วิญญาณ​ก่อนหน้านี้​เป็น​เพราะว่า​…มัน​สามารถ​ปกปิด​ตัวเอง​ได้​? และ​นี่​ยัง​เป็น​เพราะว่า​มัน​มีสิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​ทำลาย​ยมโลก​ได้​?”

“อย่าง​น้อยที่สุด​ นี่​ก็​เป็น​ความจริง​ใน​ตอนที่​ยมโลก​เพิ่ง​ถูก​ก่อ​ตั้งขึ้น​” อาร์​ทิส​ถอนหายใจ​ออกมา​ขณะที่​หรี่ตา​ลง​เล็กน้อย​ “นอกจากนี้​ การ​ออกมา​จากยมโลก​แห่ง​ใหม่​ก็​ทำให้​เรา​ได้​เห็น​ถึงเรื่อง​ผิดปกติ​บางอย่าง​… จะว่า​ไป​…ใน​ ที่สุด​ข้า​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​เรา​ถึงไม่ได้ยิน​เสียง​อสูร​วิญญาณ​เลย​สัก​ตน​แถว​นี้​ ทั้ง ๆ ที่​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​ในเวลานี้​ถือได้ว่า​เป็น​ระบบนิเวศน์​ที่​สมบูรณ์​ แต่​เหตุใด​มัน​ถึงยัง​เงียบ​ขนาด​นี้​กัน​? ”

ทันใดนั้น​ ราวกับ​เข้าใจ​อะไร​บางอย่าง​ ฉิน​เย่​หันหน้า​ไป​มอง​ยัง​จุด​ๆเดียวกัน​กับ​ที่​อาร์​ทิส​กำลัง​จ้องมอง​อยู่​ทันที​

เหตุใด​มัน​ถึงเงียบ​ขนาด​นี้​น่ะ​หรือ​?

คำตอบ​นั้น​ชัดเจน​

เพราะ​หาก​มีเสือ​อยู่​ใน​ป่า​ สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​เอง​ก็​จะเงียบ​ไป​เช่นกัน​

มัน​ไม่ใช่ว่าความ​เงียบ​เหล่านี้​นั้น​เป็นเรื่อง​ปกติ​ แต่​แท้จริง​แล้ว​…ทุกอย่าง​ถูก​ทำให้​เงียบ​ลง​ต่างหาก​!

ทันใดนั้น​ฉิน​เย่​ก็​สังเกตเห็น​การเคลื่อนไหว​บางอย่าง​จาก​ด้านหลัง​ของ​ทิวเขา​ มัน​คือ​ปีก​คู่​หนึ่ง​

ปีก​ที่​มีสีสัน​สดใส​

มัน​เป็น​ภาพ​ที่​งดงาม​ราวกับ​ผีเสื้อ​ที่​เพื่อ​หลุด​ออก​มาจาก​ดักแด้​

แต่​เด็กหนุ่ม​รู้ดี​ นั่น​ไม่มีทาง​เป็น​ผีเสื้อ​อย่าง​แน่นอน​

มัน​คือ​เสือ​ ใน​วินาที​ที่​มัน​กางปีก​ออก​ คลื่น​พลัง​หยิน​ที่​เห็นได้ชัด​ว่า​กำลังจะ​ก้าว​ขึ้น​สู่ขั้น​ฝู่จวิน​ก็​กวาด​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ดินแดน​!

โฮก​กก​กก​!!! เสียงร้อง​ที่​ดังสนั่น​ทำให้​พืชพันธุ์​ทั้งหมด​ใน​บริเวณ​ต้อง​สั่นเทา​ ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ยก​อาวุธ​ของ​ตน​ขึ้น​อย่าง​หวาดกลัว​ ทันใดนั้น​ หยาง​เหยียน​เจาที่​ยืด​หยัด​อยู่​หน้า​กองกำลัง​ก็​ตะโกน​ออกมา​สุดเสียง​ “ระวัง​! กระชับ​ค่าย​กล​! ศัตรู​มาแล้ว​!!”

————————————————–

เดวิด​ และ​โกไล​เเอธ David & Goliath เด็กหนุ่ม​ผู้​ล้ม​ยักษ์​

ตำนาน​ของ​ชาว​อิสราเอล​ที่​เล่าขาน​กัน​มาอย่าง​ยาวนาน​ เป็นที่รู้จัก​กัน​ดี​ใน​หมู่​ชาว​ตะวันตก​และ​ก็​พอ​จะได้ยิน​อยู่​บ้าง​ในประเทศ​ไทย​ ปราก​ฎอยู่​ใน​คัมภีร์ไบเบิล​ ฉบับ​พันธสัญญา​เดิม​ เรื่องราว​ของ​ดา​วิด​เด็กหนุ่ม​ที่​ต่อสู้​เอาชนะ​นักรบ​ร่าง​ยักษ์​ ปกป้อง​เมือง​ตัวเอง​จาก​การ​รุกราน​ได้​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด