ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] 396: การตอบรับของตี้ทิง

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter 396: การตอบรับของตี้ทิง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 396: การตอบรับ​ของ​ตี้ทิง​

“เมี๊ยว~~”​ ตี้ทิง​ยังคง​กลิ้ง​ไปมา​อย่าง​มีความสุข​ หมุน​และ​กระโจน​ไป​ใน​อากาศ​ด้วย​แววตา​ที่​เป็นประกาย​ แต่​ขณะที่​มัน​ยังคง​กระโจน​ไปมา​ด้วย​ความดีใจ​ เทือกเขา​และ​เนินเขา​โดยรอบ​ก็​เริ่ม​ลด​ระดับ​ลง​ตรงหน้า​ของ​ฉิน​เย่​และ​อาร์​ทิส…​

ยมทูต​ทั้งสอง​ลอยตัว​อยู่​กลางอากาศ​ เงียบ​และ​เอ่ย​อะไร​ไม่ออก​ ไม่อยาก​จะเชื่อ​ใน​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​อสูร​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ ไม่…พวกเขา​ไม่รู้จัก​กัน​…ไม่รู้จัก​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​…

ทุกอย่าง​ดำเนิน​ไป​เช่นนั้น​ ความเพลิดเพลิน​ของ​ตี้ทิง​ดำเนิน​ไป​เป็นเวลา​กว่า​สี่ชั่วโมง​เต็ม​ ก่อนที่​มัน​จะนอนลง​บน​พื้น​อีกครั้ง​ มัน​หายใจ​หอบ​อย่าง​หนักหน่วง​ ราวกับ​หมด​เรี่ยวแรง​ไป​กับ​การเล่นสนุก​นั้น​ จากนั้น​มัน​ก็​ลืมตา​ขึ้น​อย่าง​ไม่เต็มใจ​และ​มอง​ขึ้น​ฟ้า “ข้า​แปลกใจ​จริง ๆ​ ที่​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ไม่ตบ​เจ้าให้​ตาย​ใน​ทันทีที่​เห็น​…”

เงียบ​

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​แทบ​อยาก​จะตอบ​ออก​ไป​ว่า​ – หยุด​พูด​เรื่องไร้สาระ​ได้​แล้ว​… พวกเรา​ได้​เห็น​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เจ้าได้​ทำ​มาตลอด​สี่ชั่วโมง​ ภาพลักษณ์​ที่ผ่านมา​ของ​เจ้ามัน​ถูก​ทำลาย​ไป​จน​หมด​แล้ว​…

“ไม่เอา​น่า​ บอก​ข้า​มา เจ้าไป​เจอ​กับ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ได้​อย่างไร​ แถมยัง​ได้​กระดิ่ง​อสูร​วิญญาณ​มาด้วย​?” ตี้ทิง​นอนลง​บน​พื้น​อย่าง​ขี้เกียจ​ มัน​ไม่แม้แต่​จะมอง​ไป​ที่​ฉิน​เย่​ด้วยซ้ำ​ มัน​เอาแต่​ถูหน้า​ของ​ตัวเอง​ไป​กับ​พื้นที่​มัน​ทำให้​เรียบ​ลง​ก่อนหน้านี้​ “และ​อย่า​แม้แต่​จะโกหก​ข้า​ นี่​เป็น​เพียง​โอกาส​เดียว​ที่จะ​ข้า​จะมอบให้​เจ้า”

อ่า​…ตี้ทิง​เอ่ย​คำพูด​นั้น​ออกมา​ได้​ทันเวลา​พอดี​ เพราะ​ฉิน​เย่​กำลัง​คิด​ที่จะ​แต่งเติม​ข้อเท็จจริง​ทั้งหมด​ อย่างเช่น​การ​ที่​เขา​จะต้อง​กลายเป็น​ผู้พิทักษ์​ของ​ยมโลก​และ​อื่น​ ๆ เด็กหนุ่ม​เปิดปาก​ของ​ตน​ เตรียม​ที่จะ​พูด​ แต่​ก็​ต้อง​หุบ​ลง​ในทันที​

เขา​แทบจะ​ลืม​ไป​เลย​ว่า​ผู้​ที่​เขา​กำลัง​พูด​อยู่​ด้วย​คือ​ตี้ทิง…​

ความสามารถ​ใน​การ​ได้ยิน​ของ​มัน​สามารถ​ได้ยิน​แม้กระทั่ง​ความคิด​ของ​คน​คน​นั้น​ ใน​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​ชมพูทวีป​ แม้แต่​ตัว​พระพุทธเจ้า​เอง​ก็​ไม่สามารถ​แยก​ระหว่าง​วานร​หก​หู​และ​ซุน​หงอ​คง​ตัวจริง​ออก​ ผู้​ที่​สามารถ​ทำได้​มีเพียง​ตี้ทิง​เท่านั้น​ ดังนั้น​การ​โกหก​ตี้ทิง​จะไม่เทียบ​เท่ากับ​การ​รนหาที่​ตาย​เลย​อย่างนั้น​หรือ​?

ดังนั้น​ ใน​อีก​สิบ​นาที​ต่อมา​ ฉิน​เย่​ก็​เอ่ย​เล่า​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​ทำให้​เขา​ได้​พบ​เจอ​กับ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​ ได้​ฟังโดยละเอียด​ จากนั้น​ ทันทีที่​เล่า​จบ​ ตี้ทิง​ก็​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นยะเยือก​ “ข้า​ต้อง​ขอ​ยอมรับ​เลย​ว่า​เจ้าฉลาด​มาก​”

มัน​จ้อง​ไป​ที่​กระดิ่ง​อสูร​วิญญาณ​ด้วย​แววตา​ซับซ้อน​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ มัน​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​ “ช่างเถิด​…มัน​ยังมี​ความ​จริงอยู่​บ้าง​ใน​คำพูด​ของ​เจ้า หาก​ปราศจาก​ยมโลก​ ข้า​จะไป​ที่ใด​ได้​? เจ้าหนู​ ใน​เมื่อ​เจ้าได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​ เช่นนั้น​ก็​ปล่อย​ให้​ความบาดหมาง​ใน​อดีต​ผ่าน​ไป​”

อาร์​ทิส​และ​ฉิน​เย่​ต่าง​ถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​ความ​โล่งอก​

แต่​ไม่นาน​ตี้ทิง​ก็​เอ่ย​ต่อ​ “แต่​ ตำแหน่ง​ของ​ยมโลก​ได้​ถูก​กำหนด​แล้ว​ เจ้าได้​สร้าง​มัน​และ​ปล่อย​ให้​มัน​ดึง​เอา​พลัง​หยิน​ที่​ข้า​ใช้เพื่อ​ฟื้นฟู​บาดแผล​ของ​ตัวเอง​ นั่น​จะทำให้​การฟื้นฟู​ของ​ข้า​ช้าไป​อีก​ร้อย​ปี​หรือ​มากกว่า​นั้น​ จนกว่า​จะถึงตอนนั้น​ จงอย่า​คิด​ให้​ข้า​ปกป้อง​ยมโลก​เป็นอันขาด​ หาก​พูด​กัน​ตา​มต​รง.​..เจ้าควรจะ​สวด​อธิษฐาน​ขอ​อย่า​ให้​มีสิ่งใด​เกิด​ขึ้นกับ​ยมโลก​ในเวลานี้​เลย​ด้วยซ้ำ​”

“พวกเรา​ไม่มีทางเลือก​อื่น​แล้ว​จริง ๆ​ ” ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​แย้มยิ้ม​กระอักกระอ่วน​ ไม่ว่า​ก่อนหน้านี้​ตี้ทิง​จะมีท่าที​อย่างไร​ แต่​ตัวตน​ที่​มีค่า​พลัง​หยิน​สูงถึง 30 ล้าน​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​น่าหัวเราะ​เลย​แม้แต่น้อย​

“มัน​มีวิธี​ใด​…ที่​พอ​จะเร่ง​การฟื้นฟู​ของ​ท่าน​ได้​บ้าง​หรือไม่​?” ฉิน​เย่​ถามต่อ​

ทันทีที่​ตี้ทิง​ฟื้นตัว​โดย​สมบูรณ์​ พวกเขา​ก็​จะเดินหน้า​ไป​ที่​อา​มาโนะอิ​วา​โตะ​ทันที​!

ทำไม​ต้อง​ญี่ปุ่น​?

เพียง​เพราะว่า​เขา​ไม่พอใจ​ฝ่าย​นั้น​อย่างนั้น​หรือ​?

ไร้สาระ​ จ้าว​นรก​คือ​ผู้ปกครอง​ชาติ​ มัน​จะไม่เป็นการ​โหดร้าย​เกินไป​อย่างนั้น​หรือ​หาก​เขา​จะส่งกองกำลัง​ไป​บุกรุก​ประเทศ​อื่น​เพียง​เพราะ​ความรู้สึก​ส่วนตัว​?

สิ่งที่​สำคัญ​กว่า​ก็​คือ​…ภาพรวม​ที่​เขา​กำลัง​มุ่งหวัง​!

ญี่ปุ่น​คือ​โลก​ใต้พิภพ​ที่​มีประวัติศาสตร์​มานาน​กว่า​พันปี​ ในขณะที่​อิ​ซานา​มิเพิ่ง​อยู่​แค่​ขั้น​ฝู่จวิน​ นาง​ยัง​มีอิทธิพล​เหนือ​การเมือง​โลก​อยู่​บ้าง​ โลก​ใต้พิภพ​ทุกแห่ง​ที่​ยัง​คงอยู่​มาจนถึง​วันนี้​ไม่สามารถ​ถูก​มองข้าม​ได้​เลย​แม้แต่น้อย​ พวกเขา​ไม่ได้​อ่อนแอ​ เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​แล้ว​ จะมีโลก​ใต้พิภพ​และ​เทพ​มาก​เท่าไหร่​ที่​คงอยู่​มานาน​ ก่อน​จะหาย​ไป​พร้อมกับ​กาลเวลา​? และ​โลก​ใต้พิภพ​ใน​ยุคสมัย​อดีต​เหล่านี้​หาย​ไป​ไหน​?

เมื่อ​อาณาเขต​เวท​แห่ง​มหาเทพ​ทั้ง​เก้า​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​จ้าว​นรก​องค์​ที่สอง​ของ​ยมโลก​หมดฤทธิ์​ ความจริง​เกี่ยวกับ​ยมโลก​ก็​จะถูก​เปิดเผย​สู่สาธารณะ​ น่าเสียดาย​ เพราะ​ไม่ว่า​ฉิน​เย่​จะมั่นใจ​ใน​ความสามารถ​ใน​การ​สร้าง​ยมโลก​ของ​ตัวเอง​มาก​เท่าไหร่​ แต่​ความมั่นใจ​ที่จะ​สามารถ​ทำให้​ยมโลก​กลับ​สู่ความรุ่งโรจน์​ภายใน​เวลา​ 150 ปี​นั้น​เป็น​คนละเรื่อง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​

ดังนั้น​ตราบใดที่​พวกเขา​ยังคง​ดำเนิน​ทุกอย่าง​แบบนี้​ต่อไป​ สงคราม​ก็​เป็น​สิ่งที่​ไม่สามารถ​หลีกเลี่ยง​ได้​

แต่​…หาก​พวกเขา​สามารถ​ทำลาย​โลก​ใต้พิภพ​ที่​มีประวัติศาสตร์​อัน​ยาวนาน​ได้​ไป​ในระหว่างนั้น​?

มัน​คือ​การ​แสดงอำนาจ​ เพื่อ​จะประกาศ​ให้​โลก​รู้​ว่า​ต่อให้​ยมโลก​จะไม่เหมือนเดิม​อีกต่อไป​ แต่​ฝ่ายตรงข้าม​ก็​ควรจะ​คิด​ให้​ดี​เสีย​ก่อนที่จะ​มอง​ยมโลก​ใน​ด้าน​ที่​เลวร้าย​

สงคราม​คือ​ทาง​ที่​ดี​ที่สุด​ใน​การ​แสดงอำนาจ​ให้​ทั้งโลก​ได้​รับรู้​ โดย​ตัวเลือก​ทั้งหมด​ก็​คือ​ประเทศ​เล็ก​ ๆ และ​โลก​ใต้พิภพ​ของ​พวกเขา​ รวมถึง​เทพ​แห่ง​ความตาย​ผู้​ไร้​นาม​ของ​รุ​สด้วย​ ดังนั้น​โลก​ใต้พิภพ​ของ​ญี่ปุ่น​จึงเป็น​ตัวเลือก​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​สำหรับ​ยมโลก​

แต่​ทั้งหมด​นี้​ล้วน​ขึ้นอยู่กับ​การ​ตื่นขึ้น​ของ​ตี้ทิง​ ไม่เช่นนั้น​ ฉิน​เย่​ก็​คง​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​จะดิ้นรน​ต่อไป​อีก​หลาย​ร้อย​ปี​

เห็นได้ชัด​ว่า​ตี้ทิง​ไม่ตระหนักถึง​ความคิด​ทั้งหมด​ภายในใจ​ของ​ฉิน​เย่​ แต่​ถึงกระนั้น​ มัน​ก็​ยัง​ตอบ​ออก​ไป​ “มัน​ก็​ไม่ใช่ว่า​ไม่มีทาง​… แต่​… มัน​ยาก​เกินไป​”

โดย​ไม่เว้น​จังหวะ​ เขา​เอ่ย​ต่อ​ “วิญญาณ​ ยิ่ง​มีวิญญาณ​อยู่​ใน​ยมโลก​มาก​เท่าไหร่​ พลัง​หยิน​ที่​สะสมใน​ยมโลก​ก็​จะยิ่ง​มากขึ้น​เท่านั้น​ ความหนาแน่น​ของ​พลัง​หยิน​จะกระตุ้น​การปรากฏ​ขึ้น​ของ​ผลผลิต​อัน​ล้ำค่า​ของ​ยมโลก​ บางส่วน​ของ​มัน​อาจ​มีประโยชน์​ใน​การ​เร่ง​การฟื้นฟู​ของ​ข้า​ ยกตัวอย่างเช่น​ เก้า​น้ำ​พลัง​หยิน​แห่ง​มังกร​ฟ้าของ​เมือง​เยียน​จิง หรือ​ดอก​ปี่​อั้น​จันทรา​ของ​สามมณฑล​ทาง​ตะวันออก​ แต่​ด้วย​ขนาด​ของ​ยมโลก​ใน​ตอนนี้​…”

มัน​มอง​ไป​ยัง​ยมโลก​ขนาดเล็ก​ที่​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​และ​เอ่ย​ต่อ​ “แม้ว่า​ข้า​จะกิน​ยมโลก​ไป​ทั้งหมด​ มัน​ก็​แทบจะ​ไม่สามารถ​เร่ง​การฟื้นฟู​ร่างกาย​ของ​ข้า​ได้​เลย​ด้วยซ้ำ​”

นี่​เจ้าช่วย​พูดจา​ให้​มัน​ถนอมน้ำใจ​กัน​มากกว่า​นี้​ไม่ได้​หรือ​?!

ฉิน​เย่​ข่ม​ความรู้สึก​ที่​พุ่งพล่าน​ภายในใจ​และ​ฟังสิ่งที่​ตี้ทิง​พูด​ต่อ​ “แต่​…ความหวัง​นั้น​สามารถ​หา​ได้​ใน​ลิ​มโบ​”

“ถึงแม้ว่า​พลัง​หยิน​ใน​ลิ​มโบ​จะไม่ได้​มีคุณภาพ​เทียบเท่า​พลัง​หยิน​ใน​ยมโลก​ แต่​มัน​ก็​ยัง​เป็น​สถานที่​ซึ่งมีอยู่​มานาน​หลาย​พันปี​ ข้า​จะไม่พูดว่า​เจ้าสามารถ​หา​สมบัติ​ได้​ทั่วไป​ แต่​มัน​ก็​ยัง​สามารถ​หา​พบ​ได้​ แต่​…ลิ​มโบ​นั้น​ใหญ่​มาก​ และ​มัน​ยังมี​แม้กระทั่ง​อสูร​วิญญาณ​ขั้น​พระ​ยม​อยู่​แถว​นี้​ด้วย​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ยมโลก​ใน​ตอนนี้​… หึหึ​หึ​…”

ฉิน​เย่​ไม่สนใจ​คำ​เย้ยหยัน​ของ​ตี้ทิง​และ​เอ่ย​ตรงประเด็น​ “แต่​…หาก​เรา​มีหน้าไม้​ศักดิ์สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​เล่า​?”

“หน้าไม้​ศักดิ์สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ของ​เทพ​แห่ง​เปลวเพลิง​โจว​กง​จิน​อย่างนั้น​หรือ​?” ตี้ทิง​ชะงัก​ และ​ตอบกลับ​พร้อม​รอย​ยิ้มเยาะ​ “เจ้าแน่ใจ​หรือว่า​เขา​ยินดี​ที่จะ​ช่วยเหลือ​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​? ข้า​ไม่คิด​อย่างนั้น​นะ​”

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​ฉิน​เย่​กว้าง​ขึ้น​ “โชคดี​ ก่อนหน้านี้​ข้า​เพิ่ง​จัด​การประชุม​ราชสำนัก​ขึ้น​ และ​ท่าน​โจว​ก็​ยินดี​ที่จะ​มอบ​หน้าไม้​ศักดิ์สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ 20,000 ชุด​และ​ลูกดอก​หน้าไม้​ล้าน​ดอก​”

ดวงตา​ของ​ตี้ทิง​เบิก​กว้าง​ขึ้น​เล็กน้อย​ และ​จ้องมอง​ไป​ที่​ฉิน​เย่​อีกครั้ง​

ไม่เลว​…

เป็นครั้งแรก​ มัน​มอง​ไป​ที่​ฉิน​เย่​ด้วย​มุมมอง​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​

กระดิ่ง​อสูร​วิญญาณ​ได้​ทำให้​มัน​ได้​พูดคุย​กับ​เด็กหนุ่ม​ และ​ฉิน​เย่​ก็​คว้า​ทุก​โอกาส​ที่​มีเพื่อ​โน้มน้าว​อีก​ฝ่าย​ มัน​อาจจะ​ฟังดูเหมือนว่า​ฉิน​เย่​กำลัง​เอ่ย​ข้อเท็จจริง​ แต่​ความจริง​ของ​เรื่อง​นี้​ก็​คือ​เขา​กำลัง​ทำให้​ตี้ทิง​มอง​เขา​ในแง่​ที่​ดี​ยิ่งขึ้น​

ยมโลก​ในเวลานี้​อ่อนแอ​ขนาด​ไหน​? ภายนอก​มัน​อาจจะ​ดู​แข็งแกร่ง​–… ไม่ มัน​ไม่สามารถ​รักษา​ความ​แข็งแกร่ง​ได้​ด้วยซ้ำ​ และ​เขา​ก็​กล้า​ที่จะ​จัด​การประชุม​ราชสำนัก​ขึ้น​? ราชทูต​ทั้ง​ 12 มีลักษณะนิสัย​แบบ​ใด​? หาก​ไม่ใช่เพราะ​ระบบ​ยศ​ที่​ถูก​ก่อ​ตั้งขึ้น​มาโดย​ของ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ มัน​ก็​เกรง​ว่า​พวกเขา​คงจะ​ไม่ฟังขั้น​ฝู่จวิน​ที่อยู่​ตำแหน่ง​สูงกว่า​พวกเขา​ด้วยซ้ำ​! ทว่า​ฉิน​เย่​นั้น​กลับ​ไม่เพียงแต่​เรียก​ประชุม​ราชสำนัก​เท่านั้น​ แต่​เขา​กลับ​ยัง​มายืน​อยู่​ตรงนี้​โดยที่​ร่างกาย​ยังอยู่​ครบ​ทั้ง​ 32 อีกด้วย​?

นี่​หลิว​อวี้​และ​คนอื่น​ ๆ เปลี่ยนไป​เป็น​มังสวิรัติ​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​?

น่าสนใจ​… ไม่แปลก​เลย​ที่​อีก​ฝ่าย​ถูก​เลือก​ให้​เป็น​ผู้สืบทอด​ของ​จ้าว​นรก​องค์​ที่สอง​…หาก​ไม่นับ​ความสำเร็จ​อื่น​ ๆ ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​เขา​สามารถ​รอดชีวิต​มาจาก​การประชุม​ราชสำนัก​กับ​ราชทูต​ทั้ง​ 12 ได้​แสดงถึง​ความสามารถ​ของ​เขา​แล้ว​

ทว่า​ก่อนที่​ตี้ทิง​จะได้​พิจารณา​ทุกอย่าง​จน​ละเอียด​ ฉิน​เย่​ก็​โน้มตัว​ไป​ด้านหน้า​และ​เอ่ย​เสริม​ว่า​ “และ​ทุกอย่าง​ก็​ดูเหมือนว่า​จะเป็นไปได้​ด้วยดี​ เพราะ​ข้า​กำลัง​วางแผน​ที่จะ​ใช้ลูกดอก​หน้าไม้​ล้าน​ดอก​พวก​นี้​ใน​การ​ปู​ทาง​จาก​เมือง​เป่า​อัน​ไป​ยัง​เมือง​หวู่​หยาง​”

พรึ่บ​!

ครั้งนี้​ ดวงตา​ของ​ตี้ทิง​เบิก​กว้าง​ขึ้น​ มัน​จ้อง​ไป​ที่​ฉิน​เย่​เขม็ง​

โดย​ไม่สน​ปฏิกิริยา​ของ​ตี้ทิง​ ฉิน​เย่​ยืดตัว​ขึ้น​และ​เอ่ย​เสียง​นิ่ง​ “แต่​มัน​ก็​ยังมี​อุปสรรค​บางอย่าง​ที่​คอย​ขวางทาง​เรา​อยู่​ คน​บาป​แห่ง​ขงจื๊อ​ที่​เคย​ถูก​เนรเทศ​ออกจาก​ยมโลก​มายัง​ลิ​มโบ​ได้​หลบหนี​ไป​ยัง​แดน​มนุษย์​ ดังนั้น​ ข้า​จึงอยาก​ให้​ท่าน​ช่วย​เรา​ใน​การ​ใช้ศาสตร์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​”

อาร์​ทิส​ได้​ถอย​หนี​ออก​ไป​ก่อนที่​ฉิน​เย่​จะเอ่ย​จบ​ ตี้ทิง​สูด​หายใจเข้า​ช้า ๆ ร่าง​ของ​มัน​ลอย​ขึ้น​เล็กน้อย​และ​ตกลง​อย่าง​หนักหน่วง​ จากนั้น​…มัน​ก็​ค่อย ๆ​ ยืน​ขึ้น​

ครืน​นน.​..การเคลื่อนไหว​เบา​ ๆ ของ​ตัวตน​ที่​มีค่า​พลัง​หยิน​ 30 ล้าน​ก็​ทำให้​พื้นดิน​และ​เทือกเขา​โดยรอบ​สั่น​ไหว​ ศีรษะ​ขนาด​มหึมา​ของ​มัน​ชูขึ้น​ราวกับ​เสาสูงที่​บดบัง​ทัศนวิสัย​ของ​ฉิน​เย่​โดย​สมบูรณ์​ รูป​ม่านตา​สีทอง​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​เปลวไฟ​นรก​ขณะที่​สบตา​กับ​ฉิน​เย่​ สุดท้าย​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​กว่า​หนึ่ง​นาที​เต็ม​ มัน​ก็​เอ่ย​ขึ้น​อีกครั้ง​ “เจ้ารู้​ทุกอย่าง​”

มัน​เอ่ย​อย่าง​หนักแน่น​

“เจ้า…ได้ยิน​คำเตือน​จาก​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​แล้ว​” รอยยิ้ม​แปลกประหลาด​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​ตี้ทิง​ “เจ้ากำลัง​พยายาม​ทำให้​ข้า​มอง​เจ้าดีขึ้น​? มัน​ไม่ง่าย​…สิ่งเช่นนั้น​มัน​ไม่ง่าย​เลย​…ถึงแม้ว่า​ข้า​จะสัมผัส​ได้​ว่า​เจ้านั้น​อ่อนแอ​กว่า​ผู้​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ถึงห้า​เท่า​ แต่​ความ​ฉลาด​และ​สติปัญญา​ของ​เจ้านั้น​อยู่​เหนือ​คน​ทั้งหมด​ กระทั่ง​จัด​ให้​เจ้าอยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​กับ​ท่าน​จ้าว​นรก​ผู้​เป็น​บรรพบุรุษ​ของ​เจ้าอีกด้วย​”

“ข้า​ขอ​คิด​สักครู่​” มัน​ยก​อุ้งเท้า​ขึ้น​บีบ​นิ้ว​เข้าหา​กัน​ “สามวัน​ มัน​เพิ่ง​ผ่าน​มาสามวัน​ แต่​เจ้ากลับ​เข้าใจ​ถึงความ​ซับซ้อน​ทั้งหมด​ของ​ปัญหา​นี้​ คำเตือน​ของ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ์​โพธิสัตว์​นั้น​หมายถึง​สถานการณ์​ทั้งหมด​ใน​โลก​ ข้า​นึก​ว่า​จะมีเพียง​ยมทูต​ระดับสูง​ของ​ยมโลก​เท่านั้น​ที่จะ​สามารถ​เข้าใจ​เกี่ยวกับ​ความ​ซับซ้อน​ที่​แฝงอยู่​ภายใต้​คำเตือน​พวก​นี้​ ไม่คิด​เลย​…”

มัน​ยื่น​ลิ้น​สีแดงเข้ม​ของ​ตัวเอง​ออกมา​และ​เลีย​เกล็ด​บริเวณ​ริมฝีปาก​ของ​ตัวเอง​ “ว่า​ขั้น​ตุลาการ​นรก​เช่น​เจ้าที่​รับหน้า​ที่มา​เพียง​ปี​กว่า​จะสามารถ​วิเคราะห์​ความหมาย​ที่​แท้จริง​ของ​คำเตือน​นี้​ได้​… ไม่เลว​เลย​ เจ้าหนู​ เจ้าค่อย ๆ​ ดู​เหมาะสม​มากขึ้น​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ ทีนี้​เจ้าช่วย​บอก​ข้า​ที​ได้​หรือไม่​ว่า​เจ้าสามารถ​คาดเดา​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ได้​อย่างไร​?”

“มัน​ง่าย​มาก​” ฉิน​เย่​ตอบกลับ​ด้วย​ความมั่นใจ​ เขา​รู้ดี​ว่า​แม้แต่​น้ำเสียง​ที่​เขา​เอ่ย​สนทนา​กับ​อีก​ฝ่าย​ก็​มีความสำคัญ​เป็นอย่างมาก​ เขา​จะเผย​ความอ่อนแอ​ของ​ตนเอง​ออกมา​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ในขณะที่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ตี้ทิง​รู้ดี​ว่า​สัญชาตญาณ​ของ​มัน​ถูกต้อง​ – ใช่แล้ว​ เขา​กำลัง​มีความคิด​หลาย​ ๆ อย่าง​

แต่​ตี้ทิง​ก็​ไม่ได้​มีเจตนา​ที่จะ​ปล่อย​ให้​เขา​คว้า​โอกาส​เหล่านี้​ไป​โดยง่าย​ เส้นทาง​สู่การ​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​อสูร​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ยมโลก​นั้น​ยังอีก​ยาว​ไกล​และ​ยากลำบาก​

“ผู้ใด​ก็​สามารถ​คาดเดา​อะไร​ได้​หลายอย่าง​โดย​อนุมาน​จาก​คำเตือน​นั้น​ แต่​สิ่งที่​ข้า​เข้าใจ​นั้น​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​เอา​เอง​เท่านั้น​ หาก​ท่าน​ตี้ทิง​ยินดี​ ท่าน​ก็​สามารถ​แจกแจง​เรื่อง​ทั้งหมด​เพื่อ​ที่​ข้า​จะได้​ขจัด​ความสงสัย​ที่​หลง​เหลืออยู่​ภายในใจ​ของ​ข้า​ได้​เช่นกัน​”

นี่​คือ​เหตุผล​ที่​แท้จริง​ที่​เขา​ยอม​มาพบ​กับ​ตี้ทิง​ใน​ครั้งนี้​!

ศาสตร์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​นั้น​สำคัญ​ แต่​การรับรู้​ความจริง​จาก​ปาก​ของ​ตี้ทิง​นั้น​สำคัญ​ยิ่งกว่า​!

ตี้ทิง​สบตา​กับ​อีก​ฝ่าย​ มัน​แปลก​มาก​ ทั้งสอง​ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ใน​จุดเริ่มต้น​เดียวกัน​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​พวกเขา​กลับ​ดู​ปรองดอง​กัน​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ตี้ทิง​พิจารณา​ถึงความเป็นไปได้​ใน​การ​หลีกเลี่ยง​ แต่​มัน​ก็​พบ​ว่า​มัน​เป็นไปไม่ได้​ ดังนั้น​ ด้วย​ความเหนื่อยหน่าย​ มัน​ล้ม​ตัว​นอนลง​และ​ถอนหายใจ​ออกมา​ยาวเหยียด​ “ภายใต้​ระบบ​การศึกษา​ของ​ยมโลก​แห่ง​เก่า​ ผู้​ที่อยู่​ขั้น​ฝู่จวิน​ขึ้นไป​จะต้อง​เข้าร่วม​หลักสูตร​ภาคบังคับ​บางอย่าง​ และ​ผู้สอน​ของ​หลักสูตร​นี้​ก็​มิใช่ผู้ใด​อื่น​นอกจาก​ท่าน​จ้าว​นรก​เอง​ และ​เนื้อหา​ตลอด​หลักสูตร​ก็​มีเพียง​หัวข้อ​เดียว​ และ​นั่น​ก็​คือ​ ‘การ​ล่มสลาย​ของ​ยมโลก​’ ”

ตี้ทิง​เริ่ม​หอบ​หายใจ​มากขึ้น​ อาจ​เป็น​เพราะว่า​ร่างกาย​ของ​มัน​ไม่สามารถ​พูด​เป็น​ระยะเวลา​นาน​ได้​ แต่​ถึงกระนั้น​ มัน​ก็​ยัง​เอ่ย​ต่อ​ “ผู้​ที่อยู่​ขั้น​ฝู่จวิน​ขึ้นไป​ถือได้ว่า​เป็น​ระดับสูง​ของ​ยมโลก​อย่าง​แท้จริง​ พวกเรา​กำลัง​พูดถึง​ตัวตน​ที่​มีอยู่​เพียง​ไม่กี่​ร้อย​ท่ามกลาง​วิญญาณ​หลาย​พัน​ล้าน​ หัวข้อ​ดังกล่าว​เป็น​เพียง​เหตุการณ์​สมมุติ​เท่านั้น​ แต่​มัน​ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​จำเป็น​อย่างยิ่ง​ที่จะ​ต้อง​ให้ความสำคัญ​กับ​มัน​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ ยมโลก​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​จำนวนมาก​ และ​มัน​ก็​มีความเป็นไปได้​อย่าง​มาก​ที่​วันหนึ่ง​ เรา​จะถูก​ทำลาย​ลง​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ผู้​ที่อยู่​ภายใน​ ดังนั้น​ พวก​ระดับสูง​และ​ผู้นำ​ที่​แท้จริง​ของ​ยมโลก​จึงต้อง​ร่วมกัน​พิจารณา​ถึงสิ่งที่​พวกเขา​สามารถ​ทำได้​เมื่อ​เรื่อง​ที่​ห่างไกล​เหล่านั้น​กลาย​เป็นจริง​ใน​ท้ายที่สุด​”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​ มัน​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่จะ​พิจารณา​และ​คิด​หา​มาตรการ​ฉุกเฉิน​ ชาติ​ใหญ่​ ๆ ใน​โลก​ล้วน​มีแผนการ​เช่นนี้​ทั้งสิ้น​ เหตุผล​เดียว​ที่​ประชาชน​ไม่รู้​เกี่ยวกับ​เรื่อง​พวก​นี้​ก็เพราะว่า​มัน​ถูก​กำหนดให้​เป็นความลับ​สุดยอด​

ดังนั้น​ ฉิน​เย่​จึงตั้งใจฟัง​อีก​ฝ่าย​ นี่​คือ​ครั้งแรก​ที่​เขา​ได้ยิน​การ​วิเคราะห์​จาก​ผู้​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​แกน​หลัก​ของ​เหล่า​ผู้นำ​ของ​ยมโลก​ และ​เขา​ก็​รู้ดี​ว่า​โอกาส​เช่นนั้น​อาจจะ​ไม่ได้​มีมาอีก​ในอนาคต​อัน​ใกล้​

กัญชา​แมว​มีความสำคัญ​มาก​จริง ๆ​ …

“ใน​ตอนนั้น​ ทุกคน​ต่าง​เห็น​ด้วยว่า​…ทันทีที่​ยมโลก​ล่มสลาย​ สิ่งที่จะ​ตามมา​ก็​คือ​…การ​หวนคืน​สู่ยุค​รณ​รัฐ​ของ​ยมโลก​!”

“เจ้าหนู​ เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​โชคดี​หรือ​? เจ้า…เพิ่ง​อยู่​แค่​การเปิดฉาก​ของ​ยุคสมัย​แห่ง​สงคราม​เท่านั้น​ เจ้าไม่ได้​เป็น​อะไร​ไป​มากกว่า​เหล่า​ผู้แข่งขัน​ที่​ใส่ชื่อ​ของ​ตน​ลง​ไป​ใน​กล่อง​ลงคะแนน​ มัน​ยังมี​การต่อสู้​แบบ​ประจัญบาน​อีก​ และ​ผู้​ที่​ชนะ​ก็​จะเป็น​ผู้​ที่​ได้​ทุกอย่าง​ไป​ครอบครอง​ เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​คือ​จ้าว​นรก​ของ​ยมโลก​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​? ฮ่า ๆๆๆ… ตอนนี้​มัน​เป็น​เพียง​ตำแหน่ง​เท่านั้น​ เส้นทาง​ข้างหน้า​ยังอีก​ยาว​ไกล​และ​เต็มไปด้วย​ความยากลำบาก​และ​ความไม่แน่นอน​ โดมิโน​ของ​การ​ล่มสลาย​ของ​ยมโลก​ยังคง​ล้ม​อย่าง​ต่อเนื่อง​ และ​พวกเรา​ก็​เพิ่ง​เริ่ม​เห็น​ผลกระทบ​ของ​มัน​เท่านั้น​…”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด