ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 406: กองทหารรักษาการณ์

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 406: กองทหารรักษาการณ์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 406: กองทหาร​รักษาการณ์​

หวัง​เฉิงห่า​ว​เงียบ​ไป​

เขา​ค่อยๆ​ครุ่นคิด​เกี่ยวกับ​สิ่งที่​ฉิน​เย่​พูด​ ที่ผ่านมา​ เขา​สงสัย​มาตลอด​ว่า​ทำไม​ฉิน​เย่​ถึงไม่รีบ​ยื่นมือ​ไป​ช่วย​แดน​มนุษย์​เพื่อ​ขอความช่วยเหลือ​ใน​การพัฒนา​ของ​ยมโลก​

แต่​ตอนนี้​ ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ฉิน​เย่​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ การ​เงียบหาย​ไป​นาน​กว่า​ร้อย​ปี​ของ​นรก​ได้​สร้าง​รากฐาน​ของ​ความไม่ไว้วางใจ​และ​ความสงสัย​ขึ้น​มา ดังนั้น​แดน​มนุษย์​ควรจะ​ลงทุน​ใน​ยมโลก​อีกครั้ง​อย่างนั้น​หรือ​? ล้อ​กัน​เล่น​หรือเปล่า​?!

การ​พูดจา​ไพเราะ​และ​คารม​คมคาย​ไม่ได้​ทำให้​ยมโลก​ได้เปรียบ​อะไร​เมื่อ​เข้าสู่​เรื่อง​ของ​การ​เจรจา​ ลองดู​เหล่า​ผู้นำ​ทั้งหลาย​สิ พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​เชี่ยวชาญ​ใน​การ​เจรจา​ทั้งสิ้น​ และ​พวกเขา​ย่อม​สามารถ​มอง​ทะลุ​คำพูด​อัน​สวยหรู​ทั้งหมด​และ​รับรู้​ถึงสิ่งที่​ถูก​ซ่อน​ไว้​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

อย่าง​ดี​ที่สุด​ พวกเขา​ก็​อาจจะ​ลงทุน​เพียง​เล็กน้อย​ แต่​หาก​พวกเขา​ไม่ได้รับ​ผลตอบแทน​ใดๆ​เมื่อ​ถึงเวลา​ พวกเขา​ก็​คงจะ​รีบ​เรียกคืน​ทรัพยากร​ทั้งหมด​และ​เลือก​ที่จะ​พึง​พา​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​แทน​

ในทางกลับกัน​ สิ่งที่​ยมโลก​ต้องการ​มาก​ที่สุด​ในเวลานี้​ก็​คือ​วิญญาณ​ เพราะ​พวกเขา​จะสามารถ​สร้าง​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​ได้​ก็ต่อเมื่อ​มีวิญญาณ​เท่านั้น​ และ​เมื่อ​มีทหาร​วิญญาณ​มาก​พอ​ พวกเขา​จึงจะสามารถ​เริ่ม​ยึด​คืน​ดินแดน​ที่​ยมโลก​เคย​สูญเสีย​ไป​กลับมา​ได้​ มัน​คือ​ปัญหา​ที่​ไม่สามารถ​แก้ไข​ได้​ง่ายๆ​ด้วย​การ​อัดฉีด​เงินทุน​และ​ทรัพยากร​

จริงอยู่​ที่​การ​ก่อตั้ง​เมือง​ย่อม​หมายถึง​การ​เก็บเกี่ยว​ดวงวิญญาณ​ทั้งหมด​ที่​รวมตัวกัน​อยู่​ที่นั่น​มาตลอด​ระยะเวลา​ร้อย​ปี​ แต่​…แล้ว​ตัวเมือง​เล่า​?

งาน​โครงสร้างพื้นฐาน​ อย่างเช่น​การ​สร้าง​ทางหลวง​ที่​เชื่อมต่อ​แต่ละ​เมือง​ก็​ยัง​เป็น​สิ่งที่จะ​สามารถ​ประสบความสำเร็จ​ได้​ก็ต่อเมื่อ​มีกำลัง​วิญญาณ​ที่​เพียงพอ​ อสูร​วิญญาณ​ ธรรมชาติ​ และ​แม้แต่​ลิ​มโบ​ล้วน​เป็น​ตัวแปร​ที่​สามารถ​กำจัด​วิญญาณ​ที่​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ หาก​มีวิญญาณ​ไม่เพียงพอ​ จำนวน​ทรัพยากร​ใน​แต่ละ​เมือง​ก็​คงจะ​มากกว่า​กำลัง​วิญญาณ​ที่​มี ประสิทธิภาพ​ทั้งหมด​ก็​จะลดลง​ และ​สิ่งที่​ทำให้​เรื่อง​แย่​ลง​กว่า​เดิม​ก็​คือ​ พวกเขา​ควรจะ​จ่าย​เงินปันผล​ให้​กับ​การลงทุน​ของ​แดน​มนุษย์​อย่างไร​เมื่อ​ปราศจาก​ทางหลวง​ของ​ชาติ​? สร้าง​รอยแยก​ที่​เชื่อมต่อ​ลิ​มโบ​และ​แดน​มนุษย์​ขึ้น​ที่​อีก​หนึ่ง​อย่างนั้น​หรือ​? ไม่มีทาง​

การ​บรรจบ​กัน​ของ​ตัวแปร​เบื้องต้น​จะต้อง​ทำ​ให้ความร่วมมือ​ระหว่าง​โลก​ทั้งสอง​พังทลาย​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​เหมือน​ที่​มัน​ก่อตัว​ขึ้น​อย่าง​แน่นอน​

“ดังนั้น​ มัน​จะเป็นการ​ดีกว่า​หาก​เรา​จะสร้าง​ทางหลวง​ของ​ชาติ​ให้​เสร็จ​เสีย​ก่อน​แล้วจึง​เริ่มต้น​การ​ร่วมมือ​ระหว่าง​ยมโลก​และ​แดน​มนุษย์​…” หลังจาก​พิจารณา​เรื่อง​ทั้งหมด​ หวัง​เฉิงห่า​ว​ก็​มอง​ฉิน​เย่​ด้วย​สายตา​ตกตะลึง​ “ท่าน​พี่​ฉิน​ ท่าน​นี่​สุดยอด​ไป​เลย​ ไม่คิด​เลย​ว่า​ท่าน​จะ—…”

ฉิน​เย่​ยิ้ม​อย่าง​อาย​ๆ “ข้า​รู้​ แต่​มัน​จะเป็นการ​ดีกว่า​หาก​เจ้าจะเก็บ​ความคิด​ที่​ไม่สมควร​พวก​นั้น​ไว้​กับ​ตัวเอง​และ​ทำตัว​ให้​เหมาะสม​ขณะ​ที่อยู่​รอบ​ๆตัว​ข้า​~~”

คำพูด​ชื่นชม​ที่หวัง​เฉิงห่า​ว​เตรียม​ไว้​ให้​ฉิน​เย่​หาย​ไป​ใน​อากาศ​ทันที​ เขา​รู้สึก​ทึ่ง​กับ​ความสามารถ​ใน​การ​หยุดยั้ง​บทสนทนา​ของ​ฉิน​เย่​เป็นอย่างมาก​

“แต่​นั่น​ยัง​ไม่ใช่ทั้งหมด​” โน​บู​นา​งะยิ้ม​ขณะที่​เอ่ย​ขึ้น​ “มัน​ยังมี​อีก​เหตุผล​หนึ่ง​ที่​ฝ่าบาท​ทรง​ทำ​เช่นนั้น​ มณฑล​ซาน​ตง​คือ​สถานที่​ที่​เรา​จะเผชิญหน้า​กับ​กองกำลัง​พันธมิตร​วิญญาณ​อย่าง​เต็ม​รูปแบบ​ ไม่สิ…มัน​อาจจะ​ถูกต้อง​กว่า​หาก​จะเรียก​มัน​ว่า​พันธมิตร​เทพ​แห่ง​สงคราม​!”

“นี่​คือ​สัญญาณของ​ความโกลาหล​ที่​กำลังจะ​เกิดขึ้น​ใน​แดน​มนุษย์​ จุดจบ​ของ​ราชวงศ์​ต่างๆ​ล้วน​สามารถ​มองเห็น​ได้​จาก​การ​ถือกำเนิด​ขึ้น​ของ​เทพ​แห่ง​สงคราม​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​มัน​เป็น​สิ่งที่​ไม่ดี​ พันธมิตร​หมายความว่า​พวกเขา​มีความเป็นไปได้​ที่จะ​รวมตัวกัน​อยู่​ใน​สถานที่​แห่ง​เดียว​ซึ่งเป็น​ฐาน​ปฏิบัติการ​ของ​ตัวเอง​ ดังนั้น​หาก​พวกเรา​สามารถ​ทำลาย​พวกเขา​ได้​ เรา​ก็​จะประกาศ​ได้​ทันที​ว่า​ทั้ง​มณฑล​ซาน​ตง​ได้​เป็นอิสระจาก​กองกำลัง​โลก​ใต้พิภพ​แล้ว​ ส่วน​พวก​วิญญาณ​ปลายแถว​ที่​ยังคง​เหลืออยู่​ใน​มณฑล​ใกล้เคียง​นั้น​ไม่ควรค่า​แก่​การพิจารณา​เลย​สักนิด​”

โน​บู​นา​งะหันไป​มอง​ฉิน​เย่​ด้วย​ความชื่นชม​ “เมื่อ​เทียบ​กับ​อิสรภาพ​ของ​เมือง​แล้ว​ อิสรภาพ​ของ​ทั้ง​มณฑล​นั้น​มีค่า​กว่า​มาก​ นั่น​คือ​เหตุผล​ว่า​เหตุใด​พระองค์​ถึงขัดขวาง​การลงทุน​ของ​แดน​มนุษย์​ ขอแสดงความนับถือ​อย่างยิ่ง​ ท่าน​ฉิน​ ความสามารถ​ใน​การ​จับจุด​มนุษย์​และ​คว้า​โอกาส​ใน​ช่วงเวลา​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​พระองค์​นั้น​ช่างไร้​ที่​ติ​ ด้วย​การนำ​ของ​ฝ่าบาท​ ข้า​มั่นใจ​อย่างยิ่ง​ว่า​เรา​จะสามารถ​ยึดครอง​ญี่ปุ่น​ได้​เมื่อ​เวลา​นั้น​มาถึง”

ฉิน​เย่​ยิ้ม​ “อย่าง​น้อย​ข้า​ก็​ควรจะ​มีสิ่งที่​แสดงถึง​การ​ใช้ชีวิต​ใน​แดน​มนุษย์​มามากกว่า​ร้อย​ปี​บ้าง​ไม่ใช่หรือ​? เพราะ​ท้ายที่สุด​แล้ว​…”

แววตา​ของ​ฉิน​เย่​เป็นประกาย​เย็นยะเยือก​ “ทุกสิ่งทุกอย่าง​ล้วน​ขึ้นอยู่กับ​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​เมือง​หวู่​หยาง​ของ​เรา​ใน​ครั้งนี้​ สร้าง​ทางหลวง​ และ​กวาดล้าง​นคร​ชฺวี​ฟู่ให้ได้​ไม่ว่า​จะต้อง​ทำ​อย่างไรก็ตาม​! จากนั้น​ ด้วย​การ​ลุง​ทุน​ของ​แดน​มนุษย์​ รวมถึง​การ​เริ่มต้น​การค้า​ที่​เมืองท่า​…การพัฒนา​ของ​ยมโลก​จะต้อง​พุ่ง​ทะยาน​ไป​สู่อีก​จุด​หนึ่ง​อย่าง​แน่นอน​!”

จริงอยู่​ที่​เขา​สามารถ​สร้าง​ทางหลวง​นี้​จาก​เมือง​เป่า​อัน​ได้​ แต่​นั่น​ก็​จะเป็นการ​เปิดเผย​ที่ตั้ง​ฐาน​ปฏิบัติการ​ของ​พวกเขา​ทันที​ เขา​ไม่สามารถ​สูญเสียที่​กำบัง​ใน​แดน​มนุษย์​ได้​เช่นกัน​

ด้วยเหตุนี้​ การ​เดินทาง​สำรวจ​จึงเป็น​ก้าว​แรก​ใน​การ​ขยายตัว​ครั้ง​ใหญ่​ของ​ยมโลก​ มัน​จะช่วย​ขับเคลื่อน​พวกเขา​ออกจาก​ข้อจำกัด​ของ​การ​เป็น​เมือง​ไป​สู่การ​เป็น​นคร​ หลังจากนั้น​ เมื่อ​ยมโลก​มีรากฐาน​ที่​มั่นคง​ มัน​ก็​จะถึงเวลา​ใน​การ​เผชิญหน้า​กับ​กองกำลัง​สามกลุ่ม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​แดน​มนุษย์​ – ราชา​ผี​ทั้ง​สาม และ​เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ การ​รวบรวม​เศษตรา​จ้าว​นรก​ก็​จะเริ่ม​มีความหวัง​มากขึ้น​

“หาก​พูด​กัน​ตา​มต​รง.​..มัน​ยัง​มีเหตุผล​อื่น​อีก​ที่​ทำให้​ข้า​ตัดสินใจ​ที่จะ​ทำ​เช่นนี้​” ฉิน​เย่​หันไป​มอง​กลุ่ม​พลัง​หยิน​ตรงหน้า​ของ​ตน​ ตอนนี้​ พวกเขา​ค่อยๆ​เดิน​เข้าไป​ใน​กลุ่มก้อน​พลัง​หยิน​พวก​นี้​พร้อมกับ​ทหาร​วิญญาณ​กว่า​หมื่น​นาย​ โน​บู​นา​งะที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ทันที​

ยัง​มีเหตุผล​อื่น​อีก​อย่างนั้น​หรือ​?

เขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​สามารถ​วิเคราะห์​เจตจำนง​ที่ซ่อน​อยู่​ภายใต้​การตัดสินใจ​ของ​ฉิน​เย่​ได้​จน​หมด​แล้ว​เสีย​อีก​ ไม่คิด​เลย​ว่า​มัน​จะยังมี​อะไร​มากกว่า​นั้น​!

น่าเสียดาย​ที่​คำพูด​ที่​ฟังดู​ลึกลับ​ของ​ฉิน​เย่​นั้น​เอ่ย​ออกมา​ก่อนที่​พวกเขา​จะเข้า​ลิ​มโบ​ และ​สิ่งที่​โน​บู​นา​งะได้ยิน​ก็​เบา​เสีย​จน​เขา​ไม่แน่ใจ​ว่า​ตนเอง​หูฝาด​หรือไม่​

ตุบ​ ตุบ​ ตุบ​ เสียง​ฝีเท้า​ของ​คน​สามคนดัง​ขึ้น​เบา​ๆ ตามมา​ติดๆ​ด้วย​เสียง​ฝีเท้า​ของ​กองกำลัง​ทหาร​ทั้งหมด​ที่​ล้อมรอบ​ฉิน​เย่​ โน​บู​นา​งะ และ​หวัง​เฉิงห่า​ว​ไว้​ตรงกลาง​และ​หัน​ด้าน​ปลาย​หอก​ออก​ไป​ด้านนอก​ ก่อตัว​เป็น​กองกำลัง​ป้อง​กันที่​แน่นหนา​เอาไว้​

ลิ​มโบ​ หมอก​สีเขียว​ดำ​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ และ​พื้นดิน​ทั้งหมด​ก็​เต็มไปด้วย​ดอก​ลบ​ความทรงจำ​ ส่วน​นี้​ของ​ลิ​มโบ​นั้น​กว้าง​กว่า​จุด​ที่​ตี้ทิง​อยู่​มาก​ หา​กลอง​เพ่ง​สายตา​มอง​ดี​ๆ พวกเขา​ยัง​เห็น​เงาด​ทะมึน​ของ​ภูเขา​และ​หุบเหว​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​อีกด้วย​

ไม่มีอสูร​วิญญาณ​… ฉิน​เย่​ขมวดคิ้ว​ พยายาม​นึกถึง​ลักษณะ​ของ​ลิ​มโบ​ที่​ตนเอง​รู้​ ใน​ฐานะ​ของ​ดินแดน​ที่​กั้น​ระหว่าง​ยมโลก​และ​แดน​มนุษย์​ มัน​มักจะ​เต็มไปด้วย​อสูร​วิญญาณ​จำนวนมาก​ ไม่เหมือนกับ​ยมโลก​ ที่​ซึ่งอสูร​วิญญาณ​มักจะ​อยู่​กัน​เป็น​ฝูง อสูร​วิญญาณ​ใน​ลิ​มโบ​นั้น​มีเยอะ​กว่า​มาก​ ด้วยเหตุนี้​ มัน​จึงไม่แปลก​เลย​ที่จะ​เห็น​อสูร​วิญญาณ​สัก​ตัว​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​รัศมี​ 10 กิโลเมตร​ และ​เมื่อใด​ก็​ตามที่​อสูร​หยิน​มารวมกัน​มากขึ้น​ มัน​ก็​มีความเป็นไปได้​สูงที่จะ​ทำให้เกิด​จ่าฝูง หรือ​ที่​รู้จัก​กัน​ใน​ชื่อ​ของ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​

นอกเหนือ​จากนั้น​ แม้ว่า​ลิ​มโบ​จะตั้งอยู่​ระหว่าง​แดน​มนุษย์​และ​โลก​ใต้พิภพ​ มัน​ก็​ยัง​ถือว่า​เป็น​มิติ​ที่​มีขนาดใหญ่​กว่า​โลก​ทั้งสอง​มาก​ แบบนี้​มัน​สมเหตุสมผล​แล้ว​หรือ​? ไม่เลย​สักนิด​ อย่าง​น้อยที่สุด​ ฉิน​เย่​ก็​ไม่เข้าใจ​ตรรกะ​ของ​มัน​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​เรา​รู้ดี​ว่า​ตน​ไม่ควร​ทำความเข้าใจ​มัน​ด้วย​มุมมอง​และ​ตรรกะ​ของ​แดน​มนุษย์​ มัน​เป็นเรื่อง​ของ​ความเข้าใจ​เชิงพื้นที่​ – บางสิ่งบางอย่าง​ที่​เขา​ไม่ค่อย​สนใจ​นัก​ และ​มัน​ก็​เป็น​เหตุผล​เดียวกัน​กับ​การ​ที่​ตี้ทิง​ดูเหมือนว่า​จะนอน​อยู่​ใต้​ยมโลก​ โดยที่​แท้จริง​แล้ว​ยมโลก​นั้น​ตั้งอยู่​ใต้​ตี้ทิง​

นี่​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​สามารถ​เข้าใจ​ได้​ง่ายๆ​โดย​ผ่าน​ตรรกะ​ง่ายๆ​ของ​มนุษย์​

“ฝ่าบาท​” โน​บู​นา​งะเดิน​ไป​อยู่​ทาง​ด้าน​ข้าง​ของ​ฉิน​เย่​และ​ถาม “ที่​ทรง​ตรัส​เมื่อครู่นี้​ พระองค์​ทรง​หมายความว่า​เช่นไร​กัน​?”

ฉิน​เย่​ทำท่า​บอก​ให้​อีก​ฝ่าย​ลด​ระดับเสียง​เบา​ลง​ ก่อน​จะลอย​ขึ้นไป​บน​ฟ้าและ​ตอบคำถาม​ของ​โน​บู​นา​งะด้วย​เสียง​ที่​แผ่วเบา​ “ไม่มีอะไร​มาก​ มัน​เป็น​เพียง​ลางสังหรณ์​ของ​ข้า​เท่านั้น​ แต่​หาก​การ​คาดเดา​ของ​ข้า​ถูกต้อง​…เรา​อาจจะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​บางอย่าง​จาก​การ​เดิน​ทางลง​มายัง​ลิ​มโบ​ใน​ครั้งนี้​”

เขา​มอง​ไป​รอบ​ๆ แต่​มัน​กลับ​ดู​รกร้าง​ไป​หมด​ ไม่มีอสูร​วิญญาณ​แม้แต่​ตัว​เดียว​ปรากฏ​ให้​เห็น​ใน​สายตา​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​มีเพียง​ต้นไม้​ต้น​เดียว​เท่านั้น​ที่​ปรากฏ​ให้​เห็น​ใน​พื้นที่ราบ​แห่ง​นี่​ ทุกคน​สามารถ​ทำได้​เพียงแค่​คาดเดา​เท่านั้น​ว่า​มีต้นไม้​กี่​ต้น​กันที่​ถูกโค่น​ลง​เพื่อ​ปู​ทาง​ให้​กับ​ทหาร​วิญญาณ​กว่า​ 6 หมื่น​นาย​

อย่างไรก็ตาม​ เด็กหนุ่ม​ไม่ได้​เอ่ย​อะไร​ออกมา​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​และ​เริ่ม​มอง​ไป​รอบ​ๆอีกครั้ง​ และ​ในที่สุด​…เขา​ก็​มองเห็น​เงาของ​อะไร​บางอย่าง​ที่​ดู​ยิ่งใหญ่​คล้าย​กับ​เมือง​!

“มีอยู่​จริงๆ​ด้วย​?” แม้แต่​ฉิน​เย่​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ เขา​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​กลุ่มก้อน​พลัง​หยิน​และ​พา​โน​บู​นา​งะและ​หวัง​เฉิงห่า​ว​ไป​กับ​ตน​ด้วย​

“นี่​มัน​…” ทั้ง​โน​บู​นา​งะและ​หวัง​เฉิงห่า​ว​ต่าง​อด​ไม่ได้ที่​อ้า​ปากกว้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​เมื่อ​พวกเขา​มองเห็น​เงาสูงตระหง่าน​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อยๆ​

“เมือง​…มัน​มีเมือง​อยู่​ที่นี่​จริงๆ​อย่างนั้น​หรือ​?!” หวัง​เฉิงห่า​ว​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ อันที่จริง​ เขา​สามารถ​บอก​ได้​ด้วยว่า​มัน​มีเมือง​โบราณ​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาอย่าง​ประณีต​ พร้อมด้วย​กำแพงเมือง​ที่​สูงตระหง่าน​ตั้งอยู่​โดยรอบ​ รวมถึง​หอ​สัญญาณและ​หอ​สังเกตการณ์​อยู่​ทั่วไป​หมด​

ความคิด​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ปรากฏ​ขึ้น​ภายใน​หัว​ของ​โน​บู​นา​งะทันที​ เขา​หันไป​มอง​ฉิน​เย่​อีกครั้ง​ “นี่​คือ​อีก​หนึ่ง​เหตุผล​ที่​พระองค์​ทรง​ตรัส​ถึงอย่างนั้น​หรือ​? แล้ว​พระองค์​ก็​ทรง​เดา​ถูก​?”

“ถูกต้อง​…” ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​และ​สูด​หายใจเข้า​ช้าๆ “สงครา​ม…คือ​หนทาง​สู่ความร่ำรวย​อย่าง​แท้จริง​…”

“นี่​พวก​ท่าน​กำลัง​พูดถึง​เรื่อง​อะไร​กัน​?!” หวัง​เฉิงห่า​ว​มึนงง​เป็นอย่างมาก​ แต่​ถึงกระนั้น​ มัน​ก็​ไม่มีใคร​ตอบคำถาม​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ เพราะ​ทั้ง​โน​บู​นา​งะและ​ฉิน​เย่​ต่าง​จ้องมอง​ไป​ที่​เมือง​ตรงหน้า​ด้วย​แววตา​ที่​ลุกโชน​

ฟึ่บ.​..พวกเขา​บิน​มาที่​เมือง​หน้า​ของ​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ หลังจาก​วาง​ร่าง​ของ​ทั้งสอง​ลง​บน​พื้น​แล้ว​ ฉิน​เย่​ก็​บิน​ขึ้นไป​บน​ฟ้าเมื่อ​ดู​รอบ​ๆเมือง​ รวมถึง​ภาพ​และ​เสียง​จาก​บริเวณ​ใกล้เคียง​

ด้านนอก​ของ​กำแพงเมือง​มีกำแพง​สูงกว่า​สิบ​เมตร​ เขา​ไม่สามารถ​บอก​ได้​ว่า​สิ่งใด​กันที่​ฝ่ายตรงข้าม​ใช้ใน​การ​เชื่อมต่อ​อิฐ​แต่ละ​ก้อน​ แต่​เขา​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​มัน​มีแม้กระทั่ง​เขา​และ​หนาม​ยื่น​ออก​มาจาก​กำแพง​ทั้งหมด​พวก​มัน​ดู​คม​และ​แหลม​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​พวก​มัน​ถูก​ดึง​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​อสูร​วิญญาณ​ เมือง​ทั้งเมือง​ไม่ได้​หรูหรา​มาก​ แต่​มัน​ก็​สามารถ​เห็นได้ชัด​เลย​ว่า​มัน​ถูก​ออกแบบ​มาอย่าง​ประณีต​ โดย​ภายใน​เมือง​จะถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​หลาย​ส่วน​ และ​แต่ละ​ส่วน​ก็​ดูเหมือน​จะถูก​สร้าง​ด้วย​แนวคิด​ของ​กองทหาร​ เห็นได้ชัด​เจน​ว่า​มัน​คือ​เมือง​ทหาร​ หรือ​กองทหาร​รักษาการณ์​นั่นเอง​!

บ้านเรือน​จำนวน​หนึ่ง​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ด้วย​ไม้ ในขณะที่​ส่วนใหญ่​ของ​มัน​ยังคง​เป็น​บ้าน​ที่​สร้าง​ขึ้น​จาก​หิน​ พื้นดิน​ราบเรียบ​ เตา​หลอม​ที่​มีไว้​สำหรับ​การ​หล่อหลอม​เหล็ก​กระจัดกระจาย​ไป​ตามส่วน​ต่างๆ​ของ​เมือง​ และ​ยังมี​แม้กระทั่ง​ ร้าน​ขายของ​ ร้านอาหาร​ และ​…สิ่งที่​ดู​คล้าย​กับ​ซ่อง​

แต่​มัน​กลับ​ไม่มีวิญญาณ​ให้​เห็น​เลย​แม้แต่​ตน​เดียว​

ธงจำนวนมาก​ถูก​ติด​อยู่​บน​หน้า​กระโจม​ต่างๆ​และ​ปลิว​ไป​มาจาก​สายลม​

ร่าง​ของ​ฉิน​เย่​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ และ​ไม่นาน​เขา​ก็​ไป​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​หน้า​โรง​ตี​เหล็ก​ของ​เมือง​ โน​บู​นา​งะที่​เห็น​เช่นนั้น​ก็​รีบ​วิ่ง​ไปหา​ทันที​

โรง​ตี​เหล็ก​แห่ง​นี้​มีขนาดใหญ่​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ คาด​ว่า​น่าจะ​กิน​พื้นที่​หลาย​พัน​เมตร​ เขา​เดา​ว่า​มัน​คงจะ​เคย​เป็น​โรง​ตี​เหล็ก​ของ​กองกำลัง​รักษาการณ์​มาก่อน​ ทันทีที่​เขา​ก้าว​เท้า​เข้าไป​ ก็​พบ​เข้ากับ​ภาพ​ที่​น่า​ตกตะลึง​ สิ่งแรก​ที่​สะดุดตา​ของ​เด็กหนุ่ม​ก็​คือ​เตา​เผาไหม้​ที่​ยังคง​มีเปลวไฟ​นรก​เผาไหม้​อยู่​

ฉิน​เย่​เดิน​ไป​รอบ​ๆ จมอยู่​ใน​ภวังค์​ความคิด​ของ​ตัวเอง​ เขา​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​โรง​ตี​เหล็ก​แห่ง​นี้​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​หลาย​ส่วน​ ใน​ลักษณะ​ของ​สาย​การ​ประกอบ​ มัน​มีแม้กระทั่ง​ชุด​เกราะ​ที่​ยัง​ทำ​ไม่เสร็จ​วาง​ทิ้ง​ไว้​บน​โต๊ะทำงาน​ โดยที่​อุปกรณ์​ทุกอย่าง​กระจัดกระจาย​ไป​ทั่ว​ เตาเผา​มีขนาด​กว่า​สิบ​เมตร​ และ​เลว​ไฟนรก​สีเขียว​ก็​ยังคง​ลุกโชน​อยู่​ด้านใน​

“อีก​ฝ่าย​เพิ่ง​จากไป​ได้​ไม่นาน​นัก​” โน​บู​นา​งะเอ่ย​ออกมา​เสียงดัง​ “หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ พวกเขา​คง​เพิ่ง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ไม่เกิน​ครึ่ง​วัน​ด้วยซ้ำ​ มีความเป็นไปได้​สูงมาก​ที่​พวกเขา​จะเลือก​ที่จะ​ทิ้ง​เมือง​นี้​เอาไว้​ทันทีที่​ศาสตร์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​ถูก​ใช้งาน​”

กอง​วัตถุ​สีดำ​ขนาดเล็ก​กอง​หนึ่ง​ถูกวาง​ทิ้ง​ไว้​ข้างๆ​เตาเผา​ ฉิน​เย่​หยิบ​หนึ่ง​ใน​นั้น​ขึ้น​มา เศษหิน​? ถ่าน​? อาจจะ​ใช่มัน​ให้​ความรู้สึก​คล้าย​กับ​กระดูก​ แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​ถูก​นำ​ไป​ผสม​เข้ากับ​บางอย่าง​ เด็กหนุ่ม​จึงโยน​มัน​เข้าไป​ใน​เตาเผา​ และ​เปลวไฟ​นรก​ก็​ส่งเสียง​เปรี๊ยะ​ๆและ​ลุกโชน​มากขึ้น​กว่า​เดิม​เล็กน้อย​

มัน​คือ​ถ่าน​จริงๆ​…

“อุตสาหกรรม​เคมี​” ฉิน​เย่​ยังคง​รักษา​สีหน้า​นิ่ง​สงบ​เอาไว้​ขณะที่​เดิน​ไป​ยัง​โต๊ะทำงาน​ซึ่งเป็น​สาย​การผลิต​ จากนั้น​จึงชี้ไป​ที่​ชุด​เกราะ​ตรงหน้า​ “อุตสาหกรรม​ทหาร​”

“พวกเขา​ได้​ก่อตั้ง​อุ​ต​สากรรมการ​แปรรูป​วัสดุ​และ​การ​ขึ้น​รูป​แล้ว​”

เขา​เดิน​ออก​มาจาก​โรง​ตี​เหล็ก​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​เพิ่ง​มาถึงและ​เพิ่ง​เข้าแถว​อย่าง​เป็นระเบียบ​ โน​บู​นา​งะพยักหน้า​ให้​คน​ทั้งหมด​ และ​พวกเขา​ก็​รีบ​กระจาย​ตัว​ไป​ทั่ว​ทุก​ส่วน​ของ​เมือง​ ถีบ​ประตู​บ้าน​และ​เข้า​ตรวจสอบ​อย่าง​ละเอียด​

ฉิน​เย่​ไม่ได้​สนใจ​ทหาร​วิญญาณ​พวก​นั้น​ กลับกัน​ เขา​เดิน​ไป​ยัง​ฝั่งของ​ร้านอาหาร​ บ่อนการพนัน​ ซ่องโสเภณี​ และ​อื่นๆ​อีก​มากมาย​ ก่อน​จะเริ่ม​นับ​อุตสาหกรรม​ทั้งหมด​ที่​ถูก​ก่อ​ตั้งขึ้น​ “อุตสาหกรรม​บันเทิง​ อุตสาหกรรม​อีโรติก​ การวางผังเมือง​… การพัฒนา​ทาง​อารยธรรม​ของ​พวกเขา​นั้น​นำหน้า​ยมโลก​ในเวลานี้​ไป​อย่าง​น้อย​ 20 ปี​”

ใน​ระหว่าง​นี้​ หวัง​เฉิงห่า​ว​ยืน​ฟังบทสนทนา​ระหว่าง​ฉิน​เย่​และ​โน​บู​นา​งะมาโดยตลอด​ เขา​รู้ดี​ว่า​ตัวเอง​ยัง​ด้อย​ประสบการณ์​เกิน​กว่า​ที่จะ​เอ่ย​แสดงความคิดเห็น​ใดๆ​ได้​ ดังนั้น​เด็กหนุ่ม​จึงพยายาม​ตั้งใจฟัง​รายละเอียด​ทั้งหมด​และ​พยายาม​ทำความเข้าใจ​กับ​มัน​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ เขา​ก็​อยาก​ทำ​ทุกอย่าง​อย่าง​สุดความสามารถ​ เขา​ไม่ต้องการ​ทำให้​พี่เลี้ยง​คนใด​ของ​เขา​ผิดหวัง​

ฉิน​เย่​และ​โน​บุ​นา​งะยังคง​หารือ​กัน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ก่อน​ที่หวัง​เฉิงห่า​วจะ​ยอมแพ้​ให้​กับ​ความอยากรู้​ของ​ตัวเอง​และ​ถามออก​ไป​ “ข้า​มีคำถาม​ที่​อยาก​จะถามมาสักพัก​หนึ่ง​แล้ว​… เหตุใด​พวก​ท่าน​จึงดู​ไม่รีบร้อน​เลย​สักนิด​? พวกเรา​กำลัง​พูดถึง​ความก้าวหน้า​ที่​นำหน้า​ยมโลก​ไป​ถึง 20 ปี​เชียว​นะ​! แค่​สิบ​ปี​ก็​ถือว่า​เป็นหนึ่ง​ยุคสมัย​แล้ว​! นอกจากนี้​ เมือง​นี้​ก็​ไม่ได้​อยู่​ใน​ยมโลก​ด้วยซ้ำ​ มัน​ตั้งอยู่​ใน​ลิ​มโบ​! เหตุใด​พวก​ท่าน​ทั้งสอง​จึงดู​—…”

“เหตุใด​พวกเรา​ถึงดู​ดีใจ​นัก​?” ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เพิ่ง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​มัน​ยังมี​เด็กหนุ่ม​ผู้​ไร้เดียงสา​อย่าง​หวัง​หนึ่ง​หาง​ติด​ตามมา​กับ​พวกเขา​ด้วย​ ดังนั้น​เขา​จึงหันกลับ​ไปหา​อีก​ฝ่าย​และ​หัวเราะ​เบา​ๆ “ง่าย​มาก.​.. นั่น​ก็​เพราะ​… นี่​คือ​สิ่งที่​แสดงให้เห็น​ถึงรางวัล​ที่​เรา​จะได้​จาก​สงคราม​”

รางวัล​ที่​เรา​จะได้​จาก​สงคราม​?

นี่​ท่าน​เข้าใจ​อะไร​ผิด​หรือเปล่า​? อัตรา​การพัฒนา​ทางเศรษฐกิจ​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ถือว่า​เป็น​รางวัล​จาก​สงคราม​ได้​อย่างไร​?

“ใช่…ยิ่ง​พวกเขา​พัฒนา​มาก​เท่าไหร่​ ผลประโยชน์​ที่​เรา​จะได้รับ​ก็​จะยิ่ง​มากขึ้น​เมื่อ​พวกเรา​สามารถ​กวาดล้าง​นคร​ชวี​ฟู่ได้​สำเร็จ​!” ฉิน​เย่​มอง​ไป​รอบ​ๆด้วย​ความตื่นเต้น​ “ที่นี่​ไม่ได้​อยู่​ใน​ยมโลก​แล้ว​อย่างไร​? นั่น​มัน​ไม่สำคัญ​เลย​สักนิด​ มัน​ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​อะไร​ที่​วิญญาณ​จะเดิน​ทางผ่าน​ลิ​มโบ​เมื่อ​พวกเขา​เข้าสู่​โลก​ใต้พิภพ​อยู่แล้ว​ นี่​คือ​เมือง​ที่​ควรค่า​แก่​การ​ถูก​ใช้เป็น​ทาง​เข้าที่​นำไปสู่​ยมโลก​ นอกจากนี้​ สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​เทคโนโลยี​ รวมถึง​วิญญาณ​ที่​มีความรู้​ใน​วิธีการ​ใช้มัน​!”

“สถานที่​แห่ง​นี้​ทำให้​เรา​ได้​รู้​ว่า​เมือง​ของ​ขง​โม่นั้น​พัฒนา​ไป​ถึงขึ้น​ใด​แล้ว​! นี่​คือ​สิ่งที่​ข้า​ต้องการ​จะเห็น​! ดังนั้น​ เมื่อ​เรา​สามารถ​กวาดล้าง​นคร​ชฺวี​ฟู่ได้​ เรา​ก็​จะสามารถ​ยึดครอง​เทคโนโลยี​ทั้งหมด​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​และ​นำ​มัน​มาเป็น​ของ​ตัวเอง​ได้​ หรือ​ต่อให้​เรา​จะไม่สามารถ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​ เรา​ก็​ยัง​ได้รับ​เมือง​ๆหนึ่ง​มาโดย​ไม่ต้อง​ลงมือทำ​อะไร​เลย​ด้วยซ้ำ​ และ​ในกรณีที่​เลวร้าย​ที่สุด​ หาก​เรา​เปลี่ยน​ให้​เมือง​เหล่านี้​กลายเป็น​เพียง​พื้นที่ราบ​ภายใน​ลิ​มโบ​ เรา​ก็​ยัง​ได้รับ​อะไร​มากมาย​จาก​การ​เดิน​ทางใน​ครั้งนี้​! หรือ​อีก​ความหมาย​หนึ่ง​ก็​คือ​ ฐานทัพ​ของ​อีก​ฝ่าย​จะตกเป็นของ​เรา​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด