ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 408: สถานการณ์ที่ซานตง

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 408: สถานการณ์ที่ซานตง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 408: สถานการณ์​ที่​ซาน​ตง​

“น้องชาย​ ตื่น​ได้​แล้ว​” ฉิน​เย่​สะลึมสะลือ​ เขา​เพิ่ง​ถูก​ปลุก​โดย​พนักงานต้อนรับ​บน​รถไฟ​ที่​ส่งยิ้ม​บาง​ๆมาให้​ “เรา​มาถึงที่​สถานีปลายทาง​ สถานีรถไฟ​ฉีโจว​แล้ว​”

ถึงแล้ว​เหรอ​? ฉิน​เย่​ขยี้ตา​เล็กน้อย​และ​ลุกขึ้น​นั่ง​ตัวตรง​ ป้าย​ด้านนอก​เขียน​ไว้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ ‘ฉีโจว​’

ฉีโจว​นั้น​เป็นที่รู้จัก​ใน​อีก​ชื่อว่า​เมือง​แห่ง​ฤดูใบไม้ผลิ​ เป็น​เมืองหลวง​ของ​มณฑล​ซาน​ตง​ น่าเสียดาย​ที่​มัน​ไม่มีแผงลอย​หรือ​ร้านค้า​อยู่​ภายใน​สถานี​เลย​แม้แต่น้อย​ ผู้โดยสาร​จำนวนมาก​ลาก​กระเป๋าเดินทาง​ของ​พวกเขา​และ​เดิน​ไป​ที่​ทางออก​อย่าง​วุ่นวาย​ ทว่า​ยังคง​เป็นระเบียบ​

มัน​ผ่าน​มาแล้ว​ห้า​วัน​ตั้งแต่​ที่​เขา​เดินทาง​ออกจาก​เมือง​กู่​เฉิง… ฉิน​เย่​มอง​นาฬิกา​ของ​ตัว​ขณะที่​เดินตาม​คนอื่นๆ​ไป​ในขณะที่​ชมวิว​ทิวทัศน์​โดยรอบ​ไป​ด้วย​

จุด​แวะ​สุดท้าย​ของ​เขา​คือ​เมือง​อัน​อี้​ ตั้งอยู่​ที่​ชายขอบ​ระหว่าง​มณฑล​เจียงซู​และ​มณฑล​ซาน​ตง​ และ​เป็น​ขา​สุดท้าย​ของ​การ​เดินทาง​ที่​พา​เขา​มาสู่เมือง​ฉีโจว​ซึ่งเป็น​เมืองหลวง​ของ​มณฑล​ซาน​ตง​ หยิน​และ​หยาง​นั้น​มีความสัมพันธ์​ที่​ไม่สามารถ​แยก​ออก​จากกัน​ได้​ สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​โลก​ใต้พิภพ​ล้วน​สะท้อน​ออกมา​ใน​แดน​มนุษย์​ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง​

ตอนนี้​เป็นเวลา​เที่ยง​แล้ว​ ฉิน​เย่​ลาก​กระเป๋าเดินทาง​ของ​ตัวเอง​ไป​ยัง​ทางออก​ ที่​มีกลุ่ม​ตำรวจ​ติดอาวุธ​พร้อมด้วย​ปืน​และ​กระสุน​จริง​ยืน​อยู่​

เห็นได้ชัด​ว่า​สถานการณ์​ด้าน​นอกนั้น​เต็มไปด้วย​ความตึงเครียด​ รถไฟ​ยังคง​ส่งเสียง​ดังลั่น​ แต่​กระบวนการ​ที่​ควรจะ​เสียงดัง​อย่าง​การ​เคลื่อนตัว​ของ​ผู้โดยสาร​กลับ​เงียบ​และ​เคร่งเครียด​อย่าง​ผิดปกติ​

เจ้าหน้าที่ตำรวจ​หลาย​สิบ​คน​ยืน​อยู่​โดยรอบ​ แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่พูด​อะไร​กัน​เลย​แม้แต่​คำ​เดียว​ มีเพียง​เสียง​สอง​เสียง​เท่านั้น​ที่​ดัง​ตัดผ่าน​ความ​เงียบ​ภายใน​ชานชาลา​แห่ง​นี้​

เสียง​แรก​มาจาก​จุด​ตรวจสอบ​ความปลอดภัย​ ที่​ทางออก​ไม่ได้​มีเครื่องมือ​ที่​เอาไว้​ใช้ตรวจหา​วัตถุ​อันตราย​อีกต่อไป​ กลับกัน​ มัน​ถูก​แทนที่​ด้วย​เครื่องมือ​ที่​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​และ​จะส่งเสียง​ ‘ติ้ง’​ ออกมา​ใน​ทุกครั้งที่​ผู้โดยสาร​แต่ละคน​เดินผ่าน​

เสียง​ที่สอง​คือ​เสียงประกาศ​ของ​สถานี​ มัน​ไม่ได้​ดัง​มาก​ แต่​ก็​ชัดเจน​พอที่จะ​ฟังได้​ใจความ​ “ผู้โดยสาร​ทุกท่าน​โปรด​นำ​ข้าวของ​ทั้งหมด​ของ​ท่าน​ที่​ติดตัว​มาและ​เดิน​ไป​ยัง​จุด​ตรวจสอบ​ความ​ป​ลอย​ภัย​อย่าง​เป็นระเบียบ​ กรุณา​อยู่​ใน​ความสงบ​หาก​อุปกรณ์​เกิด​ส่งเสียง​ใดๆ​ ย้ำ​…”

ดูเหมือนว่า​สถานการณ์​ใน​ซาน​ตง​จะแย่​กว่า​ที่​พวกเขา​คิด​ไว้​เสียแล้ว​… ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​ส่าย​ศีรษะ​ไปมา​ ในที่สุด​มัน​ก็​ถึงคราว​ของ​ฉิน​เย่​ใน​การ​เดิน​ไป​ที่​จุด​ตรวจ​ แต่​ทันทีที่​เขา​ก้าว​ผ่าน​เครื่อง​ มัน​ก็​ส่งเสียง​แจ้งเตือน​ออกมา​ดังลั่น​

เสียง​ไซเรน​ตำรวจ​ดังสนั่น​ท่ามกลาง​ชานชาลา​ที่​เงียบงัน​ คน​ทั้งหมด​เงยหน้า​ขึ้น​มาในทันที​ ในขณะที่​เหล่า​ผู้โดยสาร​ที่​ยืน​อยู่​ใกล้​กับ​ฉิน​เย่​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​และ​รีบ​ถอยห่าง​จาก​เด็กหนุ่ม​อย่าง​รวดเร็ว​ กองกำลังตำรวจ​ติดอาวุธ​ที่​ยืน​ประจำการ​อยู่​โดยรอบ​รีบ​ยก​ปืน​ชึ้น​และ​จ้องมอง​เด็กหนุ่ม​ตรงหน้า​ด้วย​แวว​เคร่งขรึม​ ภายใน​ไม่กี่​วินาที​ ฉิน​เย่​ถูก​ปล่อย​ให้​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​วง​ล้อ​งของ​กองกำลังตำรวจ​ติดอาวุธ​เพียงลำพัง​

ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​เบื่อหน่าย​ แต่​ก็​ยังคง​ยืน​นิ่ง​อยู่กับที่​ กองกำลังตำรวจ​ตรง​หน้าเปิด​ทางออก​เล็กน้อย​ และ​ชาย​ที่​แต่งกาย​ด้วย​เสื้อคลุม​สีดำ​ซึ่งยาว​ถึงเข่า​ ผู้​ซึ่งกำลัง​แผ่​พลัง​ปราณ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ก็​ก้าว​เข้ามา​

“เข้ามา​โดย​ปราศจาก​การ​แจ้งเตือน​?… น่าจะ​อยู่​ไม่ต่ำกว่า​ขั้น​นัก​ล่า​วิญญาณ​…” เขา​พึมพำ​เบา​ๆขณะที่​เดิน​เข้ามา​ที่​อุปกรณ์​ตรวจสอบ​ความปลอดภัย​ แต่​แล้วก็​ต้อง​ตกตะลึง​ไป​กับ​สิ่งที่​เห็น​

เกิด​ความ​เงียบ​ขึ้น​ชั่วขณะ​ และ​ใน​วินาที​ต่อมา​ ชาย​คน​ดังกล่าว​ก็​เงยหน้า​ไป​มอง​ฉิน​เย่​ เขา​ถึงขั้น​ขยี้ตา​ของ​ตัวเอง​ก่อน​จะหันไป​มอง​ที่​อุปกรณ์​อีกครั้ง​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ เขา​ก็​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ “ชั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​?”

คน​ๆหนึ่ง​สามารถ​เป็น​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทั้งๆ​ที่​ยัง​หนุ่ม​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​?… นี่​เป็น​ความคิด​แรก​ที่​ผุด​ขึ้น​มาใน​หัว​ของ​เขา​

อย่างไรก็ตาม​ ฉิน​เย่​ไม่ได้​สนใจ​เกี่ยวกับ​ความ​ตกตะลึง​ของ​อีก​ฝ่าย​เลย​แม้แต่น้อย​ เขา​เพียง​หยิบ​เอกสาร​ประจำตัว​และ​ส่งให้​คน​ตรงหน้า​ตรวจสอบ​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ประมาณ​สามวินาที​ ใบหน้า​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ปรากฏ​รอยยิ้ม​กว้าง​ “คุณ​ฉิน​จาก​สำนัก​ฝึก​ตน​แห่ง​แรก​นี่เอง​ เชิญทาง​นี้​ครับ​”

เขา​รีบ​นำทาง​เด็กหนุ่ม​ไป​ทันที​ ในขณะที่​กองกำลังตำรวจ​ทั้งหมด​ก็​รีบ​ลด​ปืน​ลง​

ความคิด​แรก​ของ​ฉิน​เย่​คือ​เอ่ย​ปฏิเสธ​อีก​ฝ่าย​ออก​ไป​ตามตรง​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ เขา​ก็​พึ่ง​รายงาน​ความปลอดภัย​ขอ​ตัวเอง​กลับ​ไป​ที่​สำนัก​ฝึก​ตน​แห่ง​แรก​ และ​ทาง​เมือง​หวู่​หยาง​ก็​กำลัง​ตั้งตารอ​การ​มาถึงของ​เขา​อยู่​ แต่​ทันใดนั้น​เขา​ก็​มีอีก​ความคิด​หนึ่ง​

อย่างไร​เรา​ก็​ต้อง​เปลี่ยนไป​ขึ้น​รถไฟ​ความเร็ว​สูงอยู่แล้ว​หาก​ต้องการ​จะไป​ที่​เมือง​หวู่​หยาง​ แล้ว​เหตุใด​จึงไม่ใช่โอกาส​นี้​ใน​การ​ตรวจดู​สถานการณ์​โดยรวม​ของ​ซาน​ตง​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​เลย​เล่า​?

เพราะ​สถานที่​ที่​ดี​ที่สุด​ใน​การรับรู้​สถานการณ์​ของ​ทั้ง​มณฑล​ก็​คือ​เมืองหลวง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

แต่​… ผู้ฝึก​ตน​ของ​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​ที่​ประจำการ​อยู่​ที่นี่​ก็​น่าจะ​ค่อนข้าง​แข็งแกร่ง​ใน​ระดับ​หนึ่ง​เลย​ไม่ใช่หรือ​? เหตุใด​ชาย​ตรงหน้า​นี้​ถึงดู​ให้​ความ​สนอกสนใจ​กับ​เขา​นัก​? เป็นได้​ชัด​เลย​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​มีเจตนา​เพื่อ​มารอ​รับ​เขา​ หรือว่า​…อีก​ฝ่าย​จะอยาก​กิน​เขา​?!

ไม่นาน​ทั้งสอง​ก็​เข้ามา​นั่ง​อยู่​ใน​รถ​จิ๊บ​ของ​ทหาร​โดย​ชาย​ที่​แต่งกาย​ใน​ชุด​กัน​ลม​ทำหน้าที่​เป็น​คนขับ​ “คุณ​ฉิน​ คุณ​ต้องการ​จะตรง​ไป​ที่​สถานีรถไฟ​ความเร็ว​สูงเลย​หรือเปล่า​ครับ​? ตอนนี้​เรา​อยู่​ที่​สถานี​ทาง​ตอนเหนือ​ของ​เมือง​ฉีโจว​ แต่​สถานีรถไฟ​ความเร็ว​สูงจะเชื่อมต่อ​กับ​แค่​สถานี​ทาง​ตอน​ใต้​เท่านั้น​”

“ขอบคุณ​ที่​เป็นธุระ​ให้​นะ​ครับ​” ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​บาง​ขณะที่​นิ่ง​ประจำ​ที่​ของ​ตน​อย่าง​สบาย​ๆ “นี่​คือ​วิธีการ​ที่​เมือง​ฉีโจว​ใช้ต้อน​รับแขก​เหรอ​ครับ​? คุณ​ถึงขนาด​มารับ​และ​ส่งเจ้าหน้าที่​ด้วย​ตนเอง​?”

“ฮ่าๆๆๆ…คุณ​ก็​พูด​เกินไป​ครับ​…” ชาย​คน​นั้น​หัวเราะ​เบา​ๆก่อน​จะเริ่ม​สตาร์ท​เครื่อง​ และ​ขับ​ไป​ยัง​ใจกลางเมือง​

มณฑล​ซาน​ตง​นั้น​มีภูมิหลัง​ทาง​วัฒนา​ธรรม​ที่​ลึกซึ้ง​ ขณะที่​พวกเขา​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จุดหมายปลายทาง​ ฉิน​เย่​ก็​พบ​ว่า​มีวัตถุ​ทาง​จิตวิญญาณ​มากมาย​ที่​แผ่​พลัง​ปราณ​ออกมา​ พวก​มัน​มีอยู่​ใน​รูปลักษณ์​และ​ขนาด​ต่างๆ​ ไม่ว่า​จะเป็น​โต๊ะ​หิน​ หรือ​หิน​ที่​ถูกวาง​เรียง​กัน​ใน​สวนสาธารณะ​ หรือ​อาจจะ​รูปปั้น​ที่​ตั้งอยู่​ใน​ลาน​กว้าง​ ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​วัตถุ​ที่​ถูก​ซ่อน​ไว้​อย่าง​ดี​ และ​แทบจะ​ดู​ไม่สะดุดตา​เลย​แม้แต่น้อย​ มัน​ดู​ค่อนข้าง​เป็นระเบียบ​เช่นกัน​ – และ​ไม่นาน​ ฉิน​เย่​ก็​สังเกตเห็น​ว่า​มัน​ถูกวาง​ไว้​ห่าง​กัน​ใน​ทุกๆ​สอง​กิโลเมตร​

เด็กหนุ่ม​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ ในขณะที่​ชาย​ส่วม​เสื้อ​กัน​ลม​ยังคง​แอบมอง​เด็กหนุ่ม​เป็นระยะๆ​ จากนั้น​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​กว่า​สิบ​นาที​เต็ม​ ฉิน​เย่​ก็​ละสายตา​จาก​หน้าต่าง​ และ​ชาย​สวม​เสื้อ​กัน​ลม​ก็​กระแอม​ออกมา​เบา​ๆ “คุณ​ฉิน​…คุณ​คิด​อย่างไร​กับ​มาตร​การรักษา​ความปลอดภัย​ของ​เมือง​ฉีโจว​ในเวลานี้​ครับ​?”

นี่​มัน​คำถาม​อะไร​กัน​ นี่​เขา​ ที่​เป็น​คนนอก​ อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ที่จะ​มาแสดงความคิดเห็น​ใน​เรื่อง​แบบนี้​อย่างนั้น​หรือ​?

ฉิน​เย่​ยิ้ม​ตอบ​ด้วย​แววตา​ไม่เข้าใจ​เล็กน้อย​ “ไม่เลว​เลย​ครับ​ อย่าง​น้อยที่สุด​ มัน​ก็​ดีกว่า​เทศบาล​และ​เขต​ที่อยู่​รอบ​ๆมาก​ ทั้งหมด​นี้​เป็น​ฝีมือ​ของ​คุณ​เหรอ​?”

“ทั้งหมด​นี้​ถูก​จัด​ทำตาม​ข้อบังคับ​ 107 ที่​ถูก​ออกมา​เมื่อเดือนที่แล้ว​ครับ​” อีก​ฝ่าย​แย้มยิ้ม​และ​หยิบ​บุหรี่​ออกมา​ “สัก​มวน​ไหม​ครับ​?”

ฉิน​เย่​ส่ายหน้า​ ชาย​คน​นั้น​ไม่ได้​สนใจ​นัก​ เขา​จุด​บุหรี่​และ​สูบ​เข้า​ลึก​ๆก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “นี่​คือ​นโยบาย​ระดับ​ประเทศ​ที่​ถูก​ประ​กา​ศอ​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ พวกเรา​ได้​เปิด​ใช้มาตรการป้องกัน​นี้​ภายใน​เมืองหลวง​ ก่อน​จะค่อยๆ​ขยาย​มัน​ออก​ไป​ยัง​พื้นที่​โดยรอบ​ เมือง​ฉีโจว​อาจจะ​ไม่ได้ดี​ที่สุด​ แต่​พวกเขา​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​เมือง​ที่​ดี​ที่สุด​แห่ง​หนึ่ง​เมื่อ​เทียบ​กับ​เมือง​อื่นๆ​โดยรอบ​”

“นอกจากนี้​ การรักษา​ของ​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​สาขา​เมือง​ฉีโจว​ก็​น่าจะ​ดี​ที่สุด​แล้ว​ เงินเดือน​ของ​พวกเรา​คือ​ 150,000 หยวน​ พวกเรา​ยัง​ได้รับ​คะแนน​ความดี​ 200 คะแนน​เพียง​เพราะว่า​ประจำการ​อยู่​ที่นี่​ หรือ​อาจจะ​เงิน​อีก​ 100,000 หยวน​แทน​ มัน​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​เรา​จะเลือก​อย่างไหน​ นอกจากนี้​ พวกเรา​ยัง​ได้​รับเงิน​คืน​เต็ม​จำนวน​จาก​การ​เดินทาง​ทาง​ธุรกิจ​ทั้งหมด​ รวมถึง​การ​เดินทาง​ไป​ต่างประเทศ​อีกด้วย​ มัน​มีแม้กระทั่ง​โบนัส​คะแนน​ความดี​ที่จะ​ได้รับ​ใน​ทุกๆ​งาน​ที่​ผ่าน​ไป​อีกด้วย​”

เขา​พ่น​ควัน​ออกมา​และ​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​ “ที่พัก​อาศัยที่​เตรียม​ไว้​ให้​มีพื้นที่​ถึงร้อย​ตารางเมตร​ และ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ใน​ใจกลางเมือง​อย่าง​พอดิบพอดี​ พวกเรา​แต่ละคน​จะได้รับ​รถ​ที่​มีมูลค่า​ประมาณ​ 600,000 หยวน​ หาก​มัน​ได้รับ​ความเสียหาย​ใน​หน้าที่​ เรา​ก็​จะได้รับ​คัน​ใหม่​โดย​ไม่ต้อง​เสียค่าใช้จ่าย​ใดๆ​ เรา​ยัง​ได้​จัด​การประชุม​เชิงวิชาการ​กับ​ทาง​เมือง​เยียน​จิง ตง​ไห่​ และ​สถาบันวิจัย​ที่​มีชื่อเสียง​หลาย​แห่ง​เป็นระยะๆ​อีกด้วย​ ใน​ทุกๆ​ปี​ ผู้​สืบสวน​ของ​เรา​จะได้รับ​โอกาส​ใน​การ​ไป​ทำงาน​ที่​เมือง​อื่น​เพื่อ​เป็น​โอกาส​ใน​การ​แลกเปลี่ยน​ประสบการณ์​ ในขณะเดียวกัน​ การ​ประจำ​หน้าที่​ของ​พวกเรา​จะอยู่​ใน​ระบบ​แบบ​หมุนเวียน​ มัน​จึงดีกว่า​สถานการณ์​ที่​คาดเดา​ไม่ได้​ซึ่งมัก​พบ​ใน​เมือง​อื่นๆ​โดยรอบ​”

นี่​คุณ​…

ในที่สุด​ฉิน​เย่​ก็​เข้าใจ​ใน​สิ่งที่​อีก​ฝ่าย​พยายาม​จะทำ​ เขา​มอง​คน​ตรงหน้า​ด้วย​สายตา​ราวกับ​เห็น​ผี​ “นี่​คือ​หน้าที่​ของ​คุณ​หรือ​?”

“ฮ่าๆ… คุณ​หมายความว่า​อย่างไร​ที่ว่า​หน้าที่​… ผม​ก็​แค่​พูดคุย​เล็ก​ๆน้อย​ๆระหว่าง​เดินทาง​เท่านั้น​” ชาย​คน​ดังกล่าว​หัวเราะ​แห้ง​ๆและ​เอ่ย​ต่อ​ “อย่างไรก็ตาม​ หาก​ผู้​สืบสวน​ที่​แข็งแกร่ง​เช่น​คุณ​เต็มใจ​ที่จะ​เข้า​ร่วมกับ​เรา​ ขั้นตอน​ทั้งหมด​ก็​จะสามารถ​จัดการ​ได้​โดยง่าย​และ​ไร้​ซึ่งปัญหา​ใดๆ​ คุณ​อาจจะ​ได้​รับหน้าที่​ให้​ดูแล​ย่านที่อยู่อาศัย​แห่ง​หนึ่ง​ใน​เมือง​เลย​ด้วย​ อ้อ​ ใช่ ทั้งหมด​ที่​ผม​พูด​มานี้​หมายถึง​ผู้​ที่อยู่​ขั้น​ยม​เทพ​เท่านั้น​ แต่​สำหรับ​คุณ​…เอาเป็นว่า​ การ​เรียก​เงินเดือน​ครึ่ง​ล้าน​ต่อ​เดือน​ก็​คง​ไม่เป็นปัญหา​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​สิ่งที่​สำคัญ​กว่า​ก็​คือ​คุณ​สามารถ​ได้รับ​คะแนน​ความดี​ 500 คะแนน​ต่อ​เดือน​!”

พี่ชาย​ ที่​ซาน​ตง​นั้น​ขาด​คน​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​? พวกคุณ​จะไม่ยอม​ปล่อย​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทุกคน​ที่​เดินทาง​มาให้​ผ่าน​ไป​เลย​หรือ​อย่างไร​? แล้ว​หาก​ผม​เปิดเผย​ว่า​แท้จริง​แล้ว​ตัวเอง​อยู่​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ล่ะ​? ไม่ใช่ว่า​คุณ​จะรีบ​คุกเข่า​และ​เลีย​เท้า​ของ​ผม​เลย​เหรอ​?

หาก​เป็น​คนอื่น​ที่มา​ยืน​อยู่​ใน​จุด​เดียว​กับ​ฉิน​เย่​ตอนนี้​คง​อาจจะ​รีบ​ตอบ​ตกลง​ไป​แล้ว​ แต่​ฉิน​เย่​นั้น​รู้ดี​ มีเพียง​ผู้​กล้า​เท่านั้น​ที่จะ​ได้​รับรางวัล​มากกว่า​

และ​ทำไม​ถึงต้อง​กล้า​น่ะ​หรือ​?

ที่​เป็น​เช่นนั้น​ก็เพราะว่า​…สถานการณ์​ใน​ดินแดน​เหล่านี้​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​ตึงเครียด​เป็นอย่างมาก​!

มาก​จนถึง​ขนาดที่​พวกเขา​จะต้อง​ใช้เงิน​ล่อ​คน​แล้ว​!

ฉิน​เย่​จ้องมอง​อีก​ฝ่าย​เขม็ง​ ก่อน​จะตบ​ไหล่​ชาย​คน​นั้น​เบา​ๆ “พี่ชาย​…ผม​กำลังจะ​เดินทาง​ไป​ที่​เมือง​หวู่​หยาง​เพื่อ​รับ​ตำแหน่ง​หัวหน้า​สาขา​ของ​ที่นั่น​”

“ไม่มีปัญหา​!” ชาย​สวม​เสื้อ​กัน​ลม​ตอบ​กลับมา​อย่าง​ทันควัน​ “เรา​สามารถ​ส่งจดหมาย​แจ้งถึงพวกเขา​ได้​เสมอ​ และ​เมือง​หวู่​หยาง​ก็​จะไม่มีทาง​พูด​อะไร​เกี่ยวกับ​การ​เปลี่ยน​แผนการ​เลย​แม้แต่น้อย​ ตราบใดที่​คุณ​เต็มใจ​จะอยู่​ที่นี่​ เรา​จะทำ​ทุกอย่าง​เพื่อให้​แน่ใจ​ว่า​จะได้​ผลลัพธ์​อย่าง​ที่​คุณ​ต้องการ​! หรือ​หาก​คุณ​เริ่ม​รู้สึก​ไม่พอใจ​อะไร​ คุณ​สามารถ​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ตลอดเวลา​!”

เดี๋ยว​นะ​…ไม่ใช่ว่า​เมือง​ฉีโจว​และ​เมือง​หวู่​หยาง​ควรจะ​ผนึก​กำลัง​กัน​หรอก​หรือ​? ให้​ตาย​เถอะ​…ฉิน​เย่​ไม่อยาก​จะเสียแรง​ไป​กับ​การ​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​เขา​หันหน้า​ออก​ไป​มอง​นอก​หน้าต่าง​อีกครั้ง​ขณะที่​ถามเบา​ๆว่า​ “นี่​สถานการณ์​ใน​ซาน​ตง​ย่ำแย่​จนถึง​ขนาดที่​แต่ละ​เมือง​ต้อง​เริ่ม​แย่ง​ตัวผู้​มีความสามารถ​กัน​แล้ว​เหรอ​ครับ​?”

เขา​ไม่มีความคิด​ที่จะ​เข้า​ร่วมกับ​เรา​… ชาย​สวม​เสื้อ​กัน​ลม​ถอนหายใจ​ออกมา​ หุบ​ยิ้ม​และ​ตอบกลับ​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งเครียด​ “คุณ​ไม่รู้​หรือ​? อ่า​ ใช่…คุณ​อยู่​แต่​ใน​สำนัก​ฝึก​ตน​แห่ง​แรก​ สถานที่​ซึ่งถูก​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​อย่าง​สิ้นเชิง​”

เขา​ดับ​บุหรี่​ของ​ตัวเอง​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​เป็นอย่างมาก​และ​จ้องมอง​ไป​ยัง​ถนน​เบื้องหน้า​ “หาก​พูด​กัน​ตาม​หลัก​เหตุผล​แล้ว​ เรา​ไม่ควร​ทำ​เช่นนี้​ แต่​ตอนนี้​…เมือง​ฉีโจว​ใกล้​จะล่มสลาย​เต็มที​ และ​ทันทีที่​มัน​เป็น​เช่นนั้น​ ทั้ง​มณฑล​ซาน​ตง​ก็​จะได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​ใหญ่หลวง​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ เรา​ก็​คือ​ปราการ​ด่าน​แรก​ของ​เส้น​ตรวจจับ​ตัวตน​เหนือธรรมชาติ​ของ​ทั่ว​ทั้ง​มณฑล​!”

ภายใน​รถ​เกิด​ความ​เงียบ​ขึ้น​ชั่วขณะ​ ลมหายใจ​ของ​ชาย​คน​ดังกล่าว​ติดขัด​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ฉิน​เย่​พยักหน้า​เบา​ๆ “สถานการณ์​มัน​แย่​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​?”

“ใช่…” อีก​ฝ่าย​กัดฟัน​แน่น​และ​อธิบาย​ “เมื่อ​ต้นปี​ที่ผ่านมา​ มณฑล​ซาน​ตง​ตรวจ​จับได้​ถึงแหล่ง​พลัง​หยิน​ที่​ไม่สามารถ​วัด​ค่า​ได้​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​เมือง​ฉีโจว​ หัวหน้า​สาขา​หลิว​รีบ​ประกาศ​สถานการณ์ฉุกเฉิน​และ​เรียก​กำลัง​เสริม​จาก​เมือง​อื่นๆ​ทันที​ แต่​ก่อนที่​กำลัง​เสริม​จะมา.ถึง..แหล่ง​พลัง​หยิน​อีก​แหล่ง​หนึ่ง​ก็​ปะทุ​ขึ้น​ ณ อีก​ที่หนึ่ง​ใน​มณฑล​ซาน​ตง​ ค่า​พลัง​ที่​อ่าน​ได้​ใน​ตอนแรก​เผย​ให้​เห็น​ว่า​แหล่ง​พลัง​หยิน​แหล่ง​ที่สอง​นี้​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​น้อย​ไป​กว่า​แหล่ง​แรก​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​!”

“แต่​ความแตกต่าง​เพียง​อย่าง​เดียว​ของ​มัน​ก็​คือ​แหล่ง​พลัง​หยิน​แหล่ง​ที่สอง​นั้น​เกิด​จาก​การ​รวมตัว​ของ​แหล่ง​พลัง​หยิน​มากกว่า​สิบ​แหล่ง​ พวก​มั่น​พุ่งตรง​มายัง​เมือง​ฉีโจว​และ​ปะทะ​เข้ากับ​แหล่ง​หลัง​หยิน​แหล่ง​แรก​ภายใน​ระยะเวลา​ไม่กี่​วินาที​! ผู้ใด​ที่​ไม่ได้​เห็น​วินาที​แห่ง​การทำลายล้าง​นั้น​ด้วย​สายตา​คงจะ​รู้สึก​ว่า​มัน​ยาก​ที่จะ​จิน​ตา​การ​ ในขณะที่​พวก​สัตว์ป่า​ที่อยู่​โดยรอบ​ ไม่ว่า​จะเป็น​หนู​หรือ​นก​ สุนัข​หรือ​แมว​ ต่าง​ตาย​ในทันที​ คุณ​ลอง​มองดู​ข้างนอก​สิ คุณ​เห็น​ใคร​จูงสัตว์เลี้ยง​อยู่​หรือเปล่า​?”

ฉิน​เย่​มองออก​ไป​ด้านนอก​ และ​เขา​ก็​พบ​ว่า​ไม่มีใคร​มีสัตว์เลี้ยง​มาเดิน​ด้วย​เลย​แม้แต่​คนเดียว​!

ชาย​คนขับ​หยิบ​บุหรี่​มวน​ที่สอง​ออกมา​ แต่​ครั้งนี้​เขา​ไม่ได้​จุด​มัน​ เพียง​คาบ​มัน​เอาไว้​เท่านั้น​ “แหล่ง​พลัง​หยิน​ทั้งสอง​ต่าง​ต่อสู้​กัน​เป็นเวลา​สามวัน​สามคืน​เต็ม​ ในระหว่างนั้น​ ดวงอาทิตย์​ถูก​ก้อน​เมขต​บดบัง​โดย​สมบูรณ์​ และ​หลังจากนั้น​ทันที​ เหตุการณ์​เหนือธรรมชาติ​ก็​เกิดขึ้น​และ​เริ่ม​แพร่ระบาด​ไป​ทั่ว​อย่าง​รวดเร็ว​! หาก​พูด​กัน​ตามจริง​ จุด​ดังกล่าว​ยัง​แสดงให้เห็น​ถึงสัญญาณของ​การ​รวมกัน​ของ​เหล่า​วิญญาณ​ การ​แพร่ระบาด​เขต​ไล่ล่า​ หรือ​แม้แต่​ความขัดแย้ง​ภายใน​ระหว่าง​วิญญาณ​เอง​”

ฉิน​เย่​ยังคง​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ แต่​ภายในใจ​ของ​เขา​กลับ​เต็มไปด้วย​ความคิด​มากมาย​

เห็นได้ชัด​ว่า​ราชา​ผี​แห่ง​พิภพ​อสูร​ได้​เดิน​ทางผ่าน​ทางตรง​และ​เข้าสู่​ซาน​ตง​ แต่​สิ่งที่​เขา​ไม่คิด​ว่า​จะได้​เห็น​ก็​คือ​การ​ปรากฏตัว​ของ​พันธมิตร​กองกำลัง​วิญญาณ​ที่​ยอม​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​หยุด​การ​รุกราน​ของ​ราชา​ผี​ พวกเขา​อาจจะ​รวบ​ทหาร​วิญญาณ​ และ​เตรีย​พร้อม​เข้าสู่​สนามรบ​กับ​ราชา​ผี​แห่ง​พิภพ​อสูร​ มัน​เป็น​การแสดง​ความ​แข็งแกร่ง​ออกมา​เพื่อ​เตือน​ราชา​ผี​แห่ง​อสูร​ถึงความลำบาก​ที่​เขา​จะต้อง​เผชิญหน้า​เมื่อ​เวลา​มาถึง และ​หวัง​ว่า​ตัวเอง​จะสามารถ​กลับ​ไป​ยัง​ที่​ที่​คน​จาก​มาได้​อีก​

มัน​เป็น​ความจริง​ที่​บอ​กว่า​เทพ​แห่ง​สงคราม​ที่​แท้จริง​จะเฉิดฉาย​ใน​ตอน​ที่เกิด​ปัญหา​ แต่​ไม่ว่า​แดน​มนุษย์​จะดู​สงบสุข​เพียงใด​ สถานการณ์​ของ​ยุค​รณ​รัฐ​ที่​โลก​ใต้พิภพ​กก​ลับ​เพิ่ง​เริ่ม​ขึ้น​เท่านั้น​

ในขณะเดียวกัน​ ราชา​ผี​แห่ง​พิภพ​อสูร​ก็​ไม่มีทาง​ให้​ถอยกลับ​

แผน​หลัง​ของ​เขา​ชน​เข้ากับ​ราชทูต​ทั้ง​ 12 จักรพรรดิ​หวู่​แห่ง​ซ่ง หรือ​ที่​รู้จัก​กัน​ในนามของ​หลิว​อวี้​ ตัวตน​ขั้น​พระ​ยม​ เทพ​แห่ง​ความตาย​ไร้​นาม​ของ​รุ​สซึ่งอยู่​ด้านบน​ และ​สิ่งที่​ตั้งอยู่​ตรงหน้า​ของ​เขา​ก็​คือ​กองกำลัง​ป้อง​กันที่​แน่นหนา​ของ​เมือง​เยียน​จิง เมืองหลวง​ของ​แผ่นดิน​จีน​ ดังนั้น​สถานที่​เพียง​แห่ง​เดียว​ที่​เขา​จะสามารถ​เดินทาง​ไป​ได้​ก็​คือ​มณฑล​ซาน​ตง​ ทันทีที่​ฟันเฟือง​แห่ง​ความขัดแย้ง​เรื่อง​เคลื่อนไหว​ มัน​ก็​จะไม่สามารถ​หยุด​ได้​อีกต่อไป​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด