ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 416: ลอบโจมตี

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 416: ลอบโจมตี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 416: ลอบ​โจมตี​

และ​เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ นคร​ชฺวี​ฟู่ก็​จะต้อง​ถูก​ยึดครอง​ได้​อย่าง​แน่นอน​

ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ขง​โม่มีความรู้​เกี่ยวกับ​ค่าย​กล​สู้รบ​นั้น​หมายความว่า​มัน​มีความเป็นไป​ได้ที่​เขา​จะมีไพ่ตาย​มากมาย​ซ่อน​อยู่​

นอกจากนี้​ นคร​ชฺวี​ฟู่ยัง​เป็น​ป้อมปราการ​สุดท้าย​ใน​การป้องกัน​ของ​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ ถึงแม้ว่า​กองกำลัง​รักษาการณ์​ที่อยู่​ที่นั่น​จะไม่ได้​มีมาก​นัก​ แต่​มัน​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​มัน​จะไม่มีความสำคัญ​สำหรับ​พวกเขา​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​มีความ​เป็นได้​สูงที่จะ​มีรูปแบบ​การป้องกัน​อื่น​ถูก​นำมาใช้​แทน​และ​มีความ​น่าสะพรึงกลัว​กว่า​กองกำลัง​ทหาร​วิญญาณ​มาก​

ด้วยเหตุนี้​ การ​ลอบ​โจมตี​จึงเป็น​ทางเลือก​ที่​ดี​และ​ปลอดภัย​มาก​ที่สุด​

เมื่อ​ได้​ตัดสินใจ​การเคลื่อนไหว​ต่อไป​ของ​ตัวเอง​เรียบร้อย​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ลง​ลึก​ถึงรายละเอียด​ของ​แผนการ​ทาง​หมด​ ฉิน​เย่​หัน​ไปหา​อาร์​ทิส​ “พวกเรา​จะเดินทาง​จาก​ยมโลก​ไป​สู่ลิ​มโบ​ได้​อย่างไร​?”

“ง่าย​มาก​” อาร์​ทิส​หัวเราะ​ “ข้า​จะจัดการ​กับ​เรื่อง​นั้น​เอง​เมื่อ​เวลา​มาถึง ตาม​ตำนาน​ ลิ​มโบ​นั้น​เป็นที่​ที่​มีความ​เข้มข้น​ใน​พลัง​หยิน​น้อยกว่า​ยมโลก​ ดังนั้น​มัน​จึงเป็นการ​ยาก​ที่จะ​สร้าง​สะพาน​เชื่อม​ต่อไป​ยัง​ดินแดน​ที่​มีพลัง​บริสุทธิ์​มากกว่า​อย่าง​ยมโลก​ ในขณะที่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ การ​สร้าง​สะพาน​จาก​ยมโลก​ไป​ยัง​ลม​โบ​นั้น​ไม่ใช่ปัญหา​เลย​แม้แต่น้อย​”

“ถ้าเช่นนั้น​ เจ้าจะรู้​ได้​อย่างไร​ว่า​เรา​ควรจะ​ทำ​มัน​ที่ใด​?” ฉิน​เย่​ถามด้วย​ความ​งงงัน​ “เรา​จะไม่เหมือนกับ​ตัวตุ่น​ไป​หน่อย​หรือ​? โผล่​หัว​ขึ้น​ใน​ลิ​มโบ​เพื่อ​ตรวจดู​เป็น​ระยะ ๆ​ … ถ้าหาก​เรา​เกิด​โผล่​ขึ้น​มาใต้​ค้อน​พอดี​เล่า​?”

บรรยากาศ​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​ความ​เงียบ​ทันที​

ไม่มีใคร​รู้​ว่า​พวกเขา​ควรจะ​ตอบรับ​การ​เปรียบเทียบ​ที่​แปลกประหลาด​ของ​ฉิน​เย่อ​ย่าง​ไร​

เขา​หมายถึง​… ฝ่าบาท​ พระองค์​ทรง​รู้​ใช้หรือไม่​ว่า​พระองค์​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​ใช้คำ​เปรียบเทียบ​ได้​หาก​ไม่สามารถ​หา​ตัวอย่าง​ที่​เหมาะสม​ได้​? แล้ว​…ตัวตุ่น​เนี่ย​นะ​? แน่ใจ​แล้ว​หรือ​พ่ะย่ะค่ะ​?!

โชคดี​ที่​อาร์​ทิส​นั้น​ชินชา​กับ​การ​เล่นตลก​ที่​แปลกประหลาด​ของ​ฉิน​เย่​แล้ว​ ดังนั้น​นาง​จึงเอ่ย​ว่า​ “นั่น​ง่าย​มาก​ ท่าน​คิด​ว่า​สาเหตุ​ที่​เรา​นำ​กระจกส่อง​กรรม​มาด้วย​เป็น​เพราะเหตุใด​กัน​? พวกเรา​กำลัง​พูดถึง​ดวงตา​เทพเจ้า​! ตาทิพย์​! ศัตรู​ของ​เรา​ไม่รู้​ถึงการ​เดินทัพ​นี้​ ในขณะที่​เรา​มีการ​สนับสนุน​ของ​ระบบ​ระบุ​ตำแหน่ง​ทั่วโลก​และ​การ​สแกน​จาก​ดาวเทียม​! ตราบใดที่​อีก​ฝ่าย​มีกองกำลัง​ไม่เพียงพอ​ มัน​ก็​ไม่มีเหตุผล​ใด​ที่​เรา​จะไม่สามารถ​โค่นล้ม​พวก​มัน​ได้​!”

โน​บู​ทา​ดะ​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​ความตื่นเต้น​ “จากนั้น​ เรา​ก็​สามารถ​ใช้นคร​ชฺวี​ฟู่เป็น​ฐาน​ทัพหน้า​เพื่อ​ทำลาย​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ใน​มณฑล​ซาน​ตง​และ​ยึดครอง​ดินแดน​ทั้งหมด​ได้​! มณฑล​เจียงซู​ก็​จะเป็นลำดับ​ต่อไป​ ตามมา​ติด ๆ​ ด้วย​พื้นที่​บริเวณ​สามเหลี่ยม​ลุ่ม​แม่น้ำ​จูเจียง​!”

ดวงตา​ของ​ทุกคน​วูบ​ไหว​และ​ลุกโชน​ด้วย​ความมุ่งมั่น​ พวกเขา​ไม่ได้​กำลัง​เพ้อฝัน​ มัน​มีความ​ความเป็นไป​ได้ที่​สมเหตุสมผล​ของ​ความสำเร็จ​ใน​เรื่อง​นี้​!

แต่​ใน​ฐานะ​ของ​แม่ทัพ​ผู้​มาก​ด้วย​ประสบการณ์​ หยาง​เหยียน​เจารู้ดี​ว่าการ​หยิ่งผยอง​เกินไป​จะทำให้​พ่ายแพ้​ได้​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงรีบ​เอ่ย​ออก​ไป​ “อย่างไรก็ตาม​ ทุกอย่าง​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​เท่านั้น​ ถึงแม้ว่า​มัน​จะมีความเป็นไป​ได้ที่​ทุกอย่าง​จะออกมา​เป็น​เช่นนั้น​ แต่​ทุกอย่าง​ก็​ยัง​ขึ้นอยู่กับ​ความ​รวดเร็ว​ของ​สงคราม​ จนกว่า​ทุกอย่าง​จะจบ​ลง​ มัน​จะเป็นการ​ดีกว่า​ที่จะ​มอง​ทุกอย่าง​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​เท่านั้น​”

“แล้ว​ถ้าหาก​กองกำลัง​ขนาดใหญ่​ของ​อีก​ฝ่าย​บังเอิญ​เคลื่อน​ทัพ​เข้ามา​ใกล้​นคร​ชฺวี​ฟู่ในขณะที่​เรา​กำลัง​ทำการ​ลอบ​โจมตี​เล่า​? หาก​ขง​โม่เรียก​รวมพล​ด่วน​นคร​ชฺวี​ฟู่เล่า​? แผนการ​ทั้งหมด​ของ​เรา​ตอนนี้​ล้วน​เป็น​ในกรณีที่​นคร​ชฺวี​ฟู่นั้น​ว่างเปล่า​เท่านั้น​ แต่​เรา​จะแน่ใจ​ได้​อย่างไร​? แล้ว​กองกำลัง​ที่ว่า​น้อย​นั้น​น้อย​แค่​ไหน​? พวกเรา​รู้​หรือไม่​ว่า​พวกเขา​เตรียม​การป้องกัน​แบบ​ใด​ไว้​? มัน​มีตัวแปร​อีก​มากมาย​ที่​เรา​เอง​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​! พวกเรา​จะประมาท​ไม่ได้​เด็ดขาด​!”

ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​ ใช่แล้ว​ นี่​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ การ​ยึดครอง​นคร​ชฺวี​อาจ​เป็นเรื่อง​ง่าย​หาก​ทุกอย่าง​เป็นไปตาม​การคาดการณ์​ของ​พวกเขา​ แต่​…ถ้าสิ่งที่​พวกเขา​คิด​เอาไว้​นั้น​ผิดพลาด​ และ​มัน​กลายเป็น​สถานที่​ที่​ได้รับ​การป้องกัน​อย่าง​แน่นหนา​เล่า​?

ยิ่ง​คาดหวัง​มาก​เท่าไหร่​ก็​จะยิ่ง​ผิดหวัง​มาก​เท่านั้น​ เขา​ไม่ควร​ปล่อย​ให้​กองกำลัง​ทั้งหมด​ขาด​ขวัญ​กำลังใจ​ก่อนที่​พวกเขา​จะล้อม​โจมตี​เป้าหมาย​

ฉิน​เย่​กวาดตา​มอง​ไป​รอบ​ๆ ก่อน​จะวาด​วงกลม​ล้อมรอบ​เมือง​กู่​เฉิง “สิ่งที่​แม่ทัพ​หยาง​พูด​นั้น​เป็น​ความจริง​ พวกเรา​ไม่สามารถ​สรุป​ทุกอย่าง​ได้​ทันที​ด้วย​การคาดการณ์​ไม่กี่​อย่าง​ของ​เรา​ ใน​เมื่อ​ท้องฟ้า​เปิด​แล้ว​ พวกเรา​เอง​ก็​ควรจะ​เริ่ม​เดินทาง​ต่อ​ได้​แล้ว​เช่นกัน​ เรา​ยังอยู่​ห่าง​จาก​เมือง​กู่​เฉิงอีก​ 150 กิโลเมตร​ และ​การ​เดินทาง​ก็​น่าจะ​ใช้เวลา​อีก​อย่าง​น้อย​สอง​สัปดาห์​ เมื่อ​เรา​ไป​ถึงที่นั่น​ เรา​ก็​จะคุ้นชิน​กับ​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​มากขึ้น​ และ​เรา​จึงจะสามารถ​พิจารณา​ตัวเลือก​ต่อไป​ของ​เรา​ได้​ที่นั่น​”

“รับทราบ​!!”

หวูด​ดดดด…​ เสียง​แตร​สงคราม​ดัง​ขึ้น​ และ​กองกำลัง​ทหาร​กว่า​ 7 หมื่น​นาย​ก็​เริ่ม​ออกเดินทาง​อีกครั้ง​

ประสบการณ์​ใน​การ​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​และ​ความ​โกรธเกรี้ยว​ของ​ธรรมชาติ​นั้น​เปรียบเสมือน​กับ​ความเจ็บปวด​จาก​ประสบการณ์​ใหม่​ มัน​สอน​ให้​พวกเขา​รู้​ว่า​พวกเขา​จะต้อง​เจอ​กับ​อะไร​ใน​การ​เดินทาง​ครั้งนี้​ ดังนั้น​ ด้วย​ความหวาดระแวง​ต่อ​สภาพแวดล้อม​ที่​ไม่คุณ​เคย​ พวกเขา​จึงรักษา​รูปแบบ​ต่อสู้​ไว้​ตลอด​การ​เดินทัพ​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​กว่า​พัน​หน่วย​เคลื่อน​ทัพ​อยู่​ด้านหน้า​ ตามมา​ติดๆ​ด้วย​กลุ่ม​ทหาร​ถือ​โล่​และ​พล​ธนู​ กองกำลัง​พยัคฆ์​คลั่ง​ทำหน้าที่​เป็น​ทัพ​หลัง​ พร้อม​ที่จะ​จู่โจมทันทีที่​สังเกตเห็น​สิ่งผิดปกติ​

ฉิน​เย่​นำ​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​มาเพียงแค่​พัน​หน่วย​เท่านั้น​ โดย​ทั้งหมด​ล้วน​ทำหน้าที่​เป็น​กองกำลัง​สังหาร​ที่​แข็งแกร่ง​ซึ่งจะนำ​ทัพ​ไป​เผชิญหน้า​กับ​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ และ​ปล่อย​ให้​อีก​ 2 พัน​หน่วย​ที่​เหลือ​ประจำ​การณ์​อยู่​ที่​ยมโลก​

ระยะเวลา​สอง​สัปดาห์​ผ่าน​ไป​ใน​ชั่ว​พ​ริม​ตา​ และ​ฉิน​เย่​กับ​กองกำลัง​ของ​เขา​ก็​เห็น​เสาแสงสีแดง​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ในที่สุด​

ในที่สุด​พวกเขา​ก็​มาถึงตำแหน่ง​ของ​ตะเกียง​หวน​หยาง​ดวง​แรก​ ซึ่งเป็นที่ตั้ง​ของ​เมือง​กู่​เฉิงด้วย​เช่นกัน​ ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ถอน​ลม​หายใจเข้า​ด้วย​ความ​โล่งอก​ แต่​แทนที่จะ​ดู​ผ่อนคลาย​ พวกเขา​กลับ​ดู​เคร่งขรึม​มากกว่า​เดิม​

แตร​สงคราม​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ บ่งบอก​ให้​กองกำลัง​ทั้งหมด​แยกย้าย​ไป​ประจำ​ที่​และ​พักผ่อน​ แต่​ถึงกระนั้น​ กองกำลัง​ทหาร​ถือ​โล่​ทั้งหมด​ก็​ยัง​เคลื่อนไหว​ใน​ลักษณะ​ของ​ค่าย​กล​ด้วย​ความระมัดระวัง​และ​ตั้ง​โล่​ของ​ตน​ล้อมรอบ​เหล่า​พล​ธนู​เอาไว้​ อาวุธ​ของ​พวกเขา​มีรอยร้าว​และ​รอยไหม้​ปรากฏ​ขึ้น​ แต่​ทหาร​ทุก​นาย​กลับ​มีแววตา​ที่​มุ่งมั่น​ที่จะ​กลับ​ไป​โดยที่​ยัง​มีชีวิต​

บาดแผล​และ​ร่องรอย​เหล่านี้​ ไม่ว่า​จะเป็น​ร่างกาย​หรือ​จิตวิญญาณ​ ล้วน​เป็น​เหรียญ​แห่ง​เกียรติยศ​สำหรับ​พวกเขา​

พวกเขา​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​อีก​ตัว​หนึ่ง​เมื่อ​ประมาณ​สี่วัน​ที่แล้ว​ จากนั้น​ ในขณะที่​ฉิน​เย่​และ​อาร์​ทิส​กำลัง​ช่วยกัน​สะกัด​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ที่​ไล่​ตามมา​ กองกำลัง​ทั้งหมด​ก็​เผชิญหน้า​เข้ากับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​อีก​ตัว​หนึ่ง​ในขณะที่​พวกเขา​กำลัง​หลบหนี​!

หยาง​เหยียน​เจาคือ​คน​แรก​ที่​ได้สติ​ เขา​ตระหนัก​ได้​ทันที​ว่า​พวก​ตน​กำลัง​อยู่​ท่ามกลาง​การแย่งชิง​กัน​ระหว่าง​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ทั้งสอง​ตัว​ และ​มัน​ก็​เป็นช่วง​หลังจาก​การต่อสู้​อัน​ยาวนาน​ระหว่าง​ทั้งสอง​ ในขณะที่​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ทั้งสอง​เหนื่อยอ่อน​เป็นอย่างมาก​ พวก​มัน​จึงมอง​พวกเขา​เป็น​เพียง​อาหาร​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ระหว่าง​การต่อสู้​ที่​ร้อนระอุ​

และ​แน่นอน​ ไม่นาน​พวก​มัน​ก็ได้​รู้​ว่า​ ‘อาหาร​’ ที่ว่า​นั้น​เอง​ก็​เต็มไปด้วย​หนาม​แหลม​เช่นกัน​

หยาง​เหยียน​เจารีบ​สั่งการ​กองกำลัง​ทั้งหมด​ต่อสู้​กับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ตรงหน้า​ พวกเขา​ใช้ลูกดอก​หน้าไม้​ศักดิ​สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ไป​ทั้งสิ้น​ 150,000 ดอก​ก่อน​จะค่อยๆ​หนี​จาก​ราชา​อสูร​วิญญาณ​และ​มุ่งหน้า​เข้าหา​ตะเกียง​หวน​หยาง​ แต่​มัน​ก็​เป็นการ​หลบหนี​ที่​มีความเสียหาย​มหาศาล​ พวกเขา​เสีย​ทหาร​ไป​ 3,000 นาย​ ความหวัง​เพียง​อย่าง​เดียว​ตอนนี้​ก็​คือ​ขอให้​กองกำลัง​ของ​เขา​ไม่ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ความ​เป็น​ตาย​เช่นนี้​อีก​

ทหาร​วิญญาณ​ที่​เพิ่ง​ได้รับ​การเกณฑ์​จาก​ยมโลก​ซึ่งกระจาย​ตัว​อยู่​ใน​กองกำลัง​ทหาร​กว่า​ 6 หมื่น​นาย​สามารถ​เชื่อถือได้​มากกว่า​เดิม​ อย่าง​น้อยที่สุด​ มือ​และ​เท้า​ของ​พวกเขา​ก็​ไม่สั่นเทา​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​อีกแล้ว​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ พวกเขา​ยัง​กล้า​ที่จะ​ถือ​หอก​อย่าง​กล้าหาญ​และ​พุ่ง​เข้าสู่​การต่อสู้​พร้อมกับ​เพื่อน​ทหาร​ร่วม​รบ​ของ​ตน​อีกด้วย​!

จากนั้น​ เมื่อ​สอง​วัน​ที่ผ่านมา​ พวกเขา​ก็​ประสบ​กับ​ภัยธรรมชาติ​อีกครั้ง​ พายุ​หิมะ​ตก​ลงมา​ราวกับ​ใบ​มีด​อัน​แหลมคม​ ฟาดฟัน​ภูเขา​ทั้ง​ลูก​ให้​พังทลาย​ได้​ใน​เวลา​ไม่นาน​ โชคดี​ที่​กองกำลัง​ทั้งหมด​สามารถ​หา​ที่​กำบัง​ได้​ทันเวลา​

ครั้งแล้วครั้งเล่า​ พวกเขา​ต้อง​ยืน​อยู่​ระหว่าง​ความ​เป็น​และ​ความตาย​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ แม้แต่​ทหาร​วิญญาณ​ที่​โง่ที่สุด​ก็​ยัง​พัฒนา​กลาย​มาเป็น​ทหาร​ที่​กล้าหาญ​ได้​

หวูด​ดดด…​ เสียง​แตร​ดัง​ขึ้น​ บ่งบอกถึง​การ​หยุด​เดินขบวน​ ทหาร​ทั้งหมด​หยุด​เดิน​พร้อมกัน​ ฉิน​เย่​และ​อาร์​ทิส​ยืน​อยู่​ด้านหน้า​ ใน​ขณะ​กอง​กำบัง​ทั้งหมด​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​

เมือง​กู่​เฉิงตั้งอยู่​ด้านบน​… อาร์​ทิส​ยก​มือขึ้น​ และ​นก​ส่งสาร​ก็​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​พลัง​หยิน​และ​บิน​ออก​ไป​

“ตอนนี้​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ประสบการณ์​ และ​มัน​ก็​เป็นเวลา​แล้ว​ที่จะ​กลั่นกรอง​ประสบการณ์​ทั้งหมด​นั้น​ ทุกอย่าง​ที่ผ่านมา​ล้วน​ขึ้น​ๆลงๆ​ เรา​พัก​ที่นี่​กัน​สัก​สอง​วันก่อน​แล้ว​ค่อย​เรียก​รวม​ก็แล้วกัน​” ฉิน​เย่​ม้วน​กระดาษ​ใน​มือ​ ภายใน​กระดาษ​มีเนื้อหา​เกี่ยวกับ​แผนที่​และ​รายละเอียด​เกี่ยวกับ​พื้นที่​ทั้งหมด​ที่​พวกเขา​เดิน​ทางผ่าน​มาใน​ดินแดน​ที่​ไม่รู้จัก​ มัน​ระบุ​ตำแหน่งที่ตั้ง​ของ​ยมโลก​แห่ง​ใหม่​ และ​ยัง​ระบุ​ถึงรัง​ของ​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ที่​ยมโลก​ได้​เผชิญหน้า​ระหว่างทาง​ รวมถึง​ลักษณะเฉพาะ​และ​ประเภท​ของ​มัน​อีกด้วย​

ข้า​มูล​เหล่านี้​มีค่า​มากมาย​มหาศาล​ ตราบใดที่​พวกเขา​พบ​ลักษณะ​ที่​คล้ายคลึง​กัน​นี้​ใน​หมู่​อสูร​วิญญาณ​ ข้อมูล​เหล่านี้​ก็​จะสามารถ​เป็นประโยชน์​ได้​มาก​สำหรับ​การ​เดินทาง​ในอนาคต​

ยิ่ง​พวกเขา​ต่อสู้​มาก​เท่าไหร่​ การ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ทาง​ตะวันออก​ก็​จะยิ่งใหญ่​มากขึ้น​เท่านั้น​ การต่อสู้​เล็ก​ๆน้อย​ๆระหว่างทาง​เป็นการ​เตรียมการ​พวกเขา​ให้​พร้อม​สำหรับ​การต่อสู้​ครั้ง​ใหญ่​ที่​กำลังจะ​มาถึง!

สายลม​เย็นยะเยือก​พัดผ่าน​ดินแดน​ ฉิน​เย่​ยืน​รอ​การ​กลับมา​ของ​นก​ส่งสาร​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​เรียบ​ แต่​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ห้า​นาที​… ผ่าน​ไป​สิบ​นาที​… นก​ส่งสาร​ก็​ยัง​ไม่กลับมา​!

ทันใดนั้น​เอง​ เหล่า​แม่ทัพ​ตระกูล​หยาง​ ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ และ​อาร์​ทิส​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ไป​ยัง​จุด​เดียวกัน​

พลัง​หยิน​สีแดง​บิดเบี้ยว​ผสม​กับ​พลัง​หยิน​สีดำ​ที่อยู่​โดยรอบ​ ณ ด้าน​บนสุด​ของ​เสาแสง ทุกอย่าง​ดำเนิน​ไป​เช่นนั้น​ มัน​ค่อยๆ​หมุน​ไปมา​เงียบๆ​ ราวกับ​เป็น​ลาง​บ่งบอกถึง​ความตาย​

มัน​แทบจะ​เหมือนกับ​ทาง​เข้าสู่​ยมโลก​ซึ่งเป็น​จุดจบ​ของ​ทุก​สิ่งมีชีวิต​

“นก​ส่งสาร​ได้​หาย​ไป​แล้ว​” อาร์​ทิส​อธิบาย​ทันทีที่​ทุก​สายตา​จับจ้อง​มาที่​ตน​ “มัน​มีความเป็นไปได้​สอง​ประการ​ ประการ​แรก​ก็​คือ​มัน​ถูกจับ​ไป​โดย​เหล่า​ราชา​อสูร​วิญญาณ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​ ในขณะที่​ประการ​ที่สอง​คือ​นก​ส่งสัญญาณไม่พบ​เป้าหมาย​”

เงียบ​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ หยาง​เหยียน​เจาก็​เอ่ย​ขึ้น​ “หรือ​บางที​…มัน​อาจ​ไม่ใช่ทั้งสอง​”

ทันใดนั้น​ฉิน​เย่​ก็​เอ่ย​แทรก​ขึ้น​ “อสูร​วิญญาณ​ไม่มีทาง​มาสนใจ​กับ​สิ่งเล็กน้อย​อย่าง​นก​ส่งสาร​ เจ้าเป็น​คน​บอก​เอง​ว่า​นก​ส่งสาร​หาย​ไป​ แทนที่จะ​เป็น​เพียง​การ​ไม่ตอบสนอง​ อีก​ความหมาย​หนึ่ง​ก็​คือ​มีตัวตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ได้​ทำลาย​มัน​ไป​ใน​วินาที​ที่​มัน​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​รัศมี​ของ​พวกเขา​”

เขา​ชูนิ้ว​ขึ้น​สามนิ้ว​ “ประการ​แรก​ อีก​ฝ่าย​รู้​ว่า​นก​ส่งสาร​คือ​อะไร​ ประการ​ที่สอง​ พวกเขา​ไม่ต้องการ​ให้​เรา​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ด้านบน​ ประการ​สุดท้าย​ ‘พวกเขา​’ ไม่ได้​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เรา​ ข้า​จำได้​ว่า​เรา​จัด​การประชุม​ขึ้น​หลังจากที่​ยึด​ป้อมปราการ​แห่ง​นี้​ได้​ไม่นาน​ และ​มัน​ก็​มีบันทึก​ไว้​ว่า​มีกองกำลัง​ทหาร​กว่า​ร้อย​นาย​ถูก​ส่งมาประจำการ​อยู่​ที่นี่​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​พวกเขา​จะเป็น​กบฏ​ เพราะ​ไม่มีใคร​มีความสามารถ​ที่จะ​ก่อ​กบฏ​ได้​ตั้ง​แต่ต้น​อยู่แล้ว​”

“ถ้าเช่นนั้น​…พวกเขา​ทั้งหมด​ตาย​แล้ว​หรือ​เพคะ​?” ไม่ว่า​จะมอง​มุมใด​ มู่กุ้ย​อิง​ก็​ยัง​เป็น​วีรสตรี​ที่​กล้าหาญ​ นาง​มีผม​ยาว​ประ​บ่า​ ในขณะที่​ดวง​ตาคม​จ้องมอง​ไป​ที่​จุด​บนสุด​ของ​เสาแสงที่​มีวัง​น้ำวน​หมุน​อยู่​ด้านบน​ ราวกับว่า​กำลัง​สบตา​อยู่​กับ​ปีศาจ​ที่​มองไม่เห็น​

หลาย​วินาที​ต่อมา​ อาร์​ทิส​ก็​เอ่ย​ทำลาย​ความ​เงียบ​ขึ้น​ “ท่าน​จ้าว​นรก​และ​ข้า​จะมุ่งหน้า​ไป​ดูก่อน​ รอ​สัญญาณแล้วจึง​ตาม​ไป​ ทั้งหมด​ที่​พวก​เจ้าต้อง​ทำ​ก็​คือ​ยืน​อยู่​ ณ จุดกึ่งกลาง​ของ​เสาแสงนั้น​”

ในขณะเดียวกัน​ ฉิน​เย่​หันไป​จ้องมอง​อาร์​ทิส​ด้วย​สีหน้า​ราวกับ​เห็น​ผี​ – นี่​ข้า​ได้ยิน​ผิด​ไป​หรือเปล่า​?! จะไปดู​เพื่อ​อะไร​? เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ชีวิต​ของ​ข้า​นั้น​มีค่า​มาก​แค่​ไหน​? เหตุใด​จึงปล่อย​ให้​ธีโมไป​อยู่​ที่​กองหน้า​?!

น่าเสียดาย​ที่​การ​ประท้วง​ของ​เขา​ล้มเหลว​

อาร์​ทิส​เมินเฉย​ต่อ​สายตา​ดุดัน​ของ​ฉิน​เย่​และ​เอ่ย​ต่อ​ “ในเวลานี้​ ขั้น​ฝู่จวิน​คือ​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​แผ่นดิน​จีน​ และ​พวกเขา​ก็​น่าจะ​มีไม่เกิน​สามคน​เท่านั้น​ ส่วน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ เรา​ไม่มีปัญหา​ที่​ต้าน​พวกเขา​ไว้​สัก​ครู่หนึ่ง​ ต่อให้​เรา​จะเผชิญหน้า​กับ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​จีน​ก็ตาม​ นี่​คือ​ตัวเลือก​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​เมื่อ​พิจารณา​ทุกอย่าง​แล้ว​ ท่าน​ฉิน​ พระองค์​ทรง​มีความคิดเห็น​ว่า​อย่างไร​เพคะ​?”

สายตา​คมกริบ​ที่​มอง​มาทำให้​ฉิน​เย่​ขนลุก​ชัน​ขึ้น​อย่าง​กระทันหัน​

เด็กหนุ่ม​มอง​ไป​รอบ​ๆและ​เอ่ย​ด้วย​ฟัน​ที่​กัด​แน่น​ “มะ ไม่มีปัญหา​”

“รับทราบ​” หยาง​เหยียน​เจาตอบ​

ทันใดนั้น​ ขณะที่​พวกเขา​กำลังจะ​ก้าว​เข้าไป​ใน​ลำแสง​ตรงหน้า​ ฉิน​เย่​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถามออกมา​เสียง​เบา​ “ถึงแม้ว่า​เรา​จะพูด​ออก​ไป​แบบ​นั้น​ แต่​เจ้าก็​ต้อง​ตามมา​โดยเร็ว​ที่สุด​…เข้าใจ​หรือไม่​?”

ทว่า​ก่อนที่​หยาง​เหยียน​เจาจะได้​เอ่ย​อะไร​ออกมา​ อาร์​ทิส​ก็​ดีดนิ้ว​ และ​ทั้งคู่​ก็​หาย​ไป​ใน​กระแส​น้ำวน​ด้านบน​

……………………………………………………

ทุกอย่าง​พร่า​เลือน​ไป​หมด​

การ​เดิน​ทางข้าม​ดินแดน​ใน​เวลา​อัน​สั้น​นั้น​สร้าง​ความรู้สึก​ที่​สับสน​เป็นอย่างมาก​ ทั้ง​ภาพ​และ​เสียง​ทั้งหมด​ต่าง​วุ่นวาย​ไป​หมด​ แต่​ใน​ความ​มึนงง​นั้น​ ฉิน​เย่​ก็​ได้ยิน​เสียง​ – พรึ่บ​ มัน​เป็น​เสียง​ราวกับ​อะไร​บางอย่าง​ถูก​ปล่อย​ออกมา​…

มัน​เป็น​เสียง​ที่​คุ้นเคย​อย่าง​น่าประหลาด​ ภายใน​หัว​ของ​ฉิน​เย่​หมุนติ้ว​ จากนั้น​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ ศักดิ์ศรี​แห่ง​อำนาจ​ของ​เขา​ก็​สั่น​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ และ​เสียง​ของ​บางอย่าง​ที่​พยายาม​จะเจาะทะลุ​การป้องกัน​ของ​เขา​ก็​ดัง​ขึ้น​!

ใช่แล้ว​…

เขา​ค่อยๆ​ได้สติ​ และ​ทันใดนั้น​เด็กหนุ่ม​ก็​ต้อง​เบิกตา​กว้าง​

ใช่แล้ว​ มัน​คือ​ลูกธนู​! ลูกธนู​ที่​ใช้โดย​กองกำลัง​ของ​ขง​โม่ในขณะที่​พยายาม​จะลอบสังหาร​เขา​ใน​ตอนนั้น​!

เขา​ได้ยิน​เสียง​มากมาย​แม้ว่า​จะอยู่​ใน​สภาวะ​มึนงง​ น่าเสียดาย​ที่​เสียง​ธนู​เมื่อ​ครู่​ไม่ได้​เป็น​เพียง​เสียง​ลูกธนู​ที่​ถูก​ปล่อย​ออกมา​เพียงแค่​ครั้ง​เดียว​ แต่​มัน​เป็น​เพียง​จุดเริ่มต้น​ของ​ความวุ่นวาย​ที่​กำลังจะ​ตามมา​เท่านั้น​!

มีวิญญาณ​เต็มไปหมด​… ไม่สิ… มัน​มีวิญญาณ​ร้าย​อยู่​ทั่ว​ทุกหน​แห่ง​!

และ​ที่​ทำให้​ทุกสิ่งทุกอย่าง​แย่​ลง​กว่า​เดิม​ก็​คือ​ วิญญาณ​ทั้งหมด​นั้น​ยืน​ประจำการ​อยู่​ใน​ลักษณะ​ของ​ค่าย​กล​สู้รบ​!

ภายในใจ​ของ​เขา​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ออกมา​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​และ​ร้อนใจ​ ทว่า​เขา​ไม่สามารถ​ตอบสนอง​ต่อ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ได้​อย่าง​ทันท่วงที​ พลัง​หยิน​ปะทุ​ออกมา​จากร่าง​ของ​เขา​ และ​ศักดิ์ศรี​แห่ง​อำนาจ​ของ​เขา​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​ แต่​ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​…

โฮก​กก​กก​!! เสียงคำราม​ที่​ทำให้​พื้นดิน​ต้อง​สั่นสะเทือน​ก็​ดัง​ขึ้น​ และ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​โดยรอบ​ก็​ร้อน​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ ในขณะเดียวกัน​ ลูกธนู​จำนวนมาก​ยังคง​ถูก​ยิง​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ราวกับ​คลื่น​กระแทก​ที่​ไม่หยุดหย่อน​

ฉิน​เย่​ได้ยิน​เสียง​ของ​อาวุธ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ที่​แหวก​อากาศ​เข้ามา​และ​เกิด​เป็น​ระเบิด​คลื่นเสียง​ที่​รุนแรง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด