เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]บทที่ 583 ความเข้าใจผิดที่น่ากระอักกระอ่วน

Now you are reading เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] Chapter บทที่ 583 ความเข้าใจผิดที่น่ากระอักกระอ่วน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 583 ความเข้าใจผิดที่น่ากระอักกระอ่วน

บทที่ 583 ความเข้าใจผิดที่น่ากระอักกระอ่วน

ขณะที่จิตใจของฉินหว่านหรูกำลังปั่นป่วนอย่างหนัก จี้เสี่ยวซีก็พูดขึ้นในทันใด “ข้าสงสัยว่าพี่ใหญ่อาซูไปพบขวดยามหัศจรรย์นี่ที่ไหน? มันสามารถพาคนกลับมาจากความตายได้จริง ๆ”

ฉินหว่านหรูตัวแข็งทื่อ นางหันกลับมาและเห็นจี้เสี่ยวซีหยิบขวดผลึกโปร่งแสงขึ้นมา แม้แต่เจียงลั่วฝูก็ขยับเข้าไปดูใกล้ ๆ

ฉินหว่านหรูมีสีหน้าไม่อยากเชื่อ “เขา…เขาใช้มันกับข้าเหรอ?”

“ใช่” ดวงตาของจี้เสี่ยวซีเป็นประกายเมื่อมองมาที่นางอย่างสงสัยว่าทำไมนางถึงถามคำถามที่ชัดเจนเช่นนี้

ฉินหว่านหรูมองนางโดยไม่พูดอะไร

บัดซบ! ช่างน่าอายจริง ๆ!

ผ่านไปราวหนึ่งชั่วยาม แต่ฉินหว่านหรูก็ยังไม่กล้าสบตาซูอัน ช่างน่าอับอายเสียจริง ทำไมนางถึงเข้าใจผิดใหญ่โตมโหฬารเช่นนั้น!

ซูอันก็เข้าใจเช่นกันว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้หญิงคนนี้คงเข้าใจผิดไป อันที่จริงเขาควรขอบคุณสวรรค์ อย่างน้อยนางก็ไม่ได้ฆ่าเขาในทันที

อย่างไรก็ตาม เขายังคงแปลกใจที่ฉินหว่านหรูยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ เขาสงสัยว่าเป็นเพราะการบ่มเพาะของนางอยู่ที่ระดับหก ‘น้ำยาศรัทธาพี่น้อง’ ขวดนี้มีตัวอักษรย่อ ‘S’ ต่อท้าย ซึ่งอาจหมายความว่าเป็น ‘small’ หรือขวดเล็ก ดูเหมือนว่ายานี้ไม่สามารถรักษาใครก็ตามที่อยู่เหนือระดับห้าได้อย่างหมดจด

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เพียงพอที่จะนำฉินหว่านหรูกลับมาจากประตูยมโลก จี้เสี่ยวซีมีทักษะทางการแพทย์เพียงพอที่จะทำการรักษาที่เหลือให้เสร็จสิ้น

จี้เสี่ยวซีตรวจร่างกายฉินหว่านหรูเป็นครั้งสุดท้ายและกล่าวว่า “ข้าจะสั่งยาให้ท่านฮูหยินฉู่ หลังจากนี้ท่านต้องพักผ่อนก่อน ท่านน่าจะสามารถฟื้นตัวได้เต็มที่ภายในครึ่งเดือน”

ฉินหว่านหรูส่ายหัว “ข้ามีเวลาไม่มากขนาดนั้น ข้าต้องรีบกลับไปกำจัดคนทรยศที่คฤหาสน์ตระกูลฉู่!”

อีกครึ่งเดือนฝุ่นควันคงสลายหายไปหมด เมื่อถึงเวลานั้นก็คงสายไปเสียแล้ว

“ข้าคงไม่สามารถอนุญาตให้ท่านทำเช่นนั้นได้ ตอนนี้ร่างกายของฮูหยินยังฟื้นฟูไม่เต็มที่” จี้เสี่ยวซีแสดงท่าทางจริงจังอย่างหาได้ยาก “พี่ใหญ่อาซูพยายามอย่างหนักเพื่อนำท่านกลับมาจากประตูยมโลก ท่านจะทำให้ความพยายามทั้งหมดของเขาไร้ค่าหากอาการบาดเจ็บของท่านแย่ลง”

“อาซู…” ใบหน้าของฉินหว่านหรูเปลี่ยนเป็นสีแดง นางไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่านางเข้าใจเขาผิดไปอย่างมาก ที่แย่กว่านั้น แม้จะเข้าใจผิด นางก็ไม่โกรธเท่าที่นางคิด แค่นึกถึงเรื่องนี้หัวใจของนางก็เต้นแรง

เมื่อก่อนนางสามารถกรีดร้องใส่เขาทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้นางกลับไม่กล้าแม้แต่จะมองหน้าเขา

ผ่านไปอีกพักใหญ่ ในที่สุดจี้เติ้งถูก็กลับมา ร่างของเขาโซเซไปทางซ้ายและขวา เขาถือสมุนไพรไว้ในมือ และพึมพำอยู่ตลอดเวลา “ข้าควรเพิ่มสมุนไพรนี้หรืออย่างอื่นดี แต่ข้าไม่มั่นใจฤทธิ์ของสมุนไพรเหล่านี้จะเพียงพอไหม…”

ทันใดนั้นเขาสังเกตเห็นว่าฉินหว่านหรูกำลังนั่งหลังตรงอยู่บนเตียง ผิวของนางเป็นสีดอกกุหลาบ และดูไม่เหมือนคนป่วยเหมือนก่อนหน้าที่เขาออกไป เขาจ้องมองนางอย่างโง่เขลา “เจ้า…ทำไมเจ้า…?”

ก่อนที่ฉินหว่านหรูจะตอบ จี้เสี่ยวซีโบกขวดในมือของนาง นางชูมันขึ้นราวกับว่านางกำลังโอ้อวดสมบัติ “ท่านพ่อ พี่ใหญ่อาซูช่วยชีวิตฮูหยินฉู่ด้วยยาวิเศษขวดนี้ นางปลอดภัยแล้ว!”

จี้เติ้งถูพูดไม่ออกเป็นเวลานาน เขาจึงรีบไปตรวจสอบชีพจรของฉินหว่านหรูใบหน้าของเขาดูไม่เชื่อ “นางดีขึ้นแล้วจริง ๆ”

แม้ว่าฉินหว่านหรูจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่สภาพร่างกายปัจจุบันของนาง แม้แต่เสี่ยวซีก็สามารถดูแลนางให้กลับมามีสุขภาพสมบูรณ์ได้

เขาหันกลับมามองที่ซูอัน “ไอ้หนู เจ้าไปเอายานี่มาจากไหน?”

ซูอันกะพริบตา “ข้าพบมันในมิติลับหยกจรัส”

เขาไม่รู้ว่าจะอธิบายที่มาของ ‘น้ำยาศรัทธาพี่น้อง’ อย่างไร นี่เป็นข้อแก้ตัวที่สมเหตุสมผลที่สุด

“ยามหัศจรรย์นี้ถูกพบในมิติลับหยกจรัสงั้นเหรอ? คราวหน้าข้าคงต้องเข้าไปบ้างแล้วเผื่อจะได้อะไรดี ๆ กลับมา!” เสียงของจี้เติ้งถูฟังดูอิจฉาอย่างไม่น่าเชื่อ

เจียงลั่วฝูแย้งขึ้น “เจ้าไม่สามารถเข้าไปในมิติลับของเราได้ เจ้าไม่ใช่สมาชิกของสถาบันจันทร์กระจ่าง!”

จี้เติ้งถูพ่นลมหายใจ “ใครอยากจะเข้าไปในมิติลับเหม็น ๆ ของเจ้ากัน!?”

ทั้งสองหันศีรษะไปในทิศทางตรงกันข้าม

ซูอันมีสีหน้าแปลก ๆ จี้เสี่ยวซีเคยบอกเขาว่ามีการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจียงลั่วฝูและจี้เติ้งถู

ฉินหว่านหรูพูดทำลายความเงียบ “ข้าไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้ และก็ไม่สามารถปล่อยให้ตระกูลฉู่ถูกคนชั่วเหยียบย่ำ แม้ว่าข้าจะไม่สามารถต่อสู้ได้เต็มที่ แต่อย่างน้อยข้าก็สามารถเปิดเผยความจริงกับทุกคนได้

“อาซู พาข้ากลับไปเดี๋ยวนี้!”

ท่าทีที่แน่วแน่ของนางไม่เปิดโอกาสให้มีข้อโต้แย้งใด ๆ ซูอันกล่าวอย่างจริงจังว่า “ถึงแม้จะมีความจำเป็นที่จะกลับไป แต่ก็ไม่ต้องรีบร้อนนัก ให้ หมอเทวะจี้กับเสี่ยวซีดูอาการท่านเพิ่มเติมอีกสักหน่อย แล้วค่อยกลับก็ได้”

ฉินหว่านหรูพยักหน้า “ก็ได้”

ทันทีที่นางตอบตกลงจากปาก นางก็ตกตะลึง ซูอันควรจะเป็นคนที่เชื่อฟังนางไม่ใช่เหรอ นางกับเขาสลับบทบาทกันตั้งแต่ตอนไหน?

จี้เติ้งถูและจี้เสี่ยวซีร่วมกันตรวจดูฉินหว่านหรูอีกครั้ง พวกเขารักษานางด้วยสมุนไพรและการฝังเข็ม โดยจี้เติ้งถูได้ถ่ายทอดพลังชี่เข้าไปในร่างของนางเพื่อช่วยให้นางฟื้นตัวรวดเร็วขึ้น

ซูอันลากเจียงลั่วฝูออกไปที่นอกห้อง

“ไม่” เจียงลั่วฝูส่ายหัวทันที

ซูอันมึนงง “แต่ข้ายังไม่ได้พูดอะไรเลย…”

เจียงลั่วฝูเดินไปที่สวนหลังเรือนและเหม่อมองออกไประยะไกล ขาของนางกับรองเท้าส้นสูงทำให้รูปร่างของนางดูสง่างามอย่างไม่น่าเชื่อ “ข้ารู้ว่าเจ้าต้องการให้ข้าช่วยเจ้าปราบปรามคนทรยศในตระกูลฉู่ ถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเหมือนว่าฉู่เทียนเซิงและหงจงเป็นคนทรยศ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นการต่อสู้ระหว่างขั้วอำนาจที่แข็งแกร่งต่าง ๆ หากความสงสัยของข้าถูกต้อง ซ่างหงกำลังสนับสนุนคนทั้งคู่นั้นอยู่และผู้ให้การสนับสนุนซ่างหงก็คือจักรพรรดิอีกทีหนึ่ง”

“สถาบันจันทร์กระจ่างมีจุดยืนที่เป็นกลางเสมอ เราไม่สามารถมีส่วนร่วมในการต่อสู้ทางการเมืองของขั้วอำนาจใด ๆ ได้ ข้าจะปล่อยให้กฎนี้ถูกทำลายในขณะที่สถาบันจันทร์กระจ่างอยู่ภายใต้การบริหารของข้าไม่ได้”

ซูอันอ้าปาก มีหลายสิ่งที่เขาต้องการจะพูด แต่เขาตระหนักว่าไม่มีอะไรจะทำให้เกิดความแตกต่างมากนัก เขาจึงปฏิเสธความคิดที่จะพยายามเกลี้ยกล่อมนางต่อไป “ช่างมันเถอะ ข้าจะไม่บังคับท่าน”

เจียงลั่วฝูลังเลเล็กน้อย แต่ก็ยังพูดว่า “ตระกูลฉู่ถูกลิขิตให้ล่มสลาย ข้าแนะนำให้เจ้าอย่าเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากจนเกินไป ถ้าสถานการณ์ย้ำแย่ถึงขีดสุดเจ้ายังคงมีที่อยู่ในสถาบันจันทร์กระจ่าง ซ่างหงจะไม่สามารถทำร้ายเจ้าได้ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน”

ซูอันยิ้ม “ขอบคุณสำหรับน้ำใจของท่านอาจารย์ใหญ่คนสวย แต่น่าเสียดาย ข้าออกตัวช่วยตระกูลฉู่ไปมากเกินกว่าจะกลับตัวแล้ว”

เมื่อเขาคิดถึงฉู่ชูเหยียน ฉู่ฮวนเจา และแม้แต่ฉินหว่านหรู…สายสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เขารู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลฉู่แล้ว

เมื่อเห็นว่าชายหนุ่มได้ตัดสินใจเรียบร้อย เจียงลั่วฝูจึงไม่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมเขาอีกต่อไป นางกลับเข้าไปข้างในเพื่อช่วยจี้เติ้งถูรักษาฉินหว่านหรู แม้ว่านางจะไม่มีความรู้ทางการแพทย์มากนัก แต่นางก็มีความรู้รอบตัวมากมายที่อาจจะช่วยสนับสนุนการรักษาได้

ซูอันใช้โอกาสที่เหลือนี้ในการสุ่มรางวัล

น่าแปลกที่การสุ่มรางวัลเป็นชุดครั้งที่ห้าทำให้เขาได้รับผลไม้พลังชี่ สิบผลและ ‘น้ำยาศรัทธาพี่น้อง’ อีกขวด

โชคของเขาดีมากในวันนี้

การสุ่มรางวัลสิบเก้าครั้งสุดท้ายทำให้เขาได้รับ ‘น้ำยาศรัทธาพี่น้อง’ อีกขวดหนึ่ง

โชคของเขาดีจนทำให้เขางุนงง ใครว่าล้างหน้าเรียกโชคไม่ได้ผล!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *