เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 749 ไม่ข้าไม่ได้ + 750 รากฐานวิถีสวรรค์

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 749 ไม่ข้าไม่ได้ + 750 รากฐานวิถีสวรรค์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 749 ไม่ข้าไม่ได้ + ตอนที่ 750 รากฐานวิถีสวรรค์
ตอนที่ 749 ไม่ข้าไม่ได้

ชายชราผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณจากตลาดมืดลอยตัวออกไปทันที ฝ่ามือรวบรวมกลิ่นอายพลังวิญญาณโจมตีไปยังผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณขั้นสูงสุดคนนั้น สองคนต่างเป็นผู้ฝึกตนระดับกำเนิด สิ่งที่แตกต่างคือหนึ่งคนอยู่ขั้นสูงสุด อีกคนกลับเป็นเพียงชายชราที่อยู่ระดับกำเนิดวิญญาณขั้นกลางมานานไม่อาจบรรลุ

สองฝ่ามือต่อต้านกัน สองกลิ่นอายจู่โจมออกไปจากฝ่ามือเกิดเสียงดังสนั่น สองกระแสลมระเบิดออกโจมตีไปรอบๆ กลิ่นอายในอากาศสะเทือนเสียจนพรั่งพรูขึ้นมา

แข็งแกร่งกับอ่อนแอเทียบกันก็รู้ทันที เพียงเห็นว่าชายชราระดับกำเนิดวิญญาณจากตลาดมืดคนนั้นหลังจากสองฝ่ามือชนกัน ร่างกายก็โดนแรงปะทะชนไปด้านหลัง กระเด็นออกไปโดยที่อยากต้านทานยังทำไม่ได้ แล้วชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่อย่างแรง

“ตุบ!”

“อั่ก!”

ภายใต้การโจมตีอันรุนแรง เขาร่วงลงกับพื้น ปากยังกระอักเลือดออกมา เพิ่งลุกขึ้นกลับยังเซไปข้างหน้าและล้มลงไป

ผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณคนนั้นไม่ได้สนใจใครอื่น ในสายตาเขาจะมีคนอื่นหรือไม่ไม่สำคัญ มีแค่เฟิ่งจิ่วคนนี้ที่ไม่ฆ่าไม่ได้! จะปล่อยนางบรรลุขั้นอย่างราบรื่นไม่ได้เด็ดขาด หากบรรลุขั้นจริงภายหน้าจะยิ่งเป็นปัญหาที่แก้ยาก!

“ท่านอา!”

หัวหน้ากงเห็นเช่นนี้ก็ร้องอุทาน เห็นผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณคนนั้นโดนโจมตีล้มไป เสียงดังสนั่น เมื่อเขตอาคมชั้นแรกถูกทำลายแตกในขณะที่ทุกคนไม่ทันห้ามปราม เขากัดฟันกรอด มือถือกระบี่คมจู่โจมไปข้างหน้า ใครรู้ว่ายังไม่ทันเข้าใกล้ข้างกายเขาก็โดนแขนเสื้อสะบัดกวาดออกไปไกลกว่าสามจั้ง

“ผัวะ!”

ร่างกายร่วงลงพื้นอย่างหนัก เลือดเอ่อล้นจากปากเขา แม้มีพลังระดับหลอมแก่นพลังขั้นสูงสุด จะเผชิญหน้ากับผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณก็ไม่ง่ายดายสักนิด

“บ้าเอ้ย!”

เขาทุบพื้นทันใด เช็ดเลือดตรงมุมปากและลุกขึ้นอีกครั้ง กำลังจะพุ่งเข้าไปสู้กับเขาต่อ กลับเห็นผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณอย่างผู้อาวุโสสี่คน เจ้าสำนัก และรองเจ้าสำนักจากสำนักศึกษาแบ่งเป็นสองแถวล้อมผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณคนนั้นไว้

ซ้ำยังท่านอาเขาไกลออกไปกว่าสามจั้งล้มอยู่บนพื้นสักพักยังไม่ลุกขั้นมา จึงพุ่งไปโดยเร็วทันที เพื่อประคองเขาขึ้นมา

“ท่านอา เป็นอย่างไรบ้าง? ยังดีอยู่หรือไม่?” เขาประคองคนขึ้นมา พลางเอ่ยถาม

“แค่กๆๆ…”

ชายชราพลันไอสองสามครั้ง ในปากมีเลือดล้นเอ่อ บอกว่า “ระดับกำเนิดวิญญาณขั้นสูงสุด คิดไว้แล้วว่าต้องไม่ธรรมดา แม้แต่ข้าที่อยู่ระดับกำเนิดวิญญาณเหมือนกันยังต้านทางการโจมตีไม่ได้”

ขณะกำลังพูด เมื่อสายตาเคลื่อนไปเห็นเฟิ่งจิ่วภายในเขตอาคมใต้ต้นไม้ที่หมุนสองมือปล่อยกลิ่นอายพลังวิญญาณ ดวงตาก็เบิกกว้างอย่างตกตะลึง

“กะ กลิ่นอายบนร่างเขา…”

พลังวิญญาณกับพลังเร้นลับหลอมรวมกัน เพราะกลิ่นอายที่ปล่อยออกมาล้วนเป็นของเขาคนเดียว ซ้ำยังดูใกล้เคียงกันมาก ด้วยเหตุนี้เองพวกคนระดับหลอมแก่นพลังจึงมองไม่ออก มีเพียงผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณส่วนน้อยสองสามคนที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น?

หัวหน้ากงเห็นท่าทีเขาแปลกไป ดังนั้นจึงเอ่ยถาม “กลิ่นอายบนร่างนางทำไมหรือ?”

แม้จะแข็งแกร่งไปเสียหน่อย แต่ก็ไม่น่าประหลาดใจกระมัง? ถึงอย่างไรแต่ละเรื่องที่เฟิ่งจิ่วคนนี้ทำล้วนทำให้คนตกตะลึง เช่นเรื่องวันนี้ หากไม่เห็นกับตาตนเองพวกเขาจะเชื่อได้อย่างไร ว่าผู้ฝึกตนระดับยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณคนเดียวจะสังหารผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณได้จริงๆ เรื่องเช่นนี้จะอยู่ที่ไหนๆ ก็คิดว่าน่าเหลือเชื่อทั้งนั้น

บริเวณไม่ไกล โม่เฉินในชุดสีขาวยืนอยู่บนกิ่งไม้ มือไพล่หลังรับลมพลางมองเด็กหนุ่มคนนั้นที่นั่งขัดสมาธิบนพื้นเตรียมจะบรรลุขั้น เห็นชุดสีแดงบนร่างเขามีรอยเปื้อนเลือด และมองท่าทางที่เขาหลับตา คล้ายกำลังครุ่นคิดบางอย่าง

ทว่าระหว่างที่เขากำลังครุ่นคิด ในขณะที่คนพวกนั้นปกป้องเขา บนท้องฟ้าก็มีเมฆดำผืนใหญ่ลอยมา ก่อนจะมีเสียงฟ้าร้องลอยแว่วๆ มาจากชั้นเมฆ…

………………………………………………….

ตอนที่ 750 รากฐานวิถีสวรรค์

เมฆดำผืนนั้นยิ่งรวมกันใหญ่ขึ้น แทบจะปกคลุมไปทั่วป่าทึบ แรงกดดันฟ้าดินอันทรงพลังกดลงมาจากผืนเมฆ แรงกดดันมหาศาลบนฟ้ากับแรงกดดันในป่าทึบด้านล่างผลักไสกันและกัน ระเบิดออกเป็นกระแสลมแข็งแกร่ง แผ่นดินสะเทือนเสียจนสั่นไหวเล้กน้อย ทำให้ทุกคนด้านล่างที่ล้อมผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณสองคนนั้นต่างตกใจ แล้วเงยหน้ามองไปด้วยความตกตะลึง

พวกเขารู้ว่าเฟิ่งจิ่วสร้างรากฐานและไม่ใช่ว่าไม่เคย แต่ก็ไม่ได้สร้างการเคลื่อนไหวยิ่งใหญ่เพียงนี้! หนำซ้ำทำไมแรงกดดันที่ปล่อยมาจากเมฆาดดำผืนนี้ถึงมีพลังแห่งฟ้าดินด้วย?

ในหมู่ทุกคนมีเพียงเจ้าสำนักกับรองเจ้าสำนักรวมถึงสี่ผู้อาวุโสระดับกำเนิดวิญญาณที่สะดุ้งตกใจ เพราะพวกเขารู้ว่านั่นคืออะไร…

นั่นคือพลังแห่งฟ้าดิน! เขาดึงดูดพลังแห่งฟ้าดินมาสร้างรากฐาน นะ นี่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยจริงๆ…

ปกติแล้วผู้ฝึกตนสร้างรากฐานล้วนต้องการยาสร้างฐานพลัง แทบพูดได้เลยว่าไม่มีไม่ได้ หากสร้างรากฐานโดยไม่มียาสร้างฐานพลัง จะล้มเหลวถึงเก้าในสิบ สร้างรากฐานล้มเหลวไม่เพียงทำลายฐานพลัง ยังทำให้พละกำลังลดถอยไปหลายระดับ

ด้วยเหตุนี้ หากไม่มียาสร้างฐานพลัง แม้เป็นผู้มีพรสวรรค์ยังไม่กล้าสร้างรากฐานปุบปับ แต่ในตำนานมีรากฐานประเภทหนึ่ง เป็นรากฐานสมบูรณ์ รวบรวมพลังแห่งฟ้าดินมาสร้างรากฐานให้สำเร็จโดยไม่ต้องการตัวช่วยอย่างยาสร้างฐานพลัง หากสร้างรากฐานสำเร็จ นั่นจะเป็นรากฐานที่สร้างไว้พิเศษสำหรับการหลอมแก่นพลัง แต่รากฐานนี้ยังถูกเรียกว่ารากฐานวิถีสวรรค์ ยากจะหาได้สักคนในแสนคน

ยามนี้พวกเขากลับมาเห็นที่นี่ เห็นเฟิ่งจิ่วดึงดูดพลังแห่งฟ้าดิน และคิดจะใช้พลังแห่งฟ้าดินมาช่วยสร้างรากฐาน ความกล้าเช่นนี้ทำให้พวกเขาเหงื่อตกและหวั่นใจแทนจริงๆ

ยามนี้แม้รู้ว่าเขาเป็นอัจฉริยะในการฝึกบำเพ็ญ และรู้ว่าไม่อาจมองเขาเป็นผู้ฝึกตนธรรมดา ผู้มีพรสวรรค์ทั่วไปมาเห็นยังตะลึงยิ่งนัก

หากใช้ยาสร้างฐานพลังบรรลุระดับสร้างรากฐานจะเป็นรากฐานระดับธรรมดา สร้างรากฐานสำเร็จก็ก้าวเข้าสู่หนทางฝึกวิชาเซียนอย่างเป็นทางการ อายุขัยจะเพิ่มถึงสองร้อยปี

แต่ใช้พลังแห่งฟ้าดินสร้างรากฐาน เป็นรากฐานระดับสวรรค์ สร้างรากฐานสำเร็จ กำลังระดับสร้างรากฐานจะห่างไกลไม่อาจเทียบรากฐานระดับธรรมดาได้ หนำซ้ำอายุขัยยังเพิ่มถึงสามร้อยปี เทียบเท่าอายุขัยผู้ฝึกตนระดับหลอมแก่นพลัง จะไม่ให้พวกเขาตะลึงได้อย่างไร?

“เปรี้ยง!”

สายฟ้าแรกผ่าลงมาอย่างแรงในขณะที่ทุกคนตกใจ ทะลุผ่านเขตอาคมลงบนร่างเฟิ่งจิ่ว ขณะเดียวกันกระแสลมที่เห็นได้ด้วยตาเปล่าก็กวัดแกว่งออกไปราวกับลายน้ำ กระจายไปด้านนอกทีละวงๆ

ผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณที่โดนทุกคนล้อมโจมตีเสียจนกลิ่นอายปั่นป่วนเล็กน้อย เห็นสายฟ้าแรกผ่าลงมา ทันใดนั้นสองมือรวบรวมกระแสลมคิดจะฟาดไปตรงที่เฟิ่งจิ่วอยู่ พวกเจ้าสำนักเห็นท่าทางก็พยายามเข้าขวางเต็มที่ กลับยังคงโดนกระแสลมที่ผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณรวบรวมด้วยแรงทั้งหมดโจมตี แต่ละคนจึงถูกชนกระเด็นออกไปไกลกว่าสามจั้ง

“เปรี้ยง!”

สายฟ้าที่สองผ่าลงมาในเวลานี้ แล้วหลอมรวบกับร่างกายและเส้นเอ็น กลิ่นอายมากมายบนร่างเธอพุ่งพล่าน ทำให้แถบผ้าที่รวบผมไว้ขาดเสียดื้อๆ เส้นผมจึงสยายออกท่ามกลางกระแสลม และปลิวไสวอย่างยุ่งเหยิง

“ตายซะเถอะ!”

ผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณสองคนออกโจมตีพร้อมกัน กระแสลมทรงพลังที่รวมกันขึ้นมาก่อตัวกลายเป็นวังวน พร้อมด้วยไอสังหารมืดฟ้ามัวดินจู่โจมไปทางเฟิ่งจิ่ว ตั้งใจจะทำให้เฟิ่งจิ่วเสียรากฐานทั้งหมดไปในการโจมตีนี้ จนเลือดลมระเบิดตายไป!

“เสี่ยวจิ่ว!”

“เฟิ่งจิ่ว!”

“เฟิ่งจิ่ว!”

กวนสีหลิ่นกับเนี่ยเถิงรวมถึงเซียวอี้หานสามคนเดิมถูกกระแสลมนั้นพุ่งชนออกไป ยามนี้เห็นภาพเช่นนี้ ก็พากันพุ่งเข้าไปจะขัดขวาง ทว่ายังมีร่างหนึ่งเร็วยิ่งกว่าพวกเขา…

………………………………………………….

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *