เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 869 คุณชายชุดแดง + 870 บาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 869 คุณชายชุดแดง + 870 บาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 869 คุณชายชุดแดง + ตอนที่ 870 บาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ

ตอนที่ 869 คุณชายชุดแดง

เฟิ่งจิ่วพยักหน้า “อืม ตอนนี้ยังห่างจากวันที่สามเดือนสามอีกหนึ่งเดือน หลังสอบถามข่าวเรียบร้อยก็รอไปก่อนเถอะ! เหลิ่งซวงเจ้าไปด้วยกันกับน้อยชายสิ แวะไปเดินเล่นในเมืองหลวงนี้เสียหน่อย ดูซิว่ามีอะไรต้องซื้อหรือไม่”

“นายท่าน ข้าไม่มีอะไรต้องซื้อ ให้อาหวาไปก็พอ ข้าจะอยู่เฝ้าโรงเตี๊ยมเจ้าค่ะ”

เฟิ่งจิ่วยิ้ม “โรงเตี๊ยมนี้มีอะไรน่าเฝ้า? เมืองนี้เป็นเมืองหลวงแคว้นศรสวรรค์ ทิวทัศน์คึกคักกว่าเมืองอื่นมากนัก เจ้าก็ไปดูเสียหน่อยว่ามีชุดกระโปรง เครื่องประดับผม ชาดทาปากหรืออะไรที่ชอบหรือไม่ ซื้อกลับมาบ้างจะได้ใช้”

ขณะพูดสายตาเธอกวาดมองบนร่างเหลิ่งซวง หรี่ตาลงยิ้มเอ่ยว่า “เจ้าเป็นคนที่เห็นแวบเดียวก็ทำให้คนตะลึงในความงาม แต่สวมชุดดำทั้งวันซ้ำยังไม่ทาชาดทาปากหรือแต่งตัวอะไรเลย เสียของจริงๆ อืม ช่างเถอะ พรุ่งนี้ข้าจะไปกับพวกเจ้าด้วย ช่วยเจ้าเลือกเสียหน่อย”

เหลิ่งหวาได้ยินคำพูดนี้ก็มองทั้งสองด้วยใบหน้ามีรอยยิ้ม นี่เป็นสองคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเขา หนึ่งคนคือนายท่าน อีกคนคือพี่สาว ต่างเป็นสองคนที่เขาให้ความสำคัญที่สุด

“นายท่าน ข้าไม่ต้องแต่งตัว เช่นนี้ก็ดีแล้ว หนำซ้ำยังชอบสวมชุดดำ ไม่ชอบสวมเสื้อผ้าที่เด่นสะดุดตาเกินไปพวกนั้นเจ้าค่ะ”

ตั้งแต่เด็กนางก็เรียนรู้ว่าจะเก็บซ่อนรูปลักษณ์ตนเองเช่นไร ไม่เคยเรียนรู้ที่จะเปิดเผยมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้น ติดตามอารักขาข้างกายนายท่านไม่จำเป็นต้องแต่งตัวงามมาก กลับกันยิ่งไม่สะดุดตาจะยิ่งดี

“เช่นนี้แหละ!”

เธอลูบๆ คาง ยิ้มเอ่ยว่า “ถือซะว่าไปเดินเล่นร้านเครื่องประดับ? อืม ตกลงตามนี้” แล้วหยิบตะเกียบคีบอาหารกิน พลางให้สัญญาณทั้งสองกินด้วย

หลังอาหารเฟิ่งจิ่วบอกให้ทั้งสองกลับห้องไปพักผ่อน ส่วนตนเองแวบตัวเข้าไปในห้วงมิติ เห็นหงส์ไฟน้อยที่หลับใหลถึงตอนนี้ยังไม่ตื่น ก็แปลกใจอย่างอดไม่ได้

“นานเพียงนี้แล้ว ทำไมยังไม่ตื่นอีก? แต่กลิ่นอายเปลวไฟรอบๆ นี้คล้ายจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น” เธอจ้องมองเปลวไฟที่ห่อหุ้มหงส์ไฟน้อย หงส์ไฟน้อยด้านในเป็นเช่นทารกในครรภ์แม่ กอดเขาขดตัวราวกับหลับใหล

“เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งมันอาจจะบรรลุขั้นแล้ว และเปลี่ยนเป็นรูปลักษณ์เด็กหนุ่มได้”

เธอมีความรู้สึกว่าช่วงวัยเด็กของมันอาจจะผ่านไปแล้ว หากเข้าสู่ช่วงเติบโต พละกำลังมันจะสูงขึ้นอีกขั้น แรงกดดันจะเทียบไม่ได้กับช่วงวัยเด็กเป็นแน่

นึกถึงข้อนี้ในใจเธอมีความเฝ้ารอรางๆ และไม่สนใจว่ามันจะหลับใหลไปตลอดไม่ตื่น

เธอหยิบเครื่องมือในห้วงมิติ เดินไปขุดดินยังพื้นที่ว่างด้านในๆ หน่อย แล้วหว่านเมล็ดเตรียมจะใช้พื้นที่ในห้วงมิติปลูกพวกยาทิพย์และผลไม้…

วันต่อมาทั้งสามที่พักผ่อนเรียบร้อยเดินออกมาด้วยกัน คิดจะไปเดินเล่นรอบๆ อย่างอารมณ์ดี พร้อมชมทิวทัศน์เมืองหลวงนี้เสียหน่อย

แต่สามคนนายบ่าวในโรงเตี๊ยมอันดับหนึ่งนั้น กลับได้อีกบรรยากาศที่แตกต่าง

“ทำไมมีแค่เจ้า?”

ประตูห้องเลขอักษรฟ้าเปิดออก คุณชายชุดแดงที่เมื่อวานมาแย่งห้องไปเดินออกมา รูปร่างบอบบาง รูปโฉมโดดเด่น หากมองอย่างละเอียด อันที่จริงก็มองออกได้ว่าเป็นหญิงงามที่แต่งกายเป็นชาย

เพียงแต่ชุดแดงสวมบนร่างหญิงคนนี้ กลับมีความหยิ่งทระนงที่จองหองอวดดี ทำลายความงดงามนั้นเสียดื้อๆ

“นางไปพักผ่อนกลางดึกจนตอนนี้ยังไม่ตื่นเลยขอรับ”

คนพูดเป็นชายวัยกลางคน สวมชุดสีเทา เหมือนคนรับใช้แต่ไม่ใช่ ท่าทางเฉยชา กับหญิงที่แต่งกายเป็นชายคนนั้นไม่มีความเคารพเหมือนเป็นนายเลย

คุณชายชุดแดงได้ยินคำพูดนี้ สีหน้าก็คร่ำเครียดในทันที สาวก้าวเดินไปยังห้องข้างๆ แล้วยกขาถีบประตูห้อง

………………………………………………….

ตอนที่ 870 บาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ

“นังสาวใช้ชั้นต่ำ! เจ้าเป็นนายหรือข้าเป็นนาย? ถึงกล้าหลับจนถึงตอนนี้?”

น้ำเสียงทุ้มเข้มมีความโกรธเคือง ระหว่างที่เสียงเปล่งออกมา นางยังหยิบแส้จากตรงเอวฟาดไปยังหญิงชุดดำบนเตียง

หญิงชุดดำสวมเพียงชุดซับในเข้านอน หนำซ้ำยังตื่นตั้งนานแล้ว แต่ภายในร่างกายเหมือนจะบาดเจ็บตรงไหน แม้แต่หายใจยังเจ็บ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงลุกขึ้นเลย เมื่อได้ยินเสียงถีบประตูก็รู้ว่านายท่านโมโหแล้ว ดังนั้นจึงอยากจะลุกขึ้น ทว่าลองถึงสองครั้งยังลุกขึ้นมาไม่ได้ ก็เห็นนายท่านก้าวยาวเข้ามา แล้วสะบัดแส้มาทางนางโดยไม่บอกกล่าว

“ฟิ้ว!”

เสียงแส้สะบัดไปกลางอากาศ พร้อมกระแสลมรุนแรง หวดฟาดไปบนร่างหญิงคนนั้นบนเตียง เพียงได้ยินเสียงกรีดร้อง ชุดซับในสีขาวพลันปรากฏรอยเลือด เห็นได้ถึงการลงมืออันโหดเหี้ยม ไร้ความเมตตา

“นายทะ นายท่าน… ใจเย็นก่อนเจ้าค่ะ”

หญิงคนนั้นร้องลั่น พร้อมโดนแส้ม้วนลากลงบนพื้น ก่อนจะพุ่งไปกอดขาคุณชายชุดแดงอยู่บนพื้น บนหน้าผากยังมีเหงื่อไหลออกมา

คุณชายชุดแดงเห็นท่าทาง ใบหน้าเผยความสงสัย จ้องมองนางบนพื้นที่ใบหน้าขาวซีด ถามว่า “เจ้าเป็นอะไร?” ถึงอย่างไรแค่ฟาดแส้ลงไปนางก็ไม่น่าจะลุกไม่ขึ้นกระมัง?

ชายชุดเทาที่ตามหลังเข้ามายืนมองเงียบๆ ตรงประตู เขาถูกส่งมาคุ้มครองนาง ขอแค่ไม่อันตรายถึงชีวิตก็ไม่ต้องลงมือ

เรื่องวุ่นวายเมื่อวานเขาก็ดูอยู่ข้างๆ แต่ตอนนั้นเขายืนตรงด้านหลังประตู จึงไม่ได้สังเกตเหรียญทองที่หนุ่มน้อยชุดแดงคนนั้นโจมตีมามากนัก

“นายท่าน ข้าน้อยหายใจหอบถี่ เรียกพลังวิญญาณในร่างไม่ได้ หายใจยังเจ็บไม่อาจลงจากเตียง ไม่ดะ ไม่ได้ตั้งใจทำให้นายท่านโกรธ หวังว่านายท่านจะยกโทษ อย่าโกรธจนเสียสุขภาพเพราะข้าน้อยเลย”

แม้โดนเฆี่ยนตี หญิงคนนั้นยังคงเอ่ยคำพูดได้น่าฟังยิ่ง แต่เพราะเป็นเช่นนี้เอง โทสะของคุณชายชุดแดงจึงจางหายไปไม่น้อย หลังจ้องมองหญิงบนพื้นสักพัก ก็บอกชายวัยกลางคนชุดเทาข้างหลังว่า “ช่วยนางดูทีว่าเป็นอะไร”

ชายวัยกลางคนชุดเทาได้ยินเช่นนี้ ก็เหลือบมองหญิงบนพื้นคนนั้น ถึงจะเดินเข้าไปนั่งลงตรวจชีพจรนาง ตรวจไปเช่นนี้ก็ตกใจทันควัน สีหน้าเปลี่ยนไปในที่สุด

“นางบาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ เลือดลมไม่ไหลเวียน กลิ่นอายถูกปิดกั้น อย่างเบาจะเป็นเช่นคนไร้ประโยชน์ไม่มีทางฝึกบำเพ็ญเรียกพลัง อย่างหนักผ่านไปสามวันก็จะตาย”

สิ้นคำพูดเขา สีเลือดบนใบหน้าหญิงบนพื้นก็หายไปหมด ขาวซีดปานกระดาษน่าตื่นตกใจยิ่ง

“บาดเจ็บถึงเส้นลมปราณ? เมื่อวานยังดีๆ ทำไมจู่ๆ ถึงบาดเจ็บ?” คุณชายชุดแดงเอ่ยถามด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ถามไปเช่นนี้หญิงบนพื้นในที่สุดก็นึกออก ท่าทางขุ่นเคืองและมีความเคียดแค้น “คนคนนั้นเมื่อวาน เด็กหนุ่มนามเฟิ่งจิ่วที่สวมชุดแดงเหมือนนายท่าน เขาทำร้ายข้าน้อยแน่ๆ เจ้าค่ะ!”

“เจ้าบอกว่าคนคนนั้นไม่ได้ขึ้นมาไม่ใช่หรือ? จะทำร้ายเจ้าได้อย่างไร?”

ยามนี้ชายวัยกลางคนที่ยืนข้างๆ ก็คิดขึ้นมาได้ “เหรียญทองนั่น?”

ตอนนั้นเขาแค่ได้ยินเสียงร้องอู้อี้ แต่ไม่ได้สนใจ ใครจะรู้ว่าเหรียญทองในตอนนั้นจะทำให้เส้นลมปราณยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณบาดเจ็บ คนคนนั้นช่างมีฝีมือนัก

นึกถึงคนคนนั้น ในใจเขาแอบคิดว่า ‘กำลังคนคนนั้นคล้ายจะเป็นแค่ยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณ จะโจมตีจนทำให้เส้นลมปราณบาดเจ็บได้อย่างไร? ต้องรู้ไว้ว่าคิดจะทำให้เส้นลมปราณบาดเจ็บก็ไม่ใช่เรื่องที่ใครๆ ทำได้ตามใจชอบ’

………………………………………………….

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *