เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 875 ผู้อาวุโสสาม + 876 ภูตหมอจะมา

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 875 ผู้อาวุโสสาม + 876 ภูตหมอจะมา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 875 ผู้อาวุโสสาม + ตอนที่ 876 ภูตหมอจะมา

ตอนที่ 875 ผู้อาวุโสสาม

หญิงตระกูลซั่งกวนมองตาค้าง เห็นว่าผู้ฝึกตนระดับสร้างรากฐานไม่ใช่คู่ต่อสู้หนุ่มน้อย ก็อดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้างไปบ้าง ฝีเท้ายังก้าวถอยหลังไปเพราะเหตุนี้

นางกล้ามั่นใจว่าหนุ่มน้อยคนนี้เก็บซ่อนวรยุทธ์!

แต่แม้เด็กหนุ่มมีพลังโดดเด่น คงไม่ซ้อมเสียจนผู้ฝึกตนระดับสร้างรากฐานไม่มีทางหลบหลีกและลุกขึ้นได้ง่ายดายเพียงนี้โดยกระมัง? หรือว่าเดิมทีหนุ่มน้อยคนนี้ไม่ใช่เด็กหนุ่มอะไร แต่เป็นตัวประหลาดเฒ่า?

ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกว่าเป็นไปได้ แล้วมองชายวัยกลางคนชุดเทาข้างๆ ยามนี้โดนอสูรน้อยจัดการเสียจนน่าอับอายเป็นที่สุด บนร่างยังเห็นเลือดราวกับโดนแขวนผ้าไหมแดง

“คิดจะไปแล้วหรือ?”

หางตาเฟิ่งจิ่วชำเลืองเห็นท่าทางหญิงคนนั้นหมุนตัวคิดจะไปก็ยกมุมปากขึ้น ก่อนจะม้วนแส้โจมตีไปทางนาง ทว่ารอบนี้กลับไม่ได้แตะถึงตัวนาง เพราะแส้ถูกชายชราชุดเทาที่ปรากฏตัวอย่างกะทันหันจับไว้

“คุณชายท่านนี้ในเมื่อระบายอารมณ์แล้ว เช่นนั้นก็วางมือเถอะ!” ชายชราชุดเทาจับแส้ไว้ ไม่ให้เฟิ่งจิ่วตีหญิงคนนั้นอีก

“ทะ ท่านผู้อาวุโสสาม”

หญิงคนนั้นเพียงเห็นชายชรา ในดวงตามีความหวาดกลัว ความหยิ่งยโสอวดดีล้วนถูกเก็บไปไม่น้อย แล้วก้มหน้ายืนด้านหลังชายชราด้วยความเคารพ ไม่กล้าทำอะไรวุ่นวาย

เมื่อชายชุดเทาคนนั้นเห็นชายชรา ใจก็คร่ำเครียด รีบร้อนวางมือถอยออกไป มายังด้านหลังชายชรา “คารวะท่านผู้อาวุโสสาม”

“หึ!” ชายชราแค่นเสียงหนักๆ แววตาดุร้ายหลังมองผ่านหญิงคนนั้น ก็หยุดลงบนร่างชายวัยกลางคน “ให้เจ้าตามมาด้วยยังเป็นเช่นนี้อีก? นางไม่รู้ความเจ้าก็ไม่รู้ความไปด้วยหรือไร? เหลวไหลจริงๆ!”

สองคนถูกสั่งสอนกลับไม่กล้าปริปาก ได้แต่ก้มหน้าฟังความไป

เฟิ่งจิ่วเห็นภาพเช่นนี้ แววตาสั่นไหวเล็กน้อย สายตาพินิจมองบนร่างชายชราคนนั้น เห็นเป็นผู้ฝึกตนระดับกำเนิดวิญญาณ หนำซ้ำได้ยินคำพูดทั้งสอง ดูท่าทางชายชราคนนี้คือผู้อาวุโสตระกูลซั่งกวนหรือ?

“ยืนทำอะไรเล่า? ยังไม่ไปขอโทษคุณชายเฟิ่งท่านนี้อีก!” ชายชรามองสองคนที่ยืนด้านหลังพลางตะโกนกราด

“ท่านผู้อาวุโสสาม เห็นชัดๆ ว่า…” หญิงคนนั้นไม่ยอม แต่คำพูดยังเอ่ยไม่ทันจบ เมื่อสบเข้ากับแววตาที่ทั้งน่าเกรงขามและดุดัน ก็ก้มหน้าลงต่ำในทันที คำพูดที่มาถึงปากยังได้แต่กลืนลงไปเสียดื้อๆ

นางมองไปยังเฟิ่งจิ่ว กัดฟันกรอดบอกว่า “ขอโทษ”

“คุณชายเฟิ่ง โปรดอภัยที่พวกเราเสียมารยาท” ชายชุดเทาเข้าไปประสานมือโค้งเอวคารวะ คำพูดผู้อาวุโสสามเขาไม่กล้าไม่ฟัง

“คุณชายท่านนี้ เสียมารยาทแล้ว” ชายชราพยักหน้าเล็กน้อย พร้อมเอ่ยกับเฟิ่งจิ่ว

เฟิ่งจิ่วเห็นเช่นนี้ก็ไม่พูดอะไร ยกมือขึ้นโยนแส้นั้นกลับไป “ได้ ข้าเป็นคนใจกว้าง ไม่คิดถือสาคนพาล”

เธอหมุนตัวเดินไปยังร้านแผงลอย ให้สามีภรรยาร้านแผงลอยนั้นสองเหรียญทองถือว่าชดเชยโต๊ะพวกเขาที่โดนตีเสียหาย แล้วสั่งพวกเขายกชามาอีกกา ถึงจะเรียกอสูรกลืนเมฆากลับมา เดินไปนั่งยังโต๊ะที่ไม่พัง

“พวกเจ้ากลับไปก่อน” ชายชราหันกลับไปบอกทั้งสอง พร้อมให้สัญญาณพวกเขาไปก่อน

“ขอรับ/เจ้าค่ะ” ทั้งสองไม่กล้าพูดมาก หลังขานรับถึงจะกลับไปโรงเตี๊ยมก่อน

รอสองคนออกไป ชายชราสาวก้าวเดินเข้าไป มายังหน้าโต๊ะที่เฟิ่งจิ่วนั่ง มองใบหน้าที่งดงามไร้คนเทียบเคียง ยิ้มถามว่า “คุณชายเฟิ่ง ไม่ทราบว่าข้าจะนั่งด้วยได้หรือไม่?”

เฟิ่งจิ่วเหลือบมองเขา ถามว่า “ท่านคิดจะทำอะไร?” ตาเฒ่าคนนี้ สายตาที่มองเธอช่างแปลกนัก

ชายชราเห็นความระแวดระวังในสายตาเฟิ่งจิ่ว ก็หัวเราะ “คุณชายไม่ต้องเป็นห่วง ข้าแค่อยากนั่งดื่มชา และพูดคุยสร้างมิตรกับคุณชายเสียหน่อย”

………………………………………………….

ตอนที่ 876 ภูตหมอจะมา

เธอมองชายชรานั่งลง แล้วรินน้ำชาดื่มด้วยตนเอง จากนั้นค่อยวางลง สายตานั้นมองมาทางเธอ พบได้ด้วยความเฉียบแหลมว่าสายตาเขาเหมือนมีการสืบหาบางอย่าง

“ไม่ทราบว่าคุณชายเฟิ่งเป็นคนแคว้นใด? แซ่เฟิ่งนี้ช่างพิเศษและมีน้อยนักจริงๆ”

ชายชรามองเฟิ่งจิ่วพลางยิ้มถาม ทว่ากล่าวจบก็ชะงักไปเล็กน้อย ยิ้มเอ่ยอีกว่า “เหอะๆๆ ข้าลืมแนะนำตนเองก่อน ข้าซั่งกวนเต๋อเจิ้ง เป็นผู้อาวุโสสามตระกูลซั่งกวน”

เฟิ่งจิ่วได้ยินเช่นนี้ หัวใจสั่นไหวเล็กน้อย กล่าวว่า “ข้าเป็นคนราชวงศ์เฟิ่งหวง แน่นอน แซ่เฟิ่งมีน้อยมาก แม้ภายในแคว้นยังมีแค่คนเชื้อสายเราที่แซ่เฟิ่ง”

“โอ้? ราชวงศ์เฟิ่งหวง? ขอบังอาจถาม ไม่ทราบว่าเป็นแคว้นระดับใด?”

“ระดับเก้า” สิ้นเสียงเธอยังบอกอีกว่า “กว่าหนึ่งปีก่อนชื่อแคว้นแสงสุริยัน”

ชายชราได้ยินคำพูดนี้ ท่าทีสั่นไหวเล็กน้อย สายตาที่มองเฟิ่งจิ่วยิ่งแปลกไปอย่างชัดเจน “ที่แท้เป็นเช่นนี้” เพราะระดับแคว้นแตกต่าง อีกทั้งห่างไกลกันมาก เกี่ยวกับพวกราชวงศ์ยิ่งไม่เข้าใจ ถึงกับไม่เคยได้ยินมาก่อน โดยเฉพาะแคว้นระดับเก้าก็มีมากไป

“คุณชายเฟิ่งมาเข้าร่วมงานสมัชชาวิเคราะห์ยาเซียนวันที่สามเดือนสามเช่นกัน? หรือว่าคุณชายเฟิ่งก็เป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ?” เขาลูบเคราพลางถามไปตามอารมณ์

เธอยกแก้วขึ้นจิบน้ำชา กล่าวอย่างเฉยเมย “ตามที่ข้ารู้มา งานสมัชชาวิเคราะห์ยาเซียนเมืองหลวงแคว้นศรสวรรค์นี้ไม่มีกฎว่ามีแค่นักเล่นแร่แปรธาตุถึงจะเข้าร่วมได้ ตรงกันข้ามขอแค่เป็นผู้ที่ในมือถือครองยาอายุวัฒนะก็เข้าร่วมได้หมด”

“ถูกต้อง การวิเคราะห์ยาเซียนคือการประเมินค่ายาอายุวัฒนะ ไม่ใช่การคัดเลือกนักเล่นแร่แปรธาตุ ยิ่งไม่ใช่การแข่งขันนักเล่นแร่แปรธาตุ ด้วยเหตุนี้ ขอแค่คุณภาพยาอายุวัฒนะโดดเด่นในทุกๆ ด้าน ก็เข้าร่วมได้หมด”

เอ่ยถึงตรงนี้ เขายิ้มกล่าวว่า “เชื่อว่าคุณชายรู้ว่าตระกูลซั่งกวนเราเป็นตระกูลนักเล่นแร่แปรธาตุ อันที่จริงครั้งนี้ข้าแอบตามมาครั้งแรก นอกจากคอยดูไม่ให้คนรุ่นหลังเกิดสร้างปัญหา ยังรับคำสั่งผู้นำตระกูลมาจัดหาพวกนักเล่นแร่แปรธาตุที่มีพรสวรรค์กลั่นยาเซียน หากคุณชายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ ก็ลองมาทดสอบที่ตระกูลซั่งกวนเราได้”

เฟิ่งจิ่วได้ยินคำพูดนี้ก็ยิ้มเบาๆ โดยไม่พูดอะไร

ชายชราเห็นเช่นนี้ก็ไม่ปริปากอีกแต่นั่งไปพักหนึ่ง คุยเล่นอีกสองสามประโยคถึงจะลุกขึ้นบอกลา

เฟิ่งจิ่วมือหนึ่งเท้าแก้ม อีกมือเคาะหน้าโต๊ะเบาๆ ดวงตาสดใสส่องประกายมองไปยังทิศทางที่ชายชราจากไป ไม่รู้กำลังคิดอะไร

“นายท่าน”

เหลิ่งซวงเหลิ่งหวาสองคนเร่งฝีเท้าเดินกลับมา พวกเขาได้ยินว่ามีการต่อสู้ที่นี่จึงรีบกลับมา แต่เห็นนายท่านไม่เป็นอะไร ใจที่หวั่นๆ ถึงจะวางลงได้

“กลับมาแล้วหรือ?” เธอมองทั้งสอง ถามวาม “สอบถามได้ว่าอย่างไรบ้าง?”

“นายท่าน งานสมัชชาวิเคราะห์ยาเมืองหลวงแคว้นศรสวรรค์ครั้งนี้มีคนต่างแคว้นมากันไม่น้อย หนึ่งในนั้นยังมีพวกคนจากตระกูลใหญ่และราชวงศ์ในแคว้นระดับหนึ่ง พวกเราสอบถามได้ว่าในหมู่นักเล่นแร่แปรธาตุที่วิเคราะห์ยาเซียน นอกจากนักเล่นแร่แปรธาตุท่านหนึ่งที่ตระกูลซั่งกวนแคว้นระดับหนึ่งส่งมา ยังมีคุณชายโม่เฉิน ลูกศิษย์ผู้เฒ่าเทียนจีด้วยขอรับ”

เสียงเหลิ่งหวาชะงักไป เล่าต่อว่า “งานสมัชชาวิเคราะห์ยาเซียนถึงเวลาจะเปิดงานที่ห้องโถงวิเคราะห์ยาเซียน คนที่จะเข้าไปนอกจากตำแหน่งฐานะยังต้องมียาอายุวัฒนะอย่างน้อยสุดระดับสามในมือ ระดับยาอายุวัฒนะต่ำกว่าสามจะเข้าไปร่วมงานไม่ได้ หนำซ้ำถึงเวลาทหารอารักขาที่นั่นจะเข้มงวดยิ่ง อีกอย่าง…”

เขามองไปรอบๆ บอกว่า “ครั้งนี้มีคนจากแคว้นระดับสูงมากมายเพียงนั้นมาเข้าร่วมงานสมัชชาวิเคราะห์ยา เพราะมีข่าวลือออกมาบอกว่าภูตหมอจะมาเข้าร่วมขอรับ”

………………………………………………….

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *