เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 783 บัณฑิตพัดเหล็ก + 784 ฟื้นฟูแก่นพลัง

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 783 บัณฑิตพัดเหล็ก + 784 ฟื้นฟูแก่นพลัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 783 บัณฑิตพัดเหล็ก + ตอนที่ 784 ฟื้นฟูแก่นพลัง
ตอนที่ 783 บัณฑิตพัดเหล็ก

“เอาล่ะ อย่าพูดเรื่องนี้อีก เขาไม่ทำอะไรเรา ก็ไม่ต้องยุ่งกับเขา พรุ่งนี้หาเซี่ยงหวาเจอก่อนค่อยว่ากัน” ชายหนุ่มกล่าว แล้วกำชับทุกคนไม่ไปยั่วยุเขา ถึงจะให้สัญญาณพวกเขาแยกย้ายกลับไปพักผ่อน

ไม่มีใครสังเกต ว่ามีร่างสีแดงโฉบผ่านไปกลางท้องฟ้ายามวิกาลอย่างเงียบสงัด ราวกับภูตผี…

เช้าตรู่วันต่อมา เฟิ่งจิ่วเหยียดเอวตื่นนอนอย่างเกียจคร้าน หลัง0kdใช้น้ำล้างหน้าแปรงฟันอย่างง่ายๆ ก็เตะๆ ไป๋เสี่ยวที่นอนข้างเตียง “ตื่นได้แล้วๆ”

ไป๋เสี่ยวพลิกตัว พลันนึกถึงสถานที่ที่ตนเองอยู่จึงสะดุ้งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เห็นเฟิ่งจิ่วสาวก้าวเดินออกไปแล้ว ก็รีบร้อนลุกขึ้นตามออกไปด้วยสีหน้างัวเงีย

ด้านนอก ทุกคนเห็นทั้งสองออกมา สายตาแต่ละคนหยุดลงบนร่างพวกเขา โดยเฉพาะบนร่างสีแดงนั้น

“ตื่นเช้ากันมากเลย!” เธอหาวพลางยืดเหยียดเอว ถามว่า “จะไปตอนนี้เลยหรือไม่?”

“อืม ที่นี่ห่างจากที่ที่เซี่ยงหวาอยู่ไปบ้าง เข้าไปตอนนี้คำณวนเวลาแล้วน่าจะได้เจอ” ชายหนุ่มเอ่ย แล้วบอกอีกว่า “ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้ ข้ายังไม่ได้แนะนำตนเองเลย ข้านามตู้ฝาน คนเรียกบัณฑิตพัดเหล็ก”

“บัณฑิตพัดเหล็ก?” เฟิ่งจิ่วตะลึงเล็กน้อย พินิจมองเขาหัวจรดเท้า “มองไม่ออกจริงๆ ว่าตรงไหนเหมือนบัณฑิต แต่พัดเหล็กเจ้าล่ะ?”

ได้ยินคำพูดเขา ท่าทางทุกคนประหลาดใจ ‘หนุ่มน้อยคนนี้ไม่เคยได้ยินฉายาพี่ใหญ่พวกเขา? บัณฑิตพัดเหล็กในแคว้นเหินเวหาที่นี่ถือว่ามีชื่อเสียงเล็กน้อย นึกไม่ถึงว่าเขาจะไม่เคยได้ยิน?’

ตู้ฝานตกใจไปสักพัก ได้ยินเขากำลังถามจึงตอบว่า “พัดเหล็กถูกทำลายไปแล้ว” สิ้นเสียงก็ถามอย่างไม่ไหวทน “เจ้าไม่เคยได้ยินฉายาบัณฑิตพัดเหล็กหรือ?”

“ข้าเคยได้ยินแต่คุณชายพัดเหล็ก” เฟิ่งจิ่วเผยรอยยิ้มพลางกล่าว สายตามองผ่านบนร่างพวกเขา ถามอีกว่า “แค่มองท่าทางพวกเจ้า คล้ายว่าฉายานี้จะโด่งดังมากสินะ?”

ตู้ฝานไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว เพียงเอ่ยว่า “เวลาสายแล้ว ออกเดินทางเถอะ!” เพียงยกมือก็พาคนเดินไปนอกค่ายกล

เฟิ่งจิ่วด้านหลังเห็นเช่นนี้ มองไปยังไป๋เสี่ยวข้างกาย ถามว่า “เจ้าไปมาหลายที่บ่อยครั้ง เคยได้ยินฉายาบัณฑิตพัดเหล็กหรือไม่?”

“ก็เคยได้ยิน แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็น เล่ากันว่าคนคนนี้ฝีมือร้ายกาจ เคยฆ่าล้างหมู่บ้านแซ่เฉินในชั่วข้ามคืน แม้แต่คนแก่เด็กเล็กยังไม่เว้น คนรู้จักเขาเพราะเหตุนี้ ปกติจะแต่งตัวเป็นบัณฑิต ซ้ำยังถือครองพัดเหล็ก ด้วยเหตุนี้จึงถูกเรียกว่าบัณฑิตพัดเหล็ก”

“แก้แค้นหรือ?” เธอเลิกคิ้ว

“เรื่องนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน” ไป๋เสี่ยวส่ายหน้า

ระหว่างทางคนด้านหน้าไม่เอ่ยปากอะไร แต่เฟิ่งจิ่วกับไป๋เสี่ยวสองคนที่ตามหลังคุยกันตลอดทาง ผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วยาม ทุกคนข้างหน้าถึงจะหยุดลง

“ข้าให้พวกเขาไปปิดล้อมเซี่ยงหวา เจ้าจะตามไปดูเสียหน่อยไหม?” ตู้ฝานเดินเข้ามา มองไปยังเฟิ่งจิ่วพลางถาม

“อืม ไปดูกันหน่อยเถอะ!” เธอพยักหน้า แล้วตามไปด้านหลัง

ยามนี้เซียงหวาที่บนร่างสวมหนังสัตว์กำลังเก็บน้ำตรงริมลำธาร ขณะกำลังคิดจะกลับไป ได้ยินด้านหลังมีเสียงฝีเท้าวุ่นวายลอยมาเลือนราง หันกลับไปมองก็เห็นคนพวกนั้นล้อมดักเขาไว้ตรงกลางเป็นวงกลมด้วยความรวดเร็ว

“เซี่ยงหวา วันนี้ถือว่าข้าปิดล้อมเจ้าไว้ได้แล้ว”

ชายฉกรรจ์คนหนึ่งกล่าว สีหน้ายินดีในความโชคร้าย “ได้ยินว่าเจ้ากลายเป็นยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณ? พลังเจ้าปีนั้นเป็นผู้ฝึกตนระดับหลอมแก่นพลังไม่ใช่หรือ? ทำไมตอนนี้ถึงกลายเป็นเช่นนี้?”

………………………………………………….

ตอนที่ 784 ฟื้นฟูแก่นพลัง

“ได้ยินมาตั้งนานว่าเจ้าอยู่ในนี้ ไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องจริง” ชายฉกรรจ์อีกคนหนึ่งเอ่ยขึ้นเช่นกัน

“เซี่ยงหวา พวกเรานี่โลกกลมจริงๆ เลย! ปีนั้นข้าข้าโดนเจ้าซ้อมเสียจนนอนบนเตียงเกือบเดือนถึงจะฟื้นตัว เจ้าว่าวันนี้เจ้าตกอยู่ในเงื้อมมือข้า ควรจะเอาคืนเจ้าอย่างไรดี?”

เมื่อทุกคนนวดหมัดพลางเข้าใกล้เขาเตรียมจะชกก่อนค่อยว่ากัน ก็ได้ยินเสียงเฟิ่งจิ่วลอยมาจากด้านหลัง

“เอาคืนอะไรกัน? ลืมแล้วหรือว่าคนคนนี้เป็นของข้า?”

เฟิ่งจิ่วในชุดสีแดงชั่วร้ายเปิดเผยและเดินออกมาจากด้านหลัง ข้ามผ่านทุกคนมายังเบื้องหน้าเซี่ยงหวาคนนั้น หลังพินิจมองหัวจรดเท้า ก็ยิ้มเอ่ยว่า “พวกเราเจอกันอีกแล้ว”

เซี่ยงหวามองหนุ่มน้อยชุดแดงตรงหน้าคนนี้ที่เคยช่วยชีวิตตนเองไว้ แววตาสั่นไหวเล็กน้อย “เจ้ามาตามหาข้า?”

“ถูกต้อง อยากตามข้าออกไปหรือไม่?” สองแขนเธอกอดอก ยิ้มมองคนคนนี้ตรงหน้า

เมื่อคนพวกนั้นด้านหลังได้ยินคำพูดนี้ ท่าทางแต่ละคนต่างสั่นไหว

ออกไป… พวกเขาก็อยากออกไปเหมือนกัน

“ออกไปทำไม?”

“แน่นอนว่าออกไปทำการใหญ่”

ทุกคนด้านหลังได้ยินคำพูดนี้ ก็มีท่าทางแปลกๆ ทำไมคำพูดนี้เหมือนพวกโจรป่าเลย? หนุ่มน้อยคนนี้คงไม่ได้วิ่งออกมาจากภูเขาลูกไหนจริงๆ หรอกใช่ไหม?

“ไม่สนใจ” เขาข้ามผ่านทุกคน และสาวก้าวคิดจะจากไป

บางคนปิดทางเขาไว้ บางคนก็มองไปยังเฟิ่งจิ่วอย่างเฝ้ารอ “เขาไม่สนใจ พวกเราสนใจ”

เฟิ่งจิ่วได้ยินเช่นนี้ ก็เปล่งเสียงหัวเราะเบาๆ “แต่ข้าไม่สนใจพวกเจ้า”

ชายฉกรรจ์พวกนั้นได้ยิน แต่ละคนสีหน้าดูไม่ได้

“ช่วงนี้คนวังกำเนิดสวรรค์กำลังก่อเรื่องวุ่นวาย เล่ากันว่าแบ่งเป็นสองฝ่าย ต่อสู้กันไม่เว้นวัน มีกลุ่มอำนาจไม่น้อยเพ่งเล็งวังกำเนิดสวรรค์และคิดจะกลืนกินเนื้อติดมันชิ้นนี้”

เธอกล่าวอย่างไม่แยแส พร้อมสาวก้าวนวยนาดเดินไปตรงหน้าเขา “แค่รับปากคนไว้ว่าจะรวบรวมวังกำเนิดสวรรค์เสียใหม่ จึงไม่รับช่วงต่อไม่ได้ ข้ามาหาเพราะเจ้าเคยเป็นผู้พิทักษ์ฝ่ายซ้าย คุ้นเคยกับทุกอย่างของวังกำเนิดสวรรค์ น่าจะช่วยเหลือข้าได้”

“เจ้าจะใช้ตนเองรวบรวมวังกำเนิดสวรรค์ใหม่?” เซี่ยงหวายิ้มเย็น ชายตามองหนุ่มน้อยตรงหน้า คิดว่าเขาช่างไม่รู้เรื่องอะไรเสียเลย

“อืม ใช้ข้านี่แหละ” เธอพยักหน้า ยิ้มเอ่ยว่า “ไม่เชื่อหรือ? เรามาพนันกันไหมล่ะ?”

เซี่ยงหวาเม้มริมฝีปากจ้องมองเด็กหนุ่ม กล่าวว่า “ยามนี้ข้าเป็นเพียงผู้ฝึกตนระดับยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณ กำลังเช่นนี้ช่วยอะไรเจ้าไม่ได้หรอก”

“แก่นพลังเสียหายกำลังผู้ฝึกตนถึงตกมาระดับยอดปรมาจารย์พลังวิญญาณไม่ใช่หรือ? ไม่เป็นไร ภายในสามวันข้าก็ฟื้นฟูวรยุทธ์แก่นพลังเจ้าได้” เฟิ่งจิ่วเอ่ยอย่างไม่แยแส จะช่วยคนพัฒนาวรยุทธ์สำหรับเธอไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร ยิ่งไปกว่านั้นเซี่ยงหวาคนนี้มีพื้นฐานติดตัว วรยุทธ์ตกลงแค่เพราะแก่นพลังในร่างเสียหาย ขอแค่ฟื้นฟูแก่นพลังวรยุทธ์เขาจะกลับมาได้แน่นอน

เธอกล่าวอย่างเฉยเมย กลับไม่รู้ว่าทุกคนรอบข้างฟังเสียจนตะลึงอย่างยิ่ง ฟื้นฟูแก่นพลังผู้ฝึกตนภายในสามวัน? นะ นี่เรื่องจริงหรือ? แก่นพลังที่ถูกทำลายยังฟื้นฟูได้ด้วยหรือ?

เซี่ยงหวาเดิมทีเป็นผู้แข็งแกร่งระดับกำเนิดวิญญาณ แต่หลังจากโดนขายไป แก่นพลังยังเสียหายเกิดรอยร้าว วรยุทธ์ถดถอยกลายเป็นคนไร้ค่าที่พลังวิญญาณได้แต่หยุดอยู่ระดับยอดปรมาจารย์ตลอดไป กลับนึกไม่ถึงว่าวันนี้จะมีคนบอก ว่าแก่นพลังที่ถูกทำลายยังฟื้นฟูได้?

เทียบกับความตกใจของทุกคนรอบข้าง ในใจเซี่ยงหวากลับก่อเกิดความตกตะลึงและความหวัง มองเด็กหนุ่มคนนี้ตรงหน้าในชุดสีแดงแพรวพราวยิ่ง พร้อมเอ่ยถามเสียงสั่นเครือ “จะ เจ้าว่าอะไรนะ? แก่นพลังที่ถูกทำลายยังฟื้นฟูได้หรือ?”

………………………………………………….

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *