ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว 143.2 ปรมาจารย์ใหญ่แห่งยอดเขาหยกน้อย (2)

Now you are reading ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว Chapter 143.2 ปรมาจารย์ใหญ่แห่งยอดเขาหยกน้อย (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ทันใดนั้น เจียงหลินเอ๋อร์ก็พุ่งทะยานตรงไปข้างหน้าทันที ดวงตาของนางฉายแววดุร้ายแรงกล้าอย่างยิ่ง ดาบใหญ่บนหลังของนางกลายเป็นพยัคฆ์ขาวที่ปกคลุมไปด้วยเลือด ในขณะที่นางถือมีดสั้นสองเล่มเอาไว้ในมือ…

เหล่าเซียนเทียนที่อยู่รอบๆ ล้วนพยายามรีบหยุดเจียงหลินเอ๋อร์อย่างเร่งด่วน แต่พยัคฆ์ขาวปกป้องร่างกายของเจียงหลินเอ๋อร์ทำให้เกิดคลื่นโลหิตพุ่งกระฉูดจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายโกลาหลอยู่พักหนึ่ง

ปรมาจารย์ผู้นำยอดเขาเซียนหลินก็โกรธมากเช่นกัน เขาโจมตีเจียงหลินเอ๋อร์ด้วยพลังทั้งหมดของเขาและฟาดฝ่ามือของเขาออกไปทันที

ทว่าก่อนที่ฝ่ามือนี้จะฟาดลงไป จู่ๆ ก็มีร่างหนึ่งพุ่งมาจากยอดเขาตันติ่ง นั่นคือผู้อาวุโสว่านหลินหยุน!

ผู้อาวุโสว่านหลินหยุนโจมตีทันที และซัดพลังใส่ปรมาจารย์ผู้นำของยอดเขาเซียนหลินจนปลิวกระเด็นออกไป จากนั้นก็ยกมือขึ้นแล้วแผ่พลังกดดันเพื่อยับยั้งเจียงหลินเอ๋อร์เอาไว้ชั่วคราว

เขาไม่ลังเลที่จะหยุดการต่อสู้เช่นกัน

“หยุด” ผู้อาวุโสว่านหลินหยุนกล่าวอย่างเย็นชาขณะขมวดคิ้วและมองไปที่เจียงหลินเอ๋อร์

เจียงหลินเอ๋อร์ไม่เอ่ยวาจาใดสักคำ นางหันร่างของนางในขณะที่มีรอยใบมีดกรีดหลายสิบรอยปรากฏขึ้นรอบกายนาง ดูราวกับกลีบบุปผาที่พลิ้วไหวไปในอากาศ ดูงดงาม แต่แฝงด้วยเจตนาสังหารเร้นอยู่ภายใน

พลังเซียนยับยั้งที่ผู้อาวุโสว่านหลินหยุนแผ่พุ่งออกไป กลับถูกนางทำลายลงได้ในทันที!

หลังจากนั้น เจียงหลินเอ๋อร์ก็ก้าวออกไปข้างหน้า ร่างของนางดูประดุจภูตผี และสร้างร่างเงามากกว่าสิบร่างในอากาศ นางสามารถข้ามร่างเซียนเทียนสองสามคนได้อย่างง่ายดายและพุ่งเข้าโจมตีอาจารย์ของไขว่ซือ!

หลี่ฉางโซวแอบยกย่องชื่นชมนางในใจ

ปรมาจารย์ใหญ่ได้ผ่านประสบการณ์แห่งความเป็นตายเพื่อพัฒนาทักษะสังหารที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง

การเคลื่อนไหวของนางชัดเจน ไร้ความลังเลในการโจมตี นางรู้ขีดจำกัดของนางและปรับเปลี่ยนร่างกายและกระบวนท่าของนางได้อย่างรวดเร็ว

น่าเสียดายที่ปรมาจารย์ใหญ่ต้องการเพียงแค่ทำร้ายผู้คนแทนที่จะฆ่าคนในตอนแรก และนั่นกลับกลายเป็นข้อเสีย…

อย่างไรก็ตาม อาจารย์ของไขว่ซือก็ไม่ยอมถูกรังแก เขาสละสมบัติสองสามชิ้นในทันที ทว่าก่อนที่สมบัติจะสาดประกายด้วยแสงเซียน ทันใดนั้น กริชก็ปรากฏขึ้นที่ด้านหลังของนักพรตเต๋าอย่างแปลกประหลาดและพุ่งเจาะทะลุเข้าที่ไหล่ขวาของเขาทันที!

เมื่อเห็นแสงสว่างวาบขึ้นอีกครั้ง จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงถอนหายใจ…

“หยุดนะ”

ในขณะนั้น เจียงหลินเอ๋อร์หยุดชะงักชั่วคราวและถอยกลับทันทีพลางหันศีรษะไปมองไปในทิศทางของยอดเขาพิชิตสวรรค์

ชั่วเวลานั้น แสงสว่างมากมายกว่าสิบสายไหลผ่าน อย่างไรก็ตาม คนแรกได้โบยบินมาขณะเอามือไพล่หลังของเขาเอาไว้ เขามีเส้นผมสีขาวสองเส้นตรงขมับ และใบหน้าเคร่งขรึมของเขาดูค่อนข้างหล่อเหลา และเขาคือเซียนเทียนที่แข็งแกร่งที่สุดในสำนัก…

ปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่ง

“เจียงหลินเอ๋อร์ จงอย่าทำให้เรื่องนี้บานปลายจนยุติไม่ได้” ปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งกล่าว

หลี่ฉางโซ่วคิดว่าปรมาจารย์ของเขา นางคงจะหัวเราะอย่างเย็นชาและไม่สนใจปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่ง

ทว่าโดยไม่คาดคิด…

“ก็ได้” เจียงหลินเอ๋อร์พยักหน้าและเก็บกริชสั้นลงไป

นางรีบผนึกมือของนางขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วพยัคฆ์ขาวที่อยู่รอบๆ กายนางก็กลายเป็นลำแสงสีเลือดและควบแน่นขึ้นเป็นดาบใหญ่ที่คืนกลับมาที่ด้านหลังของนาง

ในเวลานี้ หลี่ฉางโซ่วซึ่งเพิ่งพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าเหนือยอดเขาเซียนหลิน ก็ได้กลิ่นแปลกๆ และสัมผัสได้ถึงสิ่งผิดปกติบางอย่างขึ้นในทันที…

ในขณะนั้น ดวงตาของเจียงหลินเอ๋อร์สั่นกะพริบเล็กน้อยขณะจ้องมองปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่ง ผู้ลืมความรักของนาง

อย่างไรก็ตาม ปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งไม่ได้เอ่ยวาจาใดอีก เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว เขาจึงกล่าวว่า “เรื่องนี้ให้จบลงที่นี่ ยอดเขาเซียนหลินและยอดเขาหยกน้อยไม่อาจแก้แค้นซึ่งกันและกันได้อีกต่อไป ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษด้วยกฎสำนักอย่างรุนแรง”

“เราไม่อาจหยุดที่นี่แค่นี้ได้” เจียงหลินเอ๋อร์กล่าว “หลังจากรู้ว่าศิษย์ใหญ่ของข้าต้องจบลงด้วยความตาย ข้าทำได้เพียงยุติด้วยการทำลายด้วยยอดเขาเซียนหลินเท่านั้น”

ผู้อาวุโสที่อยู่ข้างๆ พลันกล่าวว่า “ศิษย์หลานไขว่ซือได้ถูกฆ่าตายที่ชายแดนดินแดนเทวะอุดรแล้วเมื่อวันก่อนหน้านี้ เขาได้รับความเจ็บปวดมาก!”

เจียงหลินเอ๋อร์กล่าวว่า “หากศิษย์รองของข้าไม่ได้ทำเองก็ไม่ถือว่าเป็นการตัดกรรม”

ในขณะนั้น เจียงหลินเอ๋อร์ขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงส่งผ่านพลังปราณส่งเสียง

“ท่านปรมาจารย์ ศิษย์คือฉางโซ่ว เรื่องนี้ต้องพูดคุยและกระทำอย่างลับๆ เราไม่ควรแก้แค้นในลักษณะที่เปิดเผยครึกโครมเช่นนี้ นอกจากนี้ปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งยังคงเฝ้าดูอยู่ด้วยขอรับ”

เจียงหลินเอ๋อร์เอียงศีรษะมองไปที่หลี่ฉางโซ่ว ก่อนจะมองไปที่หว่างฉิงผู้สูงส่ง จากนั้นก็เม้มริมฝีปากและเก็บดาบใหญ่ไว้บนหลังของนาง แล้วหันศีรษะมุ่งหน้ากลับไปทางยอดเขาหยกน้อย

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่วมั่นใจว่าปรมาจารย์ของเขาและปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่ง…ต้องมีเรื่องเล่าแบ่งปันกันอย่างแน่นอน

หลี่ฉางโซ่วโค้งคารวะให้ผู้อาวุโสว่านหลินหยุน ซึ่งเผยรอยยิ้มอย่างเย็นชาอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นประจำกายของเขา และพยักหน้าให้ช้าๆ

หลังจากนั้น หลี่ฉางโซ่วซึ่งไม่ดึงดูดความสนใจของเหล่าผู้อาวุโส ก็รีบขี่เมฆของเขาและไล่ติดตามเจียงหลินเอ๋อร์ไป เขาไม่ได้เป็นที่สนใจของเหล่าผู้อาวุโสตั้งแต่ต้นจนจบ

หลังจากความวุ่นวาย ทุกคนก็กลับไปที่ยอดเขาหยกน้อย

ในขณะนั้น เจียงหลินเอ๋อร์นั่งอยู่ในกระท่อมมุงจากของฉีหยวนซึ่งยืนอยู่ข้างนางและโค้งคำนับให้ พลางเล่าถึงการข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์และเปลี่ยนเป็นเซียนจั๋วของเขา

หลี่ฉางโซ่วและหลานหลิงเอ๋อร์กำลังรออยู่นอกกระท่อมมุงจาก ในขณะที่จิ่วจิ่ว จิ่วอู โหย่วฉินเสวียนหย่า และจิ่วซือกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ที่นี่จากระยะไกลออกไปเล็กน้อย

ในตอนนี้ เจียงหลินเอ๋อร์ลงมือโจมตีและสร้างปัญหาให้ยอดเขาเซียนหลิน และมีเพียงไม่กี่คนที่ได้เห็นมัน ในขณะนั้นทุกคนต่างมองไปยังอาจารย์ป้าและปรมาจารย์ป้า ผู้นั้นที่กลับมาอย่างกะทันหัน…

ในขณะนี้ พวกเขารู้สึกกลัวเล็กน้อย

นางพยายามฆ่าพวกเขาจริงๆ ด้วยความขัดแย้งเล็กน้อย! แม้แต่ผู้เป็นเซียนเทียนสองสามคนก็ยังไม่อาจหยุดนางได้!

ทว่านางก็ดูเยี่ยมยอดยิ่งนักในเวลาที่นางฟาดฟันผู้คน…

ในไม่ช้า หลี่ฉางโซ่วและหลานหลิงเอ๋อร์ก็ถูกเรียกตัวไปที่กระท่อมมุงจาก แต่ไม่นานหลังจากนั้น ก็มีเพียงนักพรตเต๋าเฒ่าฉีหยวนและหลานหลิงเอ๋อร์เท่านั้นที่ถูกขับไล่ออกมา

ประตูไม้ของกระท่อมมุงจากถูกปิดลงอย่างรวดเร็ว และมีวางค่ายกลแยกตัวและตรวจจับแบบสองชั้นปรากฏขึ้นรอบๆ กระท่อมมุงจาก

บัดนี้ หลี่ฉางโซ่วถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง…

จิ่วอูรีบเดินไปข้างหน้า ในขณะที่โหย่วฉินเสวียนหย่า และจิ่วจิ่วรู้สึกกังวลเช่นกัน ในเวลานั้น หลานหลิงเอ๋อร์ก็ขมวดคิ้วในขณะที่ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความห่วงใย

จิ่วอูรีบกล่าวว่า “ศิษย์น้องฉีหยวน ไฉนฉางโซ่วถึงถูกทิ้งไว้ที่นั่น”

“อาจารย์ของข้าอยากชี้แนะฉางโซ่ว” ฉีหยวนครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วกล่าวต่อ “ไม่ต้องห่วง ไม่มีอะไรผิดปกติ” “ข้าจะมั่นใจได้อย่างไร” จิ่วจิ่วพึมพำ “อาจารย์ป้าท่านนี้หงุดหงิดยิ่ง นางทำให้ผู้อาวุโสเซียนเทียนหลั่งเลือดในทันทีที่นางกลับสำนักมา”

“คำพูดจาให้ระวังปากด้วย” จิ่วอูหยุดจิ่วจิ่วอย่างรวดเร็ว

ในกระท่อมมุงจาก บัดนี้เจียงหลินเอ๋อร์กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ทรงกลมโดยมีดาบใหญ่วางอยู่ที่ด้านข้าง ทำให้นางยิ่งดูตัวเล็กลง

เจียงหลินเอ๋อร์เหลือบมองจิ่วจิ่วที่อยู่ข้างหลังประตูไม้อันถูกแยกตัวด้วยค่ายกลที่จัดวางไว้ จากนั้นมองลงไปที่ชุดเกราะบนร่างกายของนาง

“ข้าไม่ได้พบนางมานับพันปีแล้ว ไฉนสาวน้อยคนนี้ยังโตขึ้นอีก…”

หลี่ฉางโซ่วแสร้งทำเป็นว่าเขาไม่ได้ยินอะไรเลยและยืนอยู่ข้างๆ อย่างเงียบๆ “ฉางโซ่วใช่หรือไม่” เจียงหลินเอ๋อร์กล่าว “ข้าเพิ่งกลับมาครั้งนี้และจะไม่อยู่ในสำนักอีกนาน ข้ายังมีเรื่องสำคัญต้องไปข้างนอก ข้าจะไปหาอาจารย์ลุงของพวกเจ้าในภายหลัง พวกเจ้าต้องดูแลอาจารย์ของพวกเจ้าให้มากขึ้นในอนาคต”

หัวใจของหลี่ฉางโซ่วเต้นผิดจังหวะทันที เขาสงสัยว่าท่านปรมาจารย์ได้มองทะลุทักษะสงบลมปราณเต่าของเขาหรือไม่

ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น ทักษะสงบลมปราณเต่าได้รับการปรับปรุงดีขึ้นเล็กน้อย มันไม่น่าจะเป็นแบบนี้…

โชคดีที่ เจียงหลินเอ๋อร์ลูบหน้าผากของนางและกล่าวว่า “อาจารย์ของเจ้าค่อนข้างดื้อรั้นและไม่มีหัวใจป้องกันที่จะรู้จักระแวดระวังคนอื่น ข้าคิดว่าเจ้าน่าเชื่อถือกว่าและสามารถฝากเขาไว้กับเจ้าได้เท่านั้น”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *