ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว 397 ถึงหอสมบัติหลิงเซียว รี่เทียนจะไปรบ(1)

Now you are reading ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว Chapter 397 ถึงหอสมบัติหลิงเซียว รี่เทียนจะไปรบ(1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 397 ถึงหอสมบัติหลิงเซียว รี่เทียนจะไปรบ(1)

[บันทึกเสนอแนะ: ฉางเกิง เทพแห่งท้องทะเลสี่คาบสมุทร ทูลฝ่าบาท องค์เง็กเซียน ตามที่เทพน้อยได้รับพระบัญชาจากฝ่าบาทให้เฝ้าดูแลและตรวจตราทั่วทั้งสี่คาบสมุทร เมื่อไม่นานมานี้ เทพน้อยได้รับรู้เรื่องบางอย่างว่า ยามนี้ เผ่ามังกรเพิ่งกลับคืนมา จำนวนผู้คนที่โหยหาชีวิตในศาลสวรรค์ก็ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทว่าปัญหาภายในของเผ่ามังกรยังไม่ได้สะสางในขณะที่ยังมีปัญหาภายนอกค้างคาอยู่ จึงเห็นว่ายังไม่สมควรรีบเร่งในเรื่องนี้ต่อไป เราต้องแสวงหาผลประโยชน์พร้อมกับรักษาความมั่นคง ยามนี้ เทพน้อยมีแผนการ เราใช้ข้ออ้างได้ว่า เพื่อเป็นการฝึกกองกำลังของศาลสวรรค์ จึงอยากเชิญเผ่ามังกรให้ส่งกองกำลังไปร่วมกันปราบปีศาจทั้งสี่คาบสมุทร ซึ่งจะยังประโยชน์สามประการแก่ศาลสวรรค์…)

“หือ?”

ในห้องทำงานของจวนเทพแห่งท้องทะเลในศาลสวรรค์ หลี่ฉางโซ่วซึ่งกำลังพิจารณาเรื่องบันทึกเสนอแนะได้หยุดเขียนทันที เขารู้สึกว่ามีคนบุกรุกเข้าไปในค่ายกลชั้นนอกของยอดเขาหยกน้อย จึงเพ่งจิตกลับไปที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่หยุดอยู่ที่ยอดเขาหยกน้อยทันที

มีศิษย์ผู้หนึ่งขี่กระเรียนขาวมาหยุดอยู่ในอากาศและมองไปที่ส่วนต่างๆ ของยอดเขาหยกน้อยในขณะที่ถือสัญลักษณ์ประตูสำนักอยู่ในมือ

หลี่ฉางโซ่วกวาดสัมผัสเซียนรับรู้ออกไปก่อนจะกะพริบตาพร้อมกับเอียงศีรษะโดยไม่รู้ตัว แล้วเครื่องหมายคำถามคล้ายรูปเห็ดเล็กๆ ก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นบนหน้าผากของเขาช้าๆ

เขาเข้าใจเหตุผลแล้ว…

ไม่ คราวนี้เขาไม่เข้าใจ!

เหตุใดหัววัวและหน้าม้าถึงมาที่สำนักตู้เซียน?

อย่าคิดว่าข้าจะจำพวกท่านไม่ได้เพราะถอดหมวก พุงอืดๆ ของพวกท่านยังไม่ทันยุบลงเลย ยังมีสีผิวที่คอของพวกท่านก็แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ยากที่ผู้อื่นจะเลียนแบบเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเผ่าเวทได้

หัววัวและหน้าม้าค้นพบสิ่งใดหรือไม่?

ศิษย์ที่ยืนอยู่บนกระเรียนขาวตะโกนว่า “พี่ฉางโซ่วอยู่บนภูเขาหรือไม่? สหายสนิทของท่านมาขอพบท่านขอรับ!”

พวกเขาไปที่นั่นเพื่อตามหาเขาจริงๆ…

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่ว ศิษย์ของสำนักตู้เซียน ซึ่งอยู่ในขอบเขตเซียนหยวน กำลังนั่งอยู่บนเมฆขาวในดินแดนเทวะทักษิณที่กำลังเคลื่อนกลับมายังดินแดนเทวะบูรพา ปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งมีหน้าที่ขับเคลื่อนเมฆ ในขณะที่ปรมาจารย์เจียงหลินเอ๋อร์ซึ่งได้พาอาจารย์ป้าว่านเจียงอวี่ที่กลับชาติมาเกิดมาด้วย รวมทั้งโหย่วฉินเสวียนหย่า และจิ่วจิ่ว ต่างกำลังฟังหลิงเอ๋อร์ดีดพิณ

ส่วนอาจารย์ของเขา ฉีหยวน หันหลังให้พวกนาง เขาเอนร่างพิงหลี่ฉางโซ่ว และนั่งสมาธิ ฝึกบำเพ็ญ…

หลี่ฉางโซ่วคิดในใจว่า เขาไม่อาจเปิดเผยข้อบกพร่องใดๆ ได้

เหล่าศิษย์ลาดตระเวนกำลังเหยียบกระเรียนขาวบินร่อน วนอยู่รอบทะเลสาบและตระหนักได้ว่ากระท่อมมุงจากสองสามหลังนั้น มีค่ายกลเวทปกป้องอยู่ และที่ด้านนอกยังมีป้ายไม้เขียนเอาไว้ว่า “ออกไป”

โชคดีที่เสียงร้องโศกาอาดูรของสัตว์วิญญาณบนภูเขา ทำให้เหล่าศิษย์ลาดตระเวนพบเด็กสาวกำลังเล่นกับสัตว์วิญญาณในกรงสัตว์วิญญาณ

ศิษย์ผู้นั้น ตัวสั่นสะท้าน และลูกกระเดือกกระดกทันทีก่อนจะเหยียบกระเรียนขาว บินไปอย่างระมัดระวัง

ในกรงสัตว์วิญญาณ สงหลิงลี่วางหมีดำสูงยี่สิบฉื่อ นางมองไปที่อุ้งเท้าอวบอ้วนของหมีดำแล้วร่ำร้องทันที

ข้าฆ่ามันได้!

หลังจากนี้ เมื่อพี่ชายและคนอื่นๆ กลับมา พวกเราก็จะได้กินอุ้งเท้าหมีนึ่งด้วยกัน!

หมีตัวนี้แข็งแกร่งและน่ารักยิ่ง ทว่ามันจะเป็นการเสียเปล่าที่จะอบมัน ข้ายัง…

“เอ่อ ข้าขอถาม…”

ศิษย์ลาดตระเวนถามอย่างนุ่มนวลและสุภาพว่า “ผู้อาวุโส ศิษย์พี่ฉางโซ่วอยู่บนภูเขาหรือไม่ขอรับ?”

“หือ? ผู้อาวุโส? ข้ายังเยาว์อยู่นะ!”

จากนั้น สงหลิงลี่ก็รู้ว่ามีคนมา จึงหันกลับมามองคนผู้นั้นอย่างสงสัย

ศิษย์ลาดตระเวนผงะงันอย่างเห็นได้ชัด เขานึกถึงข่าวลือในสำนักได้แล้วรีบกล่าวว่า “เป็นอาจารย์อาสงนั่นเอง ข้ามาที่นี่เพื่อตามหาพี่ฉางโซ่ว บัดนี้ มีสหายสนิทสองคนของศิษย์พี่ฉางโซ่วอยู่นอกสำนักขอรับ”

สงหลิงลี่กำลังจะกล่าวออกไปในขณะที่หลี่ฉางโซ่วส่งได้ข้อความเสียงเข้ามาในใจของนาง

พี่ชายไม่ได้ออกไปหรือ?

เทพแห่งท้องทะเล อยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งจริงๆ

สงหลิงลี่กระแอมไอและกล่าวทีละคำว่า “พี่ชายของข้าบอกว่าเขาไม่อยู่” ทันใดนั้น ศิษย์ลาดตระเวนและสงหลิงลี่ ต่างก็เผชิญหน้ากันแล้วกะพริบตาปริบๆ

สงหลิงลี่ยกมือที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าอุ้งเท้าหมี ตบริมฝีปากดุจผลอิงเถาของนางอย่างแรง แล้วกระทืบเท้าอย่างกังวล

“ไม่ใช่ ข้าหมายความว่า พี่ชายไม่อยู่ เขาออกไปด้วยเรื่องบางอย่าง! ตามที่พี่ชายบอก พี่ชายจะกลับมาในอีกไม่กี่ชั่วยามข้างหน้านี้แล้ว เจ้าเพียงแค่ส่งข้อความเสียงถึงสหายของพี่ชายเท่านั้น”

“ขอรับ ข้าจะทำตามที่ท่านบอก” ศิษย์ลาดตระเวนไม่กล้าอยู่นาน จึงรีบขี่กระเรียนขาวจากไป ขากนั้น สงหลิงลี่ก็เกาศีรษะอย่างเงอะงะ นางไม่คิดว่า คนฉลาดอย่างนางจะกล่าวโง่ๆ เช่นนี้ได้!

หลี่ฉางโซ่วยิ้มและส่งข้อความเสียงไปว่า “ไม่เป็นไรแค่แสร้งทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วทำงานของเจ้าต่อไป”

สงหลิงลี่พลันรับคำทันทีอย่างว่าง่าย

ยามนี้ ระดับการฝึกฝนของเขาอยู่ในระดับสูง และมีความอดทนต่อความผิดพลาดเพิ่มขึ้น หลี่ฉางโซ่วจะไม่ตำหนิสงหลิงลี่เพราะเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้

หลี่ฉางโซ่วส่งพลังสัมผัสเซียนรับรู้ติดตามพวกเขาไปตลอดทาง หลังจากดูศิษย์ลาดตระเวนรายงานกลับไปที่สำนัก เขาก็ได้ยินหัววัวและหน้าม้าพูดคุยกัน…

เขาไม่รู้ว่าพวกเขาทั้งสองคนมาด้วยเหตุใด พวกเขาบอกเพียงว่าพวกเขาจะไปเดินเล่นใกล้ประตูของสำนักตู้เซียน แล้วจะมาหาหลี่ฉางโซ่วในอีกครึ่งวันหลังจากนี้

ชายชราสองสามคนที่เฝ้าประตูสำนักก็สัมผัสได้เช่นกันว่า ปรมาจารย์เผ่าเวททั้งสองนั้นไม่ธรรมดา พวกเขาจึงตกลงอย่างสุภาพแล้วรายงานเรื่องนี้ไปยังหอไป่ฝาน

แน่นอนว่า เขาย่อมไม่รู้ว่าเป็นทูตเกี่ยววิญญาณแห่งแดนยมโลก

หัววัวและหน้าม้าไม่สวมหน้ากากหมวก พวกเขาจึงดูเหมือน เผ่าเวทหนุ่มธรรมดาเท่านั้น ในสมัยโบราณมีบทกวีว่า “ร่างหลักเผ่าเวทมีสติปัญญาของมนุษย์เวท มนุษย์เวทไม่ต้องทำอะไร พวกเขาก็รู้ว่าเป็นมนุษย์เวท

หลี่ฉางโซ่วไม่แน่ใจว่า เหตุใดปรมาจารย์เผ่าเวททั้งสองถึงไปหาเขาที่สำนักตู้เซียน

หรือว่าอีกฝ่ายได้ซ่อนความสามารถที่แท้จริงและรู้แผนการของเขาแล้ว?

ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น…

อ่า เมื่อเผชิญหน้ากับทูตเทวะของหมู่บ้านสงและเผ่าเวทแห่งแดนยมโลก ข้าก็ไม่อาจใช้พลังของข้าได้จริงๆ เนื่องจากไม่เข้าใจ จึงเป็นธรรมดาที่หลี่ฉางโซ่วต้องคิดให้ออก

พวกเขาเป็นสองผู้ยิ่งใหญ่ระดับกลาง มีพลังการต่อสู้มากกว่า จี้อู๋โหย่ว ซึ่งเป็นเซียนจินธรรมดาหลายเท่าตัว ด้วยเหตุผลบางอย่าง พวกเขาได้ค้นพบวิธีหยั่งรู้ภูมิหลังลึกๆ ของเขา เขาต้องเอาจริงเอาจังกับพวกเขาแล้ว!

หลี่ฉางโซ่วสังเกตอย่างระมัดระวังอยู่สักพัก

หัววัวและหน้าม้าเคลื่อนไหวไปมารอบ ๆ สำนักตู้เซียน เป็นเวลาสองชั่วยาม เมื่อพบสัตว์วิญญาณที่ดูเหมือนจะกินได้ พวกเขาก็จะตีพวกมันจนล้มสิ้นสติ แล้วยัดเข้าไปในคลังเวทจัดเก็บที่ดูเหมือนกระสอบ

ดูเหมือนว่าจะเป็นการล่าสัตว์ล้วนๆ… ทว่า จากวิถีการกระทำของพวกเขานั้น พวกเขาได้สำรวจภูมิประเทศที่ยอดเยี่ยมไม่กี่แห่งอย่างละเอียด ซึ่งพวกเขาสามารถใช้ได้เมื่อพวกเขาโจมตีสำนักตู้เซียน!

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่วก็ยิ่งงุนงงมากขึ้น

บังเอิญว่า หลังจากออกล่าเป็นเวลาสองชั่วยาม พวกเขาก็กลับไปที่ป่าทึบด้านหน้าสำนักตู้เซียน แล้วนั่งลงบนตอไม้

และในรากที่ต่ำกว่าพวกเขาทั้งสอง ลงไปกว่าหนึ่งร้อยฉื่อนั้น มีตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ “ผู้บังคับการ” ของหลี่ฉางโซ่วที่ยังคงใช้หลีกรุกข์เร้นกายอยู่เงียบ ๆ

หรือกล่าวอีกอย่างก็คือ ร่างหลักของหลี่ฉางโซ่วถูกซ่อนอยู่ที่นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ ร่างหลักของเขาอยู่นอกประตูสำนักเพื่อพยายามศึกษาความสามารถของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่จะทะลวงผ่านขึ้นไปยังขอบเขตกึ่งเซียนจินได้ ส่วนตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่ทำหน้าที่เป็นคู่ของเขาในสำนักได้ถูกปรมาจารย์ใหญ่เจียงหลินเอ๋อร์เรียกไป

เขาไม่ได้ละทิ้งการค้นคว้าติดตามผลไปทั้งหมด เขายังมีความคิดบางอย่างที่ไม่ถือว่าเยี่ยมนัก คือเขาอยากจะลองทดสอบพวกเขาทีละคน

ดังนั้นร่างหลักของเขาจึงซ่อนตัวอยู่ที่นั่นตลอดเวลาและพร้อมที่จะระเบิดวิญญาณต่อไป

หัววัวและหน้าม้านั่งบนตอไม้และนับส่วนประกอบอาหารที่เขาได้รับในครั้งนี้อยู่ครู่หนึ่ง

หัววัวที่ไม่สวมหมวกพึมพำว่า “เทพแห่งท้องทะเลช่างใจกว้าง! มีเนื้อเยอะยิ่ง พอให้พวกเราได้กินกันสักพัก!”

“แน่นอนว่า เทพแห่งท้องทะเลย่อมไม่เอ่ยอันใด เขาพูดจาไพเราะและสุภาพกับพวกเรา ไม่วางมาดเป็นเสนาบดีแห่งศาลสวรรค์เลย”

“ใช่ เขาดีกว่าจอมปีศาจสวะที่ชอบดูเหยียดหยามผู้อื่นในศาลปีศาจ!”

หน้าม้าถอนหายใจเบาๆ แม้เขาจะไม่ได้สวมหมวก แต่เขาก็ยังดูสุภาพเรียบร้อยและน่ารัก ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เขาอยู่ในเผ่าเวท เขาเป็นชายหนุ่มรูปงามที่มีคู่ครองจากทั่วทุกมุมโลก สตรีเผ่าเวทหลายคนยังปรารถนาจะตีเขาแล้วลากเขากลับไปยังที่พักของพวกนาง…

ใบหน้าของม้าถอนหายใจและกล่าวว่า “หากเทพแห่งท้องทะเลไปแดนยมโลกแล้วครอบครองทะเลเลือดได้ ก็เยี่ยมไปเลย”

“นั่นมันทะเลเลือดหรือ? มันเป็นน้ำพุโสโครกต่างหาก!”

หัววัวตวาดอย่างขุ่นเคือง “หากเจ้าอยากครอบครองทะเลเลือด เจ้าจะเป็นเทพแห่งท้องทะเลไม่ได้ แต่ต้องเป็นเทพโสโครก!”

“เช่นนั้นก็เทพแห่งท้องทะเลโสโครก”

หลี่ฉางโซ่วเงียบงันทันที

เพียงแค่พูดคุย แล้วไยต้องตวาดกันด้วย

เขาถือได้ว่าเป็นนักพรตเต๋าหยางบริสุทธิ์ที่มีประสบการณ์ทีเดียว แล้วจะไปข้องเกี่ยวกับความโสโครกได้อย่างไร?

จากนั้นหลี่ฉางโซ่วก็ได้ยินข่าวสำคัญ

หัววัวถอนหายใจและกล่าวว่า “อย่าคิดเรื่อยเปื่อยให้มากนัก ไม่มีผู้ใดรู้ว่า บรรพชนหมิงเหอแล้วตายหรือไม่ ผู้ใดจะไปรู้ เขาอาจจะปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ อย่าไปหลอกล่อเทพแห่งท้องทะเล”

แล้วสองพี่น้องก็นั่งพึมพำกันอยู่ที่นั่น

………………………………………………………………..

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *