ชายาเคียงหทัย 339-1 แผนการของติ้งอ๋อง

Now you are reading ชายาเคียงหทัย Chapter 339-1 แผนการของติ้งอ๋อง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจาก​เยี​่ย​หลีกับ​พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​เจรจา​กัน​เรียบร้อย​และ​ได้​ข้อตกลง​ใน​เบื้อง​ตน​ที่​ถือว่า​เป็นที่พอใจ​กัน​ทั้งสองฝ่าย​แล้ว​ ​พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​จึง​ได้​ถือ​ห่อ​เครื่องประดับ​ที่​เลือกสรร​แล้ว​กอง​ใหญ่​ ​เดินลง​บันได​มา​พร้อม​เยี​่ย​หลี​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ยินดี​ ​หลัง​ผ่าน​การ​พูดคุย​อย่างลึกซึ้ง​ ​ทั้งสอง​ต่าง​รู้จัก​อีก​ฝ่าย​ดียิ่ง​ขึ้นไป​อีก​ ​จึง​มี​ความชื่นชม​และ​นับถือ​มากขึ้น​หลาย​ส่วน

พอ​เดินลง​มาก​็​เห็น​พวก​ม่อ​ซิว​เหยา​สามสี​่​คน​กำลัง​นั่ง​รอ​พวก​นาง​อยู่​ใน​โถง​รับแขก​ด้านล่าง​ ​ไม่​เพียง​ม่อ​ซิว​เหยา​กับ​เห​ริน​ฉี​หนิง​ที่มา​ตามตัว​พวก​นาง​เท่านั้น​ ​แม้แต่​เยีย​หลี​่ว​์​เหยี​่​ยกับ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยก​็​อยู่​ที่นั่น​ด้วย

พอ​เห็น​พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​หอบหิ้ว​กล่อง​เล็ก​บ้าง​ใหญ่​บ้าง​ลงมา​ ​ทั้ง​ยัง​เปลี่ยนไป​ใช้​เครื่องประดับ​ที่​เป็นที่นิยม​ใน​หมู่​สตรี​จง​หยวน​อย่าง​ปิ่น​เทพธิดา​โบยบิน​ ​ดวงตา​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยกั​บส​นม​อวิ​๋​นก​็​มี​ประกาย​แปลกประหลาด​วาบ​ผ่าน​โดยไม่รู้ตัว

ร้าน​เฟิง​หวา​เดิม​ก็​เป็น​กิจการ​ภายใต้​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​อยู่​แล้ว​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​ร้าน​เครื่องประดับ​อันดับ​ต้นๆ​ ​ของ​ต้า​ฉู่​ ​สินค้า​ที่​ทำ​ออกมา​ย่อม​ประณีต​งดงาม​ ​ขอ​เพียง​เป็น​สตรี​ ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​ไม่​อยากได้​มา​ไว้​สะสม

พอ​เห็น​พวก​นาง​ลงมา​แล้ว​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​ก็​ลุกขึ้น​ก้าว​เข้าไป​จับมือ​เยี​่ย​หลี​ ​ยิ้ม​ให้พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​ดูท่า​พระ​ชายา​คงจะ​ชอบ​เครื่องประดับ​ของ​ร้าน​นี้​มาก​กระมัง​”

พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​เอ่ย​กลั้ว​หัวเราะ​ด้วย​ความ​ปรีดา​ ​“​ใช่​น่ะ​สิ​ ​เครื่องประดับ​ของ​จง​หยวน​ช่าง​สวยงาม​เหลือเกิน​ ​พระ​ชายา​ติ้ง​อ๋อง​บอกว่า​ของ​พวก​นี้​จะ​มอบให้​ข้า​ทั้งหมด​ ​เป็นความ​จริง​หรือ​”

ม่อ​ซิว​เหยา​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​ในเมื่อ​อา​หลีก​ล่าว​เช่นนั้น​ ​ก็​ย่อม​เป็นความ​จริง​ ​การ​ที่​พระ​ชายา​ชอบ​ ​ถือเป็น​เกียรติ​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​เช่นกัน​”​ ​พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​ยก​กล่อง​ใน​มือขึ้น​พร้อม​กล่าว​ด้วยความยินดี​เป็น​ที่​ยิ่ง​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​นะ​ ​ขอบคุณ​ติ้ง​อ๋อง​กับ​พระ​ชายา​มาก​”

“​พระ​ชายา​หา​ต้อง​เกรงใจ​ไม่​”

เยี​่ย​หลี​อมยิ้ม​มอง​ทั้งสอง​ปราศรัย​กัน​ ​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความข้องใจ​ว่า​ ​“​พวก​ท่าน​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​”

ม่อ​ซิว​เหยา​เอ่ย​เสียง​นุ่ม​ว่า​ ​“​ได้ยิน​ว่า​พวก​เจ้า​มากั​นที​่​ร้าน​เฟิง​หวา​ ​เลย​มาร​อพ​วก​เจ้า​กันที่​นี่​ ​เหตุใด​จึง​มี​แต่​ของ​ของ​พระ​ชายา​เล่า​ ​อา​หลี​ไม่มี​สิ่งใด​ถูกใจ​เลย​หรือ​”

เยี​่ย​หลี​โบกมือ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​ไม่ได้​ใช้​ของ​พวก​นี้​หรอก​ ​เอา​วาง​ไว้​ที่นี่​ก่อน​ก็แล้วกัน​”​ ​เครื่องประดับ​นาง​มีอยู่​ไม่น้อย​ก็​จริง​ ​แต่​ที่​ได้​เอา​ออกมา​ใช้​จริงๆ​ ​กลับ​มีอยู่​เพียง​ไม่​กี่​ชิ้น​ ​โดยมาก​ล้วน​เอาไว้​วาง​ประดับ​หรือไม่ก็​ให้​ผู้อื่น​เป็น​ของกำนัล​เท่านั้น

ม่อ​ซิว​เหยา​ไม่ได้​ว่า​อะไร​ ​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หลาย​วันก่อน​ร้าน​เฟิง​หวา​เพิ่ง​ได้​หยก​ขาว​ก้อน​หนึ่ง​ที่​ดู​ไม่เลว​ทีเดียว​ ​ไว้​ข้า​จะ​ให้​เขา​ทำ​ปิ่นปักผม​มา​ให้​เจ้า​”

ติ้ง​อ๋อง​อ่อนโยน​และ​เอาใจใส่​เช่นนี้​ ​ทำให้​สตรี​สอง​สาม​นาง​ที่​ยืน​อยู่​พากั​นรู​้​สึก​ทั้ง​อิจฉา​และ​ริษยา​ ​สนม​อวิ​๋​นอด​ชื่นชม​ขึ้น​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ติ้ง​อ๋อง​กับ​พระ​ชายา​ช่าง​รัก​กัน​ดีเหลือ​เกิน​ ​ท่าน​อ๋อง​ ​ท่าน​ว่า​จริง​หรือไม่​เพ​คะ​”

เห​ริน​ฉี​หนิง​พยักหน้า​ด้วย​ความรำคาญ​ใจ​เล็กน้อย​ ​“​ในเมื่อ​พระ​ชายา​พูดคุย​กัน​เสร็จ​แล้ว​ ​พวกเรา​ก็​ควร​กลับ​โรงพัก​ม้า​กันได​้​แล้ว​”

พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​ถึงแม้​จะ​ยัง​ไม่​อยาก​กลับ​ ​แต่​ก็​เห็น​ว่า​สาย​มา​แล้ว​ ​จึง​หันไป​ยิ้ม​เอ่ย​กับ​เยี​่ย​หลี​ว่า​ ​“​พระ​ชายา​ติ้ง​อ๋อง​ ​ขอบคุณ​ท่าน​มาก​ที่​ให้​ของ​ข้ามา​กมาย​เพียงนี้​ ​ข้ามี​ไข่มุก​เม็ด​งาม​อยู่​มาก​ ​ไว้​ข้า​จะ​ให้​คน​นำ​ไป​ให้ท่าน​ดี​หรือไม่​”

เป่ย​จิ้ง​ถึงแม้​จะ​ตั้งอยู่​ทาง​ตอนเหนือ​สุด​ ​แต่กลับ​มีส่วน​หนึ่ง​ที่​ติด​ทะเล​ ​ไข่มุก​จึง​ไม่ใช่​ของ​หายาก​ ​และ​มี​จำนวนมาก​ที่​ดีกว่า​ของ​จง​หยวน​เสียอีก​ ​เยี​่ย​หลีก​็​ไม่​เกรงใจ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ก็​ขอบคุณ​พระ​ชายา​เห่อ​หลัน​มาก​แล้ว​”

เห​ริน​ฉี​หนิง​พาพระ​ชายา​เห่อ​หลัน​กับ​สนม​อวิ​๋​นก​ลับ​ไป​แล้ว​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ที่​เดิม​คิด​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​ก็​ถูก​เยีย​หลี​่ว​์​เหยี​่​ยพา​ตัว​กลับ​ไป​ด้วย​เช่นกัน​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​กับ​เยี​่ย​หลี​จึง​พากัน​เดิน​ออกจาก​ร้าน​เฟิง​หวาด​้วย​ความสุขใจ​ ​ออก​เดิน​ไป​ทาง​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ ​เพียงแค่​มอง​จาก​สีหน้า​ยินดี​ของ​ทั้งสอง​ก็​พอ​รู้​แล้ว​ว่า​ ​การ​เจรจา​ครั้งนี้​ทั้งสอง​ต่าง​พอใจ​กับ​ผลลัพธ์​อย่างยิ่ง

ยัง​ไม่ทัน​เดิน​ไป​ถึง​หน้า​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ดี​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​เอะอะโวยวาย​มาจาก​หน้า​ประตู​ที่​โดยปกติ​จะ​เงียบสงบ​ ​พอ​เดิน​เข้าไป​ใกล้​ถึง​ได้​เห็น​ร่าง​หนึ่ง​ที่​คุ้นตา​เป็น​อย่างยิ่ง

ชายหนุ่ม​ผมทอง​ก็​มองเห็น​พวกเขา​แล้ว​เช่นกัน​ ​พลัน​ฉีก​ยิ้ม​เห็น​ฟัน​ขาว​พร้อม​วิ่ง​เข้ามา​หา​พวกเขา​ทันที

“​พระ​ชายา​ผู้​เลอ​โฉม​ ​ได้​พบ​ท่าน​ที่นี่​ช่าง​เป็นเรื่อง​ดีเหลือ​เกิน​”

ม่อ​ซิว​เหยา​หน้าตา​บูดบึ้ง​ลง​ทันที​ ​“​อย่างนั้น​หรือ​ ​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่รู้​สึก​ว่า​เป็นเรื่อง​ดี​เลย​นะ​ ​เจ้า​มาทำ​อะไร​ที่​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​”​ ​หาก​เจ้า​มาส​ร้าง​ความวุ่นวาย​ก็​คงจะ​ดี​ ​ข้า​จะ​ได้​มี​เหตุ​ให้​จับตัว​เจ้า​ไว้​ ​จากนั้น​…​ใน​หัว​ม่อ​ซิว​เหยา​เต็มไปด้วย​วิธีการ​ทรมาน​คน​อย่าง​โหดร้าย

ถึงแม้​ชายหนุ่ม​ผมทอง​จะ​มอง​ความคิด​ของ​ม่อ​ซิว​เหยา​ไม่​ออก​ ​แต่​สัญชาตญาณ​ก็​ยัง​ทำให้​เขา​ตัวสั่น​พร้อมทั้ง​เขยิบ​เข้าใกล้​เยี​่ย​หลี​มากยิ่งขึ้น

เยี​่ย​หลี​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​ด้วย​ความจน​ใจ​ ​“​ท่าน​เป็น​ใคร​หรือ​ ​มาที​่​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ด้วย​เพราะ​มีธุระ​อัน​ใด​”

ชายหนุ่ม​ผมทอง​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​ด้วย​ความตื่นเต้น​ว่า​ ​“​แน่นอน​ว่าย​่​อม​มีธุระ​ ​ข้า​เป็น​พ่อค้า​มาจาก​แคว้นจ​ยา​หลัน​แห่ง​ดินแดน​ตะวันออก​ ​มีนาม​ว่า​หลัน​ซือ​ ​ข้า​ต้องการ​ทำการค้า​กับ​ประมุข​ของ​เมือง​นี้​”

ม่อ​ซิว​เหยา​เลิก​คิ้ว​ ​เอ่ย​เรียบๆ​ ​ว่า​ ​“​ยาม​นี้​เจ้า​มิได้​มาทำ​การค้า​ที่​เมือง​หลี​หรอก​หรือ​ ​หรือว่า​เจ้า​มีสิ​นค​้า​พิเศษ​อัน​ใด​ที่​ต้องการ​จะ​ขาย​ให้​กับ​ข้า​”

ชายหนุ่ม​ผมทอง​ส่ายหน้า​เป็น​พัลวัน​ ​“​มิได้​ๆ​ ​ข้า​ต้องการ​ทำการค้า​ขนาดใหญ่​มาก​ๆ​ ​ทาง​ตะวันออก​มี​ของ​วิเศษ​ๆ​ ​มากมาย​ ​ข้า​อยาก​นำ​ไป​ขาย​ยัง​แดน​ตะวันตก​ที่​ห่าง​ไป​ไกล​แสน​ไกล​ ​ข้า​เคย​ติดตาม​ท่าน​พ่อ​ไป​ตอน​ข้า​ยัง​เล็ก​ ​คนที​่​นั้น​มีทองคำ​เต็มไปหมด​ ​ทว่า​พวกเขา​ไม่มี​สินค้า​อย่าง​ผ้าไหม​ที่​สวยงาม​ ​ไม่มี​เครื่องกระเบื้อง​เคลือบ​สวย​ๆ​ ​และ​ไม่มี​ใบชา​วิเศษ​ๆ​ ​เช่น​ที่นี่​ ​หาก​นำ​ไป​ขาย​ ​ข้า​จะ​ต้อง​กลายเป็น​เศรษฐี​ภายใน​เร็ว​วัน​เป็นแน่​”​ ​ยัง​ถือว่า​ชายหนุ่ม​ผมทอง​ผู้​นี้​พอ​อ่าน​สีหน้า​คน​ออก​อยู่​บ้าง​ ​พอ​เห็น​สีหน้า​ม่อ​ซิว​เหยา​ไม่​สู้​ดี​ ​จึง​กล่าว​เสริม​ไป​อีก​ประโยค​ว่า​ ​“​แน่นอน​ว่า​ ​รวมถึง​ท่าน​ด้วย​ ​พวกเรา​จะ​กลายเป็น​คนที​่​ร่ำรวย​ที่สุด​ด้วยกัน​อย่างไร​”

ยาม​เอ่ยถึง​เรื่อง​ตื่นเต้น​เช่นนี้​ ​ชายหนุ่ม​ผมทอง​ก็​พลาง​ทำไม​้​ทำ​มือ​ประกอบ​คำพูด​ไป​ด้วย

ม่อ​ซิว​เหยา​กับ​เยี​่ย​หลี​สบ​สายตา​กัน​ ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​มากมาย​ด้วย​เงินทอง​ ​แต่กระนั้น​พวกเขา​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​มีเงินทอง​เพิ่มมากขึ้น​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​…​ ​การสู้​รบ​และ​เลี้ยงดู​กำลัง​ทหาร​ก็​เป็นการ​ผลาญ​เงินทอง​อย่างหนึ่ง​อยู่​แล้ว

“​ท่าน​เข้าไป​ข้างใน​กับ​เรา​ดี​หรือไม่​ ​พวกเรา​จะ​ได้​พูดคุย​กัน​โดยละเอียด​”​ ​เยี​่ย​หลี​เอ่ย​พร้อม​ยิ้ม​บาง​ๆ

“​ย่อม​ได้​ ​เป็นเกียรติ​ของ​ข้า​ ​พระ​ชายา​ผู้​เลอ​โฉม​”​ ​ชายหนุ่ม​ผมทอง​เอ่ย​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​ลูกจ้าง​ของ​เขา​เตือน​เขา​ไว้​ว่า​เขา​อาจ​ถูก​ขับไล่​ออกมา​ได้​ ​แต่​เขา​กลับ​โชคดี​ที่​ได้รับ​โอกาส​ตั้งแต่​ทีแรก​ ​พระเจ้า​ช่าง​เห็นใจ​คนที​่​มี​ความพยายาม​และ​ฉกฉวย​โอกาส​ได้​เป็นจริง​ๆ​ ​ระหว่าง​ที่​ชายหนุ่ม​คิด​อย่าง​เป็นสุข​อยู่​นั้น​ ​เขา​ก็​ราวกับ​มองเห็น​ทองคำ​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​กำลัง​กวักมือ​เรียก​เขา​อยู่

“​เลอ​โฉม​หรือ​”​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​ที่​เดิน​นำ​อยู่​ข้างหน้า​หัวเราะ​เสียงเย็น​ออกมา​ที​หนึ่ง​ ​ก่อน​กวักมือ​เรียก​องครักษ์​ให้​เข้ามา​ ​“​ไป​เรียกหาน​หมิง​เย​่ว​์​กับ​หาน​หมิง​ซี​มาที​ ​แล้วก็​คุณชาย​ชิง​เฉิน​ด้วย​ ​คน​ผู้​นี้​มอบให้​พวกเขา​จัดการ​ก็แล้วกัน​”

ชายหนุ่ม​พ่อค้า​จาก​แดน​ตะวันตก​ที่​มีนาม​ว่า​หลัน​ซือ​เดิน​เนื้อตัว​เต้น​ตาม​องครักษ์​เข้าไป​ใน​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ที่​โอ่อ่า​กว้างขวาง​ ​ท่าน​อ๋อง​ผม​ขาว​ผู้​นั้น​บอก​ตน​ว่า​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​ทำการค้า​ ​ดังนั้น​จึง​ให้​รอ​ไป​เรียก​คนที​่​ดูแล​ด้าน​นี้​โดยเฉพาะ​มา​พูดคุย​กับ​เขา​ ​พร้อมทั้ง​แนะนำ​ว่า​เขา​สามารถ​ไป​เดินเล่น​ใน​สวนดอกไม้​ของ​ตำหนัก​ได้

สิ่ง​นี้​ทำให้​ความรู้สึก​ที่​หลัน​ซือ​มีต​่​อติ​้​งอ​๋​อง​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้น​ทันที​ ​หลังจาก​ได้​พานพบ​ผู้มีอำนาจ​ที่​ไม่เข้าใจ​แต่​แสร้งทำ​เป็น​เข้าใจ​มานับ​คน​ไม่​ถ้วน​แล้ว​ ​ท่าน​อ๋อง​ที่​กล้า​ยอมรับ​ใน​ข้อด้อย​ของ​ตน​ผู้​นี้​ช่าง​ยิ่งใหญ่​เสีย​เหลือเกิน​ ​จึง​ไม่​แปลกใจ​ที่​เมือง​นี้​จะ​เป็น​เมือง​ที่​รุ่งเรือง​และ​สงบ​เรียบร้อย​กว่า​เมือง​ไหน​ๆ​ ​ที่​เขา​เคย​ไปมา​ทั้งหมด

ภายใน​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ใน​เดือน​หก​ ​ยังคง​มีด​อก​ไม้​บานสะพรั่ง​อยู่​ไม่น้อย​ ​หลัน​ซือ​ชื่นชม​เหล่า​พืชพรรณ​ดอกไม้​ที่​มี​เฉพาะ​ใน​ดินแดน​ตะวันออก​ด้วย​ความใคร่​รู้​ ​ทั้ง​ยัง​คิด​ใคร่ครวญ​ไป​ด้วยว่า​จะ​สามารถ​นำ​กลับ​ไป​ปลูก​ที่​แดน​ตะวันตก​ได้​หรือไม่

ใน​ระหว่าง​ที่​กำลัง​ชื่นชม​ทัศนียภาพ​อัน​งดงาม​ภายใน​สวน​อยู่​นั้น​ ​ก็​เห็น​คน​สอง​คน​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​ ​ร่าง​ใน​ชุด​ขาว​และ​ชุด​แดง​นั้น​ ​เมื่อมา​เดิน​อยู่​ท่ามกลาง​สวนดอกไม้​ที่​บานสะพรั่ง​แล้ว​ ​ก็​ดูจะ​ดึงดูดสายตา​ได้มาก​เป็นพิเศษ​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด