ยอดคุณหมอสกุลเฉินตอนที่284 ความลึกลับของซุนต้าเฉิง

Now you are reading ยอดคุณหมอสกุลเฉิน Chapter ตอนที่284 ความลึกลับของซุนต้าเฉิง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​284 ความลึกลับ​ของ​ซุน​ต้าเฉิง​

เวลานี้​ ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​นำ​โดย​ด็อกเตอร์​สมิธกับ​นายแพทย์​ซือฉี​ ซึ่งเป็น​หมอ​ที่​ชอบ​พูดจา​ดูถูกดูแคลน​ฉีเล่ย​ทุกครั้งที่​พบ​เจอกัน​

ถืงแม้ว่า​ชื่อ​เขา​จะฟังดู​ไพเราะ​ราวกับ​ชื่อ​ของ​ผู้หญิง​ แต่​นายแพทย์​ซือฉี​ก็​เป็น​ชาย​ร่าง​กำยำ​ขัด​กับ​ชื่อ​ของ​เขา​อย่าง​มาก​ หลังจากที่​ได้​พบเห็น​ความผิดปกติ​บางอย่าง​บน​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​ เขา​ก็​รีบ​ร้องบอก​ด็อกเตอร์​สมิธด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ในทันที​

นับตั้งแต่​ที่​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​ตระกูล​จิน​เป็นเวลา​นาน​กว่า​หนึ่ง​อาทิตย์​แล้ว​ แต่​ก็​ยัง​ไม่มีความคืบหน้า​ใดๆ​เกิด​ขึ้นกับ​ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​เลย​ จนกระทั่ง​มีทีม​แพทย์​แผน​จีน​เข้ามา​เพิ่ม​ ทำให้​ด็อกเตอร์​สมิธรู้สึก​โกรธ​ และ​ไม่พอใจ​เป็น​ออ​ย่าง​มาก​ เขา​รู้สึก​ว่า​ การ​ที่​พ่อบ้าน​ที่​ชื่อ​ซุน​ต้าเฉิง​ทำ​แบบนี้​ เท่ากับ​ไม่เชื่อมั่น​ใน​ตัว​ของ​เขา​

แต่​นับว่า​ยัง​โชคดี​ที่​มีสมาชิก​คนอื่นๆ​ของ​ตระกูล​จิน​นั้น​ ยังคง​ให้การ​สนับสนุน​ด็อกเตอร์​สมิธอยู่​เบื้องหลัง​ ไม่อย่างนั้น​ มีหวัง​เขา​กับ​แพทย์​แผน​ตะวันตก​คนอื่นๆ​ คง​ต้อง​ถูก​ดีด​ออกจาก​คฤหาสน์​หลัง​นี้​ไป​ตั้งแต่​สอง​สามวัน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​

ตอนนี้​ เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ทีม​แพทย์​แผน​จีน​ดูเหมือน​จะมีความคืบหน้า​อะไร​บางอย่าง​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​มาจาก​หมอ​หนุ่ม​ที่​เขา​รู้สึก​ไม่ชอบ​ขี้หน้า​คน​นั้น​ ด็อกเตอร์​สมิธก็​เริ่ม​รู้สึก​กดดัน​ขึ้น​มาทันที​ แม้จะไม่ได้​มากมาย​อะไร​นัก​ แต่​ก็​ทำให้​เขา​รู้สึก​ไม่ผ่อนคลาย​เหมือน​ที่​เคย​ เขา​จึงต้อง​ประชุม​หารือ​กับ​ทีม​แพทย์​เป็นการ​ด่วน​ เพื่อที่จะ​หา​สาเหตุ​อาการ​เจ็บป่วย​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ให้​พบ​โดยเร็ว​

หลังจากที่​ฉีเล่ย​และ​ทีม​แพทย์​แผน​จีน​กลับ​ออก​ไป​จาก​ห้อง​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​แล้ว​ ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​ก็ได้​นำ​เครื่องมือ​ตรวจ​รุ่นใหม่​ล่าสุด​ เข้าไป​ทำการ​ตรวจหา​ความผิดปกติ​ใน​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​อีกครั้ง​ และ​ครั้งนี้​ ดูเหมือน​เครื่องมือ​จะตรวจ​พบ​ความผิดปกติ​อะไร​บางอย่าง​เข้า​

นั่น​เพราะ​ ภายใน​ร่าง​ของ​คนไข้​นั้น​ มีคลื่น​พลังงาน​แปลกประหลาด​ปรากฏ​อยู่​นั่นเอง​!

“เร็ว​เข้า​ มาดู​เร็ว​เข้า​!”

ด็อกเตอร์​สมิธร้องเรียก​ทีม​แพทย์​ให้​เข้ามา​ดู​

ทุก​คนใน​ทีม​เริ่ม​มีความหวัง​ใน​การรักษา​ผู้เฒ่า​จิน​มากขึ้น​ เพราะ​จาก​คลื่น​พลังงาน​ประหลาด​ที่​ตรวจ​พบ​ด้วย​เครื่อง​ตรวจ​ชนิด​ใหม่​นี้​ อย่าง​น้อย​ๆ ก็​ยัง​พอ​มีความผิดปกติ​ปรากฏ​ให้​เห็น​บ้าง​ หลังจาก​ที่ผ่านมา​หลาย​วันนั้น​ พวกเขา​ไม่สามารถ​ตรวจ​พบ​สิ่งผิดปกติ​ใดๆ​ได้​เลย​

นี่​จึงนับว่า​ประสบความสำเร็จ​ขึ้น​มาใน​ระดับ​หนึ่ง​ ส่วน​จะสามารถ​รักษา​ชาย​ชรา​ได้​สำเร็จ​หรือไม่​นั้น​ ก็​คง​ต้อง​ขึ้นอยู่กับ​ความสามารถ​ของ​ทีม​แพทย์​ทั้งหมด​แล้ว​

เนื่องจาก​เครื่องมือ​ต่างๆ​ที่​ติด​อยู่​ทั่ว​ร​ตัว​ผู้ป่วย​นั้น​ ล้วนแล้วแต่​เป็น​เครื่องมือ​ที่​ด็อกเตอร์​สมิธ และ​แพทย์​ใน​ทีม​นำมา​ พวกเขา​จึงมีข้อมูล​เกี่ยวกับ​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​อย่าง​ละเอียด​ มิหนำซ้ำ​ยัง​สามารถ​ดู​ผลได้​ตลอดเวลา​อีกด้วย​…

……

ทาง​ด้าน​ฉีเล่ย​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​ห้องพัก​ส่วนตัว​ชั้นสอง​ของ​ตนเอง​นั้น​ แม้จะค้นพบ​วิธี​รักษา​อาการป่วย​ของ​ชาย​ชรา​แล้ว​ แต่กลับ​ไม่สามารถ​ควบคุม​พลัง​หยิน​ และ​พลัง​หยาง​ใน​ร่าง​ของ​ตนเอง​ได้​ ดูเหมือน​พวก​มัน​จะไม่ต้องการ​ตก​อยู่​ใน​การควบคุม​บงการ​ของ​เขา​

กว่า​ที่​ฉีเล่ย​จะสามารถ​ควบคุม​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ให้​พุ่ง​ออกจาก​จุด​ตันเถียน​ของ​ตนเอง​ได้​นั้น​ นับว่า​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​เลย​ แต่​เมื่อ​สามารถ​ดึง​ออกมา​ได้​แล้ว​ กลับ​ล้มเหลว​อย่าง​ไม่เป็นท่า​

ใน​ระหว่าง​ที่​ฉีเล่ย​กำลัง​ครุ่นคิด​หา​หนทาง​ที่จะ​จัดการ​กับ​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ใน​ร่าง​ของ​ตนเอง​อยู่​นั้น​ จู่ๆ เสียงเคาะ​ประตู​ห้อง​ของ​เขา​ก็​ดัง​ขึ้น​

“ใคร​น่ะ​?”

ฉีเล่ย​ซึ่งกำลัง​จดจ่อ​อยู่​กับ​การ​ทำความเข้าใจ​กับ​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ใน​ร่าง​ได้​เพียงแค่​สอง​สามนาที​ ก็​ได้ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​ห้อง​ดัง​ขึ้น​ จึงได้​แต่​ถอนหายใจ​ และ​ร้อง​ตะโกน​ถามออก​ไป​ด้วย​ความรู้สึก​เหนื่อยหน่าย​

“ประธาน​ฉีครับ​ ผม​เอง​ ซุน​ต้าเฉิง!​ นี่​ก็​สอง​ทุ่ม​กว่า​แล้ว​นะ​ครับ​ ผม​เห็น​คุณ​ยัง​ไม่ลง​ไป​ทานอาหาร​ ก็​เลย​ขึ้น​มาดู​ว่า​เป็น​อะไร​รึเปล่า​?”

แต่​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ตอบ​กลับมา​ของ​ซุน​ต้าเฉิง​ ฉีเล่ย​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​เดิน​ไป​เปิด​ประตู​ห้อง​ทันที​

“ประธาน​ฉีครับ​ นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ครับ​เนี่ย​?”

ซุน​ต้าเฉิง​ร้อง​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​ พร้อมกับ​จ้องมอง​ฉีเล่ย​ด้วย​สีหน้า​ประหลาดใจ​อย่าง​มาก​

ฉีเล่ย​ไม่รู้​ว่า​เกิด​ความผิดปกติ​อะไร​ขึ้นกับ​ตนเอง​ หลังจาก​เห็น​สีหน้าท่าทาง​ตกอกตกใจ​ของ​พ่อบ้าน​ซุน​ เขา​จึงรีบ​เดิน​ไป​ที่​หน้า​กระจก​ทันที​ และ​พบ​ว่า​ ดูเหมือน​เขา​จะพยายาม​ใช้พลังจิต​ใน​การ​พยายาม​ควบคุม​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ใน​ร่าง​ไป​มาก​จน​เกินไป​ ใบหน้า​และ​ดวงตา​ของ​เขา​จึงได้​ดู​อ่อนล้า​อ่อนแรง​จน​น่า​ตกใจ​

“ผม​รู้​ว่า​ประธาน​ฉีกำลัง​พยายาม​หาทาง​รักษา​นาย​ผู้เฒ่า​อยู่​ แต่ยังไง​ซะ ก็​ไม่ควร​ต้อง​ให้​ตัวเอง​เหน็ดเหนื่อย​มาก​จน​เกินไป​นัก​ พักผ่อน​บ้าง​เถอะ​นะ​ครับ​!”

ซุน​ต้าเฉิง​ดูเหมือน​จะห่วงใย​ฉีเล่ย​เป็นพิเศษ​ เขา​ตบ​มือสอง​ครั้ง​ จากนั้น​ คนรับใช้​สอง​คน​ก็​ถือ​ถาด​อาหาร​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ หลังจาก​เดิน​เข้ามา​ถึงแล้ว​ ก็ได้​พูด​ขึ้น​ว่า​

“คุณ​พ่อบ้าน​ซุน​เห็น​คุณ​ไม่ลง​ไป​ทานอาหาร​ จึงให้​พวกเรา​เตรียม​ขึ้น​มาให้​ที่​ห้อง​ครับ​”

เมื่อ​เห็น​ซุน​ต้าเฉิง​ดูเหมือน​จะดูแล​ตนเอง​ดี​เป็นพิเศษ​แบบนี้​ ฉีเล่ย​ก็​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​ใจขึ้น​มาเล็กน้อย​ เขา​ได้​แต่​หัวเราะ​แก้เก้อ​ ก่อน​จะหันไป​พูด​กับ​ซุน​ต้าเฉิง​ว่า​

“พ่อบ้าน​ซุน​ คุณ​ดูแล​ผม​ดี​ขนาด​นี้​ ผม​ถึงกับ​พูด​อะไร​ไม่ออก​เลย​ ไม่รู้​ว่า​จะขอบคุณ​ยังไง​ดี​?”

“ประธาน​ฉีไม่ต้อง​กังวลใจ​เรื่อง​นั้น​ อย่า​ลืม​ว่า​ร่างกาย​เป็น​ต้นทุน​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ คืนนี้​พักผ่อน​นอนหลับ​ให้​สบาย​นะ​ครับ​ ผม​แค่​อยาก​จะแวะ​มาบอ​กว่า​ ตอนนี้​ด็อกเตอร์​สมิธกับ​ทีม​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะมีความคืบหน้า​ขึ้น​บ้าง​แล้ว​

หลังจาก​พูด​จบ​ ซุน​ต้าเฉิง​ก็​ยก​มือขึ้น​ชี้ไป​ที่​ถาด​อาหาร​บน​โต๊ะ​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ยิ้ม​ๆ “ประธาน​ฉีทานอาหาร​ก่อน​เถอะ​นะ​ครับ​ อย่า​ทำให้​ตัวเอง​ต้อง​ล้ม​ป่วย​ลง​ซะล่ะ​”

เมื่อ​ซุน​ต้าเฉิง​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ไป​ ฉีเล่ย​ก็​กลับ​ไป​นั่งลง​ที่​โซฟาตามเดิม​ หลังจาก​ตัก​อาหาร​ที่​วาง​อยู่​เข้า​ปาก​ เขา​ก็​เริ่ม​รู้สึก​แปลก​ๆขณะที่​กิน​ไป​ด้วย​ และ​ได้​แต่​แอบ​คิด​ว่า​

การ​ที่​ซุน​ต้าเฉิง​มาหา​เขา​ก​ถึงที่​ห้อง​ คงจะ​ไม่ได้​มีจุดประสงค์​แค่​นำ​อาหาร​มาส่งให้​เขา​แน่​ แต่​นั่น​น่าจะเป็น​ข้ออ้าง​มากกว่า​ จุดประสงค์​ของ​เขา​ที่​แท้จริง​ น่าจะเป็น​คำพูด​ประโยค​สุดท้าย​มากกว่า​

ดูเหมือน​ซุน​ต้าเฉิง​จะเน้น​ไป​ที่​ด็อกเตอร์​สมิธมาก​เป็นพิเศษ​ และ​เมื่อ​ลอง​คิด​ใคร่​ครวญถึง​การ​มาที่​คฤหาสน์​ตระกูล​จิน​ของ​เขา​แล้ว​ ฉีเล่ย​ก็​อด​รู้สึก​ไม่ได้​ว่า​ มัน​ดู​คล้าย​กับ​มีแผนการ​ หรือ​ความลับ​อะไร​บางอย่าง​ซ่อน​อยู่​

แต่​หลังจาก​ครุ่นคิดอยู่​นาน​ ฉีเล่ย​ก็​ไม่พบ​ความผิดปกติ​อะไร​ และ​ได้​แต่​ส่ายหน้า​ไปมา​

ดูเหมือน​การ​คิด​เรื่อง​นี้​ จะยา​กก​ว่าการ​ตรวจหา​สาเหตุ​อาการป่วย​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ซะอีก​!

ฉีเล่ย​อาจจะ​เก่งกาจ​ใน​เรื่อง​ของ​การรักษา​ และ​ช่วยชีวิต​คนไข้​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​เก่ง​ใน​เรื่อง​ของ​การ​อ่าน​จิตใจ​ผู้อื่น​สัก​เท่าไหร่​

ใน​เมื่อ​คิด​เท่าไหร่​ก็​ไม่เข้าใจ​ สู้เอา​เวลา​ที่​มีค่า​มาทำ​ความคุ้นเคย​กับ​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ใน​ร่าง​ไม่ดีกว่า​หรือ​?

หาก​ทีม​ของ​ด็อกเตอร์​สมิธมีความคืบหน้า​ขึ้น​อย่าง​ที่​ซุน​ต้าเฉิง​บอก​จริง​ นั่น​ย่อม​เป็นไปได้​ว่า​ ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​อาจจะ​ใกล้​ประสบความสำเร็จ​แล้ว​ แต่​ฉีเล่ย​เอง​ก็​ไม่ได้​มีความ​เชี่ยวชาญ​ใน​เรื่อง​เครื่องมือ​ทางการแพทย์​ที่​ทันสมัย​นัก​ จึงไม่สามารถ​คาดเดา​อะไร​ได้​

ตอนนี้​ สิ่งที่​เขา​ทำได้​มีเพียงแค่​ ต้อง​เร่ง​ใช้พรสวรรค์​ทางการแพทย์​ของ​ตนเอง​ ให้​สามารถ​รักษา​อาการป่วย​ของ​ชาย​ชรา​ให้​หาย​ได้​ก่อน​ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​

แล้ว​คืน​นั้น​ทั้งคืน​ ฉีเล่ย​ก็​ไม่ได้​นอนหลับ​พักผ่อน​ตลอด​ทั้งคืน​

ฉีเล่ย​ยังคง​นั่ง​ฝึก​ควบคุม​พลัง​หยิน​ และ​หยาง​ใน​ร่าง​ของ​ตนเอง​อยู่​ตลอด​ทั้งคืน​ และ​ในที่สุด​ ความพยายาม​ของ​เขา​ก็​ไม่สูญเปล่า​

เขา​ไม่รู้​ว่า​ เป็น​พลัง​หยิน​และ​พลัง​หยาง​ใน​ร่าง​ของ​เขา​นั้น​เหน็ดเหนื่อย​ หรือ​เป็น​เพราะ​เห็นใจ​ว่า​ฉีเล่ย​ได้​ทุ่มเท​ความพยายาม​อย่าง​มาก​จน​แทบ​ล้ม​ป่วย​ จึงได้​ให้หน้า​เจ้านาย​คน​ใหม่​ของ​มัน​บ้าง​

กระทั่ง​เวลา​หก​โมงถึงเจ็ด​โมงเช้า ในที่สุด​ ฉีเล่ย​ก็​สามารถ​ควบคุม​พลัง​หยิน​ และ​พลัง​หยาง​ไป​ที่​นิ้วมือ​ทั้ง​สิบ​กับ​ฝ่ามือ​ได้​ อีก​ทั้ง​ยัง​สามารถ​ควบคุม​ให้​เคลื่อนไหว​ได้​ตามใจ​ต้องการ​

และ​นั่น​ ทำให้​ความมั่นใจ​ของ​ฉีเล่ย​มีเพิ่มมากขึ้น​!

ฉีเล่ย​รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​ห้อง​ของ​จูกวง​หลง​ ก่อน​จะยก​มือขึ้น​เคาะ​ประตู​ด้วย​ความตื่นเต้น​ดีใจ​

“ผู้อำนวยการ​จู ผู้อำนวยการ​จูครับ​!”

จูกวง​หลง​นั้น​นอนหลับ​ไม่สนิท​นัก​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียงร้อง​ตะโกนเรียก​ของ​ฉีเล่ย​ เขา​ก็​ไม่พูดพล่าม​ทำ​เพลง​ รีบ​ลุก​จาก​เตียง​ไป​เปิด​ประตู​ให้​ทันที​ สายตา​ของ​เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​ฉีเล่ย​ซึ่งกำลัง​หายใจ​หอบ​ พร้อมกับ​ร้องถาม​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ไม่แพ้​กัน​

“สำเร็จ​แล้ว​เหรอ​เสี่ยว​เล่​ยะ​?”

หลังจากที่​เห็น​ฉีเล่ย​พยักหน้า​ให้​ จูกวง​หลง​ก็​ถึงกับ​กำหมัด​ชูขึ้น​ พร้อมกับ​ร้อง​ตะโกน​ออกมา​โดย​ไม่สนใจ​ภาพลักษณ์​ของ​ตนเอง​เลย​แม้แต่น้อย​

“ฉัน​คิด​อยู่แล้ว​ว่า​เธอ​ต้อง​ทำได้​!!”

แต่​ฉีเล่ย​กลับ​โบกมือ​ไปมา​พร้อม​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ยัง​ไม่ร้อย​เปอร์​เซ็น​นะ​ครับ​ แค่​พอ​มีโอกาส​เท่านั้น​!”

“ไม่เป็นไร​ๆ แค่​พอ​มีโอกาส​ก็​ดีมาก​แล้ว​ เมื่อคืน​พ่อบ้าน​ซุน​มาบอก​ฉัน​ว่า​ ดูเหมือน​ทีม​ของ​ด็อกเตอร์​สมิธก็​จะมีความคืบหน้า​บ้าง​แล้ว​เหมือนกัน​ ยังไง​พวกเรา​คง​ต้อง​รีบ​ชิงลงมือ​ก่อน​”

ดูเหมือน​ซุน​ต้าเฉิง​จะมีแผนการ​อะไร​บางอย่าง​จริงๆ​!

แต่​ฉีเล่ย​ก็​คร้าน​ที่จะ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​มาก​ เพราะ​ถึงอย่างไร​ ซุน​ต้าเฉิง​ก็​มีฐานะ​เป็น​พ่อบ้าน​ตระกูล​จิน​ อีก​อย่าง​ เรื่องสำคัญ​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​การรักษา​อาการป่วย​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ เขา​จึงรีบ​มาให้​จูกวง​หลง​ เพื่อให้​จูกวง​หลง​พา​ตนเอง​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ชาย​ชรา​

ช่วงนี้​เป็นช่วง​นอกเหนือ​เวลา​ตรวจ​รักษา​ จึงมีบอดี้การ์ด​ยืน​เรียงราย​อยู่​เต้ม​บัน​ได้​ แต่​ทั้งหมด​ก็​ปล่อย​ให้​ฉีเล่ย​กับ​จูกวง​หลง​เดิน​ขึ้นไป​ และ​พบ​ว่า​ซุน​ต้าเฉิง​ยังคง​นั่ง​เฝ้าอยู่​หน้า​ประตู​

“ทำไม​วันนี้​ถึงได้มา​แต่เช้า​กัน​ล่ะ​ครับ​?”

ซุน​ต้าเฉิง​เอ่ย​ถามด้วย​สีหน้า​ง่วงนอน​

“อย่า​เพิ่ง​ถามอะไร​เลย​พ่อบ้าน​ซุน​ รีบ​พา​พวกเรา​เข้าไป​ใน​ห้อง​ก่อน​เถอะ​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด