ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 145 การเชิญชวนของผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 145 การเชิญชวนของผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

145 การเชิญชวนของผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า

10 – 13 นาที เล่ม 5

เราถูกมอบการอนุญาตลงจอดด่านหน้ากองทัพอิมพีเรียลอย่างรวดเร็วโดยไม่มีปัญหา บางทีพวกเขาทำขั้นตอนล่วงหน้าเสร็จไปแล้ว หรือบางทีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลการอนุญาตขั้นตอนพิจารณาคาร์โกของหรูหราของเรา หรือบางทีพวกเขาแค่อยากได้รับกระสุนพัฒนาใหม่พิเศษของ บ.สเปซดเวิร์ก จำกัด และดำเนินการทดสอบสดทันทีที่เป็นไปได้ ……อืมไม่ว่ากรณีจะเป็นแบบไหน เราลงพื้นสำเร็จ ณ จุดหมายของเรา มันยอดเยี่ยมว่าเราไม่ต้องรอเป็นเวลานานก่อนเราได้รับการอนุญาตลงจอด

“พวก เราไม่มีอะไรจะทำตอนนี้หือ”

“ใช่เธอพูดถูก…… ฮ่าาาา”

ผมกับเอลม่าอยู่กันเฉยๆข้างในห้องพักผ่อนบัวดำเพราะเราค่อนข้างว่างจัดๆตอนนี้ มีมิกับเมย์ออกไปนอกยานเพื่อทำคำร้องขนส่งให้สำเร็จแล้วตั้งร้านขายของสันทนาการอันเราพามาด้วยกันกับเรา ดังนั้น เอลม่ากับผมถูกปล่อยไว้ให้อยู่เฉยๆ

โอ้ แล้วก็พี่น้องช่างกำลังยุ่งกับการบำรุงรักษายาน

พวกเธอต้องเช็กกฤษณะดูเพราะผมกดดันมันไปมากในการต่อสู้ก่อนหน้า และบัวดำก็ยิงอาวุธอย่างบ้าคลั่งด้วย ดังนั้นพวกเธอต้องเช็กยานนั้นด้วยเหมือนกัน

“เอาเลยแล้วนอนถ้าง่วง”

“อึน…… โอเค”

เอลม่าขยับมาข้างผมแล้วพิงไหล่ผมแล้วเธอเตรียมตัวงีบ เอ่อ ผมบอกไปจริงว่าเธองีบได้ แต่เธอไม่เห็นต้องใช้ไหลฉันเป็นหมอนเลยรู้ไหม

อืม ผมว่านี่ไม่เป็นไรด้วย

ไม่นานหลังจากนั้นผมได้ยินเสียงหายใจเบาๆของเอลม่าขณะเธอลอยล่องสู่ดินแดนแห่งความฝัน จากนั้นผมหยิบเทอร์มินัลแท็บเล็ทและเริ่มรวบรวมข้อมูล เมย์ได้ทำรายงานมาแล้วก่อนหน้า แต่มันจะไม่เจ็บตัวที่จะรวบรวมหาข้อมูลด้วยตัวผมเอง

อย่างแรกผมหาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของพวกมันในเซกเตอร์นี้ มันดูเหมือนฐานนี้มีประวัติของการถูกโจมตีโดยสัตว์ไม่ใช่มนุษย์เหล่านั้นอยู่เรื่อยๆแบบไม่มีรูปแบบตั้งแต่การก่อตั้งของมัน การโจมตีดุดันมากขึ้นเรื่อยๆไม่นานนี้ ดังนั้นกองทัพอิมพีเรียลส่งกองกำลังเพื่อมาต่านอยู่ในป้อมปราการไว้มากขึ้น ผมพยายามจะหาข้อมูลเกี่ยวกับจุดเกิดของสิ่งมีชีวิตคริสตัลต่อ แต่มันดูเหมือนพวกเขายังไม่สามารถหามันได้

แต่นั่นแปลก ปรกติแล้วการหาจุดเกิดคือระดับความสำคัญสูงสุดเหนือสิ่งอื่นใด ถ้าอย่างนั้นทำไมพวกเขาไม่เจอมันแล้วตอนนี้?

ปรกติแล้วพวกมันทำรังในระบบดาวพัลซาร์* <*วายุ: พัลซาร์ จากคำว่า ต้นกำเนิดคลื่นวิทยุซึ่งส่งเป็นจังหวะ คือดาวนิวตรอนหมุนซึ่งมีขั้วแม่เหล็กอันส่งลำคลื่นรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาจากแม่เหล็กขั้วดาว> มันไม่ควรจะหายากขนาดนั้น ผมไม่รู้ข้อมูลแน่จัด แต่ผมอ่านมาว่าสิ่งมีชีวิตคริสตัลใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากับเอ็กซเรย์ซึ่งถูกส่งออกมาจากพัลซาร์เป็นแหล่งพลังงาน และจากนั้นล้อมและกลืนกินดาวเคราะห์รอบข้างเพื่อแพร่พันธุ์

ในเอสโอแอล ก่อนพวกเขาปรับให้มีสิ่งมีชีวิตคริสตัล ตอนแรกพวกเขาปล่อยเควสต่อเนื่องซึ่งต้องการให้ผู้เล่นสืบหน่วยศัตรูที่ใหญ่และลึกลับ

นั่นคือที่ผมได้ข้อมูล ผมเป็นผู้เล่นทหารรับจ้างมีประสบการณ์แล้ว ณ เวลานั้น ดังนั้นผมเข้าร่วมเควสกวาดล้างสิ่งมีชีวิตคริสตัลไปบ้าง พร้อมด้วยเควสช่วยและกู้ระบบดาวซึ่งถูกล้อมด้วยพวกมันด้วย ส่วนใหญ่ของข้อมูลของผมถูกรวบรวมโดยผู้เล่นนักสำรวจผู้ทำงานหนัก

“ฉันสงสัยว่าถ้าการสืบสวนเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตคริสตัลยังมีอยู่ในมิตินี้มั้ย พวกเขาเลยไม่ได้รู้ข้อมูลเฉพาะนี้……?”

ผมถอนหายใจแล้วไล่หาในเทอร์มินัลแท็บเล็ทต่อไป

มันค่อนข้างเป็นไปได้ จริงๆแล้ว

มิตินี้คล้ายเอสโอแอลมากๆ แต่มันไม่เหมือนพวกกมันเหมือนกันอย่างสมบูรณ์ ความรู้ในเกมของผมใช้ไม่ได้ตลอด ดังนั้นผมต้องเก็บสมองไว้ให้มั่น ผลิตภันฑ์พิเศษและของจำเป็นกับระบบดาวอันเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนึ่งด้วยกันกับสเปกของยานค่อนข้างเหมือนกันมากกับอะไรซึ่งพวกมันอยู่ในเกม

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีโมเดลยานไม่กี่ลำซึ่งผมไม่เคยพบเจอในเกมที่นี่ด้วย ด้วยกันกับปัจจัยอื่นๆซึ่งค่อนข้างต่างจากอะไรที่ผมจำได้ ยกตัวอย่างเช่นเมดดรอยด์เหมือนเมย์ไม่ได้มีตัวตนอยู่ในเกมสักนิด ในความเป็นจริง เท่าที่ผมรู้ พวกเขาไม่ได้แม้แต่มีเอไออิสระล้ำหน้าสูงมาปรับใช้ในเอสโอแอลสักนิด มันคือปัจจัยเหล่านี้ที่ทำให้ผมเกาหัวจริงๆสำหรับผม

ไม่ว่ากรณีไหน ผมเลื่อนการสอบสวนความลึกลับของมิตินี้ไว้ก่อนสำหรับเวลานี้แล้วนำแผนที่ระบบดาวของระบบดาวอิซรุกส์ขึ้นบนจอโฮโลใหญ่ของห้องพักผ่อน มาดูกัน ระบบดาวพัลซาร์อยู่ที่ในภายในระยะที่ตั้งอยู่ของระบบดาวอิซรุกส์……?

ตรงนั้นหือ ‘มันค่อนข้างใกล้……’ ผมพึมพำขณะผมจดพิกัดของระบบดาวพัลซาร์ ระหว่างผมดื่มด่ำอยู่กับการรวบรวมข้อมูล เสียงเรียกเข้าของเทอร์มินัลพกพาของผมดัง ผมทำให้มั่นใจว่าไม่กวนเอลม่าขณะผมเช็กไอดีผู้โทรและจิ้มจอเพื่อยอมรับการโทร

『อะร้า นายรับไวจังนะ…… กำลังรอสายฉันอยู่รึเปล่าเนี่ย?』

“ป่าวเลย”

ผมเลื่อนเทอร์มินัลพกพาของผมไปเพื่อให้ผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่าผู้ยิ้มสามารถเห็นเอลม่ากำลังนอนอย่างเต็มไปด้วยความสุขบนไหล่ผมได้

『……กำลังอวดความสัมพันธ์สนิทชิดเชื้อเหรอ บางทีน่ะ?』

เมื่อผมเคลื่อนเทอร์มินัลกลับ รอบยิ้มจากไปจากหน้าของผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า

“ฉันไม่มีเจตนาแบบนั้น ฉันรับสายเร็วเพราะฉันไม่อยากปลุกเธอตื่นและกำลังยุ่งกับการรวบรวมข้อมูลโดยใช้เทอร์มินัล ดังนั้น อะไรคือธุระซึ่งเธอมีกับฉันวันนี้ ผู้บูญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า?”

『ฉันจะตรงๆกับนายถ้าอย่างนั้น เรามีคำร้องสำหรับนาย』

“ให้ฉันเดา มันมีบางอย่างเกี่ยวกับการสู้กับสิ่งมีชีวิตคริสตัลเหรอ?”

『ฉันดีใจที่นายรู้เร็ว เราอยากจะว่าจ้างนายกับยานของนายเพื่อช่วยเราสู้สิ่งมีชีวตคริสตัล ขณะที่มันจะนานเท่าไหร่นั้น มันน่าจะเป็นสำหรับสามสิบวันสำหรับตอนนี้』

“สำหรับตอนนี้ หือ… เฮ้ ฉันไม่มีแผนอย่างแน่นอนสุดๆว่าฉันจะเสียเวลาของฉันเปล่าๆไปที่นี่แล้วถูกต้อนจนมุมเรื่อยๆช้าๆโดยเธอนะ โอเคมั้ย?”

『นายมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธแน่นอน เพราะทั้งหมดนายไม่ใช่ส่วนหนึ่งของกองทัพ นายคือทหารรับจ้างผู้กล้าหาญและอิสระ มันจะเป็นไปไม่ได้สำหรับเราในการจะยั้งนายไว้แล้วให้นายอยู่ที่นี่ต่อไปตั้งแต่แรก แล้วเราก็ต้องพิจารณาความสัมพันธ์ของเรากับกิลด์ทหารรับจ้างอีกด้วย』

“เข้าใจแล้ว ถ้าอย่างนั้น เกี่ยวกับรางวัลของเราล่ะ?”

ประเด็นนี้คือประเด็นที่สำคัญที่สุด

『แผนกบัญชีกำลังจัดการกับมันอยู่ตอนนี้ ฉันมอบจำนวนตรงๆให้ไม่ได้ แต่นายคาดได้ถึงจำนวนค่อนข้างเยอะสำหรับการให้ความร่วมมือของนายเวลานี้』

“เข้าใจแล้ว โอเค อย่างนั้น ฉันจะให้คำตอบเมื่อจำนวนรางวัลถูกตัดสินใจแล้วและหลังจากที่ฉันดูรายละเอียดคำร้องนั้นแล้ว”

แต่ผมจะไมม่สัญญาอะไร มันก็มีสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับการให้ผมทำด้วย ยกตัวอย่างเช่น ไม่มีทางว่าผมจะสามารถสรุปการต่อสู้ก่อนหน้าด้วยตัวเหงาๆของผมมคนเดียว ผมจะมีปัญหามากๆถ้าพวกเขามาคาดหวังกับผมมากเกินไป และมากว่านั้น ผมได้ถูกมีมิ เอลม่าและพี่น้องช่างผู้เข้าร่วมใหม่มาฝากชีวิตไว้ ดังนั้น ผมแค่รีบรับคำร้องโดยไม่ไตร่ตรองถึงอันตรายซึ่งเป็นไปได้มาคิดก่อนไม่ได้

『ยังไงฉันก็ว่านายจะพูดอย่างนั้น ฉันแค่อยากให้นายเข้าใจเจตนาเราที่จะจ้างนายล่วงหน้า และเพราะนายเป็นหนึ่งคนผู้อยู่ในความถูกต้องการการความช่วยเหลืออย่างยิ่งใหญ่ในเวลานี้ นายคาดหวังได้ถึงรางวัลเพิ่มเติมนอกจากอีเนล』

“อะไรคือรางวัลอื่น ถ้าพูดให้ตรงๆ?”

『เราอนุญาตให้นายหาอาวุธเกรดกองทัพจากเราได้ มีขีดจำกัดหนึ่งอยู่ แน่นอน』

“ฉันยอมรับ ว่านั่นดึงดูดแน่นอน”

เพราะทั้งหมดมันค่อนข้างยากในการจะหาระบบอาวุธเกรดกองทัพแม้แต่ในเอสโอแอล คุณจะสามารถได้รับมันโดยการทำเควสมีปัญหามากมายก่ายกองสำหรับกองทัพและเพิ่มแต้มความชอบจำนวนมากมาย สมรรถนะและสเปกของมัน ไม่เพียงแค่หนึ่ง แต่ถึงสองแรงค์เหนืออาวุธอันขายในสาธารณะทั่วไป มันถูกเห็นว่าเป็นความสำคัญสูงสุดสำหรับผู้เล่นทหารรับจ้างอันดับสูงสุดที่จะได้รับอาวุธเกรดกองทัพมาจำนวนมาก

ด้วยปัจจัยนั้น กฤษณะคือยานพิเศษไม่เหมือนใครมาก เพราะมันมีระบบอาวุธให้ใช้จากตอนแรกเลย

『ไม่ใช่เหรอ? ได้โปรดพิจารณาคำร้องของเรา』

“แน่นอน”

มันเป็นข้อเสนออันดึงดูดใจ แต่ผมยังไม่สัญญาชัดๆ มีบางอย่างไม่ชอบมาพากลกับรอยยิ้มสมบูรณ์แบบนั้นของเธอ ผู้บัญชาการลูเทนเนนต์์ที่รักของฉัน

“มาเอาเรื่องจำนวนรางวัลไว้ก่อน ยังไงอะไรคือที่เธออยากให้ฉันทำถ้าพูดกันตรงๆ?”

『พื้นฐานแล้ว เราอยากให้นายช่วยสืบสวนเกี่ยวกับตำแหน่งของรังสิ่งมีชีวิตคริสตัล เราจะส่งกองยานสำหรับปฏิบัติการนี้ และเราอยากให้นายไปด้วยกันกับพวกเขาในฐานะคนคุ้มกันระหว่างพวกเขาสำรวจและสืบสวนระบบดาวรอบข้าง』

“เข้าใจแล้ว……”

การส่งกองยานสำรวจระบบดาวรายล้อมหือ…… มันดูเหมือนพวกเขาไม่รู้ว่าสิ่งมีชีวิตคริสตัลสร้างรังพวกมันในระบบดาวพัลซาร์หือ ถ้าพวกเขารู้ พวกเขาจะไม่ทำบางอย่างปัญหาเยอะมากๆแบบนี้ อืม แต่ผมพูดว่ามันไร้จุดหมายโดยสิ้นเชิงไม่ได้ เพราะทั้งหมดพวกมันกินเข็มขัดดาวเคราะห์น้อยรอบระบบดาวรายล้อมบ่อยเมื่อมันเก็บพลังงานพอจากระบบดาวพัลซาร์ การเก็บกวาดสิ่งมีชีวิตคริสตัลซึ่งรายล้อมระบบดาวก็ค่อนข้างสำคัญด้วย

แต่ยกเว้นว่าคุณจะค้นหาและทำลายคริสตัลแม่ มันจะเป็นแค่เกมทุบตุ่นไม่จบไม่สิ้น

『มีอะไร?』

“ไม่ มันไม่มีอะไร มันแค่ฉันได้ยินมาจากที่ไหนสักแห่งว่าสิ่งมีชีวิตคริสตัลสร้างรังอยู่บนระบบดาวบ่อยครั้ง”

『……ข้อมูลนั้นเชื่อถือได้ไหม? แหล่งข้อมูลนายคืออะไร?』

“ฉันเพิ่งพูดว่าฉันได้ยินมาจากที่ไหนสักแห่ง ฉันก็จำไม่ได้ตรงๆว่าฉันได้ยินมาจากที่ไหน”

พวกเขาน่าจะคิดว่าผมบ้าถ้าผมบอกพวกเขาว่าผมเรียนรู้มันผ่านการเล่นเกมในมิติบ้านเกิดของผม และนอกจากนี้ ผมไม่ได้มั่นใจนักว่าข้อมูลนั้นยังใช้งานกับที่นี่ได้หรือไม่ ดังนั้นมันไม่เหมือนว่าผมยืนยันความแท้จริงสำหรับมันได้ ผมทำได้แค่แบบนี้เพื่อจะไม่สร้างการสงสัยอันไม่น่าได้รับ

『……จริงๆแล้วกองยานของฉันคือหนึ่งผู้มีกำหนดการให้ไปทำภารกิจสอดแนมต่อไป』

“เฮฮฮ๋…… โอ้ ใช่ ยังไงพวกเธอก็ทำอะไรกันที่นี่จริงๆแล้วน่ะ ผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า? ฉันเชื่อว่ากองยานของเธอเชี่ยวชาญกับการรับมือกับโจรสลัด ดังนั้นทำไมมาที่นี่ล่ะ?”

 『ยานธงของเรา เรสทาเลียส คือโมเดลซึ่งล้ำหน้าที่สุดอันถูกส่งออกไปใช้งานโดยกองทัพตอนนี้ มันทำหน้าที่เป็นได้ทั้งศูนย์กลางบัญชาการและมีอำนาจการยิงกับความเร็วเหนือยานใกล้เคียงกันในคลาสครูซเซอร์ทั้งหมด เราสร้างชื่อเสียงโดยการครอบคลุมพื้นที่เยอะตั้งแต่การก่อตั้งของเรา ดังนั้นนายหัวหน้าระดับสูงใช้ประโยชน์กองยานของเราเพื่อส่งซัพพลายกองทัพผ่านวาร์ประยะไกลบางครั้งบางคราว』   

“ถ้าอย่างนั้นระหว่างเธอกำลังทำแบบนั้น เธอมาติดกับความเละเทะที่นี่ ถูกมั้ย?”

 『เราอยู่นอกวัตถุประสงค์ดั้งเดิมของเรา แต่การทำหน้าที่ตรงนี้จะนำไปสู่ความปลอดภัยของพลเมืองอิมพีเรียลใต้การปกครองของเราด้วยเช่นกัน และเราทิ้งสหายเราเพื่อให้เผชิญหน้ากับอันตรายนั้นตามลำพังไม่ได้ด้วย』   

“เข้าใจแล้ว”

พวก คนในกองทัพมีภาระเยอะจริงๆด้วยเหมือนกัน เห็นว่าผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่าคือลูกสาวของมาร์เควส ดังนั้นนั่นอาจเป็นปัจจัยด้วย

 『และดังนั้นเอง ได้โปรดรับคำร้องของเรา โอเคมั้ย?』   

“ฉันจะปรึกษากับลูกเรือของฉันก่อนและจากนั้นติดต่อเธอทีหลัง”

เอาน่า รอบยิ้มสดใสนั้นแค่ลับๆล่อโคตรมากสำหรับฉัน คุณผู้บัญชาการลูเทนเนนต์เซเรน่า

ได้โปรดหยุดได้แล้ว

แปลโดย: wayuwayu

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

ได้โปรดโดเนทสนับสนุนผู้แปล ติดตามข่าวสาร สปอนเซอร์ตอน ช่องทางติดต่อ Facebook : wayuwayu แปล / X : @wayutl

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด