ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 200 ระบบดาวโคแม็ต

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 200 ระบบดาวโคแม็ต at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

200 ระบบดาวโคแม็ต

12 – 15 นาที

“มันเป็นความยินดีที่จะได้เจอคุณตัวเป็น ผมหัวหน้าหน่วยสื่อแผนกเขตจักรวาล III ของบริษัทสเปซดเวิร์ก แวมโด”

“สวัสดี ผมกัปตันฮิโระ”

ผมแลกเปลี่ยนการทักทายกับแวมโดผูัถ่อมตัวอย่างแปลกๆและจับมือเขา

ยืนอยู่หลังเขาคือดวอร์ฟคนอื่นผู้น่าจะเป็นสมาชิกของพนักงานมาด้วยกันกับ มนุษย์, เอลฟ์, ผู้คนที่คล้ายกับกึ่งสัตว์, มนุษย์กิ้งก่า, และเผ่าพันธุ์อื่นที่ผมค่อนข้างระบุไม่ได้ – แม้ว่าพวกเขาทั้งหมดอย่างน้อยก็ดูเป็นมนุษย์ – และพวกเขาดูเหมือนการผสมผสาน

“พวกเขาคือคนที่จะทำการสัมภาษณ์ร่วมด้วยกันกับพวกคุณเหรอ?”

“ใช่ พวกเขาเป็นพนักงานจากโมเอะเบียส ริง, โฟมอลเฮ้าต์ เอนเตอร์เทนเมนต์, และ เนียโตะฟลิกซ์ ให้ผมได้แนะนำให้คุณ นะครับคุณ”

แวมโดแนะนำผมกับแต่ละคนของตัวแทนทั้งสามบริษัท

“ผมคืออัลเลนจากแผนกสื่อเขตจักรวาลที่ III ของโมเอะเบียส ริง”

“ฉันคือ ซูเอียจากแผนกสารคดีของโฟมอลเฮาต์ เอนเตอเทนเมนต์”

“และฉันคือเนียจากเนียโตะฟลิกซ์ ท่าน”

อัลเลนเป็นเอลฟ์ชาย ซูเอียเป็นเอเลี่ยนเหมือนกึ่งสัตว์พร้อมด้วขนกายสีแดงสดที่ดูผิดพลาดเป็นไฟได้ และเนียคือผู้หญิงผิวน้ำตาลเข้มพร้อมด้วยความสวยงามที่ทำคางตก เธอสวยถึงจุดที่ว่าเธอเป็นตัวแทนค่า APP18* ที่ใช้ใน TTRPG หนึ่งที่เกี่ยวกับสื่อสยองระดับจักรวาลโด่งดังหนึ่งที่มีชื่อแปลกเด่น

เอลม่าก็สวยงามด้วยเหมือนกัน แค่ความสวยของเนียมันแค่อีกระดับหนึ่งเลย ผมสาบานในหัวใจของผมว่าจะพยายามไม่เกี่ยวข้องกับเธอนอกเหนืออะไรที่จำเป็น ผมรู้สึกผิดนิดหน่อยเกี่ยวกับมัน แต่ผมแค่จะให้เมย์รับมือกับเธอ

จำนวนของพนักงานที่ถูกพามาโดยสี่บริษัทนั้นคือบริษัทละห้าคน ทำให้คนรวมทั้งหมดเป็น 20 คน อืม อย่างไรมันก็มีที่ว่างเหลือเฟือข้างในบัวดำอยู่ดี

“เอ่อ ฉันมีอย่างสองอย่างที่อยากบอกพวกคุณทั้งหมดก่อนขึ้นยานเรา หนึ่ง ข้างในยานผม ผมคือกฎหมาย สีขาวคือสีดำถ้าผมพูดมันและกลับกันก็เป็นนั่นด้วย ถ้า ด้วยเหตุผลบางอย่าง พวกคุณยอมรับมันไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นแค่ยอมแพ้กับการขึ้นยานของผม”

เจ้าหน้าที่สื่อไม่มีอาการตอบสนองอะไรเป็นพิเศษและพวกเขาแค่พยักหน้าอย่างเชื่อฟัง ไม่เหมือนคนของสเปซดเวิร์กผู้บุกเข้ามาโดยไม่อะไรเลยกลับไปตตอนนั้น คนเหล่าที่เชื่อฟังและให้ความร่วมมืออย่างผิดปรกติ

“ต่อมา ผมจะตั้งขีดจำกัดบนระยะกิจกรรมภายในยานของผม พูดเฉพาะเจาะจงก็คือ ส่วนเขตส่วนตัวของลูกหเรือและบริเวณที่สำคัญอื่นๆเหมือน หอบังคับการยาน, โรงจอด, ห้องเก็บของ, ห้องเครื่องกำเนิดพลังงานและอะไรแบบนั้นมันนอกเหนือขีดจำกัด อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถเข้าบริเวณเหล่านั้นได้ตราบใดที่พวกคุณได้รับการอณุญาตจากผมหรือลูกเรือของผมก่อน”

เมื่อผมบอกพวกเขาถึงการตั้งขีดจำกัดระยะกิจกรรม พวกเขาดูเหมือนแสดงความไม่พอใจ เมื่อผมบอกพวกเขาว่ามันเป็นไปได้ที่จะได้การเข้าถึงบริเวณจำกัดตราบใดที่พวกเขาได้รับการอณุญาตก่อน ความไม่พอใจของพวกเขาจางลง

“แล้วก็ วิสเกร์และทีน่าไม่ใช่สมาชิกลูกเรืออย่างเป็นทางการ แต่ผมปฏิบัติกับพวกเธอเป็นสมาชิกอยู่ดี นั่นหมายถึง พวกเธอเคลื่อนที่ไปทั่วทั้ง หอบังคับการยาน, โรงจอด, ห้องเก็ยของ, และบริเวณอื่นเช่นนั้นผมจะไม่อณุญาติให้พวกเธอยื่นมือมาให้พวกคุณยืมเมื่อมันเป็นเรื่องนั้น ผมห้ามจากการพยายามเข้าไปยุ่งกับพวกเธอ – ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม – เมื่อมันเป็นเรื่องกิจกรรมของคุณ ถ้าผมสามารถเจอเหตุการเช่นนั้น ผมตจะยัดคุณเข้าไปไว้ในหลอดเครื่องหนีไร้สายและยิงพวกคุณออกไปสู่จักรวาล ดังนั้นอย่าแม้แต่จะคิดเกี่ยวกับมัน ผมเป็นชายผู้ทำตามอะไรที่ผมดพูด และผมมากกว่าทำได้พอที่จะใช้คำพูดของผม ผมเดาว่าพวกคุณทั้งหมดดูการแข่งขัน ถูกมั้ย?”

“””รับทราบ!”””

ทุกคนทำหลังตรงและตอบพร้อมกัน อึน ตอบได้ดี แต่คนเหล่านี้แน่นอนเลยว่าชื่อฟัง หือ

“ไม่ว่าอย่างไร มาแค่จดจุดเหล่านั้นไว้แล้วเราจะด ี กำหนดการออกเดินทางคือพรุ่งนี้บ่าย แต่ละบริษัทถูกแต่งตั้งด้วยห้องพักสามห้อง รวมแล้วสิบสองห้อง แค่ตัดสินใจห้อง ถ้าพวกคุณมีคำถามหรือคำขออะไร ได้โปรดถามพวกมันตามสบายตอนนี้…… ถ้าอย่างนั้นไม่มีสำหรับเวลานี้หือ? ไม่ว่าอย่างไร พวกคุณมาหาผมทีหลังได้ถ้าคุณได้คิดอะไรบางอย่าง พวกคุณใช้วันของคุณข้างในยานได้วันนี้หรือคุณไปใช้ข้างนอกก็ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณพลาดเวลาออกยาน เราจะปล่อยคุณไว้ข้างหลัง ไม่มีถามอะไร ดังนั้นได้โปรดสนใจ”

พูดถึงแล้วราคาอยู่อาศัยของพวกเขาบนบัวดำจะถูกคำนวนโดยเมย์และจะถูกส่งใบเก็บเงินไปสู่แต่ละบริษัทตรงๆ อืม เงินจำนวนเท่านั้นมันแค่เงินติดกระเป๋าอยู่ดี มันแม้แต่มาใกล้กับกำไรของผมที่เราได้จากการขายวัตถุดิบสิ่งมีชีวิตผลึกเลย

พูดถึงแล้ว เราสามารถทำกำไรได้ประมาณ 2 ล้านอีเนลหลังจากการขายต่อวัตถุดิบใหม่เราซื้อมาจากกองทัพหลังจากหักค่าราคาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ และจากจำนวนนั้น มีมิจะได้เงินพิเศษ 3% นั่นหมายถึงเธอจะได้ 60,000 อีเนล ไม่ใช่นั่นถูกไปหรือ คุณถาม? ผมคิดว่ามันก็ถูกไปด้วย แต่มันดูเหมือนมันเป็นอัตรามาตรฐานในมิตินี้ ผมเดาว่านั่นมันแค่มียานส่วนตัวแล้วได้เปรียบแค่ไหน

ตรงกันข้าม ขุนนาง และบริษัทระดับจักรวาลมียานเช่นนั้นเป็นแสนๆไว้ใช้

นั่นทำไมพวกเขาสามารถได้รับเงินเป็นตันๆและก็จ่ายกับทหารรับจ้างแบบเรามหาศาล ใช่

หลังจากบรรยายสรุปของผม สมาชิกเจ้าหน้าที่ของแต่ละบริษัทหยิบสัมภาระของตัวเองและแสดงบัตรผ่านรักษาความปลอดภัยของพวกเขาก่อนจะขึ้นบัวดำ… ยกเว้นหนึ่งคน คุณแวมโดมุ่งหน้ามาทางผมระหว่างขนกระเป๋าสัมภาระใหญ่

“มีอะไร?”

“มันไม่มีอะไรมาก ผมแค่อยากบอกบางอย่างกับพวกคุณทั้งหมดก่อนจะขึ้นยาน ได้โปรดจำไว้ว่าสมาชิกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ถูกส่งมาที่นี่วันนี้เป็นคนเหล่านั้นผู้เชี่ยวชาญกับการรับมือขุนนาง”

“โฮ่? ถ้าอย่างนั้นนั่นทำไมพวกเขาทำตัวเชื่อฟังอย่างแปลกๆ หือ”

“ครับ ยังไงซะ และให้ผมได้ขอโทษคุณอีกครั้งสำหรับพฤติกรรมของคนจากบริษัทเรากลับไปตอนนั้นไม่นาน เราขอโทษจริงๆเกี่ยวกับอะไรที่เกิดขึ้น”

“มันไม่เหมือนมันเป็นความผิดคุณส่วนตัวหรอก คุณแวมโด ดังนั้นได้โปรดสบายใจได้ ยังไงซะ สำหรับอะไรที่มีค่า ผมยอมรับคำขอโทษจากคุณ”

“ขอบคุณมากๆครับ”

คุณแวมโดคำนับผม หันหลัง ยกกระเป๋าสัมภาระอันเกือบใหญ่เท่ากับเขา และแบกๆเซๆไปสู่ประตู ขณะผมดูหลังกำลังออกเดินทางของเขา ผมครุ่นคิดว่าอะไรที่เป็นไปได้ว่าอยู่ในใจพวกเขาตอนนี้

แน่นอนว่าพวกเขามีมารยาทและทำตัวดีมมากกว่าคนที่ฝืนเข้ามาในยานผมครั้งที่แล้ว แต่บางทีมันเร็วเกินไปที่จะปล่อยการป้องกันเราลงหายไปรอบพวกเขา คุณแวมโดพูดว่าพวกเขาเชี่ยวชาญในการรับมือกับขุนนางเป็นพิเศษ บางทีนั่นก็ไม่ได้เกี่ยวกับแค่สเปซดเวิร์ก แต่คนจากโมเอะเบียส ริง, โฟมอลเฮาต์ เอนเตอร์เทนเมนต์, และเนียโตะฟลิกซ์ด้วยเหมือนกัน

พูดอีกกอย่าง พวกเขาทั้งหมดคือผู้รู้ขีดจำกัดของพวกเขาและชิงความได้เปรียบจากนั่นเพื่อเลี่ยงการทำตัวหยาบคายและดูหมิ่นขุนนางระหว่างยังได้รับวัตถุดิบที่พวกเขาต้องการ มันไม่เหมือนว่าพวกเขามีเจตนาไม่ดีกับพวกเรา แต่ถ้าเราไม่ระวัง เราอาจจบที่การเปิดเผยอะไรสักอย่างและทุกอย่างจะเปิดเผยกับคนเหล่านั้น และเราจะใช้เวลาอย่างน้อยทั้งเดือนนกับคนเหล่านั้น เราต้องระวังจริงๆ

“ฉันคิดว่านี่จะเป็นงานง่าย แต่……ให้ตายซี่”

คุณบอกไม่ได้จริงๆว่าความตกใจอะไรอันชีวิตจะมอบให้คุณ

<Appeaprance 18 (รูปลักษณ์ 18) คือค่าตัวละครที่ถูกใช้ในเกมสวมบทบาทบนโต๊ะ (TTRPG) ที่เรียกว่า คตูลู พื้นฐานแล้ว ค่า APP สื่อถึงว่าตัวละครในเกมนั้นๆสวยงามหรือน่าเกลียด ยกตัวอย่างเช่น APP3 น่าเกลียดไม่ไหวสายตา, APP15 ถึง 17 มีรูปลักษณ์เทียบได้กับดาราหรือสุดยอดโมเดลสวยงาม และ APP18 คือสมบูรณ์แบบเท่าที่มนุษย์จะเป็นได้ APP20 เป็ฯความสวยงามอันไม่มีมนุษย์คนไหนเป็นได้

คุณเนียจากเนียโตะฟลิกซ์ซึ่งเป็นเจตนาพูดถึงเน็ตฟลิกซ์ผสมด้วยตัวอัษรญีปุ่นของ นียาลาโทเท็ป หนึ่งของเทพเจจ้านอกในนิยาย เฮช.พี. เลิฟคราฟ ฮิโระรู้สึกว่าเธอมอบบรรยากาศอันตรายตรงๆเพราะการเกี่ยวข้องนี้ บางทีเธออาจเป็นนียาจังเองเลย พวกท่านเห็นไหมว่า เนีย และ นียา นั้นใกล้กันแค่ไหน? (จากผู้แปลภาษาอังกฤษ)>

แปลโดย: wayuwayu

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

ได้โปรดโดเนทสนับสนุนผู้แปล ติดตามข่าวสาร สปอนเซอร์ตอน ช่องทางติดต่อ Facebook : wayuwayu แปล / X : @wayutl

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด