ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 198 คำขอของเอิร์ลดาเรนวาลด์

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 198 คำขอของเอิร์ลดาเรนวาลด์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

198 คำขอของเอิร์ลดาเรนวาลด์

10 – 12 นาที เล่ม 6

ผมให้พวกเขารุ่นผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ต่อสู้มากกว่านั้นหลากหลายตัวให้เลือก แต่ในท้ายที่สุด ผมไปเลือกกับรุ่นผลิตภัณฑ์แรกที่พวกเขาเอาให้ผมดู ซึ่งเป็นรุ่นปรับเปลี่ยนกองทัพของหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าประเภทอัลเคนี ตัวดึงเข้าไปคือความหลากหลายสูงและความจริงที่ว่ามันพับตัวเองได้ถึงเสี้ยวเดียวของขนาดเมื่อถูกส่งออกไปเต็มตัวเมื่อไม่ได้ใช้ เมื่อมันมาเป็นเรื่องสมรรถนะการต่อสู้ มีรุ่นผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ดีกว่ามัน แต่เพราะมันใช้งานได้กว้างขวาง เราก็ใช้ประโยชน์กับมันได้ดีแม้ว่าจะเมื่ออยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ต่อสู้

เนื่องจดหมายแนะนำจากจากนาวาอวกาศโทเซเรน่าและการที่เราซื้อชุดสิบตัว ราคาสำหรับแต่ละตัว + ระบบปฏิบัติการลงไปถึง 60,000 อีเนล และการบำรุงรักษาและระบบเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นส่วนเสริมรวมเป็นจำนวน 600,000 อีเนล ทั้งหมดในทั้งหมด เราต้องงัดมันออกมาประมาณ 1.2 ล้านอีเนล

“……พวกมันถูกอย่างน่าตกใจเลยนะ ไม่ใช่เหรอ?”

“นี่แย่แล้วนะ วี แม้แต่มีมิได้ร่วงหล่นไปอยู่ฝั่งแห่งความมืด”

“อืม มีมิซัง 1.2 ล้านอีเนลเป็นจำนวนที่หมาศาลสำหรับคนส่วนใหญ่นะรู้มัั้ย

เงินค่าจ้างรายวันทั่วไปสำหรับพลเมื่อประมาณ 1,500 อีเนล เข้าใจนะ? พวกเขาต้องเก็บทุกอีเนลมา 66 ปีเพื่อที่จะได้เงินจำนวนนั้น”

“ธ-เธอพูดถูก! ฉันคิดอะไรจของฉันอยู่ล่ะเนี่ย?”

มีมิชะงักไปเมื่อทีน่าและวิสเกอร์ตำหนิเธอ มั๊วฮ่าฮ่าฮ่า

นั่นดี มีมิ มาสู่ฝั่งแห่งความมืด…… มันสนุกที่นี่รู้ไหม?

“อืม มันรู้สึกเหมือนจะสายเกินไปที่จะมาพูดอะไรแบบนี้ตอนนี้ แต่ไม่ใช่เมย์ซังมีความสามารถมากกว่าหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าเหรอ?”

“แน่นอน เธอมากกว่า”

“อื่อฮึ”

“ขอบคุณมากๆสำหรับคำชมค่ะ”

ผมและเอลม่าเห็นด้วยกับคำพูดคริส และเมย์คำนับหัวในความขอบคุณสำหรับการรับรู้ของเรา

“อืม ถ้าอย่างนั้น ไม่ใช่มันดีกว่าที่จะซื้อเมดดรอยด์คล้ายกับเมย์ซังแทนที่จะเป็นหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าเหรอ?”

“ยังไงซะ มันไม่เหมือนว่าเราทำอย่างนั้นไม่ได้ แต่…… เมย์”

“ใช่ มันเหมือนที่คริสซามะพูดทุกอย่าง เราก็จัดซื้อจัดหาเมดดรอยด์ปรับแต่งก่อนผลิตสมรรถนะสูงเหมือนดิฉันทุกอย่างได้ แต่ท่านต้องเอาไปคิดด้วยว่ารุ่นผลิตภัณฑ์ของดิฉันราคานั้นคือ 480,000 อีเนล ถ้าเรารวมชิ้นส่วนเสริมและอุปกรณ์บำรุงรักษา ราคาจะมากกว่า 550,000 อีเนลได้ง่ายๆ พูดอีกอย่าง สองเมดดรอยด์ที่คล้ายกับดิฉันในสมรรถนะและความสามารถจะราคาประมาณ 1.1 ล้านอีเนล ถ้าเป็นกรณีนั้น มันได้ราคามากกว่าที่จะซื้อหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้ากองทัพพร้อมอุปกรณ์บำรุงรักษาสำหรับ 1.2 ล้านอีเนล

เมย์เริ่อธิบายอย่างละเอียดถึงสรรมถนะกันความสามารถ กับ สมรรถนะกับความมีประสิทธิภาพของเมดดรอยด์ปรับแต่งก่อนผลิตและหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้า

“มันก็มีประเด็นของเวลาการใช้ด้วย เมดดรอยด์เหมือนดิฉันต้องการใช้การบำรุงรักษาสองชั่วโมงทุกๆ 48 ชั่วโมง นี่สำคัญเพื่อรูปลักษณ์ภายนอกและทำให้มั่นใจถึงผลงานทีดีที่สุด มากกว่านั้นถ้าเราได้รับความเสียหายหนักระดับสำคัญ เราต้องถูกส่งตัวกลับไปที่โรงงานเพื่อการซ่อมบำรุง ในทางตรงกันข้าม หุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าทำงานต่อได้ด้วยความไม่มีความสูญเสียผลงานที่สังเกตุได้ถึงสองสัปดาห์โดยไม่ได้บำรุงรักษาและถ้ามันได้รับความเสียหายหนักหน่วงระดับสำคัญ ท่านก็ให้มันบำรุงรักษาได้โดยง่ายตราบใดที่ท่านซื้อระบบเปลี่ยนอุปกรณ์และการบำรุงรักษาที่ต้องการ เนื่องจากมันมีระยะเวลาทำงานนาน  และการบำรุงรักษาที่ง่ายดายหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้านั้นดีกว่าเมดดรอยด์เหมือนดิฉันในแง่ของสมรรถนะต่อสู้ล้วนๆ”

“เข้าใจแล้ว สมรรถนะของเมย์โดยรวมเหนือกว่าเยอะ แต่หุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้ากองทัพมันทน , ราคาเทียบสมรรถนะ, และการใช้งานง่ายและการยำรุงรักษาดีมากกว่า”

“ในฐานะผู้คุ้มกันกายและเป็นผู้ติดตามคุ้มกันสำหรับคริส, มีมิ, ทีน่า, และวิสเกอร์ เมย์เหมาะสมมากกว่า เพราะทั้งหมด เธอไปเดินทั่วทุกที่เหมือนเมืองหลวงจักวรรดิพร้อมด้วยหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าตามติดหลังเธอตลอดไม่ได้ ถูกมั้ย?”

“นั่นจริง ฉากนั้นจะน่ากลัวเกินไป”

“ถ้าอย่างนั้นแล้วฉันล่ะ?”

“ฉันและเธอไม่ต้องมีผู้ติดตามคุ้มกันจริงๆหรอก เอลม่า”

เอลม่าถามผมด้วยหน้าตรงๆ และผมก็ตอบเธอด้วยหน้าตรงๆด้วยเหมือนกัน สถานการณ์ที่เอลม่าและผมจำเป็นต้องทีผู้ค้มกันการจะไม่เป็นเหตุการปรกติหลังจากทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น สนามรบที่ เลเซอร์และกระสุนกำลังบินไปทั่ว ตัดสินจากสีหน้าเธอ มันดูเหมือนเอลม่าไม่เชื่อ แต่เธอแค่เมินมันอยู่ดี

“ยังไงซะ ฉันเพิ่งซื้อมันเพื่อที่จะเอามารับประกันอยู่ดี ฉันไม่คิดว่ามันจะมีโอกาสมากมายที่จะได้ใช้หุ่นยนต์โปรแกรมล่วงหน้าเหล่านั้น

“ใช่ เราไม่ได้เป็นผู้ที่โดนขึ้นยานจากโจรสลัดอยู่ดีแหละ”

“นั่นถูก เราจะไม่มีวันอนุญาตการกระทำโหดร้ายป่าเถื่อนอย่างนั้นให้เกิดขึ้นภายในห้องโถง ของบัวดำของนายท่าน”

คริสมีสีหน้าสับสน เธอน่าจะถามบางอย่างประโยคประมาณว่า ‘ถ้าอย่างนั้นมีจุดประสงค์อะไรที่ซื้อหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าถ้าอย่างนั้น?’ อยู่ข้างใน มันเป็นอย่างนั้นแหละ สาว สำหรับเราผู้คนที่ได้พรจากความโชคร้าย การเตรียมการแบบนี้จะอนุญาตให้เรารู้สึกปลอดภัยกว่า

“ยังไงซะ เพราะเราก็ได้ซื้อที่เรามาซื้อแล้ว แค่กลับไปที่บ้านพักเถอะ มันเริ่มดึกแล้วอยู๋ดีนั่น”

“ถูกต้อง มันได้เวลาที่ปู่หนูกลับมาสู่คฤหาสน์ด้วย

 

 

“ฉันมีคำขอสำหรับพวกนายทั้งหมด”

“ปู่!”

คริสโกรธและขึ้นเสียงกับเอิร์ลดาเรนวาลด์เราตรงไปธุระโดยไม่มีอะไรมากอย่างการทักทาย

เรากลับมาที่บ้านพักตระกูลดาเรนวาลด์ฺ และทันทีเมื่อเรามาถึงเราเจอกับเอิร์ลดาเรนวาลด์ ผู้ขอให้เราทำงานให้เขาตรงๆทันที ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับความต้องการของเขา แต่ผมก็ไม่เข้าใจคนนี้จริงๆอยู่ดี เขาผ่านจุดที่ว่าแค่ไม่อ้อมและตรงๆไปแแล้ว

“เอ่อ เราไม่โกรธจริงๆท่าน…… มันแค่ทันด่วนไปนิดหน่อย”

“อุมุ”

หลังจากพยักหน้าไวๆ เอิร์ลดาเรนวาลด์โบกมือเขาเพื่อใช้งานจอโฮโล แผนที่ของระบบดาวหนึ่งถูกฉาย มันดูเหมือนระบบดาวคล้ายกับระบบดาวโคแม็ต

“ถ้าผมจำไม่ผิด ระบบดาวโคแม็ตเป็นเพื่อนบ้านตรงกับระบบดาวดีเซอร์ ถูกมั้ยครับ?”

“นั่นถูกแล้ว การปรับสภาพให้อยู่อาศัยได้ของดาวเคราะห์ที่อยู่อาศัยได้ โคแม็ต III ซึ่งได้ทำมาเป็นเวลาสักพักแล้ว และได้สำเร็จไม่นานมานี้ ตระกูลดาเรนวาลด์เรามีแผนที่จะพยายามบุกเบิกที่นั่น ฉันก็จะขอให้พวกนายทั้งหมดทำหน้าที่เป็นผู้ติดตามคุ้มกันสำหรับกองยานผู้อพยพและดำเนินการคุ้มกันผู้อพยพต่อเนื่องสำหรับเวลาที่พวกเขาไปถึงที่นั่นกัน เราจะมีปัญหาในการรักษาพวกเขาถ้าปัญหาแบบใดก็ตามลงมาบนโคแม็ต III หลังจากทั้งหมด”

“ถ้าอย่างนั้น เราจะต้องคุ้มกันผู้อพยพหือ…… เราไม่ถือที่จะได้รับค่าจ้างมาตรฐานสำหรับการติดตามคุ้มกันต่อต้านโจรสลัดแต่เราจะให้ท่านมอบเงินค่าจ้างให้เราที่แก้ปัญหาใดๆที่เกิดขึ้นมาบนโคแม็ต III แล้วก็ มันเกือบเป็นไปไม่ได้ที่จะปกป้องโคแม็ต III กับเราตามลำพังถ้าโจรสลัดได้มีวันทำการบุกโจมตีระดับดาวเคราะห์เต็มรูปแบบ เข้าใจมั้ยครับ”

จากใจว่านั่นเป็นระดับที่กฤษณะและบัวดำไม่สามารถรับมือได้เลยสักนิดหลังจากทั้งหมด เหมือนที่ผมพูด มันเกือบเป็นไปไม่ได้ที่จะป้องกันกับการบุกโจมตีดาวเคราะห์เระาะเราก็เลี่ยงทุกยานจากการลงมาสู่ดาวเคราะห์ไม่ได้

“แน่นอน ฉันเข้าใจ ตระกูลดาเรนวาลด์ของเราจะมอบการสนับสนุนที่เพียงพอ ฉันเพียงแค่อยากให้นายเข้าร่วมกับกองกำลังฉันในฐานะทหารรับจ้างที่ถูกจ้าง”

“นั่นขึ้นอยู่กับรางวัลอันท่านเสนอถ้าอย่างนั้น  เอ่อ ยังไงก็ราคาว่าจ้างคนระดับทองคำขาวนั้นเท่าไหร่กันล่ะ?”

“200,000 อีเนลต่อวัน”

“อืมถ้าอย่างนั้น ฉันจะจ้างพวกนายทั้งหมด 300,000 อีเนลต่อวัน ฉันรับประกันอย่างต่ำ 1 ล้านอีเนลเป็นรางวัลเพิ่มเติม และมันยังเพิ่มขึ้นอีกขึ้นอยู่กับสถานการณฺ์”

“เข้าใจแล้ว รางวัลนั้นดีพอ ระยะเวลาสัญญาจะมากเท่าไหร?”

“อย่างต่ำๆหนึ่งเดือนและมากสุดสามเดิอน ในกรณีที่มันมากกว่าสัญญา นายคิดยังไงเกี่ยวกับการเจรจาสัญญาใหม่เมื่อนั่นเกิดขึ้น?”

“มากสุดสามเดือนหือ ตกลง คิดยังไง มีมิ เอลม่า?”

“หนูตกลงกับมันด้วย!”

“ฉันก็ไม่มีอะไรกับมันด้วย”

“เราจะรับงานถ้าอย่างนั้น ได้โปรดส่งคำร้องอย่างเป็นทางการไปสู่สมาคมทหารรับจ้างนะครับ”

“อุมุ ฉันจะให้ขั้นตอนที่จำเป็นเสร็จในทันที”

ผมจับมือกับเอิร์ลดาเรนวาลด์แล้วจากนั้นปรึกษากันสรุปเรียบร้อย

“คริส ปู่จะทิ้งให้หลานจัดการเรื่องกองยานอพยพ ปู่หวังว่าหลานจะทำงานตามความรับผิดชอบได้ดี”

“ได้ค่ะ ปู่”

คริส ผู้กำลังฟังการปรึกษาของเรา พยักหน้าอย่างสงบ เข้าใจแล้ว ถ้าอย่างนั้นนี่ก็ทำเป็นหน้าที่ฝึกสำหรับเธอเพื่อเธอจะรับหน้าที่เป็ํนลอร์ดในอนาคตไดัอย่างเรียบง่าย นั่นทำไมเขาส่งพวกเราไปด้วยเหมือนกันหือ

แม้ว่าเอิร์ลดาเรนวาลด์คคือผู้ชายที่มีคำพูดไม่กีคำและตรรงๆจริงๆทุกเวลา เขาน่าจะเป็นห่วงหลานสาวของเขาในแบบของเขาเอง

“พี่เอาว่าเราจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยคริสถ้าอย่างนั้น”

“ใช่!”

“ถูก”

มีมิยิ้มหูถึงหูและเอลม่ายิ้มให้คริสอย่างอ่อนโยน แต่พอมาคิดว่าบางอย่างแบบนี้จะเกิดขึ้น…… มันดูเหมือนหุ่นยนต์ต่อสู้โปรแกรมล่วงหน้าจะมามีประโยชน์เร็วกว่าที่พวกเราคิดหือ

พูดถึงแล้ว พี่น้องช่างกลายเป็นรูปปั้นไม่ไหวติงทันทีเมื่อพวกเธอมาเจอกัยบรรยากาศเข้มโดดเด่นของเอิร์ลดาเรนวาลด์

มันดูเหมือนกับพวกเธอชินกับคริสถึงจุดหนึ่งแล้ว แต่มันดูเหมือนพวกเธอยังจะเสียหลักต่อหน้าขุนนางแท้ๆเหมือนเอิร์ลในแง่หนึ่ง มีมิ ผู้ตอนนี้เก็บอาการสงบต่อหน้าบางคนแบบเอิร์ลได้เปลี่ยนเป็นทหารรับจ้างที่แท้จริง

“ฉันเดาว่าเราจะต้องมีการเที่ยวพักร้อนระหว่งดูการยึดดาวดำเนินไปหือ”

“นั่นถูกแล้ว หนูสงสัยว่าการเข้าบุกเบิกดินแดนใหม่เป็นยังไง”

“ฉันก็ยังไม่ได้เห็นเป็นการส่วนตัว แต่พี่ได้ยินมาว่ายานผู้อพยะจะลงจอดบนภูมิภาคที่มีรแนวโน้มดีบนดาวเคราะห์อยู่อาศัย  และบริเวณพัฒนาจะมียานนั่นอยู่ตรงกลาง”

“ขณะเราสามสนทนาด้วยรอยยิ้มบนหน้าของเรา เราทั้งหมดเป็นใจเดียวกัน เราสาบานที่จะไม่พูดคำทีดูเป็นลางร้ายไม่ว่าภายใต้สถานการณ์ใดๆเพื่อเลี่ยงกับปัญหา อย่างไรก็ถามความหวังนั้นไม่นานก็ํถูกขยี้สู่เศษธุลีอวกาศโดยไม่ปรานี

“ในขั้นแรกๆของการลงหลักปักฐานใหม่ มันดูเหมือนผู้อพยพและทรัพยากรอันพวกเขาพาไปพร้อมกันกับพวกเขาจะถูกเล็งโดยโจรสลัดเป็นครั้งควาว ดังนั้นได้โปรดอยู่ในการป้องกัน”

คริสพูดคำพูดเช่นนั้นพร้อมด้วยความทะเยอทะยานอันเอ่อล้น หลังจากเห็นเธอแบบนั้น ผม– หรือ ทั้งหมดสามเราปิดหูด้วยหนึ่งมือและยกมือเราสู่สวรรค์ในความสิ้นหวัง

ถ้าอย่างนั้นไม่สำคัญว่าเราไม่ได้พูดอะไรเลยหือ คริสปักธงให้เราอยู๋ดี 

บัดซบ

 แปลโดย: wayuwayu สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่ 067-3-63958-5 วายุ แซ่จิว กสิกรไทย ได้โปรดโดเนทสนับสนุนผู้แปล ติดตามข่าวสาร สปอนเซอร์ตอน ช่องทางติดต่อ Facebook : wayuwayu แปล / X : @wayutl   

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด