ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 183 เข้าเฝ้าส่วนตัว

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 183 เข้าเฝ้าส่วนตัว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

183 เข้าเฝ้าส่วนตัว

8 – 11 นาที เล่ม 6

อะไรซึ่งเราเจอเมื่อเราเข้าประตูดูราชวงศ์งดงามคือห้องวาดรูปอันมาพร้อมบรรยากาศเข้มงวดมากและผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับอะไรซึ่งผมมีในใจ มันอย่างน้อยเล็กกว่าสองเท่า

อย่างไรก็ตาม คุณบอกได้เมื่อมองผ่านๆว่าของตกแต่งทั้งหมดในห้องคือของราคาแพงสุด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเด่นของแต่ละชิ้นงานค่อนข้างโดดเด่น คุณแม้แต่พูดได้ว่าพวกมันแสดงออกถึงความรู้สึกถึงประวัติศาสตร์

และในกลางห้องอย่างนั้นมีคนสองคนนั่งอยู่ข้างหลังโต๊ะไม้เก่าแก่ หนึ่งคือชายวัยกลางคนผู้ดูมีสีหน้าเข้มงวดผู้มีบรรยากาศเด่นว่าเป็นบุคคลไม่ธรรมดาทันที อีกคนก็คล้ายๆกันกระนั้นก็เป็นหน้าไม่คุ้นเคย – พระนาง เจ้าหญิงลูเซียด้า

“พระองค์ผมพาทหารรับจ้างฮิโระและพวกพ้องเขามาแล้ว”

“อุมุ”

ชายวัยกลางคนพยักหน้ากับคำพูดเอลด์มัวร์และมองหน้าผมตรงเข้าไปในดวงตา

ผมรู้สึกว่าผมไม่สมควรหนีสายตาดังนั้นผมจ้องเขากลับโดยไม่สะทกสะท้าน

“……แค่คนแบบไหนที่นายเป็น ชายหนุ่ม?”

ชายวัยกลางคนหน้าตาเข้มงวด – จักรพรรดิของจักรวรรดิกรากัน – ถามคำถามกระทันหันกับผม มันค่อนข้างคลุมเครือ คุณแม้แต่บอกได้ว่ามันเป็นปรัชญา

แค่อะไรกันอันคุณอยากถามเนี่ย พวก?

“อืม ผมทหารรับจ้าง พระองค์”

“ฟุมุ ใช่ แน่นอน นายเป็นทหารรับจ้าง ฉันได้เห็นความดีงามทั้งหลายของนายแล้ว ยังไงก็ตาม นั่นไม่ใช่อะไรซึ่งฉันพยายามจะถาม ฉันแค่กำลังถามว่าอะไรคือตัวตนจริงของคนชื่อกัปตันฮิโระ”

โอ้เอาน่า พวก นายอยากจะให้ฉันตอบอย่างไรเล่า จักรพรรดิ?

“อืม ท่านำลังถามมในแง่ปรัชญาหรือ พระองค์?”

“วันหนึ่ง นายปรากฏตัวกระทันหันที่มุมของกาแล็กซี บนวันที่ 4 สิงหาคมปี 3672 ในเขตอวกาศอัลฟ่าของระบบดาวเทอร์เมน เรดาร์ระบบดาวอันดูระบบดาวบันทึกยานนายเป็นครั้งแรก นายปรากฏมาจากไม่มีอะไรเลยโดยไม่มีสัญญาณการเตือน ไม่มีการสั่นในอวกาศเวลาบ่งบอกถึงการวาร์ปห้วงอวกาศขั้นสูง หรือปรากฏการณ์คลื่นพลังงานอันสังเกตุได้หรืออะไรสักอย่างเมื่อยานนายปรากฏ มันดั่งมันอยู่ที่นั่นอยู่มาตลอดเวลา”

จักรพรรดิเมินคำถามผมและเริ่มพูดด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เนื้อหาจากการพูดของเขาทำให้ผมเหงื่อตกอย่างเย็นยะเยือก และกระตุ้นความรู้สึกถึงวิกฤติในผม ถ้าจักรพรรดิถามคำถามก่อนหน้าโดยมีพื้นฐานจากความรู้ เขาเพิ่งเปิดเผยอย่างสบายๆ ถ้าอย่างนั้นมันคือการสื่อที่เหนืออะไรซึ่งผมคาด

“เราก็ได้สืบการกระทำซึ่งตามมาของนายแล้วหลังจากนายได้รับเงินจากโลหะหายากความบริสุทธิ์สูงและหมกตัวอยู่ในยานเป็นระยะหนึ่งเพื่อค้นหาสารสนเทศบนเน็ตกาแล็กติก เนื้อหาการค้นหาที่เราดึงออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ โซล อัลฟ่า เซ็นจูรี่ บาร์นาร์ด ซิริอัส โปรเคียน ทอวเซติ…… นายดูเหมือนค้นหาระบบดาวชื่อแบบนั้นบนแผนที่กาแล็กซี ถูกต้องไหม?”

“…..”

จักรพรรดิเรียงรายการคำค้นอันผมพิมพ์ลงไปเมื่อผมมาสู่มิตินี้ครั้งแรกและอยู่ในระบบดาวเทอร์เมนเพื่อรวบรวมสสท.

“ความเร็วของแต่ละตัวอักษร ความถี่ของการค้นหาแต่ละคำ…… การวิเคราะห์สารสนเทศของเราสามารถให้ข้อมูลจากปัจจัยเหล่านั้นว่านายค่อนข้างตื่นตกใจระหว่างการค้นหา มันดั่งนายอารมณ์เสียและสับสนเพราะนายไม่สามารถค้นพบอะไรซึ่งนายคิดว่านายหามันได้ง่ายๆ

อึ่ก ช่างน่ากลัวสุดขั้วหัวใจ มันน่ากลัวทที่พวกเขาสามารถดึงประวัติสารสนเทศ และผมก็กลัวเท่าเทียมกันที่การวิเคราะห์สารสเทศของเขาที่ามารถตีความสภาพจิตใจผมตรงๆจากสสท.มากแค่นั้นได้ อย่างที่ผมคิด อำนาจของรัฐน่ากลัวจริงงง

“ผมเสร็จท่านล่ะ พระองค์”

ผมยกมือทั้งสองในท่ยอมแพ้กับพรองค์จักรพรรดิ เมื่อได้เห็น

เมื่อพระองค์เป็นพยานท่าทางของผม เขาพยักหน้าพอใจ

“อุมุ ค่อนขางตรงๆ ยังไงซะถ้าอยางนั้นทำให้กระจ่างถึงตัวตนนายในคำพูดของนายเองให้ฉัน”

“มันค่อนข้างเป็นเรื่องยาว พระองค์

“นั่นไม่เป็นไร เริ่ม”

จากนั้นพระองค์แสดงท่าที่ให้เรานั่งที่นั่งเรา ผมหันสายตาตั้งใจสู่เอลด์มัวร์และพยักหน้าให้เขา จากนั้นผมไปที่โต๊ะไม้เก่าที่จักรพรรดิและเจ้าหญิงลูเซียด้านั่งแล้วเข้าร่วมพวกเขา มีมิและเอลม่าทั้งสองนั่งลงต่อจากผม เอลด์มัวร์กับเมลยืนห่างออกไปอีกนิดหลังเราทั้งหมดแล้วเริ่มดูเรา

พระองค์ดีดนิ้วของเขาและแก้วชาเติมเต็มไปด้วยชาอุ่นๆปรากฏอยู่ก่อนหน้าเราท้งหมดตามมาด้วยจานขนมหวานดูอร่อยบนจานมันเป็นเพราะเทคไซไฟรหรืออบางอย่างเวทมนตร์มากกว่า ไม่ว่ากรณีไหน เวทีถูกจัดฉากแล้วถ้าเอามาพูดกัน

—————————————

“ฮ่าฮ่าฮ่า! และจากนั้นนายหาเมดได้ด้วยกันกับการลดราคา 30% เมื่อนายซื้อยานแม่จากพวกดวอร์ฟขี้งกนั้นเหรอหือ?”

“ครับพระองค์พูดถึงแล้วดวอร์ฟจบที่การทำเละแม้ว่าเมื่อเรามาที่เมืองหลวงที่นี่ในเวลานี่ พวกเขาต้องวิ่งไปทั่วเหมือนด้านท้ายเขาไฟลุกระหว่าพยายามจะชิงเปรียบสิทธิ์การครอบคลุมกับเรา”

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า! ช่างน่าสนุกจริง! ไม่ใช่เหรอ ลูเซียด้า?”

“ค่ะ ท่านปู่”

พระองค์ จักรพรรดิ หัวเราะอย่างเต็มอกเต็เต็มใจระหว่างฟังเรื่องราวของผมระหว่างเจ้าหญิงลูเซียด้าหัวเราะคิกคักอย่างอ่อนโยน

มันดูเหมือนพระองค์กับเจ้าหญิงลูเซียด้าชอบการผจญภัยของผมจริงๆหือ? หรือบางทีพวกเขาชอบเรื่องราวเกี่ยวกับทหารรับจ้างโดยรวมอยู่แล้ว

มัพูดกันว่าย่ามีมิ เซเลสเทียซามะก็หนีจากตระกูลจักรวรรดินื่องจากความโหยหาชีวิตอิสระและสบายๆ บางที มันไม่ใช่แค่ท่านผู้ที่อยากได้มัน

“จำนี่ไว้นะ ลูเซียด้าถ้าหลานหาทุกมุมของจักรวรรดิของเราอย่างทั่วถึง มีโอกาสที่เธอจะได้เจอคนผู้มี 『ปัจจัย』 เช่นคนนี้”

“ค่ะ ท่านปู่”

เจ้าหญิงลูเซียด้ามีแต่รอยยิ้มเต็มที่ขณะเธอพยักหน้ากับคำพูดของปู่

อึน มันเป็แบบนั้นจริงๆหือ

มันดูเหมือนจักรพรรดิจะชอบเรา มันไม่เหมือนว่าเขาปฏิบัติกับเราเหมือนเพื่อนหัวอกเดียวกันหรือบางอย่างแบบนั้น มันเหมือนกับเขาเห็นเราเป็นผู้คนผู้คู่ควรต่อการชื่นชมมากกว่า

“อะไรที่ปู่หมายถึงคือคนเหล่านั้นผู้มี 『ปัจจัย』 หนึ่งคือบุคคลผู้ดูเหมือนจะมีผลกับธรรมชาติได้อย่างง่ายๆถึงระดับที่มหัศจรรย์ ผลต่างไปจากคนสู่คน แต่ในกรณีของชายคนนี้ หลานจัดหมวดหมู่เข้าเป็นคนผู้มีความชอบดึงดูดปัญหาเข้าสู่ตัวเองสูง”

“ได้โปรดให้ผมพักเถอะ พระองค์ ผมมีแต่ดวงแย่ไม่นานมานี้รู้ป่ะ เมื่อบางคนพูดบางอย่างเป็นลาง โอกาสคือมันจะจบที่เกิดขึ้นจริงๆ

“คุคุคุ ถ้านายมีความคิดเช่นนั้นจริงๆ ถ้าอย่างนั้นนั่นทั้งหมดเลี่ยงไม่ได้ มาดูกันซิ ถ้าฉันก็ทิ้งร่องรอยของฉันบนความแปรปรวนของโชคชะตานี้ด้วยล่ะ ชายหนุ่ม?”

หลังจากพูดอย่างนั้น จักรพรรดิยิ้มหูฉีก เฮ้ หยุดนั่นน่ะ เจ้าบ้า! นั่นหนักเกินไป โดยเฉพาะที่มาจากจักรพรรดิของจักรวรรดิอวกาศ มันไมใช่ล้อเล่นจริงจังเลย พวก

“เอลด์มัวร์ที่ภักดีของฉัน ฉันจะทำการประกาศทางการ”

“ครับพระองค์”

“ฉันปรารถนาจะได้เรียนรู้ขนาดกระสุนจริงของชายคนนี้ ทหารรับจ้างที่ถูกเรียกว่าฮิโระ  รวบรวมบุคคลจากผู้คุ้มกันจักรวรรดิ กองทัพ ผู้สืบทอดขุนนาง แะทหารรับจ้าง มันค่อนข้างเป็นเวลานานแล้วตั้งแต่คนได้รับรางวัลเหรียญไขว้ดาวชั้นแรก ฉันเชื่อว่าหลายคนจะอยากเห็นความสามารถของชายที่มีค่าพอได้รับดาวทอง

“ตามประสงค์ครับ”

เฮฮฮฮฮฮฮ้!? อะไรที่นายพูดเนี่ย เจ้าคนแก่!? ผมกำลังจะร้องประท้วง แต่มือเอลม่าอุดปากผมระหว่างมีมิกอดผมจากฝั่งขวาและหยุดผมจากการยืนขึ้น

“ฉันจะปล่อยรายละเอียดให้นายรับมือตามที่นายเห็นสมควร ขณะสำหรับรางวัล…… ยังไงซะ เมื่อกัปตันฮิโระพิสูจน์คุณค่าของเขา มอบสิทธิ์พลเมืองชั้นหนึ่งให้เขาและมีมิ อย่างไรก็ตาม คอยระวังว่าไม่ผูกชายคนนี้ไว้ในรูปแบบไหนก็ตามเมื่อเขาถูกมอบสิทธิ์พลเมือง ถ้านายทำ มันมากกว่าสูงที่เขาจะวิ่งหนี”

อย่างคาดกับจักรพรรดิ

ผมเสร็จเขาจริงๆ บัดซบ

“ขณะหนึ่งผู้สามารถเอาชนะกัปตันฮิโระได้ ฉันจะมอบเกียรติและรางวัลอันมีน้ำใจ มันจะขึ้นอยูกับว่าคนนั้นต้อการอะไร ยังไงก็ตาม–”

สายตาตั้งใจหันหามีมิและเอลม่า และจากนั้นเมย์

“ฉันจะไม่ยอมรับการกระทำอันจะทำให้หนึ่งคนรักของทหารรับจ้างฮิโระอยู่ในอันตราย ถ้านั่นเกิดขึ้น เขาน่าจะออกมาล่าเลือด ฉันจะไม่หวังที่จะได้รับความโกรธแค้นของชายคนนี้ หลังจากทั้งหมด นั่นเป็นอย่างไร? นายควรจะสามารถยอมรับมันได้แล้วกับเงื่อนไขเหล่านี้อยู่ ถูกไหม?”

จักรพรรดยิ้มมุมปากให้ผมอีกครั้ง คนนี้แย่ที่สุดเเลย ฉันจะให้นายจ่ายสำหรับนี่ในบางวันเลยล่ะ พระองค์

แปลโดย: wayuwayu

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

ได้โปรดโดเนทสนับสนุนผู้แปล ติดตามข่าวสาร สปอนเซอร์ตอน ช่องทางติดต่อ Facebook : wayuwayu แปล / X : @wayutl

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด