ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 179 สอบถามข้อมูล

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 179 สอบถามข้อมูล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

179 สอบถามข้อมูล

12 – 16 นาที เล่ม 6

วันต่อมา อธิบดีสำนักงานกิจการภายในจักรวรรดิ ลอร์ดคอร์เนล มายานเราอีกครั้งด้วยกันกับลูกน้องเขาบางคนเพื่อทำการสอบถามข้อมูลอย่างเป็นทางการ แน่นอน ว่าพวกเขาผ่านระเบียบอย่างเป็นทางการแล้วสร้างการนัดกับเราก่อน

แน่นอนว่าพวกเขาต่างจากพวกคนบันเทิง

“อย่างแรก เราอยากจะได้ยินว่าท่านมีแผนจะทำอะไรจากตอนนี้ไป”

“เข้าใจแล้ว”

ผมพยักหน้าระหว่างนั่งบนโซฟาในห้องนั่งเล่น

เนื้อหาของการสอบถามข้อมูลไม่ได้เป็นทางการทั้งหมด มันค่อนข้างกว้างแลรู้สึกเหมือนมันเป็นการสัมภาษณ์แบบสอบถามแทน

ผม มีมิ และเอลม่าทำสอบถามข้อมมูลด้วยกัน พี่น้องช่างไม่ได้เกี่ยวกับกรณีขิงมีมิจริง ดังนั้นพวกเธอแค่เฝ้าดูขั้นตอนจากมุมห้องนั่งเล่น

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพิจารณาความต้องการของมีมิ ผมว่า”

“นั่นถูกแแล้ว”

“หืม ฉันคิดว่าท่านพูดถูก”

ผม เอลม่า ลอร์ดคอร์เนล และสายตาตั้งใจของเหล่าลูกน้องทั้งหมดจดจ้องไปยังมีมิ ผู้ตกใจโดยความสนใจกระทันหันแล้วเริ่มสั่นเล็กน้อย

“อ-อืม…… แม้ว่าคุณบอกหนูกระทันหันว่าหนูมีเลือดของราชวศ์ หนูยังเข้าใจเกี่ยวกับมันไม่ได้เลย…และนอกจากนี้ หนูพิจารณาว่าตัวเองเป็นคนโคโลนี่ธรรมดา แม้ว่าตอนนี้หนูเป็นส่วนหนึ่งของลูกเรือฮิโระซามะในฐานะโอเปอร์เรเตอร์ของเขา หนูคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับหนูที่จะทำตัวเป็นสมาชิกตระกูลราชวงศ์อย่างถูกต้องหลังจากทั้งหมด”

“เราเข้าใจว่ามันจะเป็นไปไม่ได้สำหรับมีมิซามะ ผู้ไม่มีความรู้ในฐานะตระกูลจักรวรรดิ ที่จะทำการเติมเต็มหน้าที่ราชวงศ์ตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ท่านเรียนรู้ตอนไหนก็ได้กับยุคและสมัยนี้ มีวิธีเยอะที่ใช้งานได้จริงและรวดเร็วสำหรับเรียนรู้ให้พร้อมกับเรา แน่นอนว่าเราจะเสนอความช่วยเหลือทั้งหมดถ้าท่านตัดสินใจใช้ชีวิตในฐานะสมาชิกของตระกูลจักรวรรดิจากตอนนี้ไป และนอกจากนี้ พระองค์ พระจักรพรรดิ รอคอยจริงๆที่จะได้เจอท่าน

“อ-อืม พ-พระองค์เหรอ!? ออุ่…… แต่ทำไมล่ะ?”

หลังจากได้ยินว่าจักรพรรดิอยากเจอเธอ มีมิกลายเป็นอารมณ์วุ่นวาย

อืม แน่นอน เธอจะวุ่นวาย ผมก็จะวิตกกังวลถ้าอยู่ดีๆถูกบอกว่าหัวหน้ารัฐผู้มีอำนาจแน่นอนที่สุดในทั้งประเทศว่าอยากเจอกับผม

“จากผลลัพธ์ของการวิเคราะสารสนเทศยีนของมีมิซามะ มันถูกพบว่าการเทียบยีนใกล้เคียงที่สุดจากสมาชิกครอบครัวจักรวรรดิผู้ยังมีชีวิตอยู่คือตัวจักรพรรดิเอง และผลลัพธ์ของการอ้างอิงข้ามข้อมูลยีนของสมาชิกตระกูลจักรวรดิ มันก็ถูกพบว่ายีนอันใกล้เคียงที่สุดมาจากน้องสาวของพระองค์ เซเลสเทียซามะ มากกว่านั้น มันเกือบ 100% ว่าท่านน่าจะเป็นย่าของมีมิ”

“อา– ยังไงซะ มันเหมือนที่เราคิดถ้าอย่างนั้น จักรพรรดิได้ถูกแยกจากน้องสาวมาเป็นเวลานานหลังจากทั้งหมด มันนแค่ธรรมชาติที่เขาอยากเจอหลานผู้เธอทิ้งไว้ข้างหลัง”

“ถูกต้องครับ”

ไม่ว่ากรณีไหน การคาดเดาว่าเซเลสเทียซามะคือย่ามีมิตอนนี้ถูกยืนยันแล้ว

“ในกรณีนั้น เอลม่า ผู้หนีจากเมืองหลวงจักรวรรดิเนื่องจากความชื่นชมย่าขอองมีมิ จริงๆแล้วสามารถเจอกับหลานของดาราของเธอและรับใช้ในยานเดียวกันกับเธอ มันก็เป็นชุดเรื่องเหตุการหนังชีวิตมากเลยสิ หือ?”

“ใช่ นั่นพอเกี่ยวกับฉันได้แล้วน่า”

เอลม่า ผู้หูเปลี่ยนเป็นแดงจากความอาย เริ่มตีหัวของผม มันไม่เป็นไร สาว ฉันเข้าใจ

“อืม หนูเข้าใจว่ามันเป็นเกียรติยิ่งใหญ่ที่จักรพรรดิอยากเจอหนู แต่หนูยังประมวลผลไม่ได้เลยว่าชนชัั้นกลางอย่่างหนูถูกมอบโอกาสเข้าเฝ้าเขาได้ยังไง…… อืมแต่อย่างน้อยหนูอยากเจอเขาอย่างน้อยสักครั้งหนึ่ง”

“เข้าใจแล้ว อืมถ้าอย่างนั้น ผมคิดว่าท่านท่านอยากรับการพบหน้าแบบส่วนตัวและสารสนเทศ?”

“อืม…… ถ้าฮิโระซามะกับคนอื่นๆอยู่ด้วย ถ้าอย่างนั้นหนูจะรับ”

“เดี๋ย–”

เอลม่าและผมหันหัวเราไปสู่เธอเมื่อเราได้ยินมีมิบอกเงื่อนไข เอลม่าแม้แต่ริ่มตื่นตกใจ แต่ผมไม่ถือจริงๆ

“แน่นอนเราจะทำเต็มที่ในการจะไม่ทำตัวหยาบคายต่อหน้าจักรพรรดิ แต่ต่างจากอลม่า ฉันเป็นแค่ทหารรับจ้างชนชั้นกลางผู้ไม่รู้จักมารยาทที่ถูกต้อง ถ้ามันไม่เป็นไรกับคุณ ได้โปรดบอกเขาให้ผ่อนปรนถ้าเราหลุดอะไรไปจะได้ไหม?”

“ครับ แน่นอน ผมจะให้พระองค์รู้ อืมถ้าอย่างนั้น ท่านไม่เป็นไรกับการเลือกอยู่กับฮิโระซามะแล้วใช้ชีวิตเป็นทหารรับจ้างเหรอ มีมิซามะ? ท่านจะไม่ได้ตกลงไปสู่อันตรายใดๆถ้าท่านเลือกจะเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลจักรวรรดิอย่างเป็นทางการ ท่านจะไม่พิจารณามันจริงๆเหรอ?”

“หนูอยู่ในความปลอดภัยอย่างแน่นอนแล้วต้องขอบคุณฮิโระซามะ หนูเดินทางในหมู่ดาวด้วยกันกับฮิโระซามะ เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง เจอคนหลากหลายแบบ และบางเวลาหนูเข้าไปติดกับปัญหาบ้าง แต่หนูดีใจจากใจจริงและพอใจกับชีวิตปัจจุบันของหนู”

มีมิหันหน้าเข้าหาลอร์ดคอร์เนลด้วยสายตาตั้งใจมองจากใจ

นั่นทำไม หนูจะไม่เห็นด้วยกับการจากไปจากยานลำนี้”

“เข้าใจแล้ว…… อืม เพราะทั้งหมดจากอะไรซึ่งผมเห็นได้ การตกแต่งภายในของยานนี้เทียบเท่าได้กับยานเดินทางหรูหรา”

ลอร์ดคอร์เนลดูไปรอบห้องนั่งเล่นแล้วยิ้ม”

“ในความเป็นจริง พระองค์ไม่คิดว่าจะรรับท่านเข้าไปด้วยการบังคับหมือนกัน มีมืซามะ ดังนั้นได้โปรดสบายใจ ในความเป็นจริง เขาไม่อยากยุ่งกับคนรักคนอื่นแล้วโดนม้าเตะตาย”

“ยังไงก็ไม่รู้สิิ หลังจากได้ยินอย่างนั้น ความรู้สึกเข้ากันได้กับพระองค์เอ่อขึ้นมาในผมเลย”

โอ้น้อง จริงๆแล้วจักรพรรดิค่อนข้างเป็นคนดี

“ให้ผมได้ยืนยืนยันหนึ่งครั้งสุดท้ายถ้าอย่างนั้น ท่านไมมีเจตนาเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลจักรวรรด ถูกต้องไหม มีมิซามะ?”

“ใช่ค่ะ”

มีมิพยักหน้าตรงๆกับคำถามลอร์ดคอร์เนล หลังจากเห็นเธอทำอย่างนั้น ลอร์ดคอร์เนลพยักหน้ากลับ

“เข้าใจแล้ว อืมถ้าอย่างนั้น ตั้งแต่ตอนนี้ไป เราจะทำเป็นเหมือนมีมิซามะไม่มีความสัมพันธ์กับตระกูลจักรวรรดิไม่ว่าอะไรก็ตาม แล้วปฏิบัติกับท่านเหมือนชนชั้นกลาง ความเหมือนของท่านกับเจ้าหญิงลูเซียด้าเป็นเพียงแค่ความบังเอิญ และผลลัพธ์ของแบบทดสอบยีนจะถูกผนึกไว้แล้วไม่เห็นแสงอีกครั้ง

“เข้าใจแล้ว คุณณไม่ได้เอาขาถ่วงไว้ข้างนึงนะ ถูกมั้ย?”

“ครับ เซเลสเทียซามะหายไปเป็นบางเวลาแล้ว และมันเป็นไปได้ว่าไม่ไม่มีชีวิตอยู่… นั่นถูกแล้วไหม?”

“อืม น่าจะค่ะ……? หนูได้ยินมาจากป่าป๊าว่าท่านตายไปนานแล้ว และหนูไม่ได้เจอเธอสักนิดเลย แม้ว่าระหว่างวัยเด็กของหนู”

“……มันฟังดูไม่ค่อยน่าสบายใจถ้าให้พูดตรงๆ”

เมื่อพิจารณาว่าสื่อใหญ่สื่อเซเลสเทียซามาะอึดและเท่มากขนาดไหน จริงๆแล้วท่านอาจยังมีชีวิตอยู่แล้วบินไปทั่วจักรวาลที่ไหนสักแห่ง ความจริงทีมีมิไม่เคยได้มีวันเจอท่านสักครั้งเลยเป็นการก่อความสงสัยหนึ่ง

“ถ้ามันเป็นเซเลสเทียซามะ…… ผมจะไม่ตกใจที่จริงๆแล้วท่านจะยังมีชีวิตหลังจากเวลาทั้งหมดนี้”

“ท่านไม่เคยถูกจับเลยสักครั้งโดยจักรวรรดิ และลูกหลานท่าน มีมิอยู่ตรงนนี้หลังจากทั้งหมด……ถ้าองค์จักรวรรดิยังคงอยู่ ถ้าอย่างนั้นที่่น้องสาวเซเลสเทียซามะยังมีชีวิตอยู่นั้นก็ปฏิเสธไม่ได้”

หลังจากได้ยินเกี่ยวกัยเรื่องของเซเลสเทียซามะเมื่อคืน ผมมจบในการดูโฮโลวีดีโอกับนิยายที่ว่ามาด้วยเหมือนกัน พื้นฐานจากเรื่องเหล่านี้ ถ้าอย่างนั้นจริงๆแล้วเธอเป็นตัวละครแบบ ‘นั้น’ พื้นฐานแล้วเธอถูกแสดงออกมาเป็นรุ่นผู้หญิงของ คอ*ร้า และเพราะงานส่วนใหญ่ถูกบอกว่าไม่ใช่เรื่องแต่ง มันดูยิ่งไร้สาระหนักเข้าไปอีก

“ฮ่าฮ่าฮ่า……”

หลังจากได้ยินเอลม่าคุยกับผม ลอร์ดคอร์เนลกดข้างเขาแล้วหัวเราะอย่างไม่อาย เขาน่าจะคิดว่าเราแค่ล้อเล่นกัน

เพราะเขาก็ถูกพิจารณาได้แล้วว่าเป็นส่วนหนึ่งของรุ่นคนแก่ เขาน่าจะเป็นพยานความวุ่นวายอันเซเลสเทียซามะก่อกลับไปเมื่อวันนั่น

“โอ้ และอีกอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับสถานการณ์ซึ่งคุณพบมีมิซามาะเมื่อครั้งแรกที่คุณได้เจอเธอ มีจุดไม่เป็นธรรมชาติอยู่บ้าง เราจึงให้คนของเราสืบสวน”

“เข้าใจแล้ว? ยังไงซะ สำหรับเรา มันไม่มีอะไรนอกจากอดีตหรอก”

“ใช่ค่ะ……”

มีมิทำสีหน้าตีความไม่ได้ บางทีน้องเขานึกถึงเวลาก่อนน้องเขาเจอเราแล้วหดหู่ผมจับหมัดสั่นชัดของน้องเขาแล้ววางไว้ที่ตักน้องเขาด้วยฝ่ามือแล้วถูมันอย่างอ่อนโยน ผมแม้แต่จินตนาการยังไม่ได้เลยว่าน้องเขากลัวและไม่สบายใจแค่ไหนกลับไปตอนนั้น

“ถ้าสภาพบนเทอร์เมนไพร์มดีขึ้นได้นิดหน่อยเนื่องจากพบกรณีที่เกี่ยวข้องกับมีมิ ถ้าอย่างั้นเราก็พิจารณาแล้วว่ามันเป็นพร

“ใช่ค่ะ”

ผมไม่แน่ใจว่าอะไรๆจะดำเนินการไปเป็นอย่างไรกลับไปตอนนี้ แต่ถ้าพ่อแม่มีมิถูกฆ่าไม่ใช่เนื่องจากอุบัติเหตุ แต่เนื่องจากการสมคบคิดแทนแม้ว่าถึงขนาดถอดเธอจากสิทธิ์เป็นพลเมืองแล้วลากเธอลงสู่โคลน ผ่ายดูแลบนเทอร์เมนไพร์มมน่าจะได้รับพายุการกวาดล้างเรื่องการเมืองในอนาคตอันใกล้ แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะใช้วิธีไหนสืบสวน

“อืมถ้าอย่างนั้น นี่คือจุดจบของการสอบถามวันนี้ ผมจะนำผลลัพธ์ไปสู่สำนักงาน แล้วใช้พวกมันสำหรับอ้างอิงการรับมือกับท่านในอนาคต”

“ขอบคุณ หนูหวังว่าเราจะมาถึงข้อสรุปที่ดี”

“ผมก็หวังเช่นนั้นด้วย อย่างไรก็ตาม มันน่าจะเลี่ยงไม่ได้ทีท่านจะโดดเด่นระหว่างงานพิธี ตราบใดที่มีมิซามะไม่เข้าร่วมตระกูลจักรวรรดิอย่างเป็นทางการ มันจะลำบากสำหรับเราที่จะเสนอการปกป้อง ได้โปรดระวังตั้งแต่ตอนนี้ไป

“นั่นคือการเตือนเหรอ?”

หรือมันการขู่? ผมสื่อนั่นเมื่อผมถาม หลังจากได้ยินคำถามผม ลอร์ดคอร์เนลพยักหน้าอย่างจริงจัง

“ครับ มันเป็นคำแนะนำที่ผมเสนอจากใจ อย่างไรก็ตาม คุณเป็นทั้งผู้รับระดับทองคำขาวททหารรับจ้าง และผูรับเหรียญจู่โจมปีกดาบเงิน และแม้แต่ดาวทองอันทรงเกียรติ กองทัพจักรวรรรด์และตระกูลขุนนางผู้เกี่ยวข้องกับพวกมัน ด้วยกันกับสมาคม ทั้งหมดจะพยายามปกป้องคุณด้วยแบบของพวกเขาเอง ยังไงซะ ตั้งแต่แรก มันเป็นการยอมรับโดยร่วมกันว่าการแตะต้องทหารรับจ้างแบบคุณจะได้รับผลลัพธ์เป็นความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวด ดังนั้นไม่มีขุนนางทั่วไปคนไหนกล้าต่อต้านคุณ อย่างไรก็ตาม……”

“ยังมมีคนบ้าออกไปข้างนอกนั้นผู้อาจพยายามเอื้อมไปจับขนาดกระสุนใหญ่กว่าพวกเขา

เอลม่าสรุปคำพูดลอร์ดคอร์เนลแล้วยักไหล่ และเขาพยักหน้าเห็นด้วย

“เป็นอย่างนั้นแหละครับ มีมิซามะคือภาพถอดออกมาจากเจ้าหญิงลูเซียด้านั้นยังสวย หวาน และยังเด็ก อาจมีพวกนิสัยไม่ควบคุมตัวเอง ผู้จะยิ่งทำให้ตัวเองต้องการท่านเนื่องจากนี่”

“ยังไงซะนั่นมีปัญหา…… แต่ผมเดาว่าเราจะต้องแค่ไล่ตีมันไปไกลๆ และถ้าผมทำไม่ได้ เราหนีได้ตลออด”

ผมแค่หวังว่าพวกบ้าเหล่านี้จะไม่เปลี่ยนเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้เชี่ยวชาญฝ่ายวาดดาบ ยังไงซะ ผมจัดการกับพวกเขาโดยใช้ยานเราได้ และถ้าเรารับมือพวกเขาไม่ได้ เราแค่หนีได้ ในกรณีแย่ที่สุด เราก็พึ่งพาการปกป้องของ คริส ยานอวกาศตรีเซเรน่า หรือตระกูลเอลม่าได้ ผมค่อนข้างกลัว ว่าอะไรซึ่งพวกเขาต้องการตอบแทน ดังนั้นผมไม่อยากใช้ไพ่นี้นถ้าเป็นไปได้

“ผมแม้แค่พ่นเลือดออกจริงเพื่อฝึกทักษะดาบของผมเพื่อรับมือกับสถานการณ์เช่นนั้น ดังนั้นผมเดาว่ามันจะไม่เป็นไร เพราะทั้งหมดเมย์ได้รับรองทักษะของผม

“ใช่ค่ะ ขณะที่ท่านเป็นตอนนี้นายท่าน ทท่านเทียบได้กับพวกขุนนางฝ่ายวาดดาบแล้ว”

เมย์ ผู้กำลังยืนใกล้ๆ พยักหน้าเห็นด้วย

อืม แต่ผมยังเอาชนะเมย์ไม่ได้ พลังของการเหวี่ยงเราแค่ห่างกันไกลเกินไป…… ผมจะปัดป้องการโจมตีเธอได้ เพราะเธอโจมตีหนักมากจนสมดุลผมเสีย และความเร็วเธอนั้นเกือบเป็นไปไม่ได้ที่จะหลบหนี

“ฟุุมุ……? ยังไงซะ เพราะคุณเป็นทหารรับจ้างผู้โดดเด่น นั่นอาจเป็นอย่างนั้น”

สีหน้าลอร์ดคอร์เนลดูแปลกนิดหน่อย แต่เขาก็มั่นใจอยู่ดี ปรกติแล้วชนชั้นกลางผู้ไม่ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งกายแม้แต่จะหวังเทียบกับขุนนางจากฝ่ายวาดดาบในกการต่อสู้ระยะใกล้ไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ว่าเมดดรอยด์เหมือนเมย์ยอมรับผมเขาต้องได้ความคิดว่าผมทำการเพิ่มรุ่นร่างกายด้วยตัวเอง

ในความเป็นจริง ทหารรับจ้างอยู่ไม่กี่คนผู้ได้รับการเพิ่มรุ่นตัวเขาเองผ่านการปลูกถ่ายจักรกลและแบบนั้น

คนส่วนใหญผู้อยากเดินทางบนกาแล็กซีชอบเสริมความแข็งแกร่งสายตากับปฏิกิริยาตอบสนอง และคนเหล่านั้นผู้หลักๆแล้วทำการต่อสู้ระยะใกล้ในโคโลนี เข้ารับขั้นตอนการเพิ่มความแข็งแกร่งร่างกายพื้นฐานด้วยเหมือนกัน แต่ขั้นตอดูเหมือนค่อนข้างแพง ดังนั้นมีแค่คนระดับเงินผ่านศึกและเหนือกว่านั้นเข้าถึงมัน”

“แม้อย่างนั้น ผมอยากให้คุณระแวดระวังอยู่ตลอด ครับถ้าอย่างนั้น เราจะติดต่อคุณอีกครั้งเมื่อเวลาพบหน้าเราถูกนัด”

หลังจากูดอย่างนั้นลอร์ดคอร์เนลและลูกน้องเขาออกไปจากยาน ด้วยนี่ การประชุมกับจักรพรรดิอาจเกิดก่อนพิธีมอบรางวัลจะถูกเพิ่มเข้ามาเป็นรายการปัญหาอีกอย่าง

แปลโดย: wayuwayu

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

ได้โปรดโดเนทสนับสนุนผู้แปล ติดตามข่าวสาร สปอนเซอร์ตอน ช่องทางติดต่อ Facebook : wayuwayu แปล / X : @wayutl

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด