ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 89 เล่ม 3 เจรจา

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 89 เล่ม 3 เจรจา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

89 เล่ม 3 เจรจา

เราจอดของในที่จอดยนของยานธงของ กองยานต่อต้านโจรสลัดอิสระของอิมพีเรียล เรสทาเลียส ออกจากฤษณะ ละถูกนำไปโดยทหารอิมพีเรียล ไปที่ห้องกัปตันทันที

ทั้งมีมิและเอลม่า คุ้นเคยกับเส้นทางในยาน เพราะได้มาหลายครัง ระหว่างที่เป็นผู้ฝึกสอนกองยาน ที่ระบบดาวเอลีน ขณะที่สำหรับผม ยานนี้เป็นที่ทำงานชั่วคราวของผมไม่มากก็น้อย ดังนั้นผมคุณเคยกับมันมากกว่าพวกเธอ แต่เพราะยังไงทหารเหล่านี้น่ะ ก็ได้ถูกสั่งมาให้นำทางเราแล้ว มันอาจจะดีถ้าผมแค่หุบปากซะ แล้วให้พวกเขาทำงานไป

ในทางกลับกัน มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับคริส เพราะนี่เป็นครั้งแรกเลย ที่น้องเค้านั้นสามารถจะขึ้นยานของกองทัพอิมพีเรียล ตาของน้องเค้านั้น เติมเต็มไปด้วยความสงสัยใคร่รู้ กำแพงและพื้นของยาน ทั้งหมดถูกสร้างโดยโลหะอัลลอยเกรดกองทัพ ดังนั้นผมจินตนาการว่ามันจะเจ็บนิดหน่อยนะ ถ้าน้องสะดุดแล้วล้มไปที่นี่ แทนที่จะแค่เจ็บ น้องอาจจะได้รับบาดเจ็บจริงๆนะถ้าน้องไม่ระวัง และดังนั้น มีมิจับมือคริสจูงกันเดินและช่วยจับน้องเค้าไว้ เพื่อที่ว่าน้องเค้าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อเห็นสองสาวน่ารัก เดินข้างกันระหว่างที่จับมือกัน มันค่อนข้างที่จะเป็นภาพที่ผ่อนคลาย

พูดถึงแล้ว เมอยู่ในยานกฤษณะ ยังไงซะ ผมไม่ได้คิดจริงๆว่าใครจะมาทำอะไรตลก ข้างในเรสทาเลียส แต่มันไม่เจ็บตัวหรอกที่จะระวังไว้

“เราได้พากัปตันฮิโระ และลูกเรือเค้ามาแล้วครับแหม่ม”

『ทำได้ดีมาก ได้โปรดกลับไปทำหน้าที่ ทหาร』

ในที่สุดเราก็มาถึงห้องกัปตัน และเมื่อหนึ่งในทหาร ใช้งานจอข้างประตู เราได้ยินเสียงของผู้บัญชาการลูเทอเนนท์เซเรน่า ผ่านลำโพงอินเตอร์คอม

“ครับ แหม่ม!”

ทหาร ผู้ที่นำทางเรามอบตะเบ๊ะที่คมกริ้บ และจากไป นั่นแหละทหาร ระเบียบ

ประตูของห้องกัปตันปิดขึ้น

“ได้โปรดเข้ามา ทุกคน”

เสียงของผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่าดังขึ้น จากข้างในห้องและชวนเราเข้าไป เราจึงเข้าไปขณะที่เราถูกบอกให้เข้าไป

ภายในห้องนั่นเป็นที่น่าพึงพอใจต่อสายตาอย่างคาดไม่ถึง มันมีโต๊ะทำงานใหญ่โต๊ะหนึ่ง โซฟานิดหน่อย และโต๊ะกาแฟ สำหรับรับแขก และตู้ที่มีเหรียญที่ดูแฟนซีหลายเหรียญ และโล่ และดาบตกแต่ง พวก ดาบนั้นแน่นอนเลยว่าดูเท่ ผมอยากได้ซักอันอ่ะ ไม่ใช่ว่าผมรู้นะว่าดาบเหวี่ยงยังไง

“ขอบคุณที่ตอบคำขอ ของทหารรับจ้างที่ต่ำต้อยอย่างเช่นตัวเรา”

“ได้โปรดหยุดนั่นลย มันทำให้ชั้นขนลุก”

“จริงอ่ะ? ชั้นจะพูดเหมือนเคยงั้น”

“ฮ่าา…… ยังไงซะ ไม่เป็นไร งั้น นายมีธุระอะไรกับชั้นในเวลานี่ หรือจะแค่มาเพื่ออวดเกี่ยวกับประสบการณ์การเที่ยววันหยุดที่สนุกสนาน ใช่มั้ย?”

“โอ้ ช่างน่ากลัว แต่ม่ายอ่ะ เรามาเพราะธุระอย่างถูกต้อง มันเกี่ยวกับโจรสลัด ที่โจมตีเซียร่า III”

ดวงตาเหมือนทับทิม ของผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า หรี่ลงกับคำพูดของผม ดูเหมือนจริงๆแล้วเธอรู้อะไรบางอย่าง

“ชั้นแน่ใจ ว่าเธอสังเกตไปแล้ว แต่ขนาดของการโจมตีนั้นไม่ปรกติเกินไป สำหรับโจรสลัด พวกมันแปะ เอฟทีแอลไดร์ฟใส่ดาวเคราะห์น้อย และใช้มันเพื่อทิ้งระเบิดวงโคจร มันมีเหตุผล ที่จะคิดได้ว่าบางคนนั้นแบคหลังโจรสลัดพวกนั้นอยู่ และสนับสนุนเงินและอุปกรณ์ที่จำเป็น ใช่มั้ย? และเรานั้นรู้ ว่าคนแบคหลังลึกลับนั่นน่ะใคร”

“ช่างน่าสนใจนี่ ชั้นอยากจะรู้มากกว่านี้อีก แต่… วัตถุประสงค์จริงๆของนายน้้นคืออะไร กัปตันฮิโระ?”

“โอ้ ไม่มีอะไรมาก ชั้นแค่อยากจะไปด้วยกันกองยานของเธอ ซักหนึ่งหรือสองอาทิตย์ ถ้าเป็นไปได้ ชั้นอยากจะหาเสบียง ผ่านช่องทางของกองทัพอิมพีเรียลด้วย”

“งั้นนั่นก็มุมมองของนายสินะ… นายอยากจะใช้ประโยชน์กองยานนี้ เป็นโล่ หือ?”

“อย่าพูดมันอย่างนั้นน่าผู้บัญชาการ เราแค่อยากได้ความร่วมมือของพวกเธอ ในการนำตัวร้ายมาสู่ความยุติธรรม ไม่ว่ายังไง มันแค่จะซักพักเดียวหรอกน่า”

“นายยังเป็นคนพูดลื่นไหลดีนี่ เข้าใจแล้ว… ถ้าอย่างนั้น?”

ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า ยักคิ้วขึ้นดั่งว่าจะถามสถานการณ์เฉพาะ งั้นตอนนี้ ผมเริ่มที่ไหนดีล่ะ?

“ชั้นควรจะบอกทุกอย่าง ตั้งแต่แรกเริ่มเลยมั้ย?”

“หนูคิดว่านั่นจะดีที่สุด ฮิโระซามะ”

“มันดีกว่าที่จะบอกเธอเกี่ยวกับคริสด้วย ฮิโระ”

สายตาของทั้งสามเรา หันหาคริส สายตาของผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า ก็หันไปหาน้องเค้าด้วย และคริส ดูเหมือนจะไม่ค่อยสบายตัว เนื่องจากควาามสนใจที่กระทันหัน โอเคตอนนี้ ผมจะเริ่มจากแรกเริ่มเลย

“เมื่อเรามาที่ระบบดาวนี้ตอนแรก เราถูกโจมตีโดยโจรสลัดน่ะรู้ปะ พวกมันยิงเราด้วยเครื่องขัดขวาง และหยุดเอฟทีแอลไดร์ฟของเราด้วยกำลัง แต่เราสามารถที่จะสู้กลับไป และในที่สุด ทำลายยานพวกมัน”

“นายเป็นแม่เหล็กดูดปัญหาเหมือนเดิมเลยนะ และจากนั้นล่ะ?”

“เราเจอพอดนอนแช่เย็น ในหมู่ซากของยานพวกโจรสลัดนั้น และคริสที่นี่ เป็นคนที่อยู่ข้างใน ชื่อเต็มของเธอ คือ คริสติน่า ดาเลนวัลด์ เธอเป็นเลดี้ ของตระกูลดาเลนวัลด์ และเป็นหลาน ของเอิร์ลดาเลนวัลด์ปัจจุบัน”

“ตระกูลดาเลนวัลด์…… จริงที่ว่าชั้นได้ยินมาว่า ลูกชายคนแรกได้เสียชีวิตของเขาไป ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ เรื่องจากการบุกโจมตีของโจรสลัด เข้าใจแล้ว ถ้าอย่างนั้นเธอรอด มาจากการโจมตี…… หืม? เดี๋ยวนะ พูดอีกอย่าง…?”

“มันเป็นการต่อสู้เพื่อการสืบทอดตระกูล ที่ปลอมเป็นโจรสลัดโจมตี และเมื่อคนก่อเหตุพบว่าคริสยังมีชีวิตอยู่ มันออกมาเพื่อจบสิ่งที่มันเริ่ม คนบงการของโจรสลัดโจมตีวันนี้บนเซียร่า III นั่นคือลุงแท้ๆของคริสนั้นเอง… เอ่อ มันชื่ออะไรแล้ววนะน้อง?”

“บาลธาซา ดาเลนวัลด์ค่ะ ฮิโระซามะ”

มันคือมีมิ ที่มอบชื่อของลุงของคริส

“โอ้ ใช่ มีโอกาสสูง ที่คนบงการโจรสลัดโจมตีวันนี้ คือบาลธาซา ดาเลนวัลด์ พวกมันสามารถที่จะโจมตีเกาะที่เราอยู่ โดยการส่งหุ่นยนต์ต่อสู้”

“……บอกรายละเอียดมากกว่านี้ ในเรื่องนี้ให้ชั้นได้มั้ย?”

เราทั้งหมดไปที่โซฟา และเริ่มอธิบายในและนอกเหตุการณ์ ในรายละเอียดที่มากกว่านี้ การตกลงมา และการโจมตีของหุ่นยนต์ต่อสู้ นั้นถูกบันทึกไว้โดยฮิโระ และถูกส่งไปที่เม มีก้อปปี้ที่เซฟไว้ในเทอร์มินัลแท็บเล็ทของมีมิอยู่ ดังนั้น เรามอบดาต้าและบันทึกทั้งหมด เกี่ยวกับหุ่นยนต์โจมตี และยานทิ้งละเบิดล่องหนที่ใช้โดยกองทัพ ให้กับผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า

“……ยังไงซะ แน่นอนว่านี่คือหลักฐานที่มีรายละเอียด และมันเป็นบางอย่าง ที่เราแค่มองข้ามไปไม่ได้”

หลังจากที่ได้ดูดาต้า หน้าของผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า บิดเบี้ยวเข้าไปสู่ความบูดบึ้ง

“มันเกี่ยวกับยานทิ้งระเบิดล่องหนเหรอ?”

“ใช่ ปรกติแล้วพวกมัน จะไม่สามารถซื้อได้โดยเอกชน และถูกเก็บอย่างเข้มงวดไว้สำหรับใช้โดยกองทัพ ชั้นสงสัย ว่าวิธีให้ที่เค้าใช้ เพื่อจัดหามัน……?”

หุ่นยนต์ต่อสู้ ในทางกลับกัน ไม่ใช่โมเดลกองทัพ และเทียบได้ว่า หามาได้ง่ายกว่า ดังนั้น ลูกชายของตระกูลดาเลนวัลด์ จะสามารถหาพวกมันจำนวนหนึ่งได้ ตราบใดที่เขามีอีเนลเพื่อใช้จ่าย และนั่นเป็นบางอย่างที่ต้องขอบคุณ ถ้าเราไปเจอกับโมเดลกองทัพจริงๆ เราน่าจะไม่ได้ออกมา จากการโจมตีนั้นโดยไร้รอยขีดข่วน

“ตอนนนี้ชั้นเข้าใจแล้วว่า เรื่องนี้ คือบางอย่างที่เรา กองทัพอิมพีเรียล มองข้ามไม่ได้ สรุปแล้ว เจ้าคนบาลธาซานั้น อาจจะทำบางอย่างทที่สิ้นหวังตอนนี้ เมื่อแผนของเขาใกล้จะล้มเหลว ดังนั้นนายเลยมีเป้าหมายที่จะใช้กองยานของเรา เป็นที่หลบภัยที่สะดวกสบาย ใช่มั้ย?”

“ยังไงซะ นั่นประมาณนั้น ชั้นเดาว่า”

“งั้นในที่สุดนายก็ยอมรับมัน……”

“ยังไงซะ มันไม่เหมือนว่า การปฏิเสธ มันจะทำให้อะไรๆดีในจุดนี้ และเพราะทั้งหมดชั้นเป็นสุภาพบุรุษที่ซื่อสัตย์ และมันไม่เหมือนว่าเรื่องนี้ จะไม่พาผลประโยชน์ใดๆมาให้เธอด้วย ใช่มั้ยล่ะ?”

“ฮ่าาา…… ยังไงซะ ได้เลย แต่การจ้างบริการของนาย จะไม่ถูกนะรู้มั้ย?”

“โอ้ ค’ม่อน คิดซะว่านี้ เป็นการจ่ายที่เธอติดค้างเราคืนไง ผู้บัญชาการ ชั้นมั่นใจ ว่าเธอไม่ใช้คนประเภทที่เอาเปรียบคนซื่อสัตย์อย่างเรา ใช่มั้ย?”

“กุนุนุ……”

ร่างกายผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า สั่นเหมือนลูกกวางเกิดใหม่ ขณะที่หน้าของเธอแสดงสีหน้าที่น่ากลัว ฮ่าฮ่าฮ่า ช่างสนุก

“คิดเกี่ยวกับมันแบบนี้ ถ้าเธอช่วยเราในเรื่องนี้ ชั้นจะพิจารณาว่าเราเสมอกัน ไม่ใช่นั่นค่อนข้างจะถูกเหรอ?”

“จ้า จ้า อะไรก็ตามแต่ที่นายว่าเหอะ…… พูดตรงๆเลย ยังไงซะ งั้นก็ กัปตันฮิโระ ชั้นจะจ้างนายอย่างเป็นทางการ ในฐานะคนคุ้มกันยานคนส่งคาร์โกพลเมืองบางคน ที่อยู่ในเครือของเราการจัดเตรียมแบบนั้นควรจะไม่เป็นไร ใช่มั้ย?”

“คาดไปถึงว่าชั้นจะตกลงไปแค่แบบั้นเหรอไง เมเจอร์? บอกรายละเอียดชั้นมาก่อนซี่”

“…จึ”

จึ้ปากทำอะไรของเธอกันวะ เลดี้?

“มียานคาร์โกพลเมืองสองลำ อยู่ในเครือของกองยานนี้ พวกมันมีเจ้าของเป็นเอกชนคือตระกูลโฮลซ์ นึ่งคือเพลิกัน IV และอีกลำคือเต่าบิน ชัั้นมีแผนที่จะจ้างนายคุ้มกันยานพลเมืองสองลำนี้

“เฮ้ เดี๋ยวก่อน ที่มันยานคาร์โกพลเมือง ที่เล่าลือกันของตระกูลโฮลซ์นะ เป็นลำเธอเธอใช้ล่อโจรสลัดนี่ ใช่มั้ย?”

“โอ๊ะโฮ่โฮ่โฮ่ โอ้เอาน่าตอนนี้ มันแค่ว่ายานนั้นมันดึงดูดโจรสลัดเป็นพื้นฐาน และเราไม่มีทางเลือกนอกจากจะไปช่วยเหลือทุกครั้งไป แต่ เมื่อพิจารณาสุดยอดทักษะของนายแล้ว นายจะไม่มีปัญหากับการสู้โจรสลัดเหล่านั้น หรือกวาดล้างพวกมันนี่ ใช่มั้ย?”

บางที่ เธอรู้สึกว่าพอแล้วว สีหน้าของผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า เต็มไปด้วยความรำคาญ และมันทั้งหมดชี้มาที่ผม คุ ยังไงซะ มันจะสวยที่จะล่อศัตรู ออกมาจากรูสุนัขจิ้งจอก และจัดการทุกอย่างในทีเดียว แต่…… โอ้ยังไงซะ นี่นะดีกว่า ที่จะจัดการมันทั้งหมด โดยเราที่เหงาๆคนเดียว ไม่ว่ายังไง หลังจากที่ซื้อเวลามาเพียงพอแล้ว กองยานต่อต้านโจรสลัดอิสระ จะจัดการที่เหลือเอง

“โอ้เคถ้างั้น เราจะทำอย่างนั้น แล้ว เกี่ยวกับค่าตอบแทนล่ะ?”

“ค่าตอบแทนสแตนดาร์ด สำหรับทหารรับจ้างแรงค์ ทอง คือ 80,000 ต่อวัน”

“……ไม่ใช่นั่นถูกไปรึ?”

“เราจะจ่ายรางวัล สำหรับยานโจรสลัดทุกลำที่ถูกทำลายแยกไป หลังจากทั้งหมด”

ผมหันสายตาไปสู่เอลม่า

“ยังไงซะ เมื่อคิดถึงสถานการณ์แล้ว ไม่ใช่เราควรจะขอบคุณไปแล้ว ว่าเราแม้แต่ได้ถูกจ่ายด้วย ตั้งแต่ทีแรก?”

“เธอพูดถูก… โอเค ชั้นเข้าใจ เราจะรับข้อเสนอนั้น ผู้บัญชาการ”

“ได้เลย อื้มงั้น ชั้นจะจัดการทุกอย่างกับกิลด์ทหารรับจ้างก่อน ดังนั้น นายรอในยาน สำหรับเวลานี้”

“โอเค”

“อยากให้เราเป็นดูแลคุณมั้ย คริสติน่าซัง?”

ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า มองไปทางคริส ด้วยสายตาทที่มีคำถาม ผมก็หันหาน้องเค้าด้วย และเห็นน้องเค้าส่ายหัว มันดูเมือนน้องเค้าอยากจะอยู่บนกฤษณะ

“ยังไงซะ นั่นเธอรู้แล้ว ขอบคุณที่เสนอนะ”

“เข้าใจแล้ว ยังไงซะ สำหรับสาวน้อย  การอยู่ในยานกองทัพ ที่เต็มไปด้วยทหารหน้าโหด ไม่ได้ดูเหมือนจะน่าดูชม ชั้นเดาว่า”

ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า พยักหน้าเห็นด้วย แต่ไม่ใช่ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า ก็สาวด้วยเหรอ? ผมหันสายตามีคำถามไปสู่เธอ

“นอกจากจะเป็นสาว ชั้นเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพที่ผ่านการฝึกฝนแล้ว และเป็นขุนนางเต็มรูปแบบหลังจากทั้งหมด และชั้นก็มีทักษะกับดาบด้วย”

ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า ยิ้มอย่างกล้าหาญ ถ้าอย่างนี้เธอมีทักษะกับดาบหือเธอเทียบได้กับอัศวินเหล่านั้นที่ถือดาบที่เป็นแสงๆ ที่มีพลังที่ปัดกระสุนเลเซอร์ด้วยดาบได้มั้ย? ช่างน่าสงสัย

“เราจะขอตัวถ้าอย่างนั้น”

“โอเค ชั้นจะเรียกคนชั้นมาคนนึง เพื่อทำหน้าที่นำทาง มันจะไม่ได้ ถ้านายบังเอิญไปเจอตัวเองอยู่ในบริเวณลับหลังจากทั้งหมด”

หลังจากพูดดอย่างนั้น ผู้บัญชาการลูเทนเนนท์เซเรน่า นำเครื่องสื่อสารพกพาออกมา และส่งต่อคำสั่งบางอย่าง

ฟิ้ว ในที่สุดเราก็สบายใจได้แล้วตอนนี้ ด้วยความช่วยเหลือของพวกเธอ อันตราย ได้ลดลงอย่างมาก พวก แน่นอนว่ามันสวย ที่มีคอนเนคชั่น

 เป้าหมายเดือน 9/66

ค่าเน็ต 100/200

กาแฟ 0/300

คอมใหม่ 0/2000

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

แปลโดย: wayuwayu

โดเนทแล้วอยากให้เรื่องขึ้นหรือสะสมเงินเพิ่มตอน สปอนเซอร์ตอน จองตอน ซื้อตอน หารได้ ได้ที่ facebook   

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด