ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 49 เล่ม 2 การกวาดล้างเริ่มต้นขึ้น

Now you are reading ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary Chapter 49 เล่ม 2 การกวาดล้างเริ่มต้นขึ้น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

49 เล่ม 2 การกวาดล้างเริ่มต้นขึ้น

หลังจากวันหยุด เราทำการกวาดล้างโจรสลัดต่อไป……คือที่ผมอย่างจะพูด

“มันไม่กินเหยื่อ”

“ใช่ ดูเป็นอย่างนั้น”

หลังจากอาทิตย์หนึ่ง เราเริ่มที่จะไม่สามารถดึงดูดโจรสลัดมมาได้อีก ยังไงซะ เพราะทั้งหมดนั่นแค่จะแสดงให้เห็นชัดๆว่าโจรสลัดไม่ได้โง่ เราทำให้มั่นใจตลอด ว่าจะทำลายยานทั้งหมดที่ถูกล่อเข้ามา แต่มันไม่เหมือนว่า เราจะสามารถให้มั่นใจ ว่าพวกมันจะไม่ส่งการสื่อสารฉุกเฉินบางรูปแบบออกไป ก่อนที่จะถูกยิงตก มันน่าจะเป็นอย่างนั้น พวกมันได้รู้เกี่ยวกับวิธีล่าของเราแล้วผ่านบางช่องทาง

“งั้นตอนนี้ เราทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ดี? เราทำแผน ‘นั้น’ เลยดีมั้ย?”

แผนที่ผมพูดถึงมันคือการเปลี่ยน ไอดีและชื่อของยาน ปรกติแล้ว ชื่อยานและไอดี ไม่ได้เปลี่ยนได้ง่ายขนาดนั้น แต่เพราะทั้งหมด ผบ.ลท.เซเรน่า เป็นขุนนางอิมพีเรียล เราใช้สิทธิพิเศษของเธอและทำได้ หลังจากนั้น เราต้องแต่งภายนอก และทาสีมันใหม่ เพื่อที่มันจะทำงานเป็นเหยื่อโจรสลัดได้อีกครั้ง

ความสำเร็จของผบ.ลท.เซเรน่า ก็เริ่มถูกได้ยินโดยคนตำแหน่งสูงแล้วด้วย และจริงๆแล้วมันดูเหมือนว่า พวกเขาเห็นด้วยที่จะให้ยานเหยื่อ เป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายของกองทัพ ขึ้นอยู่กับว่ามันเป็นยังไง เราแม้แต่อาจจะได้รับการยินยอมให้ไปซื้อยานเหยื่อใหม่

มันดูเหมือนพวกเขา คิดจะใช้มันเป็นยานเสบียงหรือยานขนส่งของกองทัพ ถ้ามันหมดอายุจุดหมายที่จะเป็นยานเหยื่อแล้ว ดังนั้น มันจะไม่ได้เสียเปล่าไปอย่างสิ้นเชิง

“นั่นจะเป็นทางเลือกแบบหนึ่ง แแต่ไม่ใช่ว่ามันจะดี ที่จะหยุดกิจกรรมตอนนี้ และมีเป้าหมายไปที่ต้นทางเหรอ?”

ผบ.ลท.เซเรน่า ส่ายหัวของเธอกับข้อเสนอของผม

“ใช่ ดูจากหัวของที่เรายิงลงไป ชั้นมันใจว่ากำลังคนของพวกเค้าก็หมดแล้วด้วย”

จำนวนของโจรสลัด ที่ถูกยิงตก ระหว่างปฏิบัติการการล่าโจรสลัดที่ต่อเนื่อง ได้ไปถึงมากกว่า 200 ลำแล้ว ถ้านี่เป็นเกม พวกศัตรูธรรมดาแบบนั้น จะเกิดใหม่อย่างไม่มีที่สินสุด แต่นี่เป็นความเป็นจริง และยานที่ตกไป จะไม่ถูกทดแทนด้วยสคริปต์ของเกม โจรสลัดที่เสียชีวิตไป จะไม่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วยเช่นกัน จำนวนของยานโจรสลัด ที่อยู่ในระบบดาวนี้ ดูเหมือนจะมีจำกัด

แต่ถ้าคุณดูทั้งแกแล็กซีทั้งหมด จำนวนของพวกมันยังท่วมท้นอยู่ แม้ว่าจำนวนจะถูกลดไปชั่วคราว ถ้ามันมีฐานหลักไว้ปฏิบัติการณ์ พวกมันจะสามารถรวบรวมจำนวนได้อีกครั้ง โดยไปรับพวกโจรสลัดไม่มีสังกัดมาจากระบบดาวข้างเคียง จากนั้นพวกมันจะสามารถเริ่มปฏิบัติการใหม่ได้อีกครั้ง

มันไม่เหมือนว่าคุณสามารถจะเลี่ยงพวกมันจากการรวมตัวกันได้อีกครั้ง หลังจากที่คุณทำลายฐานของมันไป แต่อย่างน้อยๆ หลังจากที่เสียฐานไปที่อนุญาติให้พวกมันเติมเสบียงและทำการซ่อมแซมประจำได้ พวกมันจะไม่สามารถออกปฏิบัติการได้ดุดันเหมือนก่อนหน้า จำนวนมันจะลดอย่างแน่นอน และพวกมันจะเจอว่ามันยากที่จะฟังก์ชันเป็นองค์กรหลังจากนั้น

“อื้ม งั้น เรามาเริ่มขยี้ต้นทางกัน”

เราสามารถได้ข้อมูลที่มีค่ามาเพียงพอแล้ว เกี่ยวกับฐานของพวกมัน หลังจากที่ได้ดาต้าแคชมาจากยานที่เรายิงตกไปได้ ผบ.ลท.เซเรน่า เลือกที่จะลบล้างฐานโจรสลัด

“เราจัดมันยังไงดี ตีกรอบพวกมันเหมือนครั้งที่แล้วมั้ย?”

“การทำลายมันในการตีล้อม มันจะเป็นพนันที่น่าจะได้ที่สุด ชั้นจะไปขอความร่วมมือจากกิลด์ทหารรับจ้างอีกครั้ง”

ผมคิดจริงๆ ว่า ผบ.ลท.เซเรน่า เป็นเจ้าหน้าที่กองทัพที่ยอดเยี่ยม สำหรับการรับรู้ความจริงว่า เราจะไม่สามารถขยี้โจรสลัดได้ด้วยตัวเราเอง เธอไม่ได้กังวลมากเกินไป เรื่องที่ตัวเธอจะได้ยกความสำเร็จเธอเพิ่มขึ้นเยอะๆ แต่เธอเลือกที่จะเพิ่มอัตราความสำเร็จของปฏิบัติการแทน

“แล้วชั้นล่ะ”

“ชั้นจะอยากให้นายเข้าร่วม แน่นอน แต่นายจะได้เงื่อนไขเดียวกันกับทหารรับจ้างคนอื่นนะ”

“งั้นก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขละกัน”

ผมยักไหล่ และไม่ตอบตรงๆ

“ใจเย็นและมีเหตุผลจริงๆนะ”

ผบ.ลท.เซเรน่า ทำหน้าที่ขมขื่น ถ้าคุณบอกให้ผมทำงานอื่นนอกจากสัญญาที่ได้ถูกทำไว้ มันแค่เป็นธรรมชาติ ที่คุณจะถูกจ่ายแยกกันสำหรับงานนั้น ใช่มั้ย? เพราะทั้งหมดพวกเราทหารรับจ้างไม่ได้ทำงานการกุศลไง

“ถ้าว่า เราอยากจะทำลายฐานโจรสลัดด้วยตัวเราเอง เราต้องการกองกำลังที่เราต้องส่งออกไป มากแค่ไหน?”

“ถ้าเธออยากจะทำลายมันเกลี้ยงๆ ชั้นว่าอย่างน้องมันต้องมีคอร์เวตต์สามสิบลำ ทำหน้าที่เป็นกองกำลังด้านหน้า แยกจากยานที่เธอมีอยู่ตอนนี้ ถ้าอยากจะทำให้มั่นใจจริงๆ ทำให้มันเป็นห้าสิบ”

ถ้าเราแค่อยากจะทำลายฐานโจรสลัดเอง ถ้าอย่างั้นยานที่เรามีอยู่ในมือตอนนี้มันจะมากกว่าพอสำหรับงานนี้ เพราะฐานโจรสลัดโดยพื้นฐานแล้วมันเป็นฐานเสบียงที่ดัดแปลง หรือเอาต์โพส ดังนั้นอำนาจการยิงของแบทเทิ่ลชิพหนึ่งลำ และครูซเซอร์ห้าลำ มันจะทำงานแค่แป้ปเดียวเท่านั้น เราแค่ยิงระเบิดจากไกลๆระยะของระบบการป้องกันของพวกมันได้

แต่มันจะต่างไปถ้าอยากจะกวาดล้างพวกมันอย่างสิ้นเชิง เมื่อการยิงระเบิดเริ่มขึ้น ผมพนันเลยว่าโจรสลัด จะโหลดลูทที่ขโมยมามากที่สุดบนยานของมัน และหนีไป เพื่อที่จะเลี่ยงไม่ให้เรื่องนั้นเกิดขึ้น เราต้องส่งกองกำลังแนวหน้าไปก่อน กองยานเคลื่อนที่ต่อต้านโจรสลัดอิสระ ไม่มีมือพอสำหรับเรื่องนั้น เพื่อที่จะทำให้มั่นใจถึงการกวาดล้างเป้าหมาย เราจะต้องส่งคอร์เวตต์์ไปจำนวนที่ผมเสนอไปเป็นอย่างน้อย

คอร์เวตต์สามสิบถึงห้าสิบจะเพียงพอสำหรับงานแล้ว คอร์เวตต์ของกองทัพมันเป็นยานที่ค่อนข้างเร็ว ที่มีอำนาจการยิงที่ดี มันเป็นอะไรที่เทียบได้ดีกว่ายานอื่น เมื่อมันเป็นความสามารถในการสอดแนม การออกไปตอบโต้ และการบินต่อสู้ระยะใกล้

แม้ว่าในระดับสูงของกองทัพ มันมีฝ่ายที่เน้นการใช้แบทเทิ่ลชิพและครูซเซอร์ที่มีระยะไกล เกราะหนักและอำนาจการยิงที่สูงกว่า ที่ต่อต้านกับคนที่เน้นการเพิ่มจำนวนการส่งคอร์เวตต์ และทำลายด้วยการเคลื่อนที่ เวลาตอบสนอง และความสามารถในการระงับสูงกว่า ที่ใช้สำหรับกลยุทธ์การโจมตีสายฟ้าแลบสไตล์ยานอวกาศ

“มันจะค่อนข้างยาก สำหรับกองยานนี้ ที่จะได้คอร์เวตต์มากขนาดนั้นมา ชั้นกลัวว่า”

“คิดอย่างนั้นแหละ เธอแค่พึ่งคนนอกเพื่อทดแทนเรื่องนั้นได้ เหมือนครั้งที่แล้ว เพราะทั้งหมด นั่นเป็นทำไมกิลด์ทหารรับจ้างถึงมีตัวตนอยู่”

“ใช่ นายพูดถูก”

ผบ.ลท.เซเรน่าจับแก้มที่ละเอียดอ่อนเต็มมือ ด้วยนิ้วของเธอ และดูเหมือนจะคิดบางอย่างอยู่ ผมมั่นใจว่าเธอคิดถึงวิธี ที่จะเพิ่มจำนวนของยานและเจ้าหน้าที่ที่จะได้มาประจำ กองยานเคลื่อนที่ต่อต้านโจรสลัด นั่นเป็นงานของเธอในฐานะเจ้าหน้าที่กองทัพ มันไม่ใช่บางอย่างที่ผมจะไปแนะนำอะไรได้

“เราได้ดาต้าที่จำเป็นมาพอแล้ว ชั้นจะไปขออนุญาตออกปฏิบัติการจากฐานทัพ

—————————————————————

บนวันที่สองหลังจากผบ.ลท.เซเรน่า รายงานไปที่คนตำแหน่งสูง ในท้ายที่สุดปฏิบัติการได้ถูกให้ทำแล้ว กองประจำการอิมพีเรียลพื้นที่ จะไม่มีส่วนร่วมในปฏิบัติการคร้งนี้ ยานของกองยานเคลื่อนที่ต่อต้านโจรสลัด ได้เสร็จการบำรุงรักษาประจำไปแล้วเมื่อวาน และตอนนี้ เราซ่อนอยู่ในระบบดาวเอลีน ระหว่างที่แกล้งทำเป็นย้ายไปที่ซิสเต็มอื่นทั้งหมดแล้ว

ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการโจมตีไม่ทันตั้งตัว เราจะทำลายโจรสลัดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่พวกมันจะได้ข่าวการเข้าหาของเรา และเปิดโอกาศให้กระจายตัวและหนี การบรีฟถูกทำผ่านโฮโลวีดีโอ ที่อัดไว้ล่วงหน้า แลทหารรับจ้างของโคโลนี่เอลีนที่สามจะออกตัวหลังจากบรีฟที่ว่านั้นเสร็จทันที

แผนก็คือ ยานแต่ละลำ เลิกใช้งานเอฟทีแอลไดร์ฟ ทันทีเมื่อปฏิบัติการเริ่มข้น และทำการโจมตีสายฟ้าแลบพร้อมๆกัน บนโจรสลัดที่ไม่ได้สงสัยอะไร

“มันเกือบได้เวลาแล้ว ฮิโระ”

“ไรท์โตะ พร้อมยัง มีมิ?”

“ค่ะ หนูพร้อมแล้ว!”

เรารอการเริ่มปฏิบัติการในห้องนักบินของกฤษณะ มันมียานมากมายที่แบบเดียวกันกับเรา เราจะต้องซิงค์กับพวกเขา และเลิกใช้งานเอฟทีแอลไดร์ฟของเรา เมื่อเราไปถึงบริเวณเป้าหมาย เราจะเปลี่ยนเจเนอเรเตอร์จากโหมดสแตนด์บาย เป็นโหมดครูซ หลังจากนั้น และจะมุ่งหน้าไปที่บริเวณเป้าหมาย ด้วยไฮสปีดไดร์ฟ

“ในที่สุดเราก็ได้เข้าสู่การต่อสู้หลังจากนานแล้ว ทักษะยังไม่ขึ้นสนิมนะ ใช่ม้ย?”

“น่าจะ แล้วเธอล่ะ?”

“ปรับเอาต์พุตพลังงาน และควบคุมระบบรองมันงานง่ายๆสำหรับชั้นน่า นายคิดว่าชั้นเป็นใครกัน?”

เอลม่าส่งพริบตารอยยิ้มที่ยั่วยุออกมา ดูเหมือนเธอจะโอเค ผมก็ทำการฝึกทักษะของผมโดยใช้ซิมูเลเตอร์ด้วย ดังนั้น ผมคิดว่ามันจะสบาย สัญชาตญานการขับอาจจะทื่อลงไปนิดหน่อย แต่ผมมั่นใจว่าผมจะเข้าทำนองทันทีเมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น

“เอฟทีแอลไดร์ เริ่มการชาร์จ ใช้งานใน 5, 4, 3, 2, 1…… เอฟทีแอลไดร์ฟทำงาน”

กฤษณะออกไปเกือบความเร็วแสง หลังจากเสียงระเบิดที่คล้ายกับระเบิดดังขึ้น โดยพื้นฐานแล้ว เราอยู่ในสูญญากาศออกไปข้างนอกอวกาศ ดังนั้นแค่เสียงนั้นมันสร้างออกมาได้ยังไงกัน ผมสงสัย? ผมทำการสืบไปนิดหน่อยนานมาแล้ว แต่ออกมามือเปล่า

ยังไงซะ มันไม่เหมือนว่าไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องอยู่เลยซักนิด มันแค่ผมรู้เรื่องกับมันไม่ได้ มันมีบางอย่างถูกเขียนเกี่ยวกับการที่โล่พลังงานไปมีผลกันโครงสร้างและมวลของตัวถึงยาน ผลออกมาเป็นผลบางอย่าง และทั้งหมดมันฟังแล้วแปลไม่ออกสำหรับผม ผมพยายามยามอ่านหลักการบางอย่างของเอฟทีแอลไดร์ฟ และไม่เข้าใจซักสิ่งเลยด้วยเหมือนกัน

โอ้ยังไงซะ ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรยังไงก็ตาม ผมยังใช้มือถือ คอมพิวเตอร์ ไมโครเวฟ และทีวีได้โดยที่ไม่เข้าใจว่าจริงๆแล้วมันทำงานยังไง ก่อนหน้านี้อยู่ดี  และผมยังคงขับยานได้ โดยไม่เข้าใจว่าจริงๆแล้วมันฟังก์ชันยังไงกันแน่

“หนูสงสัยว่าเราจะสามารถได้มากเท่าไหร่ครั้งนี้?”

“มาดูซิ เข้าร่วมได้ 50,000 หลังจากปฏิบัติการ และรางวัลผลงานคือ 5,000 สำหรับยานเล็ก 20,000 สำหรับกลาง และ 100,000 สำหรับยานใหญ่”

“งั้นมันเหมือนครั้งที่แล้วเลย?”

“อื้ม มันค่อนข้างเป็นจำนวนรางวัลสแตนดาร์ดน่ะ ต้องเพิ่มรางวัลค่าหัวและลูทกับนั่นเข้าไปด้วย ปฏิบัติการกวาดล้างโจรสลัดขนาดใหญ่ ที่มีหัวหอกเป็นกองทัพส่วนใหญ่มันก็เป็นแบบนี้แหละ แน่นอนว่าเธอสร้างกำไรได้เยอะถ้าฝีมือไปถึงระดับธรรมดา ดังนั้นทหารรับจ้างหลายคนเข้าาร่วมปฏิบัติการแบบนี้เยอะ เพราะทั้งหมดเมื่อรังของมันถูกจิ้ม ยานโจรสลัดที่หนี จะโหลดลูทเต็มแน่นอน”

ยังไงซะ เพราะฐานมันจะถูกระเปิดไปเป็นจุลโดยยานศึกของกองทัพ มันมีเหตุผลที่โจรสลัด จะพยายามเก็บลูทให้มากที่สุดเท่าทีทำได้ ระหว่างที่พยายามจะหนี มันจะดีกว่าที่ะมีคาร์โกน้อยลง เพื่อที่จะได้ความคล่องตัวระหว่างต่อสู้ แต่เพราะยังไงโจรสลัดแทบไม่มีโอกาศจะเอาชนะยานกองทัพได้อยู่ดี ดังนั้นทำไมไม่พนันกับความเป็นไปได้เล็กๆ ที่จะหนีไปด้วยลูททั้งหมดที่ได้มาแทนล่ะ? ถ้าพวกมันได้สามารถที่จะหนีได้ พวกมันจะสามารถขายลูททั้งหมด เพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินจำนวนมมาก และใช้ชีวิตสบายๆไปได้บางเวลา

“งั้นตอนนี้ มาหาอะไรดีๆเถอะ…… หนูสงสังว่าผบ.ลท.เซเรน่า สามารถที่จะทำอะไรได้อย่างถูกต้องในฝั่งเธอรึเปล่า?”

“พี่มันใจว่าเธอทำ คนนั้นอย่างน้อยก็เป็นเจ้าหน้าที่กองทัพที่ยอดเยี่ยม ที่น่าขอบคุณ”

“อ่ะฮ่าฮ่า……”

มีมิเราะอย่างขมขื่นจากความเห็นของเอลม่า ใช่ เหตุการที่โชคร้ายนั้นกับเธอ ยังคงสดใหม่อยู่ในใจเราหลังจากทั้งหมด

“เราจะไปถึงจุดเป้าหมายไม่นาน เอฟทีแอลไดร์ฟหยุดทำงานใน 5, 4, 3, 2, 1……”

หลังจากอีกเสียงระเบิดที่ดัง ดาวที่รายล้อมอยู่ที่เป็นเส้นข้างหลังเรา เปลี่ยนเป็นอยู่กับที่อีกครั้ง เรากลับมาที่อวกาศปรกติ

ไม่นานหลังจากนั้น กองยานเคลื่อนที่ต่อต้านโจรสลัดอิสระ เริ่มที่จะยิงระเบิด การโจมตีเป็นชุดอย่างไม่หยุดยั้ง ของปืนใหญ่เลเซอร์ลำกล้องใหญ่ ปืนใหญ่พลาสม่า และกระสุนที่เร่งความเร็วด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า จากแบทเทิ่ลชิพหลังและครูซเซอร์ ทะลุดาวเคราะห์น้อยก้อนใหญ่ ที่เห็นได้ชัดว่าโจรสลัดใช้เป็นฐานของการปฏิบัติการของมัน ทำลายทั้งพื้นผิว และโครงสร้างข้างใน

“พวกเค้าใส่เต็มที่เลยนะ”

“มันมียานโจรสลัดอยู่ไม่กี่ลำเอง ที่สามารถจะออกศึกได้ทันเวลา การโจมตีไม่ทันตั้งตัวสำเร็จ”

“เหยื่อออกมามั้ยตอนนี้?”

มันมีโอกาสที่พวกมันจะถูกทำลายจากรการการระดมยิงก่อน ที่พวกมันจะมีโอกาสที่จะหนีได้ แต่นั่นมันแย่นะ เพราะทั้งหมด มันเป็นโอกาสดีๆที่จะหาเงิน

เอาต์พุตเจเนอเรเตอร์ของกฤษณะถูกยกขึ้นไปเป็นโหมดต่อสู้ จากนั้น เราเริ่มมุ่งหน้าไปที่ฐานโจรสลัด ยานทหารรับจ้างอื่น ก็กำลังมาอยู่

“บูกี้หลายลำอยู่บนเรดาร์ โจรสลัดได้เริ่มส่งคนแล้ว!”

“นั่นเป็นข่าวดี เพราะทั้งหมด ดูเหมือนเราจะไม่กลับไปมือเปล่า”

“ชั้นจะเปิดระบบอาวุธออนไลน์นะถ้างั้น”

หลังจากที่เอลม่าประกาศ ส่วนหน้าของตัวถังกฤษณะเปลี่ยนร่าง และแขนกลสี่แขน ที่มีปืนใหญ่พัลส์เลเซอร์ลำกล้องใหญ่ออกมาจากมัน ในเวลาเดียวกัน กระบอกปืนใหญ่ลำกล้องใหญ่ โผล่ออกมาจาทั้งสองข้างของห้องคนขับ พวกมันเป็นปืนใหญ่ลูกซอง ที่มีพลังโจมตีที่ยิ่งใหญ่

“โอเค! ไปกันเถอะ!”

พร้อมการตะโกนทีตื่นเต้น ผมฝ่าสนามรบ ไปด้วยกฤษณะที่ผมเชื่อใจ

ขอบคุณสำหรับเงิน  100 บาท

ขอบคุณสำหรับเงิน 60 บาท

เป้าหมายเดือน 8/66

ค่าเน็ต 200/200

ค่าห้องโรงพยาบาลยาย 1108/2000

สนับสนุนผลงาน โดเนทได้ที่

067-3-63958-5

วายุ แซ่จิว

กสิกรไทย

แปลโดย: wayuwayu

โดเนทแล้วอยากให้เรื่องขึ้นหรือสะสมเงินเพิ่มตอน สปอนเซอร์ตอน จองตอน ซื้อตอน หารได้ ได้ที่ facebook

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด