ลิขิตรัก ย้อนรอยแค้น 2061 คนที่ฉลาดที่สุด + 2062 คือผู้แข็งแกร่งหรือผู้อ่อนแอ

Now you are reading ลิขิตรัก ย้อนรอยแค้น Chapter 2061 คนที่ฉลาดที่สุด + 2062 คือผู้แข็งแกร่งหรือผู้อ่อนแอ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 2061 คนที่ฉลาดที่สุด

ความดีใจฉายชัดบนใบหน้าของเสี่ยวกัวทันทีเลยรีบถาม “เขาเป็นใครกัน? พักอยู่ไหน? ฉันจะไปตามหาเดี๋ยวนี้เลย”

เขาเป็นถึงยอดนักสืบที่เก่งกาจที่สุดในโลก ขอเพียงบุคคลนี้ยังอยู่บนโลกมนุษย์เขาย่อมตามหาเจออยู่แล้ว

เฉินซานส่ายหน้ากล่าว “ฉันรู้แค่ว่าชื่อภาษาอังกฤษของเขาคือวินซ์ เป็นคนฮวาเซี่ย อย่างอื่นก็ไม่รู้อะไรอีกเลย”

เสี่ยวกัวพึมพำคนเดียว “Vince เหรอ? เจ้าหมอนี่หลงตัวเองดีนี่ แกรู้แค่นี้เองเหรอ?”

มีแค่ชื่อภาษาอังกฤษแต่ไม่มีข้อมูลอื่น ๆให้ ต่อให้เขาเป็นนักสืบที่เก่งกาจที่สุดในโลกก็คงตามหาคนที่ฉลาดที่สุดในโลกคนนี้ไม่เจอหรอกนะ!

เฉินซานเอ่ย “เป็นผู้ชาย อายุไม่เกินยี่สิบห้าปี ไอคิวสูงมาก โลกนี้ไม่มีอะไรที่เขาทำไม่ได้ไม่ว่าจะอยู่ในสายงานไหน”

เหตุผลที่เพื่อนชาวอเมริกันของเขาบอกว่าผู้ชายที่ชื่อวินซ์คนนี้สามารถช่วยชีวิตเขาได้นั้นเพราะวินซ์เก่งมากจริง ๆ ราวกับเป็นลูกรักของพระเจ้าที่ไม่มีสิ่งใดที่เขาทำไม่ได้

เภสัชศาสตร์ กายวิภาคศาสตร์ ดนตรี จิตวิทยา แข่งรถ คอมพิวเตอร์ อาวุธ…ต่าง ๆเป็นต้น วินซ์ไม่ใช่แค่รู้ผิวเผินแต่ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงานพวกนี้อีกต่างหาก

เพื่อนชาวอเมริกันบอกว่านอกจากวินซ์จะคลอดลูกไม่ได้ แต่ปัญหานี้บางทีพันปีข้างหน้าอาจจะถูกวินซ์แก้ได้ เพราะใช่ว่าจะเป็นไปได้ที่จะสร้างมดลูกเทียมขึ้นมา!

พอเฉินซานได้ฟังคำพูดของเพื่อนชาวอเมริกันในตอนนั้นก็ตกใจมาก ทำไมเขาถึงไม่รู้ว่าที่ฮวาเซี่ยมีหนุ่มวัยรุ่นที่เก่งกาจขนาดนี้?

แต่เพื่อนชาวอเมริกันของเขาไม่เคยโกหก ฉะนั้นต้องมีคนอย่างวินซ์อยู่แน่นอนและต้องฝีมือเก่งกาจจริง ๆ ฉะนั้นเขาจะต้องตามหาผู้ชายที่ชื่อวินซ์คนนี้ให้ได้!

เขาอยากมีลูกผู้ชาย!

แม้แต่ในฝันก็อยากมี!

เสี่ยวกัวเองก็แปลกใจเช่นกัน “ประเทศเรามีคนเก่งขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไร ทำไมฉันไม่รู้สักนิด ไม่ใช่เพื่อนของแกหลอกแกหรอกนะ?”

“ไม่ เพื่อนฉันไม่หลอกฉันหรอก ได้ข่าวว่าวินซ์ช่วยรักษามะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายให้ท่านผู้เฒ่าของตระกูลบีเบอร์ในอเมริกาเมื่อหนึ่งปีก่อนด้วย หมอยอดฝีมือทั้งประเทศล้วนทอดทิ้งท่านผู้เฒ่าคนนี้ไปแล้วเพราะบอกว่าไร้หนทางรักษา ให้ตระกูลบีเบอร์เตรียมจัดงานศพไว้เลย แต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ท่านผู้เฒ่าแต่งงานกับสาววัยยี่สิบห้าปีในขณะที่เขาอยู่ในวัยแปดสิบห้าปี”

เสี่ยวกัวกับเหยียนหมิงซุ่นมองหน้ากัน ท่านผู้เฒ่าบีเบอร์ที่เฉินซานเอ่ยถึงมีชื่อเสียงโด่งดังเชียว

ได้ข่าวว่าเป็นผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อีกอย่างเขาล้วนมีทุกโรคที่ผู้ชายควรมี

ทั้งความเจ้าชู้ ความหื่นกาม ความหลายใจ ความทะเยอทะยาน…

กระทั่งทุกวันนี้ท่านผู้เฒ่าคนนี้ได้เปลี่ยนภรรยาไปห้าคนแล้ว ภรรยาสาววัยยี่สิบห้าปีนี้เป็นภรรยาคนที่หกของเขา

ต่อให้ภรรยาทุกคนที่หย่าไปจะแบ่งทรัพย์สมบัติจำนวนมหาศาลของเขาไป แต่ท่านผู้เฒ่ากลับยังเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตำแหน่งสถานะยังคงมั่นคงดุจภูผา

ท่านผู้เฒ่าบีเบอร์ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายซึ่งเรื่องนี้พวกเขากลับไม่ทราบ รู้เพียงว่าปีที่แล้วท่านผู้เฒ่าไม่ได้ชอบออกสื่ออย่างเคย ดูสงบเสงี่ยมลงจึงเห็นได้ชัดว่ากำลังพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

ไม่คิดว่าจะเป็นวินซ์ที่ช่วยรักษาอาการป่วยให้ท่านผู้เฒ่าคนนั้น!

เฉินซานพูดต่อ “ความจริงเซลล์มะเร็งก็เป็นพิษชนิดหนึ่งซึ่งไม่ต่างจากพิษกู่หักสวาทในตัวเรา เพื่อนฉันบอกว่าวิธีการรักษาของวินซ์ประหลาดมาก ตอนแรกคนตระกูลบีเบอร์ทุกคนไม่ยอมเชื่อเขา คิดว่าวินซ์แค่กำลังคลุ้มคลั่งไร้เหตุผล แต่ท่านผู้เฒ่ารักลูกชายที่เป็นเพื่อนสนิทของวินซ์มากที่สุดจึงไม่สนใจเสียงคัดค้าน ถึงได้ช่วยชีวิตท่านผู้เฒ่าไว้ได้…”

เสี่ยวกัวพูดขัดเขาอย่างตื่นเต้น “แกยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับวินซ์ได้อีกไหม?”

เขาจะต้องตามหายอดมนุษย์คนนี้ให้เจอแล้วมีลูกตั้งทีมฟุตบอลไปเลย!

………………………..

ตอนที่ 2062 คือผู้แข็งแกร่งหรือผู้อ่อนแอ

เหยียนหมิงซุ่นเองก็ตื่นเต้นอยู่เล็กน้อย จู่ ๆก็มีแสงแห่งความหวังจุดประกายขึ้นท่ามกลางความสิ้นหวัง เขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้เลย

ฟังแล้ววินซ์คนนี้คงเก่งมากจริง ๆ เฉินซานพูดไม่ผิด เซลล์มะเร็งก็เป็นพิษที่รุนแรงชนิดหนึ่ง ในเมื่อวินซ์สามารถช่วยชีวิตท่านผู้เฒ่าบีเบอร์ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายได้ ถ้าอย่างนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงในการช่วยขับพิษกู่หักสวาทออกจากตัวเขาได้

เฉินซานกล่าว “ฉันเคยแอบสืบประวัติของวินซ์ รู้แค่ว่าเขาเป็นคนเมืองหลวงและเขาเคยเป็นแฮกเกอร์ที่เก่งมากคนหนึ่ง ในโลกอินเตอร์เน็ตใช้ชื่อว่าคิง เคยแฮกเข้าระบบกระทรวงความมั่นคงของอเมริกาหลายครั้งแต่กลับไม่เคยถูกจับได้สักครั้ง ได้ข่าวว่า FBI ตามหาคนชื่อคิงทั่วโลก อยากชวนเขาเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติอเมริกันแล้วทำงานให้กับกระทรวงความมั่นคงแต่กลับไม่ได้อะไรเลย”

เหยียนหมิงซุ่นสีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย คิงเหรอ?

คน ๆนี้เขาก็รู้จัก!

เพราะเขาก็กำลังตามหาคิงเช่นกัน

เขาก็อยากเชิญชวนคิงมาทำงานให้กับประเทศเพราะต้องการคนเก่งด้านคอมพิวเตอร์แบบนี้มาก แต่ตามหาอยู่นานก็ไม่เจอ สุดท้ายได้เหมยเหมยช่วยเขาหาโจวเจี๋ยรุ่ยมาแทน

แต่แม้ว่าเจ้าหมอนี่จะเก่ง แต่เมื่อเทียบกับคิงก็ยังห่างชั้นอยู่มาก

เหยียนหมิงซุ่นไม่คิดว่าคิงกับวินซ์จะเป็นคน ๆเดียวกัน

คนหนึ่งคือแพทย์มากฝีมือ คนหนึ่งคือแฮกเกอร์แสนลึกลับ

สองคนนี้ดูแล้วไม่มีส่วนเชื่อมโยงเลยสักนิดแต่ดันเป็นคน ๆเดียวกัน วินซ์คนนี้เก่งมากจริง ๆ เป็นคนที่เก่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอเลย!

เสี่ยวกัวหัวเราะขึ้นฉับพลัน “เจ้าหมอนี่หลงตัวเองจริง ๆ ตั้งชื่อให้ตัวเองว่าชัยชนะไม่ก็ราชา คนแบบนี้ถ้าอยู่ในชีวิตจริงไม่ใช่พวกขี้แพ้ก็คือผู้เก่งกาจจริง ๆนั่นแหละ”

“ฉันเดาว่าวินซ์น่าจะมาจากตระกูลลึกลับที่มีอิทธิพลมาก ไม่อย่างนั้นครอบครัวธรรมดาคงไม่มีอำนาจด้านเงินทองมากขนาดจะส่งเสียให้เขาเรียนรู้หลายแขนงวิชาขนาดนี้” เฉินซานเอ่ย

เหยียนหมิงซุ่นเองก็คิดเช่นเดียวกัน ถึงแม้ตระกูลยากจนจะปั้นคนเก่งได้แต่เวลาและความทุ่มเทที่มีต้องมากกว่าลูกหลานตระกูลที่มีฐานะหลายสิบเท่าหรือหลายร้อยเท่า

อย่างเช่นเขา หากไม่มีเฉินซานกับเฉินหมิงช่วยชี้นำทางให้เขา ลำพังเขาที่อยู่ในค่ายทหารคนเดียว จากนิสัยและความทะเยอทะยานของเขาแน่นอนว่าไม่มีทางยอมเป็นเพียงทหารธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ถ้าเขาอยากประสบความสำเร็จก็ต้องยอมจ่ายด้วยเลือดหรืออาจจะเป็นชีวิต

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับโชค!

แต่ลูกหลานตระกูลผู้ดีคงไม่มีปัญหาเหล่านี้ นอกเสียจากลูกหลานทำตัวเสเพลไปวัน ๆอย่างพวกนั้น ลูกหลานจากตระกูลผู้ดีทุกคนที่อยากพัฒนาตัวเองล้วนได้รับทรัพยากรที่ดีที่สุด ขอแค่ตัวเองพยายามอีกสักหน่อยอนาคตก็ไปได้ไกลแล้ว

แค่ก้าวเล็ก ๆของลูกหลานตระกูลผู้ดี เทียบกันแล้วลูกหลานจากตระกูลยากไร้ต้องพยายามหลายปีหรือหลายสิบปีถึงจะก้าวตามทันก้าวเล็ก ๆของลูกหลานตระกูลผู้ดีได้

วินซ์สามารถประสบความสำเร็จในหลากหลายวงการอาชีพเช่นนี้ได้ นอกจากตัวเขาที่ต้องมีพรสวรรค์และความพยายามเกินคนแล้วยังต้องมีแรงสนับสนุนและทรัพยากรจากตระกูลอีกด้วย

ฉะนั้นพื้นหลังครอบครัวของวินซ์ต้องไม่ธรรมดา

“ถ้าเขามาจากตระกูลลึกลับจริงก็ตีวงแคบลงมาก ฉันจะไปตามหาเดี๋ยวนี้เลย” เสี่ยวกัวฮึกเหิมขึ้นมาชั่วขณะแล้วจากไปด้วยท่าทีเร่งรีบ

เพศชายอายุไม่เกินยี่สิบห้าปี ฉลาดเกินคนและพื้นหลังครอบครัวไม่ธรรมดา…

ในชีวิตจริงคนแบบนี้ไม่มีทางเป็นคนไร้ชื่อนิรนามอย่างแน่นอน เขาจะตามหาเจอได้อย่างแน่นอน!

เสี่ยวกัวคร้านจะต่อยเฉินซานแล้ว ต่อให้ซัดไอ้สารเลวนี่ให้ตายเขาก็ไม่ได้ลูกชาย ตามหาวินซ์เพื่อขับพิษในร่างออกก่อนแล้วเขาค่อยมาคิดบัญชีกับเฉินซานอีกที!

เหยียนหมิงซู่นจ้องเฉินซานด้วยความรู้สึกซับซ้อน

หากไม่ใช่เพราะเฉินซานเขาคงไม่มีสถานะอย่างทุกวันนี้ บุญคุณนี้เขาจะจดจำไปตลอดชีวิต

แต่คนที่ทำร้ายเขาก็คือเฉินซานเช่นกัน!

เขาไม่ใช่คนใจกว้างสักนิด ไม่เพียงแค่จดจำบุญคุณได้แต่ยังจดจำความแค้นได้ยิ่งกว่า เขาควรจัดการเฉินซานอย่างไรดี?

ผ่านไปครู่ใหญ่เหยียนหมิงซุ่นจึงปริปากพูดว่า “คุณเป็นคนวางยาเฉินหมิงสินะ!”

……………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด