ทะลุมิติไปเป็นสาวนาผู้ร่ำรวยบทที่ 299 ขึ้นโรงศาล 1

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นสาวนาผู้ร่ำรวย Chapter บทที่ 299 ขึ้นโรงศาล 1 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 299 ขึ้นโรงศาล 1

บทที่ 299 ขึ้นโรงศาล 1

ครั้นนึกถึงกู้เสี่ยวหวาน ในใจของนางเกลียดชังเป็นอย่างมาก แต่เดิมกู้เสี่ยวหวานมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับกู้ฉวนลู่ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ากู้ฉวนลู่จะไม่สนใจนางอีกต่อไป ดังนั้นก็อย่าโทษนางที่ไม่ปรานี

ในเรื่องนี้คาดว่าถ้าให้พึ่งพาเหลยต้าเซิ่งคนเดียวก็คงจะพึ่งไม่ได้ นางจึงต้องขอความช่วยเหลือจากใครสักคน ทันใดนั้นซุนซื่อก็นึกถึงใครคนหนึ่งขึ้นมาได้ นางแสยะยิ้มและเดินไปที่ห้องของกู้ซินเถา

ครั้นกู้เสี่ยวหวานและฉินเย่จือกลับถึงบ้าน พระอาทิตย์ก็ตกดินแล้ว กู้เสี่ยวหวานรู้สึกหงุดหงิดมากหลังจากวิ่งไปรอบเมืองมาทั้งวัน แต่นางไม่ได้รับผลประโยชน์แม้แต่น้อย

หลังจากกลับถึงบ้าน นอกจากการตอบคำถามของน้องชายและน้องสาวแล้ว กู้เสี่ยวหวานก็ไม่ได้กล่าวอะไรเพิ่มเติมอีก

เมื่อเห็นท่าทางที่ไม่มีความสุขและหงุดหงิดของกู้เสี่ยวหวาน ฉินเย่จือก็รู้สึกว่ามีบางอย่างติดอยู่ในใจเล็กน้อย

การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทำให้กู้เสี่ยวหวานทำใจเข้มแข็งไม่ไหว

อย่างแรก น้องสาวได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนางก็ถูกเหลยต้าเซิ่งหลอกลวงเงินไปหกร้อยตำลึงเงิน จากนั้นนางก็ซื้อที่ดิน และตกเป็นเป้าหมายของเหลยต้าเซิ่งอีกครั้ง

ทั้งเรื่องนี้และคนพวกนี้ มันทำให้นางรู้สึกไม่สบายใจ

“เสี่ยวหวาน อย่าคิดมาก เราจะแย่งสิ่งที่เป็นของเราคืนมาให้ได้” ฉินเย่จือปลอบโยน

อย่างไรก็ตาม หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อเหลยต้าเซิ่งและกู้ฉวนลู่ผู้นั้น

โดยเฉพาะกู้ฉวนลู่ เขาเป็นลุงของกู้เสี่ยวหวานแท้ ๆ แต่เขากลับจ้องมองที่สิ่งของของหลานสาว และรอแทบไม่ไหวที่จะนำของมีค่าทั้งหมดของกู้เสี่ยวหวานไปเป็นของตน โลภมากเกินไปแล้ว

ธรรมชาติของมนุษย์ก็เป็นเช่นนี้ เมื่อต้องเผชิญกับเงินและผลประโยชน์ ความรักในครอบครัวจึงกลายเป็นแค่เครื่องประดับ

ฉินเย่จือยิ้มอย่างเย็นชา เมื่อเขามองไปที่กู้เสี่ยวหวานอีกครั้ง ในใจของเขายังมีความรู้สึกติดอยู่

การเผชิญหน้าระหว่างพวกเขาสองคนนั้นพิเศษจริง ๆ

เมื่อเห็นการปลอบโยนของฉินเย่จือ กู้เสี่ยวหวานก็พยักหน้า หากแต่นางก็ยังไม่มีความคิดอื่นในใจ

ตั้งแต่สมัยโบราณ มีการสมรู้ร่วมคิดระหว่างเจ้าหน้าที่และพ่อค้าแม่ค้าเพื่อขูดเลือดขูดเนื้อจากประชาชนทำให้ประชาชนตกทุกข์ได้ยาก

หูฉีมีความสัมพันธ์บางอย่างกับเหลยต้าเซิ่ง และตอนนี้เขากำลังปกป้องเหลยต้าเซิ่งอยู่ แม้ว่ากู้เสี่ยวหวานจะฟ้องร้องไป แต่อย่างไรก็ตามเหลยต้าเซิ่งก็จะนำโฉนดทางการเช่นเดียวกันนั้นออกมา ในเวลานั้นมันยากเกินไปที่จะตัดสินว่าใครคือเจ้าของตัวจริงและใครคือเจ้าของตัวปลอม

ฉินเย่จือรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเห็นว่ากู้เสี่ยวหวานกังวลอยู่เสมอ เขารู้ว่านี่เป็นสิ่งที่กู้เสี่ยวหวานทนลำบากเพื่อจะซื้อมันมา แต่กลับถูกคนอื่นฉวยเอาไปโดยไม่มีเหตุผล ฉินเย่จือสัมผัสได้ถึงความรู้สึกนั้น

เช้าวันรุ่งขึ้น กู้เสี่ยวหวานและฉินเย่จือไปที่เมืองรุ่ยเสียนอีกครั้งเพื่อไปที่ว่าการอำเภอและยื่นคำร้อง

กู้เสี่ยวหวานไม่พบหลิวจือเสี้ยน พบเพียงผู้ช่วยของเขาที่คอยรับคำร้อง โดยบอกว่าหลังจากนี้สามวันให้ไปที่ศาล และหลิวจือเสี้ยนจะเปิดศาลเพื่อพิจารณาคดี

แม้ว่ายังต้องรออีกสามวัน แต่กู้เสี่ยวหวานก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกลับไปรอ

ในช่วงสามวันนี้ กู้เสี่ยวหวานต้องการรวบรวมหลักฐาน นางจึงไปที่ร้านจิ่นฝูเพื่อคุยกับหลี่ฝาน ถ้านางต้องการพยาน เมื่อถึงตอนนั้นคงต้องรบกวนหลี่ฝานให้กล่าวข้อมูลไปตามความจริง

หลี่ฝานไม่เคยคิดว่ากู้เสี่ยวหวานจะต้องขึ้นศาลเพราะนางซื้อที่ดินห้าสิบหมู่ มันทำให้เขาตกใจเป็นอย่างมาก เขารีบสัญญาว่าเมื่อเปิดศาล เขาจะไปเป็นพยานเพื่อให้การที่เป็นประโยชน์อย่างแน่นอน

กู้เสี่ยวหวานรู้สึกประทับใจมาก นางขอบคุณหลี่ฝาน และจากนั้นก็มุ่งหน้าไปหาข่งฟาง

ข่งฟางเต็มใจที่จะทำทุกอย่าง เขารับปากว่าจะไปในวันเปิดศาลอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะช่วยเหลือกู้เสี่ยวหวานเสมอ

จากนั้นกู้เสี่ยวหวานก็ไปหาหลี่ซื่ออีกครั้ง

หลี่ซื่อเป็นคนเดียวที่รู้ว่าเหลยต้าเซิ่งโกงเงินนางไปหกร้อยตำลึงเงิน อย่างไรก็ตาม หลังจากค้นหารอบ ๆ บ้านที่หลี่ซื่ออาศัยอยู่ ก็หาเขาไม่พบและกลับมาด้วยความผิดหวังเท่านั้น

ฉินเย่จือเห็นกู้เสี่ยวหวานที่วิ่งไปมา คนหนึ่งกังวลเกี่ยวกับกู้เสี่ยวหวาน และอีกคนกังวลเกี่ยวกับการพิจารณาคดีในอีกสามวันต่อมา

แม้ว่ากู้เสี่ยวหวานจะไปพบหลี่ฝานและกล่าวเช่นนั้น ในกรณีนี้หลี่ฝานสามารถพิสูจน์ได้ว่าเงินของกู้เสี่ยวหวานมาจากไหน แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ากู้เสี่ยวหวานเป็นผู้ซื้อที่ดินตัวจริง

และคนที่รู้ว่ากู้เสี่ยวหวานซื้อที่ดิน ไม่มีใครนอกจากชายชราที่หวังเซ็นสัญญาส่วนตัวกับกู้เสี่ยวหวานเพื่อซื้อที่ดิน!

และคำพูดของเขาก็มีค่าต่อทุกคน!

สามวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว กู้เสี่ยวหวานและฉินเย่จือก็รีบไปที่ศาล

ฉินเย่จื่อไม่ได้เข้าไปในโถงเพราะกลัวที่จะถูกเปิดเผยตัวตนของเขา ดังนั้นเลยโกหกว่าไม่ต้องการให้คนอื่นรู้เกี่ยวกับตัวเองมากเกินไป กู้เสี่ยวหวานจึงพยักหน้าโดยไม่ลังเล เพราะในครั้งก่อนที่ฉินเย่จือได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่าศัตรูของเขาคงเป็นคนทำ

ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ฉินเย่จือจะกลัว

กู้เสี่ยวหวานเดินเข้าไปในโถง ยืนนิ่ง และมองออกไปไม่ไกล ฉินเย่จือยืนอยู่ที่นั่นมองดูนางด้วยความกังวล แม้ว่าฉินเย่จือจะไม่ได้มากับกู้เสี่ยวหวาน แต่เขาบอกนางว่าอย่ากลัวอะไรเลย หลิวจือเสี้ยนผู้นี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความซื่อสัตย์และจะค้นพบความจริงได้อย่างแน่นอน

เมื่อกู้เสี่ยวหวานได้ฉินเย่จือกล่าวเช่นนั้นก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมาบ้าง ตอนนี้รอจนซุนซีเอ๋อร์และเหลยต้าเซิ่งจะมาขึ้นศาล

กู้เสี่ยวหวานมองไปที่ซุนซีเอ๋อร์อย่างเย็นชา ซุนซีเอ๋อร์รู้สึกเพียงตัวสั่นไปทั้งตัวเพราะรู้สึกผิดเล็กน้อย และไม่กล้ามองเข้าไปในดวงตาของกู้เสี่ยวหวาน เช่นเดียวกับเหลยต้าเซิ่งที่อยู่ด้านข้าง เขาเงยศีรษะขึ้นและไม่มองมาทางกู้เสี่ยวหวานเลย

ตรงกันข้าม เขาพ่นลมอย่างเย็นชาใส่กู้เสี่ยวหวาน

“หมอเหลย ไม่ได้เจอกันนานเลย ไม่นึกเลยว่าจะได้พบกันที่นี่!” กู้เสี่ยวหวานเยาะเย้ย

จากนั้นเหลยต้าเซิ่งก็ยิ้มอย่างเย็นชาและกล่าว “ใช่แล้ว ไม่ได้เจอกันนานเลย ไม่นึกเลยว่าจะได้พบสาวน้อยกู้ที่นี่ ยินดีที่ได้พบ! ช่วงนี้เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง?”

“ดีมาก” กู้เสี่ยวหวานพ่นลมอย่างเย็นชาพลางเหลือบมองซุนซีเอ๋อร์กับเหลยต้าเซิ่ง และกล่าวอย่างประชดประชัน “ถ้าไม่ใช่เพราะท่านทั้งสองคนคิดเรื่องที่ดินของข้า ข้าไม่รู้เลยว่าท่านทั้งสองจะกังวลเกี่ยวกับข้ามากขนาดนั้น”

“หึ ๆ …” เหลยต้าเซิ่งเยาะเย้ย “เจ้าเป็นเด็กโกหก ไร้ยางอายเสียจริง เห็นได้ชัดว่าเป็นที่ดินของข้าและป้าของเจ้า เจ้าจะบอกว่าเป็นที่ดินของเจ้าได้อย่างไร เจ้าไม่ละอายหรือ?”

ข่งฟางเพิ่งเดินเข้ามาพอดี และเมื่อเขาได้ยินคำพูดไร้ยางอายของเหลยต้าเซิ่ง เขาก็โต้กลับทันที “หมอเหลย ไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่หน้าด้าน เจ้าพูดขัดกับความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของท่าน ไม่กลัวฟ้าผ่าอย่างนั้หรือ? ”

เหลยต้าเซิ่งส่ายหัวและพ่นลมอย่างเย็นชา เมื่อเห็นข่งฟางจ้องมองมาที่ตนเอง เขาจึงเหลือบมองที่ซุนซีเอ๋อร์ ซุนซีเอ๋อร์กลับมารู้สึกตัวและกล่าวอย่างประชดประชันว่า “โอ้ สาวน้อยเสี่ยวหวาน เจ้ามีผู้ช่วยหรือนี่!”

กู้เสี่ยวหวานจ้องไปที่ซุนซีเอ๋อร์และกล่าวอย่างเย็นชาว่า “ท่านป้า ข้าเรียกท่านว่าป้า แต่ท่านกลับใจร้ายและโหดเหี้ยม แม้แต่หลานสาวท่านก็กัดไม่ยอมปล่อย ข้าเลยอยากจะถามว่าท่านมีความละอายบ้างหรือไม่?”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *