(นิยายแปล)ผลลัพธ์จากการที่โอตาคุผู้ชื่นชอบรายการเช้าวันอาทิตย์เกิดใหม่เป็นตัวร้ายทำให้ธงหายนะพังทลาย 106 Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้)

Now you are reading (นิยายแปล)ผลลัพธ์จากการที่โอตาคุผู้ชื่นชอบรายการเช้าวันอาทิตย์เกิดใหม่เป็นตัวร้ายทำให้ธงหายนะพังทลาย Chapter 106 Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้)

「แม่งเอ๊ย มาไม่ทัน……คริสตัลเวทมนตร์ของผม……!!」

ไอแซคกำลังเฝ้ามองการโต้ตอบของพวกยูโกกับสกัลด้วยสถานะลบตัวตนโดยใช้สกิล【ลอบเร้น】 เขาเสียใจและกระทืบพื้นด้วยความหงุดหงิดเพราะไม่สามารถนำคริสตัลเวทมนตร์ที่หมายตาไว้มาครองได้

หลังจากที่หมดสติไปเพราะความเจ็บปวดจากการถูกบูลโกเลมพุ่งชน และได้สติคืนมาเขาก็ใช้ไอเทมฟื้นฟูในทันทีและรีบวิ่งมาที่นี่แต่ว่า……ดูเหมือนทุกอย่างจะสายไปแล้ว

ทั้งที่อุตส่าห์ดั้นด้นเดินทางไกลจาก『สถาบันลูมินัส』มายังสถานที่แบบนี้แท้ๆ แต่ถ้าไม่ได้รางวัลเควสมาครองมันก็ไม่มีความหมายอะไรเลยไม่ใช่รึไงกัน

ถึงแม้จะได้ประโยชน์ที่เหนือความคาดหมายจากการได้พบพานกับแองเจิล แต่ว่าเรื่องนั้นเองก็ไม่เพียงพอจะลบล้างปัจจัยติดลบที่ว่าไม่สามารถนำคริสตัลเวทมนตร์ธาตุไฟซึ่งเป็นเป้าหมายในตอนแรกมาครองให้หายไปได้

สำหรับไอแซคการที่ไม่สามารถรับคริสตัลเวทมนตร์ธาตุไฟได้เช่นนี้ เป็นบาดแผลที่ยากจะเชื่อจริงๆ

(แย่แล้ว แย่แน่……!  หลังจากนี้จะต่อสู้ยังไงดีโดยที่ไม่มีการโจมตีธาตุไฟ……!?)

ตามที่อธิบายไปก่อนหน้านี้ ดาบคู่ที่ไอแชคใช้นั้นเป็นอาวุธที่โจมตีเบาเป็นหลักโดยจะใช้การโจมตีต่อเนื่องเพื่อชดเชยพลังทำลายที่มีน้อยในหนึ่งครั้ง

เพราะเหตุนั้น การต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อสร้างความเสียหายให้กับคู่ต่อสู้อย่างบูลโกเลมที่มีพลังป้องกันสูง จึงเป็นจุดอ่อน

ทว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่มีวิธีชดเชยเรื่องนั้นเลย มันก็คือการโจมตีธาตุที่สร้างความเสียหายนอกเหนือจากทางกายภายนั่นเอง

ยกตัวอย่างเช่นในกรณีที่เสริมธาตุไฟให้กับดาบคู่ นอกจากความเสียหายที่เกิดจากการฟันด้วยดาบในแต่ละครั้งแล้ว ยังสามารถสร้างความเสียหายเวทมนตร์จากธาตุไฟให้กับคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ แม้กระทั่งกับมอนสเตอร์ที่มีพลังป้องกันทางกายภาพสูงก็สามารถสร้างความเสียหายเวทมนตร์จากธาตุไฟได้ สิ่งนั้นจะทำให้สมดุลในการต่อสู้เพิ่มขึ้น

ในการสร้างอาวุธที่มีคุณสมบัติธาตุจำเป็นต้องใช้คริสตัลเวทมนตร์ที่มีคุณสมบัตินั้น

เพื่อจะได้สร้างอาวุธธาตุที่มาช่วยชดเชยจุดอ่อนของตนเอง ไอแซคจึงเข้าร่วมเควสนี้ซึ่งสามารถรับวัตถุดิบนั้นได้ทว่า……ไม่คิดเลยว่าการเลือกผิดพลาดไปครั้งเดียวจะทำให้แผนการที่วางไว้นั้นสูญเปล่า ทุกอย่างมันเหนือความคาดหมาย

(แม่งเอ๊ย! ไม่ควรปล่อยโครงกระดูกไปเพื่อให้ได้รับค่าความชื่นชอบของแองเจิงจริงๆ ทั้งที่ศัตรูแข็งแกร่งจะปรากฏตัวต่อจากนี้ไปแท้ๆ ด้วยอาวุธแบบนี้มันจะต่อสู้ได้ยังไงกันฟะ……!?)

เรื่องนี้เองก็อธิบายไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน ไอแซคคือเกมเมอร์ที่ยึดมั่นในการเล่นโซโล่ เรื่องนั้นแม้กระทั่งตอนนี้ที่ได้มาเกิดใหม่ในต่างโลกก็ไม่เปลี่ยนไป

ในการเล่นโซโล่ที่ไม่สามารถพึ่งพาพลังของพวกพ้องได้นั้นความสำคัญของอาวุธจะเพิ่มขึ้นยิ่งกว่าการเล่นปกติ สถานการณ์ในตอนนี้ที่ไม่สามารถจัดเตรียมสิ่งนั้นได้อย่างเพียงพอ จึงถือเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่สำหรับไอแซค

ถึงจะคิดว่าจะโน้มน้าวยูโกให้ช่วยมอบคริสตัลเวทมนตร์ให้ได้หรือเปล่า แต่เขามีความผูกพันจนถึงขนาดตั้งชื่อให้โครงกระดูกแล้ว ความเป็นไปได้ที่จะปล่อยมือจากของขวัญที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมิตรภาพมันคงเป็นไปไม่ได้

ถึงจะคิดว่าจะขอท้าประลอง แต่ความเป็นไปได้ที่ยูโกจะยอมรับก็คงต่ำมากด้วย เดิมทีไอแซคในตอนนี้ก็ไม่มีสิ่งที่มีค่าเทียบเท่ากับคริสตัลเวทมนตร์อยู่เลย

วิธีสุดท้ายคือดักปล้นโดยโจมตีจากมุมมืด แต่เรื่องนี้เองก็เป็นทางเลือกที่เสี่ยงเกินไป

หากหนึ่งในหมื่นเกิดความแตกว่าตนเองเป็นคนร้ายขึ้นมาก็อาจจะกลายเป็นเซน่อนสอง เดิมทีหากตนเองสร้างอาวุธธาตุขึ้นมาหลังจากขโมยคริสตัลเวทมนตร์มาจากยูโก การจะถูกมองด้วยสายตาสงสัยก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้

ไม่ว่าจะคิดยังไงก็รู้สึกเสียใจที่ได้ข้อสรุปว่ามีแต่ต้องยอมตัดใจ รู้สึกหงุดหงิดกับสถานการณ์ที่มีแต่ต้องยอมแพ้ในการได้รับอาวุธธาตุที่น่าจะเป็นตัวช่วยอย่างมากในการเล่นเกมหลังจากนี้……ไอแซคกัดฟันและแสดงอารมณ์คุกรุ่นอยู่ภายในอก

ขณะจ้องมองไปยังคริสตัลเวทมนตร์สีแดงที่อยู่ในมือยูโก เขาพึมพำออกมาด้วยเสียงที่ให้อารมณ์ยึดติดจนถึงที่สุด

「อาวุธที่แข็งแกร่งจำเป็น……แข็งแกร่งยิ่งกว่าอาวุธธาตุ อาวุธที่มีประสิทธิภาพพอสำหรับบุกตะลุยในการเล่นโซโล่……!」

สำหรับไอแซคที่ใฝ่ฝันจะเป็นวีรชนผู้เดี่ยวดาย คู่หูของเขาไม่มีใครอื่นนอกจากอาวุธที่ทรงพลัง

หากมีอาวุธที่แข็งแกร่ง ตนเองก็จะไม่แพ้ให้ใครหน้าไหน เพราะมีสเตตัสและองค์ความรู้ถึงขนาดนั้นแล้วยังไงล่ะ

อยากได้อาวุธที่แข็งแกร่ง ดาบคู่แบบนี้ไม่เพียงพอ ต้องเอาอุปกรณ์ที่ทรงพลังมากกว่า มากกว่านี้มาครองให้ได้……

……ในฐานะโซโล่เกมเมอร์ ในฐานะผู้กลับชาติมาเกิดที่มีเป้าหมายเป็นวีรชนในโลกใบนี้ ไอแชคผู้ต้องการพลังอันยิ่งใหญ่กำหมัดแน่น

ความคิดนั้นจะทำให้เกิดโศกนาฏกรรมกับตัวเขาและความวุ่นวายครั้งใหญ่ในภายหลังแต่ทว่า……ไอแซคในเวลานี้ไม่ได้รู้สึกถึงเรื่องแบบนั้นเลย ทำเพียงแค่กำหมัดแน่นสั่นเทาด้วยความหงุดหงิดต่อไปเรื่อยๆเท่านั้น

———————————————-

-ดูเหมือนว่าทางผู้แต่งจะเปลี่ยนจากSide:ตัวละครหลัก เป็น Side:ชื่อตัวละครแทนเพราะหลังจากนี้จะมีมาอีกหลายคน น่าจะกลัวไม่รู้ว่าเป็นของใคร

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด