จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)บทที่ 415 ยิ่งแก่ยิ่งสกปรก

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter บทที่ 415 ยิ่งแก่ยิ่งสกปรก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 415 ยิ่ง​แก่​ยิ่ง​สกปรก​

จังหยวน​จื่อ​พูด​เอาคืน​ว่า​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ชอบ​แอบ​ย่อง​หา​ผู้หญิง​ตอนกลางคืน​ แก้แค้น​ที่​พวก​ของ​ตนเอง​โดน​เรียก​ว่า​สุนัข​เร่ร่อน​ก่อนหน้านี้​ และ​ทำให้​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ต้อง​ตอบ​โต้กลับ​อย่าง​เผ็ดร้อน​

ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​คน​พยายาม​เหน็บแนม​กัน​ด้วย​วาจา​ แต่​สุดท้าย​ก็​กลายเป็น​การตะโกน​ฉีกหน้า​กันและกัน​เสีย​อย่างนั้น​

“หัวหน้า​ตระกูล​จัง เรื่อง​มาถึงขนาด​นี้​แล้ว​ยัง​กล้า​มาดูถูก​ตระกูล​ห​ยาน​ ไม่กลัว​ผู้อื่น​จะเลาะ​ฟัน​สุนัข​ออกจาก​ปาก​บ้าง​หรือไง​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​คำราม​ด้วย​ความ​ฉุนเฉียว​

“ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ แก​มัน​หมด​น้ำยา​แล้ว​ คืน​นี้แหละ​ฉัน​จะทำลาย​พวก​แก​ไป​พร้อมกับ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ด้วย​ซะเลย​” จังหยวน​จื่อ​ตะโกน​สวน​กลับมา​

ว่า​กัน​ตาม​ความจริง​ จังหยวน​จื่อ​ฝีมือ​พอ​ ๆ กับ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ ปกติ​ไม่น่าจะ​พูดจา​ไม่เกรงใจ​กับ​แบบนี้​

“จังหยวน​จื่อ​ ฝีมือ​ของ​แก​ยัง​ย่ำอยู่กับที่​ กล้า​อวดดี​แบบนี้​ได้​ยังไง​ เหอะ​ จะทำลาย​ตระกูล​ห​ยาน​ไป​พร้อมกับ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ แก​ไป​เอา​ความมั่นใจ​แบบนี้​มาจาก​ไหน​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ถากถาง​

“ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ ฉัน​รู้​ว่า​แก​ไม่เชื่อ​ แต่​เดี๋ยว​แก​กำลังจะ​ได้​รู้​ว่า​ตัวเอง​โง่มาก​ขนาด​ไหน​” จังหยวน​จื่อ​หัวเราะเยาะ​

“ฉัน​ก็​อยากรู้​เหมือนกัน​ว่า​แก​จะมีลูกเล่น​อะไร​ซ่อน​อยู่​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​เช่นกัน​

จังหยวน​จื่อ​พ่นลม​ผ่าน​จมูก​อย่าง​ดูถูก​ ก่อน​จะหันไป​มอง​หอ​กระจก​นิรันดร์​ แล้ว​พูด​ “เจ้าสำนัก​ปี๋​ ผม​จะให้โอกาส​คุณ​อีกครั้ง​ จะยอม​มอบตัว​กับ​พวกเรา​แต่​โดยดี​หรือไม่​?”

“ฝัน​ไป​เถอะ​!” ปี๋​เค่อ​หยุ​น​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​

“ดี​!” จังหยวน​จื่อ​ยิ้มกริ่ม​ “แล้ว​คุณ​จะต้อง​เสียใจ​”

“มัน​ดู​มั่นใจ​แปลก ๆ​ แฮะ” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พึมพำ​ออกมา​

ฉู่ชวิ๋น​หันไป​มองหน้า​

“ไอ้​หัวหน้า​ตระกูล​จังรู้​ว่า​นาย​อยู่​ที่นี่​ แต่กลับ​ไม่พูดถึง​คุณ​เลย​สัก​คำ​ ไม่แปลก​เกินไป​หน่อย​หรือไง​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ว่า​

ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ “เพราะ​เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​ผม​”

“หมายความว่า​ยังไง​?” จังหยวน​จื่อ​ทำ​หน้า​ไม่เข้าใจ​

“ตระกูล​จังมาที่นี่​คราวนี้​ ได้​พา​ผู้​ที่​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​มาด้วย​” ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​

“ผู้​ที่​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​สีหน้า​เปลี่ยนแปลง​ไป​เล็กน้อย​ หันกลับ​ไป​จ้องมอง​ที่​กลุ่มคน​ตระกูล​จัง แต่​ก็​มองไม่เห็น​ผู้​มีฝีมือ​ที่​ฉู่ชวิ๋น​เอ่ยถึง​ จึงต้อง​รำพึง​ออกมา​ว่า​ “อย่า​บอก​นะ​ว่า​มัน​เอา​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​มาด้วย​?”

ฉู่ชวิ๋น​สีหน้า​แปร​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ยิ้ม​ฝืด​ “อาจ​เป็นไปได้​”

“จริง​เหรอ​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตกตะลึง​ไป​แล้ว​ “ถ้าอย่างนั้น​ พวกเรา​คง​มีปัญหา​ใหญ่​ ตระกูล​จังดำรงอยู่​มาหลาย​พันปี​ มีบรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​เป็น​เหมือน​ไพ่ตาย​ใน​เวลา​เกิด​เหตุการณ์​คับขัน​เท่านั้น​ จังหยวน​จื่อ​เสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​อย่างไร​ถึงได้​เรียก​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​ออกมา​เพราะ​เรื่อง​แค่นี้​”

ฉู่ชวิ๋น​มองหน้า​ชาย​ชรา​ พูดว่า​ “ตระกูล​ห​ยาน​ไม่มี บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​บ้าง​เหรอ​?”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​มึนงง​แต่​ก็​ตอบ​โดย​ไม่ปิดบัง​ “มีสิ แต่​มัน​เป็น​ไพ่ตาย​ที่​เอาไว้​ใช้เป็น​ทางเลือก​สุดท้าย​ ถ้าไม่เดือดร้อน​ถึงขั้น​สิ้น​ตระกูล​จริงๆ​ ห้าม​รบกวน​บรรพบุรุษ​เด็ดขาด​”

“คุณ​รู้จัก​ตาแก่​คน​นั้น​หรือเปล่า​?” ฉู่ชวิ๋น​ยกมือ​ชี้ไป​ยัง​ชาย​ชรา​คน​หนึ่ง​ที่​ยืน​อยู่​ใน​กลุ่มคน​ตระกูล​จัง มัน​ผู้​นั้น​เป็น​ชาย​ชรา​ผม​ขาว​ ร่างกาย​ซูบผอม​จน​หนังหุ้มกระดูก​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​มองตาม​นิ้วมือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ เพ่งมอง​อยู่​นานสองนาน​ สุดท้าย​ก็​ส่ายหน้า​ตอบ​ว่า​ “หรือ​นั่น​จะเป็น​บรรพบุรุษ​ของ​พวก​มัน​?”

ฉู่ชวิ๋น​ผงกศีรษะ​ เขา​ให้ความสนใจ​ที่​ชาย​ชรา​คน​นี้​มานาน​แล้ว​

“ทำไม​ฉัน​มอง​ไม่ออก​เลย​ละ​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พูด​หลังจาก​จ้องมอง​ชาย​ชรา​ปริศนา​อีก​พักใหญ่​

“ผม​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​คุณ​ต้อง​มอง​ไม่ออก​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ออกมา​ได้​เพียงแค่​เท่านี้​จริง ๆ​

“แก​จะไป​รู้​อะไร​ ถ้าเป็น​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​จังจริง ๆ​ นะ​ ก็​น่ากลัว​แล้ว​ ฉัน​ยัง​ไม่รู้​เลย​ว่า​ตาแก่​คน​นี้​มีอายุ​กี่​พันปี​แล้ว​ นี่​ฉัน​พูด​จริงจัง​นะ​ไม่ได้​พูดเล่น​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​มีสีหน้า​จริงจัง​เป็น​อย่างยิ่ง​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​คิด​อะไร​บางอย่าง​อยู่​พักใหญ่​ ก็​หันมา​พูด​กับ​ฉู่ชวิ๋น​ว่า​ “แก​พอ​จะสู้กับ​มัน​ได้​หรือเปล่า​?”

“ไม่รู้​เหมือนกัน​” ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​กลับมา​หน้าตาเฉย​

“ไม่ได้การ​ เดี๋ยว​ฉัน​กลับ​ไป​ที่​บ้าน​ตระกูล​ห​ยาน​ แล้ว​เชิญบรรพบุรุษ​ออกมา​บ้าง​ดีกว่า​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พูด​อย่าง​ร้อนใจ​

ฉู่ชวิ๋น​ยกมือ​ห้าม​เอาไว้​ “แบบ​นั้น​คง​ไม่ทันการณ์​แล้ว​”

“มองออก​ไหม​ว่า​เขา​มีพลัง​ระดับ​ไหน​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ถามอย่าง​สงสัย​

ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​ว่า​ “เขา​ปิดบัง​พลัง​ลมปราณ​เอาไว้​ แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​สามารถ​ฆ่าคุณ​ได้​ง่าย​ยิ่งกว่า​พลิก​ฝ่ามือ​”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตอบ​กลับมา​ด้วย​น้ำเสียง​รำคาญใจ​ว่า​ “หาก​ตาแก่​นั้น​เป็น​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​จังจริง ๆ​ ฉัน​ก็​ไม่รู้​เลย​ว่า​เขา​มีอายุ​เท่าไหร่​แล้ว​ ถ้าฉัน​ที่​มีอายุ​หลาย​ร้อย​ปี​ยัง​สู้ไม่ได้​ ก็​คง​ต้องสู้​กับ​พวก​บรรพบุรุษ​ด้วยกัน​เท่านั้น​”

ฉู่ชวิ๋น​หัน​กลับมา​มองหน้า​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ด้วย​สายตา​แปลกใจ​

“มีอะไร​? ที่​ฉัน​พูด​มัน​เป็น​ความจริง​ใช่ไหม​ล่ะ​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​สงสัย​ท่าทาง​ฉู่ชวิ๋น​

“เขา​ได้ยิน​ที่​คุณ​พูด​หมด​แล้ว​” ฉู่ชวิ๋น​กล่าว​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​หันหน้า​มอง​กลับ​ไป​ยัง​ชาย​ชรา​โดยไม่รู้ตัว​และ​พบ​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นั้น​กำลัง​จ้องมอง​มาที่​เขา​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ทำให้​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ถึงกับ​ตัว​สั่นเทา​

“มัน​ต้อง​เป็น​บรรพบุรุษ​สกุล​จังแน่นอน​ คราวนี้​พวกเรา​มีปัญหา​แล้ว​ เขา​เหมือน​เป็น​เทพ​เซียน​เลย​นะ​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นเยียบ​

“คุณ​ลุง​ห​ยาน​ อย่า​ลืม​สิ เขา​ได้ยิน​ที่​เรา​พูด​กัน​อยู่​” ฉู่ชวิ๋นอด​หยอกเย้า​ไม่ได้​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​แอบ​หันไป​มอง​แวบ​หนึ่ง​ ก่อนที่จะ​หันหน้า​กลับมา​โดยเร็ว​ ถึงจะสบตา​ชาย​ชรา​ฝ่ายตรงข้าม​แค่​เพียง​ชั่ว​ครู่เดียว​ หัวใจ​ของ​เขา​ก็​เต้น​ไม่เป็นจังหวะ​

ฉู่ชวิ๋น​หันกลับ​ไป​มองหน้า​ชาย​ชรา​ปริศนา​ด้วย​ความตลกขบขัน​ ชาย​ชรา​คน​นั้น​ก็​จ้องมอง​กลับมา​ด้วย​แววตา​ไร้อารมณ์​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​รู้สึก​เหมือน​อากาศ​รอบกาย​จะจับตัว​เป็น​กลุ่มก้อน​ บรรยากาศ​ระหว่าง​ฉู่ชวิ๋น​กับ​ชาย​ชรา​ลึกลับ​เริ่ม​ก่อตัว​ขึ้น​

“พี่​จิน​ ลูกศิษย์​ของ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ทั้งหมด​ ขอ​ยก​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​พี่​แล้ว​” จังหยวน​จื่อ​พูด​กับ​จิน​เว่ย​และ​จิน​เฉิง

“วางใจ​ได้​” จิน​เว่ย​เลีย​ริมฝีปาก​ ก่อน​จะยิ้ม​ออกมา​ด้วย​ความวิปริต​

“หลง​อี้​ หลง​เอ้อร์​ คอย​ดูแล​พวก​เธอ​ด้วย​” ฉู่ชวิ๋น​ออกคำสั่ง​ทันที​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​จังหยวน​จื่อ​

จังหยวน​จื่อ​กับ​หลง​เอ้อร์​กระโดด​ออก​ไป​วูบ​หนึ่ง​ ก็​มาปรากฏ​กาย​อยู่​เบื้องหน้า​กลุ่ม​ลูกศิษย์​ของ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ น้าว​ธนู​พร้อม​ยิง​ตลอดเวลา​

“เรียน​ท่าน​บรรพบุรุษ​ ไอ้​หมอ​นั่นแหละ​ขอรับ​คือ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น!”​ จังหยวน​จื่อ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​นอบน้อม​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังยังมี​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ดังเดิม​ ดู​จาก​รูปลักษณ์ภายนอก​มัน​ก็​คือ​ชาย​ชรา​ที่​มีอายุ​ไล่เลี่ย​กับ​จังหยวน​จื่อ​ แต่​ความเป็นจริง​แล้ว​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมีอายุ​นับ​พันปี​ แม้แต่​ภูตผี​ก็​ยัง​ต้อง​คร่ำครวญ​ให้​กับ​ความ​ยืนยาว​ของ​อายุ​มัน​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังพยักหน้า​เล็กน้อย​

จังหยวน​จื่อ​หัน​กลับมา​จ้องมอง​ทาง​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ แล้ว​พูด​ “ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ ใน​เมื่อ​เรา​มีเรื่อง​บาดหมาง​กัน​มานาน​หลาย​ปี​? ใช้โอกาส​ใน​วันนี้​ ตัดสิน​กัน​ไป​เลย​ว่า​ ใคร​ควร​อยู่​ใคร​ควร​ไป​”

“เอา​สิ เข้ามา​! เดี๋ยว​ฉัน​จะสั่งสอน​แก​เอง​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตะโกน​กลับ​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​แข็งกร้าว​

จังหยวน​จื่อ​มีดวงตา​เป็นประกาย​เย็นชา​ ยก​มือขึ้น​สูงก่อน​ตวัด​ลงมา​พร้อมกับ​ออกคำสั่ง​

“ฆ่าพวก​มัน​ให้​หมด​!”

คำ​ว่า​ฆ่าถูก​พูด​ออก​ไป​ จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงก็​ทยา​น​เข้าใส่​กลุ่ม​ลูกศิษย์​สาว​ของ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ พร้อมด้วย​บริวาร​ตระกูล​จังทันที​

ฟ้าว!​ ฟ้าว!​

ลูกศร​สีขาว​พุ่ง​วาบ​ผ่าน​ท้องฟ้า​ยาม​ราตรี​ ส่งเสียง​แหวก​อากาศ​น่าขนลุก​ ลูกศร​ทั้งสอง​ดอก​นั้น​มีเป้าหมาย​อยู่​ที่​พวก​ของ​จิน​เว่ย​

สีหน้า​ของ​มนุษย์​คิงคอง​ทั้งสอง​คน​เปลี่ยนแปลง​ไป​ทันที​ พลัง​ลมปราณ​สีขาว​แผ่​ออกมา​รอบ​ร่างกาย​ ใน​เวลา​เดียว​กับ​ที่​ลูกธนู​พุ่ง​เข้า​มาถึงตัว​

ตู้​ม!

คลื่น​แรง​สั่นสะเทือน​แผ่ออก​ไป​ บรรดา​คน​ของ​ตระกูล​จังที่​ล่วงหน้า​มาก่อนหน้านี้​ ได้รับ​ลูกหลง​โดน​แรง​กระแทก​เข้าไป​จน​กระอัก​เลือด​ออกมา​คำ​ใหญ่​

จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงตกตะลึง​ไป​ไม่น้อย​ ดวงตา​ของ​พวก​มัน​เบิก​ค้าง​เมื่อ​ได้​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 8 และ​ระดับ​ 9

“จิน​เว่ย​ ระวังตัว​ด้วย​ ไอ้​คุณชาย​จังมัน​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​ไม่บอก​เรา​” จิน​เฉิงมีสีหน้า​เย็นชา​ จังหยวน​จื่อ​ไม่เคย​พูดถึง​การ​มีอยู่​ของ​หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​ให้​พวก​มัน​ฟังเลย​สัก​คำ​

จังหยวน​จื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​ก็​หันขวับ​ไป​มอง​ทันที​ สีหน้า​ของ​มัน​แปร​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ สิ่งที่​เคย​สงสัย​อยู่​ใน​ใจพลัน​กระจ่างแจ้ง​ขึ้น​มา บุตรชาย​ของ​มัน​ปิดบัง​บางอย่าง​เอาไว้​จริง ๆ​ ด้วย​ แต่​ตอนนี้​นั่น​ไม่ใช่เรื่องสำคัญ​อีกแล้ว​ มัน​อัญเชิญ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังออกมา​แล้ว​ ไม่มีอะไร​ต้อง​หวาดกลัว​อีกต่อไป​ จังหยวน​จื่อ​ส่งเสียงคำราม​ว่า​ “พวกเรา​ฆ่าพวก​ตระกูล​ห​ยาน​ให้​หมด​”

“พวกเรา​มาฆ่าหมา​เร่ร่อน​พวก​นี้่ซะ!” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตะโกน​เสียงดัง​

“ฆ่าพวก​มัน​ซะ!” นี่​คือ​เสียง​ตะโกน​จาก​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​

ใน​พริบตา​นั้น​เอง​ พื้นดิน​ก็​สั่นสะเทือน​ บริวาร​ปะทะ​บริวาร​ ผู้อาวุโส​สู้กับ​ผู้อาวุโส​ เจ้าสำนัก​สู้กับ​เจ้าสำนัก​ ทุกคน​มีฝีมือ​ใน​ระดับ​ไล่เลี่ยกัน​

ไม่นาน​หลังจาก​การต่อสู้​เริ่มต้น​ขึ้น​ ก็​เริ่ม​บังเกิด​เสียง​กรีดร้อง​ดัง​กึกก้อง​ เลือด​สีแดงสด​สาด​กระจาย​ แขนขา​คน​ปลิว​กระจาย​ใน​อากาศ​

เปรี้ยง​!

คน​ของ​ตระกูล​จังหลาย​คน​เห็น​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​ยืน​อยู่​นิ่งเฉย​ พวก​มัน​ไม่รู้จัก​ฉู่ชวิ๋น​ แต่​ก็​รับรู้​ได้​ว่า​บุรุษ​หนุ่ม​คน​นี้​มีพลัง​แข็งแกร่ง​ ผู้ใด​ที่​ใจกล้า​หน่อย​ก็​ควง​มีดดาบ​เข้า​ไปหา​ แต่​สุดท้าย​ก็​ต้อง​ชะตาขาด​เมื่อ​ฉู่ชวิ๋น​สะบัดมือ​ซัด​ลมปราณ​ใส่แล้ว​ร่าง​ของ​มัน​ผู้​นั้น​ก็​ระเบิด​กระจาย​กลายเป็น​ม่าน​หมอก​เลือด​

“เจ้าคือ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ใช่หรือไม่​?” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังถามขึ้น​ เสียง​ของ​มัน​ไม่ได้​ดัง​ แต่กลับ​ได้ยิน​ไป​ทั่ว​ลาน​ที่​กำลัง​เกิด​การต่อสู้​

จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น?​

ผู้อาวุโส​และ​ลูกศิษย์​ที่​กำลังจะ​พุ่ง​เข้า​ไปหา​ฉู่ชวิ๋น​ทาง​ด้านหลัง​ รีบ​ถอย​หนี​กลับมา​ทันที​

หลังจากนั้น​ สีหน้า​ของ​พวก​มัน​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ รู้สึก​ดีใจ​ที่​เมื่อ​สักครู่​นี้​ตนเอง​ไม่ได้​ลงมือ​รวดเร็ว​เกินไป​

พวก​มัน​รู้สึก​ราวกับว่า​เพิ่ง​กลับ​ออก​มาจาก​ประตู​นรก​ก็​ไม่ปาน​

ฉู่ชวิ๋น​มองหน้า​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังด้วย​แววตา​ขี้เล่น​ “ฉัน​มีคำถาม​”

“ว่า​มา” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมีสีหน้า​ภูมิใจใน​ตัวเอง​เป็น​อย่างยิ่ง​

“คนเรา​เมื่อ​แก่ตัว​ลง​ ผม​ก็​ยิ่ง​ยาว​มากขึ้น​ใช่หรือไม่​?” ฉู่ชวิ๋น​ถามออกมา​ด้วย​ความสงสัย​จาก​ใจจริง​ เขา​เคย​เห็น​จอม​ยุทธ์​ที่​แก่​ชรา​มามากมาย​ และ​ส่วนใหญ่​ก็​เป็น​พวก​ผมเผ้า​รุงรัง​ทั้งนั้น​

“ใช่!” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมีสีหน้า​งุนงง​

ความจริง​แล้ว​ ทุกคน​ที่อยู่​ใน​บริเวณ​นั้น​ก็​พา​กัน​งงไป​หมด​ จน​ต้อง​หยุด​การต่อสู้​ชั่วคราว​ เนื่องจาก​ไม่มีใคร​คิด​เลย​ว่า​ใน​เวลา​หน้าสิ่วหน้าขวาน​เช่นนี้​ ฉู่ชวิ๋น​กลับ​สามารถ​ถามคำถาม​ไร้สาระ​เช่นนี้​ออกมา​ได้​

“เจ้าถามทำไม​?” บรรพบุรุษ​สกุล​จังถามกลับมา​ด้วย​ความสงสัย​

“อย่า​เพิ่ง​เข้าใจ​ผม​ผิด​นะ​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​พร้อมกับ​ยิ้ม​กว้าง​ “ผม​แค่​คิด​ว่า​ ไม่ว่า​คุณ​จะแก่​เกินไป​หรือ​เสียเวลา​อยู่​กับ​การ​ฝึก​ตน​มากเกินไป​ แต่​อย่าง​น้อย​ก็​สมควร​ใส่ใจเรื่อง​รูปลักษณ์​หน่อย​สิ เล่น​ปล่อย​ให้​หนวดเครา​รุงรัง​ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​แบบนี้​ ผม​ยิ่ง​เป็นโรค​รัก​ความสะอาด​อยู่​ด้วย​ เวลา​ต่อสู้​กัน​ใน​ระยะ​ประชิด​ ขยะแขยง​ตาย​ชัก​”

คำพูด​เหล่านี้​ทำเอา​บรรดา​เหล่า​ผู้อาวุโส​ที่​มีหนวดเครา​ยาวเฟื้อย​ มีสีหน้า​โกรธแค้น​ขึ้น​มาแล้ว​

“เจ้าเด็กน้อย​ พวกเรา​คือ​จอม​ยุทธ์​ เวลา​ฝึก​ตน​แต่ละครั้ง​ต้อง​เก็บตัว​นาน​เป็น​ 10 ปี​ 100 ปี​ ผมเผ้า​ย่อม​ยาว​รุงรัง​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังตอบ​

“เป็น​แบบนี้​นี่เอง​” ฉู่ชวิ๋น​ทำท่า​เหมือน​เข้าใจ​ขึ้น​มาใน​ฉับพลัน​ “ไอ้​ผม​ก็​หลง​เข้าใจ​ว่า​คนเรา​ยิ่ง​แก่ตัว​ไป​ก็​ยิ่ง​สกปรก​โสโครก​มากขึ้น​ แต่​แบบนี้​มัน​ก็​ลำบาก​หน่อย​นะ​ครับ​ จะกิน​อะไร​ก็​เลอะเทอะ​แย่​เลย​ โดยเฉพาะ​พวก​ข้าวต้ม​ โจ๊ก​ ก๋วยเตี๋ยว​ คราวหลัง​เวลา​เก็บตัว​ฝึก​ตน​ พก​มีดโกน​เอาไว้​โกน​หนวด​บ้าง​ก็ดี​นะ​ครับ​”

นี่​มัน​คือ​บทสนทนา​ที่​ไร้สาระ​อะไร​กัน​นี่​? มีใคร​บ้าง​ที่​เมื่อ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​ จะมาห่วง​เรื่อง​การ​โกน​หนวด​อีก​?

“เจ้าหนู​น้อย​ ข้า​ขอ​ถามอะไร​เจ้าบ้าง​ได้​หรือไม่​?”

“เชิญ” ฉู่ชวิ๋น​ว่า​

“ได้ยิน​ว่า​เจ้ามีคัมภีร์​ความลับ​ฟ้าอยู่​ใน​การครอบครอง​ ข้า​ไม่สนใจ​ต่อสู้​กับ​เจ้าหรอก​ เจ้าช่วย​มอบ​ตำรา​เล่ม​นั้น​มาให้​ข้า​ได้​หรือไม่​”

ฉู่ชวิ๋น​หรี่ตา​ลง​เล็กน้อย​ เขา​เกือบ​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​แล้ว​ ความจริง​ประเด็น​นี้​เอง​ที่​เป็นตัว​จุดชนวน​ทำให้​ทุกคน​อยาก​จะฆ่าเขา​นักหนา​ตั้งแต่​หลาย​สิบ​ปีก่อน​

“ถ้าผม​บอ​กว่า​ผม​ไม่มี คุณ​จะเชื่อ​ผม​ไหม​” ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังหัวเราะ​ใน​ลำคอ​ “หาก​เจ้ามอบ​ตำ​รามา​ให้​ข้า​ ข้า​ก็​ยินดี​ไว้ชีวิต​เจ้า”

“ท่าน​บรรพบุรุษ​ขอรับ​ จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​จะให้​รอดไป​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ไม่งั้น​ได้​เกิด​ปัญหา​ไม่รู้​จบ​แน่​” จังหยวน​จื่อ​โพล่ง​ออกมา​ด้วย​ความ​ร้อนใจ​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังหันมา​ตอบ​สีหน้า​เคร่งเครียด​ว่า​ “ข้า​ต้อง​คอย​รับ​คำสั่ง​จาก​เจ้าตั้งแต่​เมื่อไหร่​?”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​เห็น​ว่า​หลังจากที่​จังหยวน​จื่อ​ปะทะคารม​กับ​ตนเอง​อยู่​หลาย​ยก​ ก็​โดน​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​ดุด่า​เข้า​อย่างนั้น​ ก็​รู้สึก​สะใจเป็น​อย่างยิ่ง​ พลัง​ลมปราณ​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​อย่าง​คึกคัก​

“หัวหน้า​ตระกูล​จัง แก​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​ถึงกล้า​สั่งสอน​บรรพบุรุษ​แบบ​นั้น​?”

“หุบปาก​เดี๋ยวนี้​ แก​รอ​รับ​ความตาย​ให้​ดี​ เดี๋ยว​วันนี้​ฉัน​จะขืนใจ​พวก​หอ​กระจก​นิรันดร์​ต่อหน้า​แก​เอง​”

“คนตาย​จะไป​ทำ​อะไร​แบบ​นั้น​ได้​ยังไง​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​คำราม​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ซัด​พลัง​ลมปราณ​ออก​ไป​ด้วย​ความรุนแรง​ หัวหน้า​ตะกู​ล​จังตั้ง​รับ​อยู่​หลาย​กระบวนท่า​ ก็​เห็นได้ชัด​แล้ว​ว่า​สู้ไม่ได้​

ฉู่ชวิ๋น​หันหน้า​มาพูด​กับ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังว่า​ “ผม​ยัง​มีเรื่อง​สงสัย​อีก​นะ​ครับ​ ผู้สูงอายุ​อย่าง​คุณ​เนี่ย​ ทำไม​ต้อง​คอย​มาแก้ปัญหา​ให้​ลูกหลาน​ด้วย​ ยุค​นี้​สมัยนี้​ไม่มีใคร​เขา​ทำ​กัน​แล้ว​นะ​ ทำไม​คนแก่​ไม่อยู่​ส่วน​ของ​คนแก่​ไป​ล่ะ​?”

“ดูเหมือน​เจ้าจะไม่อยาก​เจอ​ข้า​เหลือเกิน​นะ​” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังพูด​ออกมา​

ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ ตัว​คน​กระโดด​วูบ​ เพียง​ก้าว​เดียว​ก็​มาปรากฏ​อยู่​ตรงหน้า​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จัง พลัน​ ชายหนุ่ม​ต่อย​หมัด​ออก​ไป​รัว ๆ​ จน​ไม่อาจ​มอง​ด้วย​ตาเปล่า​ได้​ทัน​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด