จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 404 ไม่เห็นจะน่ากลัว

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 404 ไม่เห็นจะน่ากลัว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 404 ไม่เห็นจะ​น่ากลัว​

ห​ลี่​คุ​น​ดูด​กลืนเลือด​เข้าไป​

เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ทำให้​บรรดา​ผู้อาวุโส​และ​ลูกศิษย์​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​ถึงกับ​ขนลุก​เกรียว​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เต็มไปด้วย​ความสมเพช​ พลัง​ลมปราณ​สีม่วง​พุ่ง​ออก​มาจาก​ฝ่ามือ​ซัด​เข้าใส่​ห​ลี่​คุ​น​ที่​ยัง​ดูด​กลืนเลือด​ไม่เสร็จ​

ห​ลี่​คุ​น​ร้อง​คำราม​ อาการ​บาดเจ็บ​ของ​มัน​ยัง​ไม่ทัน​ได้รับ​การเยียวยา​ให้​หาย​ดี​ก็​ถูก​ขัดจังหวะ​กลางคัน​ ทำให้​มัน​โกรธแค้น​มาก​

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​ต้อง​ตาย​!” ห​ลี่​คุ​น​มีไอ​โลหิต​ห่อหุ้ม​ร่างกาย​ พลัง​ลมปราณ​พุ่ง​ออกมา​กลายเป็น​หัว​กระ​โห​ลก​ผี​อ้า​ปาก​ใส่ฉู่ชวิ๋น​

ในขณะเดียวกัน​นี้​ มัน​ก็​หันหน้า​ไป​สะบัดมือ​ยิง​พลัง​ลมปราณ​ใส่ลูกศิษย์​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​ ที่​ยังอยู่​ใน​บริเวณ​นั้น​อีก​หลาย​คน​

ผลั่ก…!​

เสียงร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเจ็บปวด​ดังระงม​ ลูกศิษย์​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​หลาย​สิบ​คน​ถูกห​ลี่​คุ​น​ซัด​พลัง​ลมปราณ​เข้าใส่​ ร่าง​แหลก​สลาย​กลายเป็น​ม่าน​หมอก​เลือด​

ห​ลี่​คุ​น​ยิ้มกริ่ม​ ใบหน้า​ของ​มัน​เหมือน​ปีศาจร้าย​ มัน​เริ่มต้น​ดูด​กลืนเลือด​อย่าง​หิว​กระหาย​อีกครั้ง​

ตู้​ม!

ฉู่ชวิ๋น​ซัด​ลมปราณ​ออก​ไป​ทำลาย​หัวกะโหลก​ผี​ ก่อน​จะจ้องมอง​ห​ลี่​คุ​น​ด้วย​แววตา​เย็นชา​

ห​ลี่​คุ​นก​ลืน​กิน​เลือด​ทั้งหมด​อย่าง​หิวโหย​ กระดูก​มือ​และ​ขา​ที่​แตกหัก​ของ​มัน​สมาน​ตัว​เรียบร้อย​ บาดแผล​บน​ร่างกาย​ก็​ได้รับ​การรักษา​หมดสิ้น​

“ฉู่ชวิ๋น​ ดูเหมือน​แก​จะฆ่าฉัน​ไม่ได้​สินะ​?” ห​ลี่​คุ​น​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ด้วย​ความ​บ้าคลั่ง​

ฉู่ชวิ๋น​มอง​มัน​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ห​ลี่​คุ​น​สังหาร​ลูกศิษย์​ของ​ตัวเอง​ถึงสอง​ครั้ง​ซ้อน​ นับว่า​โหดเหี้ยม​อำมหิต​ผิด​มนุษย์​จริง ๆ​

“แม้แต่​ศิษย์​ของ​ตัวเอง​ก็​ยัง​ฆ่าได้​ลงคอ​ แก​มัน​ชั่วร้าย​เกินไป​แล้ว​”

ห​ลี่​คุ​น​ยิ้ม​กว้าง​ “ใน​เมื่อ​พวก​มัน​เลือก​ที่จะ​ติดตาม​ฉัน​ ก็​เท่ากับ​ว่า​พวก​มัน​มอบ​ชีวิต​ให้​ฉัน​แล้ว​ ฉัน​จะทำ​อะไร​ก็ได้​”

สีหน้า​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​และ​ลูกศิษย์​ที่​เหลืออยู่​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​แปร​เปลี่ยนไป​ พวก​มัน​รู้สึก​เย็นเยือก​จับ​ขั้ว​หัวใจ​ ความเกลียดชัง​เริ่ม​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​แววตา​ที่​จ้องมอง​ห​ลี่​คุ​น​

“นาย​ท่าน​ครับ​ เรา​สาบาน​ตน​ว่า​จะติดตาม​ท่าน​ เพื่อ​ยกระดับ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​ของ​พวกเรา​ ลูกศิษย์​เหล่านั้น​ที่​นาย​ท่าน​ฆ่าตาย​ ภักดี​ต่อ​นาย​ท่าน​เป็น​อย่างยิ่ง​ แล้ว​นาย​ท่าน​ทำ​แบบนี้​กับ​พวกเขา​แบบนี้​ได้​ยังไง​?”

ห​ลี่​คุ​นพ​ลัน​หันหน้า​มาหา​คนพูด​ทันที​ “ถ้าฉัน​ตาย​ ใคร​จะปกป้อง​คน​ที่​เหลืออยู่​? อีก​ไม่ช้าก็เร็ว​ เดี๋ยว​พวก​มัน​ก็​ต้อง​โดน​ไอ้​ฉู่ชวิ๋น​ฆ่าตาย​อยู่แล้ว​ ให้​พวก​มัน​ตาย​แล้ว​เป็นผลดี​กับ​ฉัน​ยังไง​ก็​ดีกว่า​ มีแต่​วิธี​นี้​เท่านั้น​ ฉัน​ถึงจะสามารถ​ปกป้อง​พวก​แก​ที่​เหลืออยู่​ได้​ยังไง​ล่ะ​”

“พวกเรา​ยอม​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ ดีกว่า​ถูก​เจ้าสำนัก​ตัวเอง​ฆ่าตาย​แบบนี้​” ผู้อาวุโส​คน​นั้น​คำราม​ด้วย​ความโกรธแค้น​

“นี่​แก​กล้า​ตั้งคำถาม​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ฉัน​งั้น​เหรอ​?” ห​ลี่​คุ​น​มีตะคอก​อย่าง​โกรธแค้น​ มัน​ย่างสามขุม​เข้า​ไปหา​ผู้อาวุโส​ผู้​ตั้งคำถาม​ แล​ัว​ยก​มือขึ้น​ซัด​พลัง​ลมปราณ​ใส่อีก​ฝ่าย​จน​เกิด​ระเบิด​เสียงดัง​กังวาน​ ผู้อาวุโส​คน​นั้น​เสียชีวิต​อย่าง​น่าอนาถ​ ร่างกาย​ขาด​ครึ่ง​ท่อน​ อวัยวะ​ต่าง ๆ​ กระจัดกระจาย​

“ใน​เมื่อ​สาบาน​ตน​ว่า​จะติดตาม​ฉัน​แล้ว​ พวก​แก​ก็​ไม่ควร​ตั้งคำถาม​ต่อ​การตัดสินใจ​ของ​ฉัน​” ห​ลี่​คุ​น​ยิ้ม​ด้วย​ความ​เย็นชา​ “ใคร​ที่​ตั้งคำถาม​ต่อ​การตัดสินใจ​ของ​ฉัน​ เท่ากับ​มัน​ผู้​นั้น​เป็น​ผู้​ทรยศ​และ​มัน​จะต้อง​ตาย​!”

“พวก​แก​มัว​ยืน​ทำ​อะไร​กัน​อยู่​? ไป​ฆ่าพวก​มัน​เดี๋ยวนี้​” ห​ลี่​คุ​น​แผดเสียง​ตะโกน​เหมือน​คน​เสียสติ​

ผู้อาวุโส​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​ตก​อยู่​ใน​สถานะ​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ตระหนัก​ดี​ว่าการ​บุกเข้าไป​โจมตี​พวก​ของ​หลง​อี้​ ไม่ต่าง​จาก​การ​กระโดด​ลง​หลุมศพ​ชัด​ ๆ

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ถ้าไม่ใช่ขั้น​เซียน​ก็​ไม่มีทาง​ฆ่าฉัน​ได้​หรอก​นะ​?” ห​ลี่​คุ​น​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​และ​พูด​ต่อ​ “วัน​นี้แหละ​เป็น​วัน​ตาย​ของ​แก​!”

ฉู่ชวิ๋น​ไม่ตอบ​คำ​ใด​ แต่​รวบรวม​พลัง​ลมปราณ​มาห้อมล้อม​รอบกาย​ เขา​กำมือ​เป็น​หมัด​แล้ว​ต่อย​ออก​ไป​ทันที​

“ฉู่ชวิ๋น​ วันนี้​ฉัน​จะทำให้​คน​ทั้งโลก​ได้​เห็น​ว่า​แก​ต้อง​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ฉัน​ คน​นี้​” ห​ลี่​คุ​น​หัวเราะเยาะ​ใส่ฉู่ชวิ๋น​เสียง​ดังสนั่น​

ฉู่ชวิ๋น​ไม่พูด​ไม่จน​ชก​หมัด​ออก​ไป​รัว ๆ​ แสงจาก​พลัง​ลมปราณ​เป็นประกาย​เหมือนกับ​สายรุ้ง​ แต่​มีพลัง​รุนแรง​เพียง​พอที่จะ​ถล่ม​ภูเขา​สลาย​แม่น้ำ​

พลัน​ ร่างกาย​ของ​ห​ลี่​คุ​น​มีเกราะ​โลหิต​ขึ้น​มากำบัง​เอาไว้​ เกราะ​โลหิต​เป็น​สีแดง​เลือด​ ใน​อากาศ​มีแต่​กลิ่น​เลือด​คาว​คลุ้ง​

ตู้​ม…!

พื้น​ดินระเบิด​ตัว​ออก​ คลื่น​แรง​ระเบิด​แผ่​กระจาย​ใน​วงกว้าง​

ห​ลี่​คุ​น​คำราม​ใน​ลำคอ​ พลัง​ลมปราณ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​น่ากลัว​มากเกินไป​ จน​มัน​ตกตะลึง​ลนลาน​ เพียงแค่​ต่อย​ออกมา​สามหมัด​ พลัง​ลมปราณ​ของ​มัน​ก็​สูญสลาย​หาย​ไป​ในทันที​

ผลั่ก…!​

พลัง​ลมปราณ​จาก​หมัด​ของ​ฉู่ชวิ๋น​กระแทก​เข้าใส่​ม่าน​พลัง​โลหิต​ของ​ห​ลี่​คุ​น​ เกิด​เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ แล้ว​เกราะ​โลหิต​ก็​เกิด​รอย​แตกร้าว​พร้อม​ที่จะ​แตก​สลายตัว​ได้​ตลอดเวลา​

แต่​อย่างไรก็ตาม​ สุดท้าย​แล้ว​มัน​ก็​ยัง​ทน​รับ​แรง​กระแทก​เอาไว้​ได้​ ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​เกิด​รอย​แตกร้าว​เหมือน​ใยแมงมุม​ก็​จริง​ แต่​ก็​ยัง​ไม่ได้​สลายตัว​ลง​ไป​

“ไอ้​ฉู่ชวิ๋น​ แก​…!”

เสียง​ของ​ห​ลี่​คุ​นขา​ด​หาย​ไป​กลางคัน​ สีหน้า​ของ​มัน​แปร​เปลี่ยนไป​ เนื่องจาก​ใน​ขณะนี้​ฉู่ชวิ๋น​ขยับ​เท้า​ก้าว​มายืน​อยู่​ตรงหน้า​ แล้ว​พลัง​ลมปราณ​จาก​กำปั้น​ของ​อีก​ฝ่าย​ ก็​พุ่ง​เข้ามา​ให้​มัน​เห็น​ต่อหน้าต่อตา​ใน​ระยะ​ประชิด​

ผลั่ก…​กร๊อบ​…

บังเกิด​เสียง​กระดูก​แตกหัก​ ห​ลี่​คุ​น​ส่งเสียงร้อง​โหยหวน​ ใบหน้า​ของ​มัน​ถูก​กำปั้น​ของ​ฉู่ชวิ๋น​อัด​กระแทก​เข้ามา​เต็มแรง​ ริมฝีปาก​บิดเบี้ยว​ผิด​รูปทรง​

“ไอ้​บัดซบ​ ฉู่ชวิ๋น”​ ห​ลี่​คุ​น​คำราม​ด้วย​ความโกรธแค้น​ แต่​น้ำเสียง​เจือปน​ด้วย​ความหวาดกลัว​อยู่​หลาย​ส่วน​ ห​ลี่​คุ​น​ไม่คิด​เลย​ว่า​มัน​ดูด​กลืนเลือด​เข้าไป​มากมาย​ขนาด​นี้​ ก็​ยัง​ไม่ใช่คู่มือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​อยู่ดี​

“วิชา​โลหิต​คืน​วิญญาณ​ ไม่เห็นจะ​น่ากลัว​ แก​ก็​แค่​กระสอบทราย​เท่านั้น​!”

ฉู่ชวิ๋น​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ขยับ​เท้า​ก้าว​ออกมา​ข้างหน้า​ วินาที​ต่อมา​ก็​มายืน​อยู่​ข้าง​กาย​ห​ลี่​คุ​น​ ฉู่ชวิ๋น​กระทืบเท้า​ลง​ไป​บน​หน้าอก​ของ​ห​ลี่​คุ​น​ จน​ได้ยิน​เสียง​กระดูก​แตกหัก​ แล้ว​กระดูก​หน้าอก​ของ​ห​ลี่​คุ​น​ก็​ยุบตัว​ลง​ไป​

ห​ลี่​คุ​น​ร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเจ็บปวด​ กระอัก​เลือด​ออก​มาจาก​ปากคำ​ใหญ่​

กร๊อบ​!

กระดูก​ขา​ขวา​ที่​เพิ่งจะ​สมาน​ตัว​ของ​มัน​ ถูก​ฉู่ชวิ๋น​กระทืบ​ลง​ไป​จน​แตกหัก​อีกครั้ง​

เสียง​กระดูก​แตกหัก​ยังคง​มีให้​ได้ยิน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ฉู่ชวิ๋น​กระทืบ​มือ​และ​เท้า​ของ​ห​ลี่​คุ​นจน​กระดูก​แตก​แหลก​ละเอียด​

“นาย​ท่าน​” ผู้อาวุโส​หลิน​คำราม​กึกก้อง​ จากนั้น​จึงกระโดด​เข้าหา​ฉู่ชวิ๋น​ พร้อมกับ​ต่อย​กำปั้น​ออก​ไป​

ฉู่ชวิ๋น​ยก​มือขึ้น​ยิง​พลัง​ลมปราณ​สวน​กลับ​ ร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​ลอย​กระเด็น​ ที่​ไหล่​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​

“บัดซบ​…”

ผู้อาวุโส​หลิน​กัดฟัน​กรอด​และ​ลุกขึ้น​มาอีกครั้ง​

ตู้​ม!

ฉู่ชวิ๋น​หันกลับ​ไป​ยิง​พลัง​ลมปราณ​ใส่อีกครั้ง​ พื้นดิน​สั่นสะเทือน​ ผู้อาวุโส​หลิน​ถูก​พลัง​ลมปราณ​กด​กระแทก​ลง​ไป​ ร่างกาย​ครึ่ง​ท่อน​จมหาย​ลง​ไป​ใต้​พื้นดิน​

“นาย​ท่าน​”

ร่างกาย​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​เต็มไปด้วย​บาดแผล​ สีหน้า​ของ​มัน​เศร้าหมอง​ พยายาม​ใช้สอง​มือ​พา​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​จาก​พื้นดิน​คลาน​เข้า​ไปหา​ห​ลี่​คุ​น​

ช่างเป็น​คน​ที่​โง่เง่าสิ้นดี​

ฉู่ชวิ๋น​ถอนหายใจ​ ตอนแรก​เขา​ตั้งใจ​จะฆ่าผู้อาวุโส​หลิน​ แต่​เมื่อ​เห็น​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​ภักดี​ต่อ​ผู้​เป็น​เจ้านาย​ขนาด​นี้​ เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​ทำ​ไม่ลง​

“ฉู่ชวิ๋น​ ขอให้​ฉัน​มีเวลา​ได้​สั่งเสีย​ท่าน​เจ้าสำนัก​สักหน่อย​ เดี๋ยว​ฉัน​จะลงมือ​ฆ่าตัวตาย​เอง​” ผู้อาวุโส​หลิน​พูด​ออกมา​ด้วย​ความยากลำบาก​

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​แผ่วเบา​ อย่าง​น้อย​ชาย​ชรา​คน​นี้​ก็​เป็น​คน​ที่​น่าเคารพ​อย่าง​แสน​เศร้า​ หาก​ผู้อาวุโส​หลิน​ได้​พบ​กับ​เจ้านาย​ที่​เหมาะสม​ วาสนา​คง​ไป​ได้​ไกล​มากกว่า​นี้​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​มัน​เลือก​ติดตาม​คน​ชั่วช้า​อย่าง​ห​ลี่​คุ​น​ จึงต้อง​มีจุดจบ​ของ​ชีวิต​น่าอนาถ​เช่นนี้​เอง​

ฉู่ชวิ๋น​ถอยหลัง​กลับ​ไป​ ผู้อาวุโส​หลิน​คลาน​เข้าไป​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​ห​ลี่​คุ​น​

“นาย​ท่าน​ เป็น​ยังไง​บ้าง​ครับ​?”

ดวงตา​ของ​ห​ลี่​คุ​น​ขุ่นมัว​ด้วย​ความเคียดแค้น​ คำราม​ตอบ​กลับมา​ว่า​ “ฆ่ามัน​ ฆ่าพวก​มัน​ให้​หมด​”

ผู้อาวุโส​หลิน​ตอบกลับ​ด้วย​ความเศร้า​ “นาย​ท่าน​ครับ​ ผม​สาบาน​ตัว​ว่า​จะติดตาม​นาย​ท่าน​ ตัว​ผม​นั้น​ตาย​ได้​ แต่​นาย​ท่าน​ตาย​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

มัน​ขยับ​เข้าไป​กระซิบ​ที่​ข้าง​หู​ของ​ห​ลี่​คุ​น​ว่า​ “นาย​ท่าน​ครับ​ ได้​โปรด​หลบหนี​เอาชีวิต​รอด​ นี่​คือ​สิ่งสุดท้าย​ที่​ผม​ทำให้​นาย​ท่าน​ได้​”

ฟู่!

เลือดสาด​กระจาย​ ผู้อาวุโส​หลิน​ใช้ดาบ​ปาด​เส้นเลือด​ใหญ่​ที่​ลำคอ​ของ​ตนเอง​ เลือด​สีแดงสด​สาด​กระจาย​เต็ม​ใบหน้า​ห​ลี่​คุ​น​

ดวงตา​ของ​ห​ลี่​คุ​น​เบิก​โต​ ปาก​ของ​มัน​อ้า​กว้าง​ แต่​สุดท้าย​ห​ลี่​คุ​น​ก็​ก้มหน้า​ลง​ไป​กัด​ลำคอ​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​ เริ่มต้น​ดูด​กลืนเลือด​อย่าง​บ้าคลั่ง​อีกครั้ง​

สิ่งที่​เกิดขึ้น​นี้​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​

“นาย​ท่าน​ครับ​ นั่น​มัน​ผู้อาวุโส​หลิน​นะ​ นาย​ท่าน​ทำได้​ยังไง​?” ผู้อาวุโส​ของ​ประตู​วิญญาณ​สลาย​ที่​เหลืออยู่​ อด​ร้อง​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​ความโกรธแค้น​ไม่ได้​

แต่​ดูเหมือนว่า​ห​ลี่​คุ​น​จะเสียสติ​ไป​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​ มัน​ทำ​เพียงแค่​ดูด​กลืนเลือด​ต่อไป​และ​ต่อไป​

“ห​ลี่​คุ​น​ แก​กล้า​ทำ​กับ​พวกเรา​แบบนี้​ได้​ยังไง​?” ผู้อาวุโส​อีก​คน​หนึ่ง​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​ความเคียดแค้น​

“แก​มัน​ไม่ใช่มนุษย์​ แก​มัน​เป็น​ปีศาจ​ ผู้อาวุโส​หลิน​ภักดี​ต่อ​แก​ขนาด​นั้น​ แต่​แก​กลับ​สามารถ​กิน​เลือด​เขา​ได้​ลงคอ​”

“สัตว์​นรก​ นี่​ฉัน​หลง​ติดตาม​ปีศาจร้าย​อย่าง​แก​ได้​ยังไง​”

ดวงตา​ของ​ผู้​เป็น​เจ้าประตู​วิญญาณ​สลาย​เป็น​สีแดงก่ำ​ลุกโชน​ ห​ลี่​คุ​น​แทบจะ​ทนไม่ไหว​แล้ว​ในขณะที่​ดูด​กิน​เลือด​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​

ใน​ประตู​วิญญาณ​สลาย​มีศิษย์​อยู่​ประมาณ​ 100 คน​ ห​ลี่​คุ​นย​ก​มือหนึ่ง​ครั้ง​ก็​ฆ่าคน​หนึ่ง​ครั้ง​ ไม่ได้​ทำ​เหมือน​พวก​มัน​เป็น​มนุษย์​เลย​แม้แต่น้อย​

ฉู่ชวิ๋น​มองดู​เหตุการณ์​อย่าง​ใจเย็น​ เขา​มีความเคารพ​ต่อ​คน​ที่​ซื่อสัตย์​อย่าง​ผู้อาวุโส​หลิน​ แต่​ก็​ยัง​อด​รู้สึก​สงสาร​ใน​ความ​โง่งมแบบนี้​ไม่ได้​

เขา​เลือก​ที่จะ​สละ​ชีวิต​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ห​ลี่​คุ​น​โดย​ไม่ลังเล​ แม้แต่​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ไม่คิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะใจเด็ด​ได้​ถึงขนาด​นี้​

ผู้อาวุโส​หลิน​เป็น​จอม​ยุทธ์​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 8 เลือด​จึงอุดม​ไป​ด้วย​พลังงาน​มากกว่า​ศิษย์​ธรรมดา​หลาย​สิบ​คน​รวมกัน​เสีย​อีก​

บาดแผล​ของ​ห​ลี่​คุ​น​สมาน​ตัวอย่าง​เชื่องช้า​ แต่​ร่างกาย​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เส้น​ผม​หลุด​ร่วง​ ดวงตา​ที่​เคย​มีชีวิตชีวา​ก็​ขุ่นมัว​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

ไม่นาน​นัก​ ห​ลี่​คุ​น​ก็​ดูด​กิน​เลือด​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​หมดตัว​

อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ห​ลี่​คุ​น​หาย​ดี​เป็นปลิดทิ้ง​ พลัง​ลมปราณ​ของ​มัน​กลับมา​แข็งแกร่ง​อีกครั้ง​ แต่​ลมหายใจ​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​ได้​ขาดหาย​ไป​แล้ว​

ตู้​ม!

พื้น​ดินระเบิด​ตัว​ เศษดิน​กระจัดกระจาย​ ห​ลี่​คุ​น​หมุนตัว​ตีลังกา​ขึ้น​กลางอากาศ​ ถอย​ไป​ตั้งหลัก​อยู่​ห่างไกล​จาก​ฉู่ชวิ๋น​

“ฮ่าฮ่า…” มัน​หัวเราะเยาะ​ใส่ฉู่ชวิ๋น​ “ฉู่ชวิ๋น​ ฉัน​บอก​แล้ว​ไง แก​ฆ่าฉัน​ไม่ได้​หรอก​ ถ้าไม่ใช่ขั้น​เซียน​ ก็​ไม่มีใคร​จะเอาชนะ​ฉัน​ได้​ทั้งนั้น​”

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​เย็นชา​ ขณะที่​ตอบกลับ​ไป​ “ถ้าฉัน​เป็น​แก​ ฉัน​จะเลือก​หลบหนี​ไป​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​ เพราะ​คง​ไม่มีใคร​ยอม​สละ​ชีวิต​มาช่วยเหลือ​แก​อีกแล้ว​”

ห​ลี่​คุ​น​หันไป​มอง​ซากศพ​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​ด้วย​แววตา​เฉยชา​ พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไร้​ความเมตตา​

“ฉัน​บอก​เอาไว้​แล้ว​ไง ใน​เมื่อ​เลือก​ที่จะ​ติดตาม​ฉัน​ พวก​มัน​ก็​ต้อง​พร้อม​สละ​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​ฉัน​ได้​ทุกเมื่อ​ การสละ​ชีวิต​ตัวเอง​เพื่อ​ฉัน​แบบนี้​ ถือ​เป็นเกียรติ​สูงสุด​ของ​มัน​แล้ว​” ห​ลี่​คุ​น​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ ไม่มีความเศร้า​เสียใจ​อยู่เลย​แม้แต่น้อย​

ฉู่ชวิ๋น​ส่าย​ศีรษะ​เล็กน้อย​ ขี้เกียจ​จะพูด​กับ​อีก​ฝ่าย​ให้​ยืดยาว​แล้ว​ “แก​พร้อม​ที่จะ​ตาย​แล้ว​หรือยัง​?”

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​คิด​ว่า​ตัวเอง​จะฆ่าฉัน​ได้​หรือไง​? เลือด​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​นอกจาก​อร่อย​แล้ว​ ยัง​ทำให้​ฉัน​รู้สึก​ดี​อย่าง​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​”

ฟึบ!​

ฉู่ชวิ๋น​ปล่อย​เส้น​ไหม​สีขาว​ออกมา​รัด​พัน​กำปั้น​ของ​ตนเอง​ เตรียมพร้อม​ลงมือ​ขั้น​เด็ดขาด​

“เข้ามา​เลย​ ฉู่ชวิ๋น​ ฉัน​จะทำให้​แก​ได้​รู้จัก​คำ​ว่า​ไร้​เทียมทาน​ที่​แท้จริง​?” ห​ลี่​คุ​น​ตะโกน​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​

ฉู่ชวิ๋น​ต่อย​หมัด​ออก​ไป​พร้อมกับ​พลัง​ลมปราณ​ที่​รุนแรง​ ห​ลี่​คุ​น​ยิง​พลัง​ลมปราณ​โต้ตอบ​กลับมา​

พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​ แล้ว​คลื่น​แรง​ระเบิด​ก็​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ​

ผลั่ก…!​

ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​รัว​หมัด​ไม่หยุดยั้ง​ กำปั้น​ของ​เขา​ต่อย​ออก​ไป​ด้วย​ความ​เร็วไว​ปาน​ฟ้าแลบ​

ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​ที่​กำบัง​ร่างกาย​ของ​ห​ลี่​คุ​น​เป็นประกาย​สว่างไสว​ เมื่อ​รับ​แรง​กระแทก​จาก​หมัด​ของ​ชายหนุ่ม​ ก็​เกิด​เป็น​เสียงดัง​ตุบ​ตุบ​ดัง​ได้ยิน​ถนัด​ชัดเจน​สอง​รูหู​

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​จะทำ​อะไร​ฉัน​ได้​?” ห​ลี่​คุ​น​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​อย่าง​เสียสติ​ ชอบ​อก​ชอบใจ​ที่​ฉู่ชวิ๋น​ไม่สามารถ​ทำลาย​ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​ของ​มัน​ได้​

กลอักษร​ “ฆ่า”

พลัง​ลมปราณ​รูปทรง​ตัวอักษร​ปรากฏ​ขึ้น​พุ่ง​เข้าใส่​เกราะ​กำบัง​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ ความรุนแรง​นั้น​ไม่ต้อง​พูดถึง​ เกิด​เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ ห​ลี่​คุ​น​ต้อง​เซถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​

ห​ลี่​คุ​น​คำราม​ใน​ลำคอ​ ไอ​โลหิต​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​เสริม​ม่าน​พลัง​ให้​แข็งแกร่ง​มากยิ่งขึ้น​ ในระหว่างนั้น​ ตัว​ของ​มัน​ยังคง​เซถอยหลัง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ บน​พื้นดิน​ปรากฏ​รอยเท้า​ฝังเอาไว้​เป็น​ทาง​ชัดเจน​

ห​ลี่​คุ​น​เบิกตา​จ้องมอง​ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​และ​ยิ้ม​ออกมา​ด้วย​ความ​ชอบใจ​ “จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ คิด​หรือว่า​แค่นี้​จะทำ​อะไร​ฉัน​ได้​?”

ฉู่ชวิ๋น​เลิกคิ้ว​ขึ้น​สูงเล็กน้อย​ มุมปาก​ยกตัว​เป็น​รอยยิ้ม​ ก่อนที่​เขา​จะระเบิด​พลัง​ลมปราณ​ออกมา​

ตู้​ม!

ฉู่ชวิ๋น​กระแทก​หมัด​ออก​ไป​ ห​ลี่​คุ​น​เห็น​ดังนั้น​ก็​ต่อย​หมัด​สวน​กลับ​

ตู้​ม!

กำปั้น​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​ คลื่น​พลัง​ระเบิด​ตัว​แตก​กระจาย​

ทันใดนั้น​ ห​ลี่​คุ​น​ส่งเสียงร้อง​โหยหวน​ กำปั้น​ของ​มัน​ไม่อาจ​ต้านทาน​พลัง​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ได้​เลย​ ฉู่ชวิ๋น​ลงมือ​ต่อย​หมัด​ที่สอง​ออก​ไป​ทันที​โดย​ไม่รอ​ให้​อีก​ฝ่าย​ได้​มีเวลา​ตั้งตัว​

ตู้​ม!

หมัด​นี้​ของ​เขา​กระแทก​เข้าใส่​ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​เข้า​อย่าง​จัง

ห​ลี่​คุ​น​ถึงกับ​งงงัน​ ก่อน​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ “ฉู่ชวิ๋น​ แก​ทำลาย​เกราะ​โลหิต​ของ​ฉัน​ไม่ได้​แล้ว​แบบนี้​แก​จะทำ​อะไร​ฉัน​ได้​?”

“แน่ใจ​นะ​?” ฉู่ชวิ๋น​เหยียด​ยิ้ม​เล็กน้อย​

เปรี้ยง​!

พลัง​ลมปราณ​จำนวน​มหาศาล​พุ่ง​ออก​มาจาก​กำปั้น​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ แสงจาก​ลมปราณ​ทำให้​ท้องฟ้า​สว่างไสว​ ความรุนแรง​นั้น​ไม่ต่าง​จาก​คลื่น​ยักษ์​ใน​ทะเล​ที่​ซัด​ใส่ชายฝั่ง​ยาม​เกิด​พายุ​ร้าย​

เปรี๊ยะ​!

รอย​แตกร้าว​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ม่าน​พลัง​เกราะ​โลหิต​ สุดท้าย​ก็​ได้ยิน​เสียง​ระเบิด​ตู้​ม หมัด​ของ​ชายหนุ่ม​ต่อย​เข้ามา​อีกครั้ง​

เปรี้ยง​!

ห​ลี่​คุ​น​ได้​แต่​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ออกมา​ในขณะที่​ตัว​มัน​ลอย​กระเด็น​ออก​ไป​ เลือด​เป็น​สาย​สาด​กระจาย​เต็ม​ท้องฟ้า​ หน้าอก​ของ​มัน​ถูก​พลัง​จาก​หมัด​ของ​ชายหนุ่ม​ทะลุทะลวง​จน​กลายเป็น​รู​กลวง​ขนาด​เท่า​กำปั้น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด