จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 391 จิตวิญญาณของประเทศจีน

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 391 จิตวิญญาณของประเทศจีน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 391 จิตวิญญาณ​ของ​ประเทศ​จีน​

ฉู่ชวิ๋น​นำ​เหยียนชง​และ​ทั้ง​สามกลับ​ไป​สำรวจ​ความเสียหาย​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​ทุกคน​ดูจะ​เคร่งเครียด​ไม่น้อย​

ความเสียหาย​ที่​เกิดขึ้น​จาก​พายุ​ครั้งนี้​รุนแรง​มาก​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ใน​รัศมี​หลาย​กิโลเมตร​พัง​ราบเป็นหน้ากลอง​

ต้นไม้​โบราณ​และ​ก้อนหิน​ก้อน​ใหญ่​ รวมถึง​ภูเขา​ลูก​เล็ก​ ๆ ต่าง​ก็​ถล่มทลาย​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดี​ ครึ่งหนึ่ง​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​พังทลาย​กลายเป็น​ซากปรักหักพัง​

จักรพรรดิ​ยา​อดหลับอดนอน​มามากกว่า​ 10 วัน​ เพื่อ​ผลิต​หญ้า​จิตวิญญาณ​ของปลอม​ แต่​พอ​กำลังจะ​ปิดประตู​ห้อง​เพื่อ​พักผ่อน​เท่า​นั้นแหละ​ เพดาน​ห้อง​ก็​ถล่ม​ลงมา​เสียงดัง​โครมคราม​ ส่งผล​ให้​จักรพรรดิ​ยา​ร้อง​อุทาน​ด้วย​ความตกใจ​ และ​รีบ​วิ่ง​ออกมา​ดู​ซากปรักหักพัง​ของ​วัง​ด้านนอก​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​

แต่​โชคดี​ที่​ห้องพัก​ของ​เขา​ไม่ได้รับ​ความเสียหาย​อะไร​มาก​ มัน​ตั้งอยู่​ใน​ส่วน​ของ​วัง​ที่​ปลอดภัย​ ไม่เช่นนั้น​แล้ว​ จักรพรรดิ​ยา​คง​ต้อง​ถูก​พายุ​ลูก​นั้น​กลืน​กิน​เข้าไป​ด้วย​เป็นแน่แท้​

“จักรพรรดิ​ยา​” เหยียนชง​หันไป​เห็น​เข้า​พอดี​ก็​ยกมือ​ป้อง​ปาก​เรียก​อีก​ฝ่าย​ให้​วิ่ง​มาหา​

เมื่อ​จักรพรรดิ​ยา​หันมา​ตาม​เสียง​เรียก​ เขา​ก็​พบ​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​มาปรากฏ​กาย​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ไม่รู้​

“นาย​ท่าน​กลับมา​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ครับ​เนี่ย​?” ผู้​เป็น​หมอยา​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ เนื่องจาก​ไม่ได้​พบ​เจอ​นาย​ท่าน​เป็นเวลา​ 3 ปี​เต็ม​

“ฉัน​เพิ่ง​กลับมา​นี่แหละ​” ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​ตอบกลับ​

เมื่อ​เห็น​สภาพ​ของ​พื้นที่​โดยรอบ​แล้ว​ จักรพรรดิ​ยา​ก็​พูด​อะไร​ไม่ออก​ พื้นที่​หลาย​กิโลเมตร​มีแต่​ความเสียหาย​ยับเยิน​ ไม่ว่า​มอง​ไป​ทาง​ไหน​ก็​พบ​เจอ​แต่​ความพินาศ​ย่อยยับ​

ในที่สุด​พายุหมุน​เหล่านั้น​ก็​สลายตัว​ไป​แล้ว​

คราวนี้​มนุษย์​ปักษา​ได้รับ​ความเสียหาย​อย่าง​หนักหน่วง​ จำนวน​พล​สอง​ใน​สามจาก​ทั้งหมด​ของ​พวก​มัน​ต้อง​ตก​ตาย​ไป​ใน​พายุ​ เช่นเดียวกับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​เผ่าพันธุ์​

ส่วน​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 และ​บริวาร​ของ​มัน​ สามารถ​บินหนี​ไป​ได้​อย่าง​หวุดหวิด​

เปลวไฟ​ใน​ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ลุกโชน​ เขา​มองเห็น​ว่า​มีมนุษย์​ปักษา​อีก​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่นอน​บาดเจ็บ​อยู่​ใน​ระยะ​ไม่กี่​กิโลเมตร​ พวก​มัน​บาดเจ็บสาหัส​เกิน​กว่า​จะหลบหนี​ได้​อีก​

ฉู่ชวิ๋น​พา​เหยียนชง​กับ​คนอื่น​ ๆ ออก​ไป​สำรวจ​ก็​พบ​มนุษย์​ปักษา​ที่​บาดเจ็บสาหัส​จำนวน​ไม่น้อย​ นับ​ดู​ด้วย​ตาเปล่า​ก็​สิบ​กว่า​ตัว​แล้ว​

“นาย​ท่าน​ครับ​ เรา​จะเอา​ไงกับ​พวก​มันดี​” เหยียนชง​ถาม

ใน​เมื่อ​ฉู่ชวิ๋น​กลับมา​แล้ว​ ทุกคน​ก็​ต้อง​รอ​ฟังคำสั่ง​จาก​เขา​ผู้เดียว​เท่านั้น​

ฉู่ชวิ๋น​นิ่ง​คิด​ไป​สัก​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​พูดว่า​ “เอา​ตัว​พวก​มัน​กลับมา​รักษา​ เก็บ​ไว้​ใช้ประโยชน์​ทีหลัง​”

ฉู่ชวิ๋น​กลับมา​แล้ว​ คน​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ไม่จำเป็นต้อง​หลบหนี​อีกต่อไป​ เหยียนชง​เรียก​ระดมพล​ลูกศิษย์​ให้​กลับมา​ขนย้าย​มนุษย์​ปักษา​ที่​บาดเจ็บ​เหล่านี้​เพื่อ​กลับ​ไป​รับ​การ​รักษาตัว​

พื้นที่​ส่วนใหญ่​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​เสียหาย​หนัก​ ต้อง​ได้รับ​การซ่อมแซม​

ฉู่ชวิ๋น​รำพึง​ “เสียหาย​ไม่น้อย​เหมือนกัน​นะเนี่ย​”

ชายหนุ่ม​ไม่คิด​ว่า​อานุภาพ​ของ​พายุหมุน​ทั้งสอง​ลูก​นั้น​จะน่ากลัว​ถึงขั้น​นี้​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ก็​ยังคง​มีมนุษย์​ปักษา​ส่วนหนึ่ง​ที่​บินหนี​ไป​ได้​

“คิด​อะไร​อยู่​ทำไม​มอบ​ของ​พวก​นี้​ให้​พวก​มัน​ไป​ได้​ง่าย ๆ​ ฮะ?” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​แข็งกร้าว​ เขา​เสียเวลา​เก็บ​รวบรวม​หญ้า​จิตวิญญาณ​เหล่านี้​นาน​หลาย​ปี​ โชคดี​ที่​มาทัน​ตอน​พวก​มัน​กำลังจะ​กลับ​ ฉู่ชวิ๋น​ได้​เก็บ​บรรดา​ขวด​หยก​ที่​ตั้งอยู่​บน​พื้นดิน​ใส่แหวน​มิติ​เรียบร้อย​แล้ว​ ไม่อย่างนั้น​มูลค่า​ความเสียหาย​คงจะ​ใหญ่หลวง​กว่า​นี้​มาก​

พวก​ของ​เหยียนชง​หัน​มองหน้า​กัน​แล้วก็​ยิ้ม​กว้าง​

“นาย​ท่าน​ครับ​ หญ้า​จิตวิญญาณ​พวก​นั้น​เป็น​ของปลอม​ครับ​” เหยียนชง​พูด​

“ของปลอม​?” ฉู่ชวิ๋น​ไม่อยาก​เชื่อ​ เปิด​ขวด​หยก​หยิบ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ออกมา​หนึ่ง​กำ​ ว่า​กัน​ตาม​ความรู้สึก​ เขา​คิด​ว่า​มัน​เป็น​ของจริง​

“แต่​มัน​เหมือน​ของจริง​มาก​เลย​นะ​!” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ประหลาดใจ​

“ต้อง​ยก​ความดี​ความชอบ​ให้​จักรพรรดิ​ยา​นั่นแหละ​ครับ​” เหยียนชง​กล่าว​

“ไม่เลว​เลย​นะ​” ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​ด้วย​ความพอใจ​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​คิด​ว่า​ถ้าสามารถ​นำ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ของปลอม​เหล่านี้​ออ​กวาง​จำหน่าย​ได้​คงจะ​ดี​ไม่น้อย​ เนื่องจาก​การซ่อมแซม​วัง​มังกร​เพลิง​จำเป็นต้อง​ใช้เงิน​จำนวน​มหาศาล​ และ​มัน​ควร​เป็น​เงิน​ที่​มาจาก​ผู้อื่น​ไม่ใช่ของ​พวกเขา​เอง​

“ลอง​คิดดู​ให้​ดี​นะ​ ถ้ามีสำนัก​ไหน​อยากได้​หญ้า​จิตวิญญาณ​ขึ้น​มา พวก​มัน​คงจะ​ต้อง​คิดถึง​เรา​แน่​ ๆ”

พวก​ของ​เหยียนชง​มีสีหน้า​มึนงง​เล็กน้อย​ แต่​สุดท้าย​ ก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ผู้​เป็น​นาย​ท่าน​ในที่สุด​

“นาย​ท่าน​ครับ​ พวก​สำนัก​เกิด​ใหม่​ขาดแคลน​หญ้า​จิตวิญญาณ​แบบนี้​มาก​เลย​นะ​ครับ​” เหยียนชง​ว่าด้วย​ความตื่นเต้น​

“อย่า​เพิ่ง​เลย​ ตอนนี้​เก็บ​เอาไว้​ก่อน​ รอ​ให้​มีโอกาส​ค่อย​มาคุย​เรื่อง​นี้​กัน​ใหม่​อีกที​” ฉู่ชวิ๋น​คิด​อะไร​บางอย่าง​อีก​เล็กน้อย​ ก็​หันไป​มองหน้า​จักรพรรดิ​ยา​ “หาก​นาย​มีเวลา​ ก็​ทำ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ปลอม​แบบนี้​ขึ้น​มาให้​เยอะ​ ๆ รับรอง​เลย​ว่า​เดี๋ยว​พวกเรา​รวย​ไม่รู้เรื่อง​แน่นอน​”

พวก​ของ​เหยียนชง​พูด​อะไร​ไม่ออก​ ดูเหมือนว่า​จะต้อง​มีคน​อดหลับอดนอน​อีกแล้ว​สินะ​

ขั้นตอน​ต่อไป​ก็​คือ​การซ่อมแซม​วัง​มังกร​เพลิง​

ว่า​กัน​ตามตรง​เรื่อง​เงิน​ไม่เป็นปัญหา​เลย​ ใน​ขณะนี้​ ฉู่ชวิ๋น​มีทั้ง​เงิน​และ​อำนาจ​ เขา​สามารถ​ทุบ​วัง​ทิ้ง​และ​สร้าง​ขึ้น​มาใหม่​ทั้ง​หลัง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ใน​เวลา​ 2 เดือน​ วัง​มังกร​เพลิง​ก็​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาใหม่​เรียบร้อย​

วันนี้​ ฉู่ชวิ๋น​เดินทาง​มาเข้าพบ​หัวหน้า​หมายเลข​ 1

ปัจจุบัน​ หัวหน้า​หมายเลข​ 1 มีพลัง​ขั้น​ปรมาจารย์​แล้ว​ สีหน้า​ดู​ไม่แก่​เลย​แม้แต่น้อย​

“เจ้าหนู​ วันนั้น​ที่​ดู​ถ่ายทอดสด​ ฉัน​คิด​เอาไว้​แล้ว​ว่า​ต้อง​เป็น​เธอ​แน่นอน​” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 มีความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​สูงมาแต่ไหนแต่ไร​ นับว่า​เป็น​บุคลิก​ของ​ผู้​ที่​ดำรงอยู่​ใน​อำนาจ​มาอย่าง​ยาวนาน​ ยิ่ง​ตอนนี้​ได้​ฝึกฝน​วรยุทธ์​ ก็​เรียก​ได้​ว่า​ไม่ต่าง​ไป​จาก​เสือ​ติดปีก​

“จริง​เหรอ​ครับ​?” ฉู่ชวิ๋น​ส่งเสียงหัวเราะ​ แต่​การ​แปลง​โฉมของ​เขา​เป็น​เคล็ด​วิชา​ลับ​ที่​ไม่มีใคร​รู้​ แม้แต่​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 ก็​ยัง​มอง​ไม่ออก​ นับประสาอะไร​กับ​หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ที่​เพิ่งจะ​เข้าสู่​ขั้น​ปรมาจารย์​เท่านั้น​ แล้ว​ชาย​ชรา​คน​นี้​มองออก​ได้​อย่างไร​?

หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ยิ้มแห้ง​ “ฉัน​ก็​แค่​เดา​ไป​เรื่อย​น่ะ​ ท่าทาง​และ​วิธี​ต่อสู้​ของ​เธอ​มัน​ชัดเจน​เกินไป​ ไม่มีใคร​เลียนแบบ​ได้​อีกแล้ว​”

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​ รู้สึก​ว่าที่​อีก​ฝ่าย​พูด​มีเหตุผล​

“แต่ยังไง​ก็​เถอะ​ วันนั้น​ผม​สัญญากับ​ทหาร​กลุ่ม​นั้น​เอาไว้​ว่า​ถ้าพวกเขา​ชนะ​ คุณ​จะต้อง​มามอบ​เหรียญกล้าหาญ​ให้​พวกเขา​เอง​” ฉู่ชวิ๋น​จำคำสัญญา​ที่​ตนเอง​ให้​ไว้​กับ​เจี่ยง​เทา​ได้ดี​

“ฉัน​เรียก​เธอ​มาที่นี่​วันนี้​ก็​เพราะ​เรื่อง​นี้แหละ​” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ตอบ​

จงเห​ริน​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มาว่า​ “คุณ​ฉู่ครับ​ นายทหาร​กลุ่ม​นั้น​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ท่าน​ผบ.​อยาก​จะมอบ​เหรียญกล้าหาญ​ให้​พวกเขา​พร้อมกับ​คุณ​”

“ไม่มีปัญหา​” ฉู่ชวิ๋น​เห็นด้วย​ เจี่ยง​เทา​กับ​ลูกน้อง​เป็น​นายทหาร​ที่​มีจิตใจ​กล้าหาญ​ สมควร​ที่จะ​ได้รับ​ความดี​ความชอบ​

“ท่าน​ผบ.​สั่งให้​มีการ​ถ่ายทอดสด​งาน​มอบ​เหรียญกล้าหาญ​ครั้งนี้​ไป​ทั่วประเทศ​ เรื่อง​ตัวตน​ของ​คุณ​จะมีปัญหา​หรือเปล่า​ครับ​?”

ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​ แล้ว​พูดว่า​ “ไม่มีปัญหา​หรอก​ ตอนนี้​พวก​มนุษย์​ปักษา​มัน​ก็​รู้​ตัวจริง​ฉัน​กัน​หมด​แล้ว​ เอาเป็นว่า​เรา​อาศัย​จังหวะ​นี้​ ประกาศ​ให้​พวก​มัน​รู้​เลย​ก็แล้วกัน​ว่า​ฉัน​กลับมา​แล้ว​ อย่า​ได้คิด​มาอาละวาด​ใน​ดินแดน​ของ​มนุษย์​อีก​”

“ประเทศ​จีน​โชคดี​จริง ๆ​ ที่​มีเธอ​” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 พูด​

“ไม่ต้อง​ชม ผม​หรอก​ครับ​ ถ้าจะชมผม​ เปลี่ยนเป็น​ช่วย​จ่าย​ค่า​ซ่อมแซม​วัง​มังกร​เพลิง​ให้​ผม​ดีกว่า​” ฉู่ชวิ๋น​กล่าว​

“แค่​ก​ ๆ ๆ …” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 สำลัก​อากาศ​ขึ้น​มาทันที​ ก่อน​จะลุกขึ้น​ยืน​และ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​หน้าตาเฉย​ “พวก​นั้น​รอ​เรา​อยู่​ รีบ​ไป​กัน​ดีกว่า​”

“…” ฉู่ชวิ๋น​หน้า​กระตุก​เล็กน้อย​ พอ​พูด​เรื่อง​เงิน​เข้า​หน่อย​ตาแก่​นี่​รีบ​วิ่งหนี​เชียว​นะ​ ชายหนุ่ม​อดใจ​ไม่ไหว​ต้อง​ตะโกน​ไล่หลัง​ไป​ว่า​ “ผม​ถามคุณ​ยัง​ไม่ตอบ​เลย​นะ​ จะช่วย​ชดใช้​ค่าเสียหาย​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ให้​ผม​บ้าง​หรือเปล่า​?”

“ฉู่ชวิ๋น​ ฉัน​ไม่มีเงิน​หรอก​นะ​ เงิน​ทุก​หยวน​ของ​ฉัน​เป็น​ของ​แผ่นดิน​กับ​ประชาชน​ทั้งนั้น​” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 หยุด​เท้า​และ​หัน​กลับมา​มอง​ที่​ฉู่ชวิ๋น​ “เอาเป็นว่า​เดี๋ยว​ฉัน​จะหัก​จาก​เงินเดือน​ให้​ก็แล้วกัน​ ฉัน​จะช่วย​สนับสนุน​ค่า​ซ่อมแซม​วัง​ของ​นาย​ซัก​ 10,000 หยวน​ นั่น​คือ​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เงินเดือน​ฉัน​เลย​นะ​”

ฉู่ชวิ๋น​ชะงัก​ไป​ทันที​ ก่อน​จะยก​นิ้วโป้ง​คว่ำ​ลง​ “ใจร้าย​เกินไป​แล้ว​”

“คุณ​ฉู่ครับ​ ท่าน​ผบ.​ไม่ได้​โกหก​ เงินเดือน​ของ​พวกเรา​ไม่ได้​เยอะแยะ​อะไร​มากมาย​ แต่​ตัว​ผม​พอ​จะมีเงินเก็บ​อยู่​บ้าง​ เดี๋ยว​ผม​ช่วย​ค่า​ซ่อม​อีก​ 20,000 หยวน​ก็แล้วกัน​” จงเห​ริน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​

“ให้​ตาย​สิ” ฉู่ชวิ๋น​รำพึง​ด้วย​ความเศร้า​ “ลูกศิษย์​กับ​อาจารย์​นี่​ขี้ตืด​เหมือนกัน​เลย​ ขอ​อีก​ซัก​ 30,000 ไม่ได้​หรือไง​?”

“แค่นี้​ก็​เยอะ​แล้ว​นะ​ เมื่อ​คิด​จะเป็น​วีรบุรุษ​ก็​หลีกเลี่ยง​การ​เสียสละ​ไม่ได้​ เรา​ไม่มีทาง​เบิก​งบ​มาสั่งจ่าย​เรื่อง​แบบนี้​ได้​หรอก​” หัวหน้า​หมายเลข​ 1 กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สั่งสอน​

“…” ฉู่ชวิ๋น​พูด​อะไร​ไม่ออก​อีกแล้ว​ “คุณ​ก็​แก้ไข​กฎหมาย​ให้​มัน​เบิก​งบ​ได้​สิ”

“จะทำ​แบบ​นั้น​ได้​ไงกัน​เล่า​”

“พูด​เป็นเล่น​” ฉู่ชวิ๋น​เดิน​ฟึด​ฟัด​ตรง​ไป​ที่​ประตู​ด้วย​ความไม่พอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

หัวหน้า​หมายเลข​ 1 กับ​จงเห​ริน​เห็น​ดังนั้น​ก็​หัวเราะ​ชอบใจ​ เดิน​ตามหลัง​ไป​ติด ๆ​

พิธี​มอบ​เหรียญกล้าหาญ​จัด​ขึ้น​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​ของ​ศาลา​ว่า​การเมือง​ และ​มีการ​ถ่ายทอดสด​ไป​ทั่วประเทศ​จีน​

บรรยากาศ​ของ​พิธี​มอบ​เหรียญกล้าหาญ​เต็มไปด้วย​มนต์​ขลัง​ ทหาร​หลาย​ร้อย​นาย​ยืน​เข้าแถว​กัน​พร้อมกับ​สะพาย​อาวุธ​ปืน​บรรจุ​กระสุน​ เช่นเดียวกับ​นักข่าว​ที่มา​รวมตัวกัน​จาก​ทั่วประเทศ​

หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ทำการ​มอบ​เหรียญกล้าหาญ​ให้​แก่​นายทหาร​ผู้​โด่งดัง​

พวก​ของ​เจี่ยง​เทา​ยืดอก​ด้วย​ความภาคภูมิใจ​ สายตา​จ้องมอง​กล้อง​ถ่ายทอดสด​ด้วย​ความมุ่งมั่น​

เมื่อ​พิธี​มอบ​เหรียญ​เสร็จสิ้น​แล้ว​ หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ฉู่ชวิ๋น​ กับ​จงเห​ริน​ก็​เดิน​ไป​สมทบ​กับ​กลุ่ม​นายทหาร​ระดับ​ชั้นผู้ใหญ่​

เมื่อ​ทุกคน​ได้​เห็น​การ​ปรากฏตัว​ของ​หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ก็​เกิด​เป็น​กระแส​ตื่นเต้น​ขึ้น​ใน​ทุก ๆ​ สื่อ​ เพียงแค่​ได้​พบเห็น​ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ผ่านหน้า​จอโทรทัศน์​ ทุกคน​ก็​รู้สึก​ปลาบปลื้ม​ปีติ​อิ่มเอม​ใจแล้ว​

นายพล​ชรา​ผู้​หนึ่ง​ขยับ​เท้า​ก้าว​ออกมา​ข้างหน้า​ นายทหาร​กลุ่ม​นี้​ล้วนแล้วแต่​เป็น​นักรบ​ที่​ผ่านศึก​มาอย่าง​โชกโชน​ ที่​ข้าง​เอว​พก​ปืน​กระบอก​เขื่อง​ โดดเด่น​สะดุดตา​ ไม่ว่า​เคลื่อน​กาย​ไป​ยัง​จุด​ใด​ก็​จะทำให้​พื้นที่​ตรงนั้น​เงียบกริบ​ไป​ทันที​

“ทุกคน​คง​รู้ดี​ว่า​เมื่อ​สอง​เดือน​ที่แล้ว​ นายทหาร​ทั้ง​ 9 คน​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ผม​กลุ่ม​นี้​ สามารถ​คว้า​ชัยชนะ​เหนือ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​มาได้​อย่าง​น่าภาคภูมิใจ​ นั่น​คือ​สิ่งที่​ทำให้​ผม​ภูมิใจใน​ตัว​ของ​พวกเขา​เป็นอย่างมาก​ นี่​คือ​วีรบุรุษ​ของ​ประเทศ​จีน​อย่าง​แท้จริง​” คำพูด​ของ​นายพล​ชรา​รวบรัด​ก็​จริง​ แต่​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​ชวน​ซาบซึ้ง​

บังเกิด​เสียง​ตบมือ​ดัง​เกรียวกราว​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​

ยังมี​นายพล​ชรา​อีก​หลาย​คน​ผลัดเปลี่ยน​หมุนเวียน​กัน​ขึ้น​มาพูด​บน​เวที​ด้วย​ความตื่นเต้น​

“ต่อ​จากนี้ไป​ ผม​จะขอ​เชิญให้​หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ขึ้น​มาพูด​บ้าง​นะ​ครับ​”

ทุกคน​นิ่งเงียบ​ไป​ใน​พริบตา​

หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ก้าวเดิน​ขึ้นไป​บน​เวที​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ พูด​เสียงดัง​ฟังชัด​ว่า​ “ทุกคน​คง​ทราบ​ดี​อยู่แล้ว​ว่า​โลก​นี้​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ มีสัตว์ประหลาด​หลายชนิด​ปรากฏตัว​จะว่า​ไป​แล้ว​ เรา​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​พวก​มัน​แข็งแกร่ง​มาก​ ส่วน​มนุษย์​ก็​อ่อนแอ​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ ประเทศ​จีน​ของ​เรา​เคย​หวาดกลัว​ผู้ใด​เสีย​เมื่อไหร่​? ตลอด​อารยธรรม​ 5,000 ปี​ของ​ประเทศ​จีน​ พวกเรา​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ผู้​แข็งแกร่ง​มาครั้งแล้วครั้งเล่า​ แต่​ดู​ผลลัพธ์​ที่​ออกมา​สิ ไม่ว่า​ศัตรู​จะเป็น​ใคร​มาจาก​ไหน​ แต่​สุดท้าย​ชัยชนะ​ก็​จะตกเป็นของ​พวกเรา​เสมอ​ ต่อให้​ศัตรู​แข็งแกร่ง​กว่า​เรา​สัก​กี่​เท่า​ ทหาร​ชาว​จีน​ของ​พวกเรา​ก็​จะปกป้อง​แผ่นดิน​เกิด​และ​ประชาชน​ทุกคน​ ด้วย​ชีวิต​ของ​พวกเขา​เอง​”

โอ้โห​! เสียง​ตบมือ​ดัง​เกรียวกราว​ขึ้น​อีกครั้ง​

“สอง​เดือน​ที่แล้ว​ ทุกคน​คง​ได้​เห็น​ถึงชัยชนะ​ที่​สวยงาม​ของ​นายทหาร​กลุ่ม​นี้​ แน่นอน​ว่า​พวกคุณ​คง​ได้​เห็น​แล้ว​ว่า​พวกเขา​มีความสามารถ​มาก​ขนาด​ไหน​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ ก็​มีชายหนุ่ม​อีก​คน​หนึ่ง​ซึ่งอยู่​เบื้องหลัง​ชัยชนะ​อัน​ยิ่งใหญ่​ ที่​ได้​มาจาก​การต่อสู้​ระหว่าง​คนธรรมดา​กับ​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ใน​ครั้งนี้​ หลาย​ท่าน​คง​อยาก​จะทราบ​แล้ว​ว่า​เขา​เป็น​ใคร​ ผม​ขอ​ตอบ​ตรงนี้​ก่อน​ก็ได้​ว่า​ เขา​คือ​จิตวิญญาณ​ของ​ประเทศ​จีน​ครับ​”

ฉู่ชวิ๋น​พึมพำ​ทบ​ทวนคำ​ว่า​จิตวิญญาณ​ของ​ประเทศ​จีน​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะไม่สามารถ​หลบเลี่ยง​ภารกิจ​สำคัญ​ใน​การปกป้อง​ประเทศ​จีน​ได้​เลย​

“แต่​จิตวิญญาณ​ของ​ประเทศ​จีน​คือ​ใคร​กัน​แน่​? ผม​จะให้​เขา​เปิดเผย​ตัวตน​เดี๋ยว​นี้แหละ​” หลังจาก​พูด​จบ​แล้ว​ หัวหน้า​หมายเลข​ 1 ก็​สั่งให้​ฉู่ชวิ๋น​เดิน​มายืน​อยู่​กลาง​เวที​เพื่อ​กล่าว​อะไร​สักหน่อย​

ฉู่ชวิ๋น​ขยับ​เท้า​ออก​ไป​ข้างหน้า​ สีหน้า​ของ​เขา​ยิ้มแย้ม​สบายใจ​

ทุกคน​สับสน​ไป​หมด​แล้ว​ บรรดา​ผู้คน​ที่​รับ​ชมการ​ถ่ายทอดสด​อยู่​ทั้ง​ประเทศ​ก็​สับสน​กัน​หมด​แล้ว​ สอง​เดือนก่อน​นายทหาร​ผู้บัญชา​การต่อสู้​กับ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ มีหน้าตา​ราบเรียบ​ธรรมดา​ ไม่ได้​ดู​หนุ่มแน่น​และ​หล่อเหลา​เหมือน​ชายหนุ่ม​คน​นี้​เลย​

แน่นอน​ว่า​มีคน​จำนวน​ไม่น้อย​จำหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ได้​ คน​เหล่านั้น​พร้อมใจกัน​อุทาน​คำ​ว่า​เทพเจ้า​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความตื่นเต้น​

ว่า​กัน​ตามตรง​ นายทหาร​ทั้ง​ 8 คน​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​เจี่ยง​เทา​ล้วนแล้วแต่​มึนงง​ไม่แพ้​กัน​ เนื่องจาก​ชายหนุ่ม​คน​นี้​ ไม่ใช่ท่าน​นายพล​ของ​พวกเขา​ใน​วันนั้น​

มีเพียงแต่​เจี่ยง​เทา​ผู้เดียว​เท่านั้น​ที่​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความตื่นเต้น​ยินดี​ ความรู้สึก​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​มัน​ปลื้ม​ปริ่ม​เกิน​กว่า​จะอธิบาย​ออกมา​เป็น​คำพูด​

“บาง​คนรู้จัก​ผม​ บางคน​ไม่รู้จัก​ผม​ ถ้าอย่างนั้น​ผม​ขอ​แนะนำตัว​ก่อน​นะ​ครับ​ ผม​ชื่อว่า​ ฉู่ชวิ๋น!”​

ฉู่ชวิ๋น​เป็น​นาม​แห่ง​ความ​สยองขวัญ​

ฉู่ชวิ๋น​ จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​

ชื่อ​นี้​เป็นที่รู้จัก​ไป​ทั่วโลก​

บรรดา​มนุษย์​ปักษา​ใน​วันนั้น​ต้อง​พบ​กับ​ความเสียหาย​อย่าง​ใหญ่หลวง​ เพราะ​พวก​มัน​ไม่คาดคิด​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​จะกลับมา​แล้ว​

“คน​ที่​วางแผน​การต่อสู้​ใน​วันนั้น​คือ​ผม​เอง​ แต่​วันนั้น​ผม​จำเป็นต้อง​ปลอมแปลง​ใบหน้า​เพื่อ​ปิดบัง​ตัวตน​ไม่ให้​ใคร​จำได้​ แต่​วันนี้​ ผม​เลือก​ที่จะ​เปิด​เผยโฉม​หน้าที่​แท้จริง​ของ​ตัวเอง​”

“ผม​ไม่มีอะไร​จะพูด​หรอก​ ผม​แค่​อยาก​จะบอก​ไอ้​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​พวก​นั้น​ว่า​ โลก​นี้​เป็น​ของ​มนุษย์​ พวก​แก​เป็น​แค่​กาฝาก​ที่มา​อาศัย​อยู่​ จงเจียมตัว​เอาไว้​บ้าง​เมื่อ​เข้ามา​อยู่​ใน​ดินแดน​ของ​มนุษย์​ ฉัน​ได้ยิน​มาว่า​สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ฆ่าคนตาย​ไป​ครึ่ง​เมือง​ เรื่อง​นี้​ฉัน​ต้อง​ไป​คิดบัญชี​แน่นอน​ หลังจากนั้น​ ก็​จะถึงคิว​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​หมาป่า​ พวก​แก​ฆ่าคน​ไป​หลาย​พัน​คน​เพื่อที่จะ​ได้​ยึด​ครองเมือง​เป็นรัง​ของ​ตัวเอง​ พวก​แก​รอ​ฉัน​คน​นี้​ได้​เลย​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด