จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 389 เปลี่ยนหน้าเร็วยิ่งกว่าพลิกหน้ากระดาษ

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 389 เปลี่ยนหน้าเร็วยิ่งกว่าพลิกหน้ากระดาษ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 389 เปลี่ยนหน้า​เร็ว​ยิ่งกว่า​พลิก​หน้า​กระดาษ​

บริเวณ​หน้า​วัง​มังกร​เพลิง​ ขวด​หยก​สีขาว​ 20 กว่า​ขวด​ตั้ง​เรียงราย​อยู่​บน​พื้นดิน​

“นี่​คือ​ของ​ทั้งหมด​ที่​วัง​มังกร​เพลิง​มี” เหยียนชง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 และ​บริวาร​ของ​มัน​เดิน​เข้ามา​ตรวจสอบ​

มนุษย์​ปักษา​คน​หนึ่ง​เดิน​นำหน้า​สุด​ มัน​เปิด​ขวด​หยก​ หยิบ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ออกมา​ เมื่อ​ฝ่ามือ​เปล่ง​ลมปราณ​สีขาว​ หญ้า​จิตวิญญาณ​ก็​ละลาย​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีสีหน้า​ราบเรียบ​ พูด​ด้วย​น้ำเสียง​หยิ่งผยอง​ว่า​ “มีเท่านี้​เอง​รึ​?”

เหยียนชง​พยักหน้า​ ตอบ​ว่า​ “วัง​มังกร​เพลิง​ของ​เรา​มีเพียงเท่านี้​ แม้แต่​ของ​ลูกศิษย์​เรา​ก็​เก็บ​เอา​มาหมด​ ไม่เหลือ​ติดตัว​อยู่เลย​สัก​คนเดียว​ ถ้าหาก​นาย​ไม่เชื่อ​ล่ะ​ก็​ ส่งลูกน้อง​มาตรวจค้น​วัง​ดู​ก็ได้​”

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 พยักหน้า​ พูดว่า​ “ไม่เป็นไร​ ดีแล้ว​ที่​พวก​แก​ไม่ได้​เล่น​ตุกติก​”

มัน​ถลา​ลงมา​บน​พื้น​ โบกมือ​วูบ​เดียว​ขวด​หยก​ทั้ง​ 20 กว่า​ขวด​นั้น​ ก็​ถูก​เก็บ​เข้าไป​ใน​แหวน​เก็บ​สมบัติ​ของ​มัน​

เหยียนชง​ เห​ลย​เป้า​และ​หลง​อ๋า​ว​แสดง​สีหน้า​เจ็บ​แค้นใจ​ ใน​เมื่อ​หญ้า​จิตวิญญาณ​จำนวนมาก​ถูก​แย่งชิง​ไป​แบบ​นั้น​ แล้​วจะ​ให้​พวกเขา​มีความสุข​ได้​อย่างไร​?

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 และ​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​บริวาร​ของ​มัน​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ด้วย​ความ​ชอบใจ​ก่อน​จะโผ​บินขึ้น​ท้องฟ้า​ และ​ก้มหน้า​มอง​มายัง​พวก​ของ​เหยียนชง​ขณะ​พูดว่า​ “อย่า​ลืม​ประกาศ​ให้​คน​ทั้งโลก​รู้​ด้วย​ล่ะ​ว่า​ พวก​แก​ยอมแพ้​ต่อ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​แล้ว​”

“วางใจ​ได้​ หลังจากนี้​เรา​จะรีบ​เตรียมตัว​กัน​ทันที​ ต้อง​ประกาศ​ให้​คน​รู้กัน​ทั้งโลก​แน่นอน​” เหยียนชง​ตอบ​

“ดีมาก​ ถือว่า​ยังมี​สมอง​อยู่​บ้าง​” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีสีหน้า​ภูมิใจใน​ตัวเอง​เป็น​อย่างยิ่ง​ เรียบร้อย​จึงออกคำสั่ง​ว่า​ “พวกเรา​กลับกัน​เถอะ​”

“แต่​พวก​ของ​ผู้อาวุโส​ 10 ยัง​ไม่มาเลย​นะ​ครับ​” ลูกน้อง​คน​หนึ่ง​ของ​มัน​รายงาน​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ได้ยิน​ข่าว​นี้​ก็​ขมวดคิ้ว​ยุ่ง​ พูดว่า​ “พวกเรา​กลับกัน​ก่อน​ ถึงที่หมาย​แล้ว​ค่อย​ยิง​ลูกศร​ทองคำ​”

พวก​ของ​เหยียนชง​ได้​แต่​ร้อง​ตะโกน​อยู่​ใน​ใจว่า​ รีบ ๆ​ ไป​กัน​สักที​สิวะ​

ขณะนี้​กลุ่ม​ลูกศิษย์​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ได้​เก็บ​ข้าวของ​เรียบร้อย​แล้ว​ หญ้า​จิตวิญญาณ​และ​ของ​วิเศษ​ทั้งหลาย​ที่​ส่งมอบให้​กับ​บรรดา​มนุษย์​ปักษา​เป็น​ของปลอม​หมด​ทั้งสิ้น​ ใน​อีก​ไม่ช้าก็เร็ว​ พวก​มัน​จะต้อง​รู้เรื่อง​นี้​ ดังนั้น​ทุกคน​จึงวางแผน​เตรียม​อพยพ​ไป​ยัง​เมือง​กู​เจียง​ เพื่อ​ผนึก​กำลัง​กับ​วัง​ห​ยาน​ซ่ง

กองทัพ​มนุษย์​ปักษา​เป็น​หน่วย​รบ​ที่​ฝึกฝน​มาอย่าง​ดี​ แม้แต่​การ​บิน​บน​ท้องฟ้า​ก็​ยัง​เป็นระบบ​ระเบียบ​

พวก​มัน​หันหน้า​กลับมา​จ้องมอง​พวก​ของ​เหยียนชง​ด้วย​สายตา​เหยียดหยาม​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ หลังจากนั้น​จึงกระพือปีก​เร่งความเร็ว​และ​เตรียม​ออกเดินทาง​เต็ม​รูปแบบ​

แต่​ใน​ทันใดนั้น​เอง​ กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ก็​พบเห็น​เพื่อน​ร่วม​เผ่าพันธุ์​หลาย​สิบ​คน​ กำลัง​บิน​มาจาก​ระยะไกล​ด้วย​ความ​ตื่นกลัว​บางอย่าง​

“ผู้อาวุโส​ 9 ดู​นั่นสิ​ครับ​” ลูกน้อง​ข้าง​กาย​ของ​มัน​กล่าว​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีแววตา​เคร่งขรึม​ ถึงไม่ต้อง​บอก​มัน​ก็​เห็น​อยู่แล้ว​

ในไม่ช้า​ มนุษย์​ปักษา​กลุ่ม​นั้น​ก็​บิน​มาอยู่​ตรงหน้า​พวก​มัน​

“ทำไม​ถึงบิน​มาทาง​นี้​ล่ะ​?” ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ถามออก​ไป​

มนุษย์​ปักษา​สิบ​กว่า​คน​นั้น​มีสีหน้า​อับอาย​ ขน​ปีก​ของ​มัน​ร่วง​กราว​เหมือนกับ​นก​ที่​เป็น​โรคผิวหนัง​

“ผู้อาวุโส​ 10 อยู่​ที่ไหน​?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ถาม

“เขา​…กับ​พวก​ที่​เหลือ​ตาย​หมด​แล้ว​ครับ​” มนุษย์​ปักษา​คน​หนึ่ง​ตอบ​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​สั่นเครือ​

“ว่า​ไงนะ​?”

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 กับ​บริวาร​ของ​มัน​แทบ​ไม่อยาก​เชื่อ​หู​

“นาย​ว่า​ไงนะ​ พูด​ใหม่​อีกครั้ง​ซิ?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ถามออกมา​เสียงดัง​

“ผู้อาวุโส​ทั้ง​ 8 คน​ถูก​ฆ่าตาย​หมด​แล้ว​ครับ​ วอน​ท่าน​แก้แค้น​ให้​พวกเขา​ด้วย​” มนุษย์​ปักษา​คน​ที่​หนีรอด​มาได้​ร้องไห้​ด้วย​ความเสียใจ​

“บอกเล่า​ให้​ชัดเจน​ เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ขึ้นเสียง​

แล้ว​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​สิบ​กว่า​คน​นั้น​ก็​บอกเล่า​เรื่องราว​ทั้งหมด​

เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ถูก​มนุษย์​ธรรมดา​ใช้ปืน​ยิง​ตาย​ และ​เรื่อง​ทั้งหมด​นั้น​เกิดขึ้น​ด้วย​ฝีมือ​ของ​คน​เพียง​คนเดียว​ บรรดา​มนุษย์​ปักษา​ที่​รับฟัง​ก็​รู้สึก​โกรธแค้น​ขึ้น​มาแล้ว​

“นาย​บอ​กว่า​ผู้อาวุโส​ 10 ถูก​มนุษย์​ฆ่าตาย​ใช่ไหม​?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ถามออกมา​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​

“ผม​ว่า​มัน​ไม่ใช่มนุษย์​ธรรมดา​แน่​ครับ​ แต่​มัน​เป็น​ปีศาจ​ เป็น​สัตว์ร้าย​กระหายเลือด​ ขนาด​เอา​เขี้ยว​ปักษา​ยักษ์​ออกมา​ก็​ยัง​ฆ่ามัน​ไม่ได้​ แถมยัง​ถูก​มัน​ขโมย​เลือด​ของ​เขี้ยว​ปักษา​ยักษ์​ไป​อีก​”

“แผนที่​ทะลุ​มิติ​ของ​ผู้อาวุโส​โม่ก็​ถูก​มัน​ขโมย​ไป​เหมือนกัน​”

กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ใต้​อาณัติ​ของ​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ถึงกับ​ตกตะลึง​กัน​หมด​สมบัติ​สวรรค์​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​โม่กัน​และ​ผู้อาวุโส​ 10 ถูก​ชายหนุ่ม​ปริศนา​คน​นั้น​ขโมย​ไป​หมด​เลย​หรือ​นี่​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 รู้สึก​โกรธแค้น​ แผนที่​ทะลุ​มิติ​ใน​มือ​ของ​โม่เฉียน​เก็บงำ​ความลับ​ใน​เคล็ด​วิชา​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​มนุษย์​ปักษา​คนอื่น​ ๆ เอาไว้​ด้วย​ มัน​เป็น​สิ่งที่จะ​ทำให้​สูญหาย​ไม่ได้​ นอกจากนี้​ ยังมี​เลือด​ของ​เขี้ยว​ปักษา​ยักษ์​ ซึ่งถือว่า​เป็น​ของล้ำค่า​ยาก​หา​สิ่งใด​เปรียบ​

“นำทาง​ไป​” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 คำราม​

ไม่มีทาง​ที่​พวก​มัน​จะปล่อย​ให้​แผนที่​ทะลุ​มิติ​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​เด็ดขาด​

พวก​ของ​เหยียนชง​เห็น​ดังนั้น​ก็​รีบ​หัน​มองหน้า​กัน​ ลังเล​เล็กน้อย​ว่า​ตนเอง​ได้ยิน​มาถูกต้อง​หรือไม่​ มนุษย์​ปักษา​จำนวนมาก​โดน​นายทหาร​คน​หนึ่ง​ใช้ปืน​ยิง​ตาย​ นี่​คือ​เรื่องตลก​ใด​กัน​แน่​?

นอกจากนี้​ มนุษย์​ปักษา​เป็น​เผ่าพันธุ์​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​แค่​ไหน​ทุกคน​ก็​ทราบ​ดี​ มัน​มีปีก​สามารถ​บิน​ได้​ บน​ร่างกาย​สวม​ชุด​เกราะ​ทองคำ​ ทรงพลัง​และ​สง่างาม แต่กลับ​ต้อง​มาตาย​ด้วย​ฝีมือ​ของ​มนุษย์​ธรรมดา​จริงๆ​ หรือ​?

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 ไม่ได้​มีฝีมือ​กระจอกงอกง่อย​ เรียก​ได้​ว่า​ใน​เขตแดน​นี้​ ไม่มีใคร​ที่​สามารถ​เป็น​คู่​ต่อกร​ของ​มัน​ได้​เลย​

หรือว่า​สวรรค์​จะประทาน​เทพเจ้า​ลงมา​ช่วยเหลือ​พวกเรา​กัน​นะ​? พวก​ของ​เหยียนชง​แอบ​คิด​อยู่​ใน​ใจด้วย​ความปิติยินดี​

กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ที่​เพิ่ง​บิน​มาถึงหันหน้า​กลับ​เตรียม​นำทาง​ แต่​แล้ว​พวก​มัน​กลับ​ร่ำร้อง​ออกมา​ด้วย​ความ​ตื่นกลัว​ ก่อน​บินหนี​ไป​คนละทิศละทาง​

“ไอ้​พวก​ใช้การไม่ได้​” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 คำราม​ออกมา​ด้วย​ความ​หัวเสีย​ ยิง​พลัง​ลมปราณ​ไล่หลัง​ไป​ ส่งผล​ให้​มนุษย์​ปักษา​เหล่านั้น​ร่วงหล่น​ลง​จาก​กลางอากาศ​ไป​บางส่วน​

ทุก​สายตา​จ้องมอง​ไป​ข้างหน้า​ จุด​สีขาว​เล็ก​ๆ ที่​ขอบฟ้า​ชัดเจน​มากยิ่งขึ้น​

พวก​ของ​เหยียนชง​มีแววตา​เปลี่ยนไป​

จุด​สีขาว​ ๆ นั่น​คือ​ร่าง​ของ​มนุษย์​ปักษา​คน​หนึ่ง​ที่​มีชายหนุ่ม​ผู้​หนึ่ง​ยืน​อยู่​บน​แผ่น​หลัง​ของ​มัน​ เขา​คน​นั้น​กำลัง​ใช้มนุษย์​ปักษา​เป็น​พาหนะ​ใน​การ​เดินทาง​

กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ที่​เหลืออยู่​ดวงตา​แดงก่ำ​ด้วย​ความโกรธแค้น​ มนุษย์​ปักษา​ผู้​สูงส่งกำลัง​ถูก​มนุษย์​ผู้​ต่ำต้อย​เหยียบย่ำ​ศักดิ์ศรี​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดีแล้ว​

มนุษย์​ปักษา​คน​ที่​เป็น​พาหนะ​อยู่​ใต้เท้า​ของ​ชายหนุ่ม​เห็น​แววตา​โกรธแค้น​ของ​เพื่อน​ร่วม​เผ่าพันธุ์​ที่​จ้องมอง​มา แต่​มัน​หวาดกลัว​ฉู่ชวิ๋น​ที่อยู่​บน​แผ่น​หลัง​มากกว่า​ จึงทำได้​แต่​บิน​ผ่านหน้า​ทุกคน​ไป​พร้อมกับ​รู้สึก​ชายิบ​ที่​หนัง​หัว​

“แก​มัน​ไม่ได้เรื่อง​!” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 โกรธแค้น​จน​ผม​ตั้ง​ ยก​มือขึ้น​และ​ยิง​ลมปราณ​ลมปราณ​สีขาว​พุ่ง​ออกมา​

เขา​ไม่ได้​ต้องการ​จะฆ่าแค่​เพียง​ฉู่ชวิ๋น​เท่านั้น​ แต่​ยัง​หมาย​ฆ่ามนุษย์​ปักษา​ที่​ลดตัว​ลง​ไป​เป็น​พาหนะ​ให้​ชายหนุ่ม​อีกด้วย​ เมื่อ​มนุษย์​ปักษา​คน​นี้​ยอม​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​มนุษย์​ มัน​ก็​ไม่มีคุณสมบัติ​ที่จะ​อยู่​ใน​สำนัก​เทวา​มรณะ​อีกต่อไป​

มนุษย์​ปักษา​คน​ที่​เป็น​พาหนะ​ให้​ฉู่ชวิ๋น​มีใบหน้า​ขาวซีด​ ไม่คิด​เลย​ว่า​เพื่อน​ร่วม​เผ่าพันธุ์​มีความคิด​อยาก​จะฆ่ามัน​แบบนี้​

ฉู่ชวิ๋น​ไม่ขยับตัว​แม้แต่น้อย​ ลมปราณ​สีม่วง​พวยพุ่ง​ออก​ไป​ปะทะ​เข้ากับ​ลมปราณ​สีขาว​อย่าง​จัง เกิด​เป็น​แรง​สะท้อน​ย้อนกลับ​ไป​เข้าหา​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีสีหน้า​แปรเปลี่ยน​ มัน​ซัด​พลัง​ออก​ไป​อีก​หนึ่ง​สาย​เพื่อ​ต้านทาน​ลมปราณ​สีม่วง​จาก​ฝ่ายตรงข้าม​ แต่​แล้ว​ตัวเอง​กลับ​ถูก​แรง​กระแทก​ผลัก​กระเด็น​ออกมา​หลาย​สิบ​เมตร​

“ไอ้​หมอ​นี่แหละ​ครับ​ที่​ฆ่าผู้อาวุโส​ 10” บรรดา​มนุษย์​ปักษา​ที่​บินหนี​มา พา​กัน​ส่งเสียง​ร่ำร้อง​ด้วย​ความ​ตื่นกลัว​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 หันมา​จ้องมอง​ชายหนุ่ม​ซึ่งเป็น​คนธรรมดา​คน​นั้น​ เพียง​ได้​ปะทะ​กัน​แค่​กระบวน​ท่าเดียว​ ก็​รู้​แล้ว​ว่า​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​เป็น​จอม​ยุทธ์​ผู้​แข็งแกร่ง​และ​น่าจะเป็น​มนุษย์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​เท่าที่​มัน​เคย​เจอ​

พวก​เหยียนชง​จ้องมอง​ด้วย​ความประหลาดใจ​ นอกจาก​ฉู่ชวิ๋น​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ไม่เคย​พบเห็น​มนุษย์​คน​ไหน​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​มาก่อน​

แต่​จะอย่างไร​อีก​ฝ่าย​ก็​เป็น​มนุษย์​แปลกหน้า​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​

ฉู่ชวิ๋น​ส่งสัญญาณให้​มนุษย์​ปักษา​ร่อน​ลง​ไป​จอด​

มนุษย์​ปักษา​คน​นั้น​ไม่กล้า​ปฏิเสธ​ มัน​รีบ​ร่อน​ลง​จอด​บน​พื้นดิน​ตามคำสั่ง​ทันที​

เหล่า​เพื่อน​รวม​เผ่าพันธุ์​ของ​มัน​โกรธแค้น​สุดขีด​ มนุษย์​ปักษา​คน​ที่​เป็น​พาหนะ​นอน​หมอบคลาน​อยู่​บน​พื้น​ ปล่อย​ให้​มนุษย์​กระโดด​ลง​มาจาก​แผ่น​หลัง​อย่าง​สบายใจ​

“ไอ้​บัดซบ​ แก​ไม่สมควร​เรียก​ตัวเอง​ว่า​มนุษย์​ปักษา​อีกต่อไป​”

“แก​ทำให้​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ของ​เรา​ต้อง​อับอาย​ พวกเรา​รู้สึก​ขายหน้า​เหลือเกิน​ที่อยู่​สำนัก​เดียว​กับ​แก​”

“ฆ่าตัวตาย​ไป​ซะ แบบนี้​แก​จะอยู่​สู้หน้า​คนอื่น​ได้​ยังไง​ เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ต้อง​อับอายขายหน้า​ก็​เพราะ​แก​คนเดียว​”

สมาชิก​ของ​สำนัก​เทวา​มรณะ​พร้อมใจกัน​ส่งเสียง​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธแค้น​

มนุษย์​ปักษา​คน​ที่​เป็น​พาหนะ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ได้​แต่​ก้มหน้า​ ไม่กล้า​พูด​อะไร​

“หุบปาก​เดี๋ยวนี้​ ใคร​กล้า​พูด​อะไร​อีก​ ฉัน​จะฆ่าให้​หมด​” ฉู่ชวิ๋น​หันขวับ​กลับ​ไป​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​

เสียง​ของ​เขา​ไม่ดัง​ แต่​ก็​หนักแน่น​ ดังนั้น​ บรรดา​มนุษย์​ปักษา​จึงเงียบเสียง​กัน​ไป​ใน​พริบตา​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีใบหน้า​เครียด​คล้ำ​ ดวงตา​ปรากฏ​แวว​อำมหิต​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความอาฆาต​ แต่​ในขณะเดียวกัน​นั้น​ มัน​ก็​เป็น​แววตา​ที่​แฝงความหวาดกลัว​อยู่​หลาย​ส่วน​

ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​กว้าง​ ก่อน​จะหันหน้า​มอง​ไป​ทาง​พวก​ของ​เหยียนชง​

เหยียนชง​กับ​คนอื่น​ ๆ รู้สึก​หนัง​หัว​ชายิบ​ ได้​แต่​แอบ​ร่ำร้อง​อยู่​ใน​ใจว่า​ หรือ​ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​จะเล่นงาน​พวกเขา​ด้วย​เหมือนกัน​? ซึ่งนั่น​ก็เพราะว่า​ฉู่ชวิ๋น​มีศัตรู​อยู่​มากมาย​หลาย​ฝ่าย​เหลือเกิน​

“ใช้ได้​นี่​นา​ ดูเหมือนว่า​ตอนที่​ฉัน​ไม่อยู่​ พวก​นาย​ก็​ไม่ได้​ขี้เกียจ​เกินไป​นัก​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​พร้อมกับ​พยักหน้า​เล็กน้อย​

ว่า​ไงนะ​?

เหยียนชง​ เห​ลย​เป้า​และ​หลง​อ๋า​ว​ยืน​ตัว​แข็งทื่อ​อยู่กับที่​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เป็นประกาย​แวววาว​ จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความตื่นเต้น​

“นาย​ท่าน​เหรอ​ครับ​?” เหยียนชง​ถามออกมา​ด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​ หลังจากนั้น​ กล้ามเนื้อ​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ค่อย ๆ​ เต้น​กระตุก​ แล้ว​พริบ​ต่อมา​ ชายหนุ่ม​ก็​กลับมา​มีโฉมหน้าเดิม​อีกครั้ง​

“นาย​ท่าน​จริง ๆ​ ด้วย​” ชาย​ทั้ง​สามคน​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความตื่นเต้น​

ตอนนี้​ ไม่มีเหตุ​จำเป็นใด​ให้​ต้อง​ปิดบัง​ตัวตน​อีกแล้ว​ เนื่องจาก​ก่อนหน้านี้​ ฉู่ชวิ๋น​กลัว​ว่า​จะทำให้​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​แตกตื่น​ เขา​จึงเปลี่ยน​โฉมใบหน้า​ตัวเอง​ให้​กลายเป็น​คนธรรมดา​ไม่โดดเด่น​เตะตา​ใคร​

เพราะ​ฉู่ชวิ๋น​ยืน​หันหลัง​ให้​กับ​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ พวก​มัน​จึงไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​พวก​ของ​เหยียนชง​ถึงต้อง​ตื่นเต้น​ขนาด​นั้น​? หรือว่า​บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​นี้​เคย​มีความสัมพันธ์​อัน​ดีงาม​กับ​วัง​มังกร​เพลิง​มาก่อน​?

“มอง​อะไร​วะ​? ประเดี๋ยว​พ่อ​ก็​ควัก​ลูก​กะ​ตา​ออกมา​ซะเลย​นี่​” เห​ลย​เป้า​ตะโกน​เสียง​ดังลั่น​

บรรดา​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​สีหน้า​แปร​เปลี่ยนไป​ เนื่องจาก​ลักษณะ​คำพูด​ของ​เห​ลย​เป้า​แตกต่าง​ไป​จาก​ก่อนหน้านี้​อย่าง​สิ้นเชิง​

“ไอ้​พวก​นกกระจอก​ ดื้อด้าน​มาปิดล้อม​พวกเรา​สิบ​กว่า​วัน​ วัน​นี้แหละ​ฉัน​จะฆ่าพวก​แก​เอง​” หลง​อ๋า​ว​ยิ้มกริ่ม​

ที่แท้​บุรุษ​ผู้​สังหาร​มนุษย์​ปักษา​เหล่านั้น​ก็​คือ​ฉู่ชวิ๋น​ ใน​เมื่อ​นาย​ท่าน​กลับมา​แล้ว​ ยังมี​อะไร​ที่​วัง​มังกร​เพลิง​ต้อง​หวาดกลัว​อีก​?

ฉู่ชวิ๋น​หันหน้า​กลับมา​จ้องมอง​พวก​มนุษย์​ปักษา​

ผล​ที่​ได้​ก็​คือ​ พวก​มัน​ตกตะลึง​ไป​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ ทำไม​ชายหนุ่ม​คน​นี้​ถึงเปลี่ยนหน้า​ได้​รวดเร็ว​ขนาด​นี้​? เขา​ไม่ได้​เป็น​คนธรรมดา​อีกแล้ว​ เพียง​พริบตาเดียว​ ก็​กลายเป็น​คน​ที่​หล่อเหลา​ยิ่งกว่า​พวก​มนุษย์​ปักษา​เสีย​อีก​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ทำไม​จึงมีคำกล่าว​ที่ว่า​ มนุษย์​สามารถ​เปลี่ยนหน้า​ได้​เร็ว​ยิ่งกว่า​พลิก​หน้า​กระดาษ​เสีย​อีก​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น”​ ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 พูด​ด้วย​น้ำ​เสียงทุ้ม​ต่ำ​

ฉู่ชวิ๋นยก​มุมปาก​เป็น​รอยยิ้ม​ ก่อน​พูดว่า​ “ถือได้ว่า​พวก​แก​ความจำ​ดี​และ​ตา​ยัง​ไม่บอด​”

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีสีหน้า​เคร่งขรึม​ เหตุผล​ที่​มัน​จดจำ​ฉู่ชวิ๋น​ได้​ก็​คือ​ เมื่อ​รู้​ว่า​จะต้อง​มาโจมตี​วัง​มังกร​เพลิง​ มัน​จึงทำ​การค้นคว้า​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ทุกอย่าง​ของ​ที่นี่​ โดยเฉพาะ​ข้อมูล​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ฉู่ชวิ๋น​

แต่​เท่าที่​พวก​มัน​รู้​ ฉู่ชวิ๋น​หายสาบสูญ​ไป​ได้​สามปี​แล้ว​ อยู่ดีๆ​ กลับ​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาได้​อย่างไร​?

ไม่ต้องสงสัย​อีกแล้ว​ว่า​ทำไม​พวก​ของ​เหยียนชง​ที่​ก่อนหน้านี้​ยัง​เคารพ​นอบน้อม​ต่อ​พวก​มัน​เป็น​อย่าง​ดี​ ใน​ขณะนี้​ กลับ​ไม่เห็น​มนุษย์​ปักษา​อยู่​ใน​สายตา​อีกแล้ว​

พวก​มัน​รู้สึก​ลำบากใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ถึงมนุษย์​ปักษา​เพิ่งจะ​สร้างชื่อเสียง​ขึ้น​มาได้​ไม่นาน​ แต่​พวก​มัน​ก็​คุ้นเคย​กับ​ชื่อ​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​เป็น​อย่าง​ดี​ บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​นี้​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​เทพเจ้า​แห่ง​ความตาย​

แต่​ที่​คิดไม่ถึง​เลย​ก็​คือ​ ฉู่ชวิ๋น​กลับ​ปลอมตัว​มาสังหาร​มนุษย์​ปักษา​ไป​จำนวน​นับไม่ถ้วน​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ ได้​พบ​ตัว​คุณ​จริง ๆ​ แล้ว​ ช่างโชคดี​อะไร​อย่างนี้​!” ดวงตา​ของ​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 เป็นประกาย​ระยิบ​ ระดับ​พลัง​ของ​ฉู่ชวิ๋น​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ที่​มัน​คิด​เอาไว้​

มัน​ได้ยิน​ชื่อเสียง​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​มาตลอด​ และ​รู้สึก​สงสัย​มาเสมอ​ว่า​ชายหนุ่ม​คน​นี้​เป็น​มนุษย์​จริง ๆ​ หรือ​? มีใคร​บ้าง​ที่​สามารถ​กวาดล้าง​สำนัก​ใหญ่​ ๆ ใน​ยุทธ​ภพ​ได้​ โดย​ยัง​มีชีวิต​อยู่​อย่าง​สบายใจ​เช่นนี้​ได้​อีก​

ด้วยเหตุนี้​ สำนัก​เทวา​มรณะ​จึงดูหมิ่น​ฉู่ชวิ๋น​มาโดยตลอด​ พวก​มัน​ต่าง​คิด​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​โชคดี​เหลือเกิน​ที่​ไม่ได้​เรืองอำนาจ​ใน​ยุคสมัย​ของ​พวก​มัน​ ไม่เช่นนั้น​แล้ว​ มนุษย์​ปักษา​จะสอน​ให้​เขา​ได้​รู้​ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่​สมควร​เป็น​นายใหญ่​

แต่​ดูเหมือน​พวก​มัน​จะเข้าใจผิด​ไป​โดยสิ้นเชิง​ ฉายา​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ไม่ใช่ได้มา​เพราะ​โชคช่วย​จริง ๆ​

ฉู่ชวิ๋น​ขมวดคิ้ว​นิ่วหน้า​จ้องมอง​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​ “มาพัง​ประตู​บ้าน​คนอื่น​แบบนี้​ไม่ต้อง​อ้อมค้อม​แล้ว​ล่ะ​ มีอะไร​ลงมา​คุย​กัน​ข้างล่าง​ดีกว่า​”

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีสีหน้า​ลังเล​ เมื่อ​สักครู่​นี้​ มัน​เพิ่ง​ประมือ​กับ​ฉู่ชวิ๋น​ไป​หนึ่ง​กระบวนท่า​ และ​นั่น​ทำให้​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​แข็งแกร่ง​จน​น่าหวาดกลัว​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ส่งสัญญาณมือ​บอก​ให้​บริวาร​ทุกคน​บินลง​ไป​ด้านล่าง​

สีหน้า​ของ​บรรดา​มนุษย์​ปักษา​เต็มไปด้วย​ความ​อึดอัด​ขัดใจ​ การ​ลง​สู่พื้นดิน​สำหรับ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ถือ​เป็นลางร้าย​ พวก​มัน​เก่งกาจ​ด้าน​การ​โจมตีจาก​อากาศ​ การ​อยู่​บน​พื้นดิน​ไม่ใช่สิ่งที่​พวก​มัน​ชื่นชอบ​สัก​เท่าไหร่​

แต่​เนื่องจาก​นี่​เป็น​คำสั่ง​ของ​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 พวก​มัน​จึงต้อง​ร่อน​ลงมา​บน​พื้นดิน​อย่าง​ไม่เต็มใจ​นัก​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด