จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 396 คลื่นใต้น้ำ

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 396 คลื่นใต้น้ำ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 396 คลื่นใต้น้ำ​

วัน​ต่อมา​

ฉู่ชวิ๋น​ตื่นขึ้น​มาพร้อมกับ​อาการ​ปวดหัว​

เขา​ไม่เคย​ดื่ม​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​นะ​? เท่าที่​จำได้​ตอนที่​เมามาย​ขนาด​นี้​ น่าจะเป็น​ตอน​ที่อยู่​ใน​เมือง​หยุ​นห​ยาน​ ซึ่งผ่าน​มาเกือบ​ 20 ปี​แล้ว​

หลังจาก​โคจร​พลัง​ลมปราณ​จำแลง​ทั่ว​ร่างกาย​ ฤทธิ์​ที่​สุรา​ทิ้ง​ไว้​ใน​ร่างกาย​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ถูก​ขับ​ออก​ไป​หมดสิ้น​

ฉู่ชวิ๋นลง​จาก​เตียง​ เดิน​ออก​ไป​เปิด​ประตู​ สิ่งที่​พบ​คือ​สวน​หน้าบ้าน​ของ​หลง​ชิงฉวน​

“นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​ ตื่น​แล้ว​หรือ​ครับ​?” หลง​ชิงฉวน​เดิน​เข้า​มาจาก​ประตูหน้าบ้าน​

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​และ​พูดว่า​ “เรา​ไปหา​พวก​หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​กัน​ได้​หรือยัง​?”

“ไม่ต้อง​ห่วง​ครับ​ หา​อะไร​กินกัน​ก่อน​ดีกว่า​” หลง​ชิงฉวน​สั่งให้​คน​นำ​อาหารเช้า​และ​เครื่องดื่ม​มาจัดเตรียม​ให้​ชายหนุ่ม​

หลังจากที่​ฉู่ชวิ๋น​รับประทาน​อิ่ม​แล้ว​ เขา​ก็​เดินตาม​กลุ่มคน​ไป​ที่​ทะเลสาบ​หลง​ฉวน​

กลุ่มคน​ตอนนี้​นอกจาก​หลง​ชิงฉวน​กับ​บรรดา​ชาย​ชรา​แล้ว​ ก็​ยังมี​กลุ่ม​เด็กชาย​ที่​ติดสอยห้อยตาม​มาอย่าง​นึก​สนุก​อีกด้วย​

สถานที่​ซึ่งเป็น​ดินแดน​แห่ง​ม่าน​พลัง​ของ​จักรพรรดิ​อ๋า​วฮวง​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ​ ตลอดทาง​ที่​เดิน​ไป​ สามารถ​พบเห็น​สมุนไพร​วิญญาณ​ สมุนไพร​รักษาโรค​ ดอกไม้​และ​ผลไม้​ประหลาด​ รวมถึง​สัตว์ร้าย​นานา​ชนิด​ได้​ไม่จบ​ไม่สิ้น​

อู๊ด!​

หมูป่า​กลายพันธุ์​ที่​มีตัว​ใหญ่​เท่ากับ​รถกระบะ​คัน​หนึ่ง​ วิ่ง​เข้ามา​ใช้งาอัน​แหลมคม​ของ​มัน​ไล่​แทง​พวก​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความดุร้าย​

ฉู่ชวิ๋น​ยก​มือขึ้น​จะยิง​พลัง​ลมปราณ​สังหาร​มัน​

“นาย​ท่าน​ ได้​โปรด​ยั้ง​มือ​เอาไว้​ก่อน​” หลง​ชิงฉวน​ยิง​พลัง​ลมปราณ​ออก​ไป​เพียงแค่​ขับไล่​หมูป่า​ปีศาจ​ให้​พ้นไป​เท่านั้น​ ก่อน​จะหันมา​อธิบาย​ต่อ​ฉู่ชวิ๋น​ว่า​ “หมูป่า​ตัว​นี้​มัน​ท้อง​อยู่​ครับ​ ที่​มัน​จะเข้ามา​เล่นงาน​พวกเรา​ก็​เป็น​เพราะว่า​พวกเรา​บุกรุก​อาณาเขต​ของ​มัน​ สำหรับ​ชาว​หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​แล้ว​ จะมีสัตว์​อยู่​สอง​ชนิด​ที่​เรา​ฆ่าไม่ได้​เด็ดขาด​”

“หา​? มีอะไร​บ้าง​ล่ะ​?” ฉู่ชวิ๋น​ถามด้วย​ความสงสัย​

“สัตว์​ที่​กำลัง​ตั้งท้อง​ กับ​สัตว์​ที่​เพิ่ง​เกิด​ใหม่​ครับ​” หลง​ชิงฉวน​ให้​คำตอบ​

ฉู่ชวิ๋น​เข้าใจ​ได้​ไม่ยาก​ เขา​พยักหน้า​เล็กน้อย​

หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​อาศัย​อยู่​ด้วย​ระบบ​พึ่งพา​ตัวเอง​ ถ้าฆ่าสัตว์​แบบ​ไม่คิดหน้าคิดหลัง​ ห่วง​โซ่อาหาร​ก็​จะพังทลาย​ และ​ผู้​ที่จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​ก็​คือ​พวกเขา​เอง​

“พี่ชาย​ ฉัน​ขอ​ติดตาม​พี่ชาย​ไป​ที่​โลก​ภายนอก​ด้วย​คน​ได้​ไหม​?” เสี่ยว​ฉีเดิน​เข้ามา​ใกล้​ เจ้าหนู​อยากรู้อยากเห็น​เกี่ยวกับ​โลก​ภายนอก​เป็น​ที่สุด​

ฉู่ชวิ๋น​ยกมือ​ขยี้​หัวมัน​เล่น​ ตอบกลับ​ไป​พร้อม​รอยยิ้ม​ว่า​ “นาย​ยัง​เด็ก​เกินไป​ โลก​ข้างนอก​โกลาหล​เกินไป​ เอาไว้​นาย​โต​แล้ว​เมื่อไหร่​ เดี๋ยว​ฉัน​จะกลับมา​รับ​ออก​ไป​เอง​”

“แต่​ผม​โต​พอที่จะ​ล่าสัตว์​ได้​แล้ว​นะ​” เสี่ยว​ฉียกมือ​ชูกำปั้น​ เป็น​สัญลักษณ์​บอ​กว่า​ตัว​มัน​ก็​แข็งแกร่ง​ไม่น้อย​

ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ “โลก​ข้างนอก​มัน​อันตราย​มาก​ นาย​ต้อง​แข็งแกร่ง​ให้ได้​มากกว่า​นี้​ถึงจะปกป้อง​ตัวเอง​กับ​คน​ที่รัก​ได้​ จงพยายาม​ฝึก​วิชา​ให้​หนัก​กว่า​นี้​อีก​นะ​”

“พี่ชาย​ พี่ชาย​เคย​ฆ่าคน​หรือเปล่า​?” เด็กชาย​อีก​คน​หนึ่ง​ถามขึ้น​

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​

“พี่ชาย​ฆ่ามาแล้ว​กี่​คน​? ถึงห้า​คน​ไหม​?” เด็กชาย​คน​เดิม​ถามด้วย​ความอยากรู้​

ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​ “คน​ที่​ฉัน​ฆ่ามีเยอะ​เกินไป​ ฉัน​จำได้​ไม่หมด​หรอก​”

หลง​ชิงฉวน​หัน​มองหน้า​กลุ่ม​ชาย​ชรา​ที่​เดิน​มาด้วยกัน​ ทุกคน​ได้​แต่​คิด​ด้วย​ความสงสัย​ว่า​ ตกลง​ฉู่ชวิ๋น​เคย​สังหาร​คน​มาแล้ว​เท่าไหร่​กัน​แน่​?

พวกเขา​พูดคุย​กัน​ไป​ตลอดทาง​ เดิน​กัน​ประมาณ​สามชั่วโมง​ก็​มาถึงทะเลสาบ​หลง​ฉวน​

ชาว​หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​เป็น​คน​ตั้งชื่อ​ให้​กับ​ทะเลสาบ​แห่ง​นี้​ มัน​เป็น​ทะเลสาบ​ประจำ​หมู่บ้าน​ของ​พวกเขา​ ไม่ว่า​ใคร​ที่​ได้​ลง​ไป​แช่น้ำ​ใน​ทะเลสาบ​ ก็​จะมีร่างกาย​ที่​แข็งแกร่ง​ขึ้น​กว่า​เดิม​เป็น​ทวีคูณ​

ทะเลสาบ​หลง​ฉวน​ไม่ได้​ใหญ่โต​อะไร​นัก​ มีกระท่อม​ไม้ปลูก​เรียงราย​อยู่​ข้าง​ทะเลสาบ​ มีก้อนหิน​ขนาดใหญ่​ถูก​นำมา​ตั้ง​ไว้​บริเวณ​ริมน้ำ​ จาก​ร่องรอย​ของ​กองไฟ​ที่​ดับ​ไป​แล้ว​ บอก​ให้​รู้​ว่า​ก้อนหิน​เหล่านี้​เป็น​จุด​ที่​ผู้คน​จะมานั่ง​ฝึก​ตน​อยู่​ท่ามกลาง​ความเงียบสงบ​

ฉู่ชวิ๋น​สังเกตเห็น​ว่า​มีม่าน​พลัง​ลอย​ขึ้น​มาจาก​ทะเลสาบ​หลง​ฉวน​

ใน​ขณะนี้​ บรรยากาศ​ตก​อยู่​ภายใต้​ความเงียบสงบ​ ไม่มีผู้คน​ ไม่มีแม้แต่​เสียง​นก​ร้อง​สัก​ตัว​เดียว​

ฉู่ชวิ๋น​กำลังจะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​วัตถุ​แหวก​อากาศ​ ลูกศร​เหล็ก​ที่​มีความ​ยาว​กว่า​ 2 เมตร​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ พุ่ง​เข้า​มาหา​ฉู่ชวิ๋น​เป็น​จุด​เดียว​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เย็นชา​ขึ้น​มาแล้ว​

“หยุด​เดี๋ยวนี้​นะ​!!” หลง​ชิงฉวน​คำราม​ด้วย​ความโกรธแค้น​ ไม้เท้า​ที่สูง​มากกว่า​ตัว​เขา​เอง​ระเบิด​แสงสว่าง​สีขาว​แสบตา​ และ​ลำแสง​สีขาว​เหล่านั้น​ก็​พุ่งตรง​เข้า​ไปหา​ลูกศร​เหล็ก​ที่​ถูก​ยิง​เข้ามา​

เปรี้ยง​ เปรี้ยง​…!

เสียง​ของ​การปะทะ​กัน​ดัง​ขึ้น​ ประกายไฟ​สาด​กระจาย​ ลูกศร​เหล็ก​หัก​ครึ่ง​ร่วงหล่น​บน​พื้นดิน​ แต่​ในขณะเดียวกัน​ หลง​ชิงฉวน​ก็​เซถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​

หลง​ชิงฉวน​ใบหน้า​แดงก่ำ​ คำราม​ออก​ไป​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ว่า​ “ไสหัว​ออกมา​เดี๋ยวนี้​”

เกิด​เสียง​ฝีเท้า​ผู้​คนดัง​ขึ้น​ แล้ว​ชายฉกรรจ์​หลาย​สิบ​คน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​บน​ยอดเขา​ที่อยู่​รายล้อม​รอบกาย​ ทุก​สายตา​ของ​พวก​มัน​กำลัง​จ้องมอง​มายัง​พวก​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็น​จุด​เดียว​

“หลง​ไค​ แก​ลืม​กฎ​ของ​เรา​ไป​แล้ว​หรือไง​?” หลง​ชิงฉวน​จ้องมอง​ชายหนุ่ม​ร่าง​กำยำ​ผิว​ทองแดง​ หน้าตา​หล่อเหลา​ ถือ​คันธนู​ผู้​หนึ่ง​

“พ่อเฒ่า​ คุณ​นั่นแหละ​ที่​ลืม​กฎ​ของ​เรา​ไป​แล้ว​กระมัง​?” หลง​ไค​ลด​คันธนู​ลง​อย่าง​เกียจคร้าน​ พูด​ด้วย​สีหน้า​เย้ยหยัน​ ปาก​ของ​มัน​คาบ​เศษหญ้า​อยู่​เส้น​หนึ่ง​

“ฉัน​จะบอก​ให้​นะ​ ต่อให้​เป็น​หัวหน้า​หมู่บ้าน​ แต่​ทะเลสาบ​หลง​ฉวน​เป็น​พื้นที่​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​พวกเรา​ ถ้าคุณ​จะเข้ามา​ใน​พื้นที่​นี้​ก็​ต้อง​แจ้งพวกเรา​ล่วงหน้า​ ไม่อย่างนั้น​ใครก็ตาม​ที่​บุกรุก​เข้ามา​ พวกเรา​มีสิทธิ์​ฆ่าทิ้ง​ได้​ทันที​” ชายหนุ่ม​อีก​คน​หนึ่ง​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​

“ว่า​ไงนะ​? นี่​พวก​แก​อยาก​จะฆ่าฉัน​รึ​?” หลง​ชิงฉวน​พูด​ด้วย​ความโกรธแค้น​

“หัวหน้า​หมู่บ้าน​ เรา​ก็​แค่​ล้อเล่น​เท่านั้น​ ทำไม​ต้อง​มีอารมณ์​ด้วย​?” หลง​ไค​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ล้อเลียน​ ก่อน​จะหันมา​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ “ฉัน​ไม่เคย​เห็น​คนแปลกหน้า​ผู้​นี้​มาก่อน​ มัน​เป็น​คนนอก​ใช่หรือไม่​? แล้ว​พ่อเฒ่า​มีเหตุผล​อะไร​ถึงพา​มัน​มาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์​ของ​พวกเรา​อย่างนี้​?”

หลง​ชิงฉวน​พูด​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ว่า​ “พวก​แก​รีบ​มาทำความเคารพ​นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​เร็ว​เข้า​”

บรรยากาศ​ตก​อยู่​ภายใต้​ความ​เงียบ​ไป​อึด​ใจใหญ่​

“นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น?”​ ดวงตา​ของ​หลง​ไค​เป็นประกาย​ตลกขบขัน​ ก่อน​กล่าวว่า​ “พ่อเฒ่า​ คุณ​สมอง​เลอะเลือน​แล้ว​หรือ​อย่างไร​? คนหนุ่ม​อย่าง​มัน​ทำไม​เรา​ต้อง​เรียก​ว่า​นาย​ท่าน​ด้วย​?”

“หลง​ไค​” หลง​ชิงฉวน​คำราม​ออกมา​อีกครั้ง​ “นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​เป็น​คน​ที่​ท่าน​พญา​มังกร​ทองคำ​ส่งมา หรือว่า​แก​คิด​ตั้งคำถาม​กับ​ท่าน​พญา​มังกร​?”

ชายฉกรรจ์​หลาย​สิบ​คน​ที่​ยืน​อยู่​บน​ยอดเขา​พา​กัน​ชะงัก​ไป​ทันที​

ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ค่อนวัน​ หลง​ไค​จึงได้​ถามออกมา​ด้วย​ความสงสัย​ว่า​ “แล้ว​พญา​มังกร​ส่งไอ้​หน้าอ่อน​นี่​มาทำ​อะไร​ที่นี่​ล่ะ​?”

“หลง​ไค​ ระวัง​คำพูด​หน่อย​” หลง​ชิงฉวน​มีสีหน้า​ไม่ชอบใจ​นัก​

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​มีสีหน้า​เคร่งเครียด​ขึ้น​มาแล้ว​

“นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​มาที่นี่​เพื่อ​คัดเลือก​นักรบ​มังกร​เงิน​ เพื่อ​ออก​ไป​ทำศึก​กับ​ศัตรู​ร้าย​ที่​โลก​ภายนอก​ ตามคำสั่ง​ของ​ท่าน​พญา​มังกร​ทองคำ​” หลง​ชิงฉวน​พูด​

“แล้ว​มัน​ได้​เอา​ตราประทับ​ของ​พญา​มังกร​มาด้วย​หรือเปล่า​?” หลง​ไค​ถาม

“ข้อพิสูจน์​ที่​ดี​ที่สุด​ คือ​การ​ที่​นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​สามารถ​เข้ามา​ที่​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​”

หลง​ไค​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ สีหน้า​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​ความ​เหยียบ​หยาม​ “ที่แท้​ใครก็ตาม​ที่​เป็น​ผู้ส่งสาส์น​ของ​พญา​มังกร​ ก็​สามารถ​เข้ามา​ที่​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ได้​หมด​เลย​ใช่ไหม​? น่าสนุก​จังเลย​นะ​ ถ้าฉัน​ออก​ไป​จาก​หมู่บ้าน​นี้​บ้าง​ ฉัน​ก็​จะกลายเป็น​คนนอก​ทันที​เลย​หรือเปล่า​?”

หลง​ชิงฉวน​กัดฟัน​พูด​ด้วย​ความ​ฉุนเฉียว​ “หลง​ไค​ แก​ตั้งใจ​จะทำ​อะไร​กัน​แน่​?”

“ที่จริง​มัน​ก็​ไม่ใช่เรื่องใหญ่​อะไร​หรอก​” หลง​ไค​ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​เนิบนาบ​ “เรา​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​นี้​มานาน​เกินไป​แล้ว​ ฉัน​มีอายุ​เกือบ​ 200 ปี​ แต่​ไม่เคย​พบ​เจอ​พญา​มังกร​เลย​สักครั้ง​เดียว​ ก็​เลย​เกิด​ความสงสัย​ขึ้น​มาว่า​ พญา​มังกร​ทองคำ​ของ​พ่อเฒ่า​มีตัวตน​จริง​หรือเปล่า​? หรือ​มัน​อาจจะ​เป็น​แค่​เพียง​นิทาน​หลอก​เด็ก​ที่​พ่อเฒ่า​แต่ง​ขึ้น​มาเอง​ก็ได้​”

“บัดซบ​ เดี๋ยวนี้​แก​กล้า​ตั้งคำถาม​กับ​ท่าน​พญา​มังกร​แล้ว​หรือ​?” หลง​ชิงฉวน​คำราม​ด้วย​ความ​เดือดดาล​สุดขีด​ “ฉัน​ขอ​บอก​เอาไว้​ตรงนี้​ ทุกอย่าง​ที่​เรา​มีล้วน​มาจาก​ท่าน​พญา​มังกร​ทั้งสิ้น​ ไม่ว่า​จะเป็น​สมุนไพร​วิญญาณ​หรือ​เคล็ด​วิชา​ที่​แก​ฝึกฝน​ ก็​เป็น​สิ่งที่​ท่าน​พญา​มังกร​ประทาน​มาทั้งนั้น​ ถ้าแก​ยัง​กล้า​พูดจา​เช่นนี้​อีก​ อย่า​หาว่า​ฉัน​ไม่เตือน​ก็แล้วกัน​”

“พ่อเฒ่า​ ไม่ต้อง​ห่วง​หรอก​ เดิมที​พวก​ฉัน​ตั้งใจ​ว่า​จะไป​คุย​เรื่อง​ที่จะ​ออก​ไป​โลก​ภายนอก​อยู่​พอดี​ เรา​เกิด​ที่นี่​ก็​จริง​ แต่​เรา​ไม่ได้​อยาก​ตาย​อยู่​ที่นี่​สักหน่อย​” หลง​ไค​พูด​

“ว่า​ไงนะ​?” ชาย​ชรา​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ฉู่ชวิ๋น​ส่งเสียงคำราม​ออกมา​บ้าง​ “แก​ลืม​กฎระเบียบ​ของ​พวกเรา​ไป​แล้ว​หรือไง​? ห้าม​คน​ของ​หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​ออก​ไป​โลก​ภายนอก​เด็ดขาด​”

“กฎระเบียบ​ถูก​เขียน​ขึ้น​โดย​ผู้คน​ กาลเวลา​เปลี่ยน​ คน​ก็​เปลี่ยนไป​ กฎระเบียบ​เหล่านั้น​ก็​ตก​ตาย​ไป​ตาม​กาลเวลา​ แต่​ผู้คน​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​” หลง​ไค​พูด​เสียง​แข็งกระด้าง​ ไม่เห็น​กฎระเบียบ​อยู่​ใน​สายตา​แม้แต่น้อย​

“ก็ได้​ ก็ได้​ ไม่มีปัญหา​!” หลง​ชิงฉวน​โกรธ​จน​ตัวสั่น​ “ใน​เมื่อ​แก​ไม่เคารพ​กฎระเบียบ​ ใน​เมื่อ​แก​ยืนกราน​ที่จะ​ออก​ไป​สู่โลก​ภายนอก​ให้ได้​ เรา​ก็​จะไม่ขัดขวาง​ แต่​ทุกสิ่ง​ที่จะ​ได้รับ​มาจาก​ท่าน​พญา​มังกร​ทองคำ​จะต้อง​ถูกริบ​คืน​ทั้งหมด​ เช่นเดียวกับ​พลัง​วรยุทธ์​ที่​แก​มี ก็​จะต้อง​ถูก​ทำลาย​ก่อนที่จะ​ออก​ไป​จาก​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​”

พวก​ของ​หลง​ไค​ยืน​ตัว​แข็งทื่อ​กัน​ทันที​

“ต้อง​ถูก​ทำลาย​วรยุทธ์​ด้วย​หรือ​?” ดวงตา​ของ​หลง​ไค​เป็นประกาย​เย็นชา​ “เรา​ฝึกฝน​ด้วยตัวเอง​ ทุกอย่าง​มาจาก​ความพยายาม​ของ​เรา​เอง​ แล้​วจะ​ให้​คนอื่น​มาทำลาย​ได้​อย่างไร​?”

หลง​ชิงฉวน​ขยับ​ออกมา​ข้างหน้า​พร้อมกับ​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธแค้น​ “ฉัน​รับใช้​ท่าน​พญา​มังกร​ทองคำ​ใน​ฐานะ​หัวหน้า​หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​มาเนิ่นนาน​ แต่​แก​กล้า​สร้าง​คลื่นใต้น้ำ​ลบหลู่​ท่าน​พญา​มังกร​ถึงขนาด​นี้​ วัน​นี้แหละ​ พวก​ฉัน​ผู้อาวุโส​ประจำ​หมู่บ้าน​ จะเป็นตัวแทน​ท่าน​พญา​มังกร​ทำลาย​วรยุทธ์​ของ​พวก​แก​เอง​”

“พวก​พ่อเฒ่า​มีปัญญา​ทำได้​หรือ​?” หลง​ไค​หัวเราะเยาะ​

ฉู่ชวิ๋น​ยิ้มมุมปาก​ด้วย​ความ​เหยียดหยาม​ เขา​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​ท่าที​ของ​พวก​หลง​ไค​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​ที่​อด​รำคาญใจ​ขึ้น​มาไม่ได้​ก็​คือ​ ทำไม​พวก​มัน​ถึงกล้า​ดูหมิ่น​จักรพรรดิ​อ๋า​วฮวง​ขนาด​นี้​? ฉู่ชวิ๋น​รู้สึก​ตาสว่าง​ขึ้น​มาในทันที​ว่า​ อนาคต​ตนเอง​ก็​อาจ​ถูก​บริวาร​สร้าง​คลื่นใต้น้ำ​ขึ้น​มาก่อกวน​แบบนี้​ได้​เช่นกัน​

ในอนาคต​ ฉู่ชวิ๋นคง​ต้อง​หาทาง​ป้องกัน​ปัญหา​เหล่านี้​เอาไว้​ก่อน​เสียแล้ว​

“ใคร​อยู่​ใน​กระท่อม​ไม้พวก​นั้น​?” ฉู่ชวิ๋น​ปล่อย​คลื่น​พลังจิต​ออก​ไป​สำรวจ​พื้นที่​โดยรอบ​ และ​พบ​ว่า​กระท่อม​ไม้ริม​ทะเลสาบ​มีชายฉกรรจ์​อีก​หลาย​สิบ​คน​กำลัง​หลบ​ซ่อนตัว​อยู่​

หลง​ชิงฉวน​ตกตะลึง​ สีหน้า​ฉาย​ความโกรธแค้น​ออกมา​ชัดเจน​มากขึ้น​

“หลง​อี้​ นี่​แก​คิด​ก่อ​กบฏ​ด้วย​ใช่ไหม​?” หลง​ชิงฉวน​ตะโกน​ไป​ทาง​กระท่อม​ไม้ริมน้ำ​

ประตู​ของ​กระท่อม​ไม้ที่ตั้ง​เรียงราย​อยู่​ทยอย​เปิด​ออกมา​ทีละ​หลัง​ แล้ว​ชายฉกรรจ์​หลาย​สิบ​คน​ก็​เดิน​ออกมา​ ถึงแม้ว่า​พวก​มัน​จะสวมใส่​ผ้า​เนื้อ​หยาบ​ แต่​ก็​ดู​มีสง่าราศี​ไม่ใช่เล่น​ บุคลิก​ของ​พวก​มัน​เตะตา​ฉู่ชวิ๋น​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​

พวก​มัน​เป็น​จอม​ยุทธ์​ มีระดับ​พลัง​ไม่ได้​อ่อนด้อย​ไป​กว่า​ชาย​ชรา​ผู้​เป็น​หัวหน้า​หมู่บ้าน​หรือ​หลง​ไค​แม้แต่น้อย​

“ท่าน​หัวหน้า​หมู่บ้าน​” หลง​อี้​ประสานมือ​ทำความเคารพ​ แต่​สีหน้า​เย็นชา​เป็น​อย่างยิ่ง​

“หลง​อี้​ แกก็อ​ยาก​ออก​ไป​ข้างนอก​ด้วย​เหมือนกัน​หรือไง​?” หลง​ชิงฉวน​ถามอย่าง​โกรธแค้น​

หลง​อี้​ส่ายหน้า​ตอบ​ว่า​ “ฉัน​ไม่เคย​คิด​แบบ​นั้น​เลย​”

“หลง​ไค​อยาก​จะออก​ไป​ข้างนอก​ แก​รู้​หรือเปล่า​?” หลง​ชิงฉวน​ถาม

“รู้​ครับ​” หลง​อี้​ตอบ​

“แล้ว​ทำไม​ไม่ห้าม​?”

“นั่น​เป็นเรื่อง​ของ​หลง​ไค​ ไม่ใช่เรื่อง​ของ​ฉัน​สักหน่อย​” หลง​อี้​ตอบ​กลับมา​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​

“เอาละ​ ในนามของ​พญา​มังกร​ทองคำ​ ฉัน​ขอ​สั่งให้​แก​จับกุม​ตัว​หลง​ไค​เดี๋ยวนี้​” หลง​ชิงฉวน​ออกคำสั่ง​ด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด​

“รับทราบ​ครับ​” หลง​อี้​พูด​เพียง​เท่านั้น​ ก็​หันไป​มองหน้า​หลง​ไค​ที่​ยืน​อยู่​บน​ยอดเขา​

สีหน้า​ของ​หลง​ไค​แปร​เปลี่ยนไป​ทันที​ ถ้ามีแต่เพียง​หลง​ชิงฉวน​มัน​ก็​ไม่แยแส​หรอก​ แต่​ถ้าเพิ่ม​หลง​อี้​เข้ามา​ด้วย​อีก​คน​ หลง​ไค​ก็​ไม่แน่ใจ​แล้ว​ว่า​มัน​จะเป็น​ฝ่าย​ชนะ​

“หลง​อี้​ เอ็ง​อยาก​จะสู้กับ​ข้า​จริง ๆ​ เหรอ​?” หลง​ไค​มีสีหน้า​เคร่งเครียด​ขึ้น​มาแล้ว​

หลง​อี้​ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ “นี่​คือ​คำสั่ง​ของ​ท่าน​หัวหน้า​หมู่บ้าน​”

“หลง​อี้​ เอ็ง​กับ​ข้า​เกิด​ที่นี่​ โต​ที่นี่​ด้วยกัน​ อย่า​บอ​กว่า​เอ็ง​ก็​ไม่อยาก​เห็น​โลก​ภายนอก​หรือไง​ เอ็ง​กับ​ข้า​อุตส่าห์​ฝึก​วรยุทธ์​มาจน​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​ เอ็ง​อยาก​ให้​พวกเรา​ตก​ตาย​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​ซอมซ่อ​แบบนี้​รึ​ไงวะ​?” หลง​ไค​ถาม

หลง​อี้​นิ่ง​คิด​อยู่​เล็กน้อย​ ก่อน​จะหันมา​มองหน้า​หลง​ชิงฉวน​ แล้ว​ถามว่า​ “หัวหน้า​หมู่บ้าน​ครับ​ พญา​มังกร​มีตัวตน​อยู่​จริง​หรือเปล่า​?”

“แก​กล้า​ถามคำถาม​นี้​ออกมา​ได้​ยังไง​?” หลง​ชิงฉวน​พูด​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ “นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น​ยืน​หัว​โด่​อยู่​ตรงนี้​ทั้งคน​ ถ้าไม่ใช่พญา​มังกร​บอก​เขา​ แล้ว​ใคร​จะรู้​ถึงการ​มีตัวตน​อยู่​ของ​หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​อีก​เล่า​?”

หลง​อี้​เลื่อน​สายตา​มามองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ “พญา​มังกร​ทองคำ​ส่งคุณ​มาที่นี่​จริง ๆ​ หรือ​?”

ฉู่ชวิ๋น​จ้องมอง​ตอบกลับ​ไป​พร้อม​รอยยิ้ม​ “นาย​ก็​อยาก​เห็น​โลก​ภายนอก​เหมือนกัน​ใช่ไหม​?”

หลง​อี้​พยักหน้า​โดย​ไม่ปิดบัง​

“ตกลง​ ถอย​ไป​ซะ” ฉู่ชวิ๋น​โบกมือ​

หลง​อี้​ยืน​นิ่ง​ มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความ​ไม่เข้าใจ​

ฉู่ชวิ๋น​ละสายตา​จาก​หลง​อี้​ แล้ว​หันไป​มอง​หลง​ไค​ที่​ยืน​อยู่​บน​ยอดเขา​

“ฉัน​เข้าใจ​ว่า​นาย​อยาก​ออก​ไป​เห็น​โลก​ภายนอก​ แต่​ฉัน​ไม่ชอบ​วิธีการ​ของ​นาย​เลย​จริง ๆ​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​เสียง​เรียบ​ “หาก​นาย​ยอมรับ​ความผิด​แต่​โดยดี​ ฉัน​จะพา​นาย​ออก​ไป​โลก​ภายนอก​เอง​”

หลง​ไค​มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ ทันใดนั้น​ก็​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ ก่อน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย้ยหยัน​

“แก​เนี่ย​นะ​จะพา​พวก​ฉัน​ออก​ไป​? คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​กัน​?” หลง​ไค​หัวเราะเยาะ​

“เห็นแก่หน้า​ของ​ตา​เฒ่าอ๋า​วฮวง​ ฉัน​จะมอบ​โอกาส​ให้​แก​อีกครั้ง​ จงเดิน​มายอมรับ​ความผิด​กับ​หัวหน้า​หมู่บ้าน​ซะ” ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เริ่ม​ปรากฏ​ความ​เย็นชา​ขึ้น​มาแล้ว​ในขณะที่​จ้องมอง​หลง​ไค​ “ไม่อย่างนั้น​ ฉัน​จะทำ​มากกว่า​ทำลาย​วรยุทธ์​ของ​แก​ เพื่อ​ไม่ให้​ตัว​ชั่วช้า​อย่าง​พวก​แก​ ได้​มีโอกาส​ลบหลู่​สรวงสวรรค์​แห่ง​นี้​อีก​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด