จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 401 สอยร่วง

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 401 สอยร่วง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 401 สอย​ร่วง​

กลุ่ม​ของ​มนุษย์​นกยูง​มีสีหน้า​ภาคภูมิใจ​ใน​ตัวเอง​เป็น​อย่างยิ่ง​

“ปล่อย​ฉัน​นะ​” หญิงสาว​พยายาม​ดิ้นรน​ขัดขืน​

แต่​แล้ว​ชายหนุ่ม​ที่​จับตัว​เธอ​อยู่​กลับ​ยกมือ​ข้าง​หนึ่ง​ขึ้น​บีบ​ปาก​เธอ​ แล้ว​ตัว​มัน​ก็​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย้ยหยัน​ว่า​ “ไม่ปล่อย​จะทำไม​? โชคดี​แค่​ไหน​แล้ว​ที่​มนุษย์​สกปรก​อย่าง​แก​เตะตา​นาย​น้อย​ของ​ฉัน​ นี่​ถือเป็น​วาสนา​ของ​แก​เลย​นะ​”

ขณะนี้​ ผู้คน​จาก​ด้านใน​บาร์​เหล้า​มายืน​ออกัน​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ ทุกคน​ได้ยิน​สิ่งที่​พวก​มนุษย์​นกยูง​พูด​จึงรู้สึก​โกรธแค้น​ขึ้น​มาทันที​ แต่​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​ยื่นมือ​เข้า​ช่วยเหลือ​

สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ ไม่มีใคร​อยาก​ตอแย​ด้วย​และ​ด้วยเหตุนี้​เอง​ จึงไม่มีผู้ใด​เข้ามา​ช่วยเหลือ​หญิงสาว​คน​นี้​เลย​

“เก่ง​จริง​อย่า​รังแก​ผู้หญิง​สิ!” ชาย​วัยกลางคน​ตะโกน​สวน​กลับ​ไป​ด้วย​ความ​เดือดดาล​

นาย​น้อย​ของ​กลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​หันหน้า​กลับมา​จ้องมอง​ด้วย​ความ​เหยียดหยาม​และ​กล่าวว่า​ “จะบอก​ความจริง​ให้​เลย​นะ​ แก​มัน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ชั้นต่ำ​ที่​ไม่คู่ควร​ให้​ฉัน​ลงมือ​ด้วยซ้ำ​”

“ไอ้​พวก​นกยูง​ผี​ อย่า​ได้ใจ​ให้​มากเกินไป​นัก​ จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​บอก​แล้ว​ว่า​โลก​นี้​เป็น​ของ​มนุษย์​ พวก​แก​เป็น​แค่​คนนอก​ รู้จัก​เจียมตัว​กัน​เสีย​บ้าง​” ชาย​วัยกลางคน​คำราม​ออกมา​ด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น?”​ สีหน้า​ของ​นาย​น้อย​นกยูง​ปีศาจ​แสดง​ความไม่พอใจ​ออกมา​ทันที​ “ไม่ต้อง​เอาชื่อ​ของ​มัน​มาขู่​ฉัน​ ไม่งั้น​แก​จะตาย​เร็ว​ยิ่งกว่า​เดิม​ ไม่ว่า​ไอ้​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​มัน​จะเป็น​ใคร​ แต่​ถ้ามัน​มาอยู่​ตรงนี้​ มัน​จะต้อง​เสียใจ​แน่​ที่มา​ดูถูก​เผ่าพันธุ์​นกยูง​ปีศาจ​”

“เผ่าพันธุ์​นกยูง​ผี​ของ​พวก​แก​เก่งกาจ​มาจาก​ไหน​? เหมือน​พวก​มนุษย์​ปักษา​หรือเปล่า​? ทั้ง ๆ ที่​มนุษย์​ปักษา​ได้รับการยกย่อง​ให้​เป็น​เผ่าพันธุ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​ยุทธ​ภพ​ แต่​ก็​ยัง​ถูก​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ฆ่าตาย​เหมือน​เป็ด​ไก่​ตัว​หนึ่ง​” ชาย​วัยกลางคน​ไม่ใช่ผู้​ที่​มีฝีมือ​สูงส่ง แต่​ก็​นับ​ได้​ว่า​เป็น​คน​จิตใจ​กล้าหาญ​อย่าง​น้อย​ก็​มีความกล้า​มากกว่า​พวก​ที่​ยืน​ดู​อยู่​เฉย ๆ​ ใน​บาร์​เหล้า​

นาย​น้อย​หัวหน้ากลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​มีสีหน้า​เย็นชา​ขึ้น​มาแล้ว​ รังสี​สังหาร​แผ่​ออกมา​ในขณะที่​มัน​พูด​พร้อมกับ​ยิ้ม​ว่า​ “ฉัน​อยาก​จะฆ่าผู้หญิง​คน​นี้​ขึ้น​มาเสียแล้ว​สิ ให้​แก​ได้​รู้​ว่า​ชีวิต​มัน​ไร้ค่า​แค่​ไหน​?”

“เหอะ​ไม่มีอะไร​ไร้ค่า​ อย่า​ได้​ดูถูก​เธอ​ถึงจะเป็น​มนุษย์​ธรรมดา​ แต่​ร่างกาย​ของ​เธอ​ก็​เต็มไปด้วย​เลือด​และ​จิตวิญญาณ​ของ​มนุษย์​ ไม่เหมือน​พวก​เผ่าพันธุ์​สัตว์ประหลาด​วิปริต​อย่าง​พวก​แก​” ชาย​วัยกลางคน​คำราม​ออก​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​แข็งกร้าว​

“ฆ่ามัน​ซะ!” นาย​น้อย​หัวหน้ากลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​ออกคำสั่ง​ต่อ​บริวาร​

“รับทราบ​ครับ​ นาย​น้อย​” ชายหนุ่ม​หน้าตา​หล่อเหลา​ที่อยู่​ด้านหลัง​ขยับ​ออกมา​ข้างหน้า​พร้อมกับ​ยิงฟัน​ยิ้ม​กว้าง​ “อย่า​ดูถูก​มนุษย์​ผู้หญิง​ธรรมดา​งั้น​เหรอ​? แล้ว​มัน​จะทำไม​? นาย​น้อย​ของ​ฉัน​ฆ่ามนุษย์​มาเป็น​หมื่น​เป็น​แสน​คน​แล้ว​ มีใคร​กล้า​เข้ามา​ขัดขวาง​? ขอ​บอก​ไว้​ตรงนี้​เลย​ว่า​ถ้าพวก​แก​มีปัญหา​กับ​เผ่าพันธุ์​นกยูง​ปีศาจ​ พวก​แกก็จะ​ต้อง​ตาย​สถาน​เดียว​”

ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 7 มัน​จึงดูถูก​ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 6 อยู่​หลาย​ส่วน​ ความจริง​แล้ว​ ถึงชายหนุ่ม​จะมีหน้าตา​หล่อเหลา​เยาว์วัย​ แต่​มัน​ก็​มีอายุ​จริง ๆ​ เกือบ​ 200 ปี​เข้าไป​แล้ว​

“แก​เตรียมตัว​ตาย​เอาไว้​หรือยัง​?” ชายหนุ่ม​จาก​สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​มีแววตา​อำมหิต​ แต่​คำพูด​ที่​กล่าว​ออกมา​ต่อจากนั้น​อำมหิต​ยิ่งกว่า​แววตา​หลายเท่า​ “อันที่จริง​แก​เลือกไม่ได้​หรอ​กว่า​อยาก​จะตาย​แบบ​ไหน​ เพราะ​ฉัน​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะฉีก​ปาก​แก​ก่อน​เป็น​อันดับ​แรก​”

ฉู่ชวิ๋น​มองดู​ด้วย​ความสนใจ​ ชายหนุ่ม​จาก​สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ผู้​นั้น​ลอยตัว​ขึ้น​กลางอากาศ​ มัน​ไม่ได้​โกรธแค้น​อะไร​ แต่​มัน​กำลัง​มีความสุข​ที่จะ​ได้​ลงมือ​

วูบ​!

ชายหนุ่ม​จาก​สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ระเบิด​แสงหลาก​สีสัน​ออก​มาจาก​ร่างกาย​

ดวงตา​ของ​ชาย​วัยกลางคน​จ้องมอง​ฝ่ายตรงข้าม​เขม็ง​ไม่ถอย​แม้แต่​นิดเดียว​ แม้เขา​จะรู้ดี​ว่า​นี่​ไม่ต่าง​จาก​การ​เอา​ไข่​กระแทก​หิน​ จุดจบ​คง​ต้อง​เป็น​ความตาย​ของ​ตนเอง​แน่นอน​ แต่​เขา​ก็​ไม่สั่นสะท้าน​เลย​แม้แต่น้อย​

“หลง​อี้​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​เสียง​เบา​

“ครับ​” หลง​อี้​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ผู้​เป็น​เจ้านาย​

คันธนู​และ​ลูกศร​เหล็ก​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​ของ​มัน​ จากนั้น​ลูกศร​เหล็ก​ก็​ถูก​ยิง​ออก​ไป​

ฟ้าว!​

ลูกศร​สีขาว​แหวก​อากาศ​ออก​ไป​เป็น​เหมือน​ลำแสง​สีขาว​สาย​หนึ่ง​ เสียบ​ใส่ร่างกาย​ของ​นกยูง​ปีศาจ​ที่​ส่งเสียงร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเจ็บปวด​

ฟู่!

เลือดสาด​กระจาย​ นกยูง​ปีศาจ​ตัว​นั้น​ได้​แต่​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ ลูกศร​สีขาว​ก็​แทง​ทะลุ​หัวใจ​ลาก​ตาม​แนวนอน​หลังจาก​ตาย​กลางอากาศ​ร่างกาย​ก็​เปลี่ยนเป็น​นกยูง​ขนาดใหญ่​สูงกว่า​ 10 เมตร​

โครม​!

ร่าง​ของ​นกยูง​ยักษ์​ร่วง​ลงมา​กระแทก​พื้นถนน​ ทำให้​อาคารบ้านเรือน​ที่อยู่​โดยรอบ​ถึงกับ​สั่นสะเทือน​

บรรยากาศ​ตก​อยู่​ภายใต้​ความ​เงียบ​ ทุกคน​ยืน​นิ่ง​ราวกับ​เป็น​รูปปั้น​แกะสลัก​

ชาย​วัยกลางคน​หันมา​มอง​ทาง​หลง​อี้​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​

ผู้คน​ที่อยู่​ใน​บาร์​เหล้า​ล้วน​งงเป็นไก่ตาแตก​ ได้​แต่​จ้องมอง​มาที่​หลง​อี้​เป็น​ตาเดียว​

สีหน้า​ของ​หลง​อี้​ยังคง​ไม่แปรเปลี่ยน​ เขา​ลด​คันธนู​ลง​อย่าง​เป็นธรรมชาติ​

เมื่อ​ทุกคน​กลับมา​ได้สติ​อีกครั้ง​ ก็​รู้สึก​เย็นเยือก​ไป​ทั่ว​ร่างกาย​ขึ้น​มาแล้ว​

คน​ของ​เผ่าพันธุ์​นกยูง​ปีศาจ​ถูก​สอย​ร่วง​ลงมา​ด้วย​ธนู​แค่​ดอก​เดียว​ แทบ​ไม่ต่าง​จาก​การ​ยิง​นก​ตัว​หนึ่ง​เลย​ด้วยซ้ำ​

ฮึ่ม!

นาย​น้อย​หัวหน้ากลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​มีสีหน้า​เคร่งเครียด​ขึ้น​มาแล้ว​ แววตา​บริวาร​ของ​มัน​ทุกคน​เต็มไปด้วย​ความโกรธแค้น​

“แก​รู้​ไหม​ว่า​ทำ​อะไร​ลง​ไป​?” มัน​จ้องมอง​หลง​อี้​ด้วย​แววตา​อำมหิต​

หลง​อี้​ไม่พูดไม่จา​ ฉู่ชวิ๋น​สั่งให้​เขา​ยิง​นกยูง​ปีศาจ​เท่านั้น​ไม่ได้​สั่งให้​คอย​ตอบคำถาม​ของ​อีก​ฝ่าย​

“ดูเหมือนว่า​พวก​แก​จะไม่ได้​เรียนรู้​บทเรียน​ของ​พวก​มนุษย์​ปักษา​เลย​นะ​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​

ตอนนั้น​เอง​ทุกคน​จึงได้​พบ​ว่า​หลง​อี้​ไม่ได้​เป็น​หัวหน้า​ของ​กลุ่มคน​ สายตา​ของ​พวก​มัน​หันมา​จับ​จองที่​ฉู่ชวิ๋น​

บาง​คนมีสี​หน้า​เหมือน​คิด​อะไร​ขึ้น​มาได้​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​เริ่ม​ตกตะลึง​ทีละ​คน​ ทีละ​คน​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น”​ ใครคนหนึ่ง​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความ​ตะลึงงัน​ ส่งเสียง​ตะโกน​โดยไม่รู้ตัว​

บางส่วน​ที่​ลังเล​ว่า​ชายหนุ่ม​คน​นี้​อาจจะ​เป็น​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ถึงกับ​ตัว​สั่นเทา​ด้วย​ความหวาดกลัว​ขึ้น​มาทันที​

จะมีใคร​ไม่รู้จัก​จอม​มาร​บ้าง​? ต่อให้​ไม่รู้จัก​ แต่​ใน​ชีวิต​นี้​จะไม่เคย​ได้ยิน​นาม​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ผ่าน​หู​มาบ้าง​เลย​หรือ​?

ทว่า​ผู้​ที่​มีสีหน้า​ตกตะลึง​ยิ่งกว่า​บรรดา​จอม​ยุทธ์​ทุกคน​ ก็​คือ​บรรดา​คน​จาก​เผ่าพันธุ์​นกยูง​ปีศาจ​ สีหน้า​ของ​พวก​มัน​เปลี่ยนแปลง​ไป​ เรียก​ได้​ว่า​ไม่อยาก​จะเชื่อ​สายตา​ของ​ตัวเอง​

ความโกรธแค้น​หาย​ลับ​ไป​จาก​ใบหน้า​ของ​ผู้​เป็น​นาย​น้อย​ และ​ถูก​แทนที่​ด้วย​ความหวาดกลัว​

ส่วน​สีหน้า​บริวาร​ของ​มัน​ก็​เปลี่ยนไป​กลาย​เป็นความ​ตกตะลึง​

“เว้น​มัน​ผู้​นี้​เอาไว้​” ฉู่ชวิ๋น​ชี้มือ​ไป​ยัง​นาย​น้อย​ของ​กลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​ ก่อนที่จะ​ชำเลือง​มอง​บริวาร​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ แล้ว​กล่าวว่า​ “ส่วนที่เหลือ​ฆ่าให้​หมด​”

นาย​น้อย​ของ​กลุ่ม​นกยูง​ปีศาจ​ที่​เคย​ฆ่าคน​ด้วย​ความ​สนุกสนาน​มาตลอด​ ใน​ขณะนี้​กลับ​หวาดกลัว​จน​ไม่หลงเหลือ​ความกล้าหาญ​อีกต่อไป​ พวก​มัน​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​ตัว​สั่นเทา​ด้วย​ความ​หวาดผวา​

หลง​อี้​กระโดด​ออก​ไป​ทันที​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ กล้า​ดี​ยังไง​” นาย​น้อย​ของ​พวก​นกยูง​ปีศาจ​ร้อง​คำราม​ในขณะที่​บริวาร​ของ​มัน​ถูก​พลัง​ลมปราณ​ของ​หลง​อี้​ฆ่าตาย​ไป​ทีละ​คน​

ตัว​มัน​เอง​มีพลัง​เพียง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 8 ไม่อาจ​ต่อกร​กับ​หลง​อี้​ได้​เลย​

เช่นเดียวกับ​มนุษย์​นกยูง​ปีศาจ​คน​ที่​เหลือ​ พวก​มัน​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 7 เท่านั้น​ พวก​มัน​ถูก​หลง​อี้​ซัด​ลมปราณ​เข้าใส่​จน​ลอย​กระเด็น​ขึ้น​ท้องฟ้า​ไป​ทีละ​คน​สอง​คน​

ฟ้าว…!​

นักรบ​มังกร​เงิน​ที่​เหลือ​อีก​ 9 คน​ น้าว​สาย​ธนู​ประทับ​ลูกศร​ แล้ว​ลูกธนู​ก็​ถูก​ยิง​ออก​ไป​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ปาน​สาย​ฟ้าแลบ​

ฟู่…!

บน​ท้องฟ้า​เต็มไปด้วย​ม่าน​ฝน​เลือด​ มนุษย์​นกยูง​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ถูก​หลง​อี้​ซัด​พลัง​ลมปราณ​ใส่ลอย​กระเด็น​ขึ้นไป​กลางอากาศ​ ก่อนที่จะ​ถูก​กลุ่ม​นักรบ​มังกร​เงิน​ยิง​ลูกธนู​ใส่เหมือนกับ​เป็น​เป้าบิน​ เมื่อ​พวก​มัน​ตาย​ ร่างกาย​ก็​ร่วง​ลงมา​กระแทก​พื้น​กอง​ทับถม​กัน​อยู่​บน​ถนน​ ปิดบัง​การสัญจร​ไปมา​

แว๊ก!​

เสียง​นก​เพลิง​กรีดร้อง​ดัง​เสียดแทง​รูหู​ ปีก​ที่​เต็มไปด้วย​เปลวไฟ​ของ​มัน​กาง​ออก​กว้าง​มากกว่า​ 30 เมตร​

ตู้​ม!

คลื่น​ความร้อน​แผ่​เข้ามา​อย่าง​รุนแรง​ ซากศพ​ของ​พวก​มนุษย์​นกยูง​ที่​ตาย​แล้ว​ ถูก​เผาไหม้​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​จากนก​เพลิง​บน​ท้องฟ้า​

ใน​ขณะนี้​ ผู้​เป็น​นาย​น้อย​ของ​พวก​มัน​ลอยตัว​ขึ้น​กลางอากาศ​ เปลี่ยน​ร่าง​จาก​มนุษย์​กลายเป็น​นกยูง​ยักษ์​ มัน​กางปีก​กว้าง​ หมาย​จะบินหนี​ไป​

ฉู่ชวิ๋น​ดีดตัว​ขึ้น​จาก​พื้นดิน​ ตัว​คน​ลอย​ตรง​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ กระโดด​ขึ้นไป​ขี่​บน​แผ่น​หลัง​ของ​นกยูง​ปีศาจ​ เท้า​ของ​เขา​กระแทก​ลง​ไป​เต็มแรง​ นาย​น้อย​นกยูง​ที่​อยาก​จะหลบหนี​ส่งเสียงร้อง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ร่าง​ของ​มัน​ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​กลางอากาศ​ กระแทก​พื้นดิน​จน​แผ่นดิน​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​

“จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ ไว้ชีวิต​ฉัน​ด้วย​…ได้​โปรด​ไว้ชีวิต​…” นาย​น้อย​นกยูง​ร้องขอ​ความเมตตา​ พยายาม​ตะเกียกตะกาย​หลบหนี​ด้วย​ความหวาดกลัว​และ​หมดหวัง​

ฉู่ชวิ๋น​ส่งสัญญาณให้​หลง​อี้​และ​คนอื่น​ ๆ ขึ้น​หลัง​นกยูง​

“ไม่ใช่ว่า​ฉัน​ไม่กล้า​ฆ่าแก​หรอก​นะ​ แต่​เพราะ​ฉัน​ขาด​เครื่องมือ​ใน​การขนส่ง​ต่างหาก​”

“ถ้าอย่างนั้น​ผม​จะเป็น​พาหนะ​ให้​นาย​ท่าน​เอง​ ผม​จะเป็น​ให้​เอง​…” นาย​น้อย​นกยูง​ปีศาจ​ที่​มีร่างกาย​ยาว​กว่า​ 20 เมตร​พูด​ด้วย​เสียงแหลม​สูง

สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​น่ากลัว​มากเกินไป​ ถ้าเผชิญหน้า​กับ​เผ่าพันธุ์​อื่น​ สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​มีแต่​เป็น​ฝ่าย​กดขี่ข่มเหง​ผู้อื่น​เท่านั้น​

แต่​ขณะนี้​มัน​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ สิ่งเดียว​ที่​ทำได้​คือ​ต้อง​ยอมรับ​ชะตากรรม​ ปีศาจร้าย​ผู้​นี้​เป็น​จอม​โหด​จิตใจ​อำมหิต​ ฆ่าคน​ได้​ตาไม่กระพริบ​ ไม่เห็น​เผ่าพันธุ์​ใด​อยู่​ใน​สายตา​ หาก​อยาก​รอดชีวิต​ก็​จำเป็นต้อง​ยอมจำนน​ ห้าม​พูด​อะไร​ที่​ไม่ควร​พูด​เด็ดขาด​

จนกระทั่ง​พวก​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ลาก​นกยูง​ปีศาจ​ตัว​นั้น​ไป​แล้ว​ ทุกคน​ที่อยู่​ใน​บริเวณ​นั้น​จึงสามารถ​ถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​ความ​โล่งอก​ได้​เต็มที่​

ไม่ต้อง​กล่าวถึง​เลย​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​มีพลัง​แข็งแกร่ง​มาก​แค่​ไหน​ เพียงแค่​เอ่ย​ชื่อ​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ออกมา​เท่านั้น​ ทุกคน​ก็​รู้สึก​คล้าย​กับ​ถูก​ภูเขา​กด​ทับ​ทำให้​หายใจ​ไม่ค่อย​สะดวก​แล้ว​

“ขอบคุณ​มาก​ครับ​ นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น!”​ ชาย​วัยกลางคน​ยกมือ​ป้อง​ปาก​ตะโกน​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​พวก​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เดิน​หาย​ไป​

“ด้วยความยินดี​ ท่าน​ผู้​กล้าหาญ​” เสียง​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ดัง​มาจาก​ที่​ห่างไกล​

ใบหน้า​ของ​ชาย​วัยกลางคน​แดง​ระเรื่อ​ด้วย​ความตื่นเต้น​ มือ​ไม้สั่นเทา​

ฉู่ชวิ๋น​ถึงกับ​เรียกขาน​ตนเอง​ว่า​เป็น​ผู้​กล้า​ นับ​เป็นเกียรติ​ใน​ชีวิต​อย่างยิ่ง​

คนอื่น​ ๆ พร้อมใจกัน​มอง​ไป​ที่​ชาย​วัยกลางคน​ด้วย​ความอิจฉา​ จะมีใคร​บ้าง​ที่​ได้รับ​เกียรติ​ถูก​ฉู่ชวิ๋น​เรียกขาน​ว่า​เป็น​ผู้​กล้าหาญ​ เกรง​ว่า​โลก​ใบ​นี้​คง​มีผู้​มีวาสนา​แค่​เพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้นเอง​

……

……

นกยูง​ปีศาจ​ตัว​ใหญ่​ยักษ์​โบยบิน​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ มัน​กระพือปีก​พา​ทุกคน​มุ่งหน้า​ลง​ไป​ยัง​ทิศใต้​

ฉู่ชวิ๋น​จัดการ​สร้าง​ม่าน​พลัง​ป้องกัน​คลื่น​ลม​และ​คลื่นเสียง​ครอบคลุม​พวก​ของ​ตนเอง​เอาไว้​

หลง​อี้​มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความลังเล​อยู่​หลายครั้ง​ คล้าย​กับ​ว่า​อยาก​จะพูด​อะไร​บางอย่าง​

“มีอะไร​จะพูด​ก็​ว่า​มาเถอะ​” ฉู่ชวิ๋นอด​หันไป​มองหน้า​มัน​ไม่ได้​

“ทุกคน​ดูจะ​หวาดกลัว​นาย​ท่าน​มาก​เลย​นะ​ครับ​” หลง​อี้​พูด​หลังจาก​นิ่ง​คิด​ไป​อึด​ใจใหญ่​

“ก็เพราะว่า​ฉัน​คือ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ไงล่ะ​” ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ พูด​ต่อว่า​ “จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ ผู้​โหดเหี้ยม​ ฮ่าฮ่าฮ่า”

“เป็น​ชื่อ​ที่​น่ากลัว​จังเลย​นะ​ครับ​” หลง​อี้​พูด​

ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​ว่า​ “มัน​ไม่ได้​เป็น​ชื่อ​ที่​น่ากลัว​อะไร​หรอก​ แต่​มัน​เป็น​ชื่อ​ที่​ได้​มาจาก​การ​ฆ่าคน​ก็​เท่านั้นเอง​”

“นาย​ท่าน​ฆ่าคน​มามากมาย​แล้ว​ใช่ไหม​ครับ​?” หลง​อี้​ไต่ถาม​

ฉู่ชวิ๋น​พยักหน้า​ ตอน​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​มังกร​เงิน​ พวก​เสี่ยว​ฉีก็​ถามคำถาม​นี้​เช่นกัน​

“แต่ว่า​…การ​ฆ่าคน​มากมาย​มัน​เป็นเรื่อง​ดี​เหรอ​ครับ​?” หลง​อี้​ถามด้วย​ความ​สับสน​

ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ “นาย​กลัว​การ​ฆ่าคน​หรือไง​?”

“ไม่ใช่นะ​ครับ​!” หลง​อี้​มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​และ​กล่าว​ต่อ​ทันที​ “ใน​ภายภาคหน้า​ ผู้น้อย​เพียงแค่​หวัง​ว่า​นาย​ท่าน​จะอนุญาต​ให้​ผู้น้อย​ฆ่าใครก็ได้​ที่​ต้องการ​”

ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​กว้าง​แล้ว​พยักหน้า​ “เอาไว้​นาย​ปรับตัว​ได้​เรียบร้อย​เมื่อไหร่​ นาย​จะได้​ฆ่าจน​พอใจ​เลย​ละ​”

นกยูง​ปีศาจ​มีความเร็ว​ที่​ยอดเยี่ยม​มาก​ ถึงแม้ว่า​พวกเขา​จะเสียเวลา​อยู่​ใน​เมือง​ผิง​ซุน​ไป​ไม่ใช่น้อย​ แต่​สุดท้าย​ก็​มาถึงเมือง​ชิงเฉิงได้​ก่อน​รุ่งสาง​

ตอนที่​นกยูง​ปีศาจ​ร่อน​ลง​จอด​ใน​เมือง​ชิงเฉิง น้ำลาย​ก็​ฟูมปาก​มัน​แล้ว​ แต่​ถึงแม้มัน​จะเหน็ดเหนื่อย​แค่​ไหน​ มัน​ก็​ต้อง​ฝืนใจ​ทำงานหนัก​ต่อไป​ ด้วย​รู้ดี​ว่า​นี่​อาจจะ​ทำให้​มัน​รอดชีวิต​ก็​เป็นได้​

หลังจาก​พบ​เจอ​ผู้คน​ที่​พอ​บอก​ทางได้​แล้ว​ ฉู่ชวิ๋น​ก็​สามารถ​กำหนด​ตำแหน่ง​ของ​ภูเขา​แห่ง​ความ​เงียบ​ได้​อย่าง​คร่าว ๆ​ แล้ว​พวกเขา​ก็​ปีน​ขึ้นไป​บน​แผ่น​หลัง​ของ​นกยูง​ยักษ์​อีกครั้ง​

เส้น​ขอบฟ้า​เริ่ม​มีลำแสง​เรืองรอง​ขึ้น​มาแล้ว​ อีกไม่นาน​ก็​จะเช้าแล้ว​

เมื่อ​มอง​ลง​ไป​จาก​บน​ท้องฟ้า​ ก็​จะสามารถ​มองเห็น​ภูเขา​แห่ง​ความ​เงียบ​ได้​ทั้งหมด​ ตัว​ภูเขา​ทอด​ยาว​คดเคี้ยว​ไป​ตาม​ผืนป่า​คล้าย​กับ​เป็น​งูใหญ่​ขนาด​ยักษ์​ก็​ไม่ปาน​

ภูเขา​แห่ง​ความ​เงียบ​มีความ​ยาว​จาก​เหนือ​จรด​ใต้​ ด้าน​หนึ่ง​เป็น​ภูเขา​และ​ป่าทึบ​ ส่วน​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เป็น​ป่า​ลึก​ที่​เหมือน​ไม่มีจุดสิ้นสุด​

ใน​ป่าทึบ​เต็มไปด้วย​เสียง​นก​ร้อง​ แต่​ใน​ฝั่งของป่า​ลึก​มีแต่​ความเงียบสงบ​ ไม่มีเสียง​สิ่งมีชีวิต​ใด​เคลื่อนไหว​เลย​ ซึ่งถือ​เป็นเรื่อง​ที่​แปลก​มาก​

ประตู​วิญญาณ​สลาย​ตั้งอยู่​บน​ยอดเขา​แห่ง​ความ​เงียบ​

“บิน​สูงขึ้นไป​อีกหน่อย​ได้​ไหม​?” ฉู่ชวิ๋น​ถาม

นกยูง​ปีศาจ​บิน​ตัด​ข้าม​ส่วน​ที่​เป็น​ป่า​ลึก​สูงขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ แล้ว​ใน​วินาที​นั้น​เอง​ ปีก​ของ​มัน​ก็​เริ่ม​บิน​อย่าง​ผิดปกติ​

บริเวณ​ป่า​ลึก​ด้านล่าง​ บังเกิด​แรงดูด​อย่าง​มหาศาล​เหมือนกับ​มีปาก​ของ​สัตว์ร้าย​ขนาดใหญ่​กำลัง​อ้า​ออก​หมาย​จะดูด​กิน​พวกเขา​ลง​ไป​

นาย​น้อย​นกยูง​ปีศาจ​เกือบจะ​ถูก​ดูด​ลง​ไป​แล้ว​ แต่​โชคดี​ที่​ฉู่ชวิ๋น​ยิง​พลัง​ลมปราณ​ลง​ไป​ได้​ทันเวลา​ นกยูง​ปีศาจ​จึงสามารถ​ตั้งหลัก​ได้​อีกครั้ง​

“บิน​ไป​อีก​ทาง​ดีกว่า​” ฉู่ชวิ๋น​บอก​

นกยูง​ปีศาจ​ไม่กล้า​แสดงความคิดเห็น​ มัน​บรรทุก​พวก​ของ​ฉู่ชวิ๋น​บิน​ตรง​ไป​ยังอีก​ฝั่งหนึ่ง​ของ​ภูเขา​แห่ง​ความ​เงียบ​ แล้ว​สิ่งที่​มัน​ต้อง​พบ​เจอ​ก็​คือ​ต้นไม้​โบราณ​จำนวนมาก​ยืนต้น​เสียดแทง​ยอด​อยู่​ใน​กลุ่มก้อน​เมฆอย่าง​หนาแน่น​ ตัว​มัน​มีขนาดใหญ่​มากเกินไป​ ไม่สามารถ​บิน​ฝ่าเข้าไป​ได้​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด