จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 388 ของปลอมคือของจริง

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 388 ของปลอมคือของจริง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 388 ของปลอม​คือ​ของจริง​

ณ วัง​มังกร​เพลิง​ ประตู​ทางเข้า​พังทลาย​ พื้น​หิน​ด้านหน้า​ปราสาท​ปรากฏ​หลุม​ลึก​หลาย​พัน​หลุม​ ซึ่งเป็น​ฝีมือ​การ​โจมตีจาก​พวก​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​

ถ้าจักรพรรดิ​อ๋า​วฮวง​ไม่ยื่นมือ​เข้ามา​ช่วยเหลือ​เอาไว้​ ป่านนี้​วัง​มังกร​เพลิง​คงเหลือ​เพียงแต่​ชื่อ​ไป​นาน​แล้ว​

เหล่า​มนุษย์​ปักษา​รู้ดี​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​จักรพรรดิ​อ๋า​วฮวง​ พวก​มัน​จึงไม่กล้า​บุก​โจมตี​โดย​พละ​การ​และ​เลือก​ใช้กลยุทธ์​ปิดล้อม​

ใน​เมื่อ​ฆ่าไม่ได้​ ก็​ต้อง​ปิดล้อม​ปราสาท​เอาไว้​ เมื่อ​คน​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ทน​ความหิวโหย​ไม่ไหว​ เดี๋ยว​ก็​ต้อง​ยอม​ถอนกำลัง​ออก​ไป​จาก​ภูเขา​เฟิงหลิน​เอง​

ใน​ขณะนี้​ ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ไม่มีใคร​ลงมือทำ​อะไร​ทั้งสิ้น​

แต่​คน​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ยังคง​ใช้ชีวิต​ตามปกติ​ พวกเขา​จะทำ​อะไร​ได้​อีก​? หลง​อ๋า​ว​คอย​ออกมา​ตรวจสอบ​ข้างนอก​ บรรดา​ลูกศิษย์​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ก็​จะใช้เวลาว่าง​ออกมา​ซ่อมแซม​ประตู​วัง​ที่​พังทลาย​ เช่นเดียวกับ​ซ่อมแซม​พื้นดิน​ที่​กลายเป็น​รู​โหว่​

ไม่ไกล​จาก​พวกเขา​นัก​ บรรดา​มนุษย์​ปักษา​คอย​บิน​มาจ้องมอง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​

เนื่องจาก​เมื่อวันก่อน​จักรพรรดิ​อ๋า​วฮวง​ส่งพลัง​คลื่นเสียง​มังกร​มาเล่นงาน​พวก​มัน​ มนุษย์​ปักษา​บาดเจ็บ​ล้มตาย​ไป​หลาย​คน​ พวก​มัน​จึงไม่กล้า​บุก​เข้ามา​โจมตี​วัง​มังกร​เพลิง​อีก​เลย​

หลง​อ๋า​ว​รู้​ว่า​ใคร​เป็น​คน​ปล่อย​พลัง​คลื่นเสียง​มังกร​ออกมา​ แต่​เขา​ไม่เข้าใจ​ ท่าน​บรร​พบ​รุ​ษแข็งแกร่ง​ระดับ​นี้​ โบกมือ​เพียง​วูบ​เดียว​ก็​สามารถ​กำจัด​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ได้​แล้ว​ แต่​ทำไม​ท่าน​ผู้​นั้น​ถึงไม่ยอม​ทำ​ล่ะ​?

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 มัน​กระพือปีก​โบยบิน​ใน​อากาศ​ จ้องมอง​พวก​หลง​อ๋า​ว​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ หัวใจ​ของ​มัน​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​ความแค้น​มากมาย​

แต่​มัน​ก็​ไม่กล้าเสี่ยง​ กลยุทธ์​ปิดล้อม​ปราสาท​ยัง​ดำเนิน​ไป​ด้วยดี​ ถ้าหาก​บุก​โจมตี​โดย​ไม่พร้อม​ อาจจะ​ทำให้​สูญเสียกำลัง​พล​แบบ​วันก่อน​ได้​

มัน​รู้​ว่า​ตราบใดที่​ไม่โจมตี​วัง​มังกร​เพลิง​ ทาง​นั้น​ก็​จะไม่มีการ​โจมตี​โต้ตอบ​กลับมา​ ซึ่งพลัง​ที่​โจมตี​กลับมา​นั้น​พวก​มัน​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​เลย​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ก็​ไม่อยาก​หันหลัง​กลับ​เอา​ตอนนี้​มัน​น่าเสียดาย​มากเกินไป​ และ​ถ้าทำ​แบบ​นั้น​ พวก​มัน​ก็​จะกลายเป็น​ตัวตลก​ใน​สายตา​ของ​ผู้​ร่วม​สำนัก​จำนวนมาก​

เส้นทาง​ลำเลียง​เสบียง​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​ถูก​คน​ของ​สำนัก​เทวา​มรณะ​ตัดขาด​เรียบร้อย​แล้ว​ ไม่ว่า​จะเป็นน้ำ​หรือ​อาหาร​ก็​ไม่สามารถ​ขนส่ง​เข้ามา​ได้​ อยากรู้​เหลือเกิน​ว่า​คน​พวก​นี้​จะอดทน​ได้​นาน​สัก​แค่​ไหน​?

เหยียนชง​และ​เห​ลย​เป้า​เดิน​ออกมา​เงยหน้า​มอง​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ก่อนที่จะ​ละสายตา​หัน​มอง​ไป​ทาง​อื่น​ เหมือนกับ​ว่า​ไม่สนใจ​มัน​เลย​แม้แต่น้อย​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 เจ็บใจ​มาก​ที่​เห็น​มนุษย์​ชั้นต่ำ​พวก​นี้​กล้า​เมินเฉย​เขา​ได้​ลงคอ​ แบบนี้​มัน​หยาม​กัน​เกินไป​แล้ว​

“เจ้าพวก​มนุษย์​ชั้นต่ำ​ ฉัน​ขอ​แนะนำ​ว่า​อย่า​ทรมาน​ตัวเอง​อีกต่อไป​เลย​นะ​ ใน​เมื่อ​ไม่มีทั้ง​น้ำ​และ​อาหาร​ พวก​แก​จะอยู่​กัน​ได้​สัก​กี่​วัน​?” ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​อด​พูด​ออกมา​ไม่ได้​

พวก​ของ​เหยียนชง​หันหน้า​มายิ้ม​ให้​กัน​ การ​ขาด​น้ำ​และ​อาหาร​คง​เป็น​เรื่องสำคัญ​ถึงตาย​สำหรับ​คนอื่น​ แต่​เรื่อง​นี้​ไม่มีวัน​เกิดขึ้น​ใน​วัง​มังกร​เพลิง​

ฉู่ชวิ๋น​ได้​ค้นหา​และ​รวบรวม​หญ้า​จิตวิญญาณ​กับ​สมุนไพร​จิตวิญญาณ​ รวมถึง​ดอกไม้​และ​ผลไม้​ประหลาด​มากอง​เต็ม​เป็น​ภูเขาเลากา​ หญ้า​จิตวิญญาณ​ 1 ต้น​เพียงพอ​ต่อ​การ​ทำให้​ลูกศิษย์​ 1 คน​อยู่รอด​ได้​ประมาณ​ 10 วัน​ แถมยัง​ช่วย​เพิ่ม​พลัง​ลมปราณ​ให้​อีกด้วย​ เมื่อ​ดู​จำนวน​เสบียง​ที่​พวกเขา​มีอยู่​ใน​ตอนนี้​ ประมาณ​ได้​ว่า​สามารถ​ถูก​ปิดล้อม​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​ไป​อีก​ 8 ถึง 10 ปี​

เห​ลย​เป้า​แหงนหน้า​มอง​ผู้อาวุโส​ของ​มนุษย์​ปักษา​ด้วย​แววตา​เย้ยหยัน​ จากนั้น​จึงหยิบ​ผลไม้​ประหลาด​สีแดงสด​ชุ่มฉ่ำออกมา​กัด​กิน​อย่าง​เอร็ดอร่อย​

“ดู​นาย​กิน​แล้ว​ฉัน​ก็​หิว​เหมือนกัน​นะเนี่ย​” เหยียนชง​ก็​หยิบ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ออกมา​หัก​ครึ่ง​เช่นกัน​

เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​ หลง​อ๋า​ว​ก็​โบกมือ​ส่งสัญญาณให้​ลูกศิษย์​ที่​กำลัง​ซ่อมแซม​ประตู​ทางเข้า​หยุดพัก​

“ทุกคน​คง​เหนื่อย​กัน​แล้ว​สินะ​ มาหา​อะไร​กินกัน​ก่อน​ดีกว่า​”

แล้ว​บรรดา​มนุษย์​ปักษา​ก็​เห็น​ลูกศิษย์​ของ​วัง​มังกร​เพลิง​หยิบ​ผลไม้​ประหลาด​ หญ้า​จิตวิญญาณ​และ​สมุนไพร​จิตวิญญาณ​ออกมา​กัด​กิน​อย่าง​อิ่มหนำสำราญ​

ดวงตา​ของ​พวก​มนุษย์​ปักษา​จ้อง​ตรง​ไป​ข้างหน้า​ ซึ่งเห็นได้ชัด​เจน​ว่า​พวก​มัน​กำลัง​หิวโหย​ คล้าย​กับ​ว่า​อยาก​จะกิน​บ้าง​เหมือนกัน​

“เอาแต่​จ้องมอง​พวกเรา​แบบนี้​ พวก​แก​ไม่เหนื่อย​บ้าง​หรือไง​? เมื่อไหร่​พวก​แก​จะกลับ​ไป​กิน​อาหาร​บ้าง​ล่ะ​?” หลง​อ๋า​ว​แหงนหน้า​ถามบรรดา​มนุษย์​ปักษา​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

พวก​มนุษย์​ปักษา​ก็​เหน็ดเหนื่อย​แล้ว​จริง ๆ​ พวก​มัน​เชิดหน้า​ขึ้น​ บางคน​ถึงกับ​ลอบ​กลืนน้ำลาย​

พวก​มัน​หิวโหย​ไม่น้อย​

“ดูเหมือนว่า​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​จะใช้เวลา​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ เก็บ​เสบียง​ไว้​ให้​พวก​แก​เยอะ​เลย​นะ​?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ชำเลือง​มอง​ เผ่าพันธุ์​ของ​พวก​มัน​เพิ่งจะ​กลับมา​เรืองอำนาจ​อีกครั้ง​ใน​ยุค​หลัง​ จึงมีหญ้า​จิตวิญญาณ​และ​ยา​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ไม่เพียงพอ​ต่อ​ความต้องการ​

ยิ่งไปกว่านั้น​ พวก​มัน​ไม่กล้า​ใช้ทรัพยากร​ที่​มีอยู่​โดยไม่จำเป็น​ การ​ตั้ง​สำนัก​เทวา​มรณะ​ขึ้น​มาใน​ดินแดน​แห่ง​ม่าน​พลัง​ พวก​มัน​จำเป็นต้อง​ใช้ทรัพยากร​จำนวนมาก​ และ​นี่เอง​ก็​เป็น​เหตุผล​ที่​พวก​มัน​มาปิด​ล้อมวัง​มังกร​เพลิง​

พวก​มัน​ทราบ​ดี​ว่า​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​มีชื่อเสียง​โด่งดัง​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ แต่​บุคคล​ผู้​นั้น​ก็​หายสาบสูญ​ไป​หลาย​ปี​เช่นกัน​ ถ้าพวก​มัน​สามารถ​ยึดครอง​วัง​มังกร​เพลิง​และ​นำ​ทรัพยากร​เหล่านั้น​มาเป็น​ของ​ตนเอง​ได้​ แค่นี้​ก็​เพียงพอ​ต่อ​การ​ขยาย​เผ่าพันธุ์​แล้ว​

เหยียนชง​ไม่มีปฏิกิริยา​ใด​ต่อ​คำพูด​ของ​ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 นอกจาก​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สุภาพ​ว่า​ “ฉัน​จะบอก​ให้​นะ​ว่า​ตั้งแต่​ที่​โลก​นี้​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ หญ้า​จิตวิญญาณ​จำนวนมาก​ก็​ปรากฏ​ออกมา​ มีทรัพยากร​อยู่​เพียงพอ​สำหรับ​ทุกคน​ พวก​แก​ไปหา​เอา​จาก​ที่อื่น​ก็ได้​ อย่าง​พวก​สำนัก​สลาย​วิญญาณ​ หรือ​สำนัก​ดาบ​พิฆาต​อะไร​พวก​นั้น​ พวก​มัน​ต่าง​ก็​เป็น​สำนัก​ที่​ก่อตั้ง​กัน​มาหลาย​พันปี​ ย่อม​เก็บ​ทรัพยากร​ล้ำค่า​เอาไว้​มากมาย​อยู่แล้ว​”

เหตุผล​ที่​พวกเขา​ใช้แผน​นี้​ก็​เพื่อ​หวัง​ว่า​บรรดา​มนุษย์​ปักษา​จะกลับ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​โดยเร็ว​ แต่​ก็​เกรง​ว่า​พวก​มัน​จะกลับมา​อีก​ เหยียนชง​จึงตั้งใจ​ยืมมือ​ของ​มนุษย์​ปักษา​เหล่านี้​กวาดล้าง​สำนัก​ศัตรู​ไป​ด้วย​เสีย​เลย​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีดวงตา​เป็นประกาย​ระยิบระยับ​ คน​พวก​นี้​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​ พวก​มัน​ปิด​ล้อมวัง​มังกร​เพลิง​มาสิบ​กว่า​วัน​แล้ว​ ไม่มีทีท่า​ว่า​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​จะยอม​ถอนกำลัง​แต่อย่างใด​ และ​พวก​มัน​ก็​ไม่กล้า​ลงมือ​โจมตี​ เนื่องจาก​กลัว​พลัง​เสียง​มังกร​คำราม​ อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ก็​มีแต่​เสียเวลา​เปล่า​เท่านั้น​

แต่​ถ้าพวก​มัน​กลับ​ไป​จาก​ที่นี่​ พวก​สำนัก​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​อื่นๆ​ จะมอง​มนุษย์​ปักษา​เป็นตัว​อะไร​เล่า​?

เพราะฉะนั้น​ ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 จึงรู้สึก​ปวดหัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ นับว่า​ครั้งนี้​พวก​มัน​ไม่ควร​เลือก​มาปิด​ล้อมวัง​มังกร​เพลิง​ตั้งแต่แรก​เลย​จริง ๆ​ เพราะว่า​ฝ่ายตรงข้าม​มีความ​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​

“โลก​นี้​เกิด​การกลายพันธุ์​ หญ้า​จิตวิญญาณ​ไม่ใช่ของ​หา​ยาก​อีกต่อไป​ ฉัน​รู้​ว่า​พวก​แก​คิด​ว่า​วัง​มังกร​เพลิง​เต็มไปด้วย​ทรัพยากร​เหล่านั้น​ แต่​พวก​แก​ลอง​คิดดู​นะ​ ตระกูล​ฉู่ไม่ได้​ครอบครอง​แค่​วัง​มังกร​เพลิง​เท่านั้น​ แต่​ยังมี​สำนัก​สวรรค์​ฟ้า ป​สำนัก​ภูผา​ทมิฬ​ และ​คฤหาสน์​บน​ภูเขา​เฉียน​หลง​ นาย​ท่าน​ของ​พวกเรา​ใช้เวลา​เก็บ​รวบรวม​ของ​เหล่านี้​แค่​ไม่กี่​ปี​ จะไป​เทียบ​กับ​สำนัก​ที่​ก่อตั้ง​มาหลาย​พันปี​ได้​อย่างไร​?” เหยียนชง​ยังคง​โน้มน้าว​ต่อไป​ด้วย​ความอดทน​

“เรื่อง​นี้​จริง​แท้​แน่นอน​ ยิ่ง​สำนัก​ใหญ่​แค่​ไหน​ ก็​ยิ่ง​มีทรัพยากร​มาก​แค่นั้น​ ที่ว่า​วัง​ของ​พวกเรา​เป็น​ขุมทรัพย์​นั่น​ไม่จริง​เลย​แม้แต่น้อย​ พวกเรา​เทียบ​ไม่ได้​เลย​กับ​สำนัก​ที่​ก่อตั้ง​มาหลาย​พันปี​ แล้ว​ทำไม​พวก​แก​ถึงต้อง​มาเล่นงาน​เรา​ด้วย​? ไป​ยึดครอง​สำนัก​พวก​นั้น​ไม่ดีกว่า​หรือ​?” หลง​อ๋า​ว​ช่วย​ให้​คำแนะนำ​อีก​คน​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 เริ่ม​หวั่นไหว​ คิด​สงสัย​ใน​ใจว่า​พวก​มัน​เดินหมาก​ผิดพลาด​จริง ๆ​ ด้วย​

ที่​พวก​มัน​เลือก​โจมตี​วัง​มังกร​เพลิง​ เหตุผล​แรก​ก็​คือ​สนใจ​เรื่อง​ทรัพยากร​สิ่งของ​วิเศษ​ เหตุผล​ที่สอง​คือ​หุบเขา​เฟิงหลิน​มีที่ตั้ง​ที่​วิเศษ​มาก​ และ​เหตุผล​ข้อ​สุดท้าย​ซึ่งเป็น​ข้อ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ ที่นี่​เคย​อยู่​ภายใต้​การครอบครอง​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ พวก​มัน​คิด​อยาก​จะใช้ชื่อเสียง​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็น​ขั้นบันได​ใน​การ​ยกระดับ​ภาพลักษณ์​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ให้​สูงส่งมากกว่า​นี้​

แต่​อย่างไรก็ตาม​ ดูเหมือนว่า​นี่​จะเป็น​แผนการ​ที่​ผิดพลาด​แล้ว​จริง ๆ​

“ลอง​คิดดู​ให้​ดี​นะ​ นอกจาก​สำนัก​เทวา​มรณะ​ของ​พวก​แก​แล้ว​ ก็​ยังมี​สำนัก​วานร​ยักษ์​ สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ และ​อีก​หลาย​สำนัก​มากมาย​ ถ้าเรา​มีทรัพยากร​มากมาย​อย่าง​ที่​พวก​แก​เข้าใจ​จริง ๆ​ แล้ว​ทำไม​สำนัก​เหล่านั้น​ถึงไม่มาบุก​โจมตี​ก่อนหน้านี้​ล่ะ​?” เหยียนชง​กล่าว​อย่าง​จริงใจ​

บรรดา​มนุษย์​ปักษา​ต่าง​ก็​ขบคิด​อย่าง​ตั้งอกตั้งใจ​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 พลัน​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ ดวงตา​ของ​มัน​เป็นประกาย​คมกริบ​เหมือน​คม​ดาบ​ พูดว่า​ “คิด​หรือว่า​พวกเรา​จะหลงกล​วาจา​ที่​เจ้าเล่ห์​ของ​แก​? อ่อนหัด​จริง ๆ​”

เหยียนชง​ เห​ลย​เป้า​ กับ​หลง​อ๋า​ว​หัน​มองหน้า​กัน​ รู้สึก​ผิดหวัง​เล็กน้อย​ อีก​ฝ่าย​อ่าน​แผนการ​ของ​พวกเขา​ออก​ด้วย​หรือ​นี่​?

“เรา​อยู่​ที่นี่​มา 10 กว่า​วัน​แล้ว​ อยู่​นาน​อีกหน่อย​จะเป็นไรไป​?” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 หัวเราะเยาะ​

เมื่อ​เหยียนชง​ได้ยิน​อย่างนี้​ เขา​ก็​ไม่ประหลาดใจ​เลย​แม้แต่น้อย​

“ถ้าอย่างนั้น​ พวกเรา​จะยอม​ยก​ทรัพยากร​ทุกอย่าง​ที่​มีอยู่​ให้​กับ​พวก​แก​ แล้วก็​ยัง​จะประกาศ​ให้​ทั่วโลก​ได้​รู้​ว่า​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​แข็งแกร่ง​มาก​จน​พวกเรา​เป็น​ฝ่าย​พ่ายแพ้​ เอา​แบบนี้​ดี​ไหม​?” เหยียนชง​ยื่นข้อเสนอ​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 มีดวงตา​เป็นประกาย​ระยิบ​ บริวาร​ของ​มัน​หลาย​คน​บิน​เข้ามา​สมทบ​เพื่อ​ปรึกษา​กัน​อย่าง​เคร่งเครียด​

หนึ่ง​ใน​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​หันหน้า​มาจ้องมอง​เหยียนชง​ พูดว่า​ “ตกลง​ พวกเรา​รับข้อเสนอ​”

“โอเค​ งั้น​ฉัน​จะไป​เก็บ​รวบรวม​หญ้า​จิตวิญญาณ​ที่​เรา​มีอยู่​มาให้​พวก​แก​ก็แล้วกัน​” เหยียนชง​โบกมือ​และ​เดิน​กลับ​ไป​ทาง​ตัว​วัง​มังกร​เพลิง​พร้อมกับ​กลุ่ม​ลูกศิษย์​

“เร็ว​เข้า​ ใคร​พก​หญ้า​จิตวิญญาณ​อยู่​บ้าง​ เอา​ออกมา​ให้​หมด​” เหยียนชง​ออกคำสั่ง​ในขณะที่​ก้าวเดิน​

“ฉัน​จะไป​เก็บ​รวบรวม​มาจาก​พวก​ลูกศิษย์​นะ​” เห​ลย​เป้า​รีบ​เดิน​ออก​ไป​

“ฉัน​จะไป​เก็บ​รวบรวม​สมบัติ​” หลง​อ๋า​ว​ก็​แยกย้าย​ไป​เช่นกัน​

พวก​มนุษย์​ปักษา​มีประสาทการ​รับ​เสียง​ที่​ไว​มาก​

พวก​มัน​จ้องมอง​แผ่น​หลัง​ของ​พวก​เหยียนชง​ยืน​ปรึกษาหารือ​กัน​ สีหน้า​ของ​กลุ่ม​มนุษย์​ปักษา​เต็มไปด้วย​ความ​เหยียดหยาม​ดูถูก​

“พวก​มนุษย์​นี่​ต่ำต้อย​จริง ๆ​ สมแล้ว​กับ​ที่​เคย​เป็น​ทาส​รับใช้​มาตลอด​” ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ของ​พวก​มัน​หัวเราะเยาะ​

“ถ้าก่อนหน้านี้​ไม่มีเสียง​มังกร​คำราม​นะ​ ฉัน​ได้​บดขยี้​พวก​มัน​ไป​แล้ว​” อีก​คน​หนึ่ง​ร่วมวง​หัวเราะ​ด้วย​

“พวก​มนุษย์​ชั้นต่ำ​แบบนี้​ ขนาด​มอง​ฉัน​ยัง​ไม่อยาก​มอง​เลย​”

“ลืม​ไป​ซะ ยัง​มีพลัง​เสียง​มังกร​ที่​น่ากลัว​อยู่​อีก​ เมื่อ​เรา​ได้​ของ​มาแล้วก็​รีบ​ไป​กัน​ดีกว่า​ อย่า​เสียเวลา​อยู่​ที่นี่​อีก​เลย​ เอาไว้​เจอกัน​ครั้งหน้า​เมื่อไหร่​ ค่อย​ฆ่าพวก​มัน​ทิ้ง​ก็​ยัง​ไม่สาย​” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 9 ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ด้วย​ความ​ชอบใจ​

เหยียนชง​กลับ​เข้า​มาถึงด้านใน​ตัว​วัง​มังกร​เพลิง​ แต่​เขา​ไม่ได้มา​เก็บ​รวบรวม​หญ้า​จิตวิญญาณ​แต่อย่างใด​ ทว่า​กลับมา​สมทบ​กับ​พวก​ของ​เห​ลย​เป้า​และ​หลง​อ๋า​ว​อีกครั้ง​ ทั้ง​สามคน​แอบ​เดิน​เข้าไป​ใน​ทางลับ​ที่​นำไปสู่​พื้น​ที่โล่ง​กว้าง​ด้านหลัง​ตัว​วัง​มังกร​เพลิง​

จักรพรรดิ​ยา​ที่​ไม่เคย​ปรากฏตัว​มาก่อนหน้านี้​ กำลัง​รอคอย​พวกเขา​อยู่​ เบื้อง​หน้าตั้ง​เรียงราย​ไว้​ด้วย​ขวด​หยก​ยี่สิบ​กว่า​ขวด​ ทุก​ขวด​บรรจุ​เต็มไปด้วย​หญ้า​จิตวิญญาณ​และ​ดอกไม้​เวท​มนต์​ รวมถึง​ทรัพยากร​ของ​วิเศษ​ชนิด​อื่นๆ​

เหยียนชง​ เห​ลย​เป้า​ และ​หลง​อ๋า​ว​เดิน​เข้า​ไปหา​

“เรียบร้อย​แล้ว​ใช่ไหม​?” เหยียนชง​ถาม

จักรพรรดิ​ยา​พยักหน้า​

เห​ลย​เป้า​มอง​ขวด​หยก​ที่​ใส่หญ้า​จิตวิญญาณ​และ​กระซิบ​ว่า​ “พวก​มัน​จะรู้​หรือเปล่า​?”

“นาย​ลอง​ตรวจสอบ​ดูก่อน​ก็ได้​” จักรพรรดิ​ยา​ยิ้ม​กว้าง​ด้วย​ความมั่นใจ​

เหยียนชง​หยิบ​ขวด​ยก​ขวด​หนึ่ง​มาเปิด​ออก​ นำ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ที่​บรรจุ​อยู่​ด้านใน​ออกมา​จ้องมอง​ด้วย​สายตา​พึงพอใจ​

“ถ้าตอนหลัง​นาย​ตกงาน​ ไป​ประกอบอาชีพ​ขาย​ยา​ปลอม​ได้​เลย​นะเนี่ย​ แต่​นี่​มัน​ใช่ของปลอม​จริง ๆ​ เหรอ​” เห​ลย​เป้า​นำ​หญ้า​จิตวิญญาณ​มาวาง​ไว้​บน​ฝามือ​ เมื่อ​ลอง​โคจร​พลัง​ลมปราณ​ หญ้า​จิตวิญญาณ​นั้น​ก็​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​ เห​ลย​เป้า​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “เหมือน​ของจริง​ไม่มีผิด​”

จักรพรรดิ​ยา​ขมวดคิ้ว​ใส่เห​ลย​เป้า​ และ​พูด​ด้วย​ความหงุดหงิด​ว่า​ “เจ้าโง่ ไอ้​ที่อยู่​ใน​มือ​แก​น่ะ​มัน​ของจริง​”

“อ้าว​?” เห​ลย​เป้า​มีสีหน้า​สับสน​

“ฉัน​ต้อง​ใส่ของจริง​ผสม​ลง​ไป​ด้วย​ ไม่งั้น​ถ้าพวก​มัน​ลอง​หยิบ​ไป​ตรวจสอบ​ก็​โดน​จับได้​หมด​สิ” จักรพรรดิ​ยา​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่พอใจ​

เหยียนชง​และ​หลง​อ๋า​ว​รู้สึก​อับอาย​เล็กน้อย​เมื่อ​รู้ตัว​ว่า​พวกเขา​เพิ่งจะ​ตรวจสอบ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ที่​เป็น​ของจริง​

“ของปลอม​อยู่​ข้างล่าง​” จักรพรรดิ​ยา​ว่า​

เหยียนชง​หยิบ​หญ้า​จิตวิญญาณ​ที่อยู่​ด้านล่าง​ขึ้น​มาดู​ แล้วก็​ต้อง​พูด​ด้วย​ความประหลาดใจ​เหมือนเดิม​ว่า​ “อันนี้​ก็​ดูเหมือน​ของ​จริงอยู่​นะ​ แม้แต่​แสงสว่าง​เรืองรอง​ก็​ทำได้​เหมือน​มาก​”

“ลอง​ดูดซับ​พลัง​ดู​สิ” จักรพรรดิ​ยา​กล่าว​

ฝ่ามือ​ของ​เหยียนชง​ปรากฏ​ลำแสง​สีขาว​เรืองรอง​เล็กน้อย​ หลังจากนั้น​ หญ้า​จิตวิญญาณ​ก็​สลาย​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​ เขา​พูด​ด้วย​ความ​มหัศจรรย์ใจ​ว่า​ “มัน​มีแต่​แสงสว่าง​ ข้างใน​ไม่มีพลังงาน​อะไร​อยู่เลย​ นี่​เป็น​เพียงแค่​ต้น​หญ้า​ธรรมดา​เท่านั้น​”

“มัน​เหมือน​ของจริง​ทุก​กระเบียด​นิ้ว​ ถ้าไม่หยิบ​ขึ้น​มาดูดซับ​พลังงาน​ ก็​มอง​ไม่ออก​เลย​ว่า​เป็น​ของปลอม​” หลง​อ๋า​ว​ก็​หยิบ​ขึ้น​มาดู​เช่นกัน​

“พูด​อะไร​ไร้สาระ​ นี่​ฉัน​อุตส่าห์​อดหลับอดนอน​ถึง 10 วัน​ 10 คืน​ เพื่อ​เปลี่ยน​หญ้า​ป่า​ธรรมดา​ให้​กลายเป็น​หญ้า​จิตวิญญาณ​ แล้วก็​ต้อง​นำ​ไป​ต้ม​ใน​น้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​อีก​ 3 วัน​ 3 คืน​ ถ้าไม่เหมือน​ของจริง​ก็​แปลก​แล้ว​” จักรพรรดิ​ยา​บ่น​อุบ​ เมื่อ​ลอง​มองดู​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ ก็​จะพบ​ว่า​ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​สีแดง​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะอดหลับอดนอน​มา 10 วัน​ 10 คืน​จริง ๆ​

“จักรพรรดิ​ยา​ คราวนี้​พวกเรา​ต้อง​ขอบคุณ​จริง ๆ​” เหยียนชง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​

จักรพรรดิ​ยา​หันหน้า​กลับมา​จ้องมอง​ ตอบ​ว่า​ “แบบนี้​มัน​หมายความว่า​ไงกัน​? ฉัน​ก็​เป็นสมาชิก​ของ​ตระกูล​ฉู่เหมือนกัน​นะ​ นี่​คือ​หน้าที่​ของ​ฉัน​ ไม่เห็น​ต้อง​ขอบคุณ​อะไร​เลย​”

เหยียนชง​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ก่อน​จะส่าย​ศีรษะ​พูด​ยิ้ม​ ๆ ว่า​ “ขอโทษ​ ฉัน​มอง​นาย​เป็น​คนนอก​อีกแล้ว​”

“รีบ​เอา​ของ​พวก​นี้​ไป​ส่งให้​ไอ้​มนุษย์​นก​พวก​นั้น​ได้​แล้ว​ ฉัน​เหนื่อย​เหลือเกิน​ สงสัย​หลังจากนี้​คง​ต้อง​ขอ​เวลานอน​อีก​หลาย​วัน​กว่า​จะตื่น​” จักรพรรดิ​ยา​พูด​ไป​หัวเราะ​ไป​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด