จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) 386 สัตว์ยักษ์โบราณ

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter 386 สัตว์ยักษ์โบราณ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 386 สัตว์​ยักษ์​โบราณ​

เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​เต็มไปด้วย​กลิ่นไอ​ปีศาจ​

นู​เอะ​ยักษ์​เป็น​สัตว์ร้าย​ใน​ตำนาน​ ถูก​ยกย่อง​ให้​เป็น​ 1 ใน​ 10 สัตว์ร้าย​ที่​เคย​ยิ่งใหญ่​และ​ดุร้าย​ที่สุด​ใน​โลก​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 โคจร​พลัง​ลมปราณ​ แล้ว​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ใน​มือ​ของ​มัน​ ก็​ดูดซับ​พลัง​ลมปราณ​เข้าไป​อย่าง​หิว​กระหาย​

“เจ้ามนุษย์​ต่ำต้อย​ ตาย​ซะเถอะ​” มัน​ร้อง​คำราม​ ก่อนที่​เขี้ยว​ยักษ์​จะพุ่ง​ออกจาก​มือ​ลอย​ตรง​เข้าหา​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความเร็ว​น่าหวาดกลัว​

ฉู่ชวิ๋น​ที่​ลอยตัว​อยู่​กลางอากาศ​ รีบ​กระโดด​กลับ​ลง​สู่พื้นดิน​ทันที​

เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​พุ่ง​ตามมา​มีรัศมี​เป็น​สีแดง​เจิด​จรัส​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เย็นชา​ ซัด​ลมปราณ​ออก​มาจาก​หมัด​ของ​ตนเอง​เป็นประกาย​แสงราว​สายรุ้ง​

เปรี้ยง​!

ลำแสง​จาก​หมัด​ของ​เขา​ปะทะ​เข้ากับ​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​

ฉู่ชวิ๋น​หรี่ตา​ลง​เล็กน้อย​ เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ยังคง​ลอย​ตระหง่าน​อยู่​จุด​เดิม​ มิหนำซ้ำ​ยัง​ระเบิด​แสงเป็นประกาย​เจิดจ้า​ ฉู่ชวิ๋น​ไม่รู้​ว่า​นู​เอะ​ยักษ์​ผู้​ที่​เป็นเจ้าของ​เขี้ยว​ตาย​ไป​นาน​ขนาด​ไหน​แล้ว​ แต่​แค่​เขี้ยว​ของ​มัน​ยังคง​มีพลัง​อยู่​เปี่ยมล้น​จน​น่าหวาดกลัว​

ฉู่ชวิ๋​นรี​บก​ระ​โดด​หลบ​เข้า​ด้านหลัง​ก้อนหิน​ใหญ่​ก้อน​หนึ่ง​

เสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​ ก้อนหิน​ที่​เขา​ใช้เป็นที่​กำบัง​ระเบิด​กระจุย​กลายเป็น​เศษเล็กเศษน้อย​ พลัง​สังหาร​จาก​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ยังคง​พุ่งตรง​เข้าหา​ฉู่ชวิ๋น​อย่าง​ไม่ลดละ​

ชายหนุ่ม​รีบ​ใช้พลังจิต​ ร่าย​วิชา​ตัวอักษร​ ‘ฆ่า’

เปรี้ยง​!

แรง​ระเบิด​แผ่​กระจาย​ แม้แต่​วิชา​ตัวอักษร​ ‘ฆ่า’ ก็​ไม่สามารถ​ป้องกัน​พลัง​จาก​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ได้​ เมื่อ​พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​ จึงเกิด​เป็น​การระเบิด​ขนาดใหญ่​

ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​ต้อง​ตีลังกา​กระโดด​หลบ​หา​ที่​ซ่อนตัว​ เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​มีความเร็ว​น่ากลัว​มาก​ ไม่ต่าง​จาก​ความเร็ว​ของ​สายฟ้า​ฟาด​

เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ที่​มีฝุ่น​เกาะ​อยู่​เกรอะกรัง​ สามารถ​โจมตี​ด้วยตัวเอง​ได้​อย่าง​อัตโนมัติ​ ไม่ต้อง​มีใคร​คอย​ควบคุม​ แสดงให้เห็น​ถึงความ​น่ากลัว​ใน​อดีต​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​อย่าง​แท้จริง​

ฉู่ชวิ๋น​ต้อง​กระโดด​หลบหลีก​ต่อไป​ พลัง​ของ​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​น่ากลัว​มากเกินไป​ แม้แต่​ก้อนหิน​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ก็​แตก​กระจาย​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดี​เมื่อ​ปะทะ​เข้ากับ​มัน​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เย็นเยียบ​ เขา​พลิก​ฝ่ามือหนึ่ง​ครั้ง​แล้ว​ประกาย​แสงสีทอง​ก็​สว่างไสว​ ดาบ​ทองคำ​เล่ม​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​ของ​เขา​

นี่​คือ​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ที่​จักรพรรดิ​อ่าว​หวง​เคย​ใช้สังหาร​มังกร​และ​ปิดผนึก​วิญญาณ​ของ​มัน​เอาไว้​ วันนี้​ เห็นที​คง​ต้อง​เอา​ออกมา​ปะทะ​กับ​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ดู​สัก​ตั้ง​

เมื่อ​โคจร​พลัง​เข้าใส่​ตัว​ดาบ​ ใบ​ดาบ​ก็​กลายเป็น​สีทอง​สว่างไสว​ เพียง​ตวัด​ดาบ​หนึ่ง​ครั้ง​ ก็​เกิด​เป็น​พลัง​คลื่นเสียง​มังกร​คำราม​ พุ่งตรง​เข้า​ไปหา​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ทันที​

เงาร่าง​ของ​มังกร​ตัว​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​ มัน​ตะปบ​กรงเล็บ​เข้าใส่​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ เหมือน​กำลัง​ต่อสู้​อยู่​กับ​ยักษ์​ตัว​หนึ่ง​

เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ขยับ​หนี​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ มัน​หมุน​วน​เป็น​วงกลม​ พุ่ง​ทะลวง​เงาร่าง​ของ​เงามังกร​พร้อมกับ​ส่งเสียงคำราม​ดังลั่น​

มังกร​ทองคำ​เงยหน้า​กู่​ร้อง​ ถึงแม้จะไม่มีเสียง​ใด​ดัง​ออกมา​ แต่​ทุกคน​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​มัน​กำลัง​เดือด​จัด​ เงาร่าง​ของ​มังกร​ทองคำ​อ้า​ปาก​ที่​เต็มไปด้วย​คราบเลือด​ กัด​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​เขี้ยว​นั้น​ไม่ยอม​ปล่อย​

เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ ลำแสง​สีแดง​แผ่​ออกมา​ แล้ว​มัน​ก็​สามารถ​สะบัด​หลุด​ออกมา​จากปาก​มังกร​ได้​สำเร็จ​ ลำแสง​สีแดง​จางลง​ไป​แล้ว​

ฉู่ชวิ๋น​อาศัย​จังหวะ​นี้​กระโดด​ขึ้นไป​ ฟาด​ฟันดาบ​ใส่เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​

เช้ง!

ประกายไฟ​สาด​กระจาย​ ร่องรอย​ดาบ​ปรากฏ​อยู่​บน​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​เป็น​ทาง​ยาว​ ฉู่ชวิ๋น​รู้สึก​ชาดิก​ไป​ทั้ง​แขน​ ดวงตา​ของ​เขา​ส่อแวว​ตกตะลึง​ แม้แต่​เขา​ก็​ยัง​ตัด​เขี้ยว​ขาว​เขี้ยว​นี้​ไม่ขาด​

โคจร​พลัง​ลมปราณ​ลง​สู่ตัว​ดาบ​อีกครั้ง​ ฉู่ชวิ๋น​ร้อง​คำราม​ ลอง​ตวัด​ดาบ​ฟัน​ออก​ไป​อี​กรอบ​ พลัน​ เงาร่าง​ของ​มังกร​ปรากฏตัว​ขึ้น​อีกครั้ง​กลางอากาศ​ คลื่น​แรง​สั่นสะเทือน​ทำให้​กลุ่ม​คนดู​ที่อยู่​โดยรอบ​ถึงกับ​หายใจ​ติดขัด​ใน​พริบตา​

เปรี้ยง​!

เงามังกร​ใช้กรงเล็บ​ตะปบ​ไป​ที่​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 มีสีหน้า​ขุ่นมัว​ มัน​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​แววตา​ดุร้าย​ ก่อน​จะกางปีก​ออก​กว้าง​ และ​บิน​เข้า​ไปหา​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ เพื่อ​นำ​เลือด​ของ​มัน​ไป​พ่น​เข้าใส่​ เพิ่ม​พลัง​ให้​อาวุธ​ใน​ตำนาน​ประจำ​เผ่าพันธุ์​

ฟู่!

แสงสีแดง​เป็นประกาย​เจิดจ้า​ไป​ทั่ว​ท้องฟ้า​ กลิ่น​เลือด​คาว​คลุ้ง​ใน​อากาศ​ เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​เปลี่ยนสภาพ​กลายเป็น​สีแดง​ แล้ว​เงาร่าง​เจ้าของ​เขี้ยว​ ซึ่งเป็น​นู​เอะ​ยักษ์​ใน​ตํานานก็​ปรากฏ​ขึ้น​พร้อมกับ​ส่งเสียงคำราม​ดังสนั่น​

นี่​คือ​เงาร่าง​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​โบราณ​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ยังคง​เป็นประกาย​เย็นเยือก​อยู่​เช่น​เดิม​ พลัง​ลมปราณ​ของ​เขา​พวยพุ่ง​ออกมา​ อาบ​ไล้​ไป​ทั่ว​ตัว​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ ส่องแสง​เป็น​สีทอง​สว่าง​เจิดจ้า​

ดาบ​ใน​มือ​ตวัด​ออก​ไป​ เงาร่าง​ของ​มังกร​พุ่งตรง​ใน​อากาศ​ที่​สั่น​ไหว​ไป​ด้วย​เสียงคำราม​ของ​มัน​

เงาร่าง​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ก็​หันมา​คำราม​ใส่เงาของ​มังกร​ที่​พุ่ง​เข้าหา​ เตรียมพร้อม​รับ​การปะทะ​อย่าง​เต็มที่​

พวก​มัน​ต่าง​ก็​เป็น​สัตว์ร้าย​โบราณ​ทั้งคู่​ ปรากฏตัว​ต่อหน้า​ผู้คน​หลาย​ร้อย​คน​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ 200 ล้าน​ปี​ ในที่สุด​ พวก​มัน​ก็ได้​กลับมา​เผชิญหน้า​กัน​อีกครั้ง​

โฮก​!

เสียงคำราม​ดัง​กึกก้อง​แผ่น​ฟ้า เงาร่าง​ของ​สัตว์ร้าย​ทั้งสอง​ชนิด​ต่อสู้​กัน​ด้วย​ความ​ดุเดือด​ กรงเล็บ​ขนาดใหญ่​ตวัด​ตัด​อากาศ​ กลายเป็น​เสียง​ที่​ชวน​ขนหัวลุก​

มังกร​ยักษ์​โจมตี​ด้วย​ความรุนแรง​ มัน​งับ​ลำคอ​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ไม่ปล่อย​ ส่งผล​ให้​พวก​มัน​ทั้งสอง​ตัว​ต้อง​ม้วน​กลิ้ง​พันตู​กัน​อยู่​กลางอากาศ​

ทุกคน​ได้​แต่​ยืน​ตาค้าง​ แน่นิ่ง​ราวกับ​เป็น​รูปปั้น​แกะสลัก​

สัตว์ร้าย​จาก​ยุค​โบราณ​ทั้งสอง​ชนิด​ คือ​มังกร​โบราณ​กับ​นู​เอะ​ยักษ์​ ปกติ​สามารถ​พบเห็น​ได้​แต่เพียง​ใน​สมุดบันทึก​โบราณ​หรือ​จาก​ใน​อินเทอร์เน็ต​เท่านั้น​ แม้ว่า​พวก​มัน​จะไม่มีร่าง​จริง​ แต่​นี่​ก็​คือ​วิญญาณ​ของ​พวก​มัน​จริงๆ​ ซึ่งทำให้​ทุกคน​ต้อง​อ้าปากค้าง​

นู​เอะ​ยักษ์​โดน​กัด​เข้าไป​ที่​ลำคอ​ก็​ส่งเสียงร้อง​ด้วย​ความโกรธแค้น​ ในเวลาเดียวกัน​นั้น​เอง​ มัน​ก็​ตวัด​ขา​ใช้กรงเล็บ​เจาะเข้าไป​ที่​เนื้อ​มังกร​ ส่งผล​ให้​มีเลือด​เป็น​สาย​พุ่งกระฉูด​

สัตว์​โบราณ​ทั้งสอง​ตัว​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ ก้อนหิน​ใหญ่​ขนาด​หลาย​พัน​ก้อน​แล้ว​ก้อน​เล่า​พังทลาย​ลง​ไม่มีชิ้น​ดี​ เช่นเดียวกับ​ต้นไม้​ใหญ่​อายุ​ยืน​หลาย​ร้อย​ปี​ ก็​ถูก​โค่นล้ม​กิ่งก้าน​แตกหัก​ใน​พริบตาเดียว​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​ระยิบระยับ​ เขา​โยน​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​มาถือ​ใน​มือซ้าย​ ส่วน​มือขวา​ปรากฏ​ไม้เท้า​ทองคำ​ขึ้น​มาแล้ว​

นี่​คือ​ไม้เท้า​หาง​มังกร​ทอง​!

ฉู่ชวิ๋น​ควง​ไม้เท้า​ทองคำ​ลอยตัว​ขึ้นไป​ วิญญาณ​ของ​สัตว์ร้าย​ทั้งสอง​หยุด​ต่อสู้​กัน​อย่าง​กะทันหัน​ พร้อมกับ​หันมา​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความประหลาดใจ​

วูบ​!

นู​เอะ​ยักษ์​ยิง​ลำแสง​สีแดง​เข้าใส่​เขา​ แต่​ลำแสง​เหล่านั้น​ก็​ถูก​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ดูดกลืน​หาย​ไป​หมดสิ้น​

นู​เอะ​ยักษ์​พลัน​บิน​พุ่ง​เข้า​มาหา​ฉู่ชวิ๋น​ ชายหนุ่ม​ไม่ได้​หลบหลีก​ ราวกับว่า​เขา​ไม่เกรงกลัว​อะไร​ทั้งนั้น​เมื่อ​มีไม้เท้า​ทองคำ​อยู่​ใน​มือ​

ฉู่ชวิ๋น​ควง​ไม้เท้า​หาง​มังกร​ โคจร​พลัง​เข้าใส่​ ลำแสง​สีแดง​สว่างจ้า​ ในขณะที่​กระโดด​พุ่ง​เข้า​ไปหา​นู​เอะ​ยักษ์​ที่​บิน​เข้ามา​

ค​วับ​!

ไม้เท้า​ทองคำ​ตวัด​ฟาด​ออก​ไป​ พลัง​ลมปราณ​พวยพุ่ง​พร้อมกับ​เสียงคำราม​ของ​มังกร​ร้าย​

เปรี้ยง​!

มังกร​ยักษ์​พุ่ง​เข้ามา​ใช้กรงเล็บ​ตะปบ​ร่าง​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ ล็อค​เป้า​เอาไว้​ให้​ไม้เท้า​ทองคำ​โจมตี​

นู​เอะ​ยักษ์​ร้อง​คำราม​ดังสนั่น​ แต่​ก็​ไม่อาจ​หลุด​ลอด​จาก​กรงเล็บ​มังกร​ได้​

ฉู่ชวิ๋น​กระโดด​ขึ้นไป​ ฟาด​ไม้เท้า​ทองคำ​ลง​ไป​บน​ร่าง​วิญญาณ​ของ​เจ้านู​เอะ​ยักษ์​เต็มแรง​

เปรี้ยง​!

ร่าง​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ม้วน​กลิ้ง​ใน​อากาศ​ บน​ลำตัว​ของ​มัน​เกิด​รอย​แตกร้าว​เห็นได้ชัด​เจน​ และ​นั่น​เป็นผล​จาก​การ​โจมตี​ของ​ฉู่ชวิ๋น​

สัตว์ร้าย​ใน​ตำนาน​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ส่งเสียงร้อง​ด้วย​ความ​บ้าคลั่ง​ รอย​แตกร้าว​บน​ร่าง​วิญญาณ​ของ​มัน​หายวับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ แต่​ร่าง​ของ​มัน​ก็​ซีด​จางลง​เช่นกัน​

นู​เอะ​ยักษ์​รีบ​พุ่ง​เข้าใส่​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความโกรธแค้น​

ฉู่ชวิ๋น​หมุนตัว​กลางอากาศ​ เงื้อ​ไม้เท้า​ทองคำ​ขึ้น​เหนือ​หัว​ และ​ฟาด​แขน​ออก​ไป​สุดแรงเกิด​

นู​เอะ​ยักษ์​ถูก​กระแทก​ลอย​กระเด็น​ไป​ไกล​ ร่าง​ของ​มัน​หด​เล็ก​ลง​มากยิ่งขึ้น​ และ​มีความโปร่งแสง​มากยิ่งขึ้น​

ฉู่ชวิ๋น​กำลังจะ​ฟาด​ไม้เท้า​กระบวนท่า​สุดท้าย​ออก​ไป​เป็น​ท่า​สังหาร​ ใคร​จะรู้​เลย​ว่า​ใน​วินาที​นั้น​เอง​ ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ก็​เป็นประกาย​แวววาว​ เงาร่าง​มังกร​อีก​ตัว​หนึ่ง​พุ่ง​ออก​มาจาก​ตัว​ดาบ​ และ​อ้า​ปาก​งับ​ลำคอ​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ด้วย​ความรุนแรง​

แล้ว​เงาร่าง​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​ก็​ระเบิด​กระจาย​บน​ท้องฟ้า​ สดใส​สว่างจ้า​ราวกับ​แสงดาว​

ร่าง​วิญญาณ​ของ​มังกร​ที่​ลอย​ออก​มาจาก​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​อ้า​ปากกว้าง​ ดูดกลืน​ดวงดาว​เหล่านั้น​เข้า​ปาก​จน​หมดสิ้น​ ก่อนที่​ร่าง​ของ​มัน​จะพุ่ง​หาย​กลับ​เข้าไป​ใน​ตัว​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ดังเดิม​ใน​วินาที​ต่อมา​

ฉู่ชวิ๋น​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​เลย​ว่า​ตัว​ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มากกว่า​เก่า​ เนื่องจาก​วิญญาณ​มังกร​ได้​กิน​วิญญาณ​ของ​นู​เอะ​ยักษ์​เข้าไป​ พลัง​ของ​มัน​จึงเพิ่มพูน​มากขึ้น​นั่นเอง​

ณ ตอนนี้​ เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ที่​ปราศจาก​วิญญาณ​ ก็​กำลัง​ร่วง​ละ​ลิ่ว​หล่น​จาก​ท้องฟ้า​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 กระพือปีก​บิน​ตรง​เข้าไป​หมาย​คว้า​เอาไว้​

แต่​ฉู่ชวิ๋น​มีความ​รวดเร็ว​มากกว่า​ ใน​ขณะนี้​เขา​มีพลัง​แก่นแท้​ลมปราณ​ขั้น​กลาง​ จึงมีความเร็ว​ที่​มากกว่า​ความเร็ว​เสียง​ถึง 4 เท่า​ วินาที​ต่อมา​ ชายหนุ่ม​ก็​มาปรากฏ​กาย​อยู่​เบื้องหน้า​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ ไม้เท้า​หาง​มังกร​ใน​มือ​ของ​เขา​เงื้อ​ขึ้น​สูง

เปรี้ยง​!

ขนนก​ปลิว​กระจาย​ ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 ร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเจ็บปวด​ แขน​ข้าง​หนึ่ง​ของ​มัน​หัก​งอ​เนื่องจาก​รับ​แรง​กระแทก​กับ​ไม้เท้า​เข้าไป​เต็มเปา​ แล้ว​ร่าง​ของ​มัน​ก็​ร่วงหล่น​ลง​จาก​กลางอากาศ​

ฉู่ชวิ๋น​เอื้อมมือ​ออก​ไป​คว้า​จับ​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​เอาไว้​ แต่​เพียงแค่​นิ้วมือ​ของ​เขา​สัมผัส​มัน​เท่านั้น​ เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ก็​แตก​เปรี๊ยะ​กลายเป็น​รอยร้าว​สอง​ฝั่ง เลือด​สีแดง​เป็นประกาย​สว่าง​ไหล​ซึมออก​มาจาก​ส่วน​ที่​แตกร้าว​ตรงกลาง​ แสงสีแดง​เจิด​จรัส​ไป​ทั่ว​แผ่น​ฟ้า สว่างไสว​จน​ต้อง​ยกมือ​ป้อง​ดวงตา​

นี่​คือ​เลือด​นู​เอะ​โบราณ​

ฉู่ชวิ๋น​หอบ​หายใจ​อย่าง​หนักหน่วง​ นี่​คือ​เลือด​ของ​สัตว์ร้าย​ใน​ตำนาน​ แม้ว่า​มัน​จะมีอายุ​ยาวนาน​มาก​ แม้อานุภาพ​ของ​มัน​จะมีเพียง​หนึ่ง​ใน​ล้าน​จาก​ของจริง​ แต่​ก็​ไม่มียาวิเศษ​ใด​สามารถ​เทียบเคียง​มัน​ได้​เลย​

ฉู่ชวิ๋​นรี​บ​หยิบ​ขวด​หยก​ออกมา​ รอง​หยด​เลือด​เหล่านั้น​เก็บ​เอาไว้​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​

ดวงตา​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​จาก​สำนัก​เทวา​มรณะ​แดงก่ำ​ นี่​คือ​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ที่​ส่งต่อมา​ใน​เผ่าพันธุ์​ของ​พวก​มัน​อย่าง​ยาวนาน​ และ​ได้รับการยกย่อง​ว่า​เป็น​อาวุธ​สวรรค์​ชิ้น​หนึ่ง​ ไม่มีใคร​คิด​เลย​ว่า​ใน​วันนี้​หยด​เลือด​เหล่านั้น​กลับ​ต้อง​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​

นี่​คือ​สมบัติ​สวรรค์​แท้จริง​ ไม่อาจ​หา​สิ่งใด​มาทดแทน​ได้​อีก​

โม่กัน​พูด​อะไร​ไม่ออก​ พวกเขา​สูญเสีย​เขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​ไป​ได้​อย่างไร​? นี่​คือ​สมบัติ​สวรรค์​ที่​หา​อะไร​มาทดแทน​ไม่ได้​อีกแล้ว​

“เอาคืน​มานะ​” ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 ถึงกลับ​บ้าคลั่ง​ไป​โดย​สมบูรณ์แบบ​ ของ​สิ่งนี้​เป็น​เหมือน​กระดูกสันหลัง​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ปักษา​ ตาม​บันทึก​โบราณ​กล่าว​ไว้​ว่า​ นู​เอะ​ยักษ์​เป็น​สัตว์ร้าย​ตาม​ธรรมชาติ​ ถ้าสามารถ​ครอบครอง​กระดูก​หรือ​เลือด​ของ​มัน​ได้​ ผู้ครอบครอง​ก็​จะได้รับ​พลัง​ของ​มัน​ถึงครึ่งหนึ่ง​เลย​ทีเดียว​

และ​ถ้าสามารถ​ควบคุม​พลัง​ของ​มัน​เอาไว้​ได้​ มัน​ผู้​นั้น​ก็​จะมีพลัง​ที่​สามารถ​สั่นสะเทือน​โลก​นี้​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ด้วยเหตุนี้​ ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 จึงควบคุมสติ​ตัวเอง​ไม่อยู่​ ดวงตา​ของ​มัน​แดงฉาน​ บิน​ตรง​เข้า​ไปหา​ฉู่ชวิ๋น​อย่าง​ขาดสติ​

“พวกเรา​ฆ่ามัน​ เอา​เลือด​กลับมา​ให้ได้​” โม่กัน​ตะโกน​ออกคำสั่ง​

ตัว​มัน​และ​บริวาร​มนุษย์​ปักษา​ รวมถึง​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ตัว​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​ฉู่ชวิ๋น​ก่อนหน้านี้​ ทั้งหมด​ต่าง​ก็​พุ่งตรง​เข้า​มาหา​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความ​บ้าคลั่ง​

เผ่าพันธุ์​ผีดิบ​ สำนัก​วัชระ​ และ​สำนัก​อื่นๆ​ ที่​รับ​ชมการ​ถ่ายทอดสด​อยู่​ทางบ้าน​ ต่าง​ก็​เฝ้าดู​ด้วยใจ​ระทึก​ แต่​ใน​เมื่อ​นี่​คือ​เลือด​ของ​สัตว์ร้าย​ใน​ตำนาน​ ปล่อย​ให้​หลุดมือ​ไป​ก็​คง​น่าเสียดาย​ยิ่งนัก​

“ทุกคน​ไปหา​ข้อมูล​มาหน่อย​ ไอ้​หมอ​นี่​มัน​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?”

“โทร​บอก​ผู้อาวุโส​ใน​สำนัก​ ส่งคน​มาช่วย​ฉัน​ใน​ปักกิ่ง​หน่อย​ เรา​จะแย่งชิง​เลือด​นู​เอะ​มาให้ได้​”

“ถ้าได้​ดืม​เลือด​นู​เอะ​ ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​สามารถ​เลื่อน​ระดับ​ได้​อย่าง​น่ามหัศจรรย์​”

นี่​คือ​คำพูด​จาก​บรรดา​สำนัก​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​ ที่​จ้องมอง​เลือด​นู​เอะ​โบราณ​ด้วย​ดวงตา​แวววาว​

สงคราม​ที่​แท้จริง​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว​

มนุษย์​ปักษา​ทุก​ตัว​พุ่งตรง​เข้า​ไปหา​ฉู่ชวิ๋น​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เย็นชา​ปาน​น้ำแข็ง​ เขา​ควง​ไม้เท้า​ทองคำ​ใน​มือ​ แล้ว​ซัด​ลมปราณ​ออก​ไป​กระแทก​ใส่บรรดา​มนุษย์​ปักษา​แต่ละ​ตัว​เข้า​อย่าง​จัง

ก่อนหน้านี้​ ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 พอ​จะต่อสู้​ได้​บ้าง​เพราะ​มีเขี้ยว​นู​เอะ​ยักษ์​อยู่ในครอบครอง​ แต่​ใน​เมื่อ​สูญเสีย​อาวุธ​สวรรค์​ประจำ​กาย​ไป​แล้ว​ มัน​ก็​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​ฉู่ชวิ๋น​อีกต่อไป​ โดยเฉพาะ​ใน​ขณะนี้​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​ที่​ 10 ส่งเสียงร้อง​โหยหวน​ในขณะที่​ลอย​กระเด็น​ไป​กระแทก​กับ​ต้นไม้​เก่าแก่​หลาย​ต้น​ล้มระเนระนาด​ หลังจากนั้น​ ก็​กระอัก​เลือด​ออกมา​คำ​ใหญ่​

โม่กัน​แอบ​เข้ามา​โจมตี​ฉู่ชวิ๋น​ทาง​ด้านหลัง​

ฉู่ชวิ๋น​หันขวับ​กลับมา​ ฟาด​ไม้เท้า​ทองคำ​ใน​มือ​ออก​ไป​ เกิด​เสียงดัง​ตุบ​ ปะทะ​เข้ากับ​ดาบ​ทองคำ​ใน​มือ​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ โม่กัน​ล้ม​ลง​หงายหลัง​ ฉู่ชวิ๋น​เหยียบ​เท้า​ลง​ไป​บน​หน้าอก​ของ​มัน​ ได้ยิน​เสียง​กระดูก​สัน​อก​แตกหัก​ดัง​กร๊อบ​ เช่นเดียวกับ​บน​พื้นดิน​ที่เกิด​การ​ยุบตัว​จน​กลายเป็น​หลุม​ลึก​ขนาดใหญ่​

ใน​ขณะนี้​ มีมนุษย์​ปักษา​อีก​สอง​ตัว​โอบ​กระหนาบ​ซ้าย​ขวา​เข้ามา​เล่นงาน​ฉู่ชวิ๋น​ ดาบ​ทองคำ​ใน​มือ​ของ​พวก​มัน​เป็นประกาย​เรืองรอง​

แต่​ไม้เท้า​ทองคำ​ใน​มือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ตวัด​ฟาด​ออก​ไป​ด้วย​ความดุร้าย​ไม่แพ้​กัน​ ดาบ​ยาว​ใน​มือ​ของ​มนุษย์​ปักษา​หลุดลอย​กระเด็น​ ไม้เท้า​หาง​มังกร​ฟาด​เข้าไป​ที่​เอว​ของ​พวก​มัน​เต็มแรง​ทั้งสอง​ตัว​

มนุษย์​ปักษา​ตัว​ขวามือ​ตื่นกลัว​ ขยับปีก​เตรียม​บินหนี​

ฉู่ชวิ๋น​กระทืบเท้า​กับ​พื้นดิน​ ดีดตัว​ลอย​ขึ้น​ตามติด​ไป​พร้อมกับ​ฟาด​ไม้เท้า​ทองคำ​ใส่ปีก​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ ได้ยิน​เสียงดัง​ “แค​ว่ก”​ เลือด​สีแดง​สาด​กระจาย​ ขนนก​ปลิว​กระจุย​ มนุษย์​ปักษา​ร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเศร้า​ ปีก​ของ​มัน​ข้าง​หนึ่ง​ขาด​ออก​ไป​แล้วด้วย​ฝีมือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​

ปรากฏ​เส้น​ไหม​สีขาว​ลอย​ออก​มาจาก​ใต้เท้า​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ คอย​รองรับ​น้ำหนัก​ตัว​ของ​เขา​เอาไว้​ ชายหนุ่ม​จึงไม่ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​กลางอากาศ​

มนุษย์​ปักษา​ตัว​นั้น​ร้อง​โหยหวน​ในขณะที่​ร่วง​ดิ่ง​ลง​สู่พื้นโลก​ แต่​ฉู่ชวิ๋น​กระโดด​จับ​ปีก​ข้าง​หนึ่ง​ของ​มัน​มากระชาก​ทิ้ง​ ก่อนที่จะ​โยน​ตัว​มัน​ลง​ไป​บน​พื้นดิน​ด้วย​ความอำมหิต​

กระดูก​หน้าอก​ของ​โม่กัน​ไม่รู้​เลย​ว่า​แตกหัก​เป็น​กี่​ชิ้น​ ปีก​ที่​หลัง​ของ​มัน​ก็​แตกหัก​เช่นกัน​ มัน​พยายาม​ลุกขึ้น​นั่ง​อย่าง​ยากลำบาก​ แต่​แล้ว​กลับ​ได้ยิน​เสียงร้อง​โหยหวน​ดัง​ลอย​มา เมื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ด้านบน​ พลัน​ มัน​ก็​ต้อง​ตัว​เย็นเฉียบ​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​

มัน​เห็น​กับ​ตา​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​ตั้งใจ​เหวี่ยง​มนุษย์​ปักษา​ตัว​นั้น​ลง​มาหา​มัน​

ผลั่ก!​

หัว​ของ​มนุษย์​ปักษา​ตัว​นั้น​กระแทก​เข้าใส่​กระดูก​หน้าอก​ของ​โม่กัน​ หัว​ทั้ง​หัว​ผลุบ​หาย​เข้าไป​ใน​หน้าอก​ กระแทก​ใส่หัวใจ​โม่กัน​จน​แหลก​เละ​ มนุษย์​ปักษา​ผู้​โชคร้าย​คอ​หัก​ตาย​ เสียชีวิต​ไป​พร้อม​ ๆ กับ​มนุษย์​ปักษา​ชรา​ใน​วินาที​นั้น​เอง​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เต็มไปด้วย​ความ​บ้าเลือด​ เขา​ขยับ​เท้า​เพียง​เล็กน้อย​ กระโดน​ให้​สูงขึ้นไป​อีก​ ชายหนุ่ม​กระโดด​ขึ้น​ขี่หลัง​ของ​มนุษย์​นก​อีก​ตัว​หนึ่ง​ เขา​ใช้มือซ้าย​จิกหัว​ของ​มัน​ให้​เงยหน้า​ขึ้น​มา ก่อนที่จะ​กระแทก​หมัด​เข้าใส่​ครึ่ง​ปาก​ครึ่ง​จมูก​ของ​มัน​เต็มแรง​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด