ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 18

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 18 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.18 – ตั้งใจทบทวน

Translator : Asiran / Author

 

ตอนที่ 18 – ตั้งใจทบทวน

 

Killing Spree!

นี่เป็นประกาศพิเศษจากระบบที่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นสังหารศัตรูได้สามคนโดยไม่ตาย

อาเคอหนึ่งครั้ง แอนเจล่าสองครั้ง เจงกิสข่านล่าคิลได้สามคิลต่อเนื่อง บวกกับการเดินวนไปทั่วป่า อาเคอของฉือลิ่วเย่กลับเอาแต่วิ่งส่องหาเขา การเงินของทั้งสองฝ่ายจากเจงกิสข่านที่จนมากก็ย่นระยะลงไปไม่น้อย ตามอยู่ 500 เหรียญ

แต่ว่าในใจของเหออวี้ก็ยังคงวิตกกังวลมาก

เจงกิสข่านชนกับอาเคอ อย่าว่าแต่ตอนนี้ที่อาเคอการเงินนำอยู่ ถึงแม้ว่าฮีโร่สองตัวนี้จะมีการเงินเท่า ๆ กัน มีผู้เล่นที่ควบคุมได้ดีพอ ๆ กัน เจงกิสข่านคิดจะไปบวกกับอาเคอก็ยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ตัวแอสซาซินที่ระเบิดพลังดาเมจในชุดเดียวพวกนี้เป็นของแสลงสำหรับฮีโร่ตัวบางเสมอ

อย่าว่าแต่เหออวี้ก็ยังควบคุมได้ไม่ดีเท่าไหร่เลยในตอนนี้ ส่วนเจ้าฉือลิ่วเย่นั่นเหออวี้สรุปได้แล้วว่าไม่ใช่ bronze จริง ๆ คงจะเป็นไอดีเล็กของใครบางคนมากกว่า

ส่วนตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนเหออวี้ก็ไม่แน่ใจ เขารู้แต่ว่าตอนนี้ตัวเองไม่อาจจะไปบวกกับอาเคอตรง ๆ ได้ ฆ่าแอนเจล่าที่เลนกลางไปแล้วก็เท่ากับว่าตำแหน่งของเขามันเปิดเผยออกมาแล้ว อาเคอของฉือลิ่วเย่เมื่อครู่เพิ่งจะแสดงตัวออกมาที่ป้อมในเลนบน หลังจากนั้นก็ไปที่ป้าโซนบัฟฟ้าของพวกเรา มาตอนนี้จะต้องเดินมาทางเลนกลางแน่ ๆ แอนเจล่าเพิ่งจะตาย วิชั่นยังคงอยู่ การกระทำของเขาก็สามารถถูกอีกฝ่ายมองเห็นได้เหมือนกัน

ความเร็วมือของเหออวี้ยังช้าอยู่ แต่สมองว่องไวมาก หลังจากครุ่นคิดมากมายในพริบตาเดียว เจงกิสข่านของเขาก็ไปทางแม่น้ำเลนบน

มาแล้ว!

ในฐานะผู้เล่นที่คาบเกี่ยวอยู่ระหว่างแรงค์ star ก็ไม่เชิง diamond ก็ไม่ใช่ ฉือลิ่วเย่ย่อมต้องรู้วิชาดึงวิชั่นอย่างแน่นอน ตอนนี้เพ่งสายตาไปที่เจงกิสข่าน แค้นที่ไม่อาจใช้สายตาฆ่าเจงกิสข่านไปได้เลย พอพบว่าเจงกิสข่านโผล่หัวออกมาที่เลนกลางแล้ว ฉือลิ่วเย่ก็รีบไปส่องดูเลนกลาง ในชั่วแวบเดียวก่อนที่วิชั่นจะหายไปเขาก็เห็นเจงกิสข่านเดินขึ้นไปที่เลนบน

ฉือลิ่วเย่ส่งอาเคอของเขาไปซุ่มในพุ่มไม้ติดกับเลนบนตรงป่าบัฟฟ้าพร้อมกับแสยะยิ้ม เจงกิสข่านน่าจะไปจัดการกับครีปที่เลนบน มาซุ่มโจมตีตรงนี้ไม่ว่ามันจะไปทางไหนก็ไม่สามารถหนีจากวิชั่นของเขาได้

เพียงแต่ว่ารอแล้วรอเล่า ครีปถูกป้อมยิงตายไปหมดแล้วก็ยังไม่เห็นเจงกิสข่านแม้แต่เงา ฉือลิ่วเย่รู้ว่าตัวเองคาดการณ์พลาดไปแล้ว เจงกิสข่านเดินขึ้นมาด้านบนไม่ผิดแน่ ดังนั้นแล้วเขามาขโมยฆ่าครีปป่าในโซนบัฟแดงงั้นเหรอ

คิดแล้วอาเคอก็พุ่งออกมาจากพุ่มไม้แล้ววิ่งไปที่ป่าบัฟแดงของบ้านตัวเอง

หมูป่ายังอยู่ นกแดงตัวเล็กยังอยู่ ฉือลิ่วเย่ตะลึงไปเล็กน้อยแล้วก็ให้อาเคอตีนกไปก่อน ผลก็คือตรงสุดปลายอีกฟากของหุบเขากษัตริย์ เจงกิสข่านที่เขารอแล้วรอเล่าก็ยังไม่โผล่ออกมาจู่ ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นตามมาด้วยข่าวการตายของอาเธอร์

Unstoppable!

อีกครั้งที่ผู้สังหารคือเจงกิสข่าน นี่เป็นการสังหารครั้งที่สี่ของเขาโดยที่ตัวเองไม่ตายจนได้ประโยคประกาศนี้ออกมา ฉือลิ่วเย่ได้แต่มองดูแครี่สามตัวฆ่าอาเธอร์แล้วก็หันไปตีป้อมนอกเลนบนของพวกเขาต่อ หลังจากนั้นเขาก็สูญเสียวิชั่นไป ไม่รู้แล้วว่าเจงกิสข่านเดินไปทางไหน

ฉือลิ่วเย่หดหู่ใจ เขาได้แต่คาดเดาเจตนาของอีกฝ่ายด้วยตัวคนเดียว ไม่รู้สักนิดว่าการที่เจงกิสข่านเดินขึ้นไปเหนือแม่น้ำเลนบนเป็นเพราะจงใจจะสร้างสถานการณ์ลวงให้เขาดู เขานึกไม่ถึงเลยว่าการแข่งขันในระดับแค่นี้จะมีการเล่นล่อหลอกกันขนาดนี้ได้ด้วย และถึงจะมี ส่วนมากแล้วก็เป็นเรื่องเกินจำเป็น แต่ในวันนี้ด้วยการตั้งใจเล่นและคิดมากเป็นพิเศษทำให้ฉือลิ่วเย่ตกลงไปในหลุมพรางหลุมนี้

ฉือลิ่วเย่รีบดึงหน้าต่างข้อมูลออกมาดู การเงินของเจงกิสข่านกับเขาห่างกันแค่ 200 สถิติ 4-1-0 กับ 5-1-0 ของเขาก็ไม่ได้แตกต่างกัน

ฉือลิ่วเย่พบว่าตนเองตกเป็นฝ่ายตั้งรับ เขาเพียงแต่อยากจะพุ่งเป้าไปที่เจงกิสข่าน ในหนึ่งนาทีกว่า ๆ มานี้ไม่ได้ฟาร์มดี ๆ เลย ถึงเวลาที่ต้องปล่อยวางเจงกิสข่านไปก่อนแล้วไปตีครีปป่าฟาร์มการเงินมาบ้างแล้ว

อาเคอฆ่านกแดงเสร็จแล้วก็หันไปทางครีปเล็กที่อยู่ริมแม่น้ำ เขาคิดที่จะปล่อยเจงกิสข่านไปก่อน แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยอมให้เขาได้อยู่ว่าง เงาร่างของแครี่สามตัวปรากฏขึ้นอีกครั้งอย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับแถวครีปถึงป้อมกลางเลนบนของพวกเขา

แครี่ตีป้อมเป็นทางที่มีประสิทธิภาพที่สุด อย่าว่าแต่นี่มีสามคนมาด้วยกันเลย ป้อมกลางพริบตาเดียวก็จะพังแล้ว โชคยังดีที่ครีปถูกป้อมยิงทิ้งหมดก่อน แครี่ทั้งสามได้แต่ถอยไปอย่างจนใจ

แต่ว่าอีกเดี๋ยวครีปชุดใหม่ก็มาแล้ว และตอนนี้เวลาก็ผ่านมาได้สี่นาที รถยิงได้ถูกปล่อยออกมา ครีปยิงไกลตัวนี้เป็นตัวที่มีเลือดสูงมาก ประสิทธิภาพในการดันป้อมย่อมต้องเพิ่มขึ้นอย่างยิ่ง แครี่สามตัวมาด้วยกันใช้ครีปชุดเดียวตีฐานแตกยังเป็นไปได้เลย ตอนนี้จะหวังพึ่งใครได้บ้างนะ จะพึ่งอาเธอร์ของบ้านตัวเองได้ไหมเนี่ย

อาเธอร์ที่เพิ่งจะตายใต้ป้อมนอกก็ได้เกิดใหม่ขึ้นมาแล้วจริง ๆ แล้วก็รีบวิ่งฉิวออกมา แต่ว่าสิ่งที่รอคอยเขาอยู่กลับเป็นแครี่สามตัว เขาที่มีระดับ bronze ฉือลิ่วเย่ไหนเลยจะหวังพึ่งกันป้อมได้  เขาแค่รักษาชีวิตตัวเองเอาไว้ได้ก็ไม่เลวแล้ว

ฉือลิ่วเย่ที่จนแต้มได้แต่รีบ ๆ ฆ่าครีปป่าริมแม่น้ำแล้ววิ่งไปสนับสนุน อาเธอร์ในตอนนี้ก็ได้เดินนำแถวครีปอย่างคึกคักไปที่สมรภูมิ ฉือลิ่วเย่กดส่งสัญญาณให้ถอย แต่อาเธอร์ก็ดันไม่รู้ตัวสักนิดว่าสัญญาณอันนี้ถูกส่งมาให้เขา  ทำให้ฉือลิ่วเย่ได้แต่พิมพ์ข้อความออกไปว่า : อาเธอร์กลับมา!

เพราะว่ารีบมากก็เลยไม่ทันได้เปลี่ยนกล่องแชทจากที่ส่งข้อความให้ทุกคนแบบข้อความขู่ฆ่าที่ส่งออกไปก่อนหน้านั้น คำเตือนอย่างกระวนกระวายนี้ทุกคนต่างก็มองเห็นกันหมด ในที่สุดอาเธอร์ก็หยุดก้าวไปข้างหน้า ดูเหมือนกำลังคิดอยู่ว่าที่ให้กลับไปนั้นจะให้กลับไปที่ไหน แต่ว่าครีปมันไม่สามารถจะฟังเสียงสั่งการของฉือลิ่วเย่ได้ พวกมันเดินหน้าไปและตกอยู่ในระยะยิงของแครี่ทั้งสามทันที ถูกสกัดยิงทิ้งอยู่นอกป้อม เมื่ออาเธอร์มองเห็นศัตรูอยู่ตรงหน้าแล้วจะหลบเลี่ยงได้เหรอ ย่อมไม่ได้ ในพจนานุกรมของพวก bronze แล้วไม่เคยมีคำพูดคำนี้อยู่เลย!

อาเธอร์พุ่งออกไป รัวสกิลหนึ่งสองสามเป็นชุด

โล่แห่งคำสาบาน!

หมุนตัวฟาด!

อาเธอร์ที่เปิดสกิลสองอันซ้อนรีบพุ่งออกไปอย่างดุดันห้าวหาญ ท่าอัลติดาบศักดิ์สิทธิ์ลงทัณฑ์ความจริงก็กดไปเป็นพันครั้งแล้วเหมือนกัน เพียงแต่ว่าสกิลอันนี้มันต้องใช้กับฮีโร่ของศัตรูถึงจะกดออกมาได้ ตอนนี้แครี่ทั้งสามตัวยังไม่ได้อยู่ในระยะโจมตีของเขาเลย!

แต่ว่าเขาก็ได้พุ่งมาถึงระยะโจมตีของพวกแครี่แล้ว พวกแครี่เองก็ไม่ต้องปรับแผนอะไรสักนิด ระบบมันตั้งอัตโนมัติให้โจมตีฮีโร่ก่อนอยู่แล้ว ทั้งสามคนยิงออกไป มีสกิลใช้สกิล การต่อสู้ระดับ bronze มันก็มักจะเป็นแค่การยืนยิงแลกกันหมัดต่อหมัดแบบนี้นั่นแหละ

แสงอัสดง!

สกิลที่สองของโฮ่วอี้ถูกปล่อยออกไป อาเธอร์ติดสโลว์

ระเบิดปักเป้า!

หลู่ปันโยนสกิลที่หนึ่งลงไปบนหัว อาเธอร์ติดสโลว์

เจงกิสข่านของเหออวี้ไม่ได้ใช้สกิล แต่ว่าเขามีบัฟแดงติดตัวอยู่แล้ว โจมตีธรรมดา อาเธอร์ติดสโลว์

เพียงพริบตาเดียวอาเธอร์ที่ออกมาอย่างยิ่งใหญ่เกรียงไกรกลายเป็นตัวละครในภาพยนตร์โหมดสโลว์โมชั่น พุ่งออกมาเชื่องช้าเหมือนเต่าคลาน ผู้เล่นอาเธอร์เห็นว่าสถานการณ์ไม่ถูกต้องก็รีบพยายามจะหนีกลับไป แต่ว่านี่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยกเลิกสถานะติดสโลว์ของตัวเองลงไปได้ การยิงดำเนินต่อไป โฮ่วอี้ที่เคยบอกเหออวี้ให้ “อย่าแจก” สวมสกินชุดมังกรแห่งแสงเรืองรองยิงปืนเสียงเหมือนประทัด ในที่สุดอาเธอร์ก็ล้มลงไป แต้มคิลนี้สุดท้ายก็ไม่ได้ตกอยู่บนตัวของเจงกิสข่านแต่หล่นลงไปในกระเป๋าของโฮ่วอี้

“**!”

คำพูดที่ฉือลิ่วเย่พิมพ์ลงไปในห้องแชทรวมถูกระบบแบนไปตรง ๆ เขาที่มองดูเหตุการณ์ทางอาเธอร์มาตลอดทั้งเรื่องโกรธจนแทบกระอัก ถ้ากฎของเกมมันยินยอมล่ะก็เขาอยากจะกลับบ้านไปก่อนแล้วรอจนอาเธอร์เกิดใหม่แล้วค่อยฆ่ามันทิ้งอีกรอบจริง ๆ

โชคร้ายที่ทำไม่ได้

อาเคอที่โดดเดี่ยวเดียวดายเดินไปทางแม่น้ำเลนล่าง เหยี่ยวตัวหนึ่งบินผ่านเหนือหัวเขา ฝีเท้าของอาเคอหยุดลง

อีกฝ่ายเห็นเขาแล้ว

สกิลนี้ของเจงกิสข่านให้ผลลัพธ์อย่างไรฉือลิ่วเย่ก็รู้อยู่ อีกทั้งตัวเองยังเคยตายจากมันมาแล้วด้วย ในสายตาของเขาเหออวี้ถูกจัดอยู่ในหมวดคนที่ “เล่นเป็น” มาตอนนี้เห็นว่าเขาเดินไปทางไหน เขาก็ต้องปรับเปลี่ยนจังหวะ จะอย่างไรอีกฝ่ายก็เป็นคนสามคนมาด้วยกัน ในช่วงเวลานี้ที่จริงแล้วเขาได้แต่เพียงฆ่านกแดงหนึ่งตัวกับครีปข้างแม่น้ำหนึ่งตัวเท่านั้นเอง หลังจากผ่านการตีป้อมสองชุดนั้นการเงินของเจงกิสข่านก็ขึ้นนำเขาแล้ว คนอื่น ๆ รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมของเขาก็มีการเงินไล่ตามมาเยอะมากในช่วงที่เขาไม่ทำอะไรนี้

ไปบวกกับแครี่สามตัวตรง ๆ ไหม

พูดกันตรง ๆ แล้วฉือลิ่วเย่ไม่มั่นใจเลย เขาต้องพึ่งพาท่าอัลติทำให้ล่องหนแล้วก็ลอบสังหารจากด้านหลังให้ได้เพื่อให้พาสซิฟของท่าอัลติร่ายรำเหนือโลกทำงาน: พอสังหารหรือช่วยเหลือสังหารฮีโร่แล้วสกิลจะยกเลิกคูลดาวน์ ด้วยวิธีนี้จะสามารถวนสร้างดาเมจสังหารทั้งสามคนจนหมดได้

ดังนั้นการล่องหน 3 วินาทีจากท่าอัลติมันจึงสำคัญมาก ๆ จังหวะที่จะเข้าไปโจมตีก็สำคัญมาก ๆ

อีกฝ่ายเห็นเขาแล้ว ไม่ว่าจะซุ่มโจมตีหรือล่าถอยว่ากันตรง ๆ แล้วล้วนไม่ใช่ทางเลือกที่ดีของตัวเอง ควรจะเดินอ้อม ๆ ไป แบบนี้ถ้าอีกฝ่ายล่าถอยก็จะได้ซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ ถ้าไม่ล่าถอยตัวเองก็เดินเลาะไปตามแม่น้ำอ้อมผ่านพวกเขาไปจากด้านหลัง

หลังจากฉือลิ่วเย่ครุ่นคิดอย่างหนักหน่วงแล้ว อาเคอก็ปรับเปลี่ยนทิศทางเดิน ไม่ได้เดินตรงจากป่าบัฟฟ้าของตัวเองแต่เดินอ้อมจากด้านล่าง หลังจากเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในพุ่มริมแม่น้ำแล้วเห็นว่าไม่มีคนมาก็เปิดท่าอัลติทันทีแล้วก็พุ่งตรงไปที่พุ่มไม้ในฝั่งตรงข้าม

ไม่มีคน

ยังไม่มีคน

พุ่มไม้ทั้งสองพุ่มถูกฉือลิ่วเย่ค้นหาอย่างรวดเร็ว ไม่มีเป้าหมาย นี่ทำให้เขารู้สึกเสียดายท่าอัลตินี้นิดหน่อย แต่ว่าก็ไม่เป็นไร มาซ่อนตัวตรงนี้ ถ้าอีกฝ่ายถอยมาก็ซุ่มโจมตีได้ ถ้าไม่ถอยมาก็รอท่าอัลติหมดคูลดาวน์แล้วเอาใหม่

สุดท้ายแล้วฉือลิ่วเย่ก็อยู่แรงค์ diamond มานานเกินไป เขาลืมไปหมดแล้ว

bronze ที่ดื้อด้านถ้าอยากจะถอยก็ไม่เคยจะต้องวุ่นวายถึงปานนี้ พวกเขาก็มีแต่ยืนอยู่ที่เดิมแล้วกดกลับบ้านเอาเท่านั้น เรื่องที่ว่าจะต้องสำรวจพุ่มไม้ข้างทางนั้นสำหรับ bronze ก็เป็นแค่นิทาน

อาเคออยู่ใกล้เหรอ

เรื่องพวกนี้พวกเขาไม่ได้รับรู้เลยสักนิด วิชั่นที่ได้จากนกเหยี่ยวของเจงกิสข่านก็มีแต่เหออวี้คนเดียวที่สนใจสังเกตดูมาตลอด

หลู่ปันและโฮ่วอี้เป็นเพราะว่าเลือดน้อยมากแล้วก็เลยกลับบ้านไปพร้อมกัน ส่วนที่ว่านี่เป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในการรุดหน้าต่อพวกเขาก็ไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยเหมือนกัน

ส่วนเหออวี้นั้น เขาได้ล้มเลิกความคิดที่จะสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมไปหมดแล้ว ในความคิดของเขา ไปสื่อสารกับฉือลิ่วเย่ของอีกฝ่ายยังจะดีเสียกว่า ตัวเองเดินขึ้นไปอยากจะดันเลน แต่พอเห็นอาเคอจากวิชั่นของเหยี่ยวแล้วเจงกิสข่านของเหออวี้ก็เข้าป่าไปอย่างแน่วแน่ ฟาร์มต่อ

…………………………………..

 

ผู้เล่นไทยอาจจะงงนิดนึงว่า แรงค์ star มันอะไร เพราะว่าเรามีแค่แรงค์ bronze silver gold platinum diamond และ conqueror แต่จีนเขามี 7 แรงค์ค่ะ โดยที่ star อยู่เหนือ diamond และต่ำกว่า conqueror เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นประสบการณ์โชกโชนที่เก่งมาก ๆ เลยล่ะค่ะ (ปล. ตอนนี้เราก็ยังลูกผีลูกคนอยู่ที่ซิลเวอร์ ขึ้นโกลด์ได้พักนึงก็แพ้กลับมาที่เดิม ตอนนี้เลิกหวังจะไต่แรงค์สูง ๆ แล้ว เล่นขำ ๆ ไปวัน ๆ พอ)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด