ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 63

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 63 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตกอยู่ในการควบคุม

 

ระบบโฮ่วอี้?

ว่ากันตามตรงในเกมนี้คลื่น7 ยังไม่ได้ออกมาแสดงพลังของระบบการเล่นอันนี้อย่างจริง ๆ จัง ๆ เลย พวกหวงเฉาห้าคนยังไม่รู้สักนิดว่าที่จริงแล้วคลื่น7 สร้างทีมขึ้นมาโดยมีโฮ่วอี้เป็นจุดศูนย์กลาง เพราะไม่ว่าอย่างไรขอเพียงมีฮีโร่โฮ่วอี้ตัวนี้ก็จะยิงไปได้ไกลทุกมุมแมปเป็นปกติอยู่แล้ว เรื่องที่ว่าเป็นระบบหรือไม่เป็นระบบพวกเขายังไม่ได้ไปคิดถึงเลย

อย่างไรเสียท่าอัลติของโฮ่วอี้ที่เหออวี้ส่งไปทั้งสองครั้ง ครั้งหนึ่งมาตอนที่ทีมไฟต์จบลงแล้ว ยิงโดนเลนกลางที่อยู่ในป้อม เหมือนกับว่าเป็นสกิลที่มาถึงช้าแต่เผอิญโชคดีเท่านั้น

ครั้งที่สองล่ะ ศรดับสุริยันเหินฟ้ามาไกลจากพันลี้ยิงโดนจางเฟยที่กำลังสู้อย่างสับสนวุ่นวาย นี่ก็ดูแล้วเหมือนกับยิงมามั่ว ๆ เหมือนกัน ไม่ว่ายังไงสกิลควบคุมสนามที่สำคัญขนาดนี้ก็มักจะถูกมอบให้ดาเมจตัวหลัก ใครจะไปส่งให้หมูหมาที่ไหนไม่รู้กันล่ะ เห็นได้ชัดว่าก็แค่เห็นว่าด้านนี้มีการเปิดไฟต์อยู่ก็เลยยิงศรมามั่ว ๆ โดนใครก็โดนคนนั้น ผลก็คือน่าตายจริง ๆ ดันมายิงโดนจางเฟยที่เป็นตัวสำคัญที่สุดของหวงเฉาในทีมไฟต์รอบนี้ซะได้

โคตรซวยอะ!

หวงเฉาทั้งห้าคนเซ็ง ไม่คิดเลยว่าลูกศรดอกนี้ของโฮ่วอี้ความจริงแล้วก็ดีไซด์มาอย่างนี้นั่นแหละ

ดาเมจตัวหลักเหรอ หวงเฉานี่ก็ไม่ได้ดูสถานการณ์ของตัวเองเลย การเงินตามหลังไม่เห็นฝุ่น ดาเมจตัวหลักของพวกเขาไม่มีอะไรให้คนต้องเกรงกลัวแล้วสักนิด อย่าว่าแต่ตัวดาเมจของพวกเขายังเป็นลูน่าที่ไม่มีบัฟฟ้าอีกด้วย มันไม่ได้มีค่าพอให้มาเล็งเป้าใส่อีกแล้ว ในบรรดาฮีโร่ทั้งสี่ตัว ใครถึงจะเป็นตัวที่น่าจะสร้างภัยคุกคามได้มากที่สุดกันล่ะ นั่นย่อมต้องเป็นจางเฟย ดังนั้นลูกศรดอกนี้จึงได้ยิงออกไปหาจางเฟย ระบบโฮ่วอี้เมื่อเล่นกันถึงขีดสุดแล้วก็ต้องได้รับผลสำเร็จแบบนี้เอง ทุก ๆ ลูกศรต่างมุ่งตรงไปที่ตัวควบคุมสนาม ซึ่งไม่ใช่ตัวที่มีตำแหน่งตายตัวอะไรแต่ว่าเป็นตัวที่อาจจะสร้างภัยคุกคามได้มากที่สุดในเวลาทีมไฟต์

ในความสับสนวุ่นวายหากต้องการจะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จจะต้องใช้การร่วมมือกัน แล้วก็ยังต้องมีโชคประมาณหนึ่งอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไรลูกศรของเหออวี้ดอกนี้ก็ประสบผลสำเร็จขั้นสุด หาตัวที่สำคัญที่สุดในหมู่พวกหวงเฉาจากนั้นก็ส่งศรออกไปดอกหนึ่งทำลายความหวังเดียวของหวงเฉา

กวาดผ่านป่าของฝ่ายตรงข้ามแล้วอาเคอก็กลับไปโจมตีป่าบ้านตัวเอง แล้วหยางเจี่ยนกับซูลี่ก็เดินไปหาโฮ่วอี้ที่เลนบน ถือโอกาสนั้นโจมตีป้อมสองของหวงเฉาในเลนนี้ มาร์โคโปโลหดหัวอยู่หลังป้อม ยิงบุปผาพิรุณหมุนซ้ายไปชุดหนึ่งแล้วก็ได้แต่ถอยหลังกลับ ไม่กล้าอยู่ต่อนานกว่านี้

จากนั้นป้อมสองในเลนนี้ของหวงเฉาก็แตก ป้อมแรกอีกสองป้อมตอนนี้ไม่มีคนป้องกันก็กำลังแย่แล้วเหมือนกัน สุดท้ายแล้วเนื่องจากป้อมเลนกลางมีเปี่ยนเชวี่ยที่โจมตีอย่างขยันขันแข็งอยู่จึงได้แตกออกไปก่อนก้าวหนึ่ง ส่วนป้อมที่อยู่อีกเลนเพียงปล่อยให้ครีปตีไปจะอย่างไรก็ยังมีประสิทธิภาพด้อยกว่า สุดท้ายแล้วก็เลยเหลือเลือดอยู่หน่อยหนึ่ง

พวกหวงเฉาทั้งสี่คนเกิดใหม่แล้ว การสูญเสียป้อมทำให้พวกเขายิ่งมีพื้นที่ในการเล่นจำกัดไปอีก จังหวะการเล่นของคลื่น7 นั้นมั่นคงมาก หลังจากจู่โจมป้อมเสร็จแล้วก็ไม่ใช่ว่าอาศัยที่การเงินมีความได้เปรียบอย่างใหญ่หลวงไปโจมตีอย่างดุดัน ซูลี่ตามหยางเจี่ยนกลับไปที่เลนล่างนำหน้าครีปชุดใหม่ดันเลนไป ตอนนั้นเหล่าฟู่จื่อก็ได้มาถึงแล้ว ป้อมที่เกือบพังทำให้ยากยิ่งที่เขาจะยืนอยู่ตามลำพัง ข้างหลังมีเพื่อนร่วมทีมอีกสองคนที่มาช่วยเหลือ จางเฟยที่ไม่มีท่าอัลติกับลูน่าที่ไม่มีบัฟฟ้าซึ่งก็เหมือนกับเป็นสินค้าด้อยคุณภาพ ทำให้โจวมู่ถงอดไม่ได้ที่จะร้องเพลง “เหน็บหนาว”* อยู่ในใจ

“ปล่อยเถอะ” เขาเสนอขึ้นมาอย่างไม่เต็มใจ ถึงแม้ว่าจะมีคนมากกว่าแต่เขาดูว่าด้วยพลังของฮีโร่พวกเขาสามตัวแม้แต่หยางเจี่ยนของฝ่ายตรงข้ามคนเดียวก็ยังอาจจะล้มไม่ได้

จางเฉิงห่าวไม่ยินยอมพร้อมใจ แต่ว่าหลังจากที่ชั่งน้ำหนักแล้วก็ได้แต่ยอมถอยกลับไป จะอย่างไรสองคนนี้ของอีกฝ่ายก็ไม่ใช่ไก่กาแต่ว่าเป็นตัวหลักสองคนของคลื่น7 วันนี้เกาเกอไม่ได้เล่นเลนกลางที่เธอเก่งที่สุด แต่ว่าตำแหน่งชัพพอร์ตนี้ก็ทำให้คนรำคาญพอดูเหมือนกัน

“ถอย” จางเฉิงห่าวกล่าวแล้วถอยหลังไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทั้งสองคน ต่อไปควรจะทำอะไรดี ในใจของเขาเต็มไปด้วยความผิดหวัง ไม่มีอะไรที่ทำได้ นี่เป็นสถานการณ์ที่อันตรายที่สุดแล้วในการแข่งขัน อธิบายได้ว่าไม่มีความสามารถที่จะต่อกรกับศัตรูซึ่งหน้าได้เลย และในเวลาเดียวกันก็ไม่สามารถจะไปปั้นตัวต่อได้ ที่เรียกกันว่าจนแต้มสรุปสั้น ๆ แล้วก็คือสถานการณ์แบบนี้นี่เอง

ผลก็คือ บ้านรั่วเจอฝนทั้งคืน เรือช้าเจอลมพายุกระหน่ำ

หวงเฉาที่เลือกที่จะหลบจากการเจอกันซึ่งหน้าไปแล้ว พอถอยออกมาก็ยังโดนซุ่มโจมตี ในพุ่มตรงปากทางด้านซ้ายมือของป้อมอยู่ ๆ ก็มีอาเคอกระโดดออกมา มองเห็นฮีโร่สามตัวของหวงเฉาเหมือนเป็นอากาศธาตุ พุ่งเข้าไปได้ก็ฟันใส่

“สัส!” จางเฉิงห่าวอดสบถหยาบคายไม่ได้ นี่มันเป็นพยัคฆ์ลงสู่ที่ราบถูกสุนัขรังแกชัด ๆ  แม้แต่ไก่ตัวนี้ก็ยังกล้าออกมาจับตัวคนตรง ๆ แล้ว นี่มันไม่เห็นพวกเขาสามคนอยู่ในสายตาแท้ ๆ เลย!

“เอามัน!” จางเฉิงห่าวพูออย่างโมโห โจวมู่ถงเองก็ไม่ยินยอมพร้อมใจเหมือนกัน ในตอนนี้พวกเขาสามคนไม่กล้าไปเผชิญหน้าตรง ๆ กับหยางเจี่ยนและซูลี่ แต่อาเคอนี่กระโดดมามาอย่างนี้นี่มันเรื่องอะไรกัน พวกเขาหนึ่งต่อสามยังกลัวหยางเจี่ยนไม่เพียงเพราะว่าการเงินหยางเจี่ยนบดขยี้พวกเขาเท่านั้น แต่เป็นเพราะว่าสกิลของฮีโร่หยางเจี่ยนตัวนี้สู้ด้วยลำบากด้วย ท่าอัลติดูดเลือดกลับมาได้ไม่น้อยกว่าสามช่อง สกิลสองสามารถควบคุมอีกทั้งยังทำดาเมจแท้จริงได้ห้าวินาที สกิลหนึ่งก็มีพาสซิฟเหมือนกับท่าอัลติของอาเคอที่เวลาที่ไล่ตามและสังหารได้ก็จะรีเฟรชคูลดาวน์ลง มีประสิทธิภาพในการสู้รบครอบคลุมขนาดนี้แถมการเงินยังบดขยี้ได้อีกทำให้คนรู้สึกว่าเป็นเสี้ยนหนามที่ถอนไม่ออกจริง ๆ

อาเคอล่ะ

อาเคอที่การเงินบดขยี้ก็ย่อมต้องน่ากลัว แต่ว่าด้วยสถานะของฮีโร่ของหวงเฉาทั้งสามตัวในตอนนี้ยังไม่ถึงกับถูกอาเคอโจมตีต่อเนื่องเอาได้ โดยเฉพาะเมื่อหมอนี่กระโจนเข้ามาใส่แสงโค้งให้จางเฟยซึ่งหน้า แม้แต่คริติคอลก็ยังไม่ติด ควบคุมแบบนี้แล้วยังกล้ามาหนึ่งต่อสามอีกเหรอ

โจวมู่ถงไม่ลังเลแม้แต่น้อย ท่าอัลติพลังแห่งปราชญ์มัดอาเคออยู่ในลำแสงตะเกียง ตีไม้บรรทัดรัว ๆ สาบานว่าจะต้องสั่งสอนไก่ตัวนี้สักยกหนึ่ง

จางเฉิงห่าวกับเจิงเสี่ยวปอก็ไม่อยู่เฉย หยางเจี่ยนกับซูลี่ทั้งสองคนต่างก็ถูกจับจ้องเหมือนเสือจ้องเหยื่อ พวกเขาจะต้องรีบ ๆ ฆ่าอาเคอแล้วหนีไปถึงจะดี

ใครจะรู้ว่าตอนนั้นเองท่าอัลติศรดับสุริยันของโฮ่วอี้ที่ทำให้หวงเฉาหดหู่จนแทบกระอักเลือดมาสองครั้งแล้วก็ได้โบยบินเข้ามาในวิชั่นของพวกเขาอีกครั้ง

แกรก!

ท่าอัลติรอบนี้พุ่งใส่ลูน่า แล้วเสียง “แกรก” ที่ตามหลังมาก็ไม่ใช่เสียงซาวเอฟเฟคจากในเกมแต่เป็นโทรศัพท์มือถือของจางเฉิงห่าวที่ถูกเขาทุบลงใส่โต๊ะ

คำสบถนับหมื่นคำไหลยาวเป็นสายน้ำอยู่ในใจของเขา กำลังจะเผลอหลุดปากออกมา แต่ว่าเมื่อครู่นี้ที่เพิ่งจะมีเสียงทุบโต๊ะออกไปก็ได้ดึงดูดความสนใจของกรรมการมาแล้ว จางเฉิงห่าวกล้ำกลืนคำด่าพวกนี้กลับลงไปอย่างยากลำบาก

ไม่ว่าอย่างไรนี่ก็เป็นกิจกรรมชมรมของสถาบัน เรื่องเกี่ยวกับผลกระทบจากงานกิจกรรมครั้งนี้ทางสถาบันก็ยังห่วงใยมาก ถึงแม้ว่าคำหยาบคายที่ด่ากันเล็กน้อยไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่สวรรค์ไม่อาจทานทนอะไร แต่ว่ายังไงจางเฉิงห่าวก็ยังเป็นสมาชิกชมรม The Kings ในการแข่งขันนี้จะต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่าง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างสุภาพชนเป็นพิเศษ

คำสบถหมื่นคำจางเฉิงห่าวกล้ำกลืนไปได้ แต่ว่าก็เป็นไปไม่ได้ที่จะให้เขาเผชิญหน้าด้วยรอยยิ้มเหมือนกัน

ลูน่าสตัน 3.5 วินาที ซูลี่ที่อยู่ด้านล่างก็ได้เปิดท่าอัลติพุ่งเข้าชนป้อมแล้ว

โจวมู่ถงเห็นว่าอาเคอมีเลือดไม่มากเท่าไหร่ก็ไม่อยากจะถอยไปทั้งอย่างนี้จริง ๆ แต่ว่ายังคงตีรัวอย่างบ้าคลั่งต่อไป เห่าฟ้าของหยางเจี่ยนได้พุ่งมาถึงร่างของเขาแล้วในตอนนี้ ตามมาด้วยหยางเจี่ยนที่รีบเร่งมาหา…

ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นทันที

อาเคอเลือดบางเฉียบสุดท้ายแล้วก็ยังไม่ถูกฆ่าตาย ปล่อยสกิลออกไปในความสับสนวุ่นวายแล้วกลับยังได้คิลมาสองคิลอีกด้วย หนึ่งรอบสองคิลทำให้จ้าวจิ้นหรานยืดหยิ่งเต็มที่อีกครั้ง

“จังหวะการเล่นนำของพี่รอบนี้สวยมากเลยใช่ไหมล่ะ” เขากล่าว ก็ไม่รู้ว่าไปรู้จักคำศัพท์อย่างจังหวะการเล่นนำนี่มาจากที่ไหนเหมือนกัน

คราวนี้เกาเกอไม่ได้พูดอะไร พูดกันตามจริงแล้วจังหวะรอบนี้ไม่ใช่เป็นการนำของอาเคอ มีเขาหรือไม่มีเขาก็ซุ่มโจมตีได้เหมือนกันหมด เหออวี้ส่งสัญญาณเตือนออกไปแล้วก็เปิดใช้ท่าอัลติจับคนเอาไว้ตั้งแต่แรก ประเด็นของจังหวะการเล่นก็อยู่ที่ตรงนี้เอง ส่วนการที่อาเคอออกจากพุ่มมาหานั้นเกาเกอก็เห็นแล้ว แต่ว่านี่ไม่ใช่จุดตัดสินชี้เป็นชี้ตาย ดังนั้นเธอจึงไม่ได้พูดอะไร อาเคออยากจะไปรับหรือทำดาเมจก็ไม่สำคัญ

แน่นอนว่าจ้าวจิ้นหรานย่อมไม่ได้คิดอย่างนั้น สองคิลที่หล่นใส่มือทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้กล้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แล้วก็ไปฟาร์มป่าต่อ ใช้สิ่งที่เขาเรียกว่า “จังหวะการเล่นนำ” ต่อไป

ส่วนหวงเฉาก็มีสามคนถูกฆ่าอีกครั้ง สถานการณ์ตอนนี้เรียกได้ว่าถูกถล่มเละแล้ว ทุกคนล้วนเงียบกริบ ยังไงเรื่องอย่างหกนาทียอมนี่ก็ได้แต่คิดในใจของตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถกล่าวออกมาจากปากได้ ให้ทำเลยยิ่งไม่สะดวก

เพียงพริบตาเดียวบัฟแดงฟ้ารอบที่สามก็เกิดใหม่ยิ่งทำให้ระยะห่างกว้างขึ้นไปอีก คราวนี้หวงเฉาไม่กล้าไปซุ่มโจมตี ไม่กล้าไปชิงมา ได้แต่เลือกที่จะลอบขโมย พวกเขายอมแพ้ในเขตป่าบัฟฟ้าของตัวเองแล้วไปเวดป่าบัฟฟ้าของคลื่น7 ตรง ๆ ผลก็คือในเวลาใกล้ ๆ  กันบัฟฟ้าของคลื่น7 ตัวนี้ก็ยังไม่ได้โผล่หน้ามาเลย รอจนคลื่น7 รับบัฟฟ้าของฝั่งหวงเฉามาได้แล้วและคนกลุ่มใหญ่รีบเร่งมาล้อมวงด้านนี้ บัฟฟ้าของคลื่น7 ถึงได้เกิดมาใหม่อย่างเชื่องช้า

“พวกเขากำหนดเวลาเอาไว้แล้ว…” จางเฉิงห่าวกล่าวอย่างห่อเหี่ยว

แต่ละครั้งที่ครีปป่าเกิดใหม่ก็จะคำนวณเวลาจากตอนที่มันถูกฆ่าเป็นครั้งสุดท้าย บัฟแดงฟ้าล้วนเป็น 90 วินาที

บัฟฟ้าของหวงเฉาตัวนี้คลื่น7 รีบเร่งตี พอมันเกิดมาปุ๊บก็เก็บไปทันที แต่ว่าบัฟฟ้าในป่าบ้านตัวเองกลับถูกพวกเขาจงใจถ่วงเวลาเอาไว้ ถ้าเวลาเกิดใหม่ของบัฟฟ้าจากทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน หลังจากที่คลื่น7 เก็บกวาดป่าของหวงเฉาไปก่อนแล้วก็ยังมีเวลาพอที่จะกลับมาป้องกันของบ้านตัวเอง กลยุทธ์ของหวงเฉาอย่างการละทิ้งแดนตัวเองจู่โจมฝ่ายตรงข้ามแลกเปลี่ยนนี่คนเขาก็คิดได้มาแต่แรกแล้ว

“ถอยเหอะ…” หวงเฉาที่ตั้งแต่แรกเริ่มก็ไม่กล้าจะไปบวกทีมไฟต์กับอีกฝ่ายมีทางเลือกแค่ถอยกลับ ส่วนคลื่น7 หลังจากโจมตีป่ารอบนี้เสร็จแล้วก็รีบพุ่งไปหา Abyssal Dragon ที่เพิ่งจะเกิดใหม่เป็นครั้งที่สอง แล้วก็เอาชนะไปได้อย่างไม่มีเรื่องให้ลุ้นเลยเหมือนกัน

การแข่งขันดำเนินมาถึงห้านาทีสามสิบสองวินาที การเงินของทั้งสองฝ่ายทิ้งห่างไปหกพันกว่าอย่างน่าสยองขวัญ สถานการณ์ในเกมนี้ทั้งหมดตกอยู่ในการควบคุมของคลื่น7 มีเวลาอีกไม่มากแล้วก่อนจะถึงช่วงที่หวงเฉาจะใช้หกนาทียอมออกมาได้

………………………………………………………

*เหน็บหนาว《凉凉》อ่านว่าเหลียงเหลียง เป็นเพลงประกอบละครสามชาติสามภพป่าท้อสิบลี้ค่ะ ได้รับรางวัลเยอะแยะเลยด้วย

*เหน็บหนาว《凉凉》อ่านว่าเหลียงเหลียง เป็นเพลงประกอบละครสามชาติสามภพป่าท้อสิบลี้ค่ะ ได้รับรางวัลเยอะแยะเลยด้วย

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด