ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 31

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 31 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.31 – แมวของชเรอดิงเงอร์

Translator : Asiran / Author

 

ตอนที่ 31 – แมวของชเรอดิงเงอร์

 

แมวของชเรอดิงเงอร์เป็นการทดลองทางความคิดอันโด่งดังของนักฟิสิกส์ชื่อแอร์วิน ชเรอดิงเงอร์ ยากมากที่นักศึกษาชั้นปีที่สามของภาควิชาฟิสิกส์จะไม่รู้จักชื่อแมวของชเรอดิงเงอร์นี้เลยสักนิด แต่ก็แค่ดึงดูดความสนใจเท่านั้น เกาเกอก็ไม่ถึงกับว่าเพราะชื่อไอดีอันเดียวทำให้มีความรู้สึกร่วมจนเกินไป ชื่อไอดีในเกมมีแปลกประหลาดทุกรูปแบบ ที่มาของชื่อก็ยิ่งหลากหลาย ชื่อว่าแมวของชเรอดิงเงอร์ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องสนใจวิชาควอนตัมฟิสิกส์ บางทีอาจจะแค่ชอบแมวก็ได้ ชื่อว่าจวินม่อเซียวก็ไม่จำเป็นว่าต้องเคยอ่าน “ลำนำเหลียงโจว” อาจจะเป็นเคยดู “Pili Puppet*” หรืออ่าน “เทพยุทธ์เซียน Glory” ก็ได้

เกมเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในเวลาอันรวดเร็ว

โหมดจัดอันดับของแรงค์นี้เทียบกับประสบการณ์การแข่งแรงค์ต่ำที่เหออวี้เคยเจอมาตลอดแตกต่างกันอย่างแน่นอน ผู้เล่นทุกคนต่างก็มีความตระหนักรู้กันแล้ว แม้แต่เพื่อนร่วมทีมที่ไม่ได้มาด้วยกันก็ยังจะมีความรู้ใจขั้นพื้นฐานกันอยู่บ้าง

“นายไปก่อนเลย” หลังจากเกาเกอบอกกับเหออวี้แล้ว จางเฟยก็ไม่ได้ติดตามไปปกป้องเจงกิสข่านที่เลนล่าง แต่ตามตั๊กม้อพวกตัวเองไปที่โซนบัฟฟ้า ตั๊กม้อเองก็เข้าใจโดยอัตโนมัติ รู้ว่าจางเฟยมาที่นี่เพื่อป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายมาเวดบัฟฟ้า ไม่เหมือนกับตัวป่าที่เหออวี้พบในเกมแรงค์ต่ำพวกนั้น พอมีคนตามเขาเข้าป่าก็จะรีบถอยอย่างบ้าคลั่ง เพราะกลัวว่าจะต้องแบ่งค่าประสบการณ์ของครีปป่า…

ตอนนี้ที่เลนบนหลิวปังของโจวม่อได้รับวิชั่นของแม่น้ำมาแล้ว เตียวฉานที่เลนกลางก็เก่งมาก บุกเข้าพุ่มเลนกลางจนได้รับวิชั่นของทางเลนกลางมา  ดังนั้นถ้าอีกฝ่ายจะมาเวดบัฟฟ้า ไม่ว่าจะมาจากทางไหนก็จะถูกค้นพบอยู่ดี รอถึงสามสิบวินาทีก็ไม่เห็นว่ามีอีกฝ่ายโผล่หน้ามาจากทั้งสองทาง เกาเกอก็พร้อมที่จะย้ายที่แล้ว แต่จู่ ๆ เหออวี้ก็พูดขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า “ระวังบ่อมังกร”

“หืม” เกาเกอฟังเหออวี้แล้วก็ตื่นตัวขึ้นมา ตัวป่าของอีกฝ่ายคืออาธีน่า แครี่คือซุนซ่างเซียง สกิลสองของอาธีน่าหอกแทงทะลุกับสกิลหนึ่งของซุนซ่างเซียงกลิ้งตัวลอบยิงล้วนสามารถเคลื่อนที่ทะลุกำแพงมาได้ ถ้าฮีโร่สองตัวนี้ต้องการจะมาเวดโซนบัฟฟ้าของศัตรูก็ไม่จำเป็นต้องเดินผ่านทางซ้ายขวา แต่ตัดทะลุมาจากกำแพงของบ่อมังกรตรง ๆ เลยก็ได้

เกาเกอที่เตรียมจะล่าถอยแล้วให้จางเฟยของเธอเดินไปทางป่าด้านบน ผลก็คือฮีโร่ของอีกฝ่ายไม่ได้ข้ามกำแพงมาจากบ่อมังกรแต่มาปรากฏตัวที่ทางแยกเลนกลางซึ่งเตียวฉานเฝ้าดูอยู่

แย่แล้ว!

ในขณะที่เกาเกอคิดเช่นนี้ในใจเตียวฉานที่อยู่เลนกลางก็รู้ตัวเหมือนกันว่าสถานการณ์ไม่สู้ดี รีบถอยหลังไป ผลก็คือศัตรูคาดเดาได้ว่านางอยู่ในพุ่ม กุ่ยกู๋จื่อ Flicker เข้าไปในพุ่มตรง ๆ ลูกไฟวิญญาณจากสกิลที่สองหมื่นชีวิตมีวิญญาณผุดขึ้นมาทำให้เตียวฉานถูกดึงตัวไว้และติดสตัน อาธีน่าใช้หอกแทงทะลุทิ่มเข้าใส่ล่วงหน้าจนพุ่งมาถึงตัว ซุนซ่างเซียงเองก็ใช้กลิ้งตัวลอบยิงอย่างสวยงามแล้วตามมาด้วยการโจมตีธรรมดาอีกหนึ่งครั้ง

สกิลของฮีโร่ทั้งสองอันนี้ต่างก็กดใช้ล่วงหน้าให้ติดคูลดาวน์ก่อนที่จะยิงออกมาได้ มาตอนนี้ส่งการโจมตีเข้ามาอีกครั้ง สกิลจากรอบแรกก็หมดคูลดาวน์แล้ว ฮีโร่ทั้งสองตัวส่งการโจมตีเข้ามาอีกรอบหนึ่ง บวกกับจางเหลียงตรงเลนกลางที่คอยช่วยเหลืออยู่ จางเฟยที่อยู่ห่างแค่เอื้อมก็ยังเข้าไปช่วยสนับสนุนไม่ทัน แทบจะพริบตาเดียวเท่านั้นเตียวฉานก็ตายลงแล้ว เฟิร์สบลัดเป็นอาธีน่าตัวป่าที่ได้ไป ศัตรูแทบจะไม่ได้เสียเลือดเลย เกาเกอก็ไม่กล้าที่จะให้จางเฟยก้าวออกไป ได้แต่มองดูตัวป่า, ซัพพอร์ตและเลนกลางของอีกฝ่ายเวดเข้ามาในโซนบัฟแดงของบ้านตัวเอง

“กันไม่ไหว” เหออวี้กล่าว

“ทิ้งไป” เกาเกอก็จนใจมาก

การตายของเตียวฉานทำให้ศัตรูมีข้อได้เปรียบด้านจำนวนคนขึ้นมา การบุกเข้ามาเวดป่ารอบนี้ไม่มีทางที่จะป้องกันได้ ตัวป่าตั๊กม้อกดเรียกระดมพลแล้วเริ่มเดินไปป่าด้านบน คือคิดที่จะเวดป่าด้านบนอีกฝ่ายกลับคืน ตอนนี้ที่เลนนั้นของศัตรูมีเพียงซุนซ่างเซียงเท่านั้น

“เชี่ย อย่างนี้อีกฝ่ายก็มาคิลผมอะดิ” เหออวี้ร้อง

เตียวฉานที่เป็นพวกตนสิ้นชีพ อีกสามคนรวมตัวกันขึ้นเลนบนเจงกิสข่านที่อยู่เลนล่างโดดเดี่ยวเดียวดายขึ้นมาทันที ในสถานการณ์เช่นนี้การป้องกันป้อมล่างจนตัวตายก็ไม่มีประโยชน์ อีกฝ่ายมีคนมากกว่า ถ้านับตัวออฟเลนด้วยก็ปาไปสี่คนแล้ว ล้วงเข้าป้อมมาฆ่าเจงกิสข่านคนเดียวนับว่าง่ายมาก

เหออวี้ที่ตระหนักในเรื่องนี้รีบพาเจงกิสข่านของเขาย้ายไปที่ป้อมกลางทันที คิดที่จะหลบหนีออกไปก่อนที่อีกฝ่ายจะเริ่มมาล้อมเขา ขอเพียงตอนนี้หลบหนีออกมาได้อีกฝ่ายก็ไม่สามารถที่จะเฝ้าอยู่ตลอดกาล ได้แต่กระจายตัวออกไปเท่านั้น

“ฉลาดมาก” เมื่อเห็นเจงกิสข่านของเหออวี้ล่าถอยลงมาเกาเกอก็เอ่ยชมอย่างจริงใจประโยคหนึ่ง

“ยังดีอยู่” เหออวี้พูดถ่อมตัวเล็กน้อย ใครจะรู้ว่าเสียงเขาเพิ่งจะเปล่งออกไปร่างของอาธีน่าก็โผล่ออกมาจากช่องเขาในป่าด้านบนอย่างกะทันหัน ไม่รอให้เหออวี้มีปฏิกิริยาใด ๆ ดาบปลายปืนที่ได้รับการเสริมพลังจากสกิลหอกแทงทะลุก็จิ้มมาถึงร่างของเจงกิสข่าน

เหออวี้สิ้นหวังมาก อย่าว่าแต่จะเป็นเขาในตอนนี้เลย ถึงจะเป็นนักเล่นเกมอาชีพระดับท็อป ในสถานการณ์ที่เจงกิสข่านซึ่งมีเลเวลเพียง 2 โดนอาธีน่าจับตัวไว้อย่างนี้ก็ไม่มีวิธีจะแก้ไขอะไรได้

Flicker ไหม

ความคิดนี้เพียงวูบผ่านเข้ามาในสมองของเหออวี้ก็ถูกเขาสลัดทิ้งไปแล้ว รูปแบบสกิลของอาธีน่าไม่ใช่สิ่งที่ Flicker จะแก้ไขได้ อย่าว่าแต่การควบคุมในตอนนี้ของแมวของชเรอดิงเงอร์มันช่างลื่นไหลและยอดเยี่ยมมาก ดาบเพิ่งจิ้มถูก หอกแทงทะลุที่หมดคูลดาวน์แล้วก็ถูกใช้ออกมาอีกครั้งตามมาด้วยการโจมตีจากดาบปลายปืนอีกรอบ ต่อด้วยสกิลที่หนึ่งเดินทัพศักดิ์สิทธิ์ผลักเจงกิสข่านถอยไปสองก้าว ในเวลาเดียวกันก็ลดเวลาคูลดาวน์ 4 วินาทีของหอกแทงทะลุลงไป ต่อด้วย…

ไม่ต้องต่อแล้ว เจงกิสข่านผู้น่าสงสารยังไม่ทันได้รับการโจมตีจากอาธีน่าจนครบเซ็ตแค่โดนเดินทัพศักดิ์สิทธิ์เข้าไปก็ลงไปนอนพื้นแล้ว อาธีน่าใช้หอกแทงทะลุที่หมดคูลดาวน์แล้วพุ่งผ่านศพของเขาแล้วสะบัดก้นจากไป

“รับมือยากจัง…” เหออวี้บอกกับเกาเกอ

“เจงกิสข่านเจออาธีน่าก็ไม่มีทางชนะได้หรอก” เกาเกอบอกกับเขา

“ผมรู้ แต่ผมว่าตอนนี้ไม่ว่าผมจะเจอกับฮีโร่ตัวไหนก็เกรงว่าไม่มีทางชนะเหมือนกัน” เหออวี้กล่าว

“ขนาดนั้นเลยเหรอ งั้นเดี๋ยวไปสอนให้” ในขณะที่เกาเกอพูดอยู่พวกเขาก็ได้เวดป่าบัฟแดงของอีกฝ่ายเสร็จแล้ว ถึงแม้ว่าบัฟแดงจะถูกฆ่าไปก่อนแต่การฆ่าครีปตัวเล็ก ๆ ทั้งสองตัวได้ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ซุนซ่างเซียงของอีกฝ่ายก็อยู่ตัวคนเดียว ไม่กล้าเข้าป่ามาป้องกัน ได้แต่ยืนนิ่งอยู่ในป้อม

“บนไหม” เกาเกอถามโจวม่อ

“ดูตั๊กม้อ” โจวม่อกล่าว

เสียงเพิ่งดัง ตั๊กม้อก็ส่งสัญญาณให้โจมตี จากนั้นหลิวปังของโจวม่อก็เข้าป้อมไปก่อน จางเฟยของเกาเกอกับตัวป่าตั๊กม้อค่อยตามเข้าไป

“ฉันเข้าป้อมก่อนนะ” โจวม่อพูดแล้วก็เปิดสกิลที่หนึ่งของหลิวปังโล่แห่งอำนาจทำให้มีโล่เข้ามาครอบคลุมร่างของหลิวปัง ตามมาด้วยการเปิดสกิลที่สองอันตรายสองเท่าพุ่งเข้าไปในป้อม เมื่ออันตรายสองเท่าตีโดนศัตรูจะทำให้มีผลสตัน ซุนซ่างเซียงที่อยู่ในป้อมเริ่มเดินวนไปมาอย่างบ้าคลั่งทำให้โจวม่อไม่สามารถจัดการได้ง่าย ๆ จางเฟยของเกาเกอกับตัวป่าตั๊กม้อที่เข้าป้อมมาทีหลังก็เพิ่งพุ่งมาถึงตอนนี้เอง จางเฟยใช้สกิลที่สองพิทักษ์องค์กรเพิ่มโล่ให้เพื่อนร่วมทีมอีกชั้นหนึ่ง ตั๊กม้อเองก็ใช้สกิลหนึ่งมันตรา.อนัตตาชกหมัดใส่ซุนซ่างเซียงและทำให้ลอยขึ้น 0.5 วินาที

โจวม่อสังเกตเห็นโอกาสแล้วก็ปล่อยอันตรายสองเท่าที่กั๊กเอาไว้ออกมาในที่สุด ฟันดาบใส่ซุนซ่างเซียงทำให้ติดสตัน 1 วินาที

โดนสกิลควบคุมต่อเนื่องขนาดนี้ซุนซ่างเซียงก็ไม่สามารถจะสู้กลับได้ หลิวปังรีบระเบิดโล่ของโล่แห่งอำนาจ ตั๊กม้อปล่อยมันตรา.วิทยราชส่งหมัดชุดห้าครั้ง ซุนซ่างเซียงถูกฆ่าตายอย่างไม่ยากเย็น

“ยังดีเอากลับมาได้หนึ่ง” โจวม่อกล่าว

“แต่ผมเสียครีปไปทั้งชุดเลย…” เหออวี้กล่าว

ซุนซ่างเซียงฆ่าครีปได้หมดชุดแล้วถึงโดนล้อมฆ่าในป้อม แต่เจงกิสข่านของเหออวี้เพราะว่าอยากจะหลบหนีก็เลยไม่ได้ไปตีครีป ครีปหนึ่งชุดก็ให้เงินเกือบจะเท่ากับหนึ่งคิลนั่นแหละ ทั้งสองฝ่ายดูเหมือนว่าจะตายไปคนละรอบ แต่ถ้าคิดถึงครีปชุดนี้แล้วพวกเหออวี้ก็เกือบเหมือนกับว่าตายไปสองคนเลย

“ไม่ต้องรีบร้อน ค่อย ๆ เล่นไป” เกาเกอกล่าว จางเฟยกับตั๊กม้อเดินลงเลนล่างมาด้วยกัน จางเหลียงเลนกลางของศัตรูก็กลับไปที่เลนกลางแล้ว ออฟเลนก็รอบกลุ่มกับครีปไปตีป้อม แต่ตัวป่ากับซัพพอร์ตไม่รู้ว่าตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว

…………………………………………………………..

* Pili Puppet เป็นรายการทีวีไต้หวันที่ฮิตกันมาก ๆ ฉายตั้งแต่ปี 1985 ถึงปัจจุบัน เป็นรายการหุ่นมือ เขียนภาษาอังกฤษเพราะไม่มีชื่อไทย ปล.คุณผีเสื้อนี่ก็ใส่นิยายตัวเองเนียน ๆ เลยนะ 555

 

คนที่สังเกตการบรรยายอาจจะมีงง ๆ บ้างเรื่องเลนบนเลนล่าง ป่าบนป่าล่างที่ดูเหมือนจะพูดมั่ว ๆ สลับ ๆ กันยังไงไม่รู้ เช่นบอกว่าเจงกิสข่านอยู่เลนล่าง แต่มาเจอกับอาธีน่าที่ป่าบนไรงี้ ความจริงมันไม่ได้มั่วนะคะ แต่ว่าเลนบนของเราจะเป็นเลนล่างของเขา ดังนั้นเวลาพูดเลนบนหรือล่างเนี่ยคุณผีเสื้อเขาจะบรรยายตามตัวละครที่กำลังพูดถึงอยู่ค่ะ คืออาธีน่าอยู่ป่าบนของนางซึ่งเป็นป่าล่างของเหออวี้

 

สกิลตั๊กม้อกว่าจะหาชื่อเจอแทบร้องไห้ ตอนแรกก็แปลไปมั่ว ๆ ตรง ๆ ตัว แต่ต่อมาสังหรณ์ว่าไม่ใช่ชื่อที่แต่งขึ้นเล่น ๆ ก็เลยไปหาข้อมูล พบว่าเป็นคำในศาสนาพุทธจริง ๆ ทั้งนั้นเลย ต้องหาจากจีนไปอังกฤษไปไทย เดาเองก็ไม่ได้ด้วยเพราะเป็นพุทธมหายานไม่เหมือนเราที่เป็นเถรวาท

 

ชื่อแมวของชเรอดิงเงอร์นี่เราคิดว่าจะขอเป็นข้อยกเว้นแปลชื่อไปเลยนะคะเพราะว่าชื่อจีนยาวตั้งห้าตัวแน่ะแถมสะกดยากสุด ๆ เลยด้วย 薛定谔的猫 “ชเวติ้งเอ้อเตอะเมา” แบบว่าพูดยากสุด ตัวเขียนก็ประหลาดสุด แปลไทยดูสวยกว่าอีก แถมมันมีความหมายเฉพาะด้วย

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด