ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 73

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 73 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ไลน์อัพดันกลาง

 

อะไรคือสิ่งที่เรียกว่าท่ามกลางหมู่คนมองหาเขาเป็นร้อยครั้งพันครา* ตอนนี้เหออวี้ก็ได้ประสบเข้ากับตัวเองแล้ว

เขากับม่อเซี่ยนเพิ่มเพื่อนวีแชตกันมาตั้งแต่แรก ถ้าเกิดว่าเขาใช้แอคเคาท์ของตัวเองมาตลอดก็คงจะพบแต่แรกแล้วว่าเพื่อนร่วมห้องเด็กเรียนคนนี้ของตัวเองก็เป็นผู้เล่น The Kings of Glory คนหนึ่งเหมือนกัน แต่ว่าหลังจากเขาเริ่มเล่น The Kings ได้ไม่นาน เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองไปให้รวดเร็วที่สุดก็เลยไม่ได้ใช้แอคเคาท์ของตัวเองเล่นเกมระดับต่ำ แต่ว่าขอยืมแอคเคาท์ของพี่ชายเหอเหลียงมาเล่นกับพวกเกาเกอและโจวม่อในเกมระดับสูง

แน่นอนว่ารายชื่อเพื่อนในแอคเคาท์ของเหอเหลียงย่อมไม่มีม่อเซี่ยนอยู่ เหออวี้คิดไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่า “ผู้เล่นใกล้เคียง” ที่ว่านั่นมันจะอยู่ใกล้กันถึงขนาดนี้

ทุกคนยังคงมองดูเขาอย่างประหลาดใจ เหออวี้ส่งคำเชิญออกไปอย่างชาด้านอยู่บ้าง

ม่อเซี่ยนกดตอบรับทันที จากนั้นก็ได้ยินเสียงกรีดร้องจากคนที่อยู่ห่างออกไปสองคนอีกครั้งหนึ่ง

“เฮ้ย!” โจวม่อไม่แค่ร้องออกมาแต่ยังลุกขึ้นยืนด้วย สีหน้าที่หันไปมองม่อเซี่ยนได้แต่ใช้คำว่า “ปรารถนา” มาบรรยาย

เกาเกอมองเห็นไอดีอันนี้ที่พวกเขาสืบเสาะหามาเป็นเวลานานแล้วก็แปลกใจมากเหมือนกัน แต่ว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างเหออวี้กับโจวม่อที่แตกตื่นกันขนาดนั้น เพียงแต่มองดูเหออวี้ด้วยสายตาแฝงความหมายถามไปประโยคหนึ่งว่า “เหออวี้ นายสอบเข้ามานี่โกงข้อสอบรึเปล่า”

สติปัญญาถูกตั้งข้อสงสัย แต่ว่าตอนนี้เหออวี้ก็ไม่อาจไปใส่ใจได้ หันไปมองม่อเซี่ยนอย่างตื่นเต้นกล่าวว่า “พวกเราเคยเล่นด้วยกันเกมหนึ่งนะ นายรู้รึเปล่า”

“อ้อ?” ม่อเซี่ยนก้มหน้าลง มองเห็นว่าเหอเหลียงอวี้นั่นมีแรงค์อันโดดเด่นน่านับถืออยู่ที่ platinum หนึ่งก็สั่นศีรษะกล่าวว่า “เป็นไปไม่ได้ปะ”

“เป็นแอคเคาท์อีกอันหนึ่ง” เหออวี้เข้าใจสายตาของม่อเซี่ยน แรงค์ของแมวของชเรอดิงเงอร์ตอนนี้ก็อยู่ต่อหน้าเขาแล้วเหมือนกัน : glorious ruler 45 ดาว

คราวที่แล้วที่เป็นคู่ต่อสู้กัน แมวของชเรอดิงเงอร์ยังไม่ได้มีแรงค์สูงขนาดนี้ ไม่เช่นนั้นคงจะไม่สามารถมาลงไลน์อัพเดียวกับเหลียงเฟิงโหย่วซิ่งที่มีแรงค์ star ได้ ในช่วงเวลาสั้น ๆ แค่ไม่กี่สัปดาห์นี้กลับกลายมาเป็น glorious ruler 45 ดาวแล้ว ส่วนตำแหน่งglorious ruler นี่เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับแรงค์กิ้ง การที่มีตำแหน่งนี้ก็หมายความว่าแมวของชเรอดิงเงอร์ได้ขึ้นไปเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดหนึ่งร้อยคนแรกของเซิร์ฟเวอร์ของเขาแล้ว เทียบกับเหรียญตราทองคำของ “conqueror สุดแกร่ง” แล้วยังเหนือกว่ามาก

ม่อเซี่ยนที่ดำเนินชีวิตตามแบบแผนนั่นเหออวี้ไม่รู้สักนิดว่าเขาแบ่งเวลาไว้ยังไง มาคิด ๆ ดูถึงช่วงเวลาที่เจอกับแมวของชเรอดิงเงอร์นั่นเหออวี้ก็ยิ่งรู้สึกขายขี้หน้า รู้สึกเหมือนจะจำได้ราง ๆ ว่าเป็นช่วงเวลาทุก ๆ คืนหลังจากที่ม่อเซี่ยนกลับห้องขึ้นเตียงแล้วใช่ไหมนะ หรือพูดอีกอย่างก็คือ แมวของชเรอดิงเงอร์ที่เหออวี้เฝ้าระวังพยายามอย่างหนักที่จะหาวิธีพูดคุยด้วยในเกมนั้นที่จริงแล้วอยู่ห่างจากตัวเขาไม่ถึงห้าเมตร แค่เขาโยนหมอนใส่ก็สามารถขัดขวางการควบคุมของเขาได้แล้ว

นี่มันช่าง…

เหออวี้ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกใบ้กิน ในขณะที่กำลังจะพูดอะไรขึ้นมาอีกนี้เอง เสียงของซูเก๋อก็ถูกส่งเข้ามาว่า “การแข่งขันเริ่มได้”

“มีคำพูดกลับไปแล้วค่อยคุยกัน” เกาเกอก็กล่าวเข้าไปในช่องสื่อสารของพวกเขา

“อืม” เหออวี้ส่งเสียงรับ

เสียงเพิ่งเปล่งออกมา คู่ต่อสู้ก็ลงมือแล้วอย่างรวดเร็ว มือแรกส่งแบนไปให้จูเก่อเลี่ยง เหมือนกับคราวที่แล้วที่เจอกับหวงเฉาเลย การเลือกนี้แทบจะไม่มีการครุ่นคิดลังเลแม้แต่น้อย เหออวี้สามารถยืนยันขึ้นมาได้ทันทีว่าฝ่ายตรงข้ามนี้เกรงว่าจะเคยถูกการซุ่มโจมตีจากพุ่มของเกาเกอจนเกิดเงามืดในจิตใจเหมือนกัน

หันมาทางด้านคลื่น7 นี่ เดิมทีไม่ได้คิดเรื่องกลยุทธ์อะไร เรื่องการ BP ย่อมไม่ได้มีการปรึกษามาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ในสนามแข่งพูดแล้วว่าอยากจะเล่นดันกลาง จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปรึกษากันสักสองสามคำ

“กวนอวี่เป็นไง” เหออวี้เสนอ

“ได้” เกาเกอพยักหน้า ส่งแบนกวนอวี่

ฮีโร่กวนอวี่ตัวนี้มีตัวควบคุมสนาม มีดาเมจ เคลื่อนที่เร็ว สามารถอ้อมไปด้านหลัง สามารถแบ่งแยกทัพของศัตรู ตอนนี้คลื่น7 พยายามจะเล่นดันกลาง การคงอยู่ของกวนอวี่จะก่อกวนพวกเขาได้ไม่น้อยเลย ส่งแบนไปก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร

ตามมาด้วยการแบนของทีม 422-424 อีกครั้ง คราวนี้ไม่ได้รวดเร็วแบบก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ชักช้ามากมาย ไม่นานพวกเขาก็ส่งฮีโร่ตัวที่สองเข้าแบน — อาเคอ

จ้าวจิ้นหรานตอนแรกตะลึงงัน แต่แล้วก็กลับตื่นเต้นขึ้นมา “ใครว่าอาเคอของฉันไม่ได้เป็นภัยคุกคามมากกันล่ะ ดูสิดู!”

เกาเกอกับโจวม่อต่างขมวดคิ้ว ภัยคุกคามจากอาเคอของจ้าวจิ้นหรานย่อมน้อยมาก ๆ แต่ว่าคู่ต่อสู้กลับเลือกที่จะส่งแบนตัวนี้ นั่นย่อมต้องมีจุดประสงค์อื่นอีก

“นายยังเล่นฮีโร่อะไรได้อีก” เกาเกอถาม

“….” ความเงียบเป็นคำตอบของเธอ จ้าวจิ้นหรานที่เมื่อครู่เพิ่งจะตื่นเต้นดีใจกลับมาทุกข์ระทมในทันที

เกาเกอถอนหายใจยาว เข้าใจเจตนาของอีกฝ่ายโดยทันที อีกฝ่ายไม่ใช่เล็งเป้ามาที่ภัยคุกคามของจ้าวจิ้นหราน แต่ว่าจ้าวจิ้นหรานใช้ฮีโร่ได้แค่ตัวนี้ตัวเดียว แน่นอนว่ามองจากมุมของเกาเกอแล้ว ที่ว่าเล่นได้ของจ้าวจิ้นหรานก็ยังต้องมีเครื่องหมายคำถามอยู่ แม้แต่ฮีโร่ที่เล่นได้เก่งที่สุดก็ยังมีเครื่องหมายคำถาม ฮีโร่ตัวอื่น ๆ ของจ้าวจิ้นหรานเป็นอย่างไรก็คงจะจินตนาการออก

ให้แมวของชเรอดิงเงอร์ไปตีป่าไหม

ในสมองของเกาเกอปรากฎภาพร่างอันสง่างามของอาธีน่าในเกมนั้นวูบขึ้นมาทันที ปัญหาก็คือตอนนี้พวกเขาจะต้องรีบแข่งกับเวลาเล่นดันกลาง จังหวะการเล่นของตัวป่าไม่ใช่เรื่องสำคัญมากอีกต่อไป ให้แมวของชเรอดิงเงอร์ไปตีป่าเขาก็ไม่มีเวลาให้แผลงฤทธิ์

“เอาเรื่องแบนอะไรกันก่อน” ตอนนั้นโจวม่อก็ได้ส่งเสียงกล่าวออกมา

“เซี่ยงอวี่เป็นไง” เหออวี้เสนอความเห็นออกมาอีกครั้ง

“ได้” เกาเกอก็ตอบตกลงเห็นชอบอย่างรวดเร็วพอ ๆ กัน

ฮีโร่เซี่ยงอวี่ตัวนี้ต้นเกมแข็งแกร่งมาก ตัวหนา ดาเมจก็ไม่สามารถดูถูกได้ ผลผลักของสกิลหนึ่งบุกไร้ความกลัวก็เป็นทั้งการก่อกวนและมีพลังทำลายอยู่พอสมควร แบนเขาไปก็ไม่มีปัญหา

ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงจบสิ้นการแบน ขั้นต่อไปคือการปรึกษากันเรื่องไลน์อัพ จากตอนที่เหออวี้เสนอให้ดันกลางมาจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันอย่างจริงจังเลยว่าควรจะใช้ไลน์อัพแบบไหนไปเล่น ตอนนี้มาถึงขั้นตอนเลือกฮีโร่แล้ว การพูดคุยกันจึงเริ่มต้นขึ้นทันที

ด้านทีม 422-424 นี้ดูเหมือนว่าจะมีแผนการแต่แรกแล้ว พวกเขาที่หลังจากแบนก่อนก็ยังได้เลือกก่อนก็ทำเหมือนกับตอนแบนจูเก่อเลี่ยงที่ไม่ได้ครุ่นคิดเลย กดเลือกมาร์โคโปโลไปเป็นตัวเลือกแรก

อย่างไรก็ตาม หวงปินกัปตันทีม422-424 ที่คอยจ้องฝั่งตรงข้ามอยู่กลับพบว่าหลังจากสิ้นสุดการแบนแล้วคลื่น7 ก็เริ่มถกเถียงกันอย่างดุเดือด สำหรับการที่ทีม 422-424 ด้านนี้เลือกมาร์โคโปโลนั้นคลื่น7 ไม่ได้สนใจแม้แต่น้อยเลย ยังคงพูดคุยของพวกเขากันต่อไป ทีมคู่แข่ง 422-424 เลือกฮีโร่อะไรดูเหมือนว่าจะไม่แคร์

ในใจของหวงจงมีเปลวเพลิงลุกโชนขึ้นมาทันที

ที่เหออวี้เดาไว้ไม่ผิดเลย พวกเขาทางด้านนี้ต่างก็เคยพ่ายแพ้ใต้เงื้อมมือของเกาเกอมาแล้วทั้งสิ้น ถึงจะเป็นวันนี้วินาทีนี้ก็ยังไม่มีใครกล้าพูดว่ามีความเก่งกาจไปถึงระดับเดียวกับเกาเกอแล้ว ผลก็คือตอนนี้กลับโดนดูถูกอีกแล้ว อารมณ์ความรู้สึกเป็นอย่างไรก็คงคาดเดาออก

“เปิดมาก็โจมตีเลย ถล่มป่าพวกเขาซะ” หวงปินกล่าว

“นี่ก็ตกลงกันไว้แต่แรกแล้วไม่ใช่เหรอ” เพื่อนร่วมทีมมึนงง

“บุกเข้าไป! ฆ่ามัน แย่งฆ่า!” หวงปินลงเสียงหนัก

“นายเป็นอะไร” เพื่อนร่วมทีมพบแล้วว่าหวงปินผิดปกติ

ในขณะที่หวงปินเตรียมจะพูดออกมา ด้านคลื่น7 ก็ได้เลือกฮีโร่ตัวที่หนึ่งที่สองออกมาแล้ว : เจียงจื่อหยา, หลี่หยวนฟาง

“ระบบเจียงจื่อหยา?” ทีมคลื่น7 ไม่สนใจตัวเลือกของทีม 422-424  แต่ทีม 422-424 กลับเริ่มต้นปรึกษากันเรื่องตัวเลือกของทีมคลื่น7 ทันที

ฮีโร่เจียงจื่อหยาตัวนี้เนื่องจากการคงอยู่ของสกิลติดตัว “จิตปีศาจ” ทำให้สามารถช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเพิ่มค่าประสบการณ์ได้ ทีมที่มีเจียงจื่อหยาจะมีเลเวลที่สูงกว่าในช่วงเริ่มต้น อาศัยความได้เปรียบทางเลเวลไปรีบจับคนและตี Abyssal Dragon เพิ่มพูนความได้เปรียบทางการเงิน จากนั้นก็เดินไปอีกก้าวดึงช่องว่างให้ถ่างออกไป ถึงแม้ว่าพอมาถึงเลเวล 15 แล้วผลจากพาสซิฟของเจียงจื่อหยาจะหายไปทีมก็ยังสามารถเอาชนะได้โดยอาศัยความได้เปรียบที่สั่งสมมา

บนสนาม KPL ระบบเจียงจื่อหยานี่แทบจะทุกทีมต่างก็เล่นได้เชี่ยวชาญกันหมด ส่วนในเกมสุ่มคนระบบเจียงจื่อหยาแทบจะไม่มีตัวตนเลย เพราะว่าระบบนี้จะต้องใช้การเล่นด้วยกันทั้งทีม เล่นอย่างร่วมแรงร่วมใจกัน

คลื่น7 ในตอนนี้…

“คนผ่านทางคนหนึ่ง ไก่คนหนึ่ง ระบบเจียงจื่อหยา ยังไงฉันก็ไม่เชื่อหรอก” หวงปินกล่าว

“เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่มีฮีโร่ที่เล่นได้เลยจริง ๆ เลยแค่เลือกเจียงจื่อหยามา แล้วก็ยืนนิ่งอยู่ในบ่อปล่อยให้พาสซิฟทำงาน ทำให้พวกเกาเกอโจวม่อมีข้อได้เปรียบนิดหน่อยตอนเริ่มต้น เกิดให้เร็วขึ้น” มีเพื่อนร่วมทีมวิเคราะห์

“ถ้าเกิดว่าพวกเรายังเล่นมั่วแบบก่อนหน้านี้ ทริคนี้ของพวกเขาก็ยังอาจจะกดพวกเราลงได้” หวงปินกล่าว

“ฮา ๆๆ” เพื่อนร่วมทีมพากันหัวเราะ เรื่องเซอร์ไพรส์ที่พวกเขาตั้งตารอในที่สุดก็กำลังจะมาแล้ว

“ตีพวกมันให้ยับ!” หวงปินยังคงพูดอย่างดุเดือด ตัวที่สองกับสามของทีม 422-424 ก็ได้เลือกฮีโร่ไปตามที่พวกเขาวางแผนกันมาแล้ว

ซูลี่, ไท้อี่เจินเหริน

จากนั้นก็เป็นคลื่น7 อีกครั้ง คราวนี้ไม่ได้มีการลังเลมากนัก การเลือกของคลื่น7 ก็รวดเร็วมากเช่นกัน ฮีโร่สองตัวถูกหยิบขึ้นมาอย่างว่องไว : จงอู๋เยี่ยน, โฮ่วอี้

“แครี่สองตัวเหรอ” ด้านทีม 422-424 พอเห็นจงอู๋เยี่ยนก็ไม่มีความเห็นอะไร แต่หลังจากเห็นว่าได้หลี่หยวนฟางแล้วก็ยังมีโฮ่วอี้อีกตัวทุกคนต่างก็หรี่ตา

“หยวนฟางตีป่า โฮ่วอี้เลนข้างปะ” มีคนกล่าว

“เกาเกอยังไม่ได้เลือกเมจเลย ที่จงใจเอาไว้หลังสุดเพราะกลัวพวกเราจะแก้ทางได้รึเปล่า” อีกคนกล่าวขึ้นมา

“สนใจเขาทำไม ตัวสุดท้ายเอาหลานหลิงหวังมา” สุดท้ายหวงปินก็สั่งปรับเปลี่ยนแผนการบนสนามแข่งตามไลน์อัพที่อีกฝ่ายใช้ คนที่สี่ของทีม 422-424 เลือกหลานหลิงหวังมาตีป่า จากนั้นก็เลือกเมจอิ๋งเจิ้งมาให้เลนกลาง

“ดูสิว่าเขาจะเลือกอะไร” ทีม 422-424 ทั้งห้าคนเงยหน้าขึ้นมามองดูเกมเกอที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แม้ว่าโจวม่อก็เป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่อาจละเลย แต่ว่าทุกคนก็ยอมรับว่า เงามืดในจิตใจของพวกเขาที่เกาเกอทิ้งไว้ให้มีขนาดใหญ่กว่ามาก

จากนั้นฮีโร่ตัวที่ห้าของคลื่น7 ก็ถูกเลือกโดยไร้ความลังเลภายใต้สายตาจับจ้องของพวกเขา

เด็กน้อยตัวเล็ก ๆ ไร้ทุกข์ไร้โศก ทุกสิ่งล้วนมีบิดาแบกรับเอาไว้~~

หลิวฉานปรากฏตัว

…………………………………………………………

*ที่มามาจากกลอนจีนอันหนึ่ง

众里寻他千百度,ท่ามกลางหมู่คนมองหาเขาเป็นร้อยครั้งพันครา

蓦然回首,หันกลับไปอย่างกะทันหัน

那人却在,คนผู้นั้นก็อยู่ตรงนี้

灯火阑珊处  ยืนอยู่ข้างหลังท่ามกลางแสงสลัว

ความหมายคือในเทศกาลโคมไฟมองหาคนรักไปทั่วแต่ก็หาไม่เจอ แต่พอหันหลังกลับไปก็พบว่าเธอคนนั้นยืนรออยู่ที่ด้านหลังของตัวเองมาตลอด

คุณผีเสื้อค่ะ ทำไมถึงเลือกกลอนนี้มาคะ ตอบ!!!!

(ตอนแรกเราก็นึกว่าจะเป็นสำนวนแบบ เหยียบย่ำจนรองเท้าสึกหรอไม่พบพาน อะไรนั่นซะอีก แต่พอไปค้นคว้าดู…ไม่ใช่แล้ว)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด