ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 4

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 4 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.4 – ครั้งแรก ก้าวแรก

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ – ครั้งแรก ก้าวแรก

 

เหออวี้ที่อยู่ด้านนอกร้านค้าสำหรับนักศึกษากำลังดื่มน้ำอัดลมรอเหอเหลียง แต่อยู่ดี ๆ ก็เห็นคนกลุ่มใหญ่ก้าวมาทางเขาจากทางเดินที่ครึกครื้นนั่น ด้านหลังก็เป็นร้านค้าสำหรับนักศึกษา เหออวี้จึงไม่ได้คิดมาก แต่ไม่คาดเลยว่าคนกลุ่มนี้กลับพุ่งตรงมาหยุดอยู่ตรงหน้าของเขา ทุกคนล้วนมุงดูเขา

“มีอะไรครับ” เหออวี้ลุกขึ้นยืนอย่างสงสัย สายตามองกวาดไปรอบหนึ่ง นักศึกษาหญิงที่มองเขายิ้ม ๆ อยู่ข้างหน้านั้นดู ๆ ไปก็หน้าคุ้น ๆ แต่ก่อนที่เขาจะทันได้ใคร่ครวญนักศึกษาชายที่ยืนอยู่ด้านข้างก็เอ่ยปากออกมาแล้ว

“ไงเพื่อน ช่วยอะไรพวกเราหน่อยได้เปล่า” ผู้พูดก็คือจางเฉิงห่าว คนผู้นี้คือตัวเลือกของเขา เขาเดินขึ้นหน้าไปพูดคุยด้วยตัวเองก่อนใครเพื่อน

“เรื่องอะไรครับ” เหออวี้ประหลาดใจ เขาเป็นเพียงเด็กใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามหาวิทยาลัย จะเพื่อนร่วมชั้นหรือแม้แต่เพื่อนร่วมหอก็ยังไม่รู้จักสักคน คิดไม่ออกว่ามีเรื่องอะไรที่เขาจะช่วยได้

“The Kings of Glory นายรู้จักเกมมือถือเกมนี้ไหม” จางเฉิงห่าวถาม

เหออวี้อึ้งไป The Kings of Glory เขาไฉนเลยจะไม่รู้จักเกมนี้ นั่นเป็นเกมที่พี่ชายเหอเหลียงใช้ชีวิตถึงห้าปีไปเป็นนักเล่นเกมอาชีพ เขาแทบจะไม่เคยพลาดเกมอาชีพแม้แต่เกมเดียวเลยด้วยซ้ำ แม้แต่เกมอุ่นเครื่องของแต่ละทีมหรือเกมกระชับมิตรเขาก็ยังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก The Kings of Glory เป็นเกมที่เขาทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้า คุ้นเคยเพราะว่าเขาให้ความสนใจเกมระดับอาชีพอย่างมากมาเป็นเวลายาวนาน ส่วนที่แปลกหน้าก็เพราะว่าตัวเขาเองไม่เคยลองเล่นเกมนี้ด้วยตัวเองแม้แต่ครั้งเดียว นี่ไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่สนใจ แต่เป็นเพราะว่าแค่พี่เหอเหลียงไปข้องแวะกับกีฬาอีสปอร์ตคนเดียวพ่อแม่ก็กังวลแทบตายแล้ว เขาคิดไม่ออกเลยว่าพวกท่านจะว่าอย่างไรถ้าเห็นว่าลูกอีกคนก็สนอกสนใจเกมเกมนี้ไม่แพ้กันเลย เขาไม่อยากให้พ่อแม่กังวลใจ ดังนั้นในห้าปีที่ผ่านมาเขาจึงได้แต่สนใจเหอเหลียง สนใจ KPL แต่ไม่เคยลองเล่นเกมนี้ด้วยตนเอง

จู่ ๆ ก็มีคนถามขึ้นมาแบบนี้ เหออวี้ตอบไม่ถูกไปพักใหญ่ หลังจากอึ้งไปครู่หนึ่งเขาก็ผงกศีรษะในที่สุด

“คือแบบนี้นะ ตอนนี้พวกเรากำลังจะเล่นเกมหนึ่ง 3 ต่อ 3 ขาดไปคนหนึ่ง นายมาเล่นได้เปล่า” จางเฉิงห่าวพูด

“ขาดคนหนึ่งเหรอครับ” เหออวี้อดไม่ได้ที่จะหันไปมองดูรอบ ๆ อย่างไม่เข้าใจสักนิด คนที่มามุงดูอยู่นี่มองแวบเดียวยังนับไม่หมด อย่าว่าแต่ 3 ต่อ 3 เลย จะให้เล่น 5 ต่อ 5 สักหลาย ๆ เกมก็ยังมีคนพอ จะต้องมาหาเขาโดยเฉพาะเพื่อให้คนครบด้วยหรือไง

“พูดให้ถูกก็คือ พวกเราขาดคนหนึ่ง พวกนี้เป็นคนของพวกเขา เราเลยต้องหาคนผ่านทางมาช่วยเล่น” นักศึกษาหญิงที่เขารู้สึกคุ้นหน้าก้าวออกมาพูดในขณะนั้น นักศึกษาชายใส่แว่นที่ยืนอยู่ข้างเธอพอเห็นเหออวี้มองมาก็พยักหน้าให้

จางเฉิงห่าวรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมากในการทำให้เกาเกอต้องขายขี้หน้า เขาไม่อยากพลาดโอกาสนี้ไปจึงรีบพยายามกล่าวชักจูงต่อว่า “มาช่วยกันหน่อยเถอะ! เกมหนึ่งไม่กี่นาทีหรอก ไม่ทำให้นายเสียเวลามากหรอกน่า ถ้าเกิดว่านายไม่ได้มีธุระด่วนอะไรน่ะนะ”

“ผม…ไม่มีธุระอะไร” เหออวี้ใจเต้นตูมตาม สิ่งที่เขาสนอกสนใจอย่างมากมาเป็นเวลาถึงห้าปี เขาจะไม่อยากรู้อยากเห็นได้อย่างไรกัน เขาจะไม่รู้สึกอยากลองได้อย่างไรกัน เขาคิดที่จะลองดูมาหลายครั้งหลายหนแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังพยายามหักห้ามใจ แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นการอยากเล่นด้วยตัวเอง แต่มีคนอื่นต้องการความช่วยเหลือต่างหากล่ะ…

ลองดูสักตั้งเถอะ!

เสียงเสียงหนึ่งที่เขาระงับไว้ในใจมาเป็นเวลานานร้องตะโกนขึ้นมา สถานการณ์ที่พาไปนี้ทำให้ความอยากกระหายที่เขาเก็บกดไว้มาอย่างยาวนานตื่นขึ้น เหออวี้ผงกศีรษะเหมือนมีภูตผีดลใจ

“ขอบใจนะ” เกาเกอกล่าวแล้วมองดูจางเฉิงห่าวอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส “งั้นเริ่มกันเลยเถอะ”

เห็นเกาเกอมีท่าทีแบบนี้ก็ทำให้จางเฉิงห่าวใจเต้นระทึกขึ้นมา แต่แล้วก็ได้ยินเหออวี้เอ่ยปากขึ้นมาว่า “รอให้ผมโหลดเกมก่อนแล้วกัน”

นี่ทำให้จางเฉิงห่าวกลับมายิ้มกว้างได้ คนที่แม้แต่เกม The Kings ก็ยังไม่ได้โหลดเข้ามือถือย่อมต้องไม่เคยเล่นเกมนี้แน่ ๆ นี่เป็นสิ่งที่เขาหวังเอาไว้เลย เขารู้สึกว่ายิ่งมองเหออวี้ก็ยิ่งรู้สึกสบายตา น้ำเสียงก็ยิ่งสนิทสนมกว่าเดิมเป็นสองเท่า “ไม่ต้องรีบหรอก เรารอได้ หรือพวกเราจะให้นายยืมมือถือก็ได้นะ”

เหออวี้ฟังแวบแรกก็รู้สึกว่าเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม ลองครั้งเดียวแล้วก็คืนมือถือให้เขาไป ตัวเองก็จะได้ปล่อยมือได้อย่างสบายใจ ถ้าโหลดเกม The Kings เข้ามือถือจริง ๆ เหออวี้ก็สงสัยว่าตัวเองจะยอมลบเกมทิ้งไหม จึงได้พยักหน้าให้จางเฉิงห่าวแล้วพูดว่า “งั้นขอผมยืมแล้วกัน”

“เสี่ยวจี๋ เอาแอคเคาท์ของนายให้เพื่อนคนนี้ยืมหน่อยซิ มือถือนายเป็นของดี ฮีโร่กับรูนก็มีเกือบครบ” จางเฉิงห่าวหันหน้าไปพูดกับเพื่อนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ อย่างใจกว้างมาก

“อืม” เพื่อนที่ชื่อเสี่ยวจี๋ส่งโทรศัพท์มือถือของเขาให้กับเหออวี้ทันที หลังจากเหออวี้รับโทรศัพท์มือถือมาและกล่าวขอบคุณแล้วก็ล๊อคอินเข้าเกมไปและมองไปทางเกาเกอกับโจวม่อ

พอได้ยินว่าในโทรศัพท์มือถือของเหออวี้ไม่ได้โหลดเกมเอาไว้โจวม่อก็กลับมีสีหน้ามุ่งมั่นขึ้นอีก ตรงกันข้ามกับเกาเกอที่มีสีหน้ากังขา เธอกังขาว่าตนเองดูคนผิดรึเปล่า

ตอนอยู่ที่งานกิจการนักศึกษาถึงจะเห็นเหออวี้ไม่นาน แต่ว่าก็เป็นการเล่น The Kings ที่เธอทุ่มเทจิตใจให้มาโดยตลอด เธอจำได้อย่างชัดเจนว่าตอนอยู่ในออฟฟิศของงานกิจการนักศึกษาคนที่ชี้แนะให้กับเจ้าไก่พานรุ่ยหมิงคนนั้นก็คือเด็กหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านี้ แม้ว่าจะได้ยินเพียงประโยคธรรมดา ๆ ไม่กี่ประโยค แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเขาคุ้นเคยกับ The Kings of Glory อย่างถึงที่สุด แล้วเขาก็ยังเป็นน้องชายของเหอเหลียงอดีตมืออาชีพ KPL อีกด้วย

ดังนั้นการที่โทรศัพท์มือถือไม่มีเกม The Kings of Glory ก็อาจจะเป็นเพราะเพิ่งจะเปลี่ยนมือถือหรืออะไรก็ได้ล่ะมั้ง

เกาเกอคิดแบบนี้ ถึงยังไงก็ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าคนที่ชี้แนะพานรุ่ยหมิงคนนั้นจะเป็นเหออวี้ที่เล่นเกม The Kings of Glory ไม่เป็น เธอเห็นเหออวี้พยักหน้า จางเฉิงห่าวตรงนั้นก็ทนรอไม่ไหวจึงหันไปสร้างห้องแข่ง 3 ต่อ 3 ตั้งนานแล้ว จากนั้นก็ส่งคำเชิญมาให้พวกเขา

คนทั้งหลายเข้าห้องไปทีละคน เหออวี้เห็นว่าคนอีกสามคนที่เหลือใช้ชื่อไอดีนำด้วยชื่อทีมเหมือน ๆ กันไปหมด คือ หวงเฉา.เฉิงห้าว หวงเฉา.มู่ถง หวงเฉา.ไคหวย

หันมามองดูเพื่อนร่วมทีมทั้งสองคน ชื่อทีมคือคลื่น7 ไอดีของทั้งสองคนก็คือ คลื่น7.เกาเกอ และ คลื่น7.โจวม่อ ส่วนเหออวี้นั้น เนื่องจากว่ายืมแอคเคาท์มาจากอีกฝ่าย ชื่อไอดีก็เลยมีคำนำหน้าชื่อเป็นหวงเฉาเหมือนกัน เรียกว่า หวงเฉา.เสี่ยวจี๋

“เริ่มได้ยัง” เหออวี้ถาม เขาอดทนรอไม่ไหวแล้ว เสียงที่พูดก็สั่นเล็กน้อย การให้ความสนใจและอดทนมาตลอดห้าปี สุดท้ายก็มีโอกาสเช่นนี้แล้ว แม้ว่านี่จะไม่ใช่เกมหุบเขากษัตริย์ที่เล่นกันทั่วไปแต่เป็นสนามรบฉางผิงที่ไม่เป็นที่นิยม แต่สำหรับเขาเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว บังคับฮีโร่ของตัวเองไปที่ป้อม เดินเลน เข้าป่า ต่อสู้…ภาพแบบนี้มักจะปรากฏขึ้นแต่เพียงในความฝันของเหออวี้เท่านั้น แต่ตอนนี้มันกำลังจะกลายเป็นความจริง จะเป็นหุบเขากษัตริย์หรือสนามรบฉางผิงก็ไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุด

“ใจเย็น ๆ มาคุยกันก่อน” เกาเกอพูดแล้วหันไปมองพวกจางเฉิงห่าว “พวกเราอยู่ห่างกันหน่อยได้ไหม”

“ได้” จางเฉิงห่าวพยักหน้า เขาเองก็ไม่อยากให้คำพูดสั่งการของพวกเขาสามคนถูกอีกฝ่ายได้ยินไปเหมือนกัน จึงได้เดินห่างออกไปทันทีพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทั้งสองคน ทั้งสองฝ่ายรักษาระยะห่างขนาดที่รบกวนกันไม่ได้

“นายใช้ฮีโร่ตัวไหน” เกาเกอถามเหออวี้

หลี่ไป๋!

เหออวี้อยากจะพูดโพล่งออกไป นั่นเป็นฮีโร่ตัวที่เหอเหลียงพี่ชายของเขาเก่งที่สุด ร่างที่ถือกระบี่ยืนในหุบเขากษัตริย์นั้นเป็นสิ่งที่เหออวี้ใฝ่ฝันถึงมากที่สุดจนมาถึงตอนนี้ ถ้าเขามีโอกาสเล่นได้แค่ครั้งเดียว ฮีโร่ที่เขาอยากจะลองที่สุดก็คือหลี่ไป๋ แต่ตอนที่เขากำลังจะพูดออกมาก็ยังระงับคำพูดเอาไว้ก่อน หลี่ไป๋เป็นเพียงตัวที่เขาอยากจะใช้ แต่ก็ต้องดูก่อนว่าสมาชิกทีมตัวเองกับศัตรูเป็นยังไงถึงจะเลือกฮีโร่ได้ การเลือกฮีโร่เพื่อให้เล่นชนะไม่อาจใช้แต่ความชอบส่วนบุคคล

“ผมต้องใช้อะไรล่ะ” เหออวี้ระงับความอยากใช้หลี่ไป๋เอาไว้แล้วถามออกมา

“ฉันใช้จูเก๋อ เขาใช้ซูลี่ นายคิดว่าตัวเองใช้อะไรถึงจะดีล่ะ” เกาเกอถาม

“มีตัวโจมตีแล้ว มีตัวควบคุมสนามแล้ว ถ้าเป็นสนามรบฉางผิง ผมใช้หวงจงดีไหม” เหออวี้พูด

“หืม สนามรบฉางผิงนายก็ศึกษามาด้วยเหรอ” เกาเกอแปลกใจนิดหน่อย การไม่คุ้นเคยกับแมปนี่ไม่เกี่ยวอะไรกับระดับการเล่น ก็แค่ว่าเพราะมันไม่ค่อยเป็นที่นิยมก็เลยมีผู้เล่นน้อยคนที่จะศึกษาอย่างละเอียด

“บอกว่าศึกษาก็ไม่ถูก ก็แค่รู้นิดหน่อยเองครับ” เหออวี้กล่าว การแข่งขันอาชีพของ KPL ไม่มีสนามรบฉางผิง แต่เกมระดับอาชีพที่เหออวี้ให้ความสนใจไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ เขาได้เห็นการแข่งขันโชว์ที่ใช้สนามรบฉางผิงมาบ้าง ดังนั้นสำหรับแมปนี้แล้ว เหออวี้ก็ไม่ได้ไม่รู้จักซะทีเดียว แต่ได้ทำความเข้าใจเกมการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการมาบ้างแล้ว

“แล้วแมปนี้ต้องสนใจอะไรเป็นพิเศษ” เกาเกอถาม โจวม่อที่อยู่ด้านข้างแปลกใจขึ้นมา คนที่คิดถึงตำแหน่งในทีม เข้าใจสนามรบฉางผิง เป็นไปไม่ได้ที่คนผ่านทางผู้นี้จะเล่นไม่เป็น มือถือไม่ได้โหลดเกม The Kings เหรอ อาจจะมีเหตุผลอื่น ๆ ก็ได้มั้ง โจวม่อเองก็คิดแบบนั้นทันที แล้วแมปนี้ต้องสนใจอะไรเป็นพิเศษล่ะ โจวม่อก็คิดตามขึ้นมา กับสนามรบฉางผิงนี้เขาเองก็ไม่ค่อยคุ้นเคยเหมือนกัน

“ฟาร์มเงินในป่า” เหออวี้กล่าว

“นี่…ก็เหมือนปกติไม่ใช่เหรอ” โจวม่ออดไม่ได้ที่จะพูดขึ้นมา เขาก็นึกว่าจะมีอะไรพิเศษที่เขาไม่รู้ แต่ฟาร์มเงินในป่างั้นเหรอ ถ้าเป็นการแข่ง 5 ต่อ 5 ในหุบเขากษัตริย์นี่ก็ไม่ใช่ประเด็นแล้ว นี่มันเป็นเรื่องพื้นฐาน

“บอกมาให้ชัด ๆ” แต่เกาเกอดูจะมีความอดทนมาก ยังถามต่อไปอีก ทำให้โจวม่อรู้สึกประหลาดใจ เขาคุ้นเคยกับเกาเกอดี ท่าทีที่เกาเกอมีต่อคนผ่านทางผู้นี้ค่อนข้างพิเศษ เขาเองก็รู้สึกได้แล้ว

“ไม่เหมือนกับหุบเขากษัตริย์ สนามรบฉางผิงมีเลนเดียว ป่าถูกแบ่งเป็นสองด้าน ครีปป่ามีจำนวนเยอะมาก ครึ่งบนมีรวมเก้าตัว ครึ่งล่างถ้ารวมมังกรก็มีสิบห้าตัว แล้วก็เกิดใหม่เร็วกว่าด้วย ครีปป่า ครีปป่าตัวพิเศษ ๆ จะเกิดใหม่ตั้งแต่ 1 ถึง 2 นาที แต่ว่ามีครีปป่าธรรมดาตั้งสิบหกตัวที่เกิดใหม่ทุก ๆ 35 วินาที เวลาเกิดใหม่น้อยกว่าครีปป่าธรรมดาของหุบเขากษัตริย์ครึ่งหนึ่งเลยนะครับ” เหออวี้กล่าว

“ที่แท้ก็แบบนี้” เกาเกอและโจวม่อเป็นผู้เล่นระดับ conqueror พอได้ยินคำอธิบายที่ชัดเจนนี้ก็เข้าใจทันทีว่าจะต้องตั้งใจกับ “ฟาร์มเงินในป่า” มากขนาดไหน ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้มากความอีกต่อไป หลังจากทั้งสามคนเตรียมตัวเรียบร้อยก็หันไปบอกกับจางเฉิงห่าวที่รอจะต่อสู้แทบไม่ไหวแล้ว เกมเริ่มขึ้นทันที ทั้งสามคนเลือกฮีโร่ตามที่ตกลงกันเองไว้แล้วก็ไปที่หน้าโหลดเกม เห็นว่าศัตรูทั้งสามคนเลือกหยางเจี่ยน ลูน่า กับ ซุนซ่างเซียง

“ลูน่าเหรอ…” หลังจากเห็นทีมของอีกฝ่ายเหออวี้ก็อดถอนหายใจไม่ได้

“มีปัญหาอะไรเหรอ” เกาเกอถาม

“แมปนี้ไม่มีบัฟฟ้าน่ะสิครับ” เหออวี้รู้สึกสงสารความโชคร้ายของศัตรู

“ดูเหมือนว่าเพื่อน ๆ จากทีมหวงเฉาจะไม่รู้จักสนามรบฉางผิงเลยนะเนี่ย!” เกาเกอพูด บัฟฟ้าในเกมนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Blue Golem การฆ่า Blue Golem ในป่าจะทำให้สกิลของฮีโร่ลดเวลาคูลดาวน์ลง 20% แล้วก็เติมมานาให้ 2% ทุก ๆ วินาทีเป็นระยะเวลา 70 วินาที ในเกมมีฮีโร่หลายตัวเลยที่ต้องพึ่งพาบัฟฟ้าเป็นอย่างมาก ลูน่าที่จางเจิงห่าวเลือกมาตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ลูน่าที่ไม่มีบัฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นการคอมโบสกิลหรือการจ่ายมานาก็ตึงมาก ดังนั้นถ้าต้องเผชิญกับฮีโร่อย่างลูน่าตัวนี้ก็ต้องป้องกันบัฟฟ้าให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น การป้องกันไม่ให้ลูน่าได้บัฟฟ้าไปเท่าที่ทำได้กลายเป็นแผนการเล่นที่แพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่แล้วแมปนี้ดันไม่มีบัฟฟ้า ก็เหมือนกับในช่วง BP มีการแบนฮีโร่ตัวนี้ออกไปยังไงยังงั้นเลย

เกมโหลดเสร็จอย่างรวดเร็ว ฮีโร่ทั้งสองฝ่ายต่างก็เกิดในบ่อเกิดของตัวเอง นี่เป็นครั้งแรกที่เหออวี้ได้บังคับฮีโร่ด้วยตัวเอง อยู่ดี ๆ ความรู้สึกตื่นเต้นก็หายไปกลายเป็นความเยือกเย็นขึ้นมา

“พวกครีปปล่อยให้พวกเราตี นายไปที่ป่าด้านบนของศัตรูล่าครีปป่ามา” เกาเกอบอก

“รับทราบ” เหออวี้พยักหน้า ควบคุมตัวหวงจงของเขาอย่างงุ่มง่ามอยู่บ้าง นี่เป็นก้าวแรกของเขาในการเดินทางบนเส้นทางของ The Kings of Glory

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด