ตามใจรัก สาวนักแฮก 626-627

Now you are reading ตามใจรัก สาวนักแฮก Chapter 626-627 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 626 ขอโทษซิงเหอ

 

 

ผู้อาวุโสสีมีความสำคัญมากหากพวกเขาต้องการจะออกอุบายให้ตระกูลถงและตระกูลเฉินขัดแย้งกับตระกูลหลิน เขาอาจปลดเกษียณไปแล้วแต่เขาก็ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของตระกูลสี และเป็นคนที่มีอำนาจที่สุดในครอบครัว ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องมาที่นี่เพื่อเผชิญหน้ากับตระกูลเฉินและตระกูลถง

 

 

ซิงเหอมองแผนการของเฉินหรูออกตั้งแต่แรกแล้ว หล่อนคิดว่าถ้ามีผู้อาวุโสของตระกูลเฉินและตระกูลถงอยู่ที่นั่นด้วย ตระกูลสีก็จะต้องยอมอ่อนข้อให้

 

 

ใช่แล้ว ตระกูลสีจะยอมอ่อนข้อให้ในที่สุดแต่มีเงื่อนไขที่สมน้ำสมเนื้อ ผู้อาวุโสสีไม่ใช่คนที่จะจัดการได้ง่ายๆ อย่างที่พวกเขาคิด พวกเขาไม่รู้เลยว่าแผนที่พวกเขาวางไว้อยู่ภายใต้การคาดการณ์ของซิงเหอทั้งหมด

 

 

ตระกูลหลินที่คิดว่าพวกเขาจะปลอดภัยเพราะคอยบงการอยู่เบื้องหลังไม่รู้เลยว่าพวกเขามีชนักติดหลังอันใหญ่อยู่!

 

 

 

 

คืนนั้น บุคคลสำคัญของเมือง A มารวมตัวกันเพื่อปรึกษาหารือเรื่องการกระทำผิดของถงเยียน เธอเป็นปัจจัยสำคัญที่เชื่อมโยงคนพวกนี้เข้าด้วยกัน นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของทายาทหญิงอันดับหนึ่งในประเทศจีนอีกครั้ง

 

 

เธอได้สร้างปัญหาให้ตัวเองและเกือบทุกตระกูลทรงอำนาจในเมือง A ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือเธอ นี่เป็นสิทธิพิเศษที่เธอสามารถได้รับคนเดียวเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตามในขณะที่ทุกคนกำลังคิดหาวิธีช่วยเหลือเธอ เธอกลับนอนฝันหวานอยู่ เธอไม่มีความกังวลสักนิด ไม่ว่าอย่างไรมันก็ไม่ใช่หน้าที่ของเธอที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง หน้าที่เพียงหนึ่งเดียวของเธอก็คือการใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลินและเรียกร้องความรักจากทุกคน

 

 

วันรุ่งขึ้นถงเยียนตามตระกูลเฉิน และตระกูลถงเพื่อไปพบตระกูลสีอย่างไม่เต็มใจ

 

 

ถ้าเธอไม่ไปตระกูลสีก็จะไม่ถอนคำฟ้องแล้วชื่อเสียงของเธอก็จะได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามความเสียหายนั้นเล็กมากจนแทบจะมองไม่เห็น ถึงแม้ถงเยียนจะไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่อะไร ตระกูลของเธอก็จะไม่ยอมให้มีประวัติการทำผิดกฎหมายใดๆ มาทำให้ชื่อเสียงของเธอมัวหมอง

 

 

ถงเยียนอาจเป็นเด็กเหลือขอเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่น แต่เธอจะแสดงความเคารพและมีความยับยั้งชั่งใจเป็นครั้งคราวเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อาวุโสของเธอ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาทะนุถนอมเธอมาก ในที่สุดเธอก็ยอมตามมาด้วย

 

 

ในขณะเดียวกันเธอก็สาบานว่าถ้าเซี่ยซิงเหอตกมาอยู่ในกำมือของเธออีกครั้ง เธอจะทรมานหล่อนอย่างไร้ความปรานีโดยไม่จบสิ้น!

 

 

ถงเยียนคิดว่าตราบใดที่เธอขอโทษ ตระกูลสีกับซิงเหอก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากรู้สึกยินดีและยอมรับคำขอโทษของเธอ ไม่ใช่แค่นั้น พวกเขาจะต้องรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับคำขอโทษจากเธอ อย่างไรก็ตามอีกไม่นานเธอก็จะได้รู้ว่าตัวเองไร้เดียงสาแค่ไหน!

 

 

 

 

ในห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ผู้อาวุโสสี ผู้อาวุโสถง ผู้อาวุโสเฉิน ซิงเหอ ถงเยียน และเฉินหรูมารวมตัวกัน

 

 

หลังจากการทักทายพอเป็นพิธี ผู้อาวุโสเฉินก็บอกให้ถงเยียนมาขอโทษซิงเหอทันที

 

 

“เสี่ยวเยียนมาขอโทษคุณเซี่ยสิ ครั้งนี้หนูเป็นคนทำผิด ดังนั้นในอนาคตอย่าล้อเล่นแบบนี้อีกนะ” ผู้อาวุโสเฉินพูดด้วยเจตนาชัดเจนว่าต้องการจะปกป้องถงเยียน เขาลดข้อหาพยายามฆาตกรรมมาเป็นการล้อเล่น ช่างหน้าด้านอะไรอย่างนี้

 

 

ผู้อาวุโสสีหัวเราะอย่างไม่เต็มใจ

 

 

ถงเยียนทำตามอย่างเชื่อฟังแล้วปั้นหน้ายิ้มให้ซิงเหอ “คุณเซี่ย ครั้งนี้เป็นความผิดของฉันเอง ฉันสาบานว่ามันเป็นแค่การล้อเล่นเท่านั้น ใครจะไปรู้ว่ามันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้ อย่าโกรธไปเลย ครั้งนี้ยกโทษให้ฉัน ตกลงไหม ฉันสาบานว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ยกโทษให้ฉัน นะ?”

 

 

นี่เป็นครั้งแรกที่ถงเยียนขอโทษใครสักคนด้วย ‘ความจริงใจ’ แบบนี้

 

 

เฉินหรูยิ้มด้วยความโล่งอกแล้วเสริมว่า “ใช่แล้วคุณเซี่ย เสี่ยวเยียนของฉันสำนึกผิดแล้ว ดูสิว่าเธอเสียใจแค่ไหน ครั้งนี้ให้อภัยเธอ ตกลงไหม”

 

 

อาวุโสถงกับผู้อาวุโสเฉินก็เข้ามาช่วยพูดแทนถงเยียน พวกเขาได้รับพรสวรรค์ในการพูดพร่ำไม่หยุด คนที่โง่หน่อยคงจะเอนเอียงเพราะคำพูดของพวกเขาและยอมรับ ‘คำขอโทษ’ แบบนั้น

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 627 พวกเราก็ทำได้เหมือนกัน

 

 

อนิจจา ศัตรูของพวกเขาคือซิงเหอ สมองของเธอเปรียบเสมือนซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เธอมองถงเยียนเล็กน้อยและไม่พูดอะไร เธอแค่จ้องมองหล่อนเฉยๆ

 

 

ถงเยียนสับสน “คุณมองอะไรน่ะคุณเซี่ย คุณจะไม่ยกโทษให้ฉันเหรอ”

 

 

รอยยิ้มบนใบหน้าของคนอื่นจางหายไปแล้วพวกเขาทั้งหมดก็หันมามองซิงเหอ บรรยากาศภายในห้องเปลี่ยนไป ซิงเหอทำลายไมตรีดีๆ ที่คนพวกนี้จงใจสร้างขึ้นมาโดยไม่ต้องพูดอะไรสักคำ

 

 

มีแค่ผู้อาวุโสสีที่ยิ้มอยู่ในใจ เจ้าพวกโง่ กล้าใช้อุบายประเภทนี้กับหลานสะใภ้ของฉันเหรอ พวกแกยังไม่มีคุณสมบัติพอ!

 

 

ซิงเหอไม่ได้ตอบคำถามของถงเยียนแต่ถามเบาๆ “คุณถงตั้งใจจะขอโทษฉันจริงๆ เหรอ”

 

 

ถงเยียนพยักหน้า “แน่นอน”

 

 

ซิงเหอยิ้มบางๆ “การขอโทษต้องมีความจริงใจ ถ้าคุณต้องการจะขอโทษแบบนี้ก็เก็บแรงของคุณไว้เถอะ”

 

 

“เธอว่าไงนะ!?” นิสัยปกติของถงเยียนกำลังจะปะทุขึ้นมาแต่เธอก็พยายามอดกลั้นมันไว้แล้วตอบด้วยรอยยิ้มครึ่งๆ กลางๆ “คุณเซี่ยพูดอย่างนั้นได้ยังไง ฉันมีแต่ความจริงใจเท่านั้น”

 

 

แม้กระทั่งผู้อาวุโสถงก็ขมวดคิ้ว “คุณเซี่ย ทั้งฉันและผู้อาวุโสเฉินมาที่นี่ด้วยตัวเองเพราะเห็นแก่หน้าคุณ แล้วเสี่ยวเยียนของเราก็ยอมถ่อมตัวลงมาขอให้คุณให้อภัยเธอ คุณจะบอกว่าพวกเราไม่จริงใจได้ยังไง”

 

 

“ผู้อาวุโสสี คุณเป็นผู้ตัดสินแล้วบอกพวกเรามาซิว่าพวกเราขาดความจริงใจเหรอ” อย่างไรก็ตามผู้อาวุโสเฉินเลือกที่จะกดดันผู้อาวุโสสี “ผู้อาวุโสอย่างพวกเราสองคนมาที่นี่ด้วยตัวเองและมอบของขวัญให้มากมายหวังว่าพวกคุณจะไม่ถือสาเอาความเรื่องนี้ คุณจะบอกว่าพวกเราแสดงความจริงใจไม่พอจริงๆ เหรอ”

 

 

“ใช่แล้ว ทุกคนสามารถเห็นความจริงใจของพวกเราได้อย่างชัดเจน!” ผู้อาวุโสถงเสริมอย่างท้าทาย เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังปกป้องถงเยียนและรังแกตระกูลสีรวมถึงซิงเหอด้วย!

 

 

อย่างไรก็ตามตระกูลสีก็ทำแบบนั้นได้เหมือนกัน!

 

 

ผู้อาวุโสสีหัวเราะเบาๆ แต่ตอบอย่างไม่สนใจ “อยากให้ฉันตัดสินเหรอ ก็ได้ คำตัดสินของฉันก็คือในเมื่อซิงเหอบอกว่าพวกคุณทุกคนไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ งั้นเธอก็คงพูดถูก!”

 

 

“อะไรนะ” ผู้อาวุโสเฉินตกใจ

 

 

ผู้อาวุโสถงไม่คิดว่าผู้อาวุโสสีจะหน้าด้านแบบนี้ “ผู้อาวุโสสี คุณหมายความว่ายังไง เห็นได้ชัดว่าคุณกำลังปกป้องเซี่ยซิงเหอคนนี้และจงใจต่อต้านพวกเรา!”

 

 

“ไม่ใช่ว่าพวกคุณทุกคนก็ทำแบบนั้นกับถงเยียนเหมือนกันหรอ!” ผู้อาวุโสสีโต้ตอบอย่างไม่ลดละ “ถ้าคุณต้องการจะรังแกตระกูลสีของผม แน่นอนว่าผมก็ต้องโจมตีกลับ แต่คุณคิดว่าตระกูลสีของผมจะถูกรังแกได้ง่ายๆ เหรอ อย่างมากพวกเราก็จะสู้ไปจนถึงที่สุดแล้วมาดูกันว่าใครจะชนะ!”

 

 

“คุณ…” ผู้อาวุโสถงโมโหจนพูดอะไรไม่ออก แม้แต่ถงเยียนกับเฉินหรูก็กัดฟันด้วยความโกรธ

 

 

ไม่มีใครคิดเลยว่าผู้อาวุโสสีจะอวดดีและน่ารังเกียจแบบนี้ ไม่ไว้หน้าพวกเขาเลย

 

 

เขาคิดว่าตัวเองเป็นใครกันถึงกล้ามาพูดกับพวกเขาแบบนี้!

 

 

ผู้อาวุโสเฉินซึ่งมีความคิดรอบคอบมากกว่าไม่ได้โกรธแต่ค่อยๆ ถาม “ผู้อาวุโสสี คุณบอกว่าพวกเรารังแกครอบครัวของคุณ แต่ผมมีคำถาม บอกผมหน่อยว่าพวกเรารังแกคุณยังไง ครั้งนี้พวกเรามาขอโทษด้วยความจริงใจจริงๆ”

 

 

“ก็ได้ งั้นผมจะบอกคุณให้!” ผู้อาวุโสสีประกาศด้วยอำนาจ สายตาของเขาคมกริบ “ซิงเหอของพวกเราเดินทางมาที่นี่เพื่อช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยของประธานาธิบดีด้วยความมีน้ำใจ เธอมีบทบาทสำคัญในการคิดค้นหัวใจกลจนสำเร็จ แต่เธอได้อะไรกลับมา เด็กผู้หญิงจากตระกูลถงของคุณพยายามที่จะเอาชีวิตเธอเพียงเพราะว่าหล่อนไม่ชอบซิงเหอ ดังนั้นบอกผมมาสิว่าถ้านั่นไม่ใช่การรังแกตระกูลสีของผมแล้วมันคืออะไร หรือพวกคุณคิดว่าพวกเราจากตระกูลสีไร้ประโยชน์มากนัก คุณเลยสามารถดูหมิ่นและฆ่าคนของตระกูลสีเพียงเพราะว่าคุณอยากจะทำแบบนั้น!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด