ตำนานเทพกู้จักรวาล 764 อาโฉ่ว (1)

Now you are reading ตำนานเทพกู้จักรวาล Chapter 764 อาโฉ่ว (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฉิน​มู่ร้องเรียก​อยู่​หลาย​หน​ แต่​ฉิน​เฟิงชิงก็​ไม่ตอบ​กลับมา​ ทารก​ยักษ์​ผู้​นี้​ได้​หลับ​ปุ๋ย​ไป​แล้ว​ใน​ช่วงเวลา​อัน​สำคัญ​สุด​ๆ และ​เขา​ถึงกับ​ดูด​นิ้วหัวแม่มือ​เข้าไป​ใน​ปาก​ด้วย​

ฉิน​มู่ดึง​เอา​หัว​แม่เป้ง​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​อีก​ฝ่าย​ และ​เช็ด​มัน​กับ​เสื้อผ้า​ตนเอง​ ฉิน​เฟิงชิงเอา​หัวแม่มือ​เขา​ไป​ดูด​

ใน​บรรดา​สามเศียร​หก​กร​ของ​เขา​ หนึ่ง​หัว​และ​สอง​แขน​ถูก​ควบคุม​โดย​ฉิน​เฟิงชิง ขณะที่​หัว​อีก​สอง​ข้าง​และ​แขน​อีก​สี่ข้าง​ถูก​ควบคุม​โดย​ฉิน​มู่ ระหว่าง​การต่อสู้​ ฉิน​มู่ยัง​ถึงกับ​ควบคุม​แขน​ทั้ง​หก​ข้าง​

เมื่อ​ฉิน​เฟิงชิงผล็อย​หลับ​ไป​ เขา​ได้​เอา​แขน​และ​หัวแม่มือ​ของ​ฉิน​มู่เข้าไป​ใน​ปาก​

เมื่อ​ไม่มีอะไร​คา​ปาก​อยู่​ ฉิน​เฟิงชิงก็​หลับ​ไม่ค่อย​สบาย​ เขา​ทำ​ปาก​ขมุบขมิบ​

ฉิน​มู่ยก​แขน​ข้าง​ซ้าย​ของ​ฉิน​เฟิงชิงและ​ยัด​หัวแม่มือ​ของ​แขน​นั้น​เข้าไป​ใน​ปาก​ของ​เขา​ แบบนี้​ทารก​จึงหลับ​สงบ​

นี่​เขา​เป็น​พี่ชาย​ข้า​ หรือ​ข้า​เป็น​พี่ชาย​เขา​กัน​แน่​

ฉิน​มู่ส่าย​หัว​และ​เดิน​วน​ไป​รอบ​ๆ ใน​กระถาง​สังหาร​ พยายาม​ที่จะ​หา​ทางออก​ไป​ แต่ทว่า​ ไม่ว่า​เขา​จะเหาะ​ไป​ไกล​เท่าไร​ เขา​ก็​ไม่อาจ​ค้นพบ​ขอบเขต​สิ้นสุด​

แม้ว่า​กระถาง​สังหาร​จะดู​ไม่ใหญ่โต​ แต่​ห้วง​มิติ​ข้างใน​นั้น​ดูจะ​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ เขา​ไม่อาจ​ค้น​พบจุดจบ​

ฉิน​มู่ขับเคลื่อน​ทักษะ​เท​วะ​เคลื่อนย้าย​ระยะไกล​ แต่​ก็​ยังคง​ไม่อาจ​หลบหนี​ออก​ไป​จาก​กระถาง​ได้​

เมื่อ​ผ่าน​ไป​นาน​ เขา​ถึงค่อย​ยอม​ล้มเลิก​การเสาะหา​ขอบ​แดน​ ใน​ทาง​ตรงข้าม​ เขา​เหาะ​ขึ้นไป​ กระถาง​สังหาร​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาโดย​ภูติ​บดี​ และ​ภูติ​บดี​นั้น​ก็​เก่งกาจ​เหนือ​ธรรมดา​ แม้ว่า​กำลัง​ฝีมือ​ของ​ฉิน​เฟิงชิงจะยิ่งใหญ่​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ห่าง​ชั้น​จาก​ภูติ​บดี​มาก​ นี่​ทำให้​การออกไป​จาก​ทาง​ตาข่าย​สวรรค์​เป็น​ทางลัด​ที่​ดี​ที่สุด​

เขา​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ และ​ไม่ทัน​ที่​เขา​จะได้​เข้าไป​ใกล้​ เขา​ก็​เห็น​แสงดาว​มากมาย​ไหลเวียน​ ดาราจักร​เปลี่ยนแปลง​และ​กลายร่าง​เป็น​มังกร​พุ่ง​ทะยาน​เข้าใส่​เขา​ ฉิน​มู่ยก​มือขึ้น​สกัด​ขัดขวาง​ และ​พลัง​วัตร​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนแปลง​เป็น​ม่าน​คุ้มกัน​หนึ่ง​ ดาราจักร​นั้น​เข้าไป​ปะทะ​กับ​ม่าน​คุ้มกัน​โดยทันที​

ดวงดาว​ใน​ดาราจักร​มิได้​มีสสาร​กายภาพ​ ในทางกลับกัน​ พวก​มัน​เป็น​รอยประทับ​พิสดาร​ พวก​มัน​ปะทะ​เข้าใส่​กันและกัน​อย่าง​ดุเดือด​ ใน​ตอนแรก​มัน​ก็​เป็น​ดาว​เพียง​ไม่กี่​สิบ​ดวง​ และ​ไม่มีอานุภาพ​มาก​นัก​ แต่ทว่า​ใน​ชั่วพริบตา​นั้น​เอง​ ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​ก็​โถมถล่ม​ซัด​ออกมา​ราวกับ​มหาสมุทร​ และ​ม่าน​คุ้ม​กันที่​ฉิน​มู่สร้าง​ขึ้น​ก็​จุด​วูบวาบ​ขึ้น​มาอย่าง​ต่อเนื่อง​ ใน​เสี้ยว​วินาที​ มัน​ได้​กลายเป็น​ม่าน​คุ้ม​กันที่​มีแสงเจิดจ้า​ไป​ทั้ง​แผ่น​!

ตูม​

คลื่น​สะท้าน​หวั่นไหว​อัน​รุนแรง​แล่น​เข้ามา​ และ​ม่าน​คุ้มกัน​จาก​พลัง​วัตร​ของ​เขา​ก็​แตกสลาย​ลง​ไป​ ดาราจักร​ถล่ม​ร่างกาย​ของ​เขา​ และ​โยน​เขา​ตกลง​จาก​นภา​กา​ศ!

ใน​ชั่ว​ระยะสั้น​ ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​เข้ามา​กระแทก​ใส่ร่าง​เนื้อ​ของ​เขา​ ฉิน​มู่ป้องกัน​การ​โจมตี​นี้​และ​กู่​ร้อง​ออก​ไป​ ภาษาแดน​ใต้พิภพ​อัน​ยิ่งใหญ่​อลังการ​ดัง​มาจาก​ปาก​ของ​เขา​ “ข้า​อยู่​ที่ใด​ ที่นั่น​คือ​แดน​ใต้พิภพ​!”

ปราณ​มาร​ที่​ต้น​กระถาง​สังหาร​หมุน​วน​ขึ้น​มา และ​ก่อตัว​เป็น​แผ่น​ปฐพี​อัน​มืดมิด​ใต้เท้า​ของ​เขา​ ถัดไป​นั้น​ ปราณ​มาร​ใต้พิภพ​ก็​พวยพุ่ง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ และ​ซัด​กระแทก​ยัง​ไป​ดาราจักร​บน​เวหา​!

ฉิน​มู่เพิ่ง​ตระหนัก​ว่า​เขา​สามารถ​ขับเคลื่อน​พลานุภาพ​ของ​กระถาง​สังหาร​ได้​ และ​เขา​ก็​ทั้ง​ตื่นตระหนก​และ​ปีติ​ยินดี​ ดาราจักร​ที่​โถมซัด​เข้าใส่​เขา​ถูก​ปราณ​มาร​ใต้พิภพ​เป่า​จน​กระเจิง​ไป​หมด​ เขา​เหยียบ​ลง​ไป​บน​แผ่น​ปฐพี​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ และ​ร่าง​สูงใหญ่​ขึ้น​ๆ ไป​จนถึง​ดาราจักร​ที่​ลอย​หลั่น​ฟ้า

ดาราจักร​สะท้าน​เขย่า​ และ​แรง​สะเทือน​ก็​ยิ่ง​ร้ายกาจ​มากขึ้น​ทุกที​ ทันใดนั้น​ แสงดาว​ของ​ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​ก็​เชื่อม​ต่อกัน​และ​แปร​เปลี่ยนเป็น​ตาข่าย​แสงดาว​อัน​ถี่ยิบ​ มัน​ร่วง​ลงมา​จาก​บน​ฟากฟ้า​ และ​เฉือน​ตัด​ปราณ​มาร​ใต้พิภพ​ระหว่าง​ที่​ปลิว​ลงมา​

ฉิน​มู่ตกตะลึง​ เขา​ขับเคลื่อน​ปราณ​มาร​ใต้พิภพ​ และ​ปราณ​มาร​อัน​บ้าคลั่ง​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​มีด​ยาว​ใน​มือ​ของ​เขา​ ให้​เขา​เฉือน​ฟัน​ไป​ยัง​ตาข่าย​แห่ง​แห่ง​แสงดาว​!

ทุก​เมฆเคลื่อน​มีริ้ว​แสงประกาย​เงิน​!

ด้วย​แสงมีด​ขวาง​และ​ตั้ง​เป็น​รูป​กางเขน​ ตาข่าย​แสงก็​ถูก​ฉีกขาด​ออก​จากกัน​ ฉิน​มู่สูด​ลมหายใจ​ลึก​ และ​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​ก็​ยิ่ง​ขยาย​ใหญ่​ออก​ไป​จน​เขา​กลายเป็น​ยัก​ปัก​หลั่น​ที่สูง​กว่า​หนึ่ง​พัน​ห้า​ร้อย​วา​ แขน​ทั้ง​สี่ของ​เขา​ซัด​ต่อย​ไป​บน​อากาศ​อย่าง​ดุดัน​ และ​ใน​เสี้ยว​วินาที​นั้น​ กำปั้น​มากมาย​ไร้​ประมาณ​ก็​บดขยี้​ดาราจักร​!

ข้างนอก​กระถาง​ เอี๋ยน​เชีย​นจ้ง​ ราชา​สวรรค์​เกา​ และ​ตัวตน​โบราณ​ทั้งหลาย​ ยังคง​คัดง้าง​กัน​อยู่​ ไม่มีใคร​ยอมให้​คนอื่น​คว้า​โอกาส​วาสนา​นี้​ไป​ และ​ทันใดนั้น​ กระถาง​สังหาร​ก็​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ ฝากระถาง​ส่งเสียง​เค​ร้งค​ร้าง​กึกก้อง​ และ​กระถาง​ยักษ์​ก็​เริ่ม​จะโอนเอน​ไปมา​ทั้ง​ซ้าย​และ​ขวา​ ราวกับว่า​มีสัตว์​ยักษ์​จ้าว​พิภพ​ถูก​ตรึง​สะกด​เอาไว้​ข้างใน​ และ​พร้อม​ที่จะ​หลุด​ออกมา​เป็นอิสระ​ได้​ทุกเมื่อ​!

ทุกคน​ตื่นตระหนก​ และ​ลู่​หลี​ก็​รีบ​กล่าว​ “ทุกคน​ที่นี่​แล้วแต่​เป็น​ผู้อาวุโส​ และ​ไม่มีเวลา​ที่จะ​อาละวาด​แสดง​โทสะ​อีกต่อไป​ ก่อนอื่น​พวกเรา​มาเคี่ยว​กรำ​โอรส​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​พิภพ​ให้​ตาย​เถอะ​ แล้ว​ค่อย​มาตัดสินใจ​!”

นาง​ เสวียน​หมิง​ เจว้​หวง​ และ​หา​น​เห​ลย​พลัน​ก้าว​เข้าไป​ และ​พวกเขา​ก็​ทาบ​ฝ่ามือ​ลง​ไป​ยัง​สี่มุมของ​ตาข่าย​สวรรค์​ พวกเขา​กระตุ้น​พลานุภาพ​ของ​ตาข่าย​สวรรค์​

“ตกลง​!”

เอี๋ยน​เชีย​นจ้ง​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ และ​ข้าง​หลังเขา​คือ​กงล้อ​เพลิง​ชั้น​แล้ว​ชั้น​เล่า​ที่​กำลัง​หมุน​ปั่น​ไป​อย่าง​เกรี้ยวกราด​พลัง​วัตร​ใน​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​ยิ่ง​พุ่ง​ออก​ไป​ราวกับ​ลำแสง​และ​กระแทก​เข้าใส่​กระถาง​สังหาร​ เขา​ตะโกน​ “พวกเรา​มาเคี่ยว​กรำ​โอรส​ศักดิ์สิทธิ์​ใต้พิภพ​ให้​ตก​ตาย​ไป​ก่อน​!”

ราชา​สวรรค์​เกา​เห็น​สถานการณ์​ และ​ก็​ยื่น​นิ้ว​ออก​ไป​เพื่อ​ปาด​ป้าย​เบา​ๆ ที่​ใจกลาง​หว่าง​คิ้ว​ของ​ตน​ เผย​ให้​เห็น​เนตร​สีเขียว​หยก​ ลำแสง​หนึ่ง​ก็​ยิง​ออก​มาจาก​เนตร​นั้น​และ​ชน​เข้าใส่​กระถาง​สังหาร​ เขา​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ใช่แล้ว​ ส่วน​ว่า​กาย​เนื้อ​ของ​โอรส​ศักดิ์สิทธิ์​ใต้พิภพ​จะเป็น​ของ​ใคร​ พวกเรา​ค่อย​มาหารือ​หลังจากที่​เขา​ตาย​ละ​กัน​”

ตัวตน​โบราณ​บาง​ตน​ไม่ยื่น​ฝ่ามือ​ออก​ไป​ก็​อ้า​ปาก​พ่น​พลัง​วัตร​ของ​พวกเขา​ ปราสาท​สวรรค์​อัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​ปรากฏ​ข้างหลัง​พวกเขา​ และ​ด้วย​วิธีการ​ต่างๆ​ นานา​ พวกเขา​ก็​ถ่ายเท​พลัง​วัตร​เข้าไป​ใน​กระถาง​สังหาร​และ​ตาข่าย​สวรรค์​ ปลุก​พลานุภาพ​ของ​สมบัติ​วิเศษ​สอง​ชิ้น​สำคัญ​นี้​!

“เคาะ​เขา​ให้​ร่วง​ลง​จาก​ตาข่าย​สวรรค์​ก่อน​!”

ลู่​หลี​ตะโกน​ “ให้​กระถาง​สังหาร​เคี่ยว​กรำ​เขา​ให้​ตาย​!”

ฉิน​มู่ได้​ต่อสู้​บุก​ฝ่ามาจนถึง​ยอด​ดาราจักร​แล้ว​ และ​พื้นดิน​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ใต้​ฝ่าเท้า​ของ​เขา​ก็​แผ่ขยาย​ออก​ไป​ด้วย​ความเร็ว​อัน​ยิ่งยวด​ ขณะที่​เขา​จะหลุด​ออกมา​เป็นอิสระ​นั่นเอง​ ดาราจักร​ก็​หมุน​ปั่น​ และ​พลานุภาพ​ของ​มัน​ก็​เพิ่มพูน​ขึ้น​อย่าง​มหันต์​

ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ศีรษะ​ทั้ง​สี่ของ​ภูติ​บดี​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​รอบ​ๆ ตัว​เขา​ และ​พวก​มัน​อ้า​ปาก​ออก​เพื่อ​กัด​ลง​ไป​บน​แผ่นดิน​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​

บน​ท้องฟ้า​เบื้องบน​ ดาราจักร​ได้​แปร​เปลี่ยนไป​เป็น​ตาข่าย​ไร้​ช่องโหว่​เมื่อ​แสงดาว​เชื่อมต่อ​กันและกัน​ ตาข่าย​แสงดาว​เฉือน​ตัด​ลงมา​ และ​พลานุภาพ​ของ​มัน​ก็​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​เป็น​สิบ​เท่า​!

ข้า​หัก​กับ​มัน​ด้วย​กำลัง​เถื่อน​ไม่ได้​!

แผ่นดิน​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ถูก​สะกด​ข่ม​เอาไว้​ด้วย​หัว​ทั้ง​สี่ของ​ภูติ​บดี​ ขณะที่​ฉิน​มู่จะหลบหลีก​มัน​ด้วย​การ​ใช้ทักษะ​เท​วะ​เคลื่อนย้าย​ระยะไกล​ เขา​ก็​พลัน​รู้สึก​ถึงพลัง​อำนาจ​อัน​ไร้​ประมาณ​โถมพุ่ง​เข้ามา​ใน​ตัว​เขา​จาก​กระถาง​สังหาร​ ใน​เสี้ยว​พริบตา​ พละกำลัง​เต็ม​ปริ่ม​ไป​ทั้ง​ร่าง​ และ​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​แกม​ยินดี​

เดิมที​ข้า​ไม่สามารถ​ใช้สอย​พลัง​อำนาจ​จาก​กระถาง​สังหาร​ได้​ แล้ว​ทำไม​ตอนนี้​ข้า​ถึงสามารถ​ขับเคลื่อน​ช่วงใช้​มัน​ได้​มาก​นัก​ล่ะ​

เขา​ไม่รู้​ว่า​นี่​เป็น​เพราะ​ราชา​สวรรค์​เกา​ เอี๋ยน​เชีย​นจ้ง​ และ​คนอื่นๆ​ ที่​กำลัง​กระตุ้น​เร้า​การทำงาน​ของ​กระถาง​สังหาร​ พวกเขา​ไม่รู้​ว่าการ​กระตุ้น​เร้า​การทำงาน​ของ​กระถาง​สังหาร​จะทำให้​ฉิน​มู่สามารถ​ขับเคลื่อน​พลัง​อำนาจ​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ได้​มาก​ยิ่งกว่า​เดิม​

รัศมี​ของ​ฉิน​มู่สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ และ​เขา​กู่​ร้อง​คำราม​พลาง​ฉีก​ทึ้ง​โซ่แสงดาว​ออก​ไป​ส่วนหนึ่ง​ ทะลวง​ผ่าน​ตาข่าย​แสงดาว​ เขา​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้นไป​ข้างบน​เพื่อ​เผชิญ​กับ​ดาราจักร​อัน​หมุนติ้ว​ๆ และ​กำลัง​กด​ทับ​ลงมา​ใส่เขา​

ฉิน​มู่ต่อย​และ​เตะ​เพื่อ​เขย่า​ดาราจักร​ให้​สะท้าน​หวั่นไหว​ และ​ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ศีรษะ​ทั้ง​สี่ของ​ภูติ​บดี​ก็​ไม่อาจ​สะกด​ข่ม​แผ่น​ปฐพี​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ได้​อีกต่อไป​ แผ่น​ปฐพี​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ได้​ยก​ฉิน​มู่ให้​ลอย​สูงขึ้น​และ​สูงขึ้น​

ข้างนอก​กระถาง​ ลู่​หลี​และ​คนอื่นๆ​ รู้สึก​แขน​ชาดิก​จาก​แรง​สั่นสะเทือน​ พวกเขา​ทั้ง​แตกตื่น​และ​สยดสยอง​

นับว่า​ฉิน​มู่เขื่อง​โข​กร้าว​แกร่ง​ใน​กระถาง​มาก​จน​เกินไป​ ถึงขนาด​ว่า​ทั้ง​กระถาง​สังหาร​และ​ตาข่าย​สวรรค์​ก็​ไม่สามารถ​ตรึง​สะกด​เขา​เอาไว้​ได้​ หากว่า​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ เขา​ก็​อาจจะ​เป่า​ตาข่าย​สวรรค์​ให้​กระเด็น​และ​ทะลวง​ฝ่าออกมา​!

“ไม่ใช่ว่า​กระถาง​สังหาร​นี้​คือ​สมบัติ​วิเศษ​เข่นฆ่า​อันดับ​หนึ่ง​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​หรอก​หรือ​ ทำไม​เขา​ถึงไม่ถูก​เคี่ยว​กรำ​จนตาย​”

ทุกคน​ว้าวุ่น​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ และ​พวกเขา​ก็​ยิ่ง​ถ่ายเท​พลัง​วัตร​มาก​ขึ้นไป​กว่า​เดิม​เพื่อ​กระตุ้น​การทำงาน​ของ​กระถาง​สังหาร​และ​ตาข่าย​สวรรค์​ ลู่​หลี​รีบ​ตะโกน​ไป​ “พวกเรา​มากระตุ้น​ให้​พลานุภาพ​ของ​ตาข่าย​สวรรค์​เร่งเร้า​ถึงขีดสุด​ก่อน​เถอะ​ เพื่อ​ดีด​เขา​ให้​ตกลง​ไป​ก้น​กระถาง​!”

ในทันที​ ตัวตน​บรรพกาล​ทั้งหมด​ก็​หยุด​กระตุ้น​การทำงาน​ของ​กระถาง​สังหาร​ และ​ถ่ายเท​พลัง​วัตร​ของ​พวกเขา​เข้าไป​ใน​ตาข่าย​สวรรค์​ พลานุภาพ​ของ​ตาข่าย​สวรรค์​พลัน​เพิ่มพูน​ขึ้น​อย่าง​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ และ​เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ก็​มาจาก​ใน​กระถาง​ ทุกคน​พลัน​รู้สึก​ได้​ว่า​แรงกดดัน​ของ​พวกเขา​ลดลง​ไป​ แต่ทว่า​ พวกเขา​ก็​ยัง​รู้สึก​หวาดกลัว​จับใจ​ และ​ไม่รู้​ว่า​สถานการณ์​ใน​กระถาง​เป็น​อย่างไร​แน่​

“หรือว่า​โอรส​ศักดิ์สิทธิ์​ใต้พิภพ​จะถูก​ตาข่าย​สวรรค์​สังหาร​ไป​แล้ว​” เอี๋ยน​เชีย​นจ้ง​ถามด้วย​เสียง​เบา​

ใน​กระถาง​ ฉิน​มู่ยืน​อยู่​บน​แผ่นดิน​แห่ง​แดน​ใต้พิภพ​ และ​แสงดาว​ก็​ยิง​ลงมา​จาก​ดาราจักร​อัน​หมุนติ้ว​ๆ อยู่​บน​เวหา​ ตาข่าย​แสงดาว​เฉือน​ตัด​ลงมา​ซ้ำแล้วซ้ำอีก​ จน​แสงพร่างพราย​ราว​ประกาย​สายฟ้า​ ขับไล่​ให้​เขา​ต้อง​จู่โจมต้านทาน​อย่าง​เกรี้ยวกราด​เพื่อ​จะได้​ป้องกัน​ตาข่าย​นั้น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด