เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา 589 หันเฟิงผู้น่าอนาถ (6)/ 590 หันเฟิงผู้น่าอนาถ (7)

Now you are reading เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา Chapter 589 หันเฟิงผู้น่าอนาถ (6)/590 หันเฟิงผู้น่าอนาถ (7) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 589 หัน​เฟิงผู้​น่าอนาถ​ (6)

ฉิน​เฉิน​หลับตา​ลง​ช้าๆ นึกถึง​เฟิงหรู​ชิง แล้วจึง​จะลืมตา​ขึ้น​สายตา​เย็นยะเยือก​เช่นเคย​ เย็น​ทะลุ​ถึงกระดูก​

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​”

เห็นแก่​ที่​ใน​ตระกูล​ฉิน​มีเพียง​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​คนเดียว​ที่​ไม่ดูหมิ่น​เขา​ เขา​ได้​ให้​…โอกาส​ครั้งสุดท้าย​นาง​ไป​แล้ว​!

ทว่า​…

นาง​ไม่รับ​

สายตา​ของ​ฉิน​เฉิน​เด็ดเดี่ยว​ยิ่งขึ้น​สีหน้า​เย็นยะเยือก​

เขา​ไม่ยอมให้​ใคร​มาทำลาย​ความสุข​ของ​ชิงชิง!

นั่น​คือ​…สิ่งที่​เขา​ยินดี​ให้​ทั้งหมด​ที่​มีปกป้อง​เอาไว้​!

“ฉิน​เฉิน​ เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​?”

เวินอวี่​ที่​ตาม​ออกมา​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ฉิน​เฉิน​ก็​โมโห​ขึ้น​ทันที​ “เฟยเอ๋อร์​ถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​ต้อง​ไป​ตระกูล​มู่ เจ้าไม่ให้​นาง​ไป​มัน​หมายความว่า​อย่างไร​? อ้อ​ ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ เจ้าชอบ​เฟยเอ๋อร์​ใช่หรือไม่​ ไม่อยาก​ให้​นาง​กลายเป็น​หญิง​ของ​คนอื่น​? ข้า​จะบอก​เจ้า เจ้าเลิก​หวัง​ลมๆ แล้งๆ​ เจ้าเป็น​เพียง​ลูก​ที่​ตระกูล​ฉิน​ของ​เรา​เก็บ​มาเลี้ยง​เท่านั้น​ เจ้ามีค่า​อะไร​คิด​เพ้อฝัน​กับ​ลูกสาว​ข้า​!”

“ท่าน​แม่!” ฉิน​เฟยเอ๋อร์​รีบ​ดึง​มือ​เวินอวี่​เอาไว้​พลาง​ขมวดคิ้ว​ “ท่าน​อย่า​พูดเพ้อเจ้อ​ เฉินเอ๋อร์​เห็น​ข้า​เป็น​พี่สาว​เท่านั้น​ ท่าน​พูด​เช่นนี้​หาก​ได้ยิน​ถึงหู​ท่าน​พ่อ​จะนำพา​ความยุ่งยาก​มาให้​เสี่ยว​เฉิน”​

เดิม​ท่าน​พ่อ​ไม่ชอบ​เสี่ยว​เฉิน​ หาก​ท่าน​แม่พูดเพ้อเจ้อ​ท่าน​พ่อ​จะต้อง​โมโห​ใส่เสี่ยว​เฉิน​เป็นแน่​

สายตา​เย็นชา​ของ​ฉิน​เฉิน​กวาด​มอง​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​แล้ว​หยุด​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​นาง​ “เจ้าไม่ใช่พี่สาว​ข้า​”

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ชะงัก​ เหตุใด​เสี่ยว​เฉิน​จึง…

ไม่ได้​ หาก​เป็น​เช่นนี้​ท่าน​พ่อ​ไม่มีทาง​ปล่อย​เขา​ไป​แน่​!

“เฟยเอ๋อร์​ เจ้าได้ยิน​แล้ว​หรือยัง​? เห็น​เจ้าเป็น​พี่สาว​อะไร​กัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​เจ้าเด็ก​นี่​หลงใหล​เจ้าฝัน​ลมๆ แล้งๆ​”

“แต่ว่า​…” เสียง​ฉิน​เฉิน​หยุด​ลง​ “ข้า​ก็​ไม่ได้​ชอบ​เจ้า”

เขา​ไม่ได้​ติดค้าง​อะไร​ต่อ​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​

หาก​ไม่ใช่ตัวนำ​ยา​ของ​เขา​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ไม่มีทาง​มีชีวิต​มาถึงวันนี้​

ดังนั้น​ตอนแรก​คิด​จะชักชวน​นาง​ก็​เพียง​เห็นแก่​ที่​…ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ไม่เคย​รังแก​เขา​เลย​

สีหน้า​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​แข็งทื่อ​ นาง​กำหมัด​แน่น​มีความ​อึดอัด​เล็กน้อย​บน​ใบหน้า​

“เจ้ามัน​เด็ก​ชั่ว​ เจ้าพูดเพ้อเจ้อ​อะไร​? เฟยเอ๋อร์​ของ​ข้า​ยอดเยี่ยม​เช่นนี้​ใน​ใต้​หล้า​คน​ที่​ชอบ​นาง​มีตั้ง​มากมาย​ เจ้าเพียงแค่​คิด​ว่า​เจ้าไม่มีทางได้​ครอบครอง​นาง​ ดังนั้น​เพื่อ​ศักดิ์ศรี​จึงพูด​ออกมา​เช่นนั้น​ ไม่เช่นนั้น​เหตุใด​เมื่อ​ครู่​เจ้าไม่ให้​นาง​ไป​เป็น​อนุภรรยา​?”

เวินอวี่​โมโห​เกรี้ยวกราด​

หาก​ฉิน​เฉิน​ชอบ​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ เวินอวี่​จะคิด​ว่า​เขา​เป็น​คางคก​อยาก​กิน​เนื้อ​หงส์​จะต้อง​โกรธ​เป็นอย่างมาก​ ทว่า​ฉิน​เฉิน​พูดว่า​ไม่ชอบ​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​นาง​ก็​ยิ่ง​โกรธ​

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​นอกจาก​ร่างกาย​ไม่แข็งแรง​แล้ว​ด้าน​อื่นๆ​ มีตรงไหน​ไม่ดี​บ้าง​? เจ้าเด็ก​นี่​มีสิทธิ์​อะไร​มาดูถูก​เฟยเอ๋อร์​ของ​นาง​?

“ท่าน​แม่ ท่าน​ไม่ต้อง​พูด​แล้ว​!” ฉิน​เฟยเอ๋อร์​สีหน้า​ไม่ดี​ “ท่าน​คิด​ว่า​ข้า​ยัง​ขายหน้า​ไม่พอ​หรือ​? เสี่ยว​เฉิน​เป็น​น้องชาย​ของ​ข้า​ตลอดไป​ ท่าน​ไม่ต้อง​คิดมาก​ เขา​ชักชวน​ข้า​…อาจ​เป็น​เพราะ​หวังดี​ต่อ​ข้า​ เป็น​ข้า​ที่​ชอบ​คุณชาย​หนาน​เสีย​น​ ข้า​จะต้อง​เข้า​ตระกูล​มู่ให้ได้​”

น้ำเสียง​อ่อนนุ่ม​ของ​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ทำให้​สีหน้า​เวินอวี่​ดีขึ้น​มาบ้าง​

“ข้า​ได้ยิน​มาว่า​ เมื่อก่อน​นาย​ท่าน​รอง​ตระกูล​มู่หา​คู่หมั้น​ให้​คุณชาย​หนาน​เสีย​นค​น​หนึ่ง​ ราวกับ​จะเป็น​สกุล​ถังส่วน​ชื่อ​อะไร​นั้น​ข้า​ไม่แน่ชัด​ ดูเหมือน​นาง​จะหนี​ไป​กับ​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​เสียแล้ว​…ตอนนี้​ตระกูล​มู่ดูเหมือน​กำลังจะ​หมั้น​หมาย​เชื่อม​สัมพันธ์​กับ​นาย​ท่าน​จวน​เทียน​เสิน”​

หาก​จวน​เทียน​เสิน​เป็น​แคว้น​แคว้น​หนึ่ง​ นาย​ท่าน​จวน​ก็​เป็น​ฮ่องเต้​ใน​แคว้น​

คุณหนู​ใหญ่​ผู้​นั้น​ของ​นาย​ท่าน​กลับ​ขี้ริ้ว​ขี้​เหล่​ อ้วนท้วน​ ไม่น่ามอง​

ดังนั้น​ต่อให้​นาง​เป็น​คุณหนู​ใหญ่​ของ​นาย​ท่าน​ก็​ไม่มีผู้ใด​ถามไถ่เรื่อง​หมั้น​หมาย​เช่น​เดิม​

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ชะงัก​ลอบ​ถอนหายใจ​โล่งอก​ใน​ใจ

“ท่าน​แม่ ข้า​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ท่าน​ ข้า​เข้าไป​ใน​จวน​แล้​วจะ​ไม่ขัดแย้ง​อะไร​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ของ​จวน​นาย​ท่าน​”

…………………..

ตอนที่​ 590 หัน​เฟิงผู้​น่าอนาถ​ (7)

“เจ้าเข้าใจ​ก็ดี​” เวินอวี่​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เย่อหยิ่ง​ “นอก​เสีย​จาก​คุณชาย​หนาน​เสีย​น​ตาบอด​ถึงจะชอบ​หญิง​อ้วน​เช่นนั้น​ได้​ หลังจาก​เจ้าเข้า​จวน​ไป​แล้วด้วย​ความงาม​ของ​เจ้าไม่จำเป็นต้อง​กังวล​อะไร​ ไม่มีใคร​สามารถ​สู้เจ้าได้​ ส่วน​ฮูหยิน​หลัก​เป็น​คน​คน​นั้น​จาก​จวน​นาย​ท่าน​ก็ดี​…อย่าง​น้อย​ตระกูล​มู่สามารถ​เชื่อม​สัมพันธ์​กับ​จวน​นาย​ท่าน​ได้​ พวกเรา​ก็​พลอย​น้ำขึ้น​เรือ​ก็​สูงตาม​ตระกูล​มู่ไป​ด้วย​”

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ยิ้ม​บาง​ๆ ไม่ได้​พูด​อะไร​ นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ต้อง​การมองหา​ฉิน​เฉิน​กลับ​พบ​ว่า​ชายหนุ่ม​หาย​ไป​ตั้งแต่​เมื่อใด​แล้วก็​มิอาจ​รู้​ แววตา​ของ​นาง​หม่น​แสงลง​

“เฟยเอ๋อร์​ ฉิน​เฉินคน​นี้​ก็​แค่​หมาป่า​ตาขาว​ตัว​หนึ่ง​เท่านั้น​ เจ้าไม่ต้อง​ไป​ดี​ต่อ​เขา​มาก​ ดู​เมื่อ​ครู่​เขา​ทำ​กับ​เจ้ายังไง​!” เวินอวี่​เห็น​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ยัง​ใส่ใจฉิน​เฉิน​อยู่​เช่นนี้​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ยิ้ม​ขมขื่น​

“อย่างไร​เสีย​พวกเรา​ก็​ผิด​ต่อ​เขา​ก่อน​ เขา​จะตำหนิ​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​แปล​ก.​..อย่างไร​เสีย​ตอนนี้​เพื่อให้​ข้า​ได้​เข้า​ตระกูล​มู่อย่าง​ราบรื่น​เขา​ก็​ต้อง​กลับมา​อี​ก.​..”

ที่​ฉิน​เฉิน​พูด​มาเมื่อ​ครู่​น่าจะ​พูด​เพราะ​ความโกรธ​กระมัง​ ใน​ใจของ​เขา​จะต้อง​ยัง​ใส่ใจนาง​อยู่​ เห็น​างเป็น​พี่สาว​ของ​เขา​ มิเช่นนั้น​…คง​ไม่มีทาง​รีบ​กลับมา​เพราะ​ได้ยิน​ว่า​สุขภาพ​นาง​ไม่แข็งแรง​

“แต่​เจ้าเด็ก​นั่น​…”

“ท่าน​แม่” ฉิน​เฟยเอ๋อร์​กุมมือ​เวินอวี่​ไว้​ “ท่าน​ลืม​ที่​รับปาก​ข้า​ไว้​หรือ​? ครั้งนี้​ทำดี​กับ​เขา​หน่อย​อย่า​รุนแรง​กับ​เขา​อีก​ ท่าน​ก็​อย่า​เอาแต่​อาหาร​เหลือ​ที่​เน่าเสีย​แล้วไป​ให้​เขา​ ตระกูล​ฉิน​ของ​พวกเรา​ไม่ขาดแคลน​อาหาร​”

เวินอวี่​โมโห​ “ข้า​เห็น​หน้า​เขา​ก็​อารมณ์​เสียแล้ว​ ตระกูล​ฉิน​เลี้ยง​เขา​มาเขา​ยัง​ชอบ​ทำ​หน้า​เย็นชา​ ทำ​ราวกับว่า​พวกเรา​ติดค้าง​อะไร​เขา​อย่างไร​อย่างนั้น​”

“นิสัย​ของ​น้อง​เดิม​ก็​เย็นชา​สันโดษ​อยู่แล้ว​ท่าน​ก็​ไม่ใช่ไม่รู้​ ไม่ว่า​กับ​ใคร​เขา​ก็​เป็น​เช่นนี้​ไม่ใช่เจาะจงตระกูล​ฉิน​เรา​ ต่อไป​ภายหน้า​เขา​แต่งงาน​ไป​ก็​ไม่มีทาง​มีอะไร​เปลี่ยนแปลง​ ท่าน​จะคิดเล็กคิดน้อย​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​เขา​ไป​ทำไม​?”

มองดู​สีหน้า​ไม่พอใจ​เล็ก​ๆ ของ​ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ เวินอวี่​อ้า​ปาก​ทว่า​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​

“ช่างเถอะ​ ช่างเถอะ​ เห็นแก่​เจ้าข้า​จะยกโทษให้​เขา​”

ฉิน​เฟยเอ๋อร์​ยิ้ม​ นาง​ถอนหายใจ​หนึ่ง​ที​

ฉิน​เฉิน​สันโดษ​ตั้งแต่​เล็ก​ เขา​อาศัย​อยู่​ใน​ตระกูล​ฉิน​มาหลาย​ปี​นาง​ยัง​ไม่เคย​เห็น​เขา​ยิ้ม​เลย​ไม่รู้​จริงๆ​ ว่า​บน​โลก​ใบ​นี้​จะมีคน​ที่​ทำให้​เขา​ยิ้ม​ได้​หรือไม่​

อาจจะ​…ไม่มีอยู่​กระมัง​

แม้แต่​นาง​ที่​ใกล้ชิด​กับ​ฉิน​เฉิน​ที่สุด​ยัง​ไม่มีวิธี​ทำให้​ใจเขา​อบอุ่น​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​คนอื่น​

ถ้าหา​ก.​..มีคน​เช่นนั้น​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาจริง​…เกรง​ว่า​นาง​จะไม่อาจ​รับได้​

หลัง​ฉิน​เฉิน​กลับ​ถึงห้อง​เขา​ก็​หยิบ​ปิ่น​หยก​อัน​หนึ่ง​ออก​มาจาก​แขน​เสื้อ​ หยก​อันนี้​ก่อน​เขา​จาก​มาได้​หยิบ​เอา​มาจาก​กล่อง​เครื่องประดับ​ของ​เฟิงหรู​ชิง เช่นนี้​แล้วก็​เหมือนกับ​…นาง​ยังอยู่​ข้าง​กาย​เขา​

“เสี่ยว​ชิง…บน​โลก​นี้​ข้า​ไม่มีคนใน​ครอบครัว​คนอื่น​อีก​ มีเพียง​หนึ่งเดียว​เท่านั้น​ ก็​คือ​เจ้า…”

“ดังนั้น​ข้า​ยินยอม​ละทิ้ง​ทุกสิ่ง​แต่​จะต้อง​ปกป้อง​เจ้าไว้​ให้ได้​…”

คน​ที่​เจ้ารัก​ ไม่ว่า​ใคร​ก็​ไม่มีทาง​มาทำให้​แปดเปื้อน​

คน​ที่​เจ้าเกลียด​…ข้า​ก็​จะเป็น​ดาบ​ใน​มือ​เจ้า ฆ่าศัตรู​ทุกคน​แทน​เจ้า

ดังนั้น​ข้า​จำต้อง​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​นี้​!

แข็งแกร่ง​จน​…ไม่มีผู้ใด​กล้า​แย่ง​ความสุข​ใน​มือ​เจ้าไป​!

ชายหนุ่ม​หัน​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ ใบหน้า​เย็นชา​ของ​เขา​ราวกับ​ถูก​แสงแดด​หลอมละลาย​ลง​รอยยิ้ม​สะอาด​สดใส​ดุจ​พระอาทิตย์​ ไม่ได้​มีท่าทาง​เย็นชา​สันโดษ​อีกต่อไป​ บน​โลก​ใบ​นี้​ต้อง​มีสัก​คน​ที่​เป็น​แสงอาทิตย์​อุ่น​หลอมละลาย​น้ำแข็ง​ และ​ต้อง​มีสัก​คน​ที่​เป็น​แสงอาทิตย์​กลาง​ใจเขา​ ปัดเป่า​ความ​หมองมัว​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด