เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา 561 ตระกูลมู่จวนเทียนเสิน (1)/ 562 ตระกูลมู่จวนเทียนเสิน (2)

Now you are reading เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา Chapter 561 ตระกูลมู่จวนเทียนเสิน (1)/562 ตระกูลมู่จวนเทียนเสิน (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 561 ตระกูล​มู่จวน​เทียน​เสิน​ (1)

จวน​ใหญ่​ตระกูล​มู่

มู่ห​ลิง​เพิ่งจะ​ก้าว​เข้ามา​ใน​ประตู​บ้าน​ก็​ได้ยิน​เสียง​ตบ​ตี​ดัง​มาจาก​ข้างหน้า​

เขา​ขมวดคิ้ว​เร่งฝีเท้า​ขึ้น​โดยไม่รู้ตัว​ รีบ​เดิน​ไป​ที่​ห้องโถง​ด้านหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​

เขา​ได้ยิน​เสียง​ด่าทอ​ด้วย​ความโกรธ​ของ​ผู้เฒ่า​มาแต่ไกล​ และ​ยังมี​เสียงสะอื้น​ของ​เหล่า​สาวใช้​ด้วย​

ตอนที่​เขา​เดิน​ไป​ถึงห้องโถง​ด้านหน้า​ ก็​เห็น​ผู้เฒ่า​กำลัง​เอา​แก้ว​ชาใน​มือ​เขวี้ยง​ใส่หญิงสาว​คน​หนึ่ง​เข้า​พอดี​

หญิงสาว​คน​นั้น​ก้มหน้า​ไม่ร้อง​สักนิด​ ทน​รับ​ความโกรธ​ของ​ผู้เฒ่า​

ใน​ตอนที่​มู่ห​ลิง​ก้าว​เข้าไป​ใน​ประตู​ก็ได้​เห็นภาพ​ตรงหน้า​

ใจของ​เขา​ราวกับ​ถูก​เข็ม​ทิ่มแทง​อย่างไร​อย่างนั้น​ เจ็บ​จน​ไม่อาจ​ควบคุม​

ตอนที่​ผู้เฒ่า​กำลังจะ​เอา​แก้ว​ชาเขวี้ยง​ออก​ไป​อีก​ เขา​ก็​รีบ​เข้าไป​คว้า​เอา​แก้ว​ที่​กำลังจะ​โดน​ร่าง​หญิงสาว​เอาไว้​ อดกลั้น​ความโกรธ​ไว้​ใน​ดวงตา​ “ท่าน​พ่อ​ นี่​ท่าน​กำลัง​ทำ​อะไร​?”

“ข้า​จะให้​หญิง​ชั่วคน​นี้​ไสหัวออก​ไป​จาก​ตระกูล​มู่ของ​ข้า​!”

ผู้เฒ่า​โกรธ​จน​หนวด​สั่น​ หยิบ​แก้ว​ดินเผา​เคลือบ​ขึ้น​มาเขวี้ยง​ออก​ไป​อีก​

ครั้งนี้​มู่ห​ลิง​ไม่ได้รับ​แก้ว​ไว้​และ​ไม่ได้​หลบ​ ปล่อย​ให้​แก้ว​นั้น​กระแทก​ที่​หน้าผาก​ของ​เขา​ เลือด​ไหล​ลง​มาจาก​หน้าผาก​ยิ่ง​ทำให้​ใบหน้า​ของ​เขา​เย็นชา​ขึ้นไป​อีก​

“ท่าน​พ่อ​ ท่าน​ก่อเรื่อง​พอแล้ว​หรือยัง​?” เขา​กำหมัด​แน่น​ “หลาย​ปี​มานี้​ทุกครั้งที่​ท่าน​อาการ​กำเริบ​ก็​มัก​ทำร้าย​ชิงเยียน​ซ้ำๆ นาง​เคย​พูด​อะไร​สัก​คำ​หรือไม่​? หลาย​ปี​มานี้​ความอดทน​ของ​นาง​ยัง​ไม่เพียง​พอให้​ท่าน​วาง​ความแค้น​ที่ผ่านมา​หรือ​? อีก​อย่าง​ ที่​ผิด​ล้วนแต่​เป็น​แม่ของ​ชิงเยียน​ นาง​ไม่รู้เรื่อง​ด้วย​!”

เขา​ไม่เข้าใจ​ ไม่เข้าใจ​จริง ๆ​

เหตุใด​ทุกคน​ล้วน​ตำหนิ​ชิงเยียน​

“ท่าน​พี่​ห​ลิง​” ชิงเยียน​ตื่นตกใจ​ นาง​ดึง​แขน​เสื้อ​มู่ห​ลิง​น้ำตา​คลอ​โศกเศร้า​ยิ่งนัก​ “ช่วงนี้​สุขภาพ​ท่าน​พ่อ​ไม่สู้ดี​ ท่าน​พูดน้อย​หน่อย​จะดีกว่า​ อย่างไร​เสีย​ข้า​ถูก​ขว้างปา​ใส่ไม่กี่​ที​ก็​ไม่เป็นไร​ ท่าน​พี่​ห​ลิง​ยอมให้​ท่าน​ผู้เฒ่า​หน่อย​จะดีกว่า​”

มู่ห​ลิง​ย่อม​รู้​ว่า​ช่วงนี้​สุขภาพ​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​นับวัน​จะแย่​ลง​เรื่อยๆ​ ตอน​อาการ​กำเริบ​ยัง​ทุบตี​คน​ ตอนที่​มีสติ​ครบถ้วน​ดี​…กลับเป็น​แม้แต่​แรง​จะตี​คน​ยัง​ไม่มี

ดังนั้น​ ต่อหน้า​ผู้เฒ่า​เช่นนี้​นอกจาก​อดทน​แล้วก็​ไม่มีวิธี​อื่น​

“ไสหัวไป​ พวก​เจ้าล้วน​ไสหัวออก​ไป​ ข้า​ไม่อยาก​พบ​ใคร​ทั้งนั้น​!”

ผู้เฒ่า​โกรธจัด​ถีบ​โต๊ะ​ตรงหน้า​ล้ม​หงาย​

เขา​หันกลับ​ไป​มอง​พ่อบ้าน​เก่าแก่​ที่​รอ​รับใช้​อยู่​เงียบๆ​ ด้าน​ข้าง​ “ข้า​หิว​แล้ว​ ข้า​อยาก​ดื่ม​ซุป​ไก่​ที่​ซู่อี​ต้ม​ เหตุใด​ซู่อี​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ยัง​ต้ม​ซุป​ไก่​ให้​ข้า​ไม่เสร็จ​อีก​?”

พ่อบ้าน​ขยับ​ปาก​ถอนหายใจ​ “นาย​ท่าน​ ท่าน​ลืม​แล้ว​หรือ​? ฮูหยิน​นาย​ท่าน​รอง​ออกจาก​ตระกูล​มู่ไป​ยัง​ไม่กลับมา​”

“เช่นนั้น​นาง​ไป​ที่ไหน​?” ครั้งนี้​ผู้เฒ่า​ไม่ได้​โมโห​เขา​ขมวดคิ้ว​ ใน​ตอนที่​หันไป​มอง​มู่ห​ลิง​นัยน์ตา​แฝงด้วย​ความโกรธ​ “ภรรยา​ของ​เจ้าออก​ไป​ข้างนอก​แล้ว​เหตุใด​เจ้าไม่ไป​ด้วยกัน​? ใคร​อนุญาต​ให้​เจ้าอยู่​กับ​ผู้หญิง​คน​นี้​? รีบ​ไป​ตาม​ลูกสะใภ้​ข้า​กลับมา​ ข้า​จะดื่ม​ซุป​ไก่​”

เฉิน​ชิงเยียน​สีหน้า​แข็งทื่อ​ นาง​กำหมัด​แน่น​แม้แต่​ลมหายใจ​ยัง​หอบ​หนัก​

นาง​อยู่​กับ​ท่าน​ผู้เฒ่า​มาหลาย​ปี​แล้ว​แท้ๆ​ แต่​ลูกสะใภ้​ที่​ท่าน​ผู้เฒ่า​ยอมรับ​กลับ​มีเพียงแค่​ซู่อี​คนเดียว​!

ซู่อี​ต่างหาก​ที่​เป็น​คน​มาทีหลัง​ มีสิทธิ​อะไร​มาครอบ​ครองตำแหน่ง​ของ​นาง​ ใน​เมื่อ​คน​ไป​แล้วก็​ยัง​ไม่เอา​ตำแหน่ง​คืนให้​นาง​อีก​

“ท่าน​พ่อ​” ท่าที​มู่ห​ลิง​ค่อนข้าง​สับสน​ “ข้า​ไม่ได้​ไป​กับ​ซู่อี​ด้วย​แต่​ข้า​ก็​หา​นาง​พบ​แล้ว​ ไม่นาน​นาง​ก็​จะกลับมา​”

“จริง​หรือ​?” ใบ​หน้าแก่​ชรา​ของ​ผู้เฒ่า​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ขึ้น​ทันที​ ดีใจ​ราวกับ​เด็กน้อย​อย่างไร​อย่างนั้น​ “ซู่อี​จะกลับมา​แล้ว​ ในที่สุด​หญิง​ชั่ว​นี่​ก็​จะไป​ได้​เสียที​ เจ้าต้อง​ทำดี​กับ​ซู่อี​ เมื่อก่อน​เพื่อ​ช่วย​เจ้าแม้แต่​พลัง​นาง​ก็​…”

……………………

ตอนที่​ 562 ตระกูล​มู่จวน​เทียน​เสิน​ (2)

ประโยค​สุดท้าย​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ย​ออกมา​จู่ๆ เฉิน​ชิงเยียน​ก็​เวียนหัว​ร่าง​ของ​นาง​ล้ม​ไป​ทาง​มู่ห​ลิง​

เดิม​หลังจาก​มู่ห​ลิง​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​ก็​เกิด​ความสงสัย​ใน​ใจ

ซู่อี​เคย​ช่วย​เขา​ มัน​เรื่อง​เมื่อใด​กัน​? เหตุใด​เขา​ไม่รู้​?

แต่​ไม่ปล่อย​ให้​เขา​ได้คิด​อะไร​มาก​นัก​เฉิน​ชิงเยียน​ก็​ล้ม​มาใส่ เขา​ตกใจ​รีบ​รับ​ร่าง​เฉิน​ชิงเยียน​เอาไว้​ ตกใจ​จน​หน้าซีด​

“ชิงเยียน​เป็น​อะไร​ไป​? เจ้าไม่เป็นอะไร​ใช่หรือไม่​?”

นิ้ว​ของ​เฉิน​ชิงเยียน​นวด​ที่​ขมับ​เบา​ๆ น้ำเสียง​อ่อนแรง​แต่กลับ​มีรอยยิ้ม​บางเบา​ “ข้า​ไม่เป็นไร​ อาจ​เป็น​เพราะ​เมื่อ​ครู่​เสีย​เลือด​มาก​ไป​ทำให้​ข้า​เวียนหัว​เล็กน้อย​ เดี๋ยว​ข้า​ไป​พักผ่อน​สักพัก​ก็​ดีขึ้น​แล้ว​”

มู่ห​ลิง​ชะงัก​ สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​ที่​แผล​บน​หน้าผาก​ของ​เฉิน​ชิงเยียน​อีกครั้ง​ใจก็​เจ็บปวด​ “ชิงเยียน​ ขอโทษ​ ข้า​กลับมา​ช้าไป​…”

เฉิน​ชิงเยียน​กุมมือ​มู่ห​ลิง​แผ่วเบา​ “ข้า​ไม่เป็นไร​ท่าน​ ไม่ต้องโทษ​ท่าน​พ่อ​ เป็น​ข้า​ที่​ทำ​ไม่ดี​ท่าน​พ่อ​จึงโกรธ​ ข้า​สู่ท่าน​พี่​ซู่อี​ไม่ได้​สัก​อย่าง​ ท่าน​พ่อ​ชอบ​ท่าน​พี่​ซู่อีก​็เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ สำหรับ​ข้า​แล้ว​ขอ​เพียงแค่​ได้​อยู่​กับ​ท่าน​ก็​เพียง​พอแล้ว​ ข้า​ไม่ขอ​อะไร​อีก​”

ตอน​อายุ​ยัง​น้อย​นาง​เสีย​ท่าน​แม่ไป​ มู่ห​ลิง​เป็น​ความอบอุ่น​เดียว​ของ​นาง​ เขา​รับ​นาง​เอาไว้​ใน​ตอนที่​นาง​ยากจน​ท้อแท้​ไม่มีที่​ไป​ นาง​อาจ​หลงรัก​เขา​ตั้งแต่​ตอนนั้น​ ชีวิต​นี้​ไม่อาจ​ถอนตัว​ได้​

“ไป​ ข้า​พา​เจ้าไป​พัก​ก่อน​”

มู่ห​ลิง​จดจำ​คำพูด​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​ไว้​ใน​ใจเงียบๆ​ เขา​พยุง​ร่างกาย​ที่​อ่อนแอ​ของ​เฉิน​ชิงเยียน​เดิน​ออก​ไปนอก​ห้องโถง​

ท่าน​ผู้เฒ่า​เห็น​มู่ห​ลิง​ประคอง​เฉิน​ชิงเยียน​ออก​ไป​ก็​ส่าย​ศีรษะ​ถอนหายใจ​ “แม่ฆ่าคน​ลูก​ไร้​ความผิด​ ดังนั้น​ตระกูล​มู่จึงไม่ได้​สอบสวน​เฉิน​ชิงเยียน​ แต่​อย่างไร​คน​ที่​แม่ของ​เฉิน​ชิงเยียน​ทำร้าย​จนตาย​ก็​เป็น​ฮูหยิน​ เหตุใด​นาย​ท่าน​รอง​เขา​…”

เหตุใด​นาย​ท่าน​รอง​จึงได้​รัก​ลูกสาว​ของ​ศัตรู​ที่​ฆ่าแม่

“นาย​ท่าน​” ท่าน​ผู้เฒ่า​นึก​อะไร​ขึ้น​มาได้​จึงเอ่ย​ถาม “ท่าน​ว่า​ฮูหยิน​นาย​ท่าน​รอง​เคย​ช่วย​นาย​ท่าน​รอง​ นี่​…”

“เอ๊ะ​ เมื่อ​ครู่​ข้า​พูด​ไป​หรือ​?” ท่าน​ผู้เฒ่า​ชะงัก​ไป​ เขา​วาง​นิ้ว​บน​ริมฝีปาก​ส่งเสียง​ “ชู่ว​ ชู่ว​ เรื่อง​นี้​ห้าม​พูด​ออก​ไป​เด็ดขาด​ข้า​รับปาก​ซู่อี​ไว้​ หาก​ถูก​มู่ห​ลิง​รู้​เข้า​ซู่อี​จะหนี​ออกจาก​บ้าน​ไม่กลับมา​อีก​เลย​”

ปาก​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​กระตุก​ยิกๆ​ เขา​อยาก​จะบอก​นาย​ท่าน​เหลือเกิน​ว่า​ฮูหยิน​ซูอี​อาจจะ​ไม่กลับมา​อีกแล้ว​จริงๆ​ ก็ได้​…

“พ่อบ้าน​” ท่าน​ผู้เฒ่า​แสดง​สีหน้าท่าทาง​น่าสงสาร​ “ข้า​อยาก​ดื่ม​ซุป​ไก่งวง​ที่​ซู่อี​ทำ​ อีก​นาน​เท่าไร​นาง​จึงจะกลับมา​กัน​แน่​ ยา​ที่​หญิง​ชั่ว​ยก​มาทั้ง​ขม​ทั้ง​กิน​ยาก​ เมื่อก่อน​ตอนที่​ซู่อี​อยู่​จะเตรียม​ผลไม้​คลุก​น้ำตาล​ให้​ข้า​ ข้า​ไม่อยาก​ดื่ม​ยาขม​”

พ่อบ้าน​เฒ่าถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​

ตอนที่​ท่าน​ผู้เฒ่า​ดี​ๆ ยัง​สามารถ​ตัดสินใจ​ใน​ตระกูล​มู่ได้​

ตอนนี้​ตระกูล​มู่นี้​ท่าน​ผู้เฒ่า​ตัดสินใจ​ไม่ได้​แล้ว​

ร่างกาย​ของ​เขา​นับวัน​จะยิ่ง​แย่​ สติปัญญา​ไม่ครบ​สมบูรณ์​ ตอนนี้​…เขา​ไม่สามารถ​จัดการ​นาย​ท่าน​รอง​ได้​แล้ว​

ยัง​ดี​ที่​นาย​ท่าน​รอง​ยัง​นับว่า​กตัญญู​ต่อ​นาย​ท่าน​ รัก​และ​ให้เกียรติ​น้องชาย​ ไม่เช่นนั้น​ตระกูล​มู่นี้​เกรง​ว่า​จะไม่ใช่ตระกูล​มู่ใน​ตอนนี้​…

“นาย​ท่าน​ ยา​ดี​ขม​ปา​ก.​..”

“ข้า​ไม่ดื่ม​ก็​คือ​ไม่ดื่ม​!”

“นาย​ท่าน​ ผลไม้​คลุก​น้ำตาล​ข้าน้อย​ได้​เตรียม​ไว้​ให้​แล้ว​ บางที​ตอนนี้​หาก​นาย​ท่าน​ดื่ม​ยา​ไป​ซู่อี​ฮูหยิน​อาจ​ดีใจ​ยก​ซุป​ไก่งวง​มาให้​นาย​ท่าน​ก็ได้​”

ท่าน​ผู้เฒ่า​ชะงัก​ เขา​รู้สึก​ว่า​คำพูด​ของ​พ่อบ้าน​มีเหตุผล​มาก​จึงรับ​ยา​จาก​สาวใช้​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มาดื่ม​หมด​ใน​ทีเดียว​

“พ่อบ้าน​ ข้า​เวียนหัว​พยุง​ข้า​ไป​พัก​ที​”

…………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด