เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา 591 องค์หญิงหนีไปกับสาวใช้แล้ว (1)/ 592 องค์หญิงหนีไปกับสาวใช้แล้ว (2)

Now you are reading เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา Chapter 591 องค์หญิงหนีไปกับสาวใช้แล้ว (1)/592 องค์หญิงหนีไปกับสาวใช้แล้ว (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 591 องค์​หญิง​หนี​ไป​กับ​สาว​ใช้แล้ว​ (1)

อาทิตย์​แรก​แย้ม​

บน​หลังเขา​เฟิงหรู​ชิงออกจาก​การ​ฝึก​ตบะ​อีกครั้ง​ นาง​รับ​ความรู้สึก​ถึงพลัง​ใน​กาย​ นัยน์ตา​แต่ง​แต้ม​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ในที่สุด​ก็​ก้าว​ถึงห​ลิง​อู่​ขึ้น​กลาง​เสียที​”

ตั้งแต่​ออกจาก​ป่า​สัตว์​วิเศษ​ใน​วันนั้น​พลัง​ของ​นาง​ก็​ไม่เคย​ก้าว​ข้าม​ระดับ​อีก​ ดี​ที่​ตอนนี้​ในที่สุด​ก็​ก้าว​ข้าม​อุปสรรค​นั่น​มาได้​ ก้าว​สู่ระดับ​ใหม่​

เดินลง​มาจาก​หลังเขา​เฟิงหรู​ชิงก็​เห็น​เฟิงอิง​รอ​นาง​อยู่​ใน​จวน​จาก​ที่​ไกลๆ​

ที่​ด้านหลัง​เฟิงอิง​มีหญิงสาว​ยืน​อยู่​เป็นแถว​

หญิงสาว​กลุ่ม​นี้​แววตา​ล้วน​เจิดจ้า​ ใบหน้า​ยังมี​กระ​น่าเอ็นดู​ บน​ใบหน้า​อีกด้วย​ นัยน์ตา​ของ​พวก​นาง​แฝงด้วย​ความคาดหวัง​

หญิง​ชุด​เขียว​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหน้า​สุด​เทียบ​กับ​หญิงสาว​คนอื่นๆ​ แล้ว​ใบหน้า​ของ​นาง​ละเอียดอ่อน​กว่า​มาก​ นาง​เม้มปาก​เล็กน้อย​แต่กลับ​เพิ่ม​ความ​เย็นชา​ขึ้น​หลาย​ส่วน​ สิ่งเดียว​ที่​ไม่เปลี่ยน​ก็​คือ​กระ​น้อย​ๆ ที่​ชัดเจน​บน​ใบหน้า​

แม้แต่​ท่าทาง​เย็นชา​นั่น​ก็​ยัง​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​ใน​ตอนที่​เห็น​เฟิงหรู​ชิง กลับ​แทนที่​ด้วย​ความประหม่า​ นัยน์ตา​ลึก​ยิ่ง​แฝงด้วย​ความ​เก้อเขิน​

สายตา​เฟิงหรู​ชิงแฝงด้วย​ความสงสัย​ “ช่วงนี้​เป็น​อะไร​ไป​? ข้า​ออก​ไป​ข้างนอก​ครั้งหนึ่ง​ผู้หญิง​ผู้ชาย​ที่​เจอ​ล้วนแล้วแต่​มีกระ​เล็ก​ๆ กัน​ทั้งนั้น​ แม้แต่​สาวใช้​จวน​เฟิงอวิ๋น​ก็​เช่นกัน​ ถึงแม้ว่า​กระจะ​น่าเอ็นดู​มาก​ก็​เถอะ​แต่ว่า​…ดูเหมือน​คน​ที่​มีกระมัน​จะเยอะ​เกินไป​หน่อย​”

เฟิงอิง​เอ่ย​อย่าง​นอบน้อม​ “เรียน​คุณหนู​ใหญ่​ นี่​ล้วน​เป็น​คำสั่ง​ของ​ผู้อาวุโส​เห​ลยอวิ๋น​ ข้าน้อย​ก็​ไม่เข้าใจ​ จริง​สิ นี่​คือ​ผู้พิทักษ์​หงอ​วี้​แห่ง​จวน​เฟิงอวิ๋น​ของ​พวกเรา​ ท่าน​อาวุโส​ใหญ่​ส่งมาให้​ติดตาม​ปกป้อง​คุณหนู​ วันหน้า​คุณหนู​ต้องการ​จัดการ​ใคร​สั่งหงอ​วี้​ไป​ก็ได้​แล้ว​ เพื่อ​มิต้อง​เปื้อน​มือ​คุณหนู​”

“…”

ที่​หา​มาให้​นาง​นี่​ไม่ใช่สาวใช้​แต่​เป็น​มือ​อันธพาล​?

“อ้อ​ จริง​สิ หญิงสาว​คนอื่นๆ​ พลัง​ล้วนแต่​อยู่​ใน​ระดับ​ห​ลิง​อู่​ คน​ทั่วไป​ล้วน​ไม่ใช่คู่ปรับ​ของ​พวก​นาง​”

“…”

หญิงสาว​เหล่านี้​เป็น​มือ​อันธพาล​ที่​หา​มาให้​นาง​จริงๆ​ !

ความจริง​แล้ว​เห​ลยอวิ๋น​ส่งมาเพื่อ​ปกป้อง​เฟิงหรู​ชิงไม่มีทาง​จะเป็น​หญิงสาว​ธรรมดา​แน่​

หญิงสาว​เหล่านี้​ใน​จวน​เฟิงอวิ๋น​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ใน​บรรดา​ลูกศิษย์​ ต่อให้​ใน​โลก​สันโดษ​พรสวรรค์​ก็​จัด​อยู่​ใน​อันดับ​ต้น​ๆ

“ผู้พิทักษ์​เฟิงอิง​…” เฟิงหรู​ชิงกระแอม​ไอ​เล็กน้อย​ “ข้า​ไม่ได้​ต้อง​การคน​มาปกป้อง​”

อย่า​ว่าแต่​สัตว์​วิเศษ​ระดับ​ห้า​ทั้งสอง​ตัว​ใน​จวน​นาง​เลย​ ชิงหา​น​กับ​ฝูเฉิน​เด็ก​สอง​คน​นี้​ก็​ล้วนแต่​ไม่ใช่ที่​คนธรรมดา​จะมีเรื่อง​ด้วย​ได้​

เฟิงอิง​ท่าทาง​จริงจัง​ “รายงาน​คุณหนู​ พวก​นาง​ไม่ได้มา​ปกป้อง​ท่าน​แต่​มาเพื่อ​จัด​การคน​แทน​ท่าน​”

“…”

“อีก​อย่าง​ พวก​นาง​ก็​ยินดี​มาดูแล​คุณหนู​ด้วยตัวเอง​ไม่ได้​ถูก​จวน​เฟิงอวิ๋น​บังคับ​มา หาก​คุณหนู​ไม่ยิน​ยอมรับ​พวก​นาง​ไว้​เกรง​ว่า​พวก​นาง​จะต้อง​เสียใจ​และ​ผิดหวัง​ คุณหนู​เป็น​คน​อ่อนโยน​มาโดยตลอด​ เกรง​ว่า​จะไม่อยาก​ให้​…” มุมปาก​เฟิงอิง​ยก​ยิ้ม​

ท่าน​ผู้อาวุโส​เห​ลยอวิ๋น​บอก​ไว้​แต่แรก​แล้ว​ คุณหนู​ไม่ได้​มีความรู้สึก​ดี​ต่อ​ผู้ชาย​มาก​นัก​แต่กลับ​เห็นอกเห็นใจ​หญิงสาว​เป็นพิเศษ​ อยาก​ให้​นาง​รับ​หญิงสาว​เหล่านี้​ไว้​มีแต่​จะต้อง​ทำให้​นาง​เห็นอกเห็นใจ​

แน่นอน​ว่า​คำพูด​เหล่านี้​หาก​ให้​ถังอิ่น​ได้ยิน​เข้า​จะต้อง​ร้องไห้​เป็นลม​ใน​อ้อมแขน​น่า​หลาน​จิ้งเป็นแน่​

เฟิงหรู​ชิงเห็นอกเห็นใจ​หญิงสาว​จริงๆ​ สาวใช้​ข้าง​กาย​นาง​สอง​คน​นั่น​เป็น​ตัวอย่าง​ได้ดี​ที่สุด​ แม้กระทั่ง​อยู่​ข้างนอก​ แค่​เพียง​เป็น​หญิงสาว​นาง​ก็​จะอ่อนโยน​ด้วย​

ทว่า​มีข้อยกเว้น​เพียง​สอง​ข้อ​

หนึ่ง​คือ​มีความแค้น​กับ​นาง​

กับ​อีก​หนึ่ง​…ก็​คือ​ถังอิ่​น.​..

ถังอิ่น​ไม่มีวัน​ลืม​ ตอนแรก​เฟิงหรู​ชิงโยน​นาง​ออก​มาจาก​จวน​องค์​หญิง​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​อย่างไร​

………………….

ตอนที่​ 592 องค์​หญิง​หนี​ไป​กับ​สาว​ใช้แล้ว​ (2)

กับ​หญิงสาว​คนอื่น​นาง​ไม่ได้​ไร้ความปราณี​เช่นนี้​แท้ๆ​ แต่​กับ​ถังอิ่​นรา​ว​กับ​นาง​ไม่เคย​เห็นอกเห็นใจ​เลย​หรือว่า​เป็น​เพราะว่า​นาง​เตี้ย​ ไม่มีหน้าอก​?

เฟิงหรู​ชิงหันหน้า​ไป​ช้าๆ สายตา​หยุด​อยู่​ที่​ใบหน้า​บรรดา​หญิงสาว​ที่​มีกระ​ นาง​เงียบ​ไป​ชั่วครู่​แล้ว​พยักหน้า​ในที่สุด​

“ได้​ เช่นนั้น​พวก​เจ้าก็​อยู่​ที่นี่​ จวน​องค์​หญิง​ของ​ข้า​ขาด​ทุกอย่าง​แต่​ไม่ขาดเงิน​ เลี้ยง​อีก​แค่​ไม่กี่​คน​ก็​ไม่มีปัญหา​อะไร​”

“ได้​ คุณหนู​ใหญ่​”

บรรดา​สาว​ใจพา​กัน​ดีใจ​ พวก​นาง​เหลือบตา​มอง​เฟิงหรู​ชิง ท่าน​ผู้อาวุโส​เคย​พูด​ไว้​คุณหนู​ใหญ่​งดงาม​ยิ่ง​ ได้​เห็น​เช่นนี้​แล้ว​เป็นจริง​ดัง​ว่า​ งามอย่าง​ร้ายกาจ​จน​คิด​ว่า​ไม่น่า​มีอยู่​ใน​โลก​

ที่​สำคัญ​คือ​ พวก​นาง​ยัง​ได้ยิน​มาอี​กว่า​…พรสวรรค์​คุณหนู​แข็งแกร่ง​ พวก​นาง​ผ่าน​การบ่ม​เพาะ​ด้วย​ยาวิเศษ​นับไม่ถ้วน​จาก​จวน​เฟิงอวิ๋น​ รวม​กับ​สถานที่ศักดิ์สิทธิ์​ใน​การ​ฝึก​ตบะ​ของ​จวน​เฟิงอวิ๋น​ถึงได้​ก้าว​ข้ามขั้น​ได้​เร็ว​เพียงนี้​

ทว่า​คุณหนู​เติบโต​ใน​โลก​ปุถุชน​นี้​ จาก​ที่​ได้ยิน​ยัง​เพิ่งจะ​โต​เติบ​ขึ้น​มาภายใน​ปี​เดียว​ คาดไม่ถึง​ว่า​จะถึงระดับ​ห​ลิง​อู่​ขั้น​กลาง​แล้ว​…วันหน้า​พวก​นาง​ติดตาม​คุณหนู​จะต้อง​มีความสำเร็จ​ยอดเยี่ยม​เป็นแน่​

“คุณหนู​ใหญ่​…” หงอวี้​กระมิดกระเมี้ยน​ ไม่มีความ​เย็นชา​เหมือน​ตอน​เผชิญหน้า​กับ​ถังอวี้​เมื่อ​หลาย​เดือนก่อน​ แววตา​ของ​นาง​แฝงด้วย​ความ​เขินอาย​ “ในที่สุด​พวก​ข้า​ก็​รอ​จน​ท่าน​กลับมา​แล้ว​”

ตอนนั้น​ถังอวี้​ทำตัว​เป็น​นก​พิราบ​ครอง​รังนก​กางเขน​[1] ครอบ​ครองตำแหน่ง​คุณหนู​ใหญ่​จวน​เฟิงอวิ๋น​ แล้ว​ยัง​ปลด​นาง​ไป​เป็น​สาวใช้​ประจำ​กาย​อีก​

นาง​ไม่ออกจาก​จวน​เฟิงอวิ๋น​ไป​ไหน​ก็เพราะว่า​นาง​ทน​ลำบาก​ ไม่ช้าก็เร็ว​นาย​หญิง​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ต้อง​กลับมา​!

ดังนั้น​นาง​จะไป​ไหน​ไม่ได้​!

ยัง​ดี​ที่​นาง​ไม่ล้มเลิก​ ในที่สุด​ก็​รอ​จน​นาง​มาถึง!

เช่นนี้​แล้ว​ไม่ว่า​ตอนนั้น​จะได้รับ​ความ​ทรมาน​เพียงใด​นาง​ก็​ไม่รู้สึก​น้อยใจ​เลย​ ขอ​เพียง​พวก​นาง​กลับมา​นาง​ก็​จะก้าว​ไป​ข้างหน้า​ได้​เสมอ​!

เฟิงอิง​ย่อม​รู้ดี​ว่า​หงอวี้​เคย​ไม่สบายใจ​ เขา​จึงมอง​นาง​ด้วย​ความสงสาร​ ของปลอม​ก็​ย่อม​เป็น​ของปลอม​ไม่มีวัน​เป็น​ของจริง​ได้​ ถังอวี้​มีวันนี้​เป็น​เพราะ​เขา​หาเรื่อง​ใส่ตัว​ เขา​ไม่มีวัน​ลืม​ว่า​ถังอวี้​ใน​ตอนนั้น​ดูหมิ่น​หงอวี้​อย่างไร​

“คุณหนู​ ยังมี​อีก​เรื่อง​ที่​ข้า​ต้อง​รายงาน​คุณหนู​” เฟิงอิง​หันไป​มอง​เฟิงหรู​ชิง “ถังอวี้​ตาย​แล้ว​”

เฟิงหรู​ชิงขมวดคิ้ว​ นาง​ถูก​ทรมาน​ตาย​ไป​ง่ายๆ​ เช่นนี้​หรือ​?

“นาง​เจ็บปวด​จน​ขาดใจ​ตายทั้งเป็น​” มุมปาก​เฟิงอิง​ยิ้ม​เย็น​ “แต่ว่า​เมื่อวาน​หงส์​ขาว​ตัว​นั้น​มา มัน​นำ​วิญญาณ​ถังอวี้​กักขัง​ไว้​ใน​ศพ​ บอ​กว่า​ให้​นาง​ได้รับ​ความเจ็บปวด​ไม่รู้​จบ​”

“อ้อ​”

หงส์​ขาว​…

หงส์​ขาว​ตัว​นั้น​ของ​กั๋วซือ?​

“ถังลั่ว​เล่า​?”

ถังอวี้​พ่อ​ลูก​ให้​ความเจ็บปวด​ต่อ​ท่าน​แม่เช่นนี้​ เดิม​โทษ​ของ​พวกเขา​สมควร​ตาย​เป็น​หมื่น​ครั้ง​!

“ถังลั่ว​บ้า​ไป​แล้ว​” ถังลั่ว​บ้า​ไป​แล้ว​จริงๆ​

ไม่เพียงแต่​จะถูก​ทรมาน​จน​เป็นบ้า​ แต่​หลังจาก​วันนั้น​ที่​ได้​รู้​ความจริง​ทั้งหมด​เขา​ก็​เริ่ม​มีสัญญาณว่า​จะเสียสติ​ ต่อมา​ภายใต้​การ​ทรมาน​ของ​จวน​เฟิงอวิ๋น​ สติปัญญา​ของ​เขา​ก็​สูญสิ้น​ไป​โดยสิ้นเชิง​

“เขา​พูด​เต็มปากเต็มคำ​ว่า​รัก​นาย​หญิง​แต่กลับ​ยินยอม​เชื่อ​ลูกสาว​ตัวเอง​ไม่เชื่อ​นาย​หญิง​ คน​เช่นนี้​…ไม่คู่​ควรจะ​รัก​นาย​หญิง​” เฟิงอิง​ยิ้มเยาะ​

นาย​หญิง​มีประสบการณ์​ที่​น่าเศร้า​เช่นนี้​ก็​เป็น​ถังลั่ว​ที่​นำมา​กับ​มือ​ เขา​เอา​นาย​หญิง​ไป​ทำให้​นาง​สูญเสีย​ความทรงจำ​แต่กลับ​ไม่สามารถ​ปกป้อง​นาง​ได้​แม้ว่า​หลังจาก​นาย​หญิง​ได้สติ​กลับมา​ บอก​ถังลั่ว​ถึงการกระทำ​ของ​คน​เหล่านั้น​ถังลั่ว​ก็​ยัง​ไม่เชื่อ​นาง​

ผู้ชาย​เช่นนี้​…มีคุณสมบัติ​ที่จะ​รัก​?

“เสียสติ​ไป​แล้วก็​นับว่า​ขาดทุน​ให้​เขา​จริงๆ​” เฟิงหรู​ชิงยิ้ม​เย็น​

กับ​กู้​เจิ้น​หยาง​และ​ถังลั่ว​นาง​ล้วน​โกรธ​และ​เกลียดชัง​

แต่​ที่​นาง​เกลียด​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ถังลั่ว!​

ความรัก​ของ​กู้​เจิ้น​หยาง​คือ​ความ​คลั่งไคล้​ แต่​ถังลั่ว​เป็น​โรคจิต​ สอง​คน​นี้​โทษ​ล้วน​สมควร​ตาย​เป็น​หมื่น​ครั้ง​ ไม่อาจ​ให้อภัย​!

…………………………….

[1] นก​พิราบ​ครอง​รังนก​กางเขน​ หมายถึง​ เข้า​ครอบครอง​บ้าน​หรือ​ที่ดิน​ของ​ผู้อื่น​โดยพลการ​ บุกรุก​ครอบครอง​บ้าน​และ​ที่ดิน​ของ​ผู้อื่น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด