การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวยบทที่ 70 ปฏิเสธ

Now you are reading การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย Chapter บทที่ 70 ปฏิเสธ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 70 ปฏิเสธ

บทที่ 70 ปฏิเสธ

เมื่อเห็นแบบนี้ ถังเซวี่ยก็ดึงแขนของถังซวงเบา ๆ แต่เมื่อเห็นว่าพี่สาวของเธอปฏิเสธอย่างเด็ดขาด เธอก็แค่รู้สึกเสียดาย นี่คือโรงงานเครื่องจักรและทีมขนส่งเชียวนะ ทั้งสองแห่งนี้เป็นหน่วยงานที่ได้รับความนิยมมาก แต่พี่สาวของเธอปฏิเสธแบบนี้ ถ้าชาวบ้านรู้เรื่องนี้เข้าพวกเขาคงอึ้งแน่ ๆ

แต่ถังเซวี่ยก็รู้ว่าถังซวงเป็นคนเด็ดขาด เมื่อเธอปฏิเสธ เธอก็หมายความอย่างนั้น เพราะเธอรู้ว่าพี่สาวต้องมีแผนในอนาคตอยู่แล้วแน่ ๆ

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ ถังเซวี่ยก็ไม่เสียดายอีกต่อไปและละมือออกอย่างเงียบ ๆ

ถังซวงเห็นแบบนั้นก็อดไม่ได้ที่จะยิ้ม

หลังจากที่หูจื่อเฉียงและฟู่เซิงได้ยินคำพูดของถังซวง พวกเขาก็ทำได้แต่พยักหน้า

แม้ว่าเด็กสาวตัวเล็กคนนี้จะปฏิเสธพวกเขา แต่เธอก็พูดอย่างชัดเจนแล้วว่าพวกเขาสามารถไปหาเธอได้ทุกเมื่อหากมีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับทั้งสอง ดังนั้นพวกเขาทั้งสองจึงไม่ยืนกรานอีกต่อไป “ถ้าในอนาคตเราเจอปัญหาที่แก้ไม่ได้ เราจะไปหาเธอแน่”

“ได้ค่ะ”

ถังซวงพยักหน้าพร้อมรอยยิ้ม เมื่อเห็นว่าเวลาเริ่มล่วงเลยมามากแล้ว เธอจึงบอกลา “ผู้จัดการหู หัวหน้าฟู่ เราขอตัวกลับก่อนนะคะ”

“สหายเสี่ยวถัง วันนี้เธอช่วยทีมขนส่งของเราไว้มากเลย และวันนี้ทีมขนส่งของเราเพิ่งได้เงินอุหนุนมา ดังนั้นฉันจึงอยากให้ส่วนแบ่งกับเธอด้วย มารับไปก่อนแล้วค่อยกลับไปเถอะนะ แล้วก็ไม่ต้องเป็นห่วง ทีมขนส่งของเรามีรถเป็นของตัวเอง เราสามารถพาเธอไปส่งได้ทุกเมื่อ”

การกระทำของฟู่เซิงรอบคอบมาก หากแต่ถังซวงรู้สึกอายเล็กน้อย “เอ่อ… มันคงจะไม่ดีเท่าไหร่มั้งคะ”

“ไม่ดีอะไรกัน? ถ้าไม่ใช่เพราะเธอ รถบรรทุกสองคันของทีมขนส่งของเราก็จะไม่รู้ว่าจะต้องล่าช้าไปอีกนานแค่ไหน แล้วเวลาที่เสียไปนั้นก็ไม่สามารถใช้ส่งสินค้าอะไรได้เลย”

หูจื่อเฉียงที่อยู่ข้าง ๆ ก็เกลี้ยกล่อมเช่นกัน “สหายเสี่ยวถัง ให้พวกเขาไปส่งเธอกลับเถอะ เธอไม่ต้องเกรงใจหรอก ทั้งหมดเป็นสิ่งที่เธอสมควรได้”

ถังซวงไม่ปฏิเสธหลังจากได้ยินคำพูดพวกเขา

ในที่สุดเธอก็ได้รับค่าซ่อมแซมจากทีมขนส่ง นอกจากข้าว แป้ง และน้ำมันแล้ว เธอยังมีคูปองอีกหลายใบ หลังจากนั้นก็มีคนไปส่งกลับไปที่หมู่บ้านเถาฮวาพร้อมกับสิ่งของที่ได้จากโรงงานเครื่องจักร

“นั่น… มีรถมา”

โดยปกติแล้วในหมู่บ้านแทบจะไม่มีรถผ่าน ดังนั้นหลังจากเห็นรถขับเข้ามาแล้ว เด็กบางคนก็วิ่งตามหลังรถและพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน เมื่อรถหยุดลง ถังซวง ถังเซวี่ยและโม่เจ๋อหยวนก็ลงมาพร้อมกัน และมีเหยี่ยนกงที่เป็นคนมาส่งพวกเขาก็ลงมาด้วย

“เหยี่ยนกง ขอบคุณมากเลยนะคะ”

เมื่อฟู่เซิงกำลังจะไปส่งพวกเขากลับ เหยี่ยนกงกลับอาสามาส่งพวกเขากลับแทน

เมื่อได้ยินคำพูดของถังซวง เหยี่ยนกงก็โบกมือด้วยรอยยิ้มและพูดว่า “ไม่มีอะไรต้องขอบคุณหรอก เธอช่วยทีมขนส่งของเราไว้มาก และสิ่งที่ฉันทำก็เทียบไม่ได้เลย”

ระหว่างทางมาที่นี่ ถังซวงพูดคุยกับเขามากมายเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถบรรทุก ซึ่งทำให้เขาประหลาดใจเล็กน้อย เพราะเขาทำเงินได้มากระหว่างที่ทำงานอยู่ที่นี่ มีคนไม่กี่คนเช่นถังซวงที่จะไม่เห็นแก่ตัว ด้วยฝีมือและทักษะของเธอนั้นดีมากแต่เธอกลับไม่ใช้ประโยชน์จากมัน อีกทั้งยังสอนคนอื่นอย่างไม่ปิดบัง และไม่กลัวที่เขาจะเอาเทคนิคนี้ไปแย่งงานของเธอแม้แต่น้อย ดังนั้นตอนนี้ยิ่งเขามองไปที่ถังซวง แววตาของเขาก็ยิ่งพอใจ เขาแค่คิดว่าสาวน้อยคนนี้น่ารักจริง ๆ

เมื่อถังซวงได้ยินคำพูดของเหยี่ยนกง เธอก็ยิ้มและพูดว่า “ยังไง ฉันก็ยังอยากจะขอบคุณคุณอยู่ดีค่ะ”

เหยี่ยนกงโบกมืออีกครั้งแล้วถามว่า “สหายเสี่ยวถัง บ้านของเธออยู่หลังไหนล่ะ? ฉันจะช่วยเธอขนของไปที่นั่นเอง”

ในเวลานี้ หลิวเหลียงไค หัวหน้าหมู่บ้านและรองหัวหน้าหมู่บ้านบ้านเฉียนหม่านชังก็รีบวิ่งมาดู เมื่อพวกเขาเห็นเหยี่ยนกงและรถที่อยู่ข้าง ๆ ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น นี่ไม่ใช่คนที่มารับถังซวงในตอนเช้านี่ พวกเขาเต็มไปด้วยความสงสัยเมื่อมองไปที่ถังซวง “ยัยหนูซวง นี่ใครกัน?”

“นี่คือเหยี่ยนกงจากทีมขนส่งค่ะ เขามาส่งเรา”

เมื่อเห็นหลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชัง เหยี่ยนกงก็เดินเข้ามาพร้อมรอยยิ้มและพูดว่า “สวัสดีครับ”

“สวัสดีครับ สวัสดีครับ สหายเหยี่ยน”

หลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังรีบไปจับมือกับเหยี่ยนกงทันที ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อยากรู้อยากเห็นมากขึ้น คนที่ถังซวงรู้จักเป็นคนของโรงงานเครื่องจักรและทีมขนส่ง เด็กสาวตัวเล็ก ๆ รู้จักคนเหล่านี้ได้อย่างไร และเมื่อดูจากท่าทางของคนเหล่านี้ที่มีต่อเธอนั้นมันก็เกินจริงไปเล็กน้อย ถึงกับมารับเธอไปและพามาส่งเองถึงที่

ในท้ายที่สุด หลิวเหลียงไคอดไม่ได้ที่จะถามว่า “ยัยหนูซวง เธอรู้จักเหยี่ยนกงกับคนอื่น ๆ ได้ยังไงน่ะ?”

“ฉันช่วยพวกเขาไว้นิดหน่อยน่ะค่ะ เลยรู้จักกัน”

“ช่วยนิดหน่อย?”

ทั้งหลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย สาวน้อยอย่างถังซวงจะช่วยอะไรพวกเขาได้

ในเวลานี้ เหยี่ยนกงได้กล่าวด้วยความชื่นชมบนใบหน้าว่า “สหายเสี่ยวถังเก่งมากครับ เธอไม่เพียงช่วยโรงงานเครื่องจักรซ่อมรถก่อสร้างสองคัน แต่ยังช่วยทีมขนส่งของเราซ่อมรถบรรทุกอีกสองคันด้วย ทักษะของเธอน่าทึ่งมากจริง ๆ น่าเสียดาย หัวหน้าและผู้จัดการหูของเราต้องการเชิญเธอให้ทำงานในโรงงานเครื่องจักรหรือทีมขนส่ง แต่เธอก็ปฏิเสธ”

“อะ… อะไรนะ…”

หลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังรู้สึกเพียงว่าพวกเขาได้ยินอะไรผิดไป “เธอ… เธอซ่อมรถก่อสร้างและรถบรรทุกของโรงงานหรือครับ?”

ไม่น่าแปลกใจที่ทั้งสองจะตกใจ ที่นี่แทบจะไม่มีรถผ่านมาด้วยซ้ำแถมบางคนทั้งชิวิตยังไม่เคยเห็นรถยนต์เลยแม้แต่ครั้งเดียว นับประสาอะไรกับซ่อมรถ แต่สาวน้อยถังซวงสามารถซ่อมมันได้

เมื่อเห็นท่าทางประหลาดใจของทั้งสอง เหยี่ยนกงก็หัวเราะทันที

“ตอนแรกผมก็เป็นเหมือนพวกคุณนั่นแหละ ผมคิดว่าเด็กสาวตัวเล็ก ๆ จะซ่อมรถบรรทุกได้ยังไง แต่กลับกลายเป็นว่าผมคิดผิด สหายเสี่ยวถังไม่เพียงรู้วิธีซ่อมเท่านั้น แต่ยังมีทักษะที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เรียกได้ว่าดีกว่าผมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมรถบรรทุกด้วย เธอน่าทึ่งจริง ๆ”

เมื่อเห็นเหยี่ยนกงชื่นชมถังซวงครั้งแล้วครั้งเล่า หลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังก็ค่อย ๆ เชื่อคำพูดนั้น จากนั้นพวกเขาก็มองไปที่ถังซวงด้วยความไม่เชื่อและพูดว่า “เธอ… เธอยังปฏิเสธคำเชิญจากโรงงานเครื่องจักรและทีมขนส่งด้วย?”

ถังซวงพยักหน้าอย่างใจเย็นและพูดว่า “ใช่ค่ะ หลังจากวันหยุดสิ้นสุดลง ฉันต้องไปโรงเรียน ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถไปทำงานได้”

“เธอ เธอ…”

หลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังรู้สึกเหมือนหัวใจสลาย งานดี ๆ แบบนี้กลับถูกเธอปฏิเสธ สาวน้อยคนนี้ไม่รู้หรือว่างานนี้มันดีแค่ไหน พอคิดแบบนั้นพวกเขาก็รู้สึกไม่อยากพูดอะไรต่อ

เมื่อเห็นว่าหลิวเหลียงไคและเฉียนหม่านชังไม่ได้ถามคำถามอะไรอีก ถังซวงจึงพูดทันทีว่า “คุณลุงคะ ฉันขอกลับบ้านก่อนนะคะ”

“อื้ม ๆ ไปเถอะ”

ทั้งสองไม่สนใจที่จะพูดคุยมากนัก แต่เมื่อพวกเขาเห็นสิ่งที่เหยี่ยนกง โม่เจ๋อหยวน ถังซวงและถังเซวี่ยถืออยู่ในมือ พวกเขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า “ของเหล่านี้… ทั้งหมดเป็นของยัยหนูซวงหรือ?”

“ใช่ครับ นี่เป็นของตอบแทนจากทีมขนส่งของเรา และส่วนหนึ่งเป็นของขวัญจากผู้จัดการหูของโรงงานเครื่องจักรที่มอบให้สหายเสี่ยวถัง”

เมื่อเห็นข้าว แป้ง ธัญพืช และน้ำมันมากมาย หลิวเหลียงไคกับเฉียนหม่านชังก็ตระหนักถึงความสามารถของถังซวงอย่างถ่องแท้อีกครั้ง

อีกด้านหนึ่ง เฮ่อหลานก็ได้ยินเสียงวุ่นวายในหมู่บ้าน เธอจึงคิดว่าต้องเป็นลูกสาวของเธอที่กลับมาแล้วแน่นอน จึงวิ่งออกไปดู และเธอก็พบว่าเป็นพวกเด็ก ๆ จริง ๆ “ซวงเอ๋อร์ เสี่ยวเซวีย เจ๋อหยวน กลับมากันแล้วหรือ”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *