การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวยบทที่ 313 เลี้ยงฉลองในหมู่เพื่อนฝูง

Now you are reading การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย Chapter บทที่ 313 เลี้ยงฉลองในหมู่เพื่อนฝูง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 313 เลี้ยงฉลองในหมู่เพื่อนฝูง

บทที่ 313 เลี้ยงฉลองในหมู่เพื่อนฝูง

ได้ยินคำพูดของถังเซวี่ยแล้ว ถังซวงประหลาดใจเล็กน้อย เธอมองน้องสาวด้วยความสงสัย “ที่เธออ่านหนังสือหนักขนาดนี้เพราะต้องการสอบข้ามระดับงั้นหรือ?”

“ใช่ค่ะ”

ถังเซวี่ยพยักหน้ารับอย่างเข้าใจก่อนจะพูดว่า “พี่คะ ในชั้นเรียนฉันแก่กว่าพวกเขาตั้งหลายปี ฉันเลยอยากจบมัธยมต้นเร็ว ๆ น่ะ”

ถังซวงไม่คิดว่าถังเซวี่ยจะคิดอย่างนี้ เพราะเธอไม่เคยพูดเรื่องนี้มาก่อนเลย

“เสี่ยวเซวี่ย ในเมื่อเธอตัดสินใจแล้วก็ตั้งใจให้มากล่ะ ถ้าไม่เข้าใจอะไรก็มาถามฉันได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นฉันจะช่วยเธอเสมอ รู้ไหม?”

เมื่อถังเซวี่ยได้ยินอย่างนั้น เธอโถมตัวไปในอ้อมแขนของถังซวง

“พี่คะ พี่ใจดีกับฉันเสมอเลย ถ้าฉันมีคำถามอะไรฉันจะถามพี่แน่นอน แต่ตอนนี้ฉันยังเข้าใจบทเรียนอยู่ค่ะ” นับตั้งแต่ไปโรงเรียน ถังเซวี่ยรู้สึกว่าเธอก็ค่อนข้างฉลาดพอสมควร แม้จะเทียบกับพี่สาวหรือโม่เจ๋อหยวนไม่ได้ แต่เมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ในชั้นเรียนแล้ว เธอรู้สึกว่าตนเองเรียนรู้ได้เร็วกว่าคนอื่นมาก เพราะเหตุนี้เธอจึงคิดจะสอบข้ามระดับ

ถังซวงอดไม่ได้ที่จะลูบหัวถังเซวี่ยแล้วพูดว่า “ดีมาก ถ้ามีปัญหาอะไรบอกฉันได้เลยนะ”

หลังจากที่สองสาวพูดคุยกันสักครู่หนึ่ง ถังซวงกลับไปที่ห้องของเธอ และปล่อยให้ถังเซวี่ยทำการบ้านของตัวเอง

เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ จิงเจ้อหรงกับเฮ่อหลานพูดคุยกันเรื่องออกไปรับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยกัน “อาหลาน ผมนัดกับเพื่อนว่าจะไปกินมื้อค่ำด้วยกัน คุณไปด้วยกันนะครับ”

เมื่อเฮ่อหลานได้ยินอย่างนั้นแล้ว เธอพยักหน้าด้วยรอยยิ้มก่อนจะตอบว่า “ค่ะ” แต่ก็ยังถามต่อด้วยความสงสัย “เพื่อนคนไหนหรือคะ”

“คุณน่าจะเคยเห็นเขาแล้ว หนิงฮ่าวกับหลิวเชาที่มาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวตอนวันแต่งงานของเราน่ะครับ พวกเขาพาครอบครัวไปด้วย พวกเขาเป็นเพื่อนไม่กี่คนที่ยังคบหากันและค่อนข้างสนิทใจ”

ได้ยินคำพูดของจิงเจ้อหรงอย่างนั้น ถังซวงนึกถึงหนิงฮ่าวและหลิวเชา พวกเขาเป็นผู้ชายหน้าตาดี และยังนิสัยดีด้วย สกุลของพวกเขาคือหนิงและหลิว อีกทั้งยังเป็นเพื่อนกับจิงเจ้อหรง เธอเลยเดาว่าทั้งสองคนน่าจะมาจากตระกูลหนิงและตระกูลหลิวในเมืองหลวง

ในตอนเย็น จิงเจ้อหรงพาเฮ่อหลาน ถังซวง และถังเซวี่ยไปที่โรงแรมปักกิ่ง

“อาเจ้อ ทางนี้”

หนิงฮ่าวเป็นคนแรกที่เห็นว่าครอบครัวของจิงเจ้อหรงเดินเข้ามา เขารีบเดินเข้าไปทักทายด้วยรอยยิ้ม “อาเจ้อ พี่สะใภ้ มาแล้วหรือครับ” จากนั้นหันมองถังซวงและถังเซวี่ยก่อนจะพูดขึ้นว่า “ซวงเอ๋อร์ เสี่ยวเซวี่ย เป็นยังไงบ้าง”

“สวัสดีค่ะ คุณอาหนิง”

ถังซวงและถังเซวี่ยทักทายด้วยรอยยิ้ม หลังจากนั้นหนิงฮ่าวพาทั้งหมดเข้าไปข้างใน

“อาเจ้อ ครอบครัวของหลิวเชาก็มาถึงแล้ว เข้าไปกันเถอะ”

หลังจากที่ทั้งหมดมาถึงห้องรับรองส่วนตัว หนิงฮ่าวเริ่มแนะนำทั้งสองฝ่ายให้รู้จักกัน “พี่สะใภ้ นี่ภรรยาของผมครับชื่อหลูเยี่ยน นี่คือลูกชายของผม หนิงอี่อัน และคนนั้นคือหลิวเชา ภรรยาของเขาชื่อหวงเหล่ยเหล่ย และนั่นหลิวจี๋เหิง ลูกชายของพวกเขาครับ”

ทั้งหลูเยี่ยนและหวงเหล่ยเหล่ยยิ้มพร้อมกับทักทายเฮ่อหลาน “พี่สะใภ้ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณสวยมากเลย”

จากนั้นพวกเธอหันมองถังซวงและถังเซวี่ย “ทั้งสองคนนี้เป็นลูกสาวของคุณใช่ไหมคะ สวยทั้งคู่เลยค่ะ” หล่อนไม่ได้ชมเกินจริงแม้แต่น้อย ทั้งสามแม่ลูกสวยจริง ๆ ซึ่งความงามนี้ทำให้ผู้คนไม่สามารถละสายตาได้ หากพวกเขาไม่รู้ว่าเฮ่อหลานมีลูกสาวที่โตมากขนาดนี้ พวกเขาคงจะไม่เชื่อว่าหล่อนอายุมากขนาดนี้แล้ว

“ขอบคุณค่ะ คุณก็สวยมากเหมือนกันค่ะ”

เฮ่อหลานตอบกลับด้วยรอยยิ้ม จากนั้นหยิบของขวัญที่เตรียมไว้ออกมาแล้วมอบให้อีกฝ่ายโดยตรง “ฉันไม่รู้ว่าคุณทั้งสองคนชอบอะไร ฉันเลยมีงานปักเล็ก ๆ น้อย ๆ มามอบให้ หวังว่าพวกคุณจะชอบนะคะ”

หลูเยี่ยนและหวงเหล่ยเหล่ยไม่คิดว่าเฮ่อหลานจะเตรียมของขวัญมาให้ ดังนั้นจึงรีบกล่าวขอบคุณและรับมันไว้ หลังจากเห็นผ้าเช็ดหน้าปักลายสวยงามทั้งสองด้าน และยังมีพัดทรงกลม ทั้งสองชอบมันมาก “พี่สะใภ้ สวยมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ”

“ยินดีจ้ะ ตราบใดที่พวกคุณชอบฉันก็ดีใจ”

เมื่อเห็นว่าทั้งสองชอบ เฮ่อหลานมีความสุขมากเช่นกัน จากนั้นเธอก็ยังมอบของขวัญให้กับลูกชายของพวกเขาด้วย

“พี่สะใภ้ คุณใจกว้างเกินไปแล้วค่ะ ไม่เพียงแต่เตรียมของขวัญให้พวกเรา แต่ยังเตรียมเผื่อเด็กสองคนนี้ด้วย”

หลังเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งสองรู้สึกเขินอายเล็กน้อย สามีของพวกเธอเพิ่งบอกกล่าวเมื่อเย็นนี้เองว่าไปรับประทานอาหารมื้อค่ำกับเพื่อน ๆ พวกเธอจึงออกจากบ้านและไม่ได้เตรียมของขวัญอะไร แต่เฮ่อหลานกลับใส่ใจรายละเอียดและเตรียมของขวัญให้กับทุกคนรวมไปถึงลูก ๆ ของพวกเธอด้วย

เมื่อได้ยินทั้งสองคนพูดอย่างนั้น เฮ่อหลานรู้สึกอายเล็กน้อยก่อนจะรีบพูดขึ้นว่า “ฉันได้ยินจากอาเจ้อว่าเขาอายุมากที่สุดในสามคน และเขาถือว่าเป็นพี่ใหญ่ ดังนั้นฉันที่เป็นพี่สะใภ้เลยเตรียมของขวัญสำหรับงานเลี้ยงคราวนี้ ถ้าคุณสามารถมาพูดคุยกับฉันในอนาคต แค่นั้นฉันก็มีความสุขมากแล้วค่ะ”

เมื่อหลูเยี่ยนและหวงเหล่ยเหล่ยได้ยินอย่างนั้น ทั้งสองยกยิ้มก่อนจะรีบพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นพี่สะใภ้ ในอนาคตพวกเราจะไปพบคุณบ่อย ๆ นะคะ”

หลังจากเห็นว่าเฮ่อหลานและภรรยาของเพื่อนเขาพูดคุยกันได้ดี จิงเจ้อหรงก็โล่งอก

เห็นอย่างนั้น หนิงฮ่าวและหลิวเชายกยิ้มเช่นกัน แล้วพวกเขาทั้งสามก็เริ่มพูดคุยกันบ้าง

หลังจากอาหารมาเสิร์ฟ ทุกคนก็เริ่มกินอย่างช้า ๆ แต่เพราะลูกของหนิงฮ่าวและหลิวเชายังอยู่ในชั้นประถม พวกเขาจึงค่อนข้างเสียงดังระหว่างมื้ออาหาร ทำให้หลูเยี่ยนและหวงเหล่ยเหล่ยอดไม่ได้ที่จะตำหนิลูกชายของตน “กินเงียบ ๆ สิลูก ดูพี่สาวสองคนนั้นสิ ดูดี น่ามองกว่าตั้งเยอะ แต่ลูกสองคนกลับยุกยิกอย่างกับลิง”

ถังซวงรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่เด็กผู้ชายจะซุกซน เธอจึงยิ้มและพูดขึ้นว่า “คุณอาคะ จริง ๆ แล้วอี่อันกับจี๋เหิงก็เก่งมากแล้วค่ะ อย่าดุพวกเขาเลยนะคะ” จากนั้นเธอใช้กระดาษหนึ่งแผ่นแล้วพับกบให้พวกเขา

“โอ้โห… มันกระโดดได้ด้วยล่ะ”

เด็กชายตัวน้อยเห็นกบของถังซวง พวกเขาหยุดเถียงกันและเริ่มเล่นมันด้วยกัน

เห็นอย่างนั้นแล้ว หลูเยี่ยนอดไม่ได้ที่จะกล่าวชม “ซวงเอ๋อร์เก่งมากเลยจ้ะ พับกบได้ด้วย เป็นฉันคงทำไม่ได้แน่ ๆ”

หวงเหล่ยเหล่ยที่อยู่ด้านข้างก็กล่าวชมเช่นกัน “ใช่ สุดยอดจริง ๆ คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รู้วิธีพับมันเลย”

ถังซวงอายเล็กน้อยเมื่อถูกชมอย่างนั้น หลังจากกินไปสักครู่ เธอขอตัวออกไปเข้าห้องน้ำด้านนอก

“เฮ้… เดินไม่ดูตาม้าตาเรือเลยนะเธอเนี่ย อยากเห็นฉันล้มหรือไง?”

เนื่องจากทางเดินค่อนข้างแคบ ถังซวงจึงเดินชิดกำแพงอย่างไม่ตั้งใจ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนเดินเข้ามาชนเธออยู่ดี แต่หญิงสาวไหวตัวทันและเอี้ยวหลบ แต่อีกฝ่ายยังคิดว่าเธอเป็นคนผิด

“นี่ เธอเป็นคนชนฉันต่างหาก ถ้าฉันไม่หลบ เธอก็คงชนฉันไปแล้ว”

“เธอ…”

เมื่อเห็นใบหน้างดงามของถังซวงที่เต็มไปด้วยความแข็งกร้าว กัวเฟยน่าหงุดหงิดทันที “นี่หล่อน เธอกำลังพูดกับใคร? กล้าเถียงฉันงั้นหรือ? ฉันจะบอกให้นะว่าอย่าได้อวดดีนักเลย”

ได้ยินอย่างนั้นถังซวงแค่นหัวเราะด้วยความขุ่นเคือง

“ใครกันแน่ที่อวดดี”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด