การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวยบทที่ 98 ที่หนึ่งอีกครั้ง(รีไรท์)

Now you are reading การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย Chapter บทที่ 98 ที่หนึ่งอีกครั้ง(รีไรท์) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 98 ที่หนึ่งอีกครั้ง(รีไรท์)

บทที่ 98 ที่หนึ่งอีกครั้ง(รีไรท์)

เมื่อถังซวงและโม่เจ๋อหยวนกลับถึงบ้าน ถังเซวี่ยก็เพิ่งกลับมาจากโรงเรียนเพื่อมากินข้าวเที่ยงที่บ้าน เมื่อเห็นทั้งสองคน เธอจึงวิ่งไปข้างหน้าด้วยความประหลาดใจ “พี่สาว พี่โม่กลับมาแล้วหรือ”

“อืม เธอรีบไปล้างมือเถอะ เราซื้ออาหารกลับมาด้วย มากินด้วยกัน”

เมื่อเห็นว่าทุกคนกลับมาแล้ว หลี่จงอี้ก็อดไม่ได้ที่จะพูดว่า “ฉันคิดว่าพวกเธอจะกลับมาตอนบ่ายซะอีก ไม่อย่างนั้นก็ทำอาหารรอไปแล้ว”

โม่เจ๋อหยวนรีบพูดว่า “คุณปู่หลี่ครับ ซวงเอ๋อร์กับผมกินมาแล้วครับ แล้วก็ซื้อกลับมาให้ด้วย เพราะงั้นมากินเลยดีกว่าครับ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลี่จงอี้ก็เรียกถังเซวี่ยให้นั่งลง “ตกลง ๆ”

หลังจากถังเซวี่ยทานอาหารเสร็จ เธอก็ต้องไปโรงเรียนต่อ เธอมองไปที่ทั้งสองอย่างอิจฉา “พี่สาวกับพี่โม่ทำธุระเสร็จแล้วไม่ไปเรียนตอนบ่ายนี้หรือ?”

“ยังไงฉันก็ขอหยุดหนึ่งวันแล้ว ฉันไม่ไปดีกว่า”

ในความเป็นจริง ต่อให้ไปเรียนมันก็คงไม่มีประโยชน์อะไร

“งั้นฉันไปโรงเรียนแล้วนะ”

วันรุ่งขึ้น ถังซวงต้องตื่นแต่เช้าอีกครั้งเพื่อไปโรงเรียน แต่หลังจากเรียนวิชาคณิตศาสตร์ในตอนเช้า ฮั่วไห่เหล่ยก็เรียกถังซวงไปที่สำนักงานอีกครั้ง

“ถังซวง เธอเคยได้ที่หนึ่งในการแข่งขันวิชาคณิตศาสตร์มาก่อน ดังนั้นเธอจะได้เข้าร่วมการแข่งขันต่อไปในสัปดาห์หน้านะ” ในตอนท้าย ดวงตาของฮั่วไห่เหล่ยเต็มไปด้วยความคาดหวัง “ฉันหวังว่าเธอจะทำผลงานได้ดีและมุ่งมั่นในการสอบนะ”

ถังซวงไม่คาดคิดว่าการแข่งขันครั้งต่อไปจะมาถึงเร็วขนาดนี้

“อาจารย์คะ ไม่ใช่ว่าแข่งที่เมืองเพื่อไปแข่งระดับมณฑลหรือคะ?”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ฮั่วไห่เหล่ยก็มองถังซวงด้วยท่าทางขบขันและพูดว่า “เธอต้องชนะที่หนึ่งในเมืองก่อนจึงจะสามารถแข่งขันในมณฑลต่อได้ ดังนั้นอย่าคิดมาก ทำข้อสอบให้ดีก็พอ แต่ครั้งนี้รางวัลการแข่งขันมีมาก รางวัลสำหรับอันดับที่หนึ่งถึงสามรางวัล หากเธอต้องการ เธอก็ควรพยายามเข้านะ”

แม้เขาจะคาดหวังว่าถังซวงจะได้รับรางวัล แต่เขาก็รู้ว่ามีนักเรียนที่เก่งกว่าอยู่ในเมืองอีกมาก ดังนั้นเขาจึงไม่ตั้งความหวังมากเกินไป ครั้งนี้ถังซวงสามารถเข้าร่วมการแข่งขันของเมืองได้ ซึ่งนั้นก็เกินความคาดหมายของเขาแล้ว

ถังซวงไม่สบอารมณ์นักในตอนแรก แต่เมื่อได้ยินว่ามีรางวัลเยอะมาก เธอก็ตาเป็นประกาย พยักหน้าทันทีและพูดว่า “อย่าห่วงเลยค่ะ ฉันจะอย่างเต็มที่เลยค่ะ”

“คราวนี้ฉันจะยังคงเป็นผู้ดูแลอยู่ และฉันจะพาเธอกับโม่เจ๋อหยวนไปที่ตัวเมืองด้วยกันนะ”

“ได้ค่ะ”

เมื่อถังเซวี่ยรู้ว่าพี่สาวของเธอกำลังจะแข่งขันในเมือง ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ “พี่สาว เอาเลย พี่ทำได้แน่นอน”

เมื่อเห็นกำลังใจบนใบหน้าของถังเซวี่ย ถังซวงก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มและพูดว่า “อื้ม ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ที่หนึ่งในการแข่งนะ จากนั้นก็ใช้เงินรางวัลซื้อปากกาให้เสี่ยวเซวี่ยของเรา”

“พี่สาว พี่ตั้งใจแข่งเถอะ ไม่ต้องซื้ออะไรให้ฉันหรอก”

ถังซวงไม่ได้พูดอะไรอีกหลังจากได้ยินคำพูดนั้น แต่เธอตัดสินใจแล้ว เธอโบกมือลาหลี่จงอี้กับถังเซวี่ย และไปโรงเรียนกับโม่เจ๋อหยวน

ครั้งนี้มีคนเข้าแข่งขันน้อย ดังนั้นโรงเรียนจึงไม่ได้เตรียมรถให้ ฮั่วไห่เหล่ยจำเป็นต้องพาถังซวงกับโม่เจ๋อหยวนขึ้นรถบัสแทน “เมืองนี้อยู่ไกลหน่อย คืนนี้ค้างที่นี่หนึ่งคืนนะ และพรุ่งนี้เช้าฉันจะพาไปที่โรงเรียนมัธยมประจำเมือง”

ถังซวงกับโม่เจ๋อหยวนรู้มานานแล้วว่าพวกเขาจะต้องค้างที่เมืองหนึ่งคืน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ

เมื่อทั้งสามมาถึงเมืองก็เป็นเวลาบ่ายแล้ว ฮั่วไห่เหล่ยจึงพาถังซวงและโม่เจ๋อหยวนไปที่บ้านพักทันที

“คืนนี้ฉันจะอยู่กับโม่เจ๋อหยวน ถังซวงเธอนอนคนเดียวได้นะ”

“ได้ค่ะ”

หลังจากเปิดห้องสองห้องแล้ว ฮั่วไห่เหล่ยก็พาทั้งสองคนไปเก็บข้าวของ จากนั้นพาไปทานอาหารเย็น และบอกให้พวกเขาพักผ่อนให้เพียงพอ “พรุ่งนี้มีสอบ ดังนั้นคืนนี้เข้านอนแต่หัวค่ำเถอะ”

“ครับ/ค่ะ”

วันรุ่งขึ้น ถังซวงและโม่เจ๋อหยวนมาถึงโรงเรียนมัธยมประจำเมืองก่อนการแข่ง การแข่งครั้งนี้ยากกว่าครั้งก่อน แต่สำหรับถังซวงนั้นมันง่ายมาก เธอจึงใช้เวลาไม่นาน พอทำข้อสอบเสร็จเธอก็นั่งเงียบ ๆ รอโดยไม่รบกวนใคร

ผู้คุมสังเกตว่าถังซวงเสร็จนานแล้ว แต่เธอนั่งเงียบ ๆ ผู้คุมจึงไม่ได้พูดอะไร

เมื่อการแข่งจบลง ทุกคนก็ส่งกระดาษข้อสอบให้ และอาจารย์ก็พูดขึ้นว่า “ผลสอบจะรู้ผลในตอนบ่าย และอย่าลืมมาที่นี่อีกครั้งมื่อถึงเวลานะ”

“ครับ/ค่ะ”

นักเรียนทุกคนตอบรับแล้วเดินออกจากห้องเรียนทีละคน

ฮั่วไห่เหล่ยที่รออยู่ข้างนอก เมื่อเขาเห็นถังซวงกับโม่เจ๋อหยวนใกล้เข้ามา เขาก็รีบเดินไปถามทันที “การสอบเป็นยังไงบ้าง?”

“ไม่มีอะไรมากค่ะ ครั้งนี้ไม่ยากเท่าไหร่”

โม่เจ๋อหยวนก็พูดขึ้น “ใช่ครับ คำถามสำหรับกลุ่มมัธยมปลายก็ไม่ยากเหมือนกัน”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ใบหน้าของฮั่วไห่เหล่ยเต็มไปด้วยความประหลาดใจ “จริงหรือ? งั้นเธอสองคนก็มีโอกาสที่จะได้รางวัลน่ะสิ” อันที่จริงเขาหวังในตัวโม่เจ๋อหยวนมาก เพราะเด็กคนนี้สามารถพัฒนารถเกี่ยวข้าวได้ แต่สำหรับถังซวง เขาไม่มั่นใจมากนัก แต่เมื่อถังซวงพูดแบบนี้ หัวใจของเขาก็เต้นแรง

เป็นไปได้ไหม… ครั้งนี้จะได้ที่หนึ่งอีกครั้ง?

แต่ผลคะแนนยังไม่ออกจนกว่าจะถึงช่วงบ่าย ฮั่วไห่เหล่ยจึงพาถังซวงกับโม่เจ๋อหยวนไปทานอาหารก่อนแล้วจึงมาที่นี่เพื่อรอผล

เวลาผ่านไปด้วยการรอคอยอย่างกระวนกระวาย ฮั่วไห่เหล่ยรู้สึกประหม่ามากเมื่อใกล้ถึงเวลาประกาศมอบรางวัล

เมื่อเห็นฮั่วไห่เหล่ยแบบนี้ ถังซวงก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ “อาจารย์คะ อาจารย์ไม่ต้องกังวลหรอก นี่เป็นแค่การแข่งขันในเมืองเองนะ”

ฮั่วไห่เหล่ยชำเลืองมองถังซวง เมื่อเขาได้ยินคำพูดนั้น “นี่มันในเมืองเลยนะ”

ในเวลานี้ มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะของกลุ่มโรงเรียนมัธยมต้นบนเวที อันดับที่สามและสองมาจากโรงเรียนมัธยมประจำเมือง และเมื่ออันดับที่หนึ่งมาถึง ฮั่วไห่เหล่ยก็กำหมัดแน่น

“ต่อไป เรามาแสดงความยินดีกับถังซวง นักเรียนของโรงเรียนมัธยมประจำตำบลโฮวซาน ผู้ได้รับรางวัลที่หนึ่งในกลุ่มมัธยมต้น”

“อา… อันดับหนึ่ง อันดับหนึ่งอีกแล้ว!”

เมื่อฮั่วไห่เหล่ยได้ยินชื่อของถังซวง เขาก็กระโดดดีใจจากนั้นรีบเร่งให้ถังซวงขึ้นไปรับรางวัล

เมื่อเทียบกับความตื่นเต้นของฮั่วไห่เหล่ย ใบหน้าของถังซวงไม่แสดงความรู้สึกอะไร เธอเดินขึ้นและยืนอยู่ข้าง ๆ หลังจากได้รับใบรับรองและรางวัล

หลังจากนั้นก็ถึงการประกาศของกลุ่มมัธยมปลาย และโม่เจ๋อหยวนก็ได้รับรางวัลที่หนึ่งอีกครั้ง

“อ่า… อันดับหนึ่ง อันดับหนึ่งจริง ๆ ด้วย!”

แม้ว่าเขาจะคาดหวังไว้ แต่หลังจากได้ยินว่าโม่เจ๋อหยวนได้รับรางวัลที่หนึ่ง ฮั่วไห่เหล่ยก็กระโดดขึ้นอย่างมีความสุขอีกครั้ง เขารู้สึกว่าโรงเรียนของเขากำลังจะมีชื่อเสียง

แน่นอนว่าอาจารย์จากโรงเรียนอื่น ๆ ต่างมองมาที่เขาอย่างอิจฉา โรงเรียนมัธยมในตำบลเล็ก ๆ แห่งนี้ได้ถึงสองรางวัล ทั้งยังเป็นรางวัลที่หนึ่ง แม้แต่โรงเรียนมัธยมประจำเมืองก็ยังทำไม่ได้

ตอนนี้ฮั่วไห่เหล่ยราวกับลอยได้ เขามองไปที่ถังซวงและโม่เจ๋อหยวนที่ถ่ายรูปเสร็จแล้ว และพูดว่า “เธอสองคนยอดเยี่ยมจริง ๆ หลังจากการแข่งขันครั้งนี้ เธอจะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับมณฑล และระดับสูงกว่านี้ ดังนั้นพวกเธอต้องตั้งใจให้ดีนะ”

ตอนแรกทั้งสองยังไม่รู้ตัว แต่เมื่อกี้มีคนมากมายเข้ามาคุย ทั้งสองคนจึงตระหนักได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ไม่ธรรมดาเลย

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *