ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 571 ขอให้ความรักที่ถูกทำนองคลองธรรมของพวกเธอยืนยาวไปจนชั่วฟ้าดินสลายนะ / 572 ตื่นเต้นไหม ประหลาดใจรึเปล่า

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 571 ขอให้ความรักที่ถูกทำนองคลองธรรมของพวกเธอยืนยาวไปจนชั่วฟ้าดินสลายนะ / 572 ตื่นเต้นไหม ประหลาดใจรึเปล่า at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​571​ ​ขอให้​ความรัก​ที่​ถูก​ทำนองคลองธรรม​ของ​พวก​เธอ​ยืนยาว​ไป​จน​ชั่วฟ้าดินสลาย​นะ

“​เรื่อง​สินเดิม​ยัง​ไม่ได้​หา​ลือ​กัน​เลย​ไม่ใช่​เหรอ​ ​รอ​ให้​งาน​หมั้น​จบ​ลง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​”

เฉินซั​่ง​หวา​เอ่ย​ตัดบท​ของ​เจียง​หรง​หร​งด​้ว​ยสี​หน้าบึ้ง​ตึง

สีหน้า​ของ​เจียง​หรง​หรง​ขุ่น​ลง​ทันตา​ ​“​งั้น​การ​หมั้น​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ครั้งนี้​ ​คุณ​คิด​จะ​ให้​อะไร​เธอ​”

“​ให้​อะไร​ ​อะไร​อีก​ ​หมั้น​ก็​คือ​หมั้น​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​วุ่นวาย​ขนาด​นั้น​!​ ​รอ​ให้​งาน​หมั้น​จบ​ลง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​พูด​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​ก็​เรียก​หนู​ฝาน​ซิง​กลับมา​คุย​พร้อมกัน​ด้วย​”

“​แต่​…​”

“​อย่า​ทำ​เหมือนว่า​งาน​หมั้น​จะ​ต้อง​แบ่ง​มรดก​กัน​เสีย​ให้​ได้​!​ ​ฉัน​ยัง​ไม่​ตาย​นะ​!​”

เจียง​หรง​หรง​ยัง​อยาก​จะ​พูด​ต่อ​ ​แต่ทว่า​ก็​ถูก​ขัด​ด้วย​เสียง​ทรงอำนาจ​ของ​เฉินซั​่ง​หวา

เมื่อ​เห็น​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​จะ​เสวนา​ด้วย​อีกต่อไป​ ​เจียง​หรง​หรง​จึง​ทำได้​เพียง​ล้มเลิก​ไป​ชั่วคราว

เฉิน​เชียน​โหร​วที​่​ฟัง​บทสนทนา​ด้านนอก​ห้อง​ลองเสื้อ​อยู่​ตั้งแต่แรก​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ผู้​เป็น​ปู่​และ​ผู้​เป็น​ย่า​เอ่ยถึง​หุ้น​บริษัท​ก็​พลัน​ทำให้​ลมหายใจ​ของ​เธอ​ถี่​กระชั้น

ใน​ครา​แรก​ที่​ยืนกราน​จะ​จัดงาน​หมั้น​ใน​ครั้งนี้​ ​เพราะ​ความเห็นแก่ตัว​ที่หวัง​ว่า​จะ​ได้​อะไร​พวก​นี้​จาก​ผู้​เป็น​ปู่​เป็นพิเศษ

ตอนนี้​หลาน​อวิ​้น​ไม่​อาจ​รู้​ได้​ว่า​หมู่นี้​ใคร​กันที่​มา​แอบ​ซื้อ​หุ้น​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ตามที่​พวกเขา​คาดการณ์​ไว้​ ​หุ้น​ของ​บุคคล​ผู้​นั้น​คงจะ​แซง​หน้า​หุ้น​ของ​พวกเขา​ไป​ในไม่ช้า​ ​หาก​ผู้​เป็น​ปู่​มอบ​หุ้น​ให้​กับ​เธอ​ตอนนี้​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​ ​หาก​นำ​หุ้น​ใน​มือ​ของ​พวก​เธอ​ทั้งหมด​มารว​มกั​นก​็​จะ​ครองตำแหน่ง​ผู้ถือหุ้น​รายใหญ่​ของ​หลาน​อวิ​้น​ได้​อย่างมั่นคง​ ​และ​มีอำนาจ​เด็ดขาด​ใน​บริษัท

แต่​เธอ​กลับ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ ​การ​ที่​เธอ​จัดงาน​หมั้น​ขึ้น​มา​เกินความจำเป็น​เช่นนี้​ ​ผู้​เป็น​ปู่​กลับ​ไม่ได้​ให้​อะไร​เธอ​เลย

เธอ​สวม​เสื้อผ้า​เสร็จ​ไป​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​ทว่า​ขณะที่​เธอ​เดิน​ออกมา​อีกครั้ง​ ​สีหน้า​ของ​เธอ​ก็​กลับมา​สงบ​และ​ดู​อ่อนแอ​เหมือน​ดังที่​เคย​เป็นมา

“​คุณย่า​คะ​ ​คุณปู่​เขา​…​”

เจียง​หรง​หรง​เมื่อ​ได้​เห็น​สีหน้า​ที่​แฝง​ไป​ด้วย​ความเจ็บปวด​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​ใบหน้า​ของ​เธอ​ก็​พลัน​ถูก​ย้อม​ไป​ด้วย​ความ​ระทม

“​วางใจ​เถอะ​ ​จะ​ช้า​หรือ​เร็ว​หลาน​อวิ​้​นก​็​ต้อง​เป็น​ของ​เธอ​ ​ไม่ว่า​จะ​พูด​ยังไง​ ​คำพูด​ที่​พูด​ออก​ไป​วันนี้​ถือ​เสียว​่า​เป็นการ​เรียก​สติ​เขา​ล่วงหน้า​ ​อันที่จริง​เรื่อง​สินเดิม​ของ​เธอ​ก็​ยัง​ไม่ได้​ตกลง​กัน​เลย​ ​ในเมื่อ​ปู่​ของ​เธอ​พูดว่า​ค่อย​คุย​กัน​หลัง​จบ​งาน​หมั้น​ ​งั้น​ไว้​ถึง​ตอนนั้น​เรา​ค่อย​มา​ว่า​กัน​อีกที​เถอะ​”

เฉิน​เชียน​โหรว​ชอบใจ​ ​เธอ​แอบ​ข่ม​ความดี​อก​ดีใจ​ใน​แววตา​เอาไว้​ก่อน​จะ​พยักหน้า​รับ​แล้ว​พูดว่า

“​คุณย่า​คะ​ ​หนู​เชื่อ​ว่า​พี่​เหิง​ไม่มีวัน​รังแก​หนู​ ​ที่​คุณปู่​พูด​เมื่อกี้​ก็​ถูก​ ​อย่า​ทำให้​บ้าน​เรา​ต้อง​มาร​้าว​ฉาน​เพราะ​การ​แต่งงาน​ของ​หนู​เลย​ค่ะ​”

“​เด็ก​โง่​เอ๊ย​ ​สังคม​นี้​ใกล้เคียง​กับ​โลก​ความเป็นจริง​ที่สุด​แล้ว​ ​ซู​เหิ​งดี​กับ​เธอ​ ​นั่น​มัน​ก็​เขา​ ​แต่​เมื่อ​เธอ​ต้อง​แต่ง​ออก​ไป​อยู่สกุล​ซู​ ​สิ่ง​ที่​เธอ​ต้อง​เผชิญ​คือ​พ่อแม่​ของ​เขา​หรือ​อาจ​รวมไปถึง​คน​ทั้ง​ตระกูล​ใหญ่​ของ​สกุล​ซู​ ​แต่​เธอ​กลับตัว​เปล่า​ไม่มี​อะไร​เลย​ซัก​อย่าง​ ​คง​ไม่วาย​จะ​ถูก​จิกหัวใช้​ลับหลัง​ ​เด็ก​อย่าง​เธอ​ ​หัด​เท่าทัน​คน​ซะ​บ้าง​เถอะ​ ​เลิก​ไร้เดียงสา​ได้​แล้ว​”

เจียง​หรง​หรง​เอ่ย​อย่างหนัก​แน่น​ด้วย​สีหน้า​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความอ่อนโยน

เฉิน​เชียน​โหรว​พยักหน้า​รับ​อย่าง​ใส​ซื่อ

ก่อนที่​หลังจากนั้น​เหมือนว่า​เธอ​จะ​นึก​อะไร​บางอย่าง​ได้​ขึ้น​มา​ ​เธอ​หัน​มอง​ไป​ทั่วทุกสารทิศ​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ทันใด

“​คุณแม่​คะ​ ​พี่​มารึ​ยัง​คะ​”

หยาง​ลี่​เวย​เม้มปาก​ ​เธอ​ร่น​คิ้ว​เข้าหา​กันน้อย​ๆ​ ​พร้อมทั้ง​ส่ายหน้า

“​ไม่เห็น​เลย​ ​คงจะ​ไม่​มา​แล้ว​ล่ะ​มั้ง​”

“​งั้น​หนู​จะ​โทร​หา​พี่​เขา​สักหน่อย​”

ในเวลานั้น​เฉิน​ฝาน​ซิง​กำลัง​วุ่น​อยู่​ใน​ห้องทดลอง​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เฉิน​เชียน​โหรว​โทรมา​ ​เธอ​ก็​ชะงัก​สายตา​นิ่ง​ ​ก่อน​จะ​กด​รับสาย

“​มี​อะไร​”

“​พี่​คะ​ ​งาน​หมั้น​ของ​ฉัน​กำลังจะ​เริ่ม​แล้ว​ ​พี่​จะ​ไม่​มา​เหรอ​คะ​”

“​…​”

คิ้ว​สีเข้ม​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ขยับ​เข้าหา​กันน้อย​ๆ​ ​ไม่ทัน​ที่จะ​มีโอกาส​ได้​พูด​อะไร​ ​เธอ​ก็​กลับ​ได้ยิน​เสียง​ที่​ฟัง​ดู​อ่อนแอ​ปน​น้อยใจ​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​เอ่ย​ขึ้น​มา​อย่าง​กระ​อึก​ระ​อัก​อีกครั้ง

“​พี่​คะ​ ​ฉัน​…​ฉัน​หวัง​ว่า​จะ​ได้​ฟัง​คำ​อวยพร​จาก​พี่​นะคะ​…​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​มีสี​หน้า​เย็นชา​ลง​ในทันที​ ​“​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​เลิก​แสดง​ได้​แล้ว​ ​สบายใจ​เถอะ​ ​ถึง​ยังไง​วันนี้​ก็​เป็น​วัน​มงคล​ของ​เธอ​ ​ต่อให้​ฉัน​จะ​ไม่อยู่​ ​ยังไง​ฉัน​ก็​จะ​ให้​ของขวัญ​วัน​หมั้น​กับ​พวก​เธอ​ ​ขอให้​ความรัก​ที่​ถูก​ทำนองคลองธรรม​ของ​พวก​เธอ​ยืนยาว​ไป​จน​ชั่วฟ้าดินสลาย​นะ​”

ตอนที่​ ​572​ ​ตื่นเต้น​ไหม​ ​ประหลาดใจ​รึเปล่า

“​เธอ​?​”

เฉิน​เชียน​โหรว​เผลอ​ขึ้นเสียง​อย่าง​ไม่​อาจ​หักห้าม​ ​แต่​ต่อมา​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ได้​ว่ายั​งมี​คนอื่น​อยู่​ใน​ห้อง​ ​เธอ​ก็​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แผ่ว​ลง

“​พี่​คะ​ ​พี่​…​จะ​ส่ง​ของขวัญ​งาน​หมั้น​มา​ให้​ฉัน​เหรอ​คะ​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​ยก​ขวด​แก้วใส​ขึ้น​มา​เขย่า​ใน​ระดับ​สายตา

เมื่อ​ได้ยิน​น้ำเสียง​ที่​ฟัง​ดูก​้ำ​ๆ​ ​กึ่ง​ๆ​ ​ของ​น้องสาว​ ​ก็​ทำให้​เธอ​เลิก​คิ้ว​ขำ

“​ตื่นเต้น​ไหม​ ​ประหลาดใจ​รึเปล่า​”

เมื่อ​ได้​ฟัง​น้ำเสียง​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ที่​ทั้ง​เบาบาง​และ​รวดเร็ว​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มุม​ปาก​กระตุก

“​ที่จริง​แล้ว​…​”

“​สบายใจ​เถอะ​ ​ถึง​ตอนนั้น​พวก​เธอ​ได้​เซอร์​ไพรส์​กัน​กว่านี​้​แน่​”

จู่ๆ​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​เผลอ​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​ขึ้น​มา​ ​“​พี่​…​”​ ​ตู​๊ด​ๆ​ ​ตู​๊​ด.​..

เมื่อ​สิ้น​เสียง​สัญญาณ​สั้น​ๆ​ ​ที่​ดัง​ขึ้น​หลังจากที่​สาย​ถูก​ตัดขาด​ไป​แล้ว​ ​ก็​ไม่มี​เสียง​ใด​ให้​ได้ยิน​อีก​เลย

ขมับ​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​เต้น​ตุบๆ​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​สาย​ถูก​ตัด​ไป​ ​หนังตา​ของ​เธอ​ก็​พลอย​กระตุก​ตาม​ไป​ด้วย

“​เป็น​ไง​”​ ​เจียง​หรง​หรง​เอ่ย​ถาม​เสียง​เข้ม

เฉิน​เชียน​โหร​วจับ​โทรศัพท์​ใน​มือ​แน่น​ ​แล้ว​ส่ายหน้า​อย่าง​ผิดหวัง​ ​“​วันนี้​พี่​เขา​ไม่​มาค​่ะ​”

เจียง​หรง​หรง​เค้น​ขำ​ ​“​มัน​ไม่​มาน​่ะ​ดี​แล้ว​ ​มาก​็​ไม่มี​อะไร​ดีขึ้น​มา​”

หลังจากที่​วางสาย​ไป​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ก็​ก้าวเดิน​ออกมา​จาก​ห้องทดลอง​ ​เธอ​ถอด​ชุด​กาวน์​ออก​ ​ก่อน​จะ​หยิบ​กระเป๋า​ขึ้น​มา​แล้ว​ก้าวเดิน​ออก​ไป

“​นี่​ ​แม่​หนู​ ​ทำไม​วันนี้​ถึง​กลับ​เร็ว​นัก​ล่ะ​”

หญิง​ชรา​ใน​ชุด​เสื้อผ้า​เรียบง่าย​ที่​ยืน​อยู่​อีก​ด้าน​เอ่ย​ถาม​ ​เธอ​ถือ​อ่าง​ที่​ใส่​เสื้อผ้า​ที่​เพิ่ง​ซัก​เสร็จ​ใหม่​ๆ​ ​เอาไว้​ใน​อ้อมแขน​และ​กำลังจะ​กลับ​พอดี

“​วันนี้​เป็น​วันสุดท้าย​แล้ว​ค่ะ​”

“​โอย​ ​พูด​แบบนี้​หมายความว่า​ต่อไป​เรา​จะ​ไม่ได้​เห็น​ดอกไม้​สวย​ๆ​ ​เยอะ​ขนาด​นั้น​อีกแล้ว​ใช่ไหม​”

เฉิน​เชียน​โหรว​หันกลับ​ไป​มอง​บ้าน​หลัง​น้อย​ใน​ชนบท​ที่อยู่​ข้างหลัง​เธอ​อีกครั้ง​ ​หลังจากที่​ใช้​ความคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​เธอ​ก็​เอ่ย​ขึ้น​พร้อม​รอยยิ้ม

“​ไม่แน่​ว่า​หลังจากนี้​หนูอาจ​จะ​ได้​กลับมา​อีก​”

“​งั้นก็​ดีสิ​!​”​ ​หญิง​ชรา​คลี่​ยิ้ม​อย่าง​ปลาบปลื้ม​ ​ก่อน​จะ​หันไป​มอง​ยัง​กระโปรงหลังรถ​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​“​โห​ ​ยัง​เหลือ​ดอกไม้​เยอะ​ขนาด​นั้น​เชียว​”

“อื​้ม​ ​หนู​เก็บ​เอาไว้​ใช้​น่ะ​ค่ะ​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​เดิน​เข้าไป​จัด​ความเรียบ​ร้อย​อีกครั้ง​แล้วจึง​ปิด​กระโปรงหลังรถ​ลง

“​ไว้​เจอกัน​ใหม่​นะคะ​ ​คุณย่าเฝิง​”

“​จ้า​ ​ไว้​เจอกัน​!​”

เมื่อ​เฉิน​ฝาน​ซิง​เปิด​ประตู​รถ​ออกมา​ ​กลิ่นกุหลาบ​สีแดง​สด​ก็​ยังคง​อบอวล​ไป​ทั่วทั้ง​ตัว​รถ

ไม่​กี่​วัน​มานี​้​อวี​๋​ซง​ยุ่ง​จน​หัว​เป็นเกลียว​ตัว​เป็น​น็อต​ ​หาก​เป็นเรื่อง​ใน​บริษัท​ก็​คงจะ​ดี​ไม่น้อย

ทว่า​ความเป็นจริง​นั้น​โหดร้าย​เสมอ​ ​ตอนนี้​เขา​ถูก​ลดขั้น​ลงมา​จาก​ผู้ช่วย​พิเศษ​ ​กลาย​มา​เป็นคุณ​ลุง​ชาวนา​หลัง​สู้​ฟ้า​หน้า​สู้​ดิน

เมื่อ​ทอด​มอง​ไป​ยัง​พื้นที่เพาะปลูก​สุดลูกหูลูกตา​เบื้องหน้า​ ​อวี​๋​ซง​ได้​แต่​แหงนหน้า​ขึ้น​ฟ้า​แล้ว​ถอนหายใจ​ออกมา​ยาวเหยียด

คุณผู้ชาย​ของ​เขา​กลายเป็น​พวก​คลั่ง​รัก​ไป​เสีย​แล้ว​ ​ทำ​อย่างไร​ดี​!

“​ผู้ช่วย​อวี​๋​ ​ของ​ที่​สั่ง​จาก​ฝรั่งเศส​มาถึง​แล้ว​นะ​ครับ​ ​เรา​ได้รับ​เมล็ดพันธุ์​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ส่วน​ของ​ที่​เหลือ​ต้อง​ยก​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​คุณ​”

ต้อง​ยก​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​เขา​แน่​อยู่​แล้ว​ ​เรื่อง​…​สำคัญ​ขนาด​นั้น​ ​จะ​ไป​ยืมมือ​คนอื่น​ได้​อย่างไร​ล่ะ

เวลา​สิบเอ็ด​นาฬิกา​ยี่สิบ​นาที​ ​ที่​โรงแรม​ตี้​เหอ​ ​งาน​หมั้น​ของ​ซู​เหิง​และ​เฉิน​เชียน​โหร​วกำ​ลัง​จะ​เริ่มต้น​ขึ้น

เฉิน​เชียน​โหร​วอ​ยู่​ใน​ชุด​ประ​โปรง​ลูกไม้​สีแดง​ที่​ดีไซน์​เป็น​รูป​ตัว​ ​X​ ​ลูกไม้​สีขาว​ถูก​ออกแบบ​มา​ให้​เข้ากับ​ริบบิ้น​สีขาว​ได้​อย่าง​ลงตัว

ดีไซน์​เอว​สูง​ช่วย​ยืด​สัดส่วน​โดยรวม​ของ​เธอ​ให้​ดูระ​หง​และ​ไม่​สูญเสีย​ความ​สวย​สง่า​ของ​ความ​เยาว์วัย

แต่ง​แต้ม​ใบหน้า​อย่าง​เบาบาง​ไม่​ฉูดฉาด​ ​การ​แต่งหน้า​ใน​วันนี้​เป็นไป​อย่าง​สุภาพ​เหมาะสม

ซู​เหิ​งอยู​่​ใน​ชุด​สูท​สีดำ​ทรง​ตรง​ ​ตรง​อก​ข้าง​ซ้าย​มี​ขอบ​ผ้าเช็ดหน้า​สีแดง​โผล่​ออกมา​ให้​เห็น​ ​เข้ากันได้ดี​กับ​ชุด​ที่​เฉิน​เชียน​โหร​วกำ​ลัง​สวมใส่

เป็นการ​แต่งกาย​ที่​ละเอียดอ่อน​ ​แต่ทว่า​ไม่มี​จุด​ไหน​ที่​ดู​ไม่เหมาะสม​กัน​ ​เมื่อ​ทั้งสอง​ยืน​เคียงคู่​กัน​แล้ว​ ​ช่าง​ดูเหมือน​กิ่งทองใบหยก​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​สิ่งใด​ให้​มาก​ไป​กว่านี​้

เฉิน​เชียน​โหรว​คล้อง​แขน​ซู​เหิง​เอาไว้​ ​ทั้งคู่​หยุด​ยืน​อยู่​บน​บันได​วน​ชั้นสอง​ ​นอกเหนือจาก​ความตื่นเต้น​แล้วก็​ยัง​มี​ความประหม่า​เล็กน้อย

แต่งงาน​…

อีกไม่นาน​เธอ​ก็​จะ​กลายเป็น​ภรรยา​ของ​ซู​เหิง​แล้ว

เธอ​หัน​มอง​ชายหนุ่ม​ข้าง​กาย​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​และ​รูปร่าง​สูงสง่า​นั้น​ ​ไม่มี​ตรงไหน​เลย​ที่​ไม่​เปล่งประกาย​ออ​ร่า​อัน​ชวน​ให้​หลงใหล

ผู้ชาย​คน​นี้​ ​คือ​ผู้ชาย​ที่​เธอ​แย่ง​มาจาก​มือ​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​อีกไม่นาน​เขา​ก็​จะ​ตกเป็นของ​เธอ​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว

แต่​น่าเสียดาย​ที่​เฉิน​ฝาน​ซิง​ไม่ได้​มา​เห็น​มัน​ด้วย​ตา​ตัวเอง

เบื้องล่าง​ ​แขกเหรื่อ​ทุกคน​ได้​เข้า​ประจำ​ที่​ของ​ตัวเอง​กัน​หมด​แล้ว​ ​ต่าง​คน​ก็​ต่าง​ยก​โทรศัพท์​ขึ้น​มาท​่​อง​โซเชียล​ระหว่าง​รอการ​ปรากฏตัว​ของ​สอง​ตัวละคร​หลัก​ใน​วันนี้​…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด